Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 16 tháng 10, 2013

CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT?

 

* BÙI VĂN BỒNG 
Hơn một tuần qua, đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã chật kín thông tin trên các bào và mạng Internet. Dư luận ít chu sý đến một thông tin rất quan trọng, liên quan đến những bức xúc từ cả mấy chục năm nay của toàn xã hội: Tham nhũng.
Ngày 11/10 tại quận 1 và quận 3, TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có cuộc tiếp xúc với cử tri, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa VIII. Lại thêm một lần, như đã nhiều lần, cử tri và Chủ tịch nước lại có dịp khơi ra “vấn đề nóng hổi, cấp bách, nguy hại lớn ho xã hội”.
Cử tri Lê Văn Hoàng (quận 1) đề nghị Quốc hội phải có những giải pháp cụ thể, quyết liệt để ngăn chặn các “Nhóm lợi ích” điều hành, chi phối các cơ quan quản lý nhà nước, và chỉ rõ “Nhóm lợi ích” là ai, tổ chức nào?         
Mạnh dạn và khá thẳng thắn, cử tri Trần Hậu Vỹ (quận 3) nói rằng: “Chỗ nào có tham nhũng là chỗ đó có lợi ích nhóm tồn tạ”i. Ông đề nghị các cấp ủy đảng “phải ra tay giải quyết trong nội bộ từ trên xuống dưới, và cử đúng thành viên vào công tác chống tham nhũng”. Cử tri Trần Giao Phú (quận 3) gửi gắm: “Nếu không có tiêu cực, tham nhũng thì cuộc sống của nhân dân ta sẽ ấm no hơn rất nhiều”. Cũng theo ông Phú, dù đã hô hào nhiều nhưng tham nhũng không những không giảm mà còn gia tăng, trong khi đó quá trình thanh tra, kiểm toán chỉ phát hiện được những vụ nhỏ lẻ, tới lúc xử lý lại không nghiêm đã làm dân mất lòng tin vào nhà nước pháp quyền.
Cử tri Vũ Ngọc Bình (quận 3) thì cho rằng “Trung ương chưa dám nhìn thẳng vào sự thật khi dùng từ “một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên…”. Theo ông “một bộ phận không nhỏ” có nghĩa là nhiều, “vậy tại sao không nói thẳng là nhiều cán bộ, đảng viên…”. Còn với cử tri Huỳnh Ngọc Thành (quận 1) thì hành vi tham ô, lãng phí dù cho có cố ý hay không đều phải coi như “kẻ thù”, bởi nó làm hỏng tinh thần, phá hoại sự trong sạch.
Góp ý vào dự thảo Luật tiếp công dân, cử tri Tạ Quang Hưng (quận 1) khẳng định đây là bộ luật rất cần thiết, bởi dường như chính quyền đang xa dân, chỉ làm hết giờ chứ không hết việc. Ông cũng nhắn gửi các ĐBQH phải lắng nghe dân, đi đến cùng sự việc chứ không chỉ là “anh bưu điện chuyển đơn thư”.
Trong khi đó cử tri Nguyễn Minh Châu (quận 1) cũng cho rằng phải nhanh chóng hoàn thiện và thông qua bộ luật này bởi người dân rất kỳ vọng. Cũng theo ông thì cơ quan chức năng “phải tiếp người dân có những bức xúc thực sự, chứ nếu chỉ tiếp những lực lượng chính trị nòng cốt thì có giải quyết được gì đâu”.
Lấy trực tiếp ví dụ về vụ việc của mình, cử tri Nguyễn Gia Cường (quận 3) cho biết, dù nhiều lần ông đã gửi đơn nhưng đều bị từ chối vì lý do bận họp, có những lần nhận thì sau đó lại trả về, do đó ông cho rằng: “Luật này phải bố trí làm sao để người dân gặp trực tiếp được lãnh đạo, nếu lãnh đạo cố tình né tránh thì phải xử lý thật nghiêm”…
Trong phần trả lời cử tri, Chủ tịch Trương Tấn Sang tiếp tục nhấn mạnh đến những hành động thiết thực để chống tham nhũng, lãng phí. Theo ông: “Luật chúng ta đã ban hành, những gì không thực tế sẽ được bổ sung, tuy nhiên cái thiếu là hành động thực thi pháp luật”.
Chủ tịch nước tiếp tục: “Chúng ta đã dùng đến từ “đe dọa sự tồn vong của chế độ là hết từ ngữ rồi, chúng ta nói không sai (...) Nói không đạt được gì thì không phải, đạt yêu cầu cũng không phải, vậy nên ngay trong các văn kiện đại hội Đảng cũng chỉ nói rằng mang lại kết quả nhưng chưa được như mong muốn”.
Do đó Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Vai trò của nhân dân hết sức quan trọng, mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi, ngoài việc góp ý phải nêu cụ thể, chúng tôi xin cam kết những địa chỉ đó sẽ không được bỏ qua”.
Ông tiếp tục gửi gắm: “Đề nghị bà con lắng nghe ngay từ khu phố của mình, tất nhiên có cái đúng, cái sai nhưng mình phải chắt lọc (…) chúng ta không chấp nhận cam chịu “không đạt yêu cầu” mãi”.
Cũng theo Chủ tịch Trương Tấn Sang, 10 “đại án” tham nhũng lớn đang được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng rà soát và cuối năm sẽ đưa ra xét xử một số vụ.
Qua những thông tin này, trước các cử tri, ông Tư Sang nói nghe rất ngon, tỏ ra có sự đề cao và coi trọng dân chủ, thái độ  như là rất chí quyết, nhưng xem ra với những câu nói như thế, ông lại thêm một lần  “đơm đó” người dân rồi. Xin nhắc lại lời ông nói: “Vai trò của nhân dân hết sức quan trọng, mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi, ngoài việc góp ý phải nêu cụ thể, chúng tôi xin cam kết những địa chỉ đó sẽ không được bỏ qua”.
Ôi, câu này quen quá. Lối nói ‘xoa dịu lòng dân’, và tỏ ra có trách nhiệm, nghe quen quá. Bộ trưởng Y Tế , bà Kim Tiến, nói: “Bà con thấy bác sĩ, y sĩ nhận phong bì của bệnh nhân, hãy chụp ảnh, quay video gửi thẳng cho tôi”. Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh nói; “Bà con ai phát hiện ra các vụ tham nhũng háy báo thẳng đến tôi”. Nay Chủ tịch nước Trương Tán Sang…cũng nói vậy!
Sao lạ thế? Cả những bộ máy cồng kềnh, nào là cục này vụ kia, phòng này ban nọ, tốn biết bao bao tiền của dân nuôi họ, mà đến những đơn từ, chứng cứ tố cáo phải đến thẳng trực tiếp ‘cấp bự’ nhất, là sao? Thế hoa sra, các vị lãnh đoạ đa xthừa nhận: Toàn bộ các loại hình của bộ máy cồng kềnh có hủ quản, chuyên trách, chuyên ngành của các vị bị tê liệt hết rồi. Thế thì, gửi thẳng cho các vị có tích sự gì? Chanwg nhẽ các ị một thân một mình xắn tay áo đi làm mọi vụ cho ra nhẽ, các vị trực tiếp “đánh”? Còn giao cho “bộ máy” ư? Qua thực tế, bộ máy này có còn vận hành chống tham nhũng có hiệu quả không? Có ai tin được không?
Gửi thẳng đến Chủ tịch nước ư? Đẻ làm  gì? Đi đến đâu? Mà dễ gì qua biết mấy ”hàng rào phòng vệ” để rồi đơn, chứng cứ của người dân đến dược tay ông? Cái trò ngăn chặn từ xa, 'bế quan dìm đơn' đã xảy ra không ít. Sẽ không dễ mà gửi thẳng đến ông được đâu. Cứ xem một số vụ lớn, ngay như Thanh tra Chỉnh phủ báo cáo cùng đưa ra  con số cập kênh, vênh vẹo ‘thất điên bát đảo’.
Những con số này ông đâu có lạ, và theo đó, ông có tin được 'bộ máy' nhà nước chuyến trách, chuyên ngành, chuyên môn hay không? Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ: 6 tháng đầu năm 2013, Thanh tra chính phủ đã thực hiện 4.724 cuộc thanh tra hành chính, 89.281 cuộc thanh tra chuyên ngành, và 3.745 cuộc thanh tra do bộ, ngành và địa phương thực hiện, tại 283.183 đơn vị , cá nhân trên cả nước. Thế đấy, trong 6 tháng = 180 ngày = 4.320 giờ, tính cả chủ nhật, ngày lễ. Từ đó suy ra, mỗi ngày có 543 đoàn thanh tra, kiểm tra và mỗi giờ thanh tra, kiểm tra được 65 đơn vị, cá nhân. Không biết Thanh tra chính phủ có phép Lão Tôn đi mây về gió, thêm 72 phép thần thông biến hoá hay sao mà tài tình thế?!...
Rồi nào là tổ chức các đoàn thanh tra lên, kiểm tra chéo, ngang - dọc, đủ kiểu, đoàn này phái kia cứ làm rối tinh lên, rồi lại ‘chìm xuồng’. Ngay như số tiền nợ xấu của các ngân hàng thay đổi năm lần bảy lượt, đến nay vẫn chỉ là “áng chừng” tường đối, còn bổ sung tiếp…Cái bộ máy không giúp các ông được bao nhiêu, có khi chỉ muốn có vụ việc đẻ 'đục nước béo cò'. khó làm lắm ông Tư ơi!
Nhiều vụ tham nhũng sờ sờ, chứng cứ không ít, nhưng rồ cũng được bảo kê, che đậy, bị bịt lại, lấp liếm, rồi ù xoẹ cho qua hết. Thế mà ông Tư Sang nói: “…chúng tôi xin cam kết những địa chỉ đó sẽ không được bỏ qua”. Cái từ “cam kết’ nói ra thi dễ lắm, do đó cũng dễ trở thành gió thoảng mây bay. Ai chịu trách nhiệm trước những lời nói như thế? Ông có biết nhiều bộ sậu trong hệ thống chuyên trách thanh tra, kiểm tra, giám sát...đã bị vô hiệu hoá rồi, có giúp ông được gì không? Con số và nội dung, tính chất , mức độ phạm pháp của vụ việc có được báo cáo kịp thời, trung thực với ông không?...Nếu chỉ 6 tháng đầu năm 2013 với siêu tốc phát hiện điều tra, xác minh như con số thanh tra báo cáo nêu trên thì chỉ cần vài năm là dẹp khá gọn tham nhũng. Ông cứ tưởng cả hệ tống thanh tra, kiểm tra, giám sát, nội chính của cả nước biên chế phình to, có mặt khắp nơi từ Trung ương đến các bộ, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan, công ty,... và khối nội chính của ông (đồng đảo áng chừng cỡ sư đoàn) hoàn toàn trong sạch và chất lượng sẽ nghe theo ông giao việc mà nhiệt tình, trung thực, làm việc có trách nhiệm vì dân vi nước cả à? Không dám đâu! 
Năm ngoái, cũng không đâu khác, ngay với chính những cử tri tại T.p này, ông đã nói trắng ra rằng: “Không chỉ một con sâu mà cả bầy sâu”. Nói ra được như thế, có nghĩa là ông đa biết sâu ở đâu, những loại sâu nào rồi! Năm ngoái ông nói về những con sâu, nhưng xem ra năm nay chúng đã hoá ra bạch tuộc đen đúa nhiều vòi hiểm hóc rồi. Ông biết rõ hơn ai hết, hiểu sâu và kỹ hết, biết rõ kẻ chủ mưu đầu trò, kẻ a tòng, kẻ liên quan ở từng ‘nhóm lợi ich’. Chẳng qua, ông không làm mà thôi, đâu cần phải ai phát hiện, tố cáo? Ông nói, người dân cứ manh dạn nói thẳng kẻ tham nhũng, đừng sợ bị trù úm, ‘người ta có thể trù úm một vài người, không thể trù úm cả dân tộc” – là sao? Câu này thực sự khó hiểu quá ông Tự ạ! Chẳng lẽ cả dân tộc viết đơn về một vụ tham nhũng nào đó à? Ông nói cứ nêu thẳng vụ việc, chỉ đích danh, nhưng  chính ông lại không dám nói thẳng tên của một vị ở Bộ Chính trị, chỉ dám nêu ra cái ẩn số tắc tị: “Đồng chí X”!.
Lần này, gặp cử tri ông lai kêu gọi: “…, mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi”. Chúng tôi ở đây là ai? Mà có cần dân phát hiện, tố cáo mới biết hay không? Ai cũng thừa hiểu, ông Chủ tịch nước chẳng qua cũng xuê xoa, lấp lửng ‘nói dzậy mà hổng phải dzậy”. Ông Tư cũng  biết  tỏng tòng tong hết rồi, biết sâu nào, nhiều màu, sâa nào nhiều lông, mấy chân...sâu nào đã thành tinh đổi màu nguỵ trang biến hoá, sâu nào cái tổ ở đâu, thích ăn gì, phá hỗ nào?... Chẳng qua không dám làm, không biết cách, không có ‘lực lượng’, thiếu chí quyết và thả nổi mà thôi. Chẳng lẽ ông Tư chưa hiểu hết sự tắc vướng chống tham nhũng, nó đang nằm lù lù ở đâu?
BVB
----------------

52 nhận xét:

  1. Có một điều mà ông Tư Sang và cả hệ thống chính trị này cố tình tỏ ra ko hiểu .Đâu cần phải chỉ ra mà nó sờ sờ trước mắt đó thôi .Hàng chục,hàng trăm tỷ USD và nhiều hơn thế dưới sự quản lý của nhà nước,các tập đoàn nhà nước đang bốc hơi,đang thất thoát...mà người chịu trách nhiệm trực tiếp là thủ tướng đó thôi ,hàng trăm ngàn dân oan mất đất đó thôi ....Với cách điều hành xã hội như thế này,thì chính những người đứng đầu bộ máy đảng và nhà nước là những người tham nhũng ghê gớm nhất,tham nhũng một thứ đáng sợ nhất :THAM NHŨNG QUYỀN LỰC .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đồng ý. QUYỀN phân phối, ai là lãnh đạo, ví dụ, cho Ng Thanh Nghị, con ông Dũng là thứ trưởng bộ xây dựng, cho Ng Minh Triết, vừa mới tốt nghiệp đại học, làm bí thư TƯ đoàn, cho con ông Chi, làm phó chủ tịch Đà nẵng, mà chẳng thấy, cho ông nào, không là đảng viên CS, làm phó thủ tướng, ...
      Xóa bỏ điều 4, hiến pháp, là hết, nên cựu chủ tịch nước, ông Triết, có nói: xóa điều 4 là chúng ta (đảng cộng sản) tự sát.

      Xóa
  2. Bác Bồng viết thì hay rồi. Chí lý. Vấn đề là phối hợp lập luận - lý luận và những thống kê thực tế. Tìm nhiều thực tế sinh động Bác sẽ có những bài sắc hơn, sắc như dao đâm vào quân thù.

    Trả lờiXóa
  3. Quá đúng, anh Bồng cứ vạch lưng anh ra làm gì, anh tư nói ra anh chết liền nên đành phải hô khẩu hiệu đá bóng vậy thôi biết sao giờ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đảng nhà nước đang kêu gọi xã hội hóa công tác chống tham nhũng nói riêng và chống các loại tội phạm nói chung...Có nghĩa là tham nhũng và tội phạm đã lan rộng mang tính đại chà, các cơ quan công quyền đã bó tay, bất lực...Các cơ quan điều tra truy tố ( Nói ngắn gọn là các cơ quan tố tụng) đã bị vô hiệu hóa.
      Muốn vậy nhà nước phải cho thành lập cơ quan thám tử tư...Cơ quan này có quyền điều tra độc lập theo yêu cầu của các bên nguyên đơn, bị đơn Các luật sư bào chữa kể cả các (bị cáo và bị hại) để làm sáng tỏ những uẩn khúc trong các vụ án được cho là có tiêu cực mờ ám và những vụ bị chính quyền cố tình bưng bít "Chìm xuồng". Thám tử tư không bị hạn chế về quyền hạn mở rộng vụ án....Khi có yêu cầu phối hợp điều tra và cung cấp thông tin, các cơ quan điều tra tố tụng phải cung cấp và trợ giúp với mọi khả năng cho phép để thám tử tư hoàn thành nhiệm vụ.
      Có như thế thì luật pháp mới được thượng tôn, mọi người trong xã hội mới nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật.

      Xóa
  4. Tham nhũng đang...BẤT TRỊ.....người dân nào cũng hiểu...TẠI SAO BẤT TRỊ...? nhưng có một số người..tự gọi là đỉnh cao trí tuệ...LUÔN TÀI TÌNH...KHÔNG BAO GIỜ.....CHỊU HIỂU....???? cho nên nói thì cứ nói...làm thì cứ...làm.. ( tham nhũng ơi....ta xin ngã mủ..chào mi....)....vậy thì dân đen phải...SỐNG CHUNG VỚI LỦ....thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Người xưa có câu "đem đàn mà gảy tai trâu". Viết bài này là bác Bồng đang làm cái việc như vậy đấy ạ.
    Trâu không biết nghe đàn đâu bác ơi.

    Trả lờiXóa
  6. Quan điểm của tá giả, cũng là những suy nghĩ của nhiều người, những ý kiến của ông Tư Sang, chỉ nói để mà nói thôi, chứ ông nói mà có làm được gì đâu ???

    Tôi th1ich câu n1oi của bà Lê Thị Nga (hình như PCN UBPLQH) chấn vấn tên tướng CA, hắn nói rằng, do lực lượng điều tra viên, bất cập, trình độ thấp, . .. . bà Nga hỏi hắn: quân nhiều, tướng đông, sĩ quan cấp tá nhiều vô kể . . . vậy mà không phát hiện ra vụ tham nhũng nào ? các vụ tham nhũng đựơc phát giác hầu như quần chúng và báo chí, vậy báo chí và nhân dân có được học điều tra ngày nào không ? ha ha hắn câm họng !

    Theo tôi, cáinhà nó đã mục nát, cột, kèo, những thứ chịu lực, đã bị mối nó ăn rỗng hết rồi, việc nói sụp đổ chỉ còn thời gian thôi, nếu muốn không bị hư đồ và chết người, thì ta pảhi chủ động đập bỏ nó đi và xây căn nhà mới, chắc chắn, hiện đại, văn minh . . .

    Trả lờiXóa
  7. Bài của bác Bổng quá hay, nên gửi cho anh 4.

    Chỉ riệng 10 “đại án” tham nhũng lớn đang được Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng rà soát và cuối năm sẽ đưa ra xét xử một số vụ đã thấy chỉ cần xử 10 đại án này sẽ lòi ra kẻ chịu trách nhiệm cao nhất là ai?

    Chiếu theo luật hình sự thì 3X là kẻ phải đưa ra xét xử vì ít nhất cũng là tội "Thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng!" vì đã ký cho phép thực hiện các dự án như Vinashin, Vinalines...gây thất thoát đến 5 tỷ USD của dân!!!

    Không biết anh 4 có dám xử cho rốt ráo mấy vụ này không? Người dân chỉ chờ BCT xử cho tốt mấy vụ này, lôi kẻ đại tham nhũng vào tù thì mối lấy lại được lòng tin của dân.

    Cả một chính quyền, 1 hệ thống chính trí, công an nổi, công an chìm, đặc vụ, ban thanh tra, ban phòng chống tham nhũng từ địa phương đến TW,... hàng triệu nhân viên và quan chức như vậy mà không tìm được "cả một bầy sâu ăn hết phần của dân" không tìm dược "một bộ phận không nhỏ" thì dân tìm sao được.

    Còn muốn dân tìm thì rất dễ thôi, nói như 1 lần anh 4 đã nói cũng ở quận 4, tp HCM: "đứa con nít cũng chỉ ra được". nhưng chỉ ra cái gì thì anh 4 không nói và cũng không dám nói, đó là: xây dựng thể chế Tam quyền phân lập, bỏ độc quyền lãnh đạo của CS, đưa Việt Nam trở lại với thể chế Dân chủ Công hoà thì đảm bảo sẽ giảm bớt tham nhũng rất nhiều và với cơ chế này thì người dân sẵn sàng tham gia như một bộ phận trong các thượng viện và hạ viện với đại biểu của mình. Đố ai dám dùng thuế của dân làm bậy. Như nợ công của Mỹ đang được 2 viện quốc hội xem xét đó, Tổng thống Obama cũng không làm được gì phải thương lượng với Quốc Hội.

    Những điều này thì anh 4 biết rõ hơn dân đen chúng tôi nhiều!

    Bằng không thì "Sĩ phu và cả thất phu" cũng ngoảnh mặt, mà như vậy thì lạ hoạ mất nước đến sau lưng rồi đó!

    Trả lờiXóa
  8. Tư tưởng, quan điểm của mọi giai tầng khác nhau trong xã hội đều bị đảng CSVN thâu tóm độc quyền, ngăm cấm, khủng bố những người có quan điển khác biệt. Đó chính là biểu hiện tham nhũng điển hình và nghiêm trọng nhất, cái gốc của mọi tham nhũng.
    Mọi lãnh đạo đảng CSVN, dù là kẻ khờ khạo nhất, đều biết không có đa nguyên, đối lập thì việc hô hào chống tham nhũng chỉ là trò bịp bợm thô thiển. Người dân cũng quá biết điều đó. Cho nên, nếu khôn ngoan, các chóp bu đảng đừng hô hào chống tham nhũng nữa, chỉ tổ càng lòi mặt dối trá, đạo đức giả, bịp bợm.
    Chừng nào tham nhũng chính trị còn ngự trị, tham nhũng kinh tế còn có đất sống phây phây. Nói vậy có sai không. thưa anh Tư?

    Trả lờiXóa
  9. Gần đây, ông Tư lại bị liệt vào dạng đại gia... nổ rồi ! Khi hô hào thì ông dùng đao cực lớn để chém cổ gà, còn lúc thực hành, ông - phát huy ý tưởng phê bình là chính của tổng Trọng - chỉ biết lấy cung tên tre mà bắn tê giác. Dụng phương tiện loạn xạ, bất hợp lý như thế, tham nhũng giảm thiểu mới là chuyện lạ, còn chúng sống nhăn răng, thậm chí nhe răng cười giễu chính quyền lẫn nhân dân lại đúng là... bình thường thôi !

    Trả lờiXóa
  10. Biệt danh "nhamhiem" cũng không phải không có lý.

    Trả lờiXóa
  11. Từ khi "quen biết" bác Bồng , giờ đọc bài này cõ lẽ hợp gu em nhất. Vì nó thẳng tưng , rõ ràng , không ợm ờ nói khéo! Em không thích sự nói khéo nào, vì thực tế "thẳng" như bài viết này mà người ta có nghe đâu? Căn bệnh ung thư , mà là ung thư "não" , mà cứ suốt ngày "hô khảu hiệu" thì có tết "ma" cũng không thấy hiệu quả gì. Họ đâu thèm biết : lòng dân đang như lửa đốt , cứ xem đám tang Đại tướng thì biết. Chẳng phải chỉ đơn thuần dân chúng họ tiếc thương , ngưỡng mộ Đại tướng đâu. Trong đó cũng còn có những phần "nhận thức" đang chuyển hóa , báo hiệu những xung đột , phản kháng mạnh mẽ không thể tưởng tượng nổi. Họ như tiễn đưa lần cuối về một "giấc mơ" tốt đẹp nhất - về trời. Để còn lại những hiện thực ngổn ngang , cũ nát mà họ phải gánh chịu.
    Trong số những người thầm viếng Đại tướng , có em...

    Trả lờiXóa
  12. Trách nhiệm tập thể các bác ơi, đố mà xử lý được thằng nào đấy, rồi xem! Ở các nước khác, bọn tham nhũng dấu của tham nhũng như mèo dấu cứt, chúng phải tẩy rửa tiền bẩn thành tiền sạch qua bao nhiêu công đoạn... Đằng này ở VN mình nó chẳng cần tẩy với chả rửa gì sất. Đấy, từ quan xã, quan huyện cho đến các quan tít tắp cao vời, nhà cửa lộng lẫy đàng hoàng trông phát ngợp hết cả lên, chúng phô hết cả ra chẳng chừa một thứ gì, chẳng sợ gì ai, thế mà chả ai làm gì được chúng. Xin mời TƯ SANG ngó thử!

    Trả lờiXóa
  13. Gửi bác Bồng !
    Trong bối cảnh hỗn độn của xã hội VN hiện tai, người dân như kẻ 'chết đuối' đang chơi vơi giữa dòng nước chảy xiết, nên thấy cải gì nổi đều nghĩ là 'phao cứu sinh' ?! Vì vậy ,họ thường đặt cả niềm tin, hy vọng cuối cùng vào 'chiếc phao' ấy. Âu đó cũng là tâm lý thường tình của người thoi thóp sống ,nên cũng dễ thông cảm !
    Song cần cảnh giac những thứ 'nổi' lên ấy, không hẳn đã là 'phao cứu sinh' ? Có thể là cạm bẫy, sẵn sàng làm chìm nhanh người đang đuối sức.
    Làm sao mà tin được lời lẽ của những kẻ mà họ đã chọn nói dối là nghiệp sống !
    Tất cả họ đều có mẫu số chung : Bằng mọi thủ đoạn để kéo dài sự tồn tại.
    Thực tế qua trải nghiệm gần 40 năm "chung sống với lũ", tôi chưa bao giờ dám đặt niềm tin vào miệng lưỡi của họ. Nhiều lúc phải hiểu ngược lại những điều họ nói thì mới đúng được.
    Thiển nghĩ, mọi người không phải mất thời gian về những lời ba hoa của các quan chức đoản ta, cho dù họ là ai chăng nữa.

    Trả lờiXóa
  14. Nói như bọ Lập là chuẩn:” Chỉ cần bỏ độc quyền, độc tài, xây dựng cơ chế tam quyền phân lập và một xã hội dân sự thì tự khắc cái bộ phận không nhỏ " đau đầu" ấy sẽ tan rã, bầy sâu của anh Tư cũng sẽ tan rã theo luôn.” (Trích bài Cụ Tổng anh Tư chịu thua chưa, để dân làm?) đăng trên “Quê Choa”.
    Tham nhũng nhìn đâu chẳng thấy, cứ so sánh đồng lương lãnh đạo với khối tài sản của nổi “của chìm khó thấy” như nhà cửa, xe cộ...là ra. Chỉ có điều dân đen không có quyền lực, ho he tố cáo là bị cái “bộ phận không nhỏ” ấy đánh cho te tua. Mà cái “bộ phận không nhỏ” ấy nó lại đang cầm quyền lãnh đạo xã hội, nó đang làm “vua”. Cái chế độ xã hội hiện nay đang là một mớ hổ lốn của phong kiến, tư bản cộng với Mác-Lê. Khổ cái là nó toàn kế thừa những tính xấu của các chế độ ấy. Chẳng hạn như chế độ phong kiến: vua là nhất và chỉ có vua mới được cha truyền con nối còn lên quan phải qua thi cử, nhưng xã hội hiện nay, ngoài các vua ra thì các quan từ TƯ đến địa phương cũng dễ dàng cha truyền con nối bằng kiểu COCC, bằng lý lịch “hạt giống đỏ”, bằng quan hệ, bằng tiền mà tiền kiếm được từ tham nhũng (Dương Chí Dũng là một ví dụ). Theo kinh tế thị trường của tư bản nhưng bóc lột còn tàn tệ hơn cả tư bản ngày xưa, ví dụ như vụ lương khủng của các công ty công ích. Sử dụng chủ nghĩa Mác-Lê chỉ để mỵ dân, lừa đảo, hậu quả là dối trá đang tràn lan trong xã hội hiện nay dẫn đến đạo đức xuống cấp trầm trọng. Cả một bộ máy quyền lực thanh tra, công an khổng lồ rồi kiểm tra đảng từ TƯ đến địa phương ăn hết không biết bao nhiêu tiền thuế của dân mà chống tham nhũng không hiệu quả vì tham nhũng lại có ngay ở cấp cao nhất trong chính quyền, trong đảng, chẳng nhẽ lại sử dụng bộ máy của mình đánh chính mình? Phải có bộ máy quyền lực độc lập để kiểm soát sự hoạt động của các đảng phái, kể cả đảng cầm quyền. Đảng cầm quyền mà không hoạt động tuân thủ pháp luật thì sẽ bị nhân dân, thông qua bộ máy quyền lực của mình cho cái đảng ấy “nghỉ chơi” luôn.

    Trả lờiXóa
  15. Khen ai khéo kết nên cái đèn cù, tít mù nó lại vòng quanh. Các vị thử xem đã có bao nhiêu nghị quyết của bao nhiêu kỳ đại hội đảng nói về quyết tâm chống tham nhũng rồi nhưng có ăn thua gì đâu ? Tham nhũng ngày càng sâu rộng trong đội ngũ những kẻ cầm quyền và bây giờ tham nhũng giống như căn bệnh ung thư di căn đến nhiều cấp nhiều ngành. Nếu ung thư mà chỉ uống thuốc cảm liệu có khỏi không ? Hãy thay đổi cách quản trị đất nước bằng một cuộc cách mạng thật sự, thay đổi hoàn toàn cơ chế cũ kỹ lạc hậu may ra mới diệt được tham nhũng, mới cứu được đất nước này !

    Trả lờiXóa
  16. "...Ông lại thêm một lần đơm đó người dân rồi". Bác Bồng viết câu này quá chuẩn, quá hay.

    "...luật chúng ta đã ban hành...tuy nhiên cái thiếu là hành động thực thi pháp luật"...Là chủ tịch nước, là uvbct. ông không thực thi đi còn chờ ai. Không lẽ ông chờ cử tri là bà bán cá, anh xe ôm hay mấy cụ về hưu đi "thực thi" pháp luật thay cho ông ? Ông kêu gọi "mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi". Báo cho ông để chờ ông xử lý chắc, liệu ông có dám xử lý thật không hay lại nhờ anh xe ôm, bà bán cá, mấy cụ về hưu xử lý hộ. Mà "chúng tôi" là những ai vậy, danh tính, Email, số điện thoại ra sao, ông phải cụ thể thì cử tri mới biết đường mà báo chứ. Nói khơi khơi vậy chỉ là nói chơi, nói cho có, ai chả nói được.

    Mong ông chủ tịch có hành động cụ thể, thiết thực thay vì chỉ nói suông để cử tri chúng tôi còn có niềm tin và hy vọng. Đừng như bà phó Doan cứ làm như vô can khi nói "người ta ăn đủ thứ" và cũng đừng chung chung ba phải như nghị quyết "mang lại kết quả nhưng chưa được như mong muốn". Làm lãnh đạo, quyền hành trong tay, các ông không làm còn chờ ai. Nếu đã hết cách thì nên từ chức đi để người khác làm, cứ vòng vo mãi ông mệt mà dân cũng mệt lắm rồi.

    Cũng mong rằng đây sẽ là lần đơm đó cuối cùng của ông. Chúc ông khỏe và dám nghĩ, dám làm.

    Trả lờiXóa
  17. Đứng ở vị trí cao, tầm nhìn chắc chắn sẽ xa hơn. Ông Tư và các đồng sự càng hiểu thấu những gì mà các cử tri bình thường như chúng ta đã thấy quá rõ! Chẳng qua các ngài hoặc bất lực, hoặc cố tình đánh trận giả mà thôi !!!

    Trả lờiXóa
  18. Khổ quá,bà con ơi tui nói dzậy chứ hổng phải dzậy,hổng nói bà con nói tui ngu,nói ra chúng ghét,thôi thì dể chúng ghét còn hơn.

    Trả lờiXóa
  19. Bầy sâu mà Bác Sang " Nhìn " thấy năm nào giờ đã nảy thêm hàng chục , hàng trăm đàn rồi bác ơi , Phải nói bác Tư là người làm vườn bình thản và nhân từ nhất thế gian này , nhìn thấy sâu không bắt ngay còn chờ nó lớn mới bắt , dụng cụ bắt sâu xủng xoảng quanh mình ( Nào búa , nào liềm ) cái nào cũng sắc bén và sáng quắc cả sao bác không dùng đến lại phải đi nhờ người " Mách " hộ .

    Bác có bắt thì bắt nhanh lên kẻo bọn chúng sắp hóa bướm bay đi khắp nơi lúc ấy biết nơi đâu mà tìm .

    Năm xưa Bác hô to : “người dân cứ manh dạn nói thẳng kẻ tham nhũng, đừng sợ bị trù úm, ‘người ta có thể trù úm một vài người, không thể trù úm cả dân tộc” . Nhiều kẻ nhanh nhảu nghe theo vạch lá chỉ sâu giúp bác , nay công chẳng thấy đâu còn bị lũ sâu cắn cho te tua , thân bại danh liệt , chẳng biết chừng còn “ Không nơi ẩn nấp “ .

    Nay lại nghe Bác rỉ rả : “mọi người hãy phát hiện và báo cho chúng tôi”
    Bọn dân đen bảo nhau : đơn từ , kiến nghị gửi như bươm bướm tới tận tay Bác mà chẳng có lấy một dòng hồi âm, nay Bác lại bảo “ Gửi cho chúng tôi “ , lạ lắm “ Chúng tôi “ là những ai , những đâu , sao mờ mịt , lù mù quá vậy .
    Bọn “ thảo dân “ tuy đông nhưng trần như nhộng chẳng có gì che chắn , lũ “ Sâu “ thì toàn loại nanh sắc như kiếm mới mài , nhỡ đâu có tên dân nào ngu ngơ nhanh nhảu mách lẻo chỗ chúng ẩn náu cho chỗ “ Chúng tôi “ kia , biết đâu lại chẳng trúng ,mà trật sang chỗ “ Chúng Nó “ thì chắc là tan xương .
    Nay có mấy lời rằng : lưới Bác đã giăng khắp mười phương , lúc nào thấy “ Hạp “ , thấy nặng tay thì kéo thôi ,nếu chờ bọn dân den “ Mách “ thì bọn sâu kia thành tinh từ lâu rồi .
    Ngoài trời thì mưa gió tơi bời , nhà thì nghèo bốn bề trống trơn , lo chạy ăn từng bữa .
    Nhà có hai ông là trụ chống trời , một ông chỉ giỏi ngồi một góc luyện kinh bạc cả đầu ( viện dẫn kinh Mác ) , một ông chỉ chắp tay sau lưng , lững thững rồi suốt ngày ngửa mặt tìm chỗ dột mà chẳng ông nào sắn tay vào làm thì mong gì nhà này khá lên được .
    Chân thành cảm ơn nhà báo Bùi Văn Bồng đã có một bài viết rất hay , tạo nhiều cảm hứng cho người đọc , chúc Bác mạnh khỏe , bình an

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn hai ông nữa suốt ngày phá phách rồi còn phán bậy nữa mới chết chứ , bạn quyên rồi sao ?

      Xóa
  20. Bác Tư ơi, bác chỉ được cái xúi dại mấy dân nghèo chúng tôi thôi. Tôi dược biết nhiều vụ cỡ Tập đoàn , tống công ty nhà nước tham nhũng cả chục, trăm nghìn tỉ, , mà các bác to quyền như thế chẳng làm được gì, sâu lại đực dip mọc thêm răng nanh, ăn no thêm ,.Bọn đân đen này biết gì mà tố cáo? Lần này - như bác Bồng viết là chính xác - bác đừng 'đơm đó' dân đen nữa, năm ngoái nghe theo bác Tư khuyên, động viên, khích lệ, , toi chỉ có đơn tó cáo mấy ông quận ăn đất của dân mà bị công an phường gọi lên gọi xuống te tua. Nhưng lạ, chẳng lẽ người ta chặn đơn từ bưu điện, tôi chỉ gửi đơn vào bưu điện, gửi bác đích danh tên bác đấy, từ thùng thư bưu điện mà sao lại đáo vè quận? . Nguy quá!=

    Trả lờiXóa
  21. Thưa anh Tư ! ngày trước chắc anh say mê tiểu thuyết " X30 phá lưới ", trong đó viết về nhà tình báo xuất sắc Phan Thúc Định phá vỡ vòng vây thoát khỏi nhà họ Ngô về căn cứ, chắc là anh ám ảnh bởi nhân vật tài ba đó nên anh gọi đồng chí thân thương của mình là X, vượt qua được cuộc bỏ phiếu ở hội nghị TW 4 một cách trên cả tuyệt vời nên xứng đáng gọi là X, Phan Thúc Định nếu sống lại chắc phải gọi 3X là sư phụ. Khổ thân cho anh Tư , chống tham nhũng không được nên anh đổ trách nhiệm qua cho dân, dân làm sao mà chống được tham nhũng nếu không có sự đồng tình tiếp sức của các anh. Tham nhũng bây giờ nó đã trở thành ban bệ ê kíp chằng chịt rồi làm sao chống được nó, nó đã đổi màu áo Đảng từ rất lâu rồi. Bây giờ chỉ có cách duy nhất là nhân dân ta không ngại máu xương, chấp nhận tiếp tục hy sinh làm cuộc cách mạng mới đập tan chế độ tham nhũng thối nát mà thôi

    Trả lờiXóa
  22. tham nhung chong cuc ky kho voi VN minh, anh 4 cung thoat khoi su tra thu cua chung dau, vu khong boi nho du dieu do thoi. Kiem diem phe cho da ra bo phieu TW4 thi ket qua la ko ai bi KL.Chi con 1 cach la keu goi toan dan chong tham nhung thoi, that toi nghiep cho dat nuoc minh, nhom loi ich no dong qua, giau qua.

    Trả lờiXóa
  23. Ông mặt vuông nói cà rề cà rà. Lồm cái chi hè?

    Trả lờiXóa
  24. có cụ thể địa chỉ rồi! bác Bồng cung cấp cho chủ tịch ngay ,"tập đoàn điện lực"Đình chỉ ngay hốt liền

    Trả lờiXóa
  25. Đúng là tư Sang nói xạo. Xem đây: 65 hộ dân quận 9 ký đơn đơn tố cáo gửi cho Tư Sang có cả Giấy báo của Bưu điện,“Công dân quận 9 tố cáo Lê Thanh Hải” ( xem tại http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/04/cong-dan-quan-9-to-cao-le-thanh-hai.html ), mà ông có làm gì đâu?!

    Trả lờiXóa
  26. Niền tin vào anh Tư qua máy lần tiếp xúc cử tri đã dần đến số không.
    Đả đảo bọn lãnh đạo tham nhũng! Đả đảo bọn lãnh đạo nói 1 đường, làm một nẻo!
    Cảm ơn Đại tá - nhà báo BVB luôn nỗ lực vì sự nghiệp đấu tranh cho tự do, dân chủ của nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  27. Niền tin vào anh Tư qua máy lần tiếp xúc cử tri đã dần đến số không.
    Đả đảo bọn lãnh đạo tham nhũng! Đả đảo bọn lãnh đạo nói 1 đường, làm một nẻo!
    Cảm ơn Đại tá - nhà báo BVB luôn nỗ lực vì sự nghiệp đấu tranh cho tự do, dân chủ của nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
  28. Nếu vặn vẹo, trách móc từng lời của bác Tư Sang thì không đúng đâu. Ta phải hiểu rằng bác ấy "Bật đèn xanh" cho toàn thể nhân dân đứng lên chống tham nhũng. ' Sự nghiệp cách mạng là của quần chúng" mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND, hoặc DLV 17:17 nói thế là chưa đúng, một người khi đã làm lãnh đạo thì lời nói phải đi đôi với việc làm.Ngay đến người dân thường nói hay, nói mạnh hứa hẹn mà không làm được gì, bà con cũng cho là ba xạo.. Đằng này, các vị giữ trọng trách trước dân cả nước như thế, đúng ra mỗi lời nói phải thanh khuôn vàng thước ngọc. Đây không phải là "vặn veo". Tham nhũng thì các vị lãnh đại Đảng,Nhà nước biết hết rồi, nhưng nói mà không làm. ND 17:17 nói rằng '"bật đèn xanh" cho toàn thể nhân dân. Thế lâu nay, không "bật" à?. Thử hỏi cả hệ thống bọ máy qúa lớn, cồng kềnh, đầy quyền lực với pháp chế nhu thê mà không làm nổi, thì nhân dân làm được gì? Đấu tranh thì bảo Chóng lại Đảng Nhà nước, đưa vào điểu 258 Bộ luật hình sự. Tố cáo thì cũng bị hoạnh hoẹ, tra hỏi, trù úm, đè nén...Như thế, nhân dân chí còn cách bó tay, chứ làm gì được. Ông không đọc bài kỹ à? Không đọc các CÒM à? Sao vội vàng hấp tấp vậy? Ông không thấy thực trạng chính trị - xã hội à? Hay ông mới từ đám mây nào rơi xuống?

      Xóa
    2. Thưa bác Trần Công17:39. Em đọc không sót một còm nào. Nếu ý ấy không phải, em xin lỗi các bác. Hu hu.

      Xóa
    3. Đây này, trình với ND 17:17 bằng chứng hiện hữu nhất khi dan gửi đơn lên CT nước:
      >> Nặc danh16:21 Ngày 17 tháng 10 năm 2013:
      Đúng là tư Sang nói xạo. Xem đây: 65 hộ dân quận 9 ký đơn đơn tố cáo gửi cho Tư Sang có cả Giấy báo của Bưu điện,“Công dân quận 9 tố cáo Lê Thanh Hải” ( xem tại http://lehienduc2013.blogspot.com/2013/04/cong-dan-quan-9-to-cao-le-thanh-hai.html ), mà ông có làm gì đâu?!
      > Có điều, rất mát lòng nhận được trả lời khiêm tốn, cầu thị tại 17:52. Cảm ơn!

      Xóa
    4. Nếu bác ta bật đèn xanh rồi trốn đi đâu đó, liệu dân ve chai yếu ớt chúng tôi có dám xông pha lên trận tiền?

      Xóa
    5. Ông Sang chẳng lẽ không biết rằng: Khi ông 'bật đèn xanh' thì chúng nó tiền nhiều, nhóm lợi ích cố kết, mạnh thế hơn, bật ngay hàng chục đèn đỏ. Hết cách!

      Xóa
    6. Nghe bác Sang với các bác lãnh đạo thì chỉ có đổ thóc giống ra mà ăn. Biết bao nhiêu người hăng hái chống tham nhũng để rồi lâm vào cảnh "nước mắt nhà tan" trong khi cái thằng tham nhũng nó vẫn cứ sờ sờ ra, có khi còn được đá lên cao hơn.
      Muốn cho lãnh đạo nó hành hạ thì đi mà thưa. Khổ ráng chịu. Bác Sang, bác Trọng thì vẫn cứ sang trọng như rứa thôi.

      Xóa
  29. Nhều khi tôi tự hỏi: có phải ta đang sống trong thực tế ảo? Chưa bao giờ trong lịch sử nước Việt có tình trạng NGỤY sau ngụy như thế này.

    Trả lờiXóa
  30. Bác Tư lùng bắt sâu
    Dân Nghe nói đã lâu
    Xác sâu đâu chẳng thấy
    Chỉ thấy dạ thêm sầu

    Trả lờiXóa
  31. Phải nói đây là một bài báo thuộc loại " Đỉnh " của Đại Tá - Nhà báo Bùi Văn Bồng trong thời gian gần đây , giá trị của nó được khẳng định khi nhiều trang mạng lập tức đăng lại ngay từ sáng sớm hôm nay , một điều hiếm có .

    Trả lờiXóa
  32. Làm gì có tham nhũng nhiều như thế,ông là tổng tư lệnh muốn diệt tham nhũng lúc nào chả được.
    Tiếp dân để nghe lòng dân sao mà thôi.Các ý kiến trên diễn đàn họ cũng thu thập để biết dư luận nhân dân ra sao mà thôi.
    Từ nhà của nhà báo Võ Văn Tạo ở Bạch Đằng qua bên kia đường là một đám quan chức tham ô đầy trời,mình qua lại đi chợ thấy tụi nó sướng thiệt,sáng là tô ly điếu.Vậy mà không thấy nhà báo này viết gì.Các nhà báo khác ở Nha Trang cũng rất nhiều mà có bài nào đâu.
    Mình thấy chống gì chứ chống tham nhũng khó.
    Thiết Trạch.

    Trả lờiXóa
  33. Chỉ riêng 2 căn hộ mà Dương Chí Dũng dùng tiền ăn cắp được đẻ tặng cho bồ nhí cũng đã lên đến 17,4 tỷ ( bài trên Việt Nam net ) có làm Ông Trọng , Ông Sang , Ông Dũng phẫn nộ không ? Tiền của dân của nước cả đó , đó mới là chút móng tay . Đất nước giờ đây đã có hàng trăm ngàn con sâu như vậy , liệu các ộng tính sao , nhân dân đang chờ đó .

    Trả lờiXóa
  34. Thoi thi noi ong Nguyen Tan Dung thanh lap mot doi nhom Solock Hao di la vua . Dung tham tu tu trung tri mot bay tham nhung tu tren xuong duoi cho dan nho .

    Trả lờiXóa
  35. Tội nghiệp cho dân tộc Việt Nam bi nạn tham nhũng. con Sâu Chúa đã Thành Tinh chỉ huy bầy sâu ăn tàn phá hại đất nước. Ông Sang nói nội bộ ông ta cũng kiểm điểm nhau gay gắt lắm nhưng đã thành tinh và mặt inox đó đã vô hiệu Vũ Khí Sắc Bén của Đảng ta rồi hu...hu..

    Trả lờiXóa
  36. Làm sao có thể chống được tham nhũng nễu vẫn độc đảng và nhất quyền không phân lập? Các ông nói "chống" là nói phét!

    Trả lờiXóa
  37. Loa loa loa!...
    Dân làng yên tâm đi. Ông Bá hộ Thanh lại tuyên bố tham nhũng lớn nhỏ đều "xử hết" !

    Trả lờiXóa
  38. CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT? mới có 2/6 công ty đòi bồi thường vụ Vinashin mà phải bồi thường những 1200 tỷ đồng. Tiền đấy là tiền của dân của nước, thiệt hại là thiệt tiền dân tại sao các công ty của nhà nước lại không đòi bồi thường cho được? Hay là chính sếp của công ty đấy cũng có dây nhợ loằng ngoằng gì với đám tội phạm của Vinashin? Sâu đấy chứ đâu?
    CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT? Dương Tự Trọng bỏ ra 24000 đô la để giúp Dương Chí Dũng chạy trốn, ngoài ra còn mua nhà Hà Nội nuôi bồ với hai con ngoài luồng. Lương đâu mà lắm tiền thế? Sâu đấy chứ đâu?
    CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT? các quan xây vườn thượng uyển, xây biệt thự mà người ta chụp ảnh đưa đầy lên trên mạng. Tiền đâu nhiều mà xây thế? Sâu đấy chứ đâu?
    CHẲNG LẼ ÔNG TƯ SANG KHÔNG BIẾT? quan ta xây nhà thờ họ hàng trăm tỷ, tiền đâu mà nhiều thế? Sâu đấy chứ đâu?...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi biết hết đấy... Đau lắm... Mong nhân dân hãy học lấy chữ Nhẫn. À, tiện thể tôi có cử ông Công Sơn tới đây để giải quyết những bức xúc của bà con. Nên tin vào đ/c này. Còn không thì... È hèm... Tóm lại, tình hình có xấu nhưng phải biết tin tưởng... Gọi là gì nhỉ? A đúng rồi! Chiến lược để tin! Thế đấy... Cố lên... Cố lên... Mù mịt quá ta cứ ngồi đợi. Đợi gì nhỉ, bà con cứ tin rằng... Thôi, để mai nói tiềp...

      Xóa
    2. Trương Cộng Toànlúc 17:36 18 tháng 10, 2013

      Tóm lại, bà con hãy có nghị lực vượt qua và giữ "lòng tin chiến lược". Anh Cả Trong cũng biết rất rõ, anh ấy nói :"Chúng tôi cũng đau dzuột lăm. Tiêu cực tham nhũng nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có". Biết hết rồi, nhưng tôi cứ kêu gọi bà con tố cáo đẻ thể hiện xã hội mình "dân chủ gấp vạn lần tư bản"..Khà...khà...đến như Nguyễn Bá Thanh còn kêu oải lắm rồi..., thì chắc cũng "đành liều nhắm mắt đưa chân / Để xem chúng nó hành dân cỡ nào". Úm ba la vụ án 3 con vịt!

      Xóa
    3. Còn nữa đây bà con. Tôi cũng hoàn toàn không biết rằng Bộ Công an đề nghị chuyển hồ sơ vụ EVN, nhưng Thanh tra Chính phủ chưa cung cấp, vì chờ ý kiến Thủ tướng. Tôi chẳng biết gì hết. Cô bác phải tin chúng tôi chứ? Hay là tin cái bà dám nói "xấu" cán bộ chúng tôi chén sạch sành sanh của dân? Vậy ai là Thế lực thù địch? Bà đó hay bà con? Chúng tôi thì không phải rồi. Chúng tôi rất thương nhau, sợ mất lòng nhau lắm.

      Xóa
  39. Nói cho "nhiều", cũng vậy thôi...

    Trả lờiXóa
  40. Rất tiếc cho tôi vì không được trực tiếp gặp cụ tổng bí ,anh 3,anh 4 và anh Hùng ,khi tiếp xúc cử tri .Nếu được gặp và (tôi mong những người được găp ) hỏi thẳng các vị ấy có nằm trong"những bầy sâu,những bộ phận không nhỏ tham nhũng và suy thoái phẩm chất đạo đức ....hay không ?"

    Trả lờiXóa