Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Phim “Người cộng sự” có nên vứt vào sọt rác?


… Nếu nó đơn thuần chỉ là một bộ phim tâm lý xã hội bình thường thì mình có thể mình cũng không thất vọng lắm và có thể cũng chưa chắc đã xem, nhưng đây là một phim thuộc thể loại “lịch sử” làm về một nhân vật lịch sử tầm cỡ như Phan Bội Châu nói riêng và phong trào Đông Du nói chung thì thực sự là một bộ phim “quá cẩu thả và tùy tiện”. Làm phim về lịch sử mà hình như những người làm phim “không hiểu gì về lịch sử” ( phía Việt Nam ). Không rõ là do thiếu hiểu biết hay cố tình làm sai đi? Làm phim về lịch sử thì tối thiểu cũng phải có sự tìm hiểu về cái mình đang làm, đằng này cái “lịch sử” trong phim được dựng lên một cách sơ sài và rất “ngây ngô” với đầy những tình tiết hết sức phi lý …

                >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------

5 nhận xét:

  1. Ở VN bây giờ, làm phim, và cả viết văn, đều chững lại trước vũng lầy "định hướng". Đã "định hướng" thì phải xạo theo định hướng, không được thật với tự nhiên, dù tự nhiên ấy có là lịch sử chân chính. Vì vậy tốt nhất chớ xem nghệ thuật đương thời của nước nhà là hình ảnh hiện thực, nhất là dòng phim, truyện lịch sử, càng xem chỉ càng thêm tởm lợm bởi thói nô lệ của người gọi là nghệ sĩ !

    Trả lờiXóa
  2. Nhà tôi giờ "định hướng" về Hoài Linh, Chí Tài, Anh Vũ... Cũng có được những khoảnh khắc thoải mái khi biết họ nói phét một cách minh bạch.

    Trả lờiXóa
  3. Với góc độ là 1 khán giả. Là học sinh chỉ hiểu 1 chút về PBC cháu thật sự xúc động khi xem bộ phim này. Không biết mức độ sai lệch của những chi tiết đến đâu nhưng qua bộ phim "Người Cộng Sự" cháu hiểu rõ hơn về 1 vị anh hùng của dân tộc, cũng như mối quan hệ tốt đẹp Việt-Nhật và mong rằng bộ phim sẽ nhận được những phản hồi tích cực. Nhưng khi lên log thấy những chia sẽ như thế này, cháu rất buồn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đồng ý với em. Bộ phim có làm sai lệch so với chi tiết lịch sử thì tôi không rõ nhưng liệu có bao nhiêu đứa nhóc sẽ giở sách Sử ra để so sánh? Ngược lại, tất cả bọn trẻ xem xong bộ phim đều vô cùng xúc động, có bé còn khóc và chúng chưa bao giờ thấy yêu quý lịch sử nước nhà hơn thế. Thêm vào đó tôi thấy diễn xuất của Huỳnh Đông thực sự tốt. Tôi tương đối lo lắng nếu vai diễn này giao cho một diễn viên Việt Nam khác để diễn.

      Xóa
    2. Chị đồng ý với em. Bộ phim có làm sai lệch so với chi tiết lịch sử thì tôi không rõ nhưng liệu có bao nhiêu đứa nhóc sẽ giở sách Sử ra để so sánh? Ngược lại, tất cả bọn trẻ xem xong bộ phim đều vô cùng xúc động, có bé còn khóc và chúng chưa bao giờ thấy yêu quý lịch sử nước nhà hơn thế. Thêm vào đó tôi thấy diễn xuất của Huỳnh Đông thực sự tốt. Tôi tương đối lo lắng nếu vai diễn này giao cho một diễn viên Việt Nam khác để diễn.

      Xóa