Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

THÔI, ĐỪNG BẮT CHƯỚC GƠ – BEN

           
* BÙI VĂN BỒNG
Đã hơn 2 tháng qua, nhiều chương trình trên VTV nói về giàn khoan HD 981 tại vùng biển Hoàng Sa đều đưa tin trực tiếp PV của VTV có mặt tại ‘hiện trường’, trên các tàu cảnh sát biển VN đã biểu dương CSB dũng cảm, mưu trí vòng tránh, né lượn để đối phó với tàu Trung Quốc.
Trong tiếng gầm gào của sóng gió khơi xa, tiếng loa cũng ngày đêm gào lên, tuyên truyền (như địch vận) giải thích chủ quyền, kêu gọi TQ rút giàn khoan. Phải công nhận rằng các chiến sĩ CSB và nhân viên kiểm ngư rất kiên trì thực thi pháp luật, bám biển, nhiều khi rất nguy hiểm. Nhưng làm như thế mãi, trở đi trở lại cũng chỉ có thế, mang lại gì? Có khác nào nước đổ đầu vịt, thấm vào đâu?
            Cũng vậy, khích lệ và tổ chức cho ngư dân bám biển để đấu tranh với Trung Quốc, quả là cố chứng minh VN kiên trì “biện pháp hòa bình”. Dù sao thì cũng là bắt dân, lính phải chịu mãi trò ‘khổ nhục kế’. Rồi những ngư dân bị chìm tàu, bị Trung Quốc bắt, bị chết, ai chịu trách nhiệm. Nực cười là tướng Nguyễn Chí Vịnh trả lời phỏng vấn báo chí còn nói tỉnh bơ: “ Anh đâm chìm tàu người ta, mà cũng không ném cho mấy cái phao nữa”!? Ơ hay, đã là giực ngoại xâm, cố tình đâm va cho chìm, cho chết, sao lại có chuyện như trò đùa ấy? Đây có phải là đóng kịch đâu?...
Thực chất bọn giặc giàn khoan và hơn 100 tàu các loại vây quanh giàn khoan cũng làm theo lệnh của nhà cầm quyền Trung Nam Hải, chúng nó biết gì? Hơn nữa, tiếng loa của CSB và kiểm ngư cách giàn khoan HD 981 cả chục hải lý, chúng có nghe được gì không? Hay cũng bập bõm ...cho vui? Cái điệp khúc kéo dài như trò chơi ú tim, vòng vo đuổi nhau, tìm cách đâm va, bắc loa tuyên truyền cứ như đèn cù, như ngựa giấy “tít mù nó lại vòng quanh, vòng quanh rồi lại tít mù’.  Chẳng lẽ đó là ‘thượng sách’>
               Cái “phương thức đấu tranh” để giành về chủ quyền lãnh hải này đã khiến người ta nghĩ rằng: Đảng, Nhà nước đang vận dụng ‘thuyết Gơ-ben’ trong kế sách bảo vệ chủ quyền, chống quân xâm lược bằng…mồm, ra sức kêu gào!
Ai cũng biết Gơ-ben, một bậc thầy trong hoạt động tuyên truyền chiến tranh tâm lý đã từng có câu nói hết sức nổi tiếng “Một điều dù phi lý, dối trá tới đâu nếu được nhắc đi nhắc lại nghàn lần cũng sẽ được nhận thức như là chân lý”.. Nhưng đó là ráng sức tuyên truyền ‘điều phi lý, dối trá’ , nói mãi củ cải cũng phải nghe. Đằng này, Việt Nam đường đường chính nghĩa cơ mà.
Trong khi đó, cứ như nhử, nham nháp: “Việt Nam sắp kiện lên Tòa án Quốc té”. Trong khi Trung Quốc – kẻ đi xâm lược – lại ‘ vừa ăn cướp vừa la làng’, tố cáo, vu khống VN đủ điều, đi kiện VN trước. Lại lấy cây bút vẽ bản đồ làm “minh chứng” chủ quyền của Trung Qốc choán  hết biển Đông.
Thôi, đừng làm khổ CSB, kiểm ngư và ngư dân nữa. Và đừng bắt chước Gơ-ben! Nói trước các cử tri và trên vài diễn đàn không chính thức cũng nghe có câu chữ tỏ ra kiên quyết đấy, nhưng điều mà nhân dân cả nước đang trông chờ: Hãy hành động đi! 
Trong nghệ thuật lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành xử lý vụ giàn khoan này, cho thấy: Xử lý vẫn chưa thoát ra những thói quen quan liều, nền nếp cố hữu và cách làm kéo rê vụ việc, kiểu trông chờ "mưa dầm thấm lâu..., cứ thế cái đã, sau hẵng tính", thiếu bản lĩnh, thiếu quyết đoán (hình như nội bộ "thượng đỉnh" vẫn có gì chưa thống nhát?), vẫn cung cach 'buông những cái cần phải nắm, nhưng lại mất công lo nắm quá chặt những việc cần phải buông' Người ta vãn nói: "Biết địch biết ta...", nhưng rõ là chưa biết địch, còn lúng túng khi xác đinh: Đối tượng, đối tác, đối trọng, đối địch...dẫn tới đố ngoại cũng thiếu nhạy bén, kém sắc sảo! 
BVB
---------------

95 nhận xét:

  1. Nghe lính hải quân vào bờ nói chuyện cũng vui lắm bác Bồng ơi. Vui ở chỗ nào? Vui thế này: nhiều lính hải quân khoe rằng nhờ bọn Tàu phù - giàn khoan giàn khiếc, mà lính ta tha hồ bán dầu, thu nhập khá cao.
    Bán thế nào? Tiêu chuẩn tuần tra thường ngày là bao nhiêu, không cần biết, bây giờ tuần tra "chấp pháp khẩn cấp" thì cứ tha hồ: tàu ghé vào là bơm đầy dầu! Chạy đi một đoạn vắng vẻ thì kêu bọn ghe thuyền ra ngoài xa, tha hồ mà múc! Giá mềm! Tranh thủ mà hốt! Trở về, báo cấp trên là tuần tra theo quy định. Hết dầu! Bơm ngay! Lệnh chiến đấu chứ đùa đâu! Bơm ngay! Bán vội! Quan lính ăn chia! Lại quay về! Bơm! bán! Vui quá là vui.
    Chuyện vui và thu nhập cao, nhờ thằng Tàu phù, là vậy đó! Vụ giàn khoan này thì khối ông sếp và lính thủy xây được biệt thự! Huhuhu! Vui quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trương Minh Tịnhlúc 22:51 7 tháng 7, 2014

      Hahaha !! Cấp nhỏ chia cho cấp trung.Cấp trung chia cho cấp cao.Cấp cao chia cho cấp tối cao.

      Xóa
    2. Cám ơn bạn, cho biết tin thật.

      Chán đời cái bệnh TỰ SƯỚNG của nhà nước VN

      Xóa
    3. Cái vụ bán dầu có từ thuở tám hoánh nào rồi. Nay "vươn lên tầm cao mới"!
      (Quyết - cựu lính thủy đánh... bài)

      Xóa
    4. Thế mới nói nhờ dàn khoan 981 mà hải quân ta tăng trưởng

      Xóa
    5. Người ta chỉ nói: dũng cảm đương đầu với giặc, hay dũng cảm vòng tránh luồn sâu đánh vào sau lưng giặc chứ không nói như chỉ đạo của Trọng Lú và tướng Khùng Q Thanh: "CSB dũng cảm, mưu trí vòng tránh, né lượn để đối phó với tàu Trung Quốc".
      Nhờ có dàn khoan này mà thế giới biết thêm một cách làm nực cười của CSVN.
      và cũng nực cười là trong tiếng sóng biển gào, gió hú, tiếng máy tàu thì cho dù có mang loa công suất lớn cỡ nào cũng không thể nói cho giặc tàu nghe được ở khoảng cách 10 hải lý.
      Thế cho nên tụi Tàu thì đắc chi cười còn quân ta thì biết rõ sự vô ích này nên làm việc có ích hơn là kiến thêm tiền cho bõ công bám biển.
      Thật là ngu thật, tốn kém biết bao nhiêu tiền thuế của dân mà không mang lại hiệu quả gì.

      Xóa
  2. Hay quá đúng qua
    Nhưng có điều là Tàu mới đang bắt chước Gơben còn ta thì bắt chước AQ

    Trả lờiXóa
  3. Tổ Quốc Việt Nam ơi
    Biên cương giặc lấn chiếm
    Hoàng Sa Trường Sa ơi
    Giặc chiếm đặc giàn khoang
    Nhân dân bao nỗi căm hờn
    Chính phủ ơi
    Không lẽ nằm im chịu trói
    Không lẻ để giặc tung hoành
    Tiếng khóc than muôn vàng ai oán
    Chính phủ ơi
    Lời khóc than theo gió lạc canh trường .

    Trả lờiXóa
  4. "Thôi, đừng làm khổ CSB, kiểm ngư và ngư dân nữa....."
    Bác Bồng nói trúng quá hè.....
    Nhưng "hãy hành động đi"....còn phải xét
    vì nhân dân đã bớt ngu đi nhiều rồi bác ạ

    Trả lờiXóa
  5. Kiện tàu khựa đi, để xem khựa nó phản ứng thế nào? nếu nó có ngãng ra không chơi với mình nữa thì là một hạnh phúc lớn cho dân tộc VN, đừng cố bám 4tốt 16chữ vàng, ý thức hệ mà bán rẻ tổ quốc thì nhục nhã lắm

    Trả lờiXóa
  6. Kịch bản này giống y hết trước năm 1975 của VNCH - Lính KQ của 5 SĐ 1-2-3-4-5 -Ngày đêm tuồng xăng JP4 và Xăng tím Phản lực ra bán - Điềm nay sẻ mất nước vào tay giặc / sớm muộn gi Việt Nam cũng lệ thuộc Tàu Cộng / ô hô ...
    Chúng ta đánh giặc nhưng không đầu cứ ngu nguây cho giặc đánh tới tấp - Phân định bạn hay thù thì cái đầu chưa biết / thôi ngu nguây chịu trận - ô hô .

    Trả lờiXóa
  7. Đại tá Bồng ta viết bài này hay quá là hay,"chuẩn không chỉnh"- Và xin cảm ơn ông bạn "Cảm ơn giặc Tàu 19:35 ngày 07/07/2014 bên trên về mẫu chuyện thật lý thú - Xin nói thật,nếu tôi là lính hải quân thì tôi cũng làm như vậy,bán sạch,ban hết- và nếu có chiến tranh thật sự,tôi trốn liền,nếu không trốn được thì tôi theo giặc ngay để khỏi bị chết- lý do,không thể hy sinh cho đám lãnh đạo tham nhũng,không lo và không thương yêu gì thuộc cấp và đồng bào/ nghĩ đến chuyên ở Gạc Ma nâm 1988 mà tôi như phát điên !!!

    Trả lờiXóa
  8. Đại tá nhà văn mà nóng tính quá.
    Trung quốc ra đó không khoan dầu,mà diễu võ đùa cợt với cả chính mình,còn chính là xây trộm ở Gạc Ma.
    Trung Quốc khiêu khích để ta nổ súng để ăn vạ,đại tá ngon bảo Trung quốc nổ súng đi...Chỉ 5 phút là không còn chiếc tàu nào của Trung Quốc dù đến 1000 tàu.và chỉ 2 giờ sau cả quần đảo Hoàng Sa không còn tên lính tàu nào...12 giờ sau toàn tuyến biển Đông từ vĩ tuyến 17 đến vĩ tuyến 19 đầy thủy lôi và "mìn hổn hợp với bom từ trường" mà Mỹ tặng....Toàn bộ đường hàng hải trên biển Đông cắt đứt,toàn tuyến biên giới trên đất liền sẽ vào cuộc chiến.
    Riêng căn cứ hạm đội Nam Hải tan tành,các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc nổ tung,các kho bom các loại sẽ nổ tung,dân vô tội trung quốc chết sạch...
    Còn phía TA,biển Cam Ranh và Nha Trang cá sẽ chết sạch vì tên lửa Trung Quốc,dân thì chạy sơ tán.Ở Đà Nẳng cũng thế.Ở Hà Nội thì đê Sông Hồng bị bom trung quốc bắn nát....
    Tôi từ TP HCM sẽ chạy xuống Cần Thơ tránh đỡ và anh sẽ mất toi cả tháng cơm mà ngón chờ tin con ngoài biển...
    theo dự đoán thì 1/3/2015 Trung và Mỹ Nhật đánh nhau,do vậy đại tá cố chờ chút mà theo cách đánh của Bác chúng ta :
    - hai chân ,ba mũi giáp công
    - chắc chắn thắng là đánh.
    - Nếu có điều kiện không đánh mà thắng thì chờ chút.
    Nói thật chúng mình nghe nó bắt ngư dân Quảng Ngãi là muốn lên chổ Hai Bà Trưng hốt xác chúng lắm,nhưng nguội chút tính cho hài hòa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là bị điên nặng rồi, cho bác này đi ôm thủy lôi cảm tử ra gạc ma được.

      Xóa
    2. Thế con "voi" của Công Sơn nó không đi sang bãi Cỏ Rong nữa à? Hay tại lúc đó Philipin chưa công bố hình ảnh Tàu Cộng xây dựng ở Gạc Ma nên CS nó mò?

      Xóa
    3. qua cách nói của ông 21;12 quý vị chúng ta ở đây thấy rằng :tên này ngồi ở nhà nhưng có đầu óc hoang tưởng và hèn hạ,sợ chết.hèn hạ ở đây là gì?hắn chỉ là tên bưng bô mà thôi!chưa gì hắn đã tìm đường chạy trốn.đất nước vn mất có những kẻ hèn hạ như tên này góp sức.

      Xóa
    4. Đọc kỹ bài đi, có gì mà "nóng tính"? Chúc ND 21:12 vui!

      Xóa
    5. Ông này ( Công Sơn ) bị ngáo đá rồi đi điều trị đi , đừng cố viết lấy tiền nữa , nếu thiếu kêu gọi trang bác Bồng quyên góp , từ thiện cho ông , nhiều đấy mà chỉ một dòng chữ thôi , quá nhàn hạ , không như ông viết cả trang A4 mà thu nhập chắc gì đã cao ? Thế ông nhé , nhưng phải dũng cảm , đừng đĩ miệng thì ông chắc là đc toại nguyện , chúc ông thành công !

      Xóa
    6. Tôi nghĩ ông CôngSơn này không phải loại DLV viết có lương đâu. Chắc quá "tỉnh táo sáng suốt", không trở nên bình thường nên vậy. Chỉ sống bằng lương hưu, cũng không nhỏ.

      Xóa
    7. Tôi ở ngay cạnh nhà Công Sơn, lương hưu anh ấy khoảng 3.000.000. Vợ đuổi thì chạy ra Cây dầu đôi, cà phê cóc nói chuyên thế giới. Tính anh ấy rất hiền, hâm hâm, DLV cái gì?

      Xóa
    8. Biết tay CS này rồi,nhà ở trong con hẻn cụt Q4/TPHCM.Tên này hâm nặng,dạng bị nhồi sọ khó chữa!

      Xóa
    9. Riết rồi ta cũng quen với cái hâm của anh Công Sơn này. Anh tôi cũng có nhận xét hay lắm: "Làm lãnh đạo ở ta phải biết hâm và đểu. Người bình thường không muốn như vậy đâu, nên không thích làm lãnh đạo. Người hâm và đểu mới trơ trẽn dám ngồi lên đó hoài, kệ mẹ những kết quả xấu"

      Xóa
    10. Công Sơn bệnh nặng quá rồi, hâm quá nặng, công nhận bác Bồng thật khoan dung, vậy mà cũng chúc vui được

      Xóa
  9. Tổ Quốc Việt Nam con thuyền không lái
    Giặc đả tràn vào mà ta cứ ngu nguây
    Ta chống trả - À không - Đó là bạn
    Đất Nước tan tành nhục nhã tận ngàn thu .

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh 21:12 bên trên chính là anh Công sơn khùng đúng không ?-không lấy tên nữa nhưng mọi người đã quen với anh quá đi rồi,đừng khùng nữa được không ? tức quá nói không nghe,coi chừng biếu một bô đấy/giữa lúc này mà anh cứ tửng tửng vậy sao ???

    Trả lờiXóa
  11. Cái "lưỡi gươm Thành Đô" Thành Đô ấy, nhân dân Việt Nam không bao giờ bị ràng buộc! Muôn năm!

    Trả lờiXóa
  12. Cứ như ông nào còm ở trên thì chắc chiến tranh là không tranh khỏi. Nó cố bóp cổ mình thì mình phải vùng dậy.Thiệt hại hai bên không kém gì nhau nhưng Việt nam thì tang tóc hơn vì nước nhỏ. Trung quốc nước lớn xem ra có vẻ đỡ thảm hại hơn, nhưng dân Tàu cũng biết thế nào là chiến tranh hiện đại. Đừng cậy to xác chơi dao thì phải đứt tay Lai nghèo đói nhưng có thể nhờ bạn bè giúp khôi phục nhanh hơn ngày xưa. Chiến tranh là chết chóc, đau thương nhưng nếu không còn đường nào thì buộc phải đi đường này để giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ cho con cháu mai sau.

    Trả lờiXóa
  13. Kiện TQ xâm lược thì nên nhưng đánh TQ xâm lược thì không phải lúc.

    VN hãy làm cho TQ xâm lược điên lên ,VN đừng điên lên vì TQ xâm lược.

    VN đánh Pháp ,đánh Mỹ cho TQ,Liên Xô mãi rồi,và trong lịch sử,VN cũng đánh cho phong kiến TQ thua mãi rồi,khi TQ đã điên lên ở Biển Đông rồi thì hãy nhường cho Liên hiệp quốc,Mỹ ,Nhật ,Nga ...oánh TQ cho VN !

    Trả lờiXóa
  14. Hàng trăm tỉ đô la đầu tư cho những "Quả đấm thép" đã tan biến vào hư không. Chỉ vài thằng như Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng.... không thể nuốt hết bằng đó được. Trách nhiệm ở cấp cao nhất không thấy có ai nhận, Đảng vẫn "vĩ đại", vẫn "muôn năm"! Nếu đừng "làm ăn" gì, chỉ cần một phần nhỏ trong số đó đầu tư sản xuất vũ khí, bây giờ ta sợ gì thằng Tàu? Bọn quan tham đã rút rỗng ruột Quốc gia, giờ không học Gơ-ben, thử hỏi làm gì được hơn? Hình như nước ta đã đến lúc "Mạt vận" rồi.

    Trả lờiXóa
  15. Trương Minh Tịnhlúc 22:58 7 tháng 7, 2014

    Bài viết của Bùi Văn Bồng hay.
    Từ đầu tôi đã thấy.Đảng sợ dân nỗi khùng nên nói năng chút đĩnh cho ra trò.....Nhưng trong bụng thì đã dâng cho Tàu rồi.
    Nước Bạn chỉ "giử dùm ta thôi mà".Cuối thế kỷ 21,tiến lên Chủ Nghĩa Xã Hội, là đâu còn nước nào lại nước nào.Thế giới lúc đó đại đồng rồi hahaha !!!!!

    Trả lờiXóa
  16. Giả sử TÀU -TA cảnh sát biển,kiểm ngư tàu chấp pháp VN hơn 2tháng 'phun nước đuổi nhau ' TC cho phép áp sát 981 lên'' tham quan học tâp và làm việc'' tai giàn khoan khủng thì cũng chỉ loanh quanh ngồi chơi hóng mát chán rồi cũng tự mà bỏ về ? chứ nói oai- tịch thu cưỡng chế bán phế thế nào được? mà kéo dài cũng k tác dụng gì quyên góp tốn tiền dân + với nguy hiểm cho các ngư dân và cảnh sat biển .Về nhà cho nó lành đỡ mất đoàn kết,hữu nghị ngân sách đỡ bội chi ? Đừng làmgiàu và đánh bóng cho 1 số người???
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  17. Mấy năm trước,báo chí hải có ngoại phỏng vấn các ngư dân miền trung khi bị TÀU LẠ đâm chìm.phóng viên hỏi:khi các anh bị nạn có dc cảnh sát biển giúp đỡ không?ngư dân trả lời:dạ không anh ơi,chúng tôi nghe nói chủ quyền của vn là ra đến tận quần đảo hoàng sa đâm ra cũng cho tàu ra đó đánh cá,tàu cảnh sát biển của vn chỉ hoạt động 110 hảy lý đổ vô thôi.ẹc,,,ec,qua đây chúng ta mới thấy,chính quyền vn đã quán triệt hải phận 110 hải lý,chỉ tội cho các ngư dân thật thà đã tin vào tuyên truyền sáo rỗng.mọi sự đang diễn ra trên biển chỉ là àn diễn mà thôi!anh lấy tiền của tôi ,anh ko diễn thì nguy ngay.

    Trả lờiXóa
  18. Các vị Nặc danh 22:44 / 22;58 / và 02:35 nói rất đúng,100% đồng ý - kính chúc vui-trẻ-khỏe !

    Trả lờiXóa
  19. dau tien bay gio la doan ket dai dan toc bang cach tha het tu nhan luong tam, noi trai chieu phe binh dang va nha nuoc. co chinh sach ton trong tu do dan chu that su, co quy trinh tien toi tu do dan chu. cung voi philiplin kien bac kinh ngay .bat tay ngay voi nga va hoa ky, nhat ban uc an do.siet chat cac hoat dong kinh te cua trung quoc o vn that su, khong leo leo cai mieng tai quy trinh ngu ngoc.dua nguoi tai khong can dang vien vao chinh phu va ubnd cac cap, cham dut gia dinh tri va fe nhom dong huong trong cac doanh nghiep nha nuoc.trieu tap hoi nghi dien hong trong va ngoai nuoc. nhung dieu nay tuong nhu trong mo, nhung deu co kha nang thuc hien, mien la dang va nha nuoc co biet vi dan vi nuoc vn that su hay khong, hay vi quyen luc va giau sang ma ban dan to quoc vn cho tau cong.

    Trả lờiXóa
  20. chinh sach sai lam, lanh dao kem tai, kem duc, da va dang tao ra mot xa hoi vn u am, khong sinh khi, nang suat lao dong kem coi. khong ai con hung thu cong hien va sang tao de nhung nguoi nay tiep tuc pha nat dat nuoc. suot ngay van cu ra ra nhung dieu nham nhi, thien can, khong suc song.khong he co thay doi gi cho phu hop voi thoi dai va thuc te. nhu the ai cung co the thay truoc he qua tat yeu.tiec rang dang le ra vn con duoc rat nhieu , rat nhieu hon the nua, neu vn co mot lanh dao nhu ly quang dieu hoac thanswei cua myanmar

    Trả lờiXóa
  21. Kiện TC, VN chắc thắng, vì kể cả CH 1958 tòa quốc tế cũng tuyên vô hiệu (1. Tổng ThốngChủ Tịch nuớc mới có quyền thay đổi lãnh thổ trên sự đồng ý của Quốc Hội. 2. Tên Tây Sa, Nam Sa không biểu lộ đó là Hoàng Sa, Trường Sa).
    Nhưng khi ấy TC nó điên lên đưa ra "Tuyên bố chung Thành Đô", thậm chí cho gián điệp ám toán, đâm ra các bố sợ run... "Cân nhắc; có động thái kiện"; v.v...? Toàn nói kiểu ú ớ việt gian!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn này nói đúng. Chỉ một xã bé tí, muốn chia tách phải được Quốc hội chuẩn y. Mọi cách diễn giải của Trung Quốc về Công thư 1958 nhằm trục lợi đều không có giá trị.

      Xóa
    2. Công bình mà nói thì chính Công hàm
      (công thư) PVĐ.1958 là tiền đề hay cái
      gật đầu của VNDCCH.cho việc chiếm
      Hoàng Sa năm 1974 bởi giặc Tàu nhưng
      người ta cố tình chaỵ tội để trút hết trách
      nhiệm cho Mỹ sau khi Mỹ đã bỏ rơi miền
      Nam VN.năm 1973 với Hiệp định Paris.
      Điều này cũng chẳng khác nào tuyên án
      một kẻ chết năm 1973 là thủ phạm vụ sát
      nhân năm 1974 !

      Xóa
    3. Không hẳn thế, 1946, 1956, trước khi có công thư PVĐ thì Đài Loan, TQ đã hai lần chiếm HS.

      Xóa
    4. Xin góp ý với LHHồng.
      Chỉ vì miền Bắc chung ý thức hệ CS.nên Tàu Cộng
      mới cướp thời cơ ở thời điểm thuận tiện nhất.
      Anh em đánh nhau chết bỏ nhưng 1 trong 2 đứa
      lại câm mồm thì đứa đó đúng là coi những gì thuộc
      về ngôi nhà của cha mẹ để lại không bằng quyền
      lực thống trị của nó.

      Xóa
  22. Nặc danh 05:21 Ngày 08.07.2014 nói đúng,lẽ ra sau 40 năm thống nhất đất nước,giờ VN phải là một cường quốc rồi ! đâu còn phải sợ sệt ai !!!

    Trả lờiXóa
  23. Giặc đưa giàn khoan xâm lấn, xây đảo, đâm chìm tàu, bắt ngư dân, chửi bới lăng nhục VN .. nói chung là chúng thỏa thích muốn làm gì thì làm. Hơn hai tháng qua ta đã anh dũng dùng loa từ xa nói vọng vào, chạy, né, nếu bị đâm hỏng đem về sửa rồi chạy ra đưa đầu cho nó đâm hỏng tiếp rồi chạy vô và hô lên là kiên cường anh dũng né tránh, không để mắc mưu khiêu khích. Ta đã khôn khéo, bình tĩnh, hòa bình, hữu nghị mới làm được vài việc nói trên mà bác Bồng bảo thôi nghỉ đi thì ta biết làm cái chi nữa. Chơi ngặt thế bác Bồng.!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 07:02 - Thiếu gì cách làm, cách cần thiết nhất, đấu tranh bằng pháp lý, trong bài đã nói rồi. Rút giàn khoan phải do nhà nước TQ quyết, chứ mấy thằng lính giàn khoan bảo sao nó phải làm vậy, Loa giữa biển ầm ào sóng gió, cách xa chúng nó, tích sự gì? Nếu hỏi, hãy hỏi các lãnh đạo đủ thẩm quyền!

      Xóa
    2. Chào Đại tá BVB!
      Loa gào ngoài biển là "Mồm gần tai, ai nói người đó nghe", Bên nào nói bên ấy nghe, chứ có ích chi mà "HÔ" mãi thế !
      "Một người lo bằng một kho người làm" - không có người lo thì toàn dân ra biển gào mãi cũng thế thôi, Trời ạ sao dân tộc VN khổ mãi vì ai thế này, chắc vì kẻ bán nước cầu vinh cả thôi. Hãy đợi đấy !!!

      Xóa
    3. Dear cả làng và Bác. Đùa một chút.
      Đem ca sĩ Lệ Rơi ra gần giàn khoan, "hát" cho các anh lính Trung Cộng nghe, có khi giàn khoan phải nhổ neo chạy sớm?

      Xóa
  24. Đã lỡ có chửa với nó thì nói trớt cho rồi còn dể tính việc. Cố cột bụng thì mai mốt cũng đẻ tòi lòi ra mà muối mặt.

    Trả lờiXóa
  25. Lãnh đạo tập thể, cái gì lớn - bé đều phải chờ đợi đem ra tập thể bàn bạc nát nước nát cái, mà cũng chưa dám quyết mạnh, phải cân đối giữa các Đ/C làm sao cho 'trung dung' rồi quyết nửa vời để được lòng giữa "các bên". Chậm mà vãn không chắc

    Trả lờiXóa
  26. Thân gửi anh Bồng.
    Tôi gọi anh là "anh" cho nó thân mật. Vả lại, tôi cũng là quân nhân từ 2-1965 đến 10-1975. Chiến cả 2 chiến trường: Khu 4 và miền Nam. Nay đã 70 rồi. Ra quân với hàm Thượng sĩ. Nếu còn tại ngũ, tôi sẽ gọi anh là "Thủ trưởng" cho vui, đúng chất lính.
    Anh Bồng ạ. Tôi nghĩ Kiểm ngư và Cảnh sát biển làm vậy là đúng, dẫu chắc chắn biết rằng "kêu gọi" như vậy bọn xâm lược Tàu nó cũng chẳng nghe thấy. Và thật ra nếu có nghe thấy chúng cũng chả "thực hiên" theo 'Lời kêu gọi" của quân ta đâu.
    Nhưng tôi nghĩ cần phải liên tục làm vậy để nói với chúng rằng: Đó là biển thuộc quyền chủ quyền và quyền tài phán của VN theo Luật quốc tế mà VN đã phê chuẩn. Nếu không làm vậy thì sau này khi RA TÒA sẽ "há miệng mắc quai", anh ạ. Chả lẽ giặc đến nhà mà không làm gì à? Bài học Hoàng Sa 1974, Gạc Ma 1988, rồi trước nữa , như điểm nối đầu đường sắt giữa 2 nước ở Lạng Sơn, sâu vào đất ta mấy trăm mét...đã thấm lắm rồi. Những bài học đẫm nước mắt và máu! Những bài học "im lặng" vì lo sợ phải "đau lòng" do xảy ra "sự bất hòa giữa các đảng cộng sản anh em". Nay thì trắng đen đã rỗ, chẳng có gì phải "sợ" nữa. Có là "anh em" không thì ai cũng biết. Cứ nghĩ đến "4 tốt", "16 chữ vàng" và vừa rồi lại có "4 không được" là tôi lộn ruột.
    Tôi nghĩ, dẫu có "tốn kem" mấy cũng phải bám địch thôi, không thể bỏ được. Bám đến lúc địch phải rút thì thôi.
    Còn chuyện "kiện hay không kiện" lại là một chủ đề khác, có dịp anh nên bàn sâu nhé.
    Vài lời tâm sự. Thân ái chào anh.
    TB: Tôi chọn "ẩn danh" vì các kiểu phía trên tôi không biết "thực hiện", chỉ "ẩn danh" là dễ nhất, tôi biết thao tác, anh thông cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông 08:18 ơi! Nếu VN mạnh như Mỹ, Nga thì TC không dám đem giàn khoan vào kiểu vậy. Mà TC có làm thế thì họ đã nổ súng tiêu diệt rồi.
      Ông ảo tưởng gì vậy?

      Xóa
    2. Trên bờ có Anh hùng Núp,ngoài biển có Anh hùng Né VN của bạn hay thiệt -
      (Một người Trung Hoa)

      Xóa
  27. Từ những năm 80 thế kỷ trước , tôi đã được nghe chuyện hài mà "có thật" : ở VN có cái xe nó không chạy được, thấy thế lãnh đạo VN liền thuê chuyên gia Tây vào xem , mới chỉ nhìn thấy cái xe, ông này kêu lên :"xe này sao chạy được?" , người VN bèn hỏi : "sao không?" , ông Tây nói: "cái xe này động cơ thì lắp ngược , còi thì to quá ăn hết điện , sao còn năng lượng mà chạy!" nói rồi ông ta lắp ngược lại động cơ , bóp bé miệng cái còi, rồi ngồi lên, mới chỉ thế nó đã phóng vù vù. Chuyện này là nói về cái bệnh "nói nhiều, làm ít hoặc không làm của lãnh đạo sứ Việt ta. Gowben vẫn phải gọi bằng "Cụ"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn đọc truyện "Đoàn tàu XHCN của LX chưa?"

      Xóa
  28. Cảm ơn đại tá ,mới vưa tối qua nghe chuyên mục về biển đông phát trên truyên hình tôi nói với vợ rằng :"Thằng họ Dương đại diên cho quốc thể giặc Tầu nó đến nhà mình,mình nói nó còn chẳng ăn thua ,hơn nữa khi về nó còn đưa tin đã sang kêu gọi đứa con hoang đàng trở về -thế mà TH vẫn ra rả đưa tin "Tầu HC, CSB vẫn bám trụ kiên cường,cố găng tiến sát khu vực giàn khoan để tuyên truyên ,giải thích để TQ rút giàn khoan ra khỏi LH VN ".Thật không thể hiểu Lãnh đạo đất nước này họ diễn trò gì đây hả Bác Bồng ,cứ nhìn bức biếm họa và cái đầu đề của bác tôi không cần đọc đã thấy hết sự mù quáng,thâm độc của lãnh đạo VN .Trên thì bắc loa tuyên truyền ,dưới thì súi đẩy ngư dân ra biển làm bia đỡ đạn cho mình,vậy có thơ rằng :
    Hỏi Phú Trọng,hỏi Tấn Sang,
    Tháng NĂM biển động hai chàng đi đâu?
    Để cho bành trướng giặc tầu,
    Kéo giàn khoan khủng,khoan sâu lòng người
    Sinh Hùng ,Tấn Dũng vui cười,
    Củng chẳng một lời đụng đến giàn khoan .
    Bộ chính trị liệt hoàn toàn ,
    Họp trung ương chín chẳng bàn chủ trương .
    Họ quốc hội cũng xem thường ,
    Hay là đảng đã vạch đường đi đêm.
    Người dân cũng phải nói thêm,
    Đừng như cụ tổng rắn mềm,sót thương.
    Để cho dân chúng xem thường,
    Coi đảng cộng sản một phường ô danh./.

    Trả lờiXóa
  29. Mấy thằng Tàu ngoài biển cũng chỉ làm theo lệnh,chẳng lẽ nó nghe ta tuyên truyền mà rút đi.tất nhiên nó phải nghe cấp trả lương cho nó ở Bắc Kinh.mấy ông lãnh đạo ngây thế,chỉ làm cho các chú CS biển và kiểm ngư có cơ hội bán xăng dầu kiếm chác dù lương họ rất cao.vừa rồi các đoàn thể lại đến từng nhà thu tiền ủng hộ các chiến sĩ.mấy bà nông dân lại phải bỏ tiền nộp,không biết tiền này đi đâu về đâu

    Trả lờiXóa
  30. Tại sao cứ thích nói lời có lợi cho bọn tàu vậy? không động viên ngư dân bám biển để mất biển luôn à? mỗi ngày hàng chục ngàn tàu thuyền ra khơi, mấy ngày trước 1 tàu bị bọn khựa bắt 6 ngư dân, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra ngay mà, bọn tàu no tuyên bố bắt 6 ngư dân gần đảo Hải Nam của nó, mình đang tìm chứng cớ nó bắt ở Hoàng Sa để lên án đòi người, sao các bạn cứ công kích nhà nước, nói điều có lợi cho bọn tàu khựa vậy? Các bạn là ai????????????

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giặc xâm lăng nước ta đã rõ, không vì ta nói lợi hay hại cho nó mà nó chùn bước. Ta chỉ nói đúng thực tế để thấy đất nước đang như thế nào. Bảo ngư dân bám biển là đúng nhưng đừng "đem con bỏ .. biển, suýt chó vô bụi". Ngư dân ra thì tàu bảo vệ cũng ra theo, cha thằng nào dám bắt ngư dân? Đằng này cứ rút đầu ở hết trong bờ, đợi ngư dân bị đánh, bị đâm chìm tàu ... rồi tổ chức lễ đón, tặng hoa, tướng tá ôm ngư dân dìu vào xe cứ thương ...Xem diễn trên truyền hình mà rơi cả đống nước mắt.

      Xóa
    2. Bạn là ai? Bạn là người Việt hay Tay sai của Tàu?
      Bạn là bồi bút văn nô?
      Bưng bô, liếm gót lũ hèn Việt gian.
      Nhà bạn không có ai can
      Ngăn không cho bạn làm loài hại dân?

      Bất nhân bức hại nhân dân
      Chết xuống âm phủ ngâm thây vạc dầu.
      Tiếng nhơ mãi ở trên đầu
      Lũ hèn bán nước theo Tầu cầu vinh.

      Xóa
    3. Còn bạn 0916 là ai? Đang cố thuyết phục người khác "VN đang đi lên sánh vai cùng các cường quốc 5 châu"? Nói nặng lời, chứ con vẹt nó cũng không cho là thế đâu! Đừng ru ngủ để taon tính nữa...

      Xóa
  31. Đúng vậy ngày nào trên chương trình thời sự lúc 18 giờ cũng đưa tin về giàn khoan 981 và cảnh các chiến sỹ ta chạy tránh tàu TQ đâm va. Xem đi xem lại và cũng chỉ thế. TQ thực sự đang dùng lực lượng quân sự và xâm phạm không những chủ quyền Tổ Quốc mà xâm hại đến tài sản, con người như tông chìm tàu cá của dân,hay bắt tàu và ngư dân ta.Chúng ta bảo ta rất khôn ngoan vì kiên trì đấu tranh bằng biện pháp hòa bình và đang tránh cái bẫy mà TQ đang chờ. Biện pháp hòa bình ấy à, và cái bẫy nào của TQ dăng ra? Ai nghe được?
    Tạm lí giải cho cách xử sự của nhà cầm quyền nước ta tránh chiến tranh là vì các quan quá nhiều tiền,nhiều tài sản, và đang ngồi ghế cao, đang hưởng nhiều quyền,bổng lộc. Nếu chiến tranh xảy ra thì tất cả đi tong. Hơn nữa có gì thì CS và ngư dân cố chịu, toàn dân có tấm lòng thực sự yêu nước sẽ đóng góp,hổ trợ bằng tiền,vật chất.
    Hãy bỏ ngay các biện pháp hiện tại và có phương pháp mạnh tay với quân Tàu. Có như vậy dân với còn tin lãnh đạo và đồng lòng,hiệp sức cứu nguy Đất Nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gần hai tháng nay ngày nào cũng ngóng tin Biển Đông ! Có gì mới không? Tàu thì nó cứ vài ba ngày lại có cái mới! Lúc thì phun vòi rồng, lúc thì vòi rồng đổi màu đen, đỏ. lúc đâm va vào tàu kiểm ngư của ta, lúc đâm chìm tàu ngư dân Việt( mà chẳng nỡ quẳng cho cái phao- Lời tướng Vịnh), cứ vài ngày lại thay kịch bản cho nó HOT ! Còn TA ?Biển Đông KHÔNG CÓ GÌ MỚI...Lúc nào xem TIVI cũng vẫn vài cái hình giống nhau!!!!!Ra vậy nên bác Tổng Lú nói cũng buồn cười: Nói Biển Đông không chỉ là Biến Đông!Nói hữu nghị cũng chưa phải là hữu nghị!!! Nghe cứ như bị TÂM THẦN ấy, các bác còm sĩ nhỉ?

      Xóa

  32. Cái ngược đời là người thi hành công vụ lại bỏ chạy trước thằng phạm pháp. Thế mà vẫn tự khen nhau là dũng cảm, khôn khéo. Gọi đúng chỉ là diễn trò.
    Thấy mấy anh cảnh sát trật tự đuổi chợ, dẹp vỉa hè kiên quyết , hùng hổ lắm. Dân sợ một phép thấy bóng các anh là chạy dạt hết, sao mấy anh cảnh sát dẹp biển lại bỏ chạy ?
    Thôi đành thông cảm vì quan hệ hai đảng, hai nhà nước vẫn trên tinh thần hữu nghi chung ý thức , làm căng với nó, nó oánh cho thì biết dựa vào đâu. Suy nghĩ đó là của thượng tầng lãnh đạo. Người dân Việt chỉ thấy đây như trò đuổi cho có được ngụy trang bằng những mỹ từ : chủ động, mềm dẻo, không mắc bẫy, tránh xung đột...
    Không gây hấn trước nhưng sao không kết hợp các biện pháp đấu tranh pháp lý từ cấp cao hơn như triệu đại sứ, ra công hàm phản đối, ra nghị quyết của Quốc hội, để dân biểu tình ôn hòa, không cử cấp vụ, cấp thành phố sang để TQ "đào tạo", kiện ngay ra tòa QT...
    Đúng là cái cần nắm thì buông, cái cần buông lại nắm. Sự lúng túng, mất chủ động của đảng, nhà nước VN đã thể hiện rõ. Đáng ngại là chỗ đó.
    Trên biển, trên đất liền còn có bao nhiêu loại "giàn khoan". Chống lại nó mà cứ nửa vời thế này thì mất nước đến nơi. Khôn ngoan, khôn khéo chỉ là cách nói để che đi cái tâm thế bạc nhược, hèn kém, lệ thuộc. Phải thấy được lòng dạ của lãnh đạo cấp cao mới hiểu được vì sao cảnh sát biển cứ xông ra để bỏ chạy như vậy.

    Trả lờiXóa
  33. Thích Đọc Còmlúc 10:06 8 tháng 7, 2014


    Gơn – be của phát xít
    Cũng phải chạy dài dài
    So với tài ngụy biện
    Của lãnh đạo đảng ta.

    Toàn giọng lưỡi ngụy biện
    Cho tư tưởng đầu hàng
    Là rằng ‘Nước láng giềng
    Có ai chọn được đâu”.

    Thỉnh thoảng lại gâu gâu
    “Việc này nó phức tạp
    Hãy để cho con cháu
    Mai sau chúng nó đòi”.

    Lại còn ra điều kiện
    “Đấu tranh nhưng… Hữu nghị?
    Giữ “Bạn Vàng” “ Bốn tốt”?
    Tình đồng chí với giặc?

    Thưa với ông giáo sư
    Tiến sĩ Nguyễn Phú Trọng
    Tổng bí thư đảng ta
    Đúng là “nước láng giềng
    Là không ai được chọn”

    Nhưng được quyền chọn bạn!
    Đó là quyền của ta!
    Nước Việt Nam độc lập
    Có chủ quyền lãnh thổ.

    Bạn tốt thì ta chơi
    Bạn tồi thì ta bỏ
    Còn cái loại chó má
    Giặc cướp nước? Quyết không!

    Các ông chỉ lo thân
    Chứ đâu lo cho nước
    Nên quan hệ mờ ám
    Với Bắc Kinh giặc cướp!

    Không có gì “phức tạp”!
    Nếu Nhân Dân, Tổ Quốc
    Được đặt nên hàng đầu!
    Trên lợi ích đảng phái.
    Cái Công Hàm năm tám(1958)
    Thằng Trung cộng viện dẫn
    Lấy cớ chứng minh rằng
    Hoàng - Trường Sa của nó

    Chỉ thao tác đơn giản
    Quốc hội nước Việt Nam
    Ra Nghị Quyết bác bỏ
    Hồi tố việc ông Đồng
    Đã lạm quyền làm trái.

    Đưa ra tòa quốc tế
    Khởi kiện Tàu xâm lược
    Ăn cướp biển đảo ta
    Từ Hoàng Sa, Gạc Ma
    Đến cố ý truy sát
    Tính mạng ngư dân Việt.

    Đồng thời ra tuyên bố
    Việt Nam nước tự do
    Có chủ quyền độc lập
    Nên có quyền liên minh
    Liên kết bất kỳ ai
    Để bảo vệ Tổ Quốc
    Miễn là không xâm phạm
    Lãnh thổ của nước nào.

    Trong nước thì đổi mới
    Thay đổi nền độc tài
    Bằng tự do dân chủ
    Bằng tam quyền phân lập.

    Rồi tư nhân báo chí
    Trả quyền lực cho dân
    Tham nhũng sẽ triệt tiêu
    Tham ô dần sẽ mất.

    Tất cả những điều đó
    Đâu có khó lắm đâu?
    Chỉ có điều các ông
    Sợ hết ăn! Không làm!

    Các ông bảo “Phức tạp”
    “Mai sau con cháu đòi”
    Toàn Giáo sư, Tiến sĩ
    Nói thế mà ghe được?
    Cha ông ta ngày xưa
    Có bao giờ nói thế
    Hay luôn luôn căn dặn
    ‘Con cháu luôn đề phòng
    Họa giặc Tàu phương bắc.

    Đứa nào dâng cho giặc
    Dù một tấc giang sơn
    Cũng đáng tội chém đầu
    Tru di đến ba họ.”

    Đảng các ông thì sao?
    Kẻ nào ký Công hàm?
    Kẻ nào dâng Nam Quan?
    Kẻ nào chia Bản Giốc?
    Cho giặc cướp Bắc Kinh?

    Bây giờ đạo đức giả
    Đổ nợ cho con cháu
    Gào rằng: rất “phức tạp”
    ‘Hãy để cho cháu con
    Mai sau chúng nó đòi”

    Các ông bất tài thế
    Thì hãy nghỉ luôn đi
    Giữ ghế mà làm gì?
    Phí công Dân đóng thuế!

    Để lớp trẻ chúng làm
    Việt Nam nước chúng ta
    Thiếu chi người tài giỏi
    Anh hùng chống ngoại xâm.

    Thẳng thắn mà nói nhé
    “Giặc chẳng ở đâu xa”
    Ba Đình đầy nhung nhúc
    Chúng nó đã cung cúc
    Ôm chân quân xâm lược.

    Thích Đọc Còm



    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Thích Đọc Còm " nói trúng phóc " tim đen của những lãnh đạo tài tình ; Đọc đã lắm .

      Xóa
    2. Tuyệt vời ông mặt trời
      Bác Bồng bài viết rất hay
      Bác Còm họa lại hay như bác Bồng.
      Chúng cháu cảm ơn hai bác.

      Xóa
    3. Bác Bồng, bác Còm như Song Kiếm Hợp Bích ấy nhỉ

      Xóa
    4. Hay, tuyệt vời

      Xóa
  34. ngay trong B C T cung co doan ket thanh mot khoi thong nhat dau .nguoi nao cung the thu ,o dam noi len chinh kien cua minh .con suc manh dau ma chong tau.that vong qua !

    Trả lờiXóa
  35. Thưa anh Bùi văn Bồng , với nhiều người hiểu biết thì Nuyễn chí vịnh có tài cán gì đâu , nếu như không có một ông bố Nguyễn chí Thanh thì làm gì có NCV như ngày nay ? Thực chất NCV cũng chỉ là một kẻ " ma đầu chính trị " mà thôi !
    Với ông Tổng họ Nguyễn thì có lẽ do áp lực dư luận lâu nay nên bày ra cái " trò hề " tiếp xúc cử tri nơi này nơi khác , phát biểu " linh tinh " về cái vụ giàn khoan của Trung quốc gọi là cho có vẻ " lên án " và nói những câu ngu ngơ " vô thưởng vô phạt " đại loại : Ai chọn được láng giềng , hữu nghị nhưng phải giữ được chủ quyền , không bị động trước hành động của T.quốc ... v v ! ( xin lỗi , thà cứ im mẹ nó đi còn hơn ) . Nhưng thế mới gọi là " biện chứng " !
    Cái cách đấu tranh với những hành động xâm lược của TQ như các vị lãnh đạo " thiên tài " của chúng ta đang tiến hành ngoài biển Đông đúng như ĐT Bùi văn Bồng gọi vui là kiểu " tít mù nó lại vòng quanh " , tôi thì gọi cái kiểu đó là trò chơi " bịt mắt bắt dê " của lũ trẻ ranh !

    Trả lờiXóa
  36. Thật đúng là trò hề , trò trẻ con . Thế mà là lãnh đạo sáng suốt tài tình ư ?!
    Muốn bắt chước Gơ ben thì hãy kiện thằng giặc Tầu ra tòa án quốc tế và lớn tiếng giáo huấn ở đó chứ đau phải là mang loa ra gào thét ở biển khơi ...
    Lại còn khoe phát thanh cả tiếng Anh , tiếng Việt nữ cơ chứ , tưởng lấy thế làm oai . Chẳng biết trên tàu giặc có ai là người Việt , người ngoại quốc để tiếp thụ giáo huấn .
    Hạ màn cái trò vô bổ tốn công tốn sức của ngư dân và binh lính .

    Trả lờiXóa
  37. Chả nhẽ chỉ một cái công hàm của ông PVĐ là Hoàng Sa đương nhiên thuộc về Trung quốc à ?
    Em hỏi khí không phải . Thế giả sử có " ông nào ở trên " làm một cái công hàm công nhận Việt Nam là của Trung cộng , thế đương nhiên nước ta biến thành tỉnh lỵ thuộc Quảng Đông của TQ à ? Nếu không thì tại sao ta bị cột vào cái công hàm của ông PVĐ đến thế ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đấy! Giả sử có bố nào đó lặp bặp "Nước Việt Nam ở Trung Quốc và trên thế giới"? Vậy thì chết à?!

      Xóa
  38. Đảng ta trác tuyệt về trí tuệ, yêu chuộng hòa bình! Trước sự việc giàn khoan 981, lòng Đảng tĩnh như trời xanh; các vị lãnh đạo anh minh vẫn khôn khéo biểu lộ tinh thần độc lập tự chủ một cách khôn khéo, bình tĩnh: Ông Tổng bí thì gật gà ; Ông chủ tịch nước thì ậm ừ , ông Chủ tịch Quộc hội thì lem nhem, ông Thủ tướng thì nổ mồm nhưng chỉ bằng mồm, chắc tàu chẳng đoán được thái độ và thâm kế của lãnh đạo Đảng đang giăng bẫy để dồn chúng vào rọ

    Trả lờiXóa
  39. Tôi cũng thấy vô duyên và vô lý quá,biển khơi mênh mông,âm ĩ sóng gió lại ở xa mây chục km mà dùng loa đẻ tuyên truyền thì ai nghe,đã có dã tâm ăn cướp mà lại nghe mây lời xuông đó sao! Chẳng qua là diễn kịch thôi,tự dối mình dối người,thật sự là tàu cộng nó cũng sợ đánh nhau nhưng biết vn ươn hèn nên nó càng hù dọa.nếu vì dân vì nước thật lòng hãy dũng cảm đương đầu với thực tế,tàu cộng đã muốn chiến tranh thì không tránh được đâu,nó như định mệnh chứ không phải vn nhún là nó tha đâu.hãy như cụ lý thấy không tránh đc thì chủ động nện cho giặc tống một trận nên thân rồi rút về phòng thủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta càng nhũn nhặn, nhu nhược, chúng nó càng lấn tới, càng thách thức, nhất là lại gặp thằng giặc ngang ngược, tham lam, hiếu chiến như giặc Tàu Khựa!

      Xóa
  40. Thằng Tàu nó bôi mình không xong,mấy chú VNCH bôi công thư của TT Phạm Văn Đồng nhằm tỏ ra mình là tâm lí chiến thượng hạng thôi mà.
    Cách mạng văn hóa nó diệt đảng viên ĐCSTQ gần sạch,còn đâu nữa,từ 1963 đã biết rõ Mao đi ngược lại ĐCS rồi.Nay Ban lãnh đạo Bắc Kinh đi làm tiền theo các loại mèo,ta tùy cơ ứng biến mà hôi.
    Kiện lấy lại Hoàng Sa thì chuẩn bị đủ rồi,vận động hành lang đã đang làm,tiền có sẵn.Nhưng TQ thì nhiều tiền hơn ta,kiện chắc gì xử,thảm sat Campuchia cò cưa cho qua,xử đâu,vì dính anh TQ nặng quá.
    Nói về hải chiến thì TA chưa bao giờ không thắng,nay mà chơi nhau trên biển Đông thì Tàu TQ nó chìm lấp đầy biển Đông,ai mà trục vớt.Nó tính mà thắng TA thì nó đánh rồi.
    Ngày xưa, thủy chiến với TÀU,chúng còn chiếc nào về cố quốc đâu.
    Các bạn nhớ lại xem,khi MỸ vớt thủy lôi tại vịnh Bắc bộ,họ bảo ta cất để dùng sau này,khi ra về Mỹ tặng ta cả đống bom từ trường,bom 500 kg,nay đem ra " sấy" là dùng tốt.Liên Xô về nước,họ về tay không,để lại cơ man nào là tên lửa,tàu lặn ...nói thiệt cả tàu ngầm nửa...
    Thật ra Trung Quốc mượn đường xuống Nam Biển Đông,ta hổng cho vì rõ nó phản trắc,nó phá kinh tế và gây bất ổn là chính.Trung Quốc nói nó quay F-22 Mỹ như quay vịt Bắc Kinh,và báo nó cũng nói Việt Nam nó quay máy bay Trung Quốc như quay chim mía,còn tàu chiến thì nó nói nó hơn ta đè bẹp ngay,nhưng Việt Nam có kiểu rãi ' Mìn " trên biển đáng sợ,và sợ nhất là đặc công Việt Nam như hồn ma bóng quỷ,đến tàu sân bay Mỹ mà Đặc công VN nó còn mò lên thui mấy chục chiếc,sân bay B-52 tận Thái mà mó chơi sạch sẽ thì cái đám hạm đội Nam Hải ở Hải Nam chưa đủ cho Việt Nam nó luộc.
    Thứ tư ngày mai,quốc hội Mỹ điều trần Nhân quyền VN đấy,ghê chưa...Cho nên thôi chờ sang năm Trung MỸ bề nào cũng đánh nhau,vì tiền ở Hàn Quốc là đánh thôi mà.Mọi cuộc chiến tranh ,nhất là thế chiến 1,2 cũng chỉ vì tiền,chiến tranh VN cũng vì tiền,quá lỗ thì thôi ngay,bỏ lại một đống nhân viên...không trả một xu.
    Chúng ta cố giành tiền để xây dựng Hoàng Sa sau khi ta giải phóng,bao giờ cũng vây,đấu tranh chính trị là chính,nhưng có vũ trang để hỗ trợ cho chắc,còn binh vận thì giao cho mấy chú thân với TRung Quốc...phân công rồi,không bi quan và cảnh giác với mấy chú của chính phủ lưu vong VNCH có trụ sở bên MỸ.
    Cô du kích biển huơ nòng sung,
    tàu giặc đua nhau chạy có cời,
    Mới biết Trời này không dung thứ,
    Bắc Kinh cờ rũ khắp nơi nơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giọng điệu dư lợn viên!

      Xóa
    2. Cô y tá nhỏ giương ống chích
      Công Sơn run rẩy khóc quá trời
      Đến giờ chích thuốc sợ quá đi
      Đành thôi dỗ ngọt để cho chích
      Chích xong về phòng nằm nghỉ ngơi
      Mong đến ngày mai sớm hết bệnh
      Đừng nói nhảm phá người yêu nước

      Xóa
    3. Nói gì lung tung, trên trời dưới đất vậy, chả hiểu gì cả.

      Xóa
  41. Chẳng biết ông bao tuổi,xin mạo muội gọi là chú ẩn danh (09:16 ngày 8/7/2014).Ngư dân đánh bắt hải sản tại ngư trường thuộc chủ quyền VN theo như người dân cùng đi thông báo về,vậy mà chú còn không tin lại vào hùa với giặc,nghe theo giặc .rằng nó bắt ở đảo Hải Nam vàphải chờ xác minh để lên án và đòi thả người .Ô hay sao lại thế!nhỡ một vài năm sau mới xác mịnh được thì chắc là "Thôi rồi Lượm ơi!" Xin thưa chú ẩn danh(09:16-8/7/2014),
    Người dân Việt hiền lành .
    Không xấu như chú nghĩ,
    Chỉ có bọn làm Đĩ,
    Mới nghĩ như chú thôi.
    Tôi nghĩ chú cũng tồi,
    Bảo mọi người công kích ,
    Ám chỉ nhà nước ta,
    Rồi chú lại còn la.
    Nói lợi cho giặc Tầu.
    Xin thưa chú không đâu!
    Chính chú sợ giặc Tầu,
    Nên chú hỏi một câu?
    Các bạn là ai thế ??????????
    Dù là ai mặc kệ ,
    Chỉ nêu ý của mình ,
    Để chống phường bất minh,
    Lũ dâm ô trụy lạc,
    Chỉ lo cuộc sống mình ,
    Còn người dân phó mặc ,
    Cho bành trướng giặc tầu.
    Dù đánh bắt ở đâu ?
    Đảng này không cần biết,
    Cho Tầu khựa hoành hành.
    Nếu ai mà đấu tranh,
    Cho vô tù xong hết .
    Còn chú thì giống hệt,
    Tổng lú của đảng ta,
    Và mạo mội xin hỏi ,
    Chú đích thị là ai?
    Tôi đoán ,dáng hình hài ,
    Của một kẻ ngây ngô,
    Hay tội đồ đội lốt,
    Giao giảng chính trị thuê,
    Kiếm miếng cơm manh áo,
    Đồng tiền cùng bát gạo,
    Cho đỡ khổ vợ con,
    Cuộc sống chú sáo mòn,
    Sao chú không tỉnh táo,
    Đứng về phía nhân dân,
    Vạch trần phường vô lại
    Sao lỡ hại người dân ,
    Lúc này chú phải cần,
    Biết đâu là phải trái ,
    Đứng về phía dân mình ,
    Chống lại phường bất minh,
    Cho dân mình yên ấm ./.




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao chửi tôi ghê thế?
      Tôi bị nhồi sọ rồi
      Chả hiểu cái gì đâu...

      Xóa
  42. van dot vu rat neu khong lam duoc tu chuc de nguoi khac nguoi ta lam

    Trả lờiXóa
  43. Cái vụ giàn khoan này lúc đầu quả thật căng thẳng nhưng rồi giả sử 1 chuyện. Giả sử lúc nào đó TQ rút toàn bộ giàn khoan về thì bên ta, VN lại xem nó như liều thuốc chích thẳng vào ven. Liều này nó còn to, phê hơn rất nhiều liều nhỏ nhờ hô hào trong suốt thời gian bị hạ đặt. Vấn đề là TQ muốn cái họ cần và có lẽ còn sẽ có cái giàn thứ 3 cho đến khi họ đạt được cái đó. Cái mà thực ra chả biết là cái gì. Kiểu gì thì cũng phải nói dù nhục hay ngạo hay hèn thì 2 anh cộng sản đang phê nhau trên cùng một liều chích.

    Trả lờiXóa
  44. Cái thông lệ không cấp đạn cho HQVN khi tiếp cân Trung Cộng, trong vụ HD981 chắc vẫn được áp dụng? Nếu không, giả sử có anh lính VN điên máu tự nã đạn vào TC chắc làm hư "đại cục" đang ngon ăn?

    Trả lờiXóa
  45. Ngư dân thì không phải bám biển bảo vệ chủ quyền không công đâu nhé! 300 ngàn một ngày cho mỗi thuyền viên, 1triệu đồng/ngày cho thuyền trưởng, xăng dầu đổ đầy đủ, cá mú đánh được thì được bán tự do. Có thế, xua ngư dân ra chỗ chết thì họ mới đi, còn không, ai dại gì?
    Xua ngư dân làm lá chắn sống bảo vệ chủ quyền trên vùng biển của mình, khi tàu Trung cộng đến bắt thì nhìn quanh chẳng thấy bóng dáng tàu Kiểm ngư, Cảnh sát biển ở đâu. Than ôi thân phận con sâu cái kiến của ngư dân!

    Trả lờiXóa
  46. Đọc tất cả lời bình, tâm trạng tôi thấy hoang mang quá. Lòng người bây giờ tan hoang thế này sao? Giặc đến nhà anh em chồng vợ một lòng, sao rỉa rói nhau lúc này? Nhận thức của mỗi người mỗi khác, cao thấp không giống nhau như vậy là dĩ nhiên, nước nào cũng vậy.Theo tôi ý kiến bác Bồng rất đúng, đừng đánh giặc miệng mãi mỏi mồm, xương máu của chiến sĩ CSB và ngư dân có hạn. Cần phải làm cái gì đó khác hơn. Cụ thể là cái gì? Nếu kiện không được phải đuổi đánh. Thế giới ngày nay nhiều ràng buộc, dù Mỹ, Nhật không thực lòng muốn giúp cũng không thể đứng ngoài nhìn TQ ăn sống nuốt tươi VN. Vì như thế sẽ đến lượt họ bị TQ xâm hại. Tình trạng cò cưa, lùi bước mãi thế này tôi nghĩ không thể kéo dài mãi. Các bác xin đừng xúc phạm nhau nữa, hãy cùng nhau góp ý nên đối phó với TQ như thế nào? Xưa cũng đã từng có lúc Lê Chiêu Thống đầu hàng nhưng dân ta có hàng đâu? Hiện tại chưa đến mức như vậy. Mà dẫu có điều ấy không đáng sợ. Sợ nhất lòng dân không cùng một mối bảo vệ đất nước, chia rẽ là cái mầm họa, ngoại xâm đang ngóng chờ ở dân ta. Thiển nghĩ như vậy, mong được các vị cao minh, cao kiến bồi bổ thêm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu lãng đạo đạt tiêu chuẩn, mọi việc ở VN sẽ không bí bét thế này đâu! Đừng đổ lỗi cho người dân!
      Chúng ta đang có tâm trạng phản kháng cái xấu trong và ngoài nuớc bằng dư luận mà thôi. Nhưng được tới đâu hay tới đ1o.
      Thực ra, bạn nên mừng vì chúng ta còn tâm trạng bức xúc để monh VN thay đổi.

      Xóa
    2. Giải pháp thì có cả trong Comment của bác Thích Đọc Còm rồi đấy ạ. Có điều ĐCSVN bây giờ chúng nó chỉ biết Tiền Tiền. Có quyền sẽ có nhiều tiền. Nhiều tiền thì sẽ có quyền, chủ nghĩa duy vật biện chứng của ĐCSVN là thế đấy bác ạ. Thằng Tầu thì nó lại bậc thầy về khoản dùng tiền, gái để chăn dắt các lãnh đạo tài tình của đảng ta. Thế là xong! Cái kiếp của những thằng hèn cơ hội, vô liêm sỉ được Tầu nâng đỡ thế là tốt rồi. Trong mắt chúng nó làm gì có Tổ quốc, có nhân dân. Chúng nó chỉ có Tiền, Tiền, thật nhiều Tiền. Còn những gì chúng nó đang hô hào chẳng qua là đánh đĩ miệng để lừa dân như cái khẩu hiệu ĐCS vẫn dùng bao năm qua là : Của Dân, Do Dân, Vì Dân. Dân Biết, Dân Làm, Dân Kiểm Tra. Nhưng lại Còn Đảng Còn Mình.
      Hy vọng gì vào cái lũ hèn với giặc nhưng ác với dân.

      Xóa
  47. Ông bạn Nặc danh 09:37 ngày 09.07.2014 ơi,đọc xong bài của bạn,tôi hiểu bạn là người chân thành,nói đúng những gì lòng mình nghĩ,nhưng thưa bạn,sở dĩ tất cả những người viết comment ở đây,họ chỉ nói sơ sơ,qua loa những vấn đề được nêu ra trên trang báo thôi,còn cái cốt lõi,cái chính họ im,không nói ra,do vậy- mà bạn thấy mọi người nói lung tung , bạn không hiểu là đúng rồi - XIn hỏi,bạn biết tại sao như vậy không ? bạn trả lời được,tức là bạn đã hiểu - ví dụ,bây giờ tôi giúp bạn bồi bổ kiến thức ư ? sức mấy tôi dám !!! thương bạn ghê- chúc an vui ! có duyên găp lại !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok Nặc danh15:18 , nói thêm là tất cả những ai comment trên trang này đều có một ' TRÌNH " tương đối trở lên rồi , Nặc danh 09:37 khỏi lo , càng ngắn gọn , xúc tích càng tốt , tôi nghĩ vậy !

      Xóa
  48. Nói thật ASIAN, Mỹ ,Nhât, EU nói ngoài miệng thôi chứ chẳng ai dám tin CSVN cả.Mình là người VN đây mà mình còn không tin - Thật lòng đó các bạn.

    Trả lờiXóa

  49. Đâu ra cái thứ Tự Hào?
    Giặc đến cướp nước đuổi ta chạy dài.
    Huênh hoang, vỗ ngực tự khoe
    Ta né, ta tránh, ta cam chịu tài.

    Đâu ra cái thứ Anh Hùng?
    Với dân hùng hổ như bầy sói lang
    Công an, Quân đội, Chó săn
    Đằng đằng sát khí khi đàn áp dân.

    Giặc đến thì núp đũng quần
    Đưa dân ra trận, tay không chọi Tầu.
    Đứa quỳ mọp, đứa miệng cầu
    Hữu Nghị, Hữu Hảo, giặc Tầu ân nhân.

    Đúng là dưới đảng Quang Vinh
    Mới có cái thứ “Tự Hào” đáng khinh!
    Đúng là Cộng sản “Anh Hùng”
    Thì mới hèn hạ đáng khinh thế này!

    Trả lờiXóa
  50. Hội nghị Trung ương 9 của CSVN diễn ra đúng vào dịp Bắc Kinh đặt giàn khoan HD 981, nhân dân cả nước lo ngại và phẫn uất, dư luận quốc tế rất quan tâm. Là đảng độc quyền và khẳng định là lực lượng lãnh đạo dân tộc, nhưng Bộ chính tri đã không cho Trung ương đảng thảo luận mà chỉ thông tin nhỏ giọt những gì họ cho phép. Vì vậy Hội nghị Trung ương 9 đã không có tuyên bố chung kết án các hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc Kinh. Mặc dầu theo Điều lệ Đảng Trung ương đảng là cơ quan cao nhất. Như thế cho thấy họ đòi lãnh đạo dân tộc, nhưng lại vô cảm và vô trách nhiệm với vận mệnh dân tộc!

    Cũng vào thời gian này Quốc hội khóa 13 đang họp kì 7 suốt 5 tuần cũng không giành ưu tiên một buổi họp đặc biệt về tình hình căng thẳng trên biển Đông sau khi Bắc Kinh dựng giàn khoan HD 981. Cho nên cuối cùng Quốc hội cũng không ra được một tuyên bố hay nghị quyết kết án hành động xâm lấn ngang ngược của Bắc Kinh. Mặc dầu theo Hiến pháp thì Quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất! Khi Quốc hội bế mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã không dám ra trước báo chí trả lời tại sao Quốc hội lại vô cảm trước bức xúc của nhân dân, nên đã giao cho Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trả lời ấp úng và lúng túng về việc tại sao Quốc hội không ra được một tuyên bố kết án Bắc Kinh xâm lấn

    Trong các tuần gần đây Nguyễn Tấn Dũng lại đóng vai anh hùng rơm, mượn cơ hội tuyên bố rất nổ trong một số dịp liên quan tới giàn khoan HD 981. Nhưng khi cần có tiếng nói của người cầm đầu chính phủ thì ông lại tránh né. Như việc ông Dũng không dám ra trước Quốc hội tuyên bố kết án Bắc Kinh bành trướng trên biển Đông. Từ lâu mọi người đầu biết là anh Ba Dũng hay "Đồng chí X" trước sau vẫn chỉ là người "đón gió“ nhưng không dám "đổi cờ"! Mỗi khi xẩy ra những bức xúc trong dư luận thì Nguyễn Tấn Dũng lại dùng ngôn ngữ rất nổ và hô hoán lớn, nhưng sau khi đánh trống xong thì quẳng dùi đi, chỉ muốn mượn gió bẻ măng mà thôi! Mới đầu năm nay Nguyễn Tấn Dũng đã từng quả quyết "phải làm lễ kỉ niệm 19.1 và 17.2“ và phất cao "ngọn cờ dân chủ“.[13] Nhưng sau khi Tập Cận Bình ra lệnh qua đường giây nóng thì ông Dũng lại im thin thít. 8 năm dưới thời Nguyễn Tấn Dũng làm thủ tướng cũng là thời kì kinh tế VN càng lệ thuộc Trung Quốc, những người dân chủ bị giam cầm và đàn áp thô bạo nhất; chính ông ra lệnh cấm biểu tình chống Bắc Kinh xâm lấn và cấm chuyên viên, trí thức được phản biện công khai và cũng là thời kì tham nhũng trắng trợn nhất!

    Trả lờiXóa
  51. Nặc danh 18:20 Ngày 09.09.2014 phân tích rõ ràng,tỉ mỉ và rất chính xác -cám ơn bạn,chúc an vui và viết nhiều nữa nha !

    Trả lờiXóa
  52. Trịnh Đình Hằnglúc 07:23 10 tháng 7, 2014

    Vào thời điểm này, với sự kiện nóng bỏng và sôi động dư luận này, bài viết của Đại tá rất kịp thời, phân tích sâu, chính xác, hợp với tâm trạng, băn khoăn của cộng đồng. Rõ ràng, nước sôi lửa bỏng nhưng 'kéo đèn cù' cho vui, mệt vẫn không nghỉ, giống trẻ con chơi âm chơi u !

    Trả lờiXóa
  53. Cảnh sát biển Việt Nam có cần trang bị va đâm lại tàu TQ không? Với hàng loạt tên lửa có trong trang bị, chỉ cần 1 tuần có thể cải tiến thành các tên lửa va đâm, gây bẹp méo tàu lạ ( điều này chỉ cần vài kỹ sư vũ khí, đạn trong số hàng nghìn KS đã đào tạo ở hàng chục nước trên thế giới và xưởng ở cấp quân đoàn cũng có thể làm được). Cứ có hàng đi lúc nào cần thì dùng chứ để các tàu cảnh sát biển của ta bị bắt nạt chịu không nổi nữa rồi. Phù hợp nhất là dùng tên lửa chống tăng 9M114 thay thế phần chiến đấu nổ lõm bằng đầu đâm va rất đơn giản. Chứ chờ mua sắm tàu CSB hiện đại vừa tốn kém, chờ lâu lắm mất cơ hội. QĐ và ND Việt Nam vốn rất sáng tạo trong đối phó với các đối thủ mạnh và giàu cơ mà.

    Trả lờiXóa