Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô?


Hội Nghị Thành Đô là cụm từ nhức nhối đối với người quan tâm tới vận mệnh đất nước có liên quan đến yếu tố Trung Quốc. Hồi gần đây sự đòi hỏi minh bạch hội nghị này ngày một xuất hiện nhiều hơn trong giới sĩ phu cũng như tướng lãnh quân đội Nhân dân Việt Nam
Bí ẩn vẫn bao trùm Hội nghị Thành Đô
Trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 Hội nghị Thành Đô được tổ chức tại Tứ Xuyên quy tụ lãnh đạo cao cấp của hai nước Việt Nam-Trung Quốc cho đến nay vẫn còn để lại trong lòng người dân nhiều câu hỏi về những gì mà hai bên bàn luận. Những khuôn mặt phía Việt Nam như Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, và Phạm Văn Đồng, cố vấn ban chấp hành Trung ương Đảng. Phía bên kia là Giang Trạch Dân, Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc cùng với Lý Bằng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc.
Qua hình ảnh, những cái bắt tay đi kèm những nụ cười cho biết họ vừa bàn thảo những sự kiện quan trọng nhưng không ai được đọc hay nghe những gì mà hai bên thỏa thuận bên trong hội nghị. Từ đó đến nay, sự bí mật, hay nói đúng hơn là bưng bít vẫn bao trùm câu chuyện Thành Đô như một vùng cấm của người cộng sản mặc dù nội dung của nó liên quan đến vận mệnh quốc gia dân tộc.
Lịch sử cho thấy bất cứ sự thỏa hiệp mờ ám nào dù tinh vi tới đâu cũng bị lật tẩy. Không ai có thể buộc kẻ thù không được công bố những gì mà trong quá khứ đã trót bằng lòng với chúng. Câu chuyện công hàm Phạm Văn Đồng là một thí dụ lớn nhất mà nhà nước có thể lấy làm bài học vì thời gian dù có bao lâu vẫn không mài mất được chữ ký của một Thủ tướng.
Công hàm Phạm Văn Đồng do Hà Nội quá lâu không lên tiếng giải bày khiến Trung Quốc có lợi thế như một yếu tố phân hóa quần chúng không còn tin tưởng vào sự lãnh đạo của chính quyền khi xảy ra vấn đề tranh chấp biển đảo với Trung Quốc. Tương tự như vậy, Trung Quốc đã dùng sự mập mờ của Hội Nghị Thành Đô để bịt miệng lãnh đạo Việt Nam trong hoàn cảnh lịch sử khiến tay họ trót nhúng chàm vì quá tin vào người bạn xã hội chủ nghĩa.
Năm 2004 tập hồi ký của nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Cơ Thạch cho thấy phần nào sự bí ẩn phía sau khi ông bị Trung Quốc gạt ra khỏi Hội Nghị vì quan điểm chống Trung Quốc công khai của ông. Yếu tố này một lần nữa chứng minh sự gượng ép của những người đại diện Việt Nam tham gia hội nghị và mãi một phần tư thế kỷ sau đó bí mật vẫn bao trùm câu chuyện Thành Đô.
Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang là người từng nhiều lần tiếp xúc với nguyên Ngoại trưởng Nguyễn Cơ Thạch cho biết: 
            Trung quốc đưa ra một điều kiện tiên quyết đó là Việt Nam thực tâm muốn bình thường, cải thiện quan hệ ngoại giao với Trung Quốc thì việc đầu tiên là Việt Nam phải loại bỏ Bộ trưởng Thạch, đó là điều anh ấy nói riêng với tôi và sau này tôi được biết anh ấy nói công khai trong Bộ Ngoại giao. Còn nhiều việc anh ấy nói với tôi nữa nhưng tôi chưa dám công bố bởi vì có thể những việc đó anh ấy sẽ viết trong cuốn hồi ký của anh ấy.
Anh ấy là người rất hiểu Trung Quốc và hiểu tận tim gan của họ. Ví dụ như Trung Quốc nói rằng đảo Hoàng Sa có xương của người Trung Quốc thì ảnh đập lại anh ấy nói nếu như thế thì ngay thủ đô Hà Nội cũng sẽ là đất của Trung Quốc bởi vì gò Đống Đa có rất nhiều xương của Trung Quốc vì người Hán bị vua Quang Trung tiêu diệt chất thành cả một cái gò như thế. Nếu nói đâu có xương của người Hán người Trung Quốc thì nơi đó là dất của Trung Quốc thì phi khoa học.
Việt Nam một tỉnh tự trị của Trung Quốc?
Tài liệu về hội nghị này hết sức ít ỏi khiến bao nhiêu học giả muốn nghiên cứu về nó phải chịu thua vì sự trung thành của người trong cuộc. Bí mật càng giữ, sự xuyên tạc sự thật về nó càng khiến người ta tin hơn, đặc biệt nếu sự xuyên tạc ấy đến công khai từ phía Trung Quốc khi hai nước chạm trán với nhau trên vấn đề biên cương lãnh thổ.
 Tờ Thời báo Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã vừa cùng nhau công bố những chi tiết mà hai cơ quan này gọi là sự thật về “Kỷ Yếu Hội Nghị” trong những ngày vừa qua với những câu chữ như sau:
Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Cộng sản, Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam sẽ cố gắng hết sức mình để vun đắp tình hữu nghị vốn lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã dày công xây đắp trong quá khứ. Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh , như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….
Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên , và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc.”
Với những từ ngữ tuyên giáo như thế không ai có thể tin rằng lãnh đạo Việt Nam đã mù quáng đến nỗi đi tới quyết định như vậy mặc dù sự xụp đổ của Liên Xô đã khiến đảng Cộng sản Việt Nam phải tìm cách dựa vào Trung Quốc để sống còn.
Dù sao thì Chủ nghĩa Xã hội cũng không thể biến Việt Nam thành một tỉnh tự trị của Trung Quốc vì ông Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười cộng với Phạm Văn Đồng không đủ chính danh để ký một văn tự vô giá trị như thế.
Tuy nhiên vì Hà Nội tiếp tục im lặng nên câu hỏi đã dần dần biến thành sự thật cho dù chỉ phân nửa sự thật đến từ Hoàn Cầu Thời Báo.
Phản ứng của nhân sĩ trí thức và tướng lãnh Việt Nam rõ ràng là phẫn nộ và họ đòi hỏi nhà nước phải bạch hóa sự kiện Thành Đô. Trước tiên là Thiếu tướng Lê Duy Mật sau đó là Đại tá công an Nguyễn Đăng Quang cùng nhiều người khác đã công khai kiến nghị lãnh đạo phải giải thích minh bạch những điều mà Trung Quốc đưa ra như đã từng đưa sự việc công hàm Phạm Văn Đồng khiến Hà Nội phải ngậm bù hòn làm ngọt không thể tiến tới một vụ kiện phản đối Trung Quốc.
Nói với chúng tôi Thiếu tướng Lê Duy Mật cho biết:
Vấn đề Thành Đô quan hệ như thế nào nó ảnh hưởng ra sao và hậu họa của nó thế nào thì giờ mình cũng chưa thật rõ cho nên tôi nêu ra vấn để để các đồng chí lãnh đạo xem xét và đồng thời có ý kiến với toàn bộ đảng toàn nhân dân thế thôi. Bây giờ thì cứ chờ họ xem quan điểm, thái độ và cách giải quyết như thế nào. Còn bây giờ mình hãy nêu vấn đề, một vài ví dụ thế thôi. Nó là vấn đề bang giao chiến lược và của tập thể chứ không phải của một cá nhân nào.
Đại tá Nguyễn Đăng Quang không tin vào những thông tin này tuy nhiên theo ông nếu nhà nước vẫn chủ trương im lặng thì không khác gì trao vũ khí tuyên truyền cho giặc, ông chia sẻ:
Cái thông tin này thì bản thân tôi nghĩ rằng không phải là thật. Hoàn Cầu Thời báo nó tung ra để gây chia rẽ mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo Việt Nam với nhau thôi và gây phân hóa trong người dân Việt Nam với nhau.
Hoàn Cầu Thời báo thì nó không phải là cơ quan chính thức của dảng và nhà nước Trung Hoa cho nên nó đưa như thế ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. bản thân cá nhân tôi thì tôi không tin đó là sự thật. Thế nhưng nếu mình im lặng trong chuyện này thì bất lợi cho mình. Phải có một kênh thông tin nào đó để phản bác lại chuyện đó.
Còn chuyện có công bố cho dân biết về Hội nghị Thành Đô hay không thì tôi nghĩ rằng không phải là chuyện dễ làm nhưng phần nào ít nhiều gì cũng phải cho người dân biết.
Hội Nghị Thành Đô như một giọt nước tràn ly, đây là cơ hội để nhà nước bạch hóa một sự thật được giữ kín trong suốt 24 năm. Tuy nhiên bí mật khi đã trở thành gai nhọn thì cách hay nhất vẫn phải chịu đau mà lấy gai lể nó.
Mặc Lâm / Theo RFA
------------------

55 nhận xét:

  1. Những khuôn mặt phía Việt Nam như Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, và Phạm Văn Đồng, cố vấn ban chấp hành Trung ương Đảng - Những khuôn mặt khúm núm, luồn cúi Tàu Cộng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG TA LÚC SINH THỜI TỔNG BÍ THƯ LÊ DUẨN ĐÃ TUYÊN BỐ ĐẾ QUỐC MỸ LÀ KẺ THÙ TRƯỚC MẮT NHƯNG TRUNG QUỐC LÀ KẺ THÙ LÂU DÀI TRUYỀN KIẾP CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM. THẾ MÀ SAU THỜI TBT LÊ ĐUẨN NHỮNG NGƯỜI KÉ TỤC CƯƠNG VỊ CỦA TBT LÊ DUẨN ĐÃ TỰ Ý KHÔNG THEO QUAN ĐIỂM CỦA ĐẢNG TRƯỚC ĐÂY NỮA ĐỂ ĐI ĐẾN THỎA HIỆP THÀNH ĐÔ. NHƯ VẬY HỌ ĐÃ VI PHẠM ĐƯỜNG LỐI CỦA ĐẢNG TUYÊN BỐ TRƯỚC ĐÓ. VÌ VI PHẠM NHƯ VẬY NÊN NỘI DUNG CỦA HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ ĐẾN HÔM NAY VẪN CỨ DẤU KÍN VẪN CỨ CHE ĐẬY KHÔNG ĐƯỢC MINH BẠCH. CHÍNH ĐIỀU ĐÓ KHIẾN NHIỀU NGƯỜI GỌI NÓ LÀ MẬT ƯỚC, THỎA ƯỚC CỦA RIÊNG HAI ĐẢNG VN VÀ TQ VỚI MỘT SỰ HOÀI NGHI KHUẤT TẤT. SỰ RÒ RỈ TRÊN BÁO HOÀN CẦU CỦA TRUNG QUỐC MỚI ĐÂY VỀ HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ KHIẾN DƯ LUẬN NHÂN DÂN BỨC SÚC. THEO TÔI CÁI UNG NHỌT ẤY PHẢI ĐƯỢC MỔ XẺ CHỮA TRỊ NẾU KHÔNG RẤT NGUY HIỂM !

      Xóa
    2. Tổng bí thư Lê Duẩn cũng nói ta đánh Mỹ đây là đánh cho Trung Quốc . Và Tổng bí thư Lê Duẩn đã lãnh đạo nhân dân ta đánh Mỹ cho Trung Quốc đến thắng lợi cuối cùng .

      Xóa
    3. Nước VN chết bởi những người kiểu Lê Duẩn - ngoài miệng thì "CSVN làm bạn với tất cả" nhưng luôn tỏ thái độ "Tất cả là thế lực thù địch của CSVN!"

      Xóa
  2. Một số bố "lãnh đạo VN" tham dự Hội nghị Thành Đô còn sống đó, nên mở mồm giải thích đi!
    Từ "lãnh đạo" nay nhiều người VN để trong ngoặc kép vì không công nhận tính chính danh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TRONG ẢNH GHI: TRUNG VIỆT LÃNH ĐẠO NHÂN THÀNH ĐÔ HỘI NGỘ ! (lãnh đạo Trung quốc Việt nam gặp nhau ở Thành Đô). Như vậy là chỉ nói gặp nhau ở Thành Đô thôi, không có nói là hội nghị cả.

      Xóa
    2. Ông 2229 buồn cười!
      "Hội nghị" - họp nhau lại để bàn việc.
      Chứ không lẽ họ nhậu nhẹt, đánh bài?

      Xóa
    3. Không lẽ gặp nhau nhậu và nói chuyện tục tĩu ở Thành Đô thôi sao hả bạn Nd 2229?

      Xóa
  3. Lâu quá không thấy Ông Phạm Ch. lên tiếng?

    Trả lờiXóa
  4. Nhân dân đòi khỏi không chỉ giải mật nội dung "Hội Nghị Thành Đô" mà phải công bố rộng rãi, toàn bộ và chính xác. Không được lập lờ, giấu giếm một câu chữ nào!

    Trả lờiXóa
  5. "Thiếu minh bạch" là một căn bệnh, đồng thời là một thuộc tính chỉ định bản chất của lãnh đạo Đảng và nhà nước hiện nay. Sự mù mờ về đường lối, chính sách, sự bưng bít thông tin nhất là thông tin nội bộ đảng, nhà nước, đối ngoại...Kênh thông tin được cung cấp chính thống thường là thông tin được định hướng, một chiều, nửa vời, thiếu chính xác và nhân dân không tin tưởng vào nguồn thông tin này.
    Để có thông tin, nhân dân phải tìm hiểu các nguồn thông tin không chính thống từ vĩa hè, các trang mạng thông tin xã hội, đây là nguồn thông tin đa chiều nhưng đòi hỏi người tìm hiểu phải có khả năng phân tích,tổng hợp, phán đoán...mới tìm ra lời giải cho cá nhân và chính vì thế hàm lượng trí tuệ trong các thông tin được giải mã rất cao.Về cơ bản các thông tin được cung cấp từ nguồn không chính thống là khá chính xác và thuyết phục vì thế nó ngày càng được nhân dân quan tâm.
    Điều đáng nói là hiện nay một bộ phận nguồn thông tin không chính thống được cung cấp bởi những người có vị thế và uy tín làm cho độ tin cậy càng cao hơn, được mọi người quan tâm hơn.
    Điều đó nói lên sự vô giá trị của một bộ máy thông tin khổng lồ, hoạt động hết công suất, rất tốn kém được đảng thao túng và điều hành.
    Một xã hội văn minh phải là xã hội được cung cấp nguồn thông tin công khai, đầy đủ, minh bạch, chính xác thì mọi người quan tâm, phản biện, điều chỉnh các vấn đề xã hội kịp thời, góp phần thúc đẩy xã hội phát triển. Chính thông tin chính xác góp phần xây dựng xã hội dân chủ, hạn chế độc tài, độc quyền trên mọi lĩnh vực.
    Đến lúc này mà đảng vẫn khư khư, khăng khăng định hướng, bưng bít thông tin để điều chỉnh nhận thức là một điều vô đạo đức và không thể.
    "Vua mi lat có lỗ tai lừa" , "Hoàng đế cởi truồng" là một sự thật; các đấng tối cao có cố gắng che dấu, đánh tráo thì vẫn không thể thay đổi; điều đó được công khai chỉ bởi một anh thợ hớt tóc, một thằng bé bình thường mà thội.

    Trả lờiXóa
  6. Làm sao dám giải mật bí mật hiệp ước Thành Đô ?
    Đó là tội mà "trời không dung,đất không tha",vì thế
    phải cực lực giấu gìếm triệt để và tuyệt đối,kể cả 2
    giặc Tàu cộng và CsVN.
    Nếu bị lộ thì tham vọng bành trướng của đại Hán bị
    chận đứng vì không còn tay sai đắc lực tại chổ làm
    nội ứng cho giặc,còn hơn cả con ngựa thành Troie.
    Ngay chiến tranh VN.đã qua lâu,gần 40 năm mà còn
    chưa cho bạch hóa hoàn toàn những tài liệu tình báo
    gián điệp,huống chi đây là văn kiện TỐI MẬT,có tính
    quyết định đến sự sống còn của 2 đảng CS.

    Trả lờiXóa
  7. Dù " Bí mật đã trở thành gai nhọn " nhưng ở VN hiện nay có quan chức cao cấp nào đủ nhân cách và dũng cảm " Chịu đau mà lấy gai lể nó "?! Việc cấp bách là yêu cầu nhà nước của đảng CSVN phải công khai toàn bộ nội dung của thỏa ước Thành Đô. Đó không phải việc riêng tư của một đảng phái mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tồn vong của cả một dân tộc! Đặc biệt, phải lôi cổ hai người có liên quan trực tiếp đến mật ước nhục nhã Thành Đô mà hãy còn sống, là Đỗ Mười và Lê Đức Anh ra trước công luận để cật vấn! Không thể để những kẻ CÓ TỘI cứ nhơn nhơn lên mặt đạo đức giả, khi chết còn có CUỐC TANG, CUỐC TÓC!!!

    Trả lờiXóa
  8. Má nó càng đọc, càng tìm hiểu về quá khứ lại càng bức xúc...Tức quá đi thôi. Là một người dân VN , tôi đề nghị nhà nước phải công bố rõ ràng nội dung của "Hội nghị thành đô 1990". Nếu không công bố thì nội dung như trên là sự thật mà như vậy thì Đỉnh cao trí tuệ, anh hùng dân tộc cái con mẹ gì. Trời ơi là trời, có phải đây là sự thật không vậy, tôi đang nằm mơ hay sao vậy.

    Trả lờiXóa
  9. Sao lịch sử VN phức tạp quá đi, Con người lãnh đạo cũng phức tạp nữa, lúc này lúc nọ khó hiểu quá .

    Trả lờiXóa
  10. Có cần thiết phải giải mật Hội Nghị Thành Đô?  
    Không, vì Đảng vinh quang lãnh đạo Việt Nam như một khu tự trị của Trung Quốc.

    Ngay bây giờ kinh tế và chính trị VN gần như lệ thuộc vào TQ, tất cả các chính sách ở TQ đều được áp dụng tại VN và đi sau 15 năm, giống như con khỉ bắt chước mà còn sai lên sai xuống vì các quan chỉ lo chấm mút.  

    Con gái Thủ Tướng thì lấy Việt kiều, con cái các quan thì đi học tại các nước Ầu, Mỹ và Úc, nghĩa là khi không còn chấm mút được nữa, gia đình lãnh đạo đã chuẩn bị để ra đi. Vậy thì giải mật Hội Nghị Thành Đô làm chi nữa?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bác: "Có cần thiết phải giải mật Hội Nghị Thành Đô?
      Không."

      Thỏa thuận đó, không phải của 2 nhà nước, mà là của 2 đảng.
      Xóa bỏ điều 4 hiến pháp là xong!

      Xóa
    2. Hạ cánh an toàn trên đất của "thế lực thù địch"? Bài toán khó....

      Xóa
    3. Mọi người cứ để ý mà xem, thằng nào càng hô hào to bảo vệ và trung thành với đảng thì gia đình nó càng vơ vét được nhiều của cải,tiền bạc của nhân dân của xã hội, trong khi đó chúng đã nót ổ trước bằng cách cho con cái du học,mua nhà định cư, tiền gửi nhà băng ở mấy nước tư bản hàng đầu như Mỹ, Úc, Canada, Anh quốc...Có thằng về hưu rồi ung dung cùng vợ sang đoàn tụ với con cái,có thằng chẩn bị về hưu cũng đi theo cách đấy. Bằng chứng là các vụ án lớn như vinasin, vinalines...mới nộ ra con cái chúng nó toàn ở nước ngoài. Hỏi có cách nào thu hồi được tài sản tham nhũng của chúng về cho quốc gia không ?

      Xóa
  11. Chính Hồ chí Minh từng nói"dân chủ là để cho dân được mở miệng ra nói, dân chủ là không được bịt miệng dân"-thế mà đảng csVN luôn độc quyền thông tin ngăn cấm tự do báo chí, tự do ngôn luận.
    “…KHÔNG THỂ BỊT MIỆNG CẢ MỘT DÂN TỘC MÀ NGƯỜI TA KHÔNG THỂ KHUẤT PHỤC BẰNG LƯỠI KIẾM CỦA ĐAO PHỦ”- kết luận ấy của Luis Aragon- nhà báo Pháp thế kỷ trước sau vụ thực dân Pháp hành quyết chém đầu anh hùng Nguyễn Thái Học, Phó đức Chính và các đồng chí của ông -được ghi trên tấm bia tại đài tưởng niệm khởi nghĩa Yên bái phải chăng cũng là lời nhắc nhở với kẻ cầm quyền VN hiện nay?.
    Nhưng khi người dân nói thì lại nói ra những điều khuất tất, những chuyện "thâm cung bí sử" mà đảng "ta" xưa nay đã nỗ lực che giấu để lừa bịp nhân dân, để độc tài toàn trị mà giữ đặc quyền đặc lợi cho người cầm quyền trong đảng, để mặc sức tham nhũng và tùy tiện bán nước làm tay sai cho chủ nghĩa cs, mà trực tiếp là tàu cộng. Do vậy, từ lâu đảng đã chủ trương "kiên định"con đường cs(thực chất là ngoan cố lừa bịp dân tộc để làm tay sai cho tàu cộng)

    Trả lờiXóa
  12. Không phải là "Đã đến lúc..." mà là "Thời cơ hiếm có để...", bởi vì:
    - Vụ HD981 đã làm cho "lá nho" cuối cùng che cái thực chất cái "quan hệ tốt đẹp" Trung - Việt phơi bầy trước bàn dân thiên hạ;
    - Đòn bồi của HCTB và THX là thủ đoạn khiêu khích lãnh đạo VN, ngán gì mà không "chơi";
    - Cái "thỏa thuận Thành Đô" tù mù đó không có chính danh: Ông NVL không có "quyền" đại diện cho NNVN, ông ĐM không thông qua QH là vi hiến, còn ông PVĐ thì lúc ấy ...chả là gì cả. (Lúc đó, Nguyên thủ Quốc gia là ông VCC, Chủ tịch QH là ông LQĐ thì chẳng thấy ý kiến gì!). Như vậy, lãnh đạo hiện thời của VN "thoải mái" đổ lỗi cho mấy ông kia: người thì đã quá cố, kẻ thì đang liệt giường;khỏi ngại cóc khô gì nữa. Quốc gia, dân tộc lại đang sôi sục, cơ hội PR hiếm có!
    Thời cơ như vậy mà không chớp lấy mà làm cái "Tuyên ngôn Độc lập mới", thấy cũng lạ!

    Trả lờiXóa
  13. Thành đồng XHCNlúc 14:36 7 tháng 8, 2014

    Hội nghị này bí mật mà sao giải mật được, chắc cóc mọc râu, tằm thành lươn ... may ra là thể có. Muốn nhanh nhanh kẻo phôi pha thì các chú các đồng chí "tự diễn biến" cố thổi bay chế độ thủ dâm độc quyền tự sướng. Hoặc thuê hacker mũ ni đánh cắp tài liệu từ phía Tầu. Ha ha, biết đâu đó ...

    Trả lờiXóa
  14. Ko được giải mật, làm vậy sẽ lòi ra tên Lê Chiêu Thống thì biết làm sao đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu chỉ có một Lê Chiêu Thống thì hoàn toàn đơn giản , chẳng hạn ông ấy chết rồi , thế là xong ! Nhưng ở đây là bè lũ Lê Chiêu Thống , tập đoàn Lê Chiêu Thống , tất cả đã giơ tay biểu quyết nên bây giờ 1-2-3 chúng ta cùng giữ bí mật , bằng không thì toi cả đám !
      Thành Đô là thứ vũ khí ghê gớm nhất trong tay bành trướng , bây giờ quả " bom Thành Đô " mà nổ , nó sẽ thổi bay tất cả những " vĩ đại " , " thiên tài " , " đỉnh cao " và cả những chiếc mặt nạ tưởng như đã dính chặt vào mặt 24 năm qua , lúc đó thì bè lũ Lê Chiêu Thống chỉ là những con gà treo trong quán phở !!! Họ có sợ máy bay , xe tăng , tàu chiến và hơn 1 tỷ người không ? hoàn toàn không ! Họ khiếp đảm sự thật Thành Đô !

      Xóa
  15. Chuyện gì mờ ám, khuất tất thường phải che đậy, bưng bít

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những thứ làm ảnh hưởng đến " uy tín " của đảng đều thuộc về . . . bí mật , còn lại cho phép mọi người thả phanh . . . ca ngợi !

      Xóa
  16. Người dân nghe hội nghi TD phải dật mình tê tái - Cán bộ Đảng viên & các chiến sỉ đả hy sinh xây dựng Đất Nước biết được tự sự sẻ hối hận vì đẩ hy sinh vô nghĩa - BCT nếu thật sự yếu hèn cúi lòn TQ đưa đất nước lệ thuộc TQ thi thật đáng phỉ nhổ - Tham nhũng là tội lớn nhưng bán nước là tội phản Quốc - Nhân Dân không thể tha thứ được .

    Trả lờiXóa
  17. Tôi có ý kiến!
    Tại sao thằng Tập Cận Bình lại chuẩn bị lôi Giang Trạch Dân ra xử? Có thể vì cái "Hội nghị Thành Đô" này đây. Như vậy, có thể lúc đó Tàu cũng chịu nhiều áp lực về sự sụp đổ nên phải thiệt với ta vài điều, vì vậy mới cấm ta công bố các tư liệu lịch sử trong "Bốn không được". Suy luận có lý, mong các bác đừng chê.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chưa thấy VN lợi gì,chỉ thấy TQ lấn đất lấn biển đảo,lấn át kinh tế của VN.

      Nếu có chuyện TQ xóa nợ viện trợ quân sự cho VN thì đấy cũng chẳng phải là lợi lộc gì vì như TBT Lê Duẩn đã nói rất chính xác là VN đánh mỹ là đánh cho LX,TQ ;chính xác vì chỉ TQ,LX được lợi khi Mỹ rút( Cụ HCM khi dựng nước còn mời Mỹ vào giúp đỡ giữ độc lập thì cớ gì VN phải đánh Mỹ nếu không vì LX,TQ lập kế gài bẫy từ hiệp định Giơ ne vơ),còn VN mất bao xương máu!

      Xóa
    2. Không dám chê. Cũng là một ý kiến hay.
      (Dân chủ đa nguyên)

      Xóa
  18. "Đảng Cộng sản Việt nam" là một tổ chức chính trị xã hội có vài trò của một đảng cầm quyền ngay từ khi giành được độc lập. Thành quả của Đảng trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, người Việt Nam nào cũng ghi nhận. Nhưng những lúng túng, mất phương hướng, xa dời dân chủ, dân quyền.... trong một thời gian, cùng với việc sử lý mối quan hệ với Đại Hán đã làm nhân dân ngày càng ít tin Đảng. Lúc này đầy Đảng phải dũng cảm nói lên sự thật về mối quan hệ với Đảng cộng sản Trung Quốc. Kiên quyết thoát Trung thì có cơ may lấy lại lòng tin trong nhân dân. Đây là một việc không có trong tiềm thức và tiền lệ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Lịch sử và nhân dân sẽ phán xét vai trò của Đảng Công sản Việt Nam. Nước việt Nam không thể là một tỉnh, một khu tự trị của Trung quốc được. Phương ngôn có "câu con hơn cha là nhà có phúc" cái hơn ở đây là nhận thấy bản chất thâm độc, dã tâm đồng hóa dân tộc việt một lần nữa của bọn Đại Hán
    Nhân dân Việt Nam dù ở chân trời góc bể nào trên trái đất này đề không chấp nhận một bè lũ "Lê Chiêu Thống" tập thể bán nước để kiếm miếng ăn và lo cho các thế hệ hậu duệ.

    Trả lờiXóa
  19. Hội nghị Thành Đô xét cho cùng nó là "Hội nghị Thành MA CÔ"
    ĐVT@

    Trả lờiXóa
  20. Đảng viên thời @ :
    Với trên 20 năm tuổi quân ,40 tuổi đảng ,đảng luôn nhồi nhét cho chúng tôi nào là "Trung với đảng hiếu với dân" còn các vị lãnh đạo hôm nay thì "cháy nhà mới ra mặt chuôt "là các ông thì "Trung thành với CNCS (Chủ nghĩa không tưởng) Hiếu với giặc tầu " quả không sai !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ thì "Trung với tiền, hiếu với gái!"

      Xóa
    2. Con dận nhân đôi
      gian với đảng - láo với dân

      Xóa
  21. Vạn oan hồn liệt sĩ, đồng bào hy sinh trong trận chiến chống TQ hãy tru di dòng họ những kẻ bán nước như Lê Đức Anh, NV Linh, Đỗ Mười,...
    Đề nghị các chiến sĩ CS chân chính hãy loại bọn thân Tàu ra khỏi các cơ quan lãnh đạo đảng, chính qyến.

    Trả lờiXóa
  22. suy luận tào lao.tq nó thiệt cái gì với vn??

    Trả lờiXóa
  23. "...Thành Đô" - nhục nhã - non sông
    Mặt người - dạ thú, chờ trông nỗi gì
    Ô hô! Cái lũ sống quỳ
    Phản dân, hại nước chết đi cho rồi
    Đạo Trời - quét sạch tanh hôi
    Chủ quyền, bản sắc - đắp bồi - Việt Nam!


    Trả lờiXóa
  24. Đề nghị đồng chí đại tá Bồng cập nhật bài về nội dung Úc công bố danh sách các quan tham Việt gian trong vụ in tiền polime (Chương trình thời sự VTV tối 07.8.2014).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có cả tên mấy bố nhớn ra phết!

      Xóa
  25. Công khai chẳng khác nào tự sát. Mấy ông đó mà có tinh thần quyết tử cho tổ quốc quyết sinh thì đất nước này đã chế được tên lửa và làm hệ thống tên lửa đất đối đất, đất đối không ngay sát biên giới phía bắc từ ít nhất 10 năm trước. Máy bay, xe tăng, tàu chiến chúng ta đã sẵn sàng suốt từ trung ra bắc, miền nam thì trở thành một Singapore, bóng đá thì vô địch ĐNA cả chục kì. Cả quốc gia là một truyền kì mà Israel cũng phải ngưỡng mộ. Đó là quốc gia lấy sức ép của Trung Quốc làm động lực, nhân dân lấy đó mà nỗ lực mỗi ngày chứ không phải hèn mọn, phụ thuộc như ngày nay.
    Ngoài trừ châu Phi không có quốc gia nào muốn đất có đất, muốn sông có sông, muốn núi có núi, muốn biển có bao la biển, muốn tài nguyên có tài nguyên, có con dân hiền lành chăm chỉ ... mà quốc gia lại nghèo như Việt Nam. Lãnh đạo nước này mấy chục năm nay là một sự tủi hổ.

    Trả lờiXóa
  26. Chả biết cộng sản là gì mà cũng bàn vụ hội nghị Thành Đô,
    Anh Mười lẻo đẻo đi theo,bày đặt ghi chép,bị nẹt và lấy sổ đốt...còn đâu mà bí mật Thành Đô để phơi ra.
    Cỡ như Đặng Tiểu Bình còn chưa biết,ngồi hậm hực ở nhà dưới sự giám sát của ban bảo vệ nội bộ chính trị.
    Chưa biết quốc gia thì chớ bàn,chưa biết cộng sản Việt Nam thì lo làm ăn là tốt nhất.
    CSVN chắc chắc là không có tự do,dân chủ,nhân quyền theo cách tống vào mặt bàm tím,lấy dây điện thắt cổ,tiếp là đâm túi bụi,tiếp bắn thêm cho chắc ăn...văn hóa kiểu này cộng sản chả chịu chơi.Do vậy chưa ai dại làm tỉnh tự trị hay bang tự quản,giết người kiểu tây hay kiểu tàu cũng quá ghê,nhát là mấy thằng lãnh lương tàu tây.
    Sống sướng quá đâm loạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn đang cãi thuê cho đồng đảng hội kín của nó ?

      Xóa
  27. Gần một thế kỷ dưới sự lảnh đạo của Đảng : Thời kỳ đầu 1930-1975 Toàn dân thể hiện lòng yêu nước một lòng chiến đấu chông ngoại xâm dành độc lập - biết bao sự hy sinh xương máu của cải để dành thắng lợi Độc Lâp - Thời ky nay Cán bộ Đảng viên tích cực gương mẩu nhưng cũng có phần anh hùng tự tại nhiều lần giết người dân vô tội dùng khủng bố làm người dân sợ hải ...Thời kỳ 1975-1990 Giai đoạn xây dựng Đất Nước đa số cán bộ thiếu trình độ quảng lý nhưng lại kiêu binh , bảo thủ kết nạp đảng viên người thân thích , người dể sai khiến lắm lúc kết nạp bọn cơ hội , bọn nênh bợ để tư lợi cá nhân nên có câu : nhiệt tình + ngu dốt = phá hoại làm trì trệ Đất Nước Thụt lùi .- Thời ky 1990 - đến nay Cán bộ tự tư tự lơi , vây cánh- bề phái tham nhũng nhiều thủ đoạn là người dân cùng cực - những luật định không đích thực lơi dân lợi nước - Đồng tiền chảy vào túi quan tham từ địa phương lên đến Trung Ương - Đề ra chống tham nhũng nhưng chỉ trừ một phần nhỏ không đáng kể - tham nhũng còn táo tợn hơn - Đến nay nghe nói hội nghi TD và TQ xâm lấn biển đông của Ta - Đảng đấu tranh nhu nhược làm ngươi dân thiêu tin tưởng - mất lòng tin - Nhìn thế giới Tự Do mười phần đều ấm no hạnh phúc đất nước phát triễn - Còn VN chúng ta theo XHCN ngày càng tụt hậu - chỉ có cán bộ chức quyền giau sang - bọn cơ hội ngay càng liên kết tham nhũng - Có lẻ Đảng chỉ biết làm giàu dể dàng trong xả hội Đảng trị độc tài mà thôi .Chắc chắn Đảng cũng biết Tư Bản Chủ Nghĩa hơn XHCN nhưng vì sợ mất ngôi sợ mất cha truyền con nối nên dân VN càng khổ , khổ mãi khi nào hết CNXH - Không lẻ dân cam chịu mãi sao ?

    Trả lờiXóa
  28. Đảng viên không còn tha thiết CNXH.
    Nguyễn Đắc Xuân, nhà văn, nhà nghiên cứu văn hóa có hơn 40 năm tuổi Đảng, là một trong số 61 đảng viên lão thành ký tên vào bức thư ngỏ mới đây yêu cầu Đảng “từ bỏ đường lối sai lầm về xây dựng chủ nghĩa xã hội” và “từ bỏ những nhận thức mơ hồ, ảo tưởng” trong quan hệ với Trung Quốc.
    “Tôi vào Đảng trong rừng - là Đảng Nhân dân Cách mạng - để đóng góp vào công cuộc thống nhất đất nước,” ông nói, “Hầu như trong miền Nam những người hoạt động chống Mỹ hết 99% là vì thống nhất đất nước chứ không vì chủ nghĩa xã hội.”
    Tuy nhiên, sau năm 1975, mặc dù ông nói ông vẫn tiếp tục ở trong Đảng Cộng sản nhưng đến bây giờ ông thấy chủ nghĩa cộng sản ‘không còn hợp thời nữa’.
    “Cái gì trở ngại thì phải bỏ để xây dựng đất nước,” ông nói.

    Trả lờiXóa
  29. Campuchia sản xuất xe hơi điện điều khiển bàng remort ,Phi lippine sản xuất xe đua ,VN sản xuất ..........65% thành phẩm cho xe gắn máy và xe hơi vào năm 2035 ? nghe hướng hiện đại hóa của thủ tướng trong hội nghị mà tủi ,đường lên thời kỳ quá độ chủ nghỉa xả hội là đây hay sao .Campuchia ,Phillipie có TIẾN LÊN THỜI KỲ QUÁ ĐỘ NGU ĐẦN VÀ MỌT SÁCH như VN hay không ,chính nhửng mật ước chó chết đả đưa VN vào sự lệ thuộc tàu khựa ,
    không 1 đảng nào ,1 cá nhân nào có thể ký kết các hiệp ước mà không thông qua quốc hội và nhân dân ,đây là tiếm quyền quốc hội có quyền họp và ra quyệt định hủy bỏ thỏa ước nầy nếu thấy rằng đi ngược lại lợi ích của nhân dân VN ,nếu xét thấy bất lợi và làm ảnh hưởng đến độc lập tự do của dân tộc ,xâm phạm quyền lợi của quốc gia thì phải xử theo luật pháp .1 đất nước tả tơi rách bươm ,con giết cha ,vợ giết chồng cháu đâm bà .ông hiếp dâm trẻ ,cha con cùng 1 vợ .cướp của giết người ,tham nhửng hối lộ tràn ngập từ nông thôn ra thành thị ,phá nát luật pháp quốc gia ,bảo kê xe dù bến cóc (không có người đúng sau lưng không ai dám làm như thế ) xả hội đen tràn lan ,mau quan bán chức ,con ông cháu cha thay nhau trị vì thiên hạ ,cướp đất dân lành chia nhau xây khách sạn khu nghỉ dưởng bằng cơ chế và điều 4 hiến pháp ,đẩy dân đen vào chổ cùng cực ,thành quả là nhửng ông vua như trần văn truyền có thể xây nhửng biệt thự hàng triệu ,,,,,đola và bao nhiêu căn nhà rải rác khắp tỉnh thành miền nam ,không ngày nào không có người dân bế tắc cuộc sống phải tự tử ,ưu việt là đây hay sao ,con đường định hướng quá độ lên chủ nghỉa cộng sản chủ nghỉa xả hội đây ư ! hởi khí thiêng sông núi tổ tiên VN ,hởi các bậc tiền nhân Lạc Việt các ông có linh ứng xin giúp dân tôi thoát khỏi kiếp nạn nầy 50 năm là quá đủ ,

    Trả lờiXóa
  30. Úc công bố danh sách các quan tham trong vụ in tiền Polyme.
    ĐCS VN đang cuống lên phản đối Úc vì hoảng sợ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vụ này cứ như "bè lũ 4 tên" bị xử trảm!

      Xóa
  31. Dù có biết là sai sẽ không bao giờ họ công khai cái thỏa thuận Thành đô ấy đâu. Nếu tốt ra thì họ chỉ im lặng mà sửa dần dần thồi. Nếu được thế cũng là tốt rồi bà con ạ.

    Trả lờiXóa
  32. Vụ Poolime chắc chắn là có quan tham VN rồi. Nhưng ai dại gì mà thừa nhận vụ việc có tầm cỡ quốc tế như thế ???

    Trả lờiXóa
  33. Mấy ảnh ơi, các cụ già quê em biểu đó là "tham nhũng xuyên quốc gia mà". Em buồn lắm, chả ngủ được, đành liều trốn chồng ra đây "ngoại tình" với mấy ảnh cho vui...

    Trả lờiXóa
  34. Chí Phèo ơi, không việc gì mà phải buồn em ạ. Hãy cứ sống vô tư đi.Hãy sống hết mình cho tuổi thanh xuân tươi đẹp. Cái ác tất sẽ diệt vong. Ai phản dân hại nước sớm muộn sẽ bị trừng trị.Trời đất này không thể có cái gì là vĩnh cửu bất biến đâu.

    Trả lờiXóa
  35. Kẻ nào dám bán một tấc đất của tổ tiên để lại, kẻ đó phải tru di cửu tộc. Lời của Phật Hoàng Trân Nhân Tông đã dạy!

    Trả lờiXóa
  36. Theo tôi thì họ đang từng bước thực hiện mật ước thành đô,hay là đang hán hoá vn mà mọi người đã biết rõ,xuất siêu với mỹ và kiều hối được mấy chuc tỷ thì lại nhập siêu 2,3chục tỷ từ tàu cộng,kinh tế và công trình trọng điểm tàu nắm, người tàu vô ra vn tự do như đi chợ,liên hoan việt trung,các lãnh đạo đảng,cb đảng sang tàu học nghiệp vụ cai trị,tóm lại đã và đang triển khai vn là khu tự trị nhưng không tuyên bố,ngu gì mà tuyên bố,ít năm nữa khâu chuyển tiếp xong là họ thay con dấu là chấm hết.nhưng có lẽ vận vn còn vượng nên vụ giàn khoan làm bùng nổ và thức tỉnh toàn dân kể cả một số hàng tàu cũng giật mình run sợ trước uất hận của dân chúng và chúng cũng sợ cho mìh khi thấy số phận của tây tạng tân cương chắc sẽ tròng lên dân vn trong đó có chúng nó

    Trả lờiXóa