Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN - Thứ Năm - 20-2-2014

1 - BA SÀM 
Chú ý: Click chuột vào GO để đọc bài, tin đã chọn:
... For security reasons, please use the form below to do so.
  •  
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Trần Mạnh Hảo: Lời sáu vạn người đã hi sinh chống giặc Tàu xâm lược: Sao lại giỗ chúng tôi bằng bài khiêu vũ: “Trung Quốc chính nghĩa”? (DLB). – Thục Quyên – Những đóa hoa bong bóng màu sim tím (Dân Luận). “Đừng ngạc nhiên hay trách móc nếu thanh thiếu niên Việt Nam vật vã khóc lóc khi một ca sĩ ngọai quốc chết vì lạm thuốc, nhưng không hay biết rằng hơn 30.000 chú bác cô dì của mình đã nằm xuống, để mong bảo vệ sự sống còn, tự chủ của con cháu!  Trách nhiệm này, dân tộc và lịch sử sẽ không quên!” – Cần tưởng niệm chung cho các tử sĩ (Nguyễn Hồng Hải) (Thông Luận). – Liệt sĩ của đảng, liệt sĩ của dân (DLB).
Đồng Chí Với Nhau, Ai Nghĩ Sẽ Thuốc Nhau! (Đinh Tấn Lực). “Hóa ra, cái thế lực thù địch tàng ẩn ngay trên thượng tầng kia đang ra chiêu ngáng nhau bằng những lời cố vấn nhiệt tình hạ bệ lẫn nhau trước mắt nhân dân“. – Chắc gì Kamp cưa đá, nhảy đầm & chém lợn giỏi hơn VN ta?
HÀ NỘI, NIỀM TỰ HÀO VÀ NỖI HỔ THẸN (Phương Bích). - Ông Trần Nhật Quang chửi ai? (Blog RFA). “Đảng bị vạch mặt qua câu nói đầy ngạo nghễ của ông Quang cáo buộc rằng Ngụy và Trung Quốc giành nhau miếng đất Hoàng Sa. Trong khi đó Đảng ở đâu mà im hơi lặng tiếng?  ‘Cái ngày mà bọn bán nước Ngụy Sài Gòn đánh nhau với bọn cướp Trung Quốc. Cái ngày mà hai bọn cướp đấy đánh nhau để tranh ăn thì các ngươi lại kỷ niệm. Nhục nhã chưa?’.  Chữ ‘nhục nhã chưa?’ không dành cho Đảng thì dành cho ai đây?”
Dương Hoài Linh – Vụ án Lê Quốc Quân dưới lăng kính thời đại (Dân Luận). – JB Nguyễn Hữu Vinh: Qua những phiên tòa cộng sản: Tư cách mõ thời đại mới(Blog RFA). “Với tư cách đó, họ đã có những hành động bất chấp sự mỉa mai, bất chấp sự thật, luật pháp một cách công khai như ở phiên tòa xử Lê Quốc Quân và các phiên tòa khác xử những người bất đồng chính kiến, xử các giáo dân Thái Hà trước đây… để ‘công khai xử kín’. Và dần dần, họ coi rằng việc họ bất chấp liêm sỉ và luật pháp là chuyện hiển nhiên của… thằng mõ“. – XƯA VÀ NAY (Phương Bích). – SAU PHIÊN TÒA BÁC BỎ KHÁNG CÁO, PHÓNG VIÊN KHÔNG BIÊN GIỚI CAM KẾT ĐƯA TIẾNG NÓI LÊ QUỐC QUÂN RA KHẮP THẾ GIỚI (RSF/ DTD).
Paulo Thành Nguyễn – Cơ hội nào cho tôi sống và phát triển trong chế độ này? (Dân Luận). “Có lẽ sống trong một chế độ bất công thì ngay cả việc tôi muốn im lặng cũng là điều không thể và tôi nhận ra rằng trước khi những quyền tự do cơ bản của con người chưa được tôn trọng thì mọi cố gắng xây dựng cuộc sống của tôi cũng giống như việc xây nhà trên cát, sẽ bị sụp đỗ bất cứ lúc nào bởi sự tùy tiện của giới cầm quyền, bởi ‘lý do an ninh Quốc gia’, bởi nghị định và những điều luật mơ hồ nhằm bảo vệ chế độ, bảo vệ lợi ích của phe nhóm“.
Phạm Quý Ngọ chết thật hay chết giả? (DLB).  – Bùi Chí Vinh – Văn tế một cái chết bẩn (Dân Luận). “Hùm chết để da, người ta chết để tiếng/ Kẻ ác chết đi để lại đời bia miệng/ Thế thái nhân tình tưởng đục mà trong/ Thân làm tướng mà sống thua sĩ tốt/ Hèn chi triều đại suy vong…“. – Ngọ chết – Buồn buồn viết mấy dòng chơi(Phạm Thanh Nghiên).
Chuyện Dài OPM (Kỳ 2) (Alan Phan).
- Phạm Chí Dũng: Mùa xuân dệt liệm (VOA).

KINH TẾ

VĂN HÓA-THỂ THAO

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

QUỐC TẾ
* RFA: Audio: + Sáng 19-02-2014; + Tối 19-02-2014.

 
------------------
2 - Đttl - NLG


2014-02-19 5:40 GMT+07:00 Hong Le Tho <hongletho@gmail.com>:

 
-----------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét