Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 10 tháng 8, 2014

Đề nghị giải thích thông tin quan chức Việt Nam liên quan in tiền ở Úc

(VietQ.vn) - Bộ Ngoại giao Việt Nam có công hàm yêu cầu phía Úc, giải thích nghiêm chỉnh Lệnh kiểm duyệt này và công khai khách quan về vụ án để mọi người hiểu đúng sự thật.Tin tức liên quan:
Về việc ngày 19/6/2014 Tòa án Tối cao bang Victoria, Australia (Úc) ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan tới vụ án in tiền polymer và được trang WikiLeaks đăng tải, ngày 7/8, Bộ Ngoại giao đã mời Đại sứ Australia tại Hà Nội lên để trao Công hàm phản đối về Lệnh kiểm duyệt này.
Quan chức Việt Nam in tiền Úc Bộ Ngoại giao

Đề nghị giải thích thông tin quan chức Việt Nam liên quan in tiền ở Úc

Công hàm của Bộ Ngoại giao Việt Nam nêu rõ, Việt Nam cực lực phản đối việc Tòa án Tối cao bang Victoria của Australia ban hành Lệnh kiểm duyệt liên quan đến vụ in tiền polymer có nêu tên một số quan chức cấp cao nước ngoài trong đó có Việt Nam.
Việc làm này xúc phạm danh dự cá nhân Lãnh đạo Việt Nam cũng như hình ảnh đất nước Việt Nam. 
Việt Nam yêu cầu Australia (Úc) giải thích nghiêm chỉnh Lệnh kiểm duyệt này và công khai khách quan về vụ án để mọi người hiểu đúng sự thật.
Đại sứ Australia tại Hà Nội đã ghi nhận ý kiến của Bộ Ngoại giao Việt Nam và cho biết Chính phủ Australia sẽ xem xét nghiêm túc việc này.
Minh Thi
---------------------/
==> (HNMO) – Thủ tướng Australia mới đắc cử Tony Abbott đã công bố danh sách nội các mới, gọi đây là hàng ngũ những người giàu kinh nghiệm.
Theo hãng tin BBC, bà Julie Bishop sẽ là Bộ trưởng Ngoại giao - người phụ nữ duy nhất có tên trong danh sách lãnh đạo hàng đầu của ông Abbott.
Ông Abbott đã đánh bại nhà lãnh đạo Đảng lao động Kevin Rudd trong cuộc bầu cử hôm 7/9 vừa qua. Hôm nay, 16/9, Thủ tướng mới đắc cử đã ra tuyên bố trong cuộc họp báo đầu tiên của ông kể từ sau bầu cử.
"Tôi tin rằng đây là một trong những đội ngũ bộ trưởng giàu kinh nghiệm nhất trong lịch sử của chúng ta và tôi nghĩ, điều quan trọng là phải có kinh nghiệm khi bạn chuyển từ phe đối lập sang chính phủ", ông nói.

Thượng nghị sĩ Mathias Cormann được chỉ định là Bộ trưởng Tài chính, một động thái được xem như là một sự ủng hộ lớn từ ông Abbott.
Ông Cormann, sinh ra ở Bỉ và di cư đến Australia vào năm 1994, đã từng là phát ngôn viên của liên minh Tự do-Quốc gia về các vấn đề ngân quỹ và tài chính.
Khi được hỏi về việc có ít nữ trong danh sách nội các mới, ông Abbott cho biết, ông đã dự tính về thay đổi đó.
"Tôi nghĩ rằng bạn có thể mong đợi theo thời gian, sẽ có nhiều phụ nữ trong nội các và bộ", ông nói.
Ông Abbott đã đề cử Bronwyn Bishop, một chính trị gia Đảng Tự do, trở thành chủ tịch quốc hội. Một số phụ nữ khác cũng nhận được sự bổ nhiệm cho các vị trí thấp hơn.
Ông Abbott dự kiến sẽ chính thức tuyên thệ nhậm chức vào ngày 18/9 tới.
Vân An

23 nhận xét:

  1. Bẩu sao Úc nó sắp loạn
    Bộ trưởng tài chính lại sinh ra ở Bỉ, không dư quê mình, phải thành phần 5C chứ hè!

    Trả lờiXóa
  2. VN yêu cầu Úc "giải thích";
    Úc "ghi nhận" và sẽ "xem xét nghiêm túc" cái tin (...vịt?) do WikiLeaks đăng tải;
    Sao hãng thông tấn chính thức của Úc lại tránh đăng tin này nhể?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gái ơi
      bọn Úc mạnh thằng nào thàng đó đăng tin, có thế nào chúng nó nói đúng thế
      đâu có may mắn được định hướng, chỉ đạo của bô thông tin tuyên truyền

      Xóa
  3. Sao phía Úc không kê cái anh "Trạch Văn Đoành" nào đấy mà lại cụ thể là Trương Tấn Sang, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Lê Đức Thúy?
    Người Úc chắc chắn không nói điêu mà họ cũng chẳng gặt hái gì khi gọi thẳng tên 4 "đỉnh cao trí tuệ" của VN đã nhúng tay vào cái chậu "chàm" tiền Polyme, chẳng qua là sự thật mà thôi, vả do biển trời cách trở nên họ cũng chẳng ngại VN tố cáo "về hùa với bọn xấu".
    Việt Nam lu loa ầm ĩ lên thì cũng phải vì lời nói thật kia đã làm cho cái VĨ của 4 ông kia bớt ĐẠI đi phần nào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nó sợ đéo thằng nào mà hù dọa, chu=ỉ đc khôn nhà dạ chợ,

      Xóa
  4. Có tật giật mình , nhảy dựng lên đó thôi . Thật ra Úc đã làm việc này rất kín kẽ , theo giải thích của họ : http://m.vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/191641/australia-phan-ung-vu-tien-polymer.html

    Như vậy họ đã hành động đúng và có lợi cho các quan chức nước ngoài : " Chính phủ Australia cho rằng lệnh cấm này là cách tốt nhất để bảo vệ các quan chức cấp cao này khỏi nguy cơ bị ám chỉ không có cơ sở." vậy là tự nhiên lại phản đối . Đúng là lạy ông tôi ở bụi này . Hóa lú lẫn mất rồi mấy ông kễnh ơi . Tàu nó bắt ngư dân , lấn biển sao không nhảy dừng nhanh thế đi . Chán .

    Trả lờiXóa
  5. Nếu Chính phủ Úc có chứng cứ các ông này nhận tiền hối lộ thì vì sự minh bạch và tiến bộ cho VN ,Úc phải đưa ra công luận và nhân dân VN sẽ rất biết ơn Chính phủ Úc,còn nếu chỉ là căn cứ vào lời khai của ai đó mà Úc đã ra lệnh kiểm duyệt liên quan đến các quan chức VN thì Úc phải công khai xin lỗi 4 vị này và xin lỗi nhân dân VN.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân dân Việt Nam "chả cần xin lỗi đâu"! Rách việc quá Nd 20:59 ơi! Ông vẫn chưa tỉnh hẳn?

      Xóa
    2. @Mẹ Văng Nâm này lơ mơ như gà mờ ấy nhỉ, bảo khôn lên tí nây lại za như vại rùi, buồn wa 1s :)

      Xóa
    3. văn lâm ơi!
      :-)) !

      Xóa
  6. Có lẽ phải cưỡng chế mấy ông quan tòa Úc về VN để xử về tội Làm lộ bí mật cuốc ra

    Trả lờiXóa
  7. Sao mình là nhân dân mà không cảm thấy bị mất danh dự trong vụ này? Mình nghiêm túc yêu cầu được xác minh để mình còn có danh dự, sau này còn có để mất!

    Trả lờiXóa
  8. Có danh dự quái đâu mà đòi xúc phạm
    như thằng ăn mày hét toáng lên: đứa nào móc túi tau, tau mất hơn tỉ bạc

    Trả lờiXóa
  9. Mặt lãnh đạo ĐCS VN dính chàm hay dính phân lợn thì nhân dân VN cũng cứ phải khen đẹp nhé. Nói thật thì sẽ bị thủ tiêu hoặc phải tù mọt gông đấy.
    VN dân chủ gấp vạn lần các nước nên có ĐÊM GIỮA BAN NGÀY he he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hết khen rồi. Mấy bà ở chợ bị dân phòng lấy đồ, đã chửi CS toáng lên! CA cũng đứng đần ra nghe.

      Xóa
  10. Mất niềm tin là mất tất cả, bà nó ơi! Nhưng đừng làm mất tiền nhà mình nhé! Nhiều chục, nhirều trăm tỉ đô la Mỹ đấy! Tôi phải trơ mắt ếch mới có được...

    Trả lờiXóa
  11. Sao các ông không mau chóng minh bạch vụ HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ như đề nghị của Tướng Lê Duy Mật, đại tá Nguyễn Đăng Quang và rất nhiều người khác mà lại nhảy dựng lên vì TIỀN vậy?! Chẳng phải tiền và ranh dự cá nhân quan trọng hơn QUỐC GIA DÂN TỘC đó sao!!! Các ông, cụ thể là Sang, Mạnh, Dũng, Thúy đừng diễn hài thêm nữa! Chỉ muốn các ông biến đi.!!!

    Trả lờiXóa
  12. Có tật dật mình. Lạy ông tôi ở bụi này. Dân biết cả rồi. Chỉ có điều để lâu cứt trâu hóa bùn thôi. Chúc các d/c chưa bị lộ mạnh khỏe vô biên. Kê cao gối mà ngủ.

    Trả lờiXóa
  13. Nhìn những vị tai to mặt lớn Việt Nam mà WikiLeaks đăng tải trong vụ in tiền tại Úc mà nghĩ cám cảnh. Hỏi liệu rằng còn ai tin! Đúng là nói một đằng làm một nẻo?

    Trả lờiXóa
  14. Việc này thì mờiĐại sứ Úc tới trao công hàm phản đối. Vụ HD981 thì cử người tới dâng thỉnh nguyện thư, nặng nhẹ tùy tay, gian ngay tùy lòng.

    Trả lờiXóa
  15. Vụ pôlímè này người Việt biết tỏng từ 2009 rồi! Người ta còn biết phái đoàn VN qua Úc, việc đầu tiên là đòi đối tác "Cho nếm mùi gái Úc"!

    Trả lờiXóa
  16. Người ỉa không thối, người bới thố.i hung

    Trả lờiXóa
  17. Chúng nó ăn dày thế, hèn chi Dân Việt mình còm nhom, ho hen hết cả lượt.

    Trả lờiXóa