Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2013

Trung Quốc bị ghét nhất toàn cầu

… Cuộc khảo sát đã phỏng vấn 37.000 người ở 39 quốc gia từ tháng Ba đến tháng Năm năm nay và ghi nhận một sự thay đổi đáng kể trong nhận thức về cán cân quyền lực do tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.
Một điều thú vị là 4 trong số các quốc gia lớn nhất châu Âu – Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Anh – tin rằng Trung Quốc đã vượt qua Mỹ. Còn ở châu Á, mối quan tâm tập trung về sức mạnh quân sự của Trung Quốc và những tranh chấp lãnh thổ giữa nước này với Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines đã thúc đẩy những ý kiến tiêu cực.
Sự lạc quan nổi trội của Trung Quốc đem lại niềm tin về một nền kinh tế đang làm rất tốt và tiếp tục được cải thiện, rằng thế hệ con cái sẽ có cuộc sống tốt hơn so với cha mẹ. Tuy nhiên, triển vọng lạc quan đó đi đôi với một số mối quan tâm rất thực tế về lạm phát, sự bất bình đẳng giàu nghèo, những lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm và y học cũng như ô nhiễm không khí và nước…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

11 nhận xét:

  1. Ông bạn to 4 tốt 16 vàng của VN đã làm gì khiến thiên hạ dị nghị dữ vậy ? Ông ta đã bày ra những tư tưởng và hành động ghê gớm đến mức, nếu chưa phải ghét thì cũng phải sợ ông ta, mà từ sợ tới ghét khoảng cách gần xịt.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mà mình chẳng được "phỏng vấn" để tăng thêm cho cái tỉ lệ "ghét nhất toàn cầu" kia!

    Trả lờiXóa
  3. Trung Quốc mắc bệnh tư say đắm bản thân, rồi lây sang bọn tay sai.

    Trả lờiXóa
  4. Đương nhiên rồi..

    Trả lờiXóa
  5. Tiếc rằng chưa có thống kê, khảo sát ở Việt nam có lẽ anh ba tàu khựa chắc bị ghét nhất toàn cầu? Vì bọn ba tàu từ thời ông bà cụ kỵ nhà nó đã muốn ăn tươi nuốt sống đất Việt rồi mà chưa xong , nay con cháu chúng là bọn Tàu cộng cao tay hơn : đã thôn tính được bọn Việt cộng rồi, dân Việt yêu nước muốn chống lại cũng bị ghép tội chống phá Nhà nước như Phương Uyên, trốn thuế như Điếu cày,... Thương thay, khốn nạn thay!

    Trả lờiXóa
  6. Từ chỗ bán hủ tiếu gõ suốt đêm,nay thành nhà tư bản đỏ khổng lồ,phải chăng chúng ta cần học.
    Ghét thương là chuyện đời thường.Lừa lọc là chuyện thương trường.Nước Mỹ không ghét nên kiếm cả ngìn tỷ USD,nước Anh không ghét nên mời mọc nhà giàu đỏ Trung Quốc,nước Úc không ghét không thương nên họ cũng moi kha khá, Thái Lan dững dưng nên họ mua sạch gạo tồn kho giá cao...Nghĩ cho cùng vì giấc mộng Trung Hoa mà họ mắc bẩy khắp thế giới.
    Từ một nước nghèo nàn lạc hậu,nội bộ đâm chém loạn xạ,nay mà như thế này cũng đáng cho ta học tập.
    Thủ đoạn của họ thật ghê gớm,nhưng lại luồn sau tiếng sáo thiên thai làm não lòng người.Ai không biết là thường,Còn dân ta sao mà không biết,biết nhưng phải ráng hơn họ như ông cha ta ngày xưa.
    Ngày nay,nó chỉ cần bớt chút tiền lẻ sau số 3000 tỷ dự trữ,khoảng tầm 700 tỷ USD thì nó mua sạch các công ty bán trên thị trường, các bạn tính sao.
    Thật ra Trung Quốc nó chả ưa gì nước mình cả ngàn năm qua,và ta cũng thế.Nhưng ít ra nó cũng thuận sống chung hòa bình với nước ta,và cũng là nước đã từ bỏ thôn tính nước ta rồi,chỉ còn kẹt cái Hoàng Sa,từ từ nó trả.
    Trên đời này,xưa nay chưa ai rước bạn về nhà mà vợ còn nguyên đai.Thôi thì ta không nên thương là được,ghét nó thì thanh long bình Thuận,dưa hấu Quảng Ngãi làm phân...
    hoàng kiều trang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoàng Kiều Quang Thuận Tranglúc 17:40 17 tháng 10, 2013

      Vài lời ru ngủ...
      Chúc các bạn một ngày tang tóc vui vẻ!

      Xóa
    2. Nó đang đánh ta bằng kinh tế, nó đang phá hoại ta bằng kinh tế tự tận gốc rễ, nó đang đầu độc dân ta bằng thực phẩm, bằng hóa chất, ...

      Xóa
  7. Đối với người dân Việt Nam từ xưa đến nay vẫn biết Trung Quốc rất to và rất mạnh nên lúc nào cũng thấy lo lắng, cảnh giác đề phòng nhưng chưa hề bao giờ biết sợ. Đọc bài này xong dân VN thấy TQ vẫn như ngày xưa có gì mới đâu, nhưng đọc bài này xong 1 số lãnh đạo lại càng thấy run thế mới gay go.

    Trả lờiXóa
  8. "Trung Quốc bị ghét nhất toàn cầu"

    Híc! Híc, cái nầy hổng được a nha, dám nói xấu mẫu quốc?

    Không nhớ:

    "Bên nay biên giới là nhà,
    bên kia biên giới cũng là anh em"

    Thêm nữa:
    "Bác HÙ ta đó chính là Bác MEO"

    Trả lờiXóa
  9. Tiếng Anh nói và hát đều rất hay. Cácdân tộc nói tiếng Anh sẽ muôn năm, theo cách nào đó.
    Tiếng Trung Quốc nghe chán bỏ xừ!

    Trả lờiXóa