Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Vì sao Tướng Giáp thắng đội quân Mỹ ?’

… Đây không phải là lần đầu tiên Đại tướng tiên đoán được thất bại của Mỹ, một kẻ thù đang sở hữu lực lượng quân đội hùng mạnh nhất trên thế giới. Ông cũng đã đánh bại thực dân Pháp chỉ sau 8 năm chiến tranh (1946-1954).
Ông đã bắt đầu chiến đấu chống lại quân đội Pháp với một lực lượng chỉ có vài nghìn du kích được đào tạo gấp gáp. Kiên trì, kiên nhẫn, và thời gian, là những món quà tuyệt vời của Tướng Giáp.
Cho đến hiện tại có lẽ nhiều người Mỹ vẫn không thể hiểu nổi tại sao một con người nhỏ bé, xuất thân từ một miền đất nghèo miền Trung Việt Nam cùng với đội quân chỉ được trang bị vũ khí thô sơ có thể 'đập tan' được đội quân ‘bất bại’ đế quốc Mỹ.
             >> Đọc tiếp/Nguồn 
-------------------

14 nhận xét:

  1. Có sự lý giải khác, khi TQ và Mỹ có thỏa thuận ngầm về vấn đề VN vào năm 1972. Ai quan tâm nên tìm hiểu thêm.

    Trả lờiXóa
  2. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là lãnh đạo ĐCSVN,vừa là bí thư quân ủy TW,tổng tư lệnh quân đội,lại kiêm bộ trưởng quốc phòng của nước VNDCCH....thì việc lãnh đạo để đánh thắng quân đội MỸ là bình thường thôi.
    Quân đội Pháp và Mỹ thua dưới "bàn tay" của Đại tướng cũng là điều vinh dự.Qua cuộc chiến này các vị tổng tư lệnh Pháp và Mỹ đã học rất nhiều,nhờ đó giảm thiểu tổn thất sau này ở các nước khác.
    Ý kiến cho rằng quân đội MỸ là bất bại cũng chỉ là tin đồn mà chính họ " tự bơm " để dọa thiên hạ,ngày nay cũng có thêm vài nước"tự bơm" cho rằng quân đội họ " ăn tươi nuốt sống" thiên hạ.Lịch sử ngìn năm qua trên thế giới này có quân xâm lược nào mà không kéo về nước như cũ đâu.
    Nhật thua Mỹ,Đức thua Mỹ vì chính họ cũng là đế quốc,khi tham vọng và tự bơm sức mạnh của mình đến tột cùng.
    Từ một cá nhân đến một tập đoàn lãnh đạo quốc gia mà lòng tham đến tột cùng thì thua còn là phúc,hầu hết đều sẽ tan rã,phá sản và đi đến chỗ phải "chết".
    Một dân tộc không thể không đánh cho tan tành quân đội xâm lược và bọn tay sai của chúng để đi đến thắng lợi cuối cùng.Và đương nhiên người lãnh đạo dân tộc là vĩ đại,giản đơn là lãnh đạo thì hội tụ trí tuệ,dũng khí,nội lực của toàn dân.
    Bất kỳ AI không hội tụ trí tuệ,dũng khí,nội lực của toàn dân thì không thể làm lãnh đạo được,dù bắt buộc phải phân công thì cũng chỉ nhiệm kỳ,dù sao cũng vì đoàn kết dân tộc mà chấp nhận tôn trọng người không có lòng tự trọng.
    hoàng kiều trang.Nha Trang.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Trang này chắc không có điều kiện để đọc nhiều,nên xin mạn phép trích dẫn
    ngắn gọn chỉ một vài câu của tướng Giáp về cuộc chiến vừa qua.
    -Trên báo The New York Times,trả lời phỏng vấn của tờ báo này,tướng Giáp
    nói thẳng "Với khả năng của Mỹ thì Vietnam sẽ mất nước..." (nghĩa là Mỹ dư
    sức "làm gỏi" dễ dàng VN. nhưng thất bại vì nhiều lý do về chính trị,trong đó
    có cả thể chế,tổ chức,tuyên truyền chăng ?).
    -Khi tiếp thượng nghị sĩ Mc Cain,tướng Giáp thành thật thú nhận "Mỹ là một kẻ
    thù đáng kính" (An honorable enemy).
    -Khi tiếp những người thiên tả phương Tây,tướng Giáp cũng nói thẳng chính
    nhân dân ở phương Tây yêu hòa bình đã giúp chúng tôi chiến thắng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chẳng qua Bác Giáp dùng đấu tranh chính trị và chính sách binh vận với đối phương thôi.
      Có vài chục làng nhỏ xíu bên nách căn cứ CHU LAI mà Mỹ mò vô không nổi,làm sao mà làm gỏi VN được.
      Tiếc rằng có giải thích vấn đề hơi sâu này,nhưng thế giới quá dân chủ chỉ cho riêng mình nên các bạn chưa rõ.
      Tài liệu quanh việc này thì ba mình có nhiều lắm,từ đó học báo chí.
      kiều trang.

      Xóa
    2. HKTrang, CSơn, VHòa là một. Hãy để ý điều này khi tâm sự cùng "họ."

      Xóa
    3. bác này quả là tâm huyết với võ đại tướng Bác GIÁP vĩ đại vì lòng mình chân thật,và có trí thông minh. tự cổ chí kim có câu :thông minh chính trực dĩ vi thần . bác Giáp tự nhiên đã thành thần rồi.

      Xóa
  4. Lãnh đạo đúng nghĩa là "Người đi tiên phong." Nay cố tình bị diễn giải sai là "Người nắm đầu người khác"!!! Chán như con gián!

    Trả lờiXóa
  5. Lãnh đạo nào sinh ra quân nấy. Cụ Hồ trao kiếm cho tướng Giáp lúc 33 tuổi dưới cây đa Tân Trào để chỉ huy quân đội. Các trí thức trẻ như Tạ Quang Bửu, Tôn Thất Tùng, Trần Đại Nghĩa và bao nhiêu người khác đã giúp làm nên thương hiệu Việt Nam trong suốt mấy thập kỷ, được bạn bè quốc tế tin yêu.

    Ngày nay, đầy những khẩu hiệu treo trong cơ quan, văn phòng bộ hay ngoài đường "Sống và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại". Trong thực tế, vẫn còn ai đó, không nhìn lời răn viết trên tường, khi thản nhiên vơ phong bì đút lót vào ngăn kéo.

    Bàn về nhân tài trong thời đại mới, nói tới nói lui, tầm nhìn toàn cầu, phương Tây hay Trung Quốc, hay ở đâu đó ở xa tít tắp. Thật ra, người ta chỉ cần nhìn lên câu khẩu hiệu và lá cờ ngay trước mặt. Nếu thấy xấu hổ với những đồng tiền hối lộ thì đất nước sẽ tiến xa, nếu họ nghĩ đến trách nhiệm với đất nước, vì nhân tài thời nay không thiếu.

    Chúng ta không làm bom nguyên tử, nhưng cần bảo hiểm đất nước bằng tri thức thời đại "hạt nhân và tin học". Vì thế, có môi trường nhằm tạo ra những thiên tài "tướng Giáp" để đương đầu với "McNamara" trong thời đại với biên giới quốc gia trở nên mong manh hơn bao giờ hết, là chìa khóa để đưa đất nước đi lên

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác này nói chuẩn. Đúng là "tướng nào sinh quân nấy". Những người phát hiện ra thiên tài thì người đó phải được gọi là "đại thiên tài". Cụ Giáp là thiên tài thì cụ Hồ là đại thiên tài vì cụ Hồ đã phát hiện ra cụ Giáp và 1 số người nữa như cụ Bửu, cụ Nghĩa thậm chí cả cụ Huỳnh Thúc Kháng...Bây giờ chúng ta cần có đội ngũ lãnh đạo có tâm và có tầm. Việt Nam không thiếu người tài giỏi nhưng chúng ta thiếu những người "đại tài".

      Xóa
  6. Trong quân sự, việc thắng thua chỉ được coi là rõ ràng khi có văn bản đồng ý đầu hàng của một bên.

    Trả lờiXóa
  7. Trong hồi ký của cựu Tống thống Mỹ Nixon, ông ta thừa nhận: Cuộc chiến tranh (của Mỹ) tại Việt Nam, (Mỹ) không thua trên chiến trường Việt Nam, mà thua ngay trong lòng nước Mỹ . Thua ngay trên các hành lang quốc hội (Mỹ); thua trên các tòa soạn của các tờ báo lớn; thua ngay trên các giảng đường trường đại học(Mỹ); thua ngay trên các đường phố(Mỹ). Ý ông ta nói: Vì quốc hội Mỹ đã "trói tay" ông ta, không cho ông ta cung cấp viện trợ cho VNCH. Vì trên các tờ báo lớn đều đăng các bài phản đối chiến tranh và hình ảnh lính Mỹ tử trận, làm dân Mỹ biểu tình phản đối chiến tranh. Và phong trào sinh viên các trường đại học ở Mỹ liên tiếp xuống đường. Như vậy, kết quả trên chiến trường là một phần làm nên chiến thắng.

    Trả lờiXóa
  8. vì sao tướng GIÁP thắng quân đội MỸ : hãy nhìn đám tang vĩ đại cho một con người vĩ đại,của một dân tộc vĩ đại.đấy là câu trả lời minh chứng hùng hồn nhất - sau khi tướng GIÁP về trời ,NGƯỜI sẽ nhìn thấy dân tộc vĩ đại này sẽ rùng mình chuyển động.

    Trả lờiXóa
  9. Thực ra tất cả mọi chuyện do nhân dân mà ra. Không có nhân dân thì đừng có mong "thắng" ai hết! Hãy ca ngợi nhân dân, những người đầu tiên và cuối cùng phải hy sinh. Đó mới là việc cần.

    Trả lờiXóa