Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 1 tháng 1, 2014

Vụ án buôn lậu 2000 tấn xăng dầu của Công ty TNHH Hoàng Sơn sắp bị đưa ra truy tố

VNH - Vụ án buôn lậu xăng dầu lớn nhất từ trước tới nay. Với hình  thức tạm nhập tái xuất . Nhưng không tái xuất mà quay lại thẩm lậu vào nội địa số xăng này về Việt Nam là Công ty xăng dầu Hàng không, có trụ sở tại Gia Lâm - Hà Nội, nhưng khi tái xuất đi Trung Quốc thì tại ngoài khơi. Lực lượng Hải quan đã bắt quả tang tàu Châu Giang đang hút xăng sang 3 tàu nhỏ để thẩm lậu trở lại vào nội địa. 4 tàu bị bắt giữ gồm: tàu Giang Châu (mang quốc tịch Trung Quốc) và 3 tàu nhỏ là Hoàng Sơn 09, Hoàng Sơn 02 và Minh Châu 08 đều là tàu của công ty TNHH Hoàng Sơn, có trụ sở tại Thanh Hóa.
Cảng xăng dầu Hoàng Sơn bên bờ đê sông Mã (phường Nam Ngạn TP Thanh Hóa)
Trụ sở Công ty TNHH Hoàng Sơn tại bắc cầu Tào Thanh Hóa 
Cảng xăng dầu Hoàng Sơn đìu hiu sau  khi Tổng giám đốc và 5 thành viên công ty vừa bị bắt.
Tổng số xăng lậu phát hiện được khoảng 2.000 tấn xăng trị giá 40 tỉ, 23 đối tượng trên tàu đều bị tạm giữ, gồm 9 người Trung Quốc và 14 người Việt Nam.
Đây là vụ buôn lậu trên biển KV miền Trung lớn nhất từ trước tới nay: “Tần suất của các tàu hoạt động, trung bình 1 tuần/chuyến, có tháng từ 5-6 chuyến. Việc xác lập chuyên án đấu tranh với những đối tượng này phải rất kỳ công, nhất là công tác đấu tranh trên biển”, giá trị tiền trốn thuế là 17 tỷ đồng. Hiện nay vụ án đang được mở rộng điều tra.
Cục CSĐT tội phạm KT&CV bộ Công an đã khởi tố vụ án bắt thêm 6 đối tượng. Trong đó có tổng Giám đốc Công ty là Sơn sắt (tên thường goi) vợ ông ta và 4 người nữa là thành viên trong Công ty. (Gồm có 1 giám đốc mới được đề bạt)...
Tiếp xúc với chúng tôi cựu sỹ quan cảnh sát Lê Minh Tâm (nguyên trung tá: Đội trưởng đội CSGT đường thủy nội địa CA Thanh Hóa) cho biết Công ty Hoàng Sơn lập cảng xăng dầu trái phép bên bờ đê sông Mã đã từ lâu, rất nhiều đoàn thanh tra về thanh kiểm tra nhưng không xử lý được, bến cảng này vẫn ngang nhiên tồn tại cho đến nay...Trung bình mỗi tháng doanh thu của Hoàng sơn là 300 000 000 000 đ (Ba trăm tỷ). Thử đối chiếu với sổ sách kế toán của C.Ty Hoàng Sơn xem có khớp với thực tế bán hàng hàng tháng, quý chưa?...Tổng số thuế Hoàng Sơn đóng cho nhà nước được bao nhiêu?
Vấn đề đặt ra là Công ty Hoàng Sơn được ai bao che, tiếp tay để Hoàng Sơn Buôn lậu một thời gian dài hàng chục năm với quy mô lớn có cả 1 bến cảng xăng dầu lập trái phép bên bờ sông Mã hàng ngày xe cộ tàu thuyền vào ra tấp nập chở xăng dầu đi tiêu thụ . Cảng này nằm cách trung tâm TP không đầy 4km nhưng không bị phát hiện...
Giới thạo tin tại TP Thanh Hóa nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trong được coi là 1 trong mười đại án về kinh tế sắp được đưa ra xét xử công khai trong năm 2014...Có khả năng một số quan chức địa phương sẽ bị đưa ra truy tố vì có liên quan đến các đối tượng buôn lậu.
Hoàng Sơn (Sơn sắt và vợ là thị Phương)đều bị bắt. Công ty này thực sự khó khăn, không còn người chủ chi, chủ trì cho việc chạy án. Nếu cơ quan điều tra BCA, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án...Nguy cơ một số quan chức điạ phương có liên quan đến công ty Hoàng Sơn cũng sẽ sa lưới pháp luật.
 -------------------
(From:  vungochuyen )
-** Mời xem lại bài trước:    
Phú Lĩnh: PV thường trú tại Thanh Hóa.
---------------

11 nhận xét:

  1. Không có sự thống nhất, đồng lòng, hiệp lực, bật đèn xanh.....từ trên xuống dưới....
    Thì..... con kiến chả có cơ hội nào thoát........

    Trả lờiXóa
  2. Cảng xăng dầu này cách phòng CSGT đường thủy CA Thanh Hóa không đầy 200m về phia Hạ du sông Mã. Muốn ra vào cảng phải qua trước mặt Phòng CSGT thủy nhưng CS không phát hiện ra.
    Nghe đâu CY HS thường xuyên cấp dầu miễn phí cho CSGT thủy nên mới không bị phát hiện...Người sông Mã

    Trả lờiXóa
  3. Xin gửi..vài câu..hỏi BÁC BỒNG
    sang năm mười bốn...BÁC..buồn không..?
    mong cho BÁC khỏe vui..và cứng...
    Gia quyến an lành...bút...chẳng...cong

    Năm mới ..an khang...nhé BÁC BỒNG
    nói nhiều viết lắm...có..rung...không..???
    Viết Đào..Duy Nhất..ngồi trong...ấy
    dân tình..bạn...lốc..vẫn chờ mong..!!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nêú run chúng tớ chẳng ngồi đây
      Vắt kiệt tâm linh một chút này
      "Run" à? Sao phải vậy nhỉ?
      Sự tốt đương nhiên phải thắng thôi.
      Luật đời như vậy, không tránh được
      Làm người, ta cứ làm người thôi!
      Xin đừng làm con vật mãi...

      Xóa
  4. Kiểu này, đâm ra các doanh nghiệp mía đường hãi bà bầu Đức là phải. Chả cứ nói tạm nhập đừng từ Lào chế biến để xuất qua TQ. Họ chẳng tin. "Tin nó chết liền!" Có mấy ông học hàm cao, theo lý thuyết, cố bênh Đức? Hơi khó hiểu về "động cơ" của họ - noí cho có hoặc ngậm miệng ăn tiền.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sửa:
      "tạm nhập đường từ Lào"

      Xóa
  5. Tạm nhập tái xuất là lỗ hổng cho Chúng lách luật.
    Nêu cứ tạm thu thuế nhập khẩu theo quy định mức áp thuế nhập khẩu cho từng loại hàng hóa, khi nào tái xuất hoàn chỉnh cho thoái thu, thì chúng đâu còn cơ hội để lợi dụng ...Đây cũng là trò ảo thuật của Hải quan để làm ăn.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi thầm cảm phục chính quyền Thanh Hóa rất tài bịt miệng báo chí.
    Bao nhiêu việc tầy đình mà không thấy báo nào đưa tin.
    Chỉ thấy VTV1 nức nở ngợi ca Thanh Hóa quê ta.

    Trả lờiXóa
  7. theo dân chúng NB cho biết thì sơn sắt còn một tổng kho xăng dầu rất lớn tại cảng ninh phúc ninh binh nữa cơ không biết CQĐT có biết không???

    Trả lờiXóa
  8. Muốn làm rõ vụ Sơn sắt buôn lậu xăng dầu cứ gọi Trung tá Lê Văn Tâm và trung tá Nguyễn Như Sáng là hai cựu sỹ quan CA Thanh Hóa (nguyên đội trưởng và đội phó) đội CSGT đường thủy Thanh Hóa ra lấy lời khai là rõ...

    Trả lờiXóa