Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

CÓ ĐÂU MÀ TÌM ?

Thêm một bằng chứng 
về sự tự diễn biến của Đảng CSVN
            * KAMI
Từ năm 1986 đến nay, Đảng CSVN đã tiến hành việc cải cách Kinh tế mà họi gọi là công cuộc Đổi mới, để chuyển nền kinh tế Việt nam từ nền Kinh tế tập trung - quan liêu bao cấp sang nền Kinh tế thị trường định hướng XHCN. Điều mà họ cho rằng là phương tiện cứu cánh, cần thiết để cứu nguy sự đỗ vỡ và đưa nền kinh tế Việt nam thoát khỏi sự khủng hoảng vốn đã rất trầm trọng.
Cho đến nay, chính Đảng CSVN vẫn thừa nhận rằng về lý luận vẫn chưa có nhận thức rõ, cụ thể và đầy đủ về thế nào là nền Kinh tế thị trường định hướng XHCN. Vì theo họ, hệ thống kinh tế này là hoàn toàn mới, chưa có tiền lệ trong lịch sử và đây là sự sáng tạo mang tính đặc thù của Đảng CSVN.
Trước sự sụp đổ của phe XHCN, Việt nam đã phải thay đổi chính sách và trong quá trình hội nhập quốc tế, Việt Nam không có lựa chọn nào khác là buộc phải có quan hệ trên hầu hết các mặt với các nước Tư Bản Chủ Nghĩa như Mỹ, EU v.v... Và ban lãnh đạo nhà nước Việt nam, cụ thể là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không ít lần đề nghị Mỹ, EU và một số nước TBCN lớn khác chiếu cố để chấp nhận Việt nam là một quốc gia có nền Kinh tế thị trường hoàn chỉnh.
Không những thế, theo báo Thời báo Kinh tế Sài gòn, nói về thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh đã cho rằng: “Chúng ta cứ nghiên cứu mô hình đó, mà mãi có tìm ra đâu. Làm gì có cái thứ đó mà đi tìm".
Trong gần 30 năm cải các kinh tế, tuy nền kinh tế Việt nam đã có dấu hiệu khởi sắc, tuy vậy những thành tựu đạt được còn quá khiêm tốn, bởi vì sự lỗ lã, thất thoát quá lớn của các doanh nghiệp nhà nước. Cũng bởi vì nhà nước đã quá chú trọng trong việc phát triển và coi kinh tế nhà nước nắm chủ đạo trong nền kinh tế quốc dân. Đây là điểm khiếm khuyết mà một nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh không cho phép như vậy.


Nếu hiểu Kinh tế thị trường là nền kinh tế mà trong đó người mua và người bán tác động với nhau theo quy luật cung cầu, giá trị để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ trên thị trường. Thì sẽ thấy điểm khác biệt giữa Kinh tế thị trường và Kinh tế thị trường Định hướng XHCN là sự can thiệp và tác động quá sâu của nhà nước đối với nền kinh tế, khi chú trọng và coi kinh tế nhà nước là chủ đạo. Thực tế kinh tế Việt nam trong suốt gần 30 năm qua đã chứng minh cho thấy sự thất bại của chủ trương này, đặc biệt là các khoản nợ khổng lồ do kinh doanh lỗ lã vì quản lý yếu kém của các doanh nghiệp chủ đạo, các Tập đoàn, Tổng Công ly lớn của nhà nước, như Vinashin, Vinalines... Điều đó cho thấy việc xóa bỏ vấn đề Kinh tế thị trường Định hướng XHCN để đưa kinh tế Việt nam chuyển sang Kinh tế thị trường hoàn chỉnh là điều hết sức cần thiết và cấp bách. Song đáng tiếc, Hiến pháp Sửa đổi năm 2013 phần nói về chế độ Kinh tế, Điều 51 Khoản 1. vẫn khẳng định và đã ghi rõ "Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo".
Vậy mà theo Báo Công thương ngày 20.8.2014 cho biết, tại Hội nghị triển khai Chỉ thị số 22/CT-TTg và số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cho rằng “Hơn ai hết, Bộ Công Thương phải xây dựng kế hoạch theo kinh tế thị trường, phù hợp quy luật kinh tế thị trường”. Nếu đối chiếu với chế độ Kinh tế ghi trong Hiến pháp Sửa đổi năm 2013 thì phát biểu này của Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng là vi hiến - trái với Hiến pháp. Cho dù đây là việc làm phù hợp, thích ứng và cần thiết đối với nền kinh tế Việt nam, song nó cũng là bằng chứng của việc tự diễn biến để từ bỏ con đường Chủ nghĩa Xã hội của Đảng CSVN để xích gần CNTB thân phương Tây.
Tuy nhiên, cần phải hiểu một mình ông Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng thì không dám "cả gan" làm một việc tày trời trái với Hiến pháp như vậy. Mà chắc chắn việc này phải nhận được sự đồng thuận từ Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói riêng và tập thể lãnh đạo Bộ Chính trị nói chung. Nói một cách khác đây là chủ trương chính thức của Đảng CSVN.
Từ đầu thế kỷ XX, Đảng CSVN từ ngày thành lập đã lựa chọn Chủ nghĩa Cộng sản và Chủ nghĩa Mark-Lenin làm kim chỉ nam và nền tảng tư tưởng cho mình dẫu không phải là điều sai lầm, vì khi đó những học thuyết này chưa được trải nghiệm để chứng tỏ sự ảo tưởng và những sai lầm của nó. Do đó không thể chê trách họ.
Tuy vậy cho đến nay, đặc biệt là sau gần 30 năm đổi mới, lẽ ra Đảng CSVN phải nhận ra những sai lầm về chính sách Kinh tế Định hướng XHCN. Đồng thời phải công khai thừa nhận và để tiến tới xóa bỏ nền Kinh tế thị trường Định hướng XHCN khi nó đã bộc lộ quá nhiều những bất cập và đã  gây nhiều tác hại cho nền kinh tế Việt nam. Để chuyển sang nền kinh tế thị trường hoàn chỉnh, phù hợp với các giá trị phổ quát của nền kinh tế thế giới.
Biết sai để sửa là một trong những yếu tố quyết định để giúp cho sự thành công của một quốc gia, là điều mà ban lãnh đạo Việt nam đã nhận thức được trong vấn đề lựa chọn đường lối Kinh tế thị trười để thay thế cho nền Kinh tế thị trường Định hướng XHCN. Song điều này cần phải được minh bạch bằng cách công bố và đồng thời phải sửa đổi phần về chế độ Kinh tế trong Hiến pháp năm 2013 một cách công khai. Vì hơn ai hết, lãnh đạo chính quyền phải gương mẫu, tuyệt đối không được có các chủ trương đi ngược với quy định của Hiến pháp.
Từ trước đến nay, những người làm công tác tư tưởng của Đảng CSVN luôn coi Diễn biến hòa bình (DBHB) là chiến lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực phản động quốc tế, được thực hiện để chống phá và đi đến xoá bỏ Chủ nghĩa Xã hội.  Và Đảng CSVN luôn lên án điều mà họ gọi là Diễn biến Hòa bình và coi đó là mối đe dọa hàng đầu đối với sự tồn tại của Đảng CSVN.
Tuy vậy, trên thực tế cho thấy, Đảng CSVN đã tự diễn biến một cách mạnh mẽ, với biểu hiện ngày càng xa rời CNXH để xích gần với chủ nghĩa tư bản phương Tây, mà đây là một bằng chứng không thể chối cãi về sự tự diễn biến của Đảng CSVN.
Ngày 24 tháng 8 năm 2014
K.M/TTHN
----------------

42 nhận xét:

  1. Hãy cho đi tất cả ..... Đảng chỉ cần giữ lại quyền lực cho nhân dân .....nền kinh tế thả nổi bọn chúng sẽ tự cắn xé , tranh cướp lẫn nhau

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã được đọc ở đâu đấy trong trang này của bác Bồng một comment rất thú vị ví nền kinh tế thị trường như đoàn tầu có hai đầu,mỗi đầu kéo về một hướng nhưng tôi nghĩ chính xác hơn là đoàn tầu này chỉ có một đầu tầu kinh tế thị trường (KTTT)đang trong thời kỳ tích tụ nguồn lực đầy tiềm năng còn cái đuôi định hướng XHCN(đượm màu xin cho cục bộ lợi ích) lại như một cái xiềng cực lớn cột chặt đoàn tầu ,vô hiệu hóa mọi nỗ lực cái đầu tầu KTTT và để rồi cái gì đến phải đến ,đấy là lúc hai cái lực kéo và níu đều lớn hơn sức chụi đựng của con tầu, nền KTTT định hướng XHCN tất sụp đổ!

      Như thế nền KTTT định hướng XHCN không những sẽ làm lụn bại Nhà nước ,tha hóa xã hội VN mà chính nó còn là nguyên nhân phân hóa tư tưởng,suy thoái đạo đức trong cán bộ đảng viên đảng CSVN ,dẫn đến SỰ TAN RÃ CỦA ĐẢNG CSVN.

      Tôi rút ra kết luận trên bởi khái niệm KTTT và kinh tế XHCN là rất trái ngược nhau,một bên dựa vào lợi ích cá nhân của mỗi người làm động lực cho xã hội(KTTT) ,một bên lấy lợi ích tổng thể của cả xã hội làm động lực cho các cá nhân(môt bên là quy nạp,bên kia là diễn giải) nên nếu trong đại hội XII này đảng CSVN vẫn tiếp tục xác định nền kinh tế Vn là KTTT định hướng XHCN thì chính là đảng CSVN đang dùng con thể chế này chém khối đoàn kết về tư tưởng làm hai nhóm:Nhóm ủng hộ KTTT và nhóm ủng hộ định hướng XHCN.Để tranh giành ảnh hưởng đương nhiên hai nhóm này sẽ đấu đá với nhau và thế là mất đoàn kết và tự tan rã !

      KTTT có cơ sở khoa học và thực tiễn hơn bởi quy nạp lợi ích từ mỗi cá nhân lên thành lợi ích tập thể thì sự tích tụ này là bền vững nên được tôn trọng và thực thi.

      Định hướng XHCN tức định hướng điều tiết ,phân chia lợi ích tổng thể của xã hội đến cá nhân là phương thúc không bền vững bởi tài sản lợi ích của xã hội là có hạn,phân phối không phải lúc nào cũng công bằng nên phương thức này không thể tạo ra được động lực cần thiết để phát triển kinh tế xã hội.

      Đảng CSVN cần cắt bỏ ngay cái đuôi định hướng XHCN ngay trong Đại hội XII này như một việc làm thiết thực giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng và năng cao hiệu quả phát triển và hội nhập kinh tế xã hội với thế giới văn minh.

      Xóa
    2. ...liệu có còn sống và đủ sức và đủ liêm sỉ để tự đứt đuôi con thạch sùng như bác VL kì vọng k nhỉ???
      NGLUY

      Xóa
  2. "Khát vọng vươn lên làm giàu" nhờ "tính đảng" là sự tự diễn biến kinh khủng đáng ghê tởm nhất hiện nay ở VN!

    Trả lờiXóa
  3. Một số thì "xây dựng KH theo kinh tế thị trường" , số khác thì suốt ngày kêu gào "chống diễn biến HB" . Cánh CP thì chắc chắn nhận thấy phải là "KT thị trường" mới chuẩn , nhưng cánh Đảng , tuyên giáo bảo thủ hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Pháp quyền, dân chủ tỏa công khai
    Suy thoái lòng tin, lắm vẻ hài
    Đánh trống bỏ dùi, không thực chất
    Nói - làm hình thức ắt hung tai.
    t

    Trả lờiXóa
  5. ĐCSVN luôn luôn diễn biến, không diễn biến thì tiêu lâu rồi. Có điều đảng không thích dùng từ diễn biến, từ này đã gán cho bọn "rân chủ", thù địch, không lẽ bây giờ đảng cũng tự diễn biến ?. Cái khéo của đảng là diễn biến mà không gọi là diễn biến mà gọi là sáng tạo, là khôn khéo, là mềm dẻo, là biện chứng. Lúc theo Nga, lúc theo Tàu, bây giờ coi Mỹ là đối tác quan trọng nhất, Lúc kinh tế tập trung, bao cấp, lúc kinh tế thị trường định hướng XHCN, bây giờ xem ra cũng thấy ngán cái đuôi XHCN. Ngán là phải vì nó chỉ là vật cản, phải diễn biến thôi, quyên, phải sáng tạo thôi không thì gay lắm rồi. Có thể thay bằng kinh tế thị trường định hướng CSCN cho oách mà vẫn giữ được lập trường. Cái lập trường quan trọng lắm vì không có lập trường là không có đảng, không có đảng thì không có cả mùa xuân ! Đấy là vẫn nghe đài, báo nói thế, mình không nói nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Cái khéo của đảng là diễn biến mà không gọi là diễn biến mà gọi là sáng tạo, là khôn khéo, là mềm dẻo, là biện chứng. "

      Hà , hà , như vậy là đảng dánh tráo khái niệm , gắp lửa bỏ tay người . Hay .
      Tôi khoái cách suy luận như vầy , Càng đọc BVB càng thấy hay .

      Xóa
  6. Chủ nghĩa MAC LE là một con Đỉa đói dai ngoách, mà các nước là thành trì đã có 70-80 năm XD điển hình như Nga Xô còn phải nhổ đi. Vậy mà ĐCSVN vẫn ngậm nó trong mồm như một miêng mồi ngon không muốn nhả ra .Chắc các vị ấy vẫn mơ cái ngày" Thế giới đại đồng ,làm theo năng lưc ,hưởng theo nhu cầu" mà CNCS mang lại chăng !!!Thật hão huyền và quá "VIỂN VÔNG"Đến giờ này tỉnh lại thì "Mở miệng mắc quai"Hiến Pháp vừa thông qua "chưa hợp lòng dân nay lại bị sổ toẹt là sao! đảng ngồi tít tận trên cao ! Đảng không nhìn xuống làm sao thấy đường .Tám mươi năm dựng kỷ cương,Mà sao chưa thấy con đường nào đi ! già rồi lãnh đạo làm chi! ÊBOO bệnh dịch chắc đi sang Tầu ,Sức đâu ở lại đối đầu với dân ./.

    Trả lờiXóa
  7. Hiến pháp nhà nước Viêt nam 2013 vẫn đứng sau cương lĩnh đảng CSVN ( Nguyễn phú Trọng ) vì thế việc có thay đổi hay không thay đổi những điều liên quan đến đường lối kinh tế trong hiến pháp không có gì là quan trọng đối với những " ông vua tập thể " . Dưới " chiêu bài " kinh tế thị trường định hướng XHCN , họ có thể nói và làm bất cứ điều gì có lợi cho sự " độc tài cai trị " đất nước này . Chúng ta khuyên họ hãy tự nhận sai lầm , yếu kém trong điều hành nền kinh tế VN do cố bám víu vào " cái nền kinh tế XHCN " khác nào khuyên thằng tham nhũng tự thừa nhận mình là thằng " ăn cắp " ! Chỉ có thể bằng chính sức mạnh của chúng ta , nhân dân lao đông chân chính để thay đổi tận gốc rễ điều phi lý này mà thôi ! Không nên và không bao giờ tin rằng những kẻ đang tự nhân mình là " lãnh đạo thiên tài " lại có sự thay đổi về nhận thức cũng như hành động của chúng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ còn lâu lắm mới thay đổi thể chế chính trị này được, vì lợi ích nhóm thôi. Chỉ khi nào có 1 ông to nhất dám hy sinh lợi ích nhóm đứng lên tuyên bố thay đổi thể chế giông như gocbachove bên nga thì mới được.Các ông ấy mồm thì nói theo chủ trương đường lối của đảng nhưng tay thì nhận phong bì.

      Xóa
  8. CNXH chỉ là một trong số những công cụ,phương thức quản lý kinh tế xã hội và một khi công cụ,phương thức này tỏ rõ không có hiệu quả thậm chí sự tồn tại của nó giống như một căn bệnh nan y nguy hại,gây thảm họa nặng nề cho sự phát triển và hội nhập kinh tế ,bế tắc về xã hội thì nó buộc phải được hủy bỏ càng sớm càng tốt,đây là sự đổi mới cần thiết trong quản lý ,không nên xem là tự diễn biến này nọ theo chủ nghĩa này hay chủ nghĩa kia.


    Sự phát triển kinh tế xã hội ở bất kỳ quốc gia nào đều phải trải qua những quy luật khách quan trong đó những chính sách,phương thức , biện pháp quản lý nếu phù hợp thực tiễn sẽ thức đẩy sự phát triển,ngược lại nếu chính sách ,biện pháp ,phương hướng không đúng sẽ kìm hãm, phá sản các mục tiêu kinh tế xã hội bao giờ cũng là tốt đẹp đã được vẽ ra.

    Kinh tế thị trường, Xã hội dân chủ,Nhà nước pháp quyền mới chính là chìa khóa vàng để VN mở của hội nhập và phát triển để có Dân giầu Nước mạnh ,xã hội Dân chủ Công bằng Văn minh.


    Phương thúc XHCN chỉ phù hợp kinh tế thời chiến,trong hội nhập và phát triển thời bình thì CNXH không còn thích hợp,trở thành vật cản thậm chí những hậu họa của nó còn đe dọa cả sự tồn vong của Chính quyền,Nhà nước CS như TBT N P Trọng từng xác nhận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tóm lại là "mèo trắng, mèo đen, mèo nào bắt được chuột cũng tốt"...

      Xóa
  9. KAMI vớ vỉn
    ĐCSVN nuôn năm, người tổ chức lãnh đạn tiên phong chạy trước mọi thắng lợi của dân tọc vn,
    đưa con tàu vn đi hết từ thắng nợi này đến thắng nợi khác

    Trả lờiXóa
  10. Các người có lối suy nghĩ, đánh giá "lệch lạc" hết rồi !
    Nếu không có ĐỊNH HƯỠNG XHCN, ... NHÀ NƯỚC NẮM VAI TRÒ CHỦ ĐẠO, thì tại sao giá : điện, nước, Internet , viễn thông, xăng dầu ... V.v. .. Những thứ vô cùng thiết yếu của cuộc sống này , lại rẻ hơn! Thấp hơn so với các nước trong khu vực ! Các người nghĩ đi, phản biện đi!
    Tôi giám khẳng định trên thế giới này không ở nơi nào Người nghèo lại được Đảng và NN ta quan tâm, chăm lo, chu đáo , tình nghĩa như ở nước Việt Nam XHCN !
    Không có ĐỊNH HƯỚNG thì học sinh, sinh viên nghèo được vay vốn, được miễn giảm học phí để đến trường ! Những căn nhà tình nghĩa khang trang được Đảng và NN trao tận tay cho người nghèo ... Tôi chắc rằng rất nhiều những người vô gia cư ở xứ Tư Bản - Dân Chủ nếu đọc được thông tin này họ sẽ ghen tị với Việt Nam, chán chường, tiêu cực với "ngôi Đền" Tư Bản - Dân Chủ - Tự Do của họ !.
    Các người đi du lịch , con mắt, cái đầu chỉ thích để y đến : hàng hoá, hàng hiệu,... đến những "phố đèn đỏ" thôi ! Hãy nhìn vào : gầm cầu, khu nhà hoang, ven đường xa lộ, cao tốc, của cái "thiên đường" Tư Bản mà xem số lượng người vô gia cư , vô gia đình nhiều tới cỡ nào !? So với Ta !?
    NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG, ĐỊNH HƯỚNG XHCN. ... NHÀ NƯỚC NẮM PHẦN CHỦ ĐẠO ! Nó như một tuyên hệ của các bậc lãnh đạo tài tình, có tâm, tầm lớn, cái nhìn xa, rộng và luôn là 1 Nhà Nước của Dân! Do Dân! Và vì Dân!
    Lại Thành Kiên , trưởng phòng vhtt , Huyện Đông Hưng, Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ô....cái thằng cu kiên thế mờ hay.....
      biết hót veo von...thế đã thắp hương cho đồng hương phạm quý ngựa chửa?

      Xóa
    2. Bị tẩy não nhồi sọ đến như thế là cùng ở cái nước này còn biết bao người phải chung số phận như thế?! Hãy xem họ cứ nói lấy được mà không biết mình đang nói gì, Thật đáng thương cho họ.

      Xóa
    3. "Tôi giám khẳng định trên thế giới này không ở nơi nào Người nghèo lại được Đảng và NN ta quan tâm, chăm lo, chu đáo , tình nghĩa như ở nước Việt Nam XHCN !"

      Bác này nói đúng . Đảng và Nhà nước ta không thể quan tâm tới người nghèo ở ngoài nước Việt Nam XHCN, người nghèo ở ngoài nước VN XHCN không được Đảng và Nhà nước ta lo nên có vẻ không đến nỗi nghèo tàn tệ như những người nghèo được Đảng và Nhà nước ta lo .

      Bên này chắc phải phát động phong trào "Thịt có cơm" vì người nghèo bên này không ăn cơm mà chỉ ăn thịt . Việt Nam có thể đóng góp tích cực vào chương trình này .

      Tớ đã đi nhiều nước, xăng ở VN mắc hơn nè, internet cũng mắc hơn nếu tính số data thật được dùng, và tính cả tường lửa nữa thì cực kỳ mắc nè, xe hơi ở VN cũng mắc hơn gấp 3 so với Mỹ, nước bằng giá nhưng dơ hơn, điện mắc hơn . Dụng cụ viễn thông như computers và điện thoại, nếu mua đồ chính gốc cũng mắc hơn .

      Chưa kể nếu quy vào lương thì chỉ có trung lưu trở lên mới có thể dùng những thứ như viễn thông và internet. 30$/mos cho internet so với lương bèo nhất là 2000/tháng sẽ thấy ngay tính ưu việt của chế độ ta .

      Mắc điện thoại giá thuê bao ban đầu thời điểm 2007 ở VN là 2 triệu, ở Mỹ 0$.

      Xóa
    4. Trương Minh Tịnhlúc 08:09 26 tháng 8, 2014

      Thưa bạn Lại Thành Kiên,
      Tôi thích tranh luận với Bạn.Mong Bạn ở đây và trao đổi một lần cho nó "ra ngô ra khoai".
      Thưa Bạn,
      1/-Nếu cái "NỀN KINH TẾ ĐỊNH HƯỚNG" nó tốt như vậy thì tại sao Liên-Xô và mấy chục nước Đông Âu sụp đổ hết chỉ còn Cuba,TQ,VN,Bắc Hàn ?
      2/-Nếu cái "XÃ HỘI ĐỊNH HƯỚNG" nó hay như vậy thì tại sao không thấy ai vượt biên tới Bắc Hàn,VN,Cuba,TQ mà chỉ thấy trốn qua Mỹ,Pháp,Úc,Âu Châu .....?
      Bạn trả lời tôi đi.Tôi đợi.

      Xóa
    5. Thằng lại thành kiên này bị bại não quá cỡ, nếu bị bại não thì vào bịnh viện khám cho nhanh chớ nói sàm người ta phỉ nhổ vào dòng họ mình thì nhục nhã lắm lắm, việc nó hiển nhiên ai ai cũng thấy mà nó vẫn nói được thì không biết nó được học ở đâu?

      Xóa
    6. Bác hố rồi, Thủ tướng Dũng mới đây đã cắt cái đuôi Đinh hướng XHCN cho kế hoạch phát triển kinh tế 2015 - 2020 , hôm nay chỉ còn duy nhất Nền kinh tế thị trường mà thôi .

      Với lại Bác Trọng TBT cũng tuyên bố , hết thế kỷ 21 này cũng đừng mong có XHCN .!

      Bác làm trưởng phòng Vhtt huyện , nên cố gắng theo dõi phát biểu của các đồng chí lãnh đạo trung ương đảng là tốt nhất , không nên tự suy luận kiểu ếch ngồi đáy giếng .

      Nhận xét kiểu này của bác , về ăn đám giỗ với bà con họ hàng làng xóm , không khéo người ta bảo bác bị " hâm " ?

      Nói như bác , rõ ràng xã hội VN là ưu việt nhất thế giới . Nhưng cũng Tham nhũng hối lộ , cửa quyền nhất thế giới . Như vậy Cái hình ảnh dăm ba ngôi nhà tình thương là hình ảnh gì ? Phải chăng để bịp thiên hạ , nhất là những người cả tin như bác .

      Hèn chi bà Doan phó chủ tịch Quốc Hội đã phát biểu " Nước ta dân chủ gấp vạn lần Mỹ " , trong khi thằng Mỹ tuyên bố láo chỉ bán võ khí sát thương và cho VN vào tổ chức TPP khi VN biết tôn trọng " nhân quyền " !

      Theo người ta không kịp , xin xỏ mỏi miệng mới được ODA ! Bác có biết cái bộ mặt xã hội VN sáng sủa chút đỉnh nhờ đâu không ? Là nhờ quỷ viện trợ ODA của thế giới đấy bác ạ ! Dân VN không ăn xin Nhưng nhà nước VN đang ăn xin , đang ngữa tay vay mượn nợ nước ngoài , để cho các bác ĐẢNG viên cán bộ nhà nước khỏi thất nghiệp , có điều kiện hối lộ tham nhũng để tồn tại , để ca tụng & bảo vệ nhà nước này . Thưa bác , riêng điều này bác có biết hay không ?

      Nếu bác chưa biết , bác cứ hỏi lại vợ con của bác , bạn bè của bác , láng giềng thân thộc của bác , thỉ sẽ rõ thôi . Nhưng xin nhắc nhở bác , đừng dại mà đi hỏi cấp lãnh đạo của bác , bác sẽ bị mất cả chì lẫn chài đấy . Đơn giản thôi , vì họ tưởng bác là ngu . Mà đã ngu thì chắc sẽ cản trở con đường tiến thân của họ .

      Xóa
    7. Thế kỷ 21 mà còn có những bộ não thế này là chuyện rất lạ. Cứ so sánh một lít xăng giá 16000 ngàn ở Mỹ và 22000 ở Việt nam thì chỗ nào rẽ. Xem dân chúng không có tiền đi học phải tự tử để có tiền phúng điếu cho con hoặc là người bệnh nằm chờ chết vì không có tiền đóng viện phí, Đừng đem Việt nam so sánh với các nước tư bản. Nếu được so sánh thì Việt nam chỉ bằng số 0. Good country index xếp hàng Việt nam 124/125. Sao nhìn chỉ số này mà không thấy nhục !

      Xóa
    8. Thế kỷ 21 mà còn có những bộ não thế này là chuyện rất lạ. Cứ so sánh một lít xăng giá 16000 ngàn ở Mỹ và 22000 ở Việt nam thì chỗ nào rẽ. Xem dân chúng không có tiền đi học phải tự tử để có tiền phúng điếu cho con hoặc là người bệnh nằm chờ chết vì không có tiền đóng viện phí, Đừng đem Việt nam so sánh với các nước tư bản. Nếu được so sánh thì Việt nam chỉ bằng số 0. Good country index xếp hàng Việt nam 124/125. Sao nhìn chỉ số này mà không thấy nhục ? !

      Xóa
    9. một lít xăng giá 16.000VND ở Mỹ và 24.810VND (vùng 1) và 25.300VND (vùng 2) ở Việt nam.
      Trong khi 1 ngày 1 người Mỹ kiếm ít nhất 8USD x 8giờ= 64USD=1.300.000VND
      Còn 1 ngày 1 người VN kiếm trung bình 50.000VND! (Không tính bọn tham nhũng cướp ngày lẫn đêm!)
      Kiện Thành Nai - trưởng phòng nhồi sọ Thái Hũ.

      Xóa
    10. Chẩn nghèo của công dân Mỹ tính theo thu nhập trung bình dưới 30 ngìn USD/năm được coi là diện nghèo... Thế mà hàng hóa tiêu dùng thiết yếu lại rẻ hơn Việt Nam XHCN. Em tôi làm công nhân (lao động phổ thông) trong xưởng S.X nến (đèn cày) lương khởi điểm 3 ngàn USD/tháng, nói rõ để cho cái bọn DLV chuyên bịp bợm từ nay bỏ cái kiểu tuyên truyền láo toét đi !

      Xóa
  11. Các Bác,ai chưa đọc bài của Nguyễn Trung, trên trang Basam thì nên đọc ! và đọcđi đọc lại vài lần cho nhuyễn, để mà đau khổ. . . . để sáng mắt ra và .. . để mà chia sẻ và hy vọng .. trong quằn quại đau đớn, ta nguyển rủa cái thể chế thối nát này ! thảm họa của đất nước tơi tả thế này, là tài năng - trí tuệ của đảng ta.

    Trả lờiXóa
  12. Nói xấu chủ nghĩa MAC-LE,lại ví đỉa,nên nói lại nhé,
    Từ khi chủ nghĩa Max ra đời,loài Người đã vùng lên và tự giải phóng khỏi ách nô lệ của giới chủ,kể cả loại chủ con con vài ba mẫu ruộng ở xứ AN NAM này nhé.Giai cấp tư bản thế giới đã lùi bước khá xa,không thể bóc lọt và đàn áp man rợ.
    Ở Việt Nam xưa,bọn địa chủ ở miền Bắc nương tay,ở miền Nam thì địa chủ khôn hơn,giao cả cho tá điền và khi cần là giúp lúa gạo việc làm cho bần nông và cố nông,chính lẽ đó ở miền Nam nông dân chả chặt đầu địa chủ và chính quyền Việt Minh mời địa chủ vào chính quyền làm việc,trí thức thì có thể đưa lên làm chủ tịch tỉnh,như cụ Trần Văn Hương,nguyên tổng thống nửa vầng trăng VNCH.
    Khi LE-NIN trốn ra nước ngoài,thấy MAC xập xình quá và bao giờ mấy lão TBCN nó nhả chính quyền cho,và lại sẳn súng đạn tối tân nó bắn xả vào dân,nên Cụ LE-NIN thay cách là cũng hô hào bắn xả lại và giành chính quyền cho lẹ,Khi nổ súng tuy hi sinh nhiều,nhưng lũ tư bản bỏ của mà chạy trối chết,cụ xây nước Nga thành hiện đại,với lí thuyết rõ ràng nhé :nào là Học, học, học,rồi điện khí hóa nhé,rồi " chủ nghĩa xã hội sẽ thắng CNTB khi năng suất lao động cao hơn hẳn ",cụ LE qua đời con cháu nó cải biến lộn xộn,đến mức nó chả hiểu nó nói gì,làm gì nên cứ ngồi đọc báo lãnh lương,đưới trình lên có phong thư là kí mà chả biết kí cái gì. Tôi nói rõ,chủ nghĩa nào cũng có thị trường của nó cả,chả có cái từ " định hướng " vô phúc đó đâu,dốt thích chơi chữ cho sang là lẽ thường,còn thị trường là gì,là nhu cầu hàng hóa cho cuộc sống của nước anh và nhân loại,chứ không hạn trong cái chợ dù chợ đó to...Còn nói bao cấp,nước nào có chiến tranh thì cũng bao cấp cả,kể cả dùng súng đấy.
    Nay thì hàng hóa ê hề,nhà ở thì rẻ gấp vạn lần xưa đấy chứ....Vấn đề các bạn thăc mắc và thiếu tin tưởng ở sự lãnh đạo tối cao là đúng,ví dụ có tay viết " nụ cười chiến thắng,Võ Thị Thắng đã ra đi ...",ngu như thế thì hết biết mà cũng viết lên báo mới chết.Đúng ra " NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG Ở LẠI,Chị Võ Thị Thắng về với tổ tiên và đồng đội "
    Biết hời hợt về phương thức CNXH mà nói làm gì,hiện nay ở cả MỸ,phương TÂY và nước ta đều thực hiện từng phần CNXH cả,không thế thì chết và ngu cả đám,đặc biệt là bảo vệ đất nước.Không có phân phối công bằng một phần thì đứa điên nào nó đi lính bảo vệ TỔ QUỐC,làm gì có siêu tưởng vậy.
    Hãy cung yêu tổ quốc và cùng làm việc có hàng hóa,ngày mai cả nước cổ phần hóa sạch trơn,rồi đưa lên niêm yết... thì chỉ có ông chủ tập thể,và chủ thì thay liên tục.
    Mấy ông nào đó đặt bậy bạ chính sách gì đó rồi cũng thay thôi.Nước nào cũng thế thôi,dốt mới làm công chức hay cái chức gì đó,chứ ăn học và năng động thì kinh doanh sản xuất chứ ngồi xơi nước thì khác nào tự tử tại chổ và dài quá.Thằng này bảo thằng kia là xách ô đi xách ô về,chứ nó cũng là thứ xách Ô mà thôi,nó không chặn sự phát triển kinh doanh của nhân dân là may rồi,còn đặt ra phí thì chuyện nhỏ góp chút cho nó tỉnh .
    Xin gởi lại mấy lời tâm tình cho rõ,chớ vì thằng khùng mà chụp mũ tội thế gian.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông "bút danh Công Sơn" này (tuổi ngoài 70 một chút xíu, tên thật là B...a...).Thật ra ông chỉ sợ "mất sổ hưu" với mức lương trung cấp của ông thôi, nên ông cứ nói nhảm, càng nói ông càng trở thành kẻ ích kỷ mắc tội với chính mấy đứa cháu Nội Ngoại của ông, chưa cần ông có ích gì cho con cháu thiên hạ đâu ông ạ. Ông hãy tự vấn xem những người đã nghỉ hưu và sắp hưu sống cạnh nhà ông có ai tôn trọng ông không ? Già rồi nên hướng thiện kẻo lại ôm quả báo ông ạ !

      Xóa
  13. Muốn tiên lên CNXH thì con người phải là con ong con kiến thế thôi ....

    Trả lờiXóa
  14. ở đâu có dân chủ theo tự nhiên ,cứ theo kiểu móng vuốt cho đỡ bom đạn.
    Ngài Kavin khéo chơi khăm VN.
    ĐCSVN lãnh đạo kém thì ra nước ngoài có sao đâu.Thế giới tự do giang tay đón các bạn mà.

    Trả lờiXóa
  15. Giá điện, nước, xăng,... thấp hơn khu vực nhưng thu nhập đầu người so với khu vực tháp bao nhiêu lần. Có ở đâu mà kỹ sư ra trường lương tháng không nổi 3 triệu ( 150$) tháng không. LTK lên vùng sơn la, thạch thành thanh hóa, ba chẽ quảng ninh,xín mần hà giang.... xem đời sống người dân thế nào. Gái gú thì ở ngay quê Kiên đoạn từ ba đọ vào đến chớm trị trấn Quỳnh côi thì đầy ở các quán bên đường khỏi phải đi đồ sơn, quất lâm,,, cho xa tốn tiền. Có ở đâu mà quan chức không có trang trại không có công ty xí nghiệp riêng mà giầu nứt đó đổ vách không. nói kinh nghiệm làm giàu cho dân đen biết với, có ở đâu mà làm cái gì cũng móc túi dân không ( đường, trường, trạm,...) các loại thu ủng hộ mà không có phát động chỉ có áp đặt trừ một ngày lương với người công chức còn đang công tác, dân thì 10-20 ngàn không. Có ở nơi nào mà khi đi viện phải nằm một giường 2 người không. Có ở nơi nào mà công dân làm cái gì cũng phải làm đơn xin không. có ở nơi nào mà lãnh đạo trồng nhiều nhiều cây đa cây đề rồi khắc bia ghi tên ở các đình chùa như lãnh đạo của Việt nam không, Có ở nơi nào mà cờ băng khẩu hiệu lòe loẹt đầy đường tốn kém tiền của của dân không. Có ở nơi nào mà có nhiều tiến sĩ mà không làm được cái trò gì như ở VN không. Có ở nơi nào mà cảnh sát đứng đường thu tiền mãi lộ nhiều như ở VN không.....Kiên chỉ lòe được mấy ông bà già 85-90 tuổi đang ăn tiền bố thí người cao tuổi thôi.

    Trả lờiXóa
  16. Gui bac: Lại Thành Kiên , trưởng phòng
    vhtt , Huyện Đông Hưng, Thái
    Bình.
    Bac cho chau hoi la bac di duoc bao nhieu nuoc dan chu roi? Bac den duoc bao nhieu nha xay dung khang trang cho nguoi ngheo roi? Hay bac chi ngoi mot cho roi phan? Co nhung nguoi nhu bac nen dat nuoc nay no voi tham hai nhu nga hom nay day!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gửi tên Lại Thành Kiên , trưởng phòng nhồi sọ!
      Có những người như mày nên đất nước này mới trở thành thảm hại như ngày hôm nay đấy!!!

      Xóa
  17. Nhà nước Việt Nam lên công khai hai đảng , một là đảng của nhân dân và một đảng của lợi ích nhóm .....cạnh tranh , bầu cử công khai , tự do chứ không nên theo kiểu đấu đá như hiện nay ..... Nó làm cho các lãnh đạo luôn sống trong lo sợ thế lực bóng tối , trong khi đó sức mạnh dân có thừa...

    Trả lờiXóa
  18. Nhưng khiêm khuyêt cua nhưng quôc gia phat triên chi băng 1% nhưng ung nhot cua chê đô nay. Xăng dâu điên nươc cung do dân lam ra chư không ke nao bô thi đươc, chung chi co kiêm chac thêm thi co. Con vai đông bô thi hinh thưc cua cai chê đô nay cho môt phân nho nhưng nguơi khôn khô vôn rât đông đao ơ VN sao lai dam sanh vơi chinh sach phuc lơi toan dân vơi ngân sach công khai minh bach cua ho. Ông lam vhtt thao nao bi tâm thân la phai

    Trả lờiXóa
  19. Đảng viên thời @ :
    Kiên ơi !Tao họ cùng mày ,
    Mà sao mày sủa hàng ngày quá ngu.
    Ngu như một lũ ô dù,
    Ngu như một lũ ngồi tù Hê Rô.
    Ngu như một lũ ma cô,
    Ngu như một lũ điên rồ giàn khoan.
    Ngu như những kẻ làm quan ,
    Ngu như cả một tập đoàn lừa dân .
    Ngu hơn cả lũ lịnh thần,
    Ngu hơn cả lũ mọt dân cướp ngày .
    Bây giờ mày đắm mà say,
    Tao hỏi lại mày định hướng là sao?
    Đã ngu chớ nói ào ào ,
    Đã dốt đừng nói tào lao nữa mày .
    Chắc mày cũng đã có ngày,
    Ngồi trong trường đảng học chay xa vời .
    Này này tao nói Kiên ơi!
    Muốn sống giúp đời học lại đi em.
    Muốn giup cho đời học lại đi em.
    Thủ tướng bộ trưởng còn xem ,
    Cái định hướng ấy là đêm hay ngày.
    Mà sao cứ đắm cứ say ,
    Hai nhăm năm ấy ra tay íc gì ?
    Bây giờ sửa lại thôi thì !
    Có sai pháp luật cũng vì nhân dân !
    Nhưng ai người dám bước chân ,
    Xóa bỏ định hướng cho dân được nhờ.
    Khốn thay lãnh đạo i tờ,
    "Có" bằng tiến sĩ không ngờ hại dân .
    Nếu mày muốn liếm gót châm,
    Hãy quay đầu lại hỏi dân một nhời.
    Nếu mày chẳng dám trả lời ,
    Thì tao dám nói cả đời mày ngu ./.



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá ! Đảng viên thời @ ơi / Cảm ơn bạn đã ra tay mấy lời / dạy cho cái đám đoản ngu / ngu gì ngu rứa hổng tìm lối ra...

      Xóa
  20. Kính thưa Bác Lại Thành Kiên!

    Thế nào là giá cả các mặc hàng thiết yếu của nước ta thấp hơn các nước trong khu vực?
    Nếu một người có thu nhập 1.000 USD nhưng chi phí cho ăn uống và sinh hoạt hết 500 USD, còn một người chi phí cho ăn uống và sinh hoạt chỉ 99 USD nhưng thu nhập 100 USD thì theo Bác thằng người nào đã phải mua hàng giá cắt cổ?

    Hàng hóa ở mọi nơi đều phải ngang giá nhau thế mới là công bằng? Vậy chi phí vận chuyển sẽ được Bác và cái đảng ngu dốt của Bác bù lỗ? Nguồn tiền này sẽ đến từ đâu?

    Tại sao có người nghèo và thế nào là quan tâm đến người nghèo? Những người rượu chè bê tha, những kẻ ăn không ngồi rồi có phải là những người nghèo? Tặng tiền bạc, xây nhà cửa cho những người này là chính sách xóa đói giảm nghèo đúng đắn của cái đảng của Bác? Do đâu mà Việt Nam ta đang lan tràn đại dịch người nghèo?

    Thế nào là nhà nước Tư bản? Thế nào là xã hội Xã hội chủ nghĩa?
    Chính cái đảng ngu muội của Bác đã nhồi sọ ra những kẻ hồ đồ như Bác. Tại sao? Vì chính các nước cộng sản mới tự xưng là cộng sản chứ các nước trên thế giới có ai tự xưng là tư bản đâu?

    Khi bàn về Tư bản hay Cộng sản là bàn về cách lý luận khùng điên của cái đảng của Bác. Chúng tôi chống đối sự lãnh đạo độc tài của cộng sản tại Việt Nam là bởi vì:
    1/ Hệ thống lý luận Mác – LêNin và tư tưởng Hồ Chí Minh mà cái đảng ôn dịch của Bác đang lấy làm kim chỉ Nam thực sự là một sự bịp bợm và dối trá. Các phạm trù và khái niệm của hệ thống lý luận này chứa đựng sự ngụy biện và vòng vo.
    2/ Cái đảng ôn dịch của Bác đang thực sự thối nát và đang đối kháng trực tiếp với lợi ích và sự sống còn của dân tộc và đất nước.
    3/ Đã không còn thuốc chữa cho chứng ung thư giai đoạn cuối của cộng sản, cái đảng chết tiệt của Bác đã thực sự chỉ có thể giải tán chứ không thể đổi tên.
    4/ Đất nước đang bên bờ vực của phá sản, dân tộc đang đứng trước sự chiến đấu sống còn là nhờ công chăn dắt, lãnh đạo mấy chục năm qua của ai? Nếu không phải là của cái đảng chó chết của Bác?
    5/ Sau khi cái đảng chó chết của Bác bị giải tán thì đất nước này, dân tộc này sẽ không còn nhà nước? Thì đấy! Đấy mới là thiên đường mà cái đảng chó chết của Bác luôn rao giảng mà không biết cách thực hiện cho dù phải mất thêm trăm năm nữa.

    Đôi lời cùng Bác!

    Trả lờiXóa
  21. Thằng Kiên vhtt này chắc ngày trước học dốt lắm! Tại vì những lần hắn phản biện toàn nói ngược không à. Như một con vẹt toàn kêu những điều nhảm nhí. Rõ chán!

    Trả lờiXóa
  22. Nặc danh03:31 Ngày 26 tháng 08 năm 2014 nói
    "Tôi giám khẳng định trên thế giới này không ở nơi nào Người nghèo lại được Đảng và NN ta quan tâm, chăm lo, chu đáo , tình nghĩa như ở nước Việt Nam XHCN !"
    Nói vậy vừa thật nhưng vừa ngớ ngẩn đến tội nghiệp. Bọn quan lại VN không đục khoét ở đó thì giàu sao được
    Mỗi hộ nghèo mỗi năm được đầu tư 240 triệu như vậy không nhất thế giới là gì ???

    Nhìn quan lại, công an của chế độ XHCN thấy không có cảm tình chút nào. bởi tài đức chẳng có mà hách dịch, tham, ác, lưu manh thì chúng vô địch

    Trả lờiXóa
  23. Nặc danh03:31 Ngày 26 tháng 08 năm 2014 nói
    "Tôi giám khẳng định trên thế giới này không ở nơi nào Người nghèo lại được Đảng và NN ta quan tâm, chăm lo, chu đáo , tình nghĩa như ở nước Việt Nam XHCN !"
    Nói vậy vừa thật nhưng vừa ngớ ngẩn đến tội nghiệp. Bọn quan lại VN không đục khoét ở đó thì giàu sao được
    Mỗi hộ nghèo mỗi năm được đầu tư 240 triệu như vậy không nhất thế giới là gì ???

    Nhìn quan lại, công an của chế độ XHCN thấy không có cảm tình chút nào. bởi tài đức chẳng có mà hách dịch, tham, ác, lưu manh thì chúng vô địch

    Trả lờiXóa
  24. Kiên ơi chú óc đậu phụ, chẳng khác một con vẹt giám vào đây để phô cái dốt của mình ra cho thiên hạ nó chửi thôi chịu khó bưng bê cho mấy thằng để mang ít cơm thừa cho vợ con nhé. Hôm nào rảnh anh qua phòng chú dạy chú mấy chữ nghĩa nhé.

    Trả lờiXóa