Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Trung Cộng đổ tiền nuôi các tổ chức chính trị chống VN ở Campuchia?

Những cuộc biểu tình chống Việt Nam ở Campuchia vẫn diễn ra liên tục, bất chấp sự ngăn chận từ chính quyền. Sau các loạt biểu tình đòi Việt Nam nhìn nhận đã cướp đất của Campuchia xưa, mới đây tình hình còn căng thẳng hơn khi Đảng viên CNRP Campuchia kêu gọi Mỹ giúp chiếm đảo Phú Quốc, Việt Nam. Rất nhiều nhà bình luận thời sự tin rằng đằng sau các cuộc gây rối với Việt Nam hiện nay ở Campuchia, đều do sự tổ chức và tài trợ của Trung Cộng.
        Ngay trong nước Campuchia, sự nghi ngờ có sự can thiệp của Trung Cộng cũng đang lan nhanh trong giới chính trị và dân chúng. Rất nhiều người tin rằng đảng Đối lập CNRP của Sam Rainsy đang nhận tiền của Trung Cộng để hoạt động theo chiều hướng cực đoan. Chính ông thủ tướng  Hun Sen cũng lên tiếng cảnh báo rằng CNRP đã bắt đầu một cuộc chiến tranh thầm lặng, và đang chuẩn bị cho chiến tranh với Việt Nam.
Tờ Bưu điện Phnom Penh ngày 22/10 đưa tin, ít nhất khoảng 50 đảng viên trẻ của đảng Cứu quốc Campuchia (CNRP) và nhóm người ủng hộ đang yêu cầu đại sứ quán Mỹ cho phép họ tham gia cuộc chiến chống tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Trung Đông do Washington dẫn đầu. Đổi lại, nhóm này hy vọng Mỹ sẽ giúp chúng chống lại Việt Nam và đánh chiếm đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, Việt Nam?!
Soung Sophorn, 27 tuổi và là ứng cử viên duy nhất của CNRP tại tỉnh Pailiin trong cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia tháng 7 năm ngoái. "Các đảng viên trẻ muốn tham gia cuộc chiến chống IS và đã sẵn sàng hy sinh bản thân mình, đó là lựa chọn riêng của chúng tôi", Soung Sophorn nói với Bưu điện Phnom Penh ngày hôm qua.
"Sau khi loại bỏ các phần tử khủng bố IS, tôi sẽ yêu cầu Hoa Kỳ loại bỏ người Việt khỏi đảo Phú Quốc", Sophorn nghênh ngang tuyên bố và gọi đảo Phú Quốc của Việt Nam là Kohtral. "Chúng tôi đã chuẩn bị để chết cùng nhau trong cuộc chiến chống IS", 2 đảng viên trẻ của CNRP tuyên bố ủng hộ quan điểm này của Sophorn.
Vài tháng trước, đảng CNRP cũng yêu cầu chính quyền Campuchia phải kiểm tra dân số để tìm ra có bao nhiêu người Việt Nam đang sống trên nước này. 
Vì vậy, từ cuối tháng Tám, việc điều tra dân số người gốc Việt được tiến hành, đầu tiên là từ khu vực Biển Hồ. Rất nhiều người lo ngại rằng trước khi những cuộc tranh chấp thật sự có thể diễn ra giữa Việt Nam và Campuchia, thì kiều dân Việt sẽ là những nạn nhân đầu tiên. Nguyễn Khanh/ SBTN  
-------------

23 nhận xét:

  1. Giờ chỉ có một chính phủ Việt Nam thân Mỹ mới có khả năng chống lại 2 gọng kìm TC và CPC! Không thì hãy cam chịu làm nô lệ cho TC và có khả năng bị CPC quấy đảo ở Nam Bộ!
    Đừng sĩ diện hão nữa! Thà làm đầy tớ của thằng khôn, ai lại đi làm đầy tớ của thằng ác? Còn VN chẳng làm được thầy của ai đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm nô lệ cho Tàu thì mới tham nhũng được , bọn chúng không cần biết kìm búa gì đâu , miễn sao bóp được cổ dân để suốt đời ngồi lên đầu lên cổ , ăn trên ngồi chốc và nói láo .

      Xóa
  2. Đó là điều đương nhiên
    tớ là anh tập tớ cũng chơi trò đó
    cùng một giuộc thôi

    Trả lờiXóa
  3. Cái thàng em cùng họ + cũng tử tế quá!

    Trả lờiXóa
  4. Đúng vậy, làm tớ thằng anh khôn hơn làm thầy thằng ngu như bọn đảng CNRP ở CPC. Trước đây T.Q nuôi bọn quỷ Sa tăng có tên Pol pot - Ieng sary tiêu diệt chính đồng bào mình, này lại tiếp tục bú mớm cho cái gọi là đảng CNRP ở CPC phá rối VN. Trong tương quan lợi ích và tiềm lực các nước ở Biển Đông, Việt Nam phải liên minh , hợp tác với Mỹ, Nhật, hàn quốc, EU và Ấn độ thì mới có thể chống chọi được ý đồ bành trướng thôn tính của T.Q.

    Trả lờiXóa
  5. Không nên chấp tiểu nhân,tiền TQ mớm cho bọn cực đoan Campuchia chống phá láng giềng VN khác gì đá ném ao bèo,bao nhiêu cho đủ.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng,đây là chuyện cực kỳ bí mật,rất khó kiểm chứng,nhưng tôi tin 95% ( mà cũng dễ thôi,không biết đặc vụ VN có làm được không,bắt cóc một vài tên đầu sỏ đem về mật khu VN tra khảo thì ra ngay chứ gì,đây là nghề của chàng mà !)

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnhlúc 13:21 26 tháng 10, 2014

    Việt-Nam phải học Campuchia là học cái nầy đây.Cái Dân Chủ.Ít nhất họ có đảng đối lập.....Và (nên nhớ) họ đã chế tạo được xe hơi.Trong khi VN, hồi đầu nói chưa chế tạo được cái đinh ốc, sau nầy Ông Bộ Trưởng Bộ Công Thương khẵng định là "được rồi.Chỉ có cái là nó không đủ chất lượng nên Samsung phải mua của nước khác thôi".
    Thêm ít chi tiết là trước năm 1975,xe hơi La Dalat (Made in Vietnam) đã chạy khắp miền Nam.
    Quý vị thữ tưỡng tượng,giá như đừng có cái gọi là Cọng Sản,thì VN (sau 40 năm) đã tới đâu rồi.
    Tôi vẫn hay buồn và nói sao nước mình xui.

    Trả lờiXóa
  8. làm 1 tỉnh của trung cộng là êm
    ghế vững bền đời đời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, làm 1 tỉnh của nó rồi dân nó sang vả vào mặt dân mình, rồi sao??? vào đồn công an nó cho mình thêm vài vả nữa rồi huề..

      Xóa
  9. Nếu không dựa lưng mấy anh “bạn Tàu” thì mấy thằng nhái ranh đàn em Sam Rainsy có cho uống mật gấu cũng không dám hó hé. Qua các hoạt động của bọn chúng lần này, cũng như chế độ Pôn Pốt trước đây, chúng ta thấy âm mưu thâm độc của Tàu cộng là như thế nào.
    Vậy mà mới mấy hôm trước đây, Đại tướng Phùng Quang Thanh dẫn đầu phái đoàn tướng lĩnh sang thăm TQ về đã khoe rằng: “ Bạn đã đón tiếp đoàn đại biểu VN rất nhiệt tình, trọng thị và chu đáo và rất …hữu nghị. Mục đích của chuyến đi là hai bên bàn bạc với nhau để tăng cường thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa quân đội của hai nước cũng như Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước. Hai bên thống nhất với nhau phải giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hoà bình, quân đội phải kiểm soát được tình hình trên biển, hết sức tránh việc sử dụng vũ lực và đe doạ dùng vũ lực, tránh không để xảy ra xung đột và va chạm vũ trang trên biển”. Khi nhà báo dung từ “họ” thì ông Thanh cải chính lại là “bạn”.
    Nhưng đoàn của ông Thanh vừa về đến nhà thì TQ cho tàu ra Trường Sa đâm và cướp phá ngư cụ tàu cá của ngư dân. Chúng còn ăn cướp mấy mớ rau chân vịt của ngư dân mình.
    Bản chất của CSTQ là gian dối, bịp bợm và tham lam, bành trướng. Điều đó “ ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu”. Vậy thì ông Thanh nên hỏi “bạn” của ông ấy sao sao cư xử kiểu “ miệng quan trôn trẻ” thế?

    Trả lờiXóa
  10. Chính sự nhu nhược đớn hèn của bộ chính trị đảng cộng sản Việt Nam thời Ng v Linh , Đỗ Mười thuần phục trung cộng nên ngày nay ta mất kiểm soát Kampuchia ! Bao nhiêu xương máu chiến sỷ ta đỗ ra ở đấy thành công cốc !! Thật uổng phí !! VN muốn hoà bình để phát triển Thì không có con đường nào khác hơn là tự do dân chủ thật sự ! Ngay tử bây giờ đảng csvn phải thật tâm hàn gắn vết thương chiến tranh , làm mọi cách đoàn kết dân tộc mới mong thoát khỏi gọng kềm của bọn trung cộng ! Mong lắm thay ! Kính .

    Trả lờiXóa
  11. vn hom nay khac nam 1975 roi. vn cung chang muon co mot cuoc chien tranh ve quoc lan nua.may thang nay cung khong khac ponpot lam, cung chi biet nghe xui dai

    Trả lờiXóa
  12. Xin bác Bồng cho đăng bài này . Cảm ơn bác Bồng .
    Trích :
    Dienstag, 20. August 2013




    Phe QUÂN ĐỘI CSVN sẽ là lá bài chót trong ván bài chính trị VN











    Trích dẫn từ bài viết của ChiLang Xem Bài

    "Thật ra, nếu xét về mặt "bạo lực, giết người không gớm tay, vô nhân tính" thì phe QUÂN ĐỘI Việt Cộng thua rất xa bọn CÔN AN Việt Cộng. Do đó, tôi tin rằng tình hình sẽ không quá đẫm máu khi Việt Cộng giẫm nhau chạy vào năm 2014."

    Côn an chỉ đủ để đàn áp các vụ lẻ tẻ, nhưng chúng ta nhắm vào 1 cuộc CÁCH MẠNG trong đó có ít nhất hàng mấy trăm ngàn người tham gia tại vài thành phố lớn.

    Nếu có xảy ra 1 cuộc xuống đường đông như vậy, thì phe QUÂN ĐỘI sẽ vào cuộc.

    VC đã tính trước, năm ngoái đã có luật cho phép QUÂN ĐỘI vào Sài Gòn khi có lệnh, và đã cho 1 số BỘ ĐỘI đi tuần thử nghiệm.

    Ngoài Hà nội thì có Bộ Tư lệnh thủ đô, do 1 Trung tướng cầm đầu (nay là Phí Quốc Tuấn), trực thuộc Bộ Quốc phòng.

    Bên CAM, tháng này cũng đã cho lính gác thủ đô, vì phe đối lập cho rằng chính họ mới thắng cử, phe Hun Sen giả mạo kết quả bầu cử.

    ------------------------

    Nếu CAM đổ, theo phe đối lập DÂN CHỦ, thì VN khó đứng vững, do phe đối lập bên CAM rất thân Mỹ, nay Lãnh tụ đảng đối lập (Sam Rainsy) đang ở Mỹ do sợ Hun Sen ám sát.

    Chưa kể có thể sẽ có chiến tranh, do ông Sam Rainsy cho rằng VN chiếm đất CAM.

    Cần nói thêm là nay CAM chia làm 2 phe, Hun Sen nghiêng về TQ, còn đối lập Sam Rainsy thân Mỹ 100%. Rất may là Mỹ vào kịp, ngăn chặn được TQ.

    CAM nay đã hiện đại hóa quốc phòng, nếu xảy ra chiến tranh nhất là do phe Sam Rainsy khỏi xướng, chưa chắc họ thua đâu, vả lại sẽ có Mỹ ủng hộ.

    Nếu phe đối lập CAM lên nắm chính quyền, sức ép nội bộ họ có thể sẽ gây chiến tranh với VN, và như vậy VC sẽ bị sụp đổ cực kỳ nặng nề về KT, tuy việc này có thể GIÚP họ đoàn kết các phe phái để chống ngoại xâm.

    Hun Sen đổ, thì miền Nam VN khó yên ổn quân sự, chính trị.

    Do vậy mà tôi nói "có quá nhiều ẩn số" cho tương lai VN.
    http://danquoc.blogspot.com/2013/08/phe-quan-oi-csvn-se-la-la-bai-chot.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy tốt nhất là thành lập liên bang, phía bắc thì lo TQ, trung thì lo dãy Trường Sơn và biển đông ( HS và TS), tôi xin cầm súng chiến đấu cho chính quyền miền nam nếu cpc giở trò lần nữa. Dân tộc VN đã chịu quá nhiều đau khổ, nhưng không lên tiếng, không đấu tranh thì con cháu của chúng ta ở dưới đáy của nền văn minh nhân loại.

      Xóa
  13. Bọn ponpot mới do Trung quốc nuôi dưỡng lại gây ra chiến tranh như năm 1978 ? Haỹ cảnh giác với bọn BK chúng chả bạn bè hữu nghị 4 tốt 4 tiếc gì đâu!

    Trả lờiXóa
  14. Chỉ thấy xót xa cho máu xương những thanh niên vn, lãnh đạo ấu trĩ, ươn hèn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "lãnh đạo ấu trĩ, ươn hèn" thì chỉ có nước lãnh đạn của TC!

      Xóa
  15. Một đất nước do anh chàng lú tay sai Tàu nảnh đạo thì dân VN khổ là đúng thôi

    Trả lờiXóa
  16. VN + CPC chẳng lẽ mãi là con rối do TC giật dây? Nhưng bên CAM họ biết là bị giật dây và còn có DÂN CHỦ và ĐA ĐẢNG? Còn bên VN +sản thì vẫn bài ĐU DÂY tưởng mình làm cha thiên hạ?
    'phân hóa được nội bộ Mĩ,Canh giư HB TG..."
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  17. Kể từ ngày cướp chính quyền , CS đã phát động mấy cuộc chiến tranh ? Máu của đồng bào và chiến sỹ hy sinh . Nhưng85 năm qua , cái được thì có bao nhiêu , cái quền tối thiểu của con người là TỰ DO thì lại :Ở TRONG KHUÔN KHỔ " Từ đó là bất bình đẳng triền miên

    Trả lờiXóa
  18. Đến bây giờ vẫn có người cho rằng CSVN tràn qua lật Pol Pot là đúng? Vậy nhào qua đánh bọn Nhà nước khủng bố Hồi Giáo IS đi, bọn mà ác cũng không kém Pol Pot! "Thi hành nghĩa vụ quốc tế"?

    Trả lờiXóa
  19. "VN và Cu ba thay nhau canh giữ hòa bình thế giới"
    Trời tru đất diệt thằng nào nói điêu mị dân VN như thế nhé

    Trả lờiXóa