Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Suy ngẫm về lời khai của Dương Chí Dũng cho Tướng Phạm Quý Ngọ

 
* NGUYỄN NHƯ PHONG
Bất luận thế nào thì đây cũng là chuyện rất không hay, đối với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nói riêng, và đối với lực lượng Công an nói chung.
Việc tại trước Tòa, Dương Chí Dũng khai ra đã hai lần mang tiền biếu Thượng tướng Phạm Quý Ngọ, Thứ trưởng Bộ Công an (khi đó ông Ngọ mới là Trung tướng) tổng cộng số tiền là 510.000 đô la.
Số tiền đó được chia làm hai lần. Lần thứ nhất là 10.000 đô la, nhận tại Tuần Châu. Lần thứ hai là 500.000 đô la, nhận tại nhà riêng. Đổi lại là ông Ngọ thông báo "những tin tối mật" về vụ án cho Dương Chí Dũng.
Đã có những tờ báo giật tít với giọng điệu hả hê, khoái chí khi thấy có một lãnh đạo cao cấp của lực lượng công an "dính chàm". Người ta đang chờ đợi Tòa sẽ xử lý ra sao trước những thông tin này.
Liệu có phải khởi tố điều tra vụ tiết lộ bí mật công tác hay không?
Liệu có phải khởi tố vụ án đưa hối lộ hay không?...
Bất luận thế nào thì đây cũng là chuyện rất không hay, đối với Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nói riêng, và đối với lực lượng Công an nói chung.
Và buổi chiều ngày 8, tòa tuyên án Dương Tự Trọng 18 năm tù, đồng thời quyết định Khởi tố điều tra vụ làm lộ lọt bí mật công tác – hay nói một cách nôm na là “mật báo cho Dương Chí Dũng trốn”.
Như vậy, bước tiếp theo là Tòa sẽ chuyển hết hồ sơ vụ án cho Viện Kiểm sát. Cơ quan này sẽ nghiên cứu hồ sơ, củng cố chứng cứ và sẽ có quyết định: Hoặc là kháng nghị quyết định khởi tố điều tra vụ án của Tòa, hoặc giao cho một cơ quan điều tra tiến hành điều tra… Nói tóm lại là “còn tốn thời gian lắm”.
Nhưng nếu tỉnh táo một chút thì sẽ lại thấy còn có những vấn đề sau, ấy là:
Ngay khi bị bắt ở Campuchia, Dương Chí Dũng đã khai ra việc biếu ông Ngọ 500.000 đô la. Khi đưa Dương Chí Dũng về tới TP Hồ Chí Minh, Dũng vẫn khai như vậy.
Nhưng rồi ít ngày sau, Dương Chí Dũng đã viết bản khai lại và xin lỗi ông Ngọ vì đã vu oan cho ông. Nguyên nhân tại sao lại vu oan cho ông Ngọ thì được Dương Chí Dũng nói trong bản khai ấy rằng do hoảng loạn tâm thần và căm tức ông Ngọ về việc chỉ huy quân lùng bắt Dương Chí Dũng ở khắp nơi. (Chẳng hiểu vì sao trước Tòa, khi Dương Chí Dũng khai ra việc này mà Tòa lại không đưa lời khai và lời xin lỗi của Dũng trước đó ra?)
Việc Dương Chí Dũng khai ông Ngọ nhận 500.000 đô la ngay tại thời điểm đó đã được báo cáo lên lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Các cơ quan chức năng của Đảng, Bộ Công an… cũng đã vào cuộc, xem xét hết sức cẩn trọng.
Và việc ông Ngọ vẫn được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là minh chứng rõ nhất cho việc ông không ăn hối lộ của Dương Chí Dũng.
Thực ra, với những tình tiết Dũng khai trước Tòa, người ngoài nghe thì sẽ thấy đơn giản và việc mang tiền đi biếu xén, việc gọi điện thoại thông báo cho nhau "nhẹ như không".
Nhưng họ không hiểu rằng, ông Phạm Quý Ngọ khi ấy là Trưởng ban Chuyên án Vinalines, là người đề xuất các biện pháp nghiệp vụ đặc biệt để giám sát Dương Chí Dũng, đảm bảo nhất cử nhất động của Dũng đều được biết. Không đời nào ông lại dại dột dùng điện thoại của mình hoặc mượn điện thoại ai đó gọi cho Dương Chí Dũng. Và chính ông là người ký lệnh bắt Dương Chí Dũng, rồi cũng chính ông chỉ huy việc lùng bắt.
Việc Dương Chí Dũng mang 500.000 đô la đến nhà ông Ngọ mà lại qua mắt được lực lượng theo dõi thì quả thật là rất lạ. Vì nếu số tiền đó chỉ toàn tiền 100 đô la thì phải có 50 cọc, mỗi cọc 10.000 đô la. Số tiền này nặng chí ít là 5kg (1,6 triệu đô nặng 15kg theo cách đóng gói của Ngân hàng Mỹ). Xách một túi tiền nặng 5kg không phải là chuyện đùa. Hơn thế nữa lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an, thì xem ra tình huống này có vẻ trinh thám lắm!
Việc bây giờ đã thế này, rõ ràng là cần phải làm cho ra ngô ra khoai. Nếu đúng là ông Phạm Quý Ngọ đã có hành vi như Dương Chí Dũng khai thì cần phải xử lý nghiêm. Còn nếu không, cũng phải công bố cho bàn dân thiên hạ biết để đảm bảo danh dự cho ông.
Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: "Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ".
Ông chỉ nói như vậy, rồi chuyển sang chuyện ông đang bị bệnh tật hành hạ.
Từ xưa đến nay, chuyện bị cáo ra Tòa khai vấy theo kiểu "trâu lấm vẩy bùn" cho người khác là không hiếm. Còn trong nghề công an, chuyện trinh sát bị đối tượng cho “leo cây”, cũng là chuyện chẳng hiếm. Chỉ có điều rằng nếu chỉ căn cứ theo những lời khai ấy mà suy diễn, rồi đặt ra những dấu hỏi rằng thế này, rằng thế khác thì xem ra chưa phải là công tâm!
Rất mong các cơ quan tố tụng khẩn trương vào cuộc, điều tra cho ra sự thực
N.N.P
---------------



28 nhận xét:

  1. Vào đúng ngày có lệnh khởi tố bắt tạm giam mà DCD vẫn trốn ra tận nước ngoài được thì trước đó mấy ngày " trốn" thoát đến nhà ông Ngọ không phải là không có cơ sở. Lập luận của bài trên xem ra không vững rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Như Phòng là thằng nào mà viết NGU thế? toàn dân đều biết là khó chứng minh, nhưng thực tế là đúng như DCD khai, vì nhà dột từ lâu rồi, mà nó dám viết thế à?

      Xóa
    2. Nguyễn Như Phong bị thiểu năng trí tuệ chăng?
      Dương Chí Dũng cố lên

      Xóa
  2. Trước đây trên D.Đ này mình đã nêu vụ Nguyễn Thành Long,nguyên giám đốc công ty Yến sào Khánh Hòa đã khai sạch tham ô và đi hối lộ cho những ai,nhờ vậy anh Long thoát tội và còn sống ,không thì chết rồi.Nay dương Chí Dũng khai chưa hết,cần khai hết chắc chắn được bảo vệ tuyệt đối và chỉ ăn cơm nhân dân tháng 2 triệu trong 10 năm thôi..
    Gia đình D.Chí Dũng đọc tin này thì hãy nói với anh ấy.Để bảo vệ chế độ này còn có bộ máy to và cực quyền hơn cả bộ công an và BCT cọng lại đấy,nhưng lại không có tên đâu.
    Việc anh quyền tổng cục an ninh II,trả lời với báo VNEXPRESS ,cả anh ta và phóng viên cùng tòa soạn đã vi phạm ngiêm trọng đến an ninh quốc gia và cả cố ý làm lộ bí mật nhà nước.
    Vì lẽ gì anh Khổng gì đó,với chức vụ cực quan trọng lại làm cái việc thua trẻ con như thế....Mong AI cho bộ trưởng và cả BCT biết cái sai của anh Quyền tổng cục và tổng biên tập báo Vnexpress.
    Mấy hôm nay chả thấy các anh trách nhiệm trong bộ chính trị nói gì về vi phạm bí mật nhà nước này,dù là vô tình cũng nên cho thôi chức ngay.
    Nói cho cùng,các anh quá tệ....đã ăn ngập mặt mà còn phá chính quyền quá ngiêm trọng.Chả tài cán gì,chả công lao gì cả...nhưng đưa lên chức vụ cao ngất trời,vậy lẽ gì vừa làm bậy vừa nói càng quá bậy,thua cả trẻ con.Đâu vì dại mà cái chú Khổng lại làm trò lạy ông tôi ở bụi này.
    Nói thật hết biết các anh làm việc trong cơ quan tối cao của Đảng và Nhà nước,chả lẽ sắm ra để ăn và đi họp,và cả nghe báo báo qua loa điện.
    Anh Như Phong nên xem lại cái câu của anh: kiểu " trâu lấm vẩy bùn".Anh sai và vi phạm đấy.
    Trong 30 năm qua,công an tàn phá nền an ninh quốc gia này không ít đâu...tất nhiên đa số anh em trong ngành ý thức tốt và chèo chống mới có ngôi nhà này còn vững.
    Như Phong quá hiểu,ngoài bộ công an ra còn những cái bộ không tên,nắm tất cả các hoạt động phá hoại Đảng và Nhà nước Việt Nam này,nếu không thì tiêu lâu rồi đấy anh Phong và cả ông Bộ Trưởng bộ công an à.
    Hãy liệu mà chuồn về nhà sớm,và cần hiểu là không ai để vì tay tướng tá nào đó mà làm nhục đất nước này,nhất là ĐCSVN.
    Công Sơn xin lời gởi nhắn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Công Sơn là ai mà nắm tình hình chính trị chắc thế? sao không viết bài để lôi cổ mấy thằng phá hoại ra đi, hay lực bất tòng tâm? hay rùa rụt cổ?

      Xóa
  3. Chúc mừng Ông Nguyễn Như Phong tai qua nạn khỏi sau khi đánh liều uống nước giếng cổ ở sa mạc Sahara , tuy nhiên từ đận đó hình như ông viết không còn được chuẩn lắm .

    - Ông nói : “ Xách một túi tiền nặng 5kg không phải là chuyện đùa. Hơn thế nữa lại ngang nhiên mang đến nhà riêng Thứ trưởng Bộ Công an . “ - Thiết nghĩ rằng sức như DCD , và trong tình huống cực kỳ cấp bách , thì có gấp 20 lần tôi đảm bảo Dũng vẫn vác tốt . ( Tôi sực nhớ đến trường hợp bà Ngô thị Tuyển – dân quân Nam Ngạn , năm xưa vác 2 hòm đạn nặng 98 kg chạy băng băng ) – Trường hợp của Dũng còn nguy hơn thế .
    - ông nói : “thì xem ra tình huống này có vẻ trinh thám lắm! “ . Hơn cả trinh thám ấy chứ - Ma ăn cỗ đem kể với thiên hạ hay sao , ông nói cứ như đùa .
    - Ông nói : “người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: "Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ" - ẦY ZÀ ... Một sự thanh minh hộ rất lộ liễu của một đại tá cho một thượng tướng .

    Để gió cuốn đi
    .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ậy, bị nhiễm xạ rồi. Nói năng lin tin ý mà. Tay Phong gió này...

      Xóa
    2. Vì liều ( Hay ngu ) mà uống nước giếng cổ nên Như Phong trỏ nên quẫn mất rồi :

      " Trước phiên tòa khoảng 7 ngày, người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: "Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ".

      1- Ai cung cấp tin này cho Phong để phong gọi điện phứa lên như vậy ?
      2- Như Phong có biết mình đang phạm luật không mà quăng lung tung lên báo về điều này ( Nước giếng đang phát tác đây - ngu chưa )

      Xóa
  4. "Xách một túi tiền nặng 5 kg không phải chuyện đùa..." Hơ hơ, ông đưa tôi 50kg tiền tôi xách ... chạy mất hút cho ông xem.
    NNP gọi điện cho PQN hỏi chuyện => quan hệ thân thiết. Không bênh thì có mà ... bạn đểu à(!).
    Nhưng không chắc được đâu, nhớ để cửa thoát hiểm nếu PQN ... dính thật, lúc đấy không những hết lỗ nẻ để chui, có khi lại bị "Bên thắng cuộc" đánh tơi tả...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải. Két sắt nặng thấy mụ nội mà tụi cướp còn vác chạy băng băng qua mấy cánh đồng. Hồi oánh Mỹ, có cô Tuyển vác 2 thùng đạn (100kg) như không. Cô này xách 20 tuí tiền dư sức.

      Xóa
  5. Tại sao trên đời lại có cộng sản? Mà cộng sản có ở đâu không có lại có ở Việt Nam? Đau nhất là cộng sản lại mang dáng hình hài của người Việt Nam

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng cứ thắc mắc hoài như vậy. Có phải Vua Hùng làm gì sai với Trời Đất nên dân ta phải chịu kiếp nạn nầy hông à?

      Xóa
  6. Như Phong viết bài này trong tâm trạng không yên! lộn xộn còn khoe là điện thoại cho Ngọ nữa. Tôi không xem thường anh nhưng thiết nghĩ anh có năng lực đã không bật khỏi ngành anh nhỉ? Nếu giỏi ở lại chắc anh lên tướng dẽ hơn.Viết báo là quyền của anh nhưng bài này chỉ làm cho dư luận thêm soi mói anh mà thôi không cứu được ai đâu?Ông Ngoj không tù cũng khó mà tại vị anh có nghĩ thé không hay chỉ viết để xả nghĩa với bạn bè trong lúc lâm nguy?

    Trả lờiXóa
  7. Ông Tổng biên tập họ Nguyễn này là đàn ông mà lý luận như đàn bà bị phong long!

    Trả lờiXóa
  8. Nguyen nhu Phong chi la Dai ta bi bat bai ,la anh nha bao ----The ma tinh tuong noi chuyen qua dien thoai voi "THUONG TUONG" cu nhu noi chuyen voi anh thuong sy quen.Tu ngay "Lieu chet" uong nuoc o gieng co (khong the ngu hon nua )o sa mac Sahara dau oc Phong co van de---nen vao vien tam than .

    Trả lờiXóa
  9. Dụng ơi! Cộ lên!

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi cũng nên bắt nhốt cái lão xôi thịt NNP lại, tội lão Quỉ Ngọ tầy đình không chỉ riêng vụ DCD mà còn nhiều vụ ăn bẩn khác, bài viết cãi cùn cãi cố nhạt hoét trông hãm tài giống khuôn mặt nung núc những thịt nhưng cái mồm bé tí tẹo so với khuôn mặt lại càng hãm của NNP.

    Trả lờiXóa
  11. “người viết bài này đã gọi điện cho ông Phạm Quý Ngọ hỏi về khả năng Dương Chí Dũng sẽ khai ra tình tiết 500.000 đô la trước Tòa. Ông bình thản nói rằng: "Kệ nó. Nó muốn khai gì thì khai. Sẽ có nơi điều tra làm rõ".
    Như Phong sẽ bị khởi tố vì tội làm lộ bí mật điều tra. Khi ông Dũng chưa khai tại tòa, làm sao Như Phong biết được. Như Như Vậy Như Phong đã biết trước ông Ngọ đã nhận của Dũng 500.000 đô và bây giờ lo cho ông Ngọ bị Dũng khai ra chăng?????

    Trả lờiXóa
  12. Nguyễn Như Phong từng bênh Kadaphi, Xadam Hutxen tới bến kìa.

    Trả lờiXóa
  13. "Và việc ông Ngọ vẫn được Chủ tịch nước phong cấp hàm Thượng tướng là minh chứng rõ nhất cho việc ông không ăn hối lộ của Dương Chí Dũng."
    Thật tình tôi không thấy logic ở đây. Con người luôn sai lầm, "bất cập". Ông Chủ tịch nước nào cũng vậy.
    Nguyễn Như Phong nói như vậy mới đập tan được dư luận: "Ông Ngọ đã trưng ra đoạn video trong đó Dương Chí Dũng gào lên với ông Ngọ: 'Tao sẽ không cho mày một đồng nào hết, thằng khốn nạn kia!' Và các công an bắt Dương Chí Dũng ngay lập tức trong video đó, không hề có dấu hiệu cắt xén chỉnh sửa".
    Còn nói như đoạn đầu thì rõ ràng Nguyễn Như Phong vẫn còn bị ảnh hưởng nước giếng độc của Aladin, Alibaba, Thần Đèn...

    Trả lờiXóa
  14. Ông Như Phong đúng!
    Phải làm bất cứ việc gì có lợi cho đồng chí Ngọ.
    Việc gì có hại cho đồng chí Ngọ thì phải hết sức tránh.
    Hoan nghênh đồng chí Như Phong.

    Trả lờiXóa
  15. Xem ra tình anh em giữa các đồng chí với nhau khi còn cứu nhau được thật sâu đậm, chớ đợi đến lúc phải lôi nhau ra thì bai bải chối tôi đâu có quen thì nhục lắm bác ơi hay là để gió cuốn đi như cái tên của bác. Kiểu như bầu kiên tối qua vừa mời cơm tt...

    Trả lờiXóa
  16. ong phong nay may ma khong chet o chau phi vi uong nuoc doc..nhung chac cung bi anh huong than kinh roi.tai sao ong lai co thong tin ve viec mat bao cho ong dung truoc7 ngay ong dung khai tai toa?neu than kinh ong van binh thuong thi de nghi Toa KHOi TO ONG NAY VI TOI KHONG TO GIAC TOI PHAM

    Trả lờiXóa
  17. Vi uong nuoc doc chau Phi
    Nen dau oc moi ngu si the nay
    Dung kia cao chay,xa bay
    Neu Ngo khong bao,cho tay vao cong
    Hien ngang dung giua cong duong
    Da khong khai bao lai con lam tho
    O doi ai biet chu ngo
    Khi lam nhan chung,bay gio moi phun
    Ong Phong lam ly su cun
    Lai khoe biet truoc nhung hon7 ngay?
    Tin nay o tai ai day
    Tai sao khong bao?ha may?hoi Phong
    Thoi dung an noi long vong
    Du luan khong de vao trong may dau
    Cut nay da thoi tu lau
    Thoi dung boi nua cho dau long nguoi

    Trả lờiXóa
  18. Không đời nào ông lại dại dột dùng điện thoại của mình hoặc mượn điện thoại ai đó gọi cho Dương Chí Dũng. ..." > Sim khuyến mại bán ào ào, gọi xong vứt sim, ai biết? Tại sao NNP lại không biết Công nghệ Di động có việc đó?

    Trả lờiXóa
  19. Toàn bộ bài báo của Nguyễn như Phong là một giọng điệu kệch cỡm và đe nẹt ra mặt .

    À mà sao ông Phong rành rọt về tiền Mỹ ( USD ) thế nhỉ : " nếu số tiền đó chỉ toàn tiền 100 đô la thì phải có 50 cọc, mỗi cọc 10.000 đô la. Số tiền này nặng chí ít là 5kg (1,6 triệu đô nặng 15kg theo cách đóng gói của Ngân hàng Mỹ) - chỉ người nào quan tâm , tiếp xúc hàng ngày thì mới sành như vậy .

    Trả lờiXóa
  20. Đề nghị các Bác cũng từ từ để Phong được giãi bày! Khi Dương Chí Dũng khai tên Phạm Qúy Ngọ các báo" lề trái" đồng loạt đăng bài, có bài kể tội( Khi chả có chưng cứ gì lại nghe một thằng sắp chết nói xằng),còn kêu gọi các báo lề phaỉ lên tiếng. Nay anh Gió vừa mở miệng giải oan cho bạn sao các anh nỡ "cả vú lấp miệng em" thế /

    Trả lờiXóa
  21. Có giọng hài trong văn viết của anh Phong. Anh đã viết thật khéo léo để lề phải làm ngơ và lề trái phản đối. Anh thực tâm đang viết để hại đồng chí Ngọc nhà mình. Anh lài ai?

    Trả lờiXóa