Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Ông vẫn đang sống trong tim chúng tôi

… - Thật sự, cảm giác mất mát không quá lớn khi ông vẫn đang sống trong tim chúng tôi. Chỉ có một điều khác là hằng ngày tôi không còn được gặp ông nữa.
Hình ảnh hàng người chờ vào viếng ông không phải quá lạ lẫm. Ngay từ khi ông còn sống, rất thường xuyên có những hàng người dài chờ vào gặp ông, trong đó có những người lính già, đi lại không còn vững. Nhưng những ngày qua, dòng người vô tận tiến về 30 Hoàng Diệu khiến cả gia đình xúc động và biết ơn. Có những đêm tôi đi dạo quanh khu nhà, 3-4g sáng đã thấy người dân đứng xếp hàng, tôi thêm hiểu vì sao ông luôn đặt Tổ quốc, đồng bào lên trên hết.
Về lại chiến trường xưa, ông hầu như không nhắc lại những điều mọi người nghĩ là chiến công. Ông nói ông chiến đấu vì hòa bình. Luôn luôn có hai ưu tiên của ông cho chiến trường xưa là những người đã ngã xuống và đồng đội, đồng bào, những người sát cánh bên người lính trong những cuộc chiến. Theo ông đi nhiều nơi, tôi thấy ông luôn vun xới cho hình ảnh hòa bình. Ở mỗi nơi ông quay lại, những cây xanh sẽ được trồng lên với ý nguyện tạo môi trường thiên nhiên trong lành cho thế hệ kế tiếp. Cũng với mỗi vùng đất chiến tranh đã qua, ông luôn đau đáu cho công tác khuyến học. Tôi hiểu ông luôn muốn thế hệ trẻ có được sự chuẩn bị tốt nhất cả về thể chất và trí tuệ để dựng xây đất nước của thời bình...
                   >> Đọc tiếp/Nguồn  
----------------

1 nhận xét:

  1. Đọc báo mạng, thấy cũng thật nhiều ý kiến này kia về đại tướng VNG." Nhân vô thập toàn ", khen, chê âu cũng là truyện thường tình (thông tin đa chiều). Nhưng việc người dân "tụ tập" đến viếng đại tướng là sự thật, không ai có thể che đậy,lấp liếm,nói khác đi. Sự thật này rồi sẽ được mổ xẻ, phân tích, đánh giá. Xin mạo muội đưa ra mấy nhận xét như sau :

    - VNG là người đại diện cho một thời kì "tử tế". Tiễn biệt VNG là tiễn biệt cho cả cái thời tử tế đã ra đi. Còn lại thời nay, dù có được tô son trát phấn thế nào cũng không thể gắn cho nó hai chữ tử tế. Cực đoan còn gọi là thời đồ đểu,đồ dỏm.

    - Hàng vạn người tự nguyện đến viếng là thông điệp cho các nguyên thủ đương quyền (hoặc đã hưu ) : rồi sẽ đến lượt các vị, cũng quốc tang,cũng nghi lễ. Nhưng lòng dân lạnh nhạt thì các vị nghĩ gì, có ngộ ra điều gì không, hay vẫn tự hãnh diện với đời ?

    - Người dân không giúp được gì cho Đai tướng (có thể vì Đại tướng chưa thật biết dựa vào lòng dân) nhưng VNG mãi mãi là đại tướng của lòng Dân.Người dân chỉ còn biết,và chỉ còn có thể tri ân Đại tướng bằng dòng người như bất tận đến viếng Đại tướng mà thôi.

    Trả lờiXóa