Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

VÒNG VO GIÁ DIỆN

 
… Thanh tra Chính phủ khẳng định EVN đã đầu tư ngoài ngành trên 121.790 tỉ đồng trong khi vốn điều lệ của công ty mẹ EVN chỉ hơn 76.742 tỉ đồng. Việc EVN đầu tư ra ngoài doanh nghiệp vượt vốn điều lệ trên 45.048 tỉ đồng là chưa thực hiện đúng quy định của Bộ Tài chính. Theo Thanh tra Chính phủ, khoản thua lỗ từ việc đầu tư ngoài ngành của EVN tập trung tại 7 công ty 100% vốn của EVN với tổng số lỗ trên 3.648 tỉ đồng.
                  > Xây biệt thự, tennis cũng tính vào giá điện  
 Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, trong quá trình đầu tư các dự án nguồn điện, EVN đã đưa vào nhiều khoản chi phí vô lý để tính vào giá bán điện. Cụ thể, qua tổng hợp chi phí 6 dự án nguồn điện của EVN cho thấy giá trị đầu tư của dự án sử dụng hơn 355.000 m2 đất để xây dựng nhà ở cho CB-CNV gồm nhà biệt thự đơn lập, nhà song lập, nhà liền kề, chung cư cao tầng, sân tennis, bể bơi… với tổng giá trị gần 600 tỉ đồng. Toàn bộ chi phí cho việc xây dựng này đã được Bộ Công Thương và EVN thống nhất đưa vào khoản mục “khu nhà quản lý vận hành và sửa chữa” nằm trong tổng mức đầu tư của các dự án nguồn điện và tính vào trong giá điện.
Bình luận về những hoạt động xây dựng nói trên của EVN, chuyên gia kinh tế - TS Nguyễn Minh Phong cho rằng việc làm của EVN là coi thường trách nhiệm xã hội của mình…
                 >> Đọc tiếp/Nguồn  
---------------

7 nhận xét:

  1. Mấy người cứ cằn nhằn thì đừng dùng điện nữa. Chúng tôi thách đấy! Điện mạnh hơn ma túy. Ma túy bỏ được, chứ điện làm sao không xài? Hà hà... Tiền cứ chảy vào túi chúng tôi và đồng bọn!

    Trả lờiXóa
  2. Điện lực VN đang tự thành lập một đảng độc tài mới!

    Trả lờiXóa
  3. Tin mới nhận được Hội nghị trung ương 8 thành công tốt đẹp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. kỳ nào cũng...zdậy.....luôn thành công....luôn luôn....TÀI...TÌNH.....!!!

      Xóa
    2. Chừng nào thú nhận thực trạng đây? Lúc đó mới hy vọng đổi mới thật sự. Chứ bác sĩ cứ nói "khỏe lắm" đối với bệnh nhân sắp chết thì chỉ là bác sĩ cực kỳ ngu dốt! Bác sĩ giỏi phải huy động đồng nghiệp, đưa bệnh nhân lên bàn mổ cứu sống!

      Xóa
  4. Theo Quyết định số 1782/QĐ-TTg ngày 23/11/2012 về "Tái cơ cấu Tập đoàn Điện lực Việt Nam 2011- 2015" thì VĐL của tập đoàn này là 143 404 tỷ đồng.
    Cái con số đầu tư ra ngoài ngành 121 790 tỷ đồng tôi cũng rất nghi; nó bằng 3 cái TĐ Sơn La đấy! Chẳng hiểu ông EVN có học được phép thu hình của Tôn Ngộ Không hay không!
    Cho nên, các bác chịu khó xem lại, kẻo lại mắc bệnh ...viết lấy được!

    Trả lờiXóa
  5. Giá điện mày tăng như điên
    Bởi ông điên nặng đang nghiền đầu tư
    Đầu tư đâu có vô tư
    Bỏ tiền dân để ông tư túi dày

    Tiền dân thua lỗ mặc mày
    Miễn là ông vẫn ăn “giày” ông ham
    Lỗ thì đã có dân kham
    “Ăn giày, ăn tất” nói sàm: vì dân?

    Trả lờiXóa