Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Đảng đoàn Quốc hội lấy phiếu 'tín nhiệm'


Lần đầu tiên Quốc hội Việt Nam tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh là các quan chức lãnh đạo thuộc 'khối đảng đoàn' ở cơ quan lập pháp này, theo truyền thông Việt Nam.
Hôm thứ Năm, trang tin của Quốc hội Việt Nam cho hay ông Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, ủy viên bộ chính trị, chủ trì cuộc lấy phiếu với trên năm chục quan chức lãnh đạo là đảng viên trong Quốc hội.
"Sáng 25/12, Đảng đoàn Quốc hội tổ chức Hội nghị Lấy phiếu tín nhiệm năm 2014 theo quy định số 262-QĐ/TW của Bộ Chính trị đối với 57 chức danh lãnh đạo sinh hoạt tại Đảng đoàn Quốc hội," trang mạng của Quốc hội Việt Nam cho hay.
"Những người được lấy phiếu tín nhiệm đợt này bao gồm các phó chủ tịch quốc hội (không phải là ủy viên Bộ Chính trị hoặc ủy viên ban bí thư trung ương Đảng); chủ tịch hội đồng dân tộc, chủ nhiệm ủy ban của Quốc hội; phó chủ tịch hội đồng dân tộc, phó chủ nhiệm ủy ban của quốc hội; trưởng các ban, viện thuộc ủy ban thường vụ Quốc hội."
Hai quan chức ủy viên bộ chính trị tham dự hôi nghị lấy phiếu tín nhiệm gồm có bà Tòng Thị Phóng, phó bí thư đảng đoàn Quốc hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, bí thư trung ương đảng, phó chủ tịch Quốc hội cùng một số nhân vận trọng yếu khác trong các hệ thống quyền lực của cơ quan lập pháp.
"Các ủy viên bộ Chính trị, ủy viên ban bí thư sinh hoạt tại đảng đoàn Quốc hội không tiến hành lấy phiếu tín nhiệm lần này bởi sẽ được Ban Chấp hành Trung ương tổ chức lấy phiếu tín nhiệm," trang web của Quốc hội cho biết thêm.
Có ba cấp đánh giá tín nhiệm, như Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng được trích thuật nói: "Phiếu tín nhiệm được tính trên số người có mặt với 3 mức: tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp. Các đối tượng trong diện được lấy phiếu cũng đã có báo cáo kiểm điểm công tác. Việc đánh giá tín nhiệm dựa trên kết quả làm việc, phẩm chất đạo đức, lối sống của những người được lấy phiếu thể hiện qua quá trình công tác, sinh hoạt," - trang tin của Quốc hội viết.
'Chủ trương của Đảng'
Việc đánh giá tín nhiệm với 57 chức danh thuộc khối đảng đoàn của Quốc hội nhằm thực hiện chủ trương của đảng cộng sản được Bộ Chính trị đề ra, theo báo điện tử của Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hôm thứ Năm, tờ này viết: "Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm trong Đảng đoàn Quốc hội lần này nhằm triển khai chủ trương của đảng về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp ủy và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội.".
Vẫn theo trang báo này, sau đợt lấy phiếu tín nhiệm này, đảng ủy của Văn phòng Quốc hội sẽ "tiếp tục tổ chức lấy phiếu tín nhiệm."
"Như vậy, Quốc hội có 3 cuộc lấy phiếu tín nhiệm, lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội, lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng đoàn Quốc hội và lấy phiếu tín nhiệm ở Đảng ủy Văn phòng Quốc hội," website Đảng Cộng sản nói.
Hôm thứ Năm, tờ Quân đội Nhân dân cũng cho biết danh sách trên năm chục quan chức được đưa ra 'lấy phiếu tín nhiệm' đã được 'tán thành' với tỷ lệ tuyệt đối.
"Đảng đoàn Quốc hội đã biểu quyết thông qua danh sách 57 chức danh lãnh đạo được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm lần này với tỷ lệ tán thành 100% số đại biểu có mặt và thông qua danh sách ban kiểm phiếu gồm 21 người, do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc, ủy viên Trung ương Đảng, ủy viên đảng đoàn, Chánh văn phòng đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng ban", tờ báo Quân đội Việt Nam cho biết.
'Thành tích ấn tượng'
Đợt lấy phiếu tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo ở các khối đảng đoàn trong chính quyền, ban ngành, đoàn thể ở Việt Nam đang được tiến hành ở nhiều nơi.
Hôm 25/12, riêng tại khối đảng đoàn khối cơ quan Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, kết quả lấy phiếu tín nhiệm theo truyền thông trong nước đưa tin cho thấy ông Nguyễn Văn Bình, Thống đốc Ngân hàng đã đạt kết quả cao nhất và tuyệt đối với "100% phiếu tín nhiệm cao".
Trong số bốn vị phó của ông Bình, bốn phó Thống đốc có kết quả tín nhiệm cao trên 90%, chỉ một người nhận được 86% trong hội nghị lấy phiếu tín nhiệm.
          Trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên tại Quốc hội Việt Nam vào tháng Sáu năm ngoái với các chức danh được Quốc hội bầu, và Hội đồng nhân dân thông qua, Thống đốc Bình khi đã xếp "đội sổ" khi có tỷ lệ 'phiếu tín nhiệm thấp' cao nhất.
            Năm nay, Thống đốc Ngân hàng Việt Nam nằm trong tốp 10 người có số phiếu tín nhiệm cao nhất, một kết quả được một số nhà nhà quan sát trong nước cho là rất "đặc biệt" và "ấn tượng".
             Trong khi đó, một số ý kiến bình luận nói với cách đo đạc tín nhiệm phân thành ba cấp là "tín nhiệm cao, tín nhiệm và tín nhiệm thấp" như được tiến hành ở một số đợt lấy tín nhiệm hiện nay, sẽ khó khăn cho việc đo đạc "bất tín nhiệm" với một quan chức, hay chức danh lãnh đạo nào đó.
             Kết quả cuộc lấy phiếu tín nhiệm khối đảng đoàn ở Quốc hội Việt Nam theo dự kiến được công bố vào chiều ngày thứ Năm, vẫn theo báo Quân đội Nhân dân.
             Được biết Quốc hội Việt Nam hiện có 92% Đại biểu Quốc hội là Đảng viên Đảng Cộng sản. (BBC)
----------------

23 nhận xét:

  1. Tín nhiệm cao, tín nhiệm, và tín nhiệm thấp. Ấn tượng nhất là tất cả những người được bỏ phiếu đều được tín nhiệm, điều đó chứng tỏ sự thành công của công tác quy hoạch, bố trí cán bộ lãnh đạo của đảng.
    Việc lại bắt đầu từ Quốc hội trung ương, lan dần đến các quốc hội địa phương (Hội đồng nhân dân), nó trở thành một phong trào rầm rộ để chứng minh tất cả các cán bộ lãnh đạo đều được tín nhiệm dù có thể cao, có thể thấp và điều hợp lý nhất là tất tần tật các vị vẫn yên vị, chẳng có ai mảy may sứt mẻ vì công cuộc bỏ phiếu đại quy mô, đại minh bạch và cũng lại đại sáng suốt của các vị nghị viên, đại biểu hội đồng nhân dân các cấp.
    Và nếu ta chú ý theo dõi, thì hầu như tất cả các ông, bà Nghị trưởng các cấp (cơ quan lấy phiếu) đều có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất nhất.
    Tín nhiệm 100%, chúc mừng các ông bà nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Ối giời ơi! Làng nước ơi! Ra đây mà xem!

    Trả lờiXóa
  3. Ơn giời, cậu đây rồi! lại một "cậu Cuội " nữa ra đời từ cái bọc trứng "Cuội' của Bộ chính trị BCH TW đảng CSVN. Thế gian này làm gì có chuyện : yêu cao , yêu vừa, yêu thấp? Nói yêu thì bảo là yêu, không yêu thì bảo tớ đây chẳng thèm! Phim VN hiện nay so với Hàn quốc còn thua xa, chẳng khác gì diễn kịch trên sân khấu. Nhưng vở kịch này của UBTV Quốc hội còn tệ hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Nếu Dương Chí Dũng chưa bị ngồi tù, đợt này bỏ phiếu tín nhiệm, ông ấy cũng chắc chắn được 100% tín nhiệm cao. Hề là vậy đó.

    Trả lờiXóa
  5. Theo kết quả lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp bầu , với ba mức ( tín nhiệm cao , tín nhiệm , tín nhiệm thấp ) . Thì thấy 100% các vị quan chức đều tín nhiệm với kết quả ba mức , người thấp nhất cũng đạt trên 65% tín nhiệm . Kết quả như vậy không có quan chức nào yếu kém, và hoàn thành tốt nhiệm vụ . Cán bộ gương mẫu như vậy sao để đất nước này có nhiều sâu bọ thế , lũ sâu mọt gặm ruỗng tài nguyên đất nước , ăn hết của dân không từ một thứ gì . Kinh tế đất nước càng tóp đi , nợ công đến mức báo động , đời sống của đại bộ phận nhân dân và các bộ công chức hưởng lương càng ngày càng khó khăn . Trong khi đó đất đai , nhà cửa dinh thự của nhiều quan chức càng rộng , đồ sộ nguy nga hoành tráng ở trong nước và cả ở nước ngoài , người dân có mơ ngàn đời không thấy được khối tài sản như vậy . Các quan chức đừng lấy vải màn che mắt dân không dấu nổi đâu nhân dân biết cả .

    Trả lờiXóa
  6. Lấy phiếu tín nhiệm để làm gì? Nào là QH rồi đến tổ chức đoàn thanh niên CS cũng lấy phiếu tín nhiệm. Không biết rồi tiếp tục đến đâu nữa???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sạp bán rau hay thịt cá đã lấy tín nhiệm lâu rồi

      Xóa
  7. nghị Phuoc và mấy ông hay ngủ gật cung vậy à?

    Trả lờiXóa
  8. De-cap den Quoc-hoi, co-quan quyen-luc CAO NHAT cua Quoc-gia, ma vao doc ca bai viet, toi chi thay chong mat: dang, dang,dang, doan, doan, doan, dang-uy, dang-uy, dang-uy, bi-thu,bi-thu, bithu, bi-thu...roi nao la chu-truong cua dang congsan, chu-truong cua bo chinh-tri.....Khong con` thay y-nghia 2 chu Quoc-hoi hien-dien o dau^ nua~...Vua mat thoi-gio vang ngoc, vua khinh-thuong toan dan Viet.!
    Nhin thay' cai hinh trong Bai da thay chan' den tan^ co^ roi !!!!

    Trả lờiXóa
  9. Vui cười và làm hề trên niềm đau và nổi khổ của đồng bào !

    Trả lờiXóa
  10. Trên trang CHÂN DUNG QUYỀN LỰC có nhiều thông tin động trời chưa rõ mức độ xác thực nhưng khá chi tiết,đề nghị cộng đồng vào xem và kiểm chứng nếu có điều kiện

    Trả lờiXóa
  11. Và nếu uvtw DcsVietnam, thượng tướng thứ trưởng bộ ca PhamQuyNgo còn sống thì... Phiếu tín nhiệm cao là bao nhiêu?!
    Chắc chắn 99,99%?

    Trả lờiXóa
  12. Các bố chỉ vẽ chuyện giết thời gian. Đến tín nhiệm cao - tín nhiệm - tín nhiệm thấp ở nghị trường Quốc hội dân còn chẳng theo dõi thì cái tín nhiệm của đảng đoàn QH thì quan tâm làm gì. Các bố chỉ tự huyễn hoặc mình thôi.
    Nhìn sang bên kia bán cầu, chỉ 5 năm nữa là anh bạn cũ Cuba nó khác xa ta, không có kiểu bầu bán tín nhiệm như ta đâu. Thê nên:
    Anh Cu đi ngủ mất rồi
    Sao anh bỏ gác để tôi một mình
    Thế mà tôi cứ đinh ninh
    Sinh ra hai nước để mình có nhau


    Trả lờiXóa
  13. Phỗng đi đầu nhăn nhở:
    "Có tướng lợn bảo vệ
    Phía sau cùng của tớ.
    Tín nhẹm, tín nhẹm ghê!"

    Trả lờiXóa
  14. Thời buổi này rồi mà sao những kẻ này mãi cứ mãi muốn người dân luôn là những kẻ mù kẻ điếc mãi vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  15. Trò hề gặp nhau cuối năm 2014 .
    Hổng biết 14 anh cu trong BCT có đáp ứng được độ ham muốn cao của 2 em Sơn la và Bến tre không vậy hà ?
    Em Tòng Phóng thì :
    Thoạt trông nhờn nhợt màu da
    Ăn chi cao lớn đẫy đà làm sao .
    Còn em Tiền Vàng thì :
    Một hai liếc mắt đưa tình
    Tình thì đưa đẩy ,để mình leo cao .

    Trả lờiXóa
  16. Lòng dân:
    - 100% bất tín nhiệm! Xí! Tào lao! Chán!

    Trả lờiXóa
  17. Đát nước tôi đang vào mùa "làm hề" ! ha ha,vui quá !

    Trả lờiXóa
  18. Hói đầu hình quả bí: "Tín nhiệm được sản xuất trên dây chuyền nội nhập, chất nượng cao đêêêêêêêêê!..."

    Trả lờiXóa
  19. Tổ quốc Tôi mang hình hài chữ S, Suốt mấy ngàn năm gánh nặng còng lưng, Hết gánh đạn bom giặc dập vùi đất nước, Nay gánh bất công, giả dối , nặng tâm can.

    Trả lờiXóa
  20. Cách đây 25 năm ở Đông Âu cũng vậy. Các đ/ c cũng được 100% phiếu. Sau CM vẫn các đ/c ấy sao bầu chỉ được 7 , 8% thôi nhỉ, thế là thế qué nào.

    Trả lờiXóa
  21. Thấy tởm tởm...

    Trả lờiXóa