Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 17/10/2013

1 - BA SÀM 
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp xúc cử tri Hải Phòng: Quyết giữ toàn vẹn lãnh thổ (NLĐ).
- Video: Tướng Giáp: 'Người độc lập, không đối lập' (BBC). – Audio phỏng vấn Đại tá Nguyễn Văn Huyên: VN 'chưa phát huy' hết tài Tướng Giáp .

KINH TẾ
Kiệt sức (NLĐ).
- SÂN BAY LONG THÀNH: ĐÂU CẦN XÂY VỘI!: Khó đạt mục tiêu trung chuyển (NLĐ). - Bốn sân bay gọi vốn đầu tư 170.000 tỉ đồng (TBKTSG).

VĂN HÓA-THỂ THAO

GIÁO DỤC-KHOA HỌC
CÁI LOA (Hồ Như Hiển).
- Phỏng vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Vũ Luận: Sẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (TTXVN).

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- Vy Doan: Góc nhìn nhân văn (blog Diệc Lam/DL).
Singapore by Night (Hiệu Minh).

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + ; Video: +
This entry was posted on Thursday, October 17th, 2013 at 02:00 and is filed under Điểm báo/ Điểm tin . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0 feed. Both comments and pings are currently closed.
Comments are closed.
----------------
2 - Đttl - NLG

 SỔ TAY THỜI SỰ NLG
NGÀY 17/10/2013  - (thứ năm) 
1/ Lược thuật một số thông tin
1."Chuyện bất ngờ ở phút cuối Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp"...12h đêm, khi cánh cổng Nhà tang lễ quốc gia đã khép chặt, phía bên ngoài những con phố vẫn đông nghịt người dân xếp hàng chờ vào viếng Đại tướng. Họ nhất quyết không về dù biết đã hết giờ và cuối cùng một điều bất ngờ đã xảy ra.
loạt bài, tin này có lẽ cũng đủ để giải thích cho những ai còn muốn "tám" ra vào chuyện lễ tang vị ĐT kính yêu của hàng triệu triệu con người dân Việt. Nếu thấy chưa "thuyết phục" thì hãy đọc thêm hai bài sau:
2. Thiệt tình những phát biểu của CTN Trương Tấn Sang hay các vị lãnh đạo Đ. và NN về vấn đề "tham nhũng" thì chỉ cần nhìn vào bản báo cáo mới nhất "Cả quý III phát hiện… 4 trường hợp liên quan tới tham nhũng" cũng đủ hiểu các vị khổ tâm đến nhường nào khi phải "nói cái gì" cho dân tin chứ không phải "làm gì" cho dân hiểu, rằng "chống tham nhũng là chống lại đồng chí mình, đụng chạm đến con người, tổ chức của bộ máy...". Khó thế đấy. Bác Bồng thắc mắc làm chi"CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT? "chỉ bla bla chém gió như mọi lần gặp "dân"[cử tri chọn lọc]...rồi đi dzìa.

3.Tân Hoa Xã đăng bài ca ngợi chuyến công du ASEAN(trong đó có VN) của Thủ tướng Lý Khắc Cường là thành công mỹ mãn rõ ràng là"Du hành Đông Nam Á, lãnh đạo Trung Quốc rạng ngời ...trong đó đã phá được vòng vây của Hoa Kỳ qua việc tại Hà Nội vào ngày chủ nhật, nhà lãnh đạo Trung Quốc đã ký một thỏa thuận với Việt Nam theo đó hai nước sẽ thiết lập một nhóm làm việc chung để giải quyết vấn đề trên biển giữa hai nước. Điều này ngược hẳn với lời khuyên của ông Kerry với những nước Đông Nam Á là hình thành một bộ nguyên tắc ứng xử chung cho cả khu vực chứ không phải đàm phán đơn lẻ với Trung Quốc. Lãnh đạo hai nước Việt-Trungđang ra sức"Duy trì đại cục quan hệ Việt-Trung và hòa bình, ổn định" cho dù "Thương mại Việt-Trung: càng gia tăng, càng mất cân đối".

4/Các tỉnh nghèo ở miền trung lại càng khốn đốn, rách bươm vì bão tố trong khi người dân TPHCM thì phải lội nước khi mưa dầm dề...những hình ảnh đau thương này có làm cho những đại gia buôn đất, bán dân, nhóm lợi ích đặc quyền đặc lợi và bọn tham nhũng trong cơ quan, tập đoàn nhà nước... "Tham ô tài sản trong Vinalines: Ăn 1 phá 10"(TN) chạnh lòng?

             >> Xem Nguồn 
-------------------
3 - 

TIN LÃNH THỔ

TIN KINH TẾ
  Ngân hàng SCB thay sếp vneconomy …
-------------------

** Tin Nổi Bật Trong ngày
                 >> ĐỌC TIẾP/Nguồn    
-------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét