Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2013

CÓ "GỌI" ĐƯỢC HỒN HAY KHÔNG ?


… Bạn đọc có thể cảm thấy khó hiểu về chuyện “linh hồn” không thể rời thoát và tồn tại bên ngoài “thể xác”. Tuy nhiên, chúng ta có thể hình dung được bản chất của vấn đề nếu so sánh với  bài toán trí tuệ nhân tạo, tức trí tuệ bên trong các máy tính...Nhà khoa học tật nguyền Stephen Hawking, phát ngôn viên của khoa học hiện đại, từng nói: “Tôi quan niệm bộ não như máy tính vậy. Khi máy tính hư hỏng thì toàn bộ hoạt động của nó cũng bị mất đi. Không có cái gọi là linh hồn hoặc kiếp sau”. Nói cách khác, chúng ta không thể thấy các phần mềm máy tính, trong vai trò “hồn”, tồn tại ngoài máy tính hoặc các phương tiện lưu trữ, trong vai trò “xác”…
Chúng ta có thể thấy gì từ cuộc tranh luận này? Trong khi Cohen và Taylor (những người phản đối sự tồn tại của linh hồn) nhấn mạnh sự phụ thuộc của tâm trí vào bộ não (điều được khoa học thần kinh và khoa học tâm trí khẳng định) thì Stevenson chỉ đưa ra giả định về điều ngược lại, thể hiện qua cách trình bày “tôi nghĩ” hay “tôi cảm thấy”. Nhưng khoa học hiện đại, dưới hình thức như chúng ta đang biết, dựa trên các bằng chứng khách quan chứ không dựa trên cách suy nghĩ hoặc cảm giác chủ quan của một vài cá nhân…
                     >> Lật tẩy trò lừa đảo…
                           >> Lật tẩy ... - Kỳ 4  
Từ những điều đã trình bày, người viết xin khẳng định lại một chân lý khoa học, đó là không có linh hồn bất tử như một tồn tại sau cái chết của thể xác. Và như vậy các trò “cầu hồn”, “gọi vong”, “nói chuyện với người chết” của Phan Thị Bích Hằng chỉ là sự lừa gạt không hơn không kém. Vậy tại sao giới ngoại cảm tìm được mộ? Mời bạn đọc theo dõi tiếp kỳ sau!
                              >>  Đọc tiếp/Nguồn  
-----------------
+ Bài liên quan: 
               >  Chiến binh “quét sạch”... 

49 nhận xét:

  1. Về vấn đề này, loài người luôn chia làm 2 phe - tin và không tin. Chỉ khi "gặp lại" nhau bên kia mới "ngã ngũ". Nói vậy cũng như không. Nhưng biết nói sao bây giờ? "Tôi không biết", đó là cách nói... hiểu biết nhất. Có điều, việc gọi hồn khá khó tin. "Họ" chẳng muốn dây dưa với người phàm, ăn tục nói phét. Trong vụ trôi xe khách, Phan Thị Bích Hằng đã được mời để xác định chỗ xe chìm (vì bà ta luôn vỗ ngực rằng mình có khả năng trò chuyện với người chết). Nhưng Phan Thị Bích Hằng chẳng làm được gì. Cuối cùng, một số doanh nghiệp bỏ công sức thuê tàu kéo lưới rà mới tìm được xe khách chìm. Khả năng "gọi" của họ hơn hẳn Phan Thị Bích Hằng, nhưng họ chẳng dám tự nhận là "nhà ngoại cảm."

    Trả lờiXóa
  2. He...he..Bài này có dịp để lật tẩy "nhà ngoại cảm". Còn cái này là lật tẩy "nhà ngoại cảm" Phan Thị Bích Hằng đã ăn cắp thơ của Đại tá nhà thơ quân đội Bùi Văn Bồng, bài 'Lời ru ngọn cỏ' - Sau khi đăng, phòng Biên tập Văn hóa của Báo QĐND do sơ suất đã xin lỗi nhà thơ Bùi Văn Bồng. Ban biên tập trao đổi thẳng thắn với Phan Thị Bích Hằng, bà Hằng đã phải xin lỗi Tòa soan, nhưng (nghe nói) không thấy xin lỗi tác giả:
    Mời mọi người xem LINK chứng (không phải linh ứng):
    http://qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/125/125/125/98096/Default.aspx

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và đây nữa, bác Xuân Lê ơi! Thằng cha trachvandung nào thiếu hiểu biết, ít đọc đã đưa vào trang Tuyển tập những bài thơ hay kia đấy...! Rõ là bà Hằng khoái nhé. Vụ này, tôi có gọi điện hỏi nhà thơ Bùi Văn Bồng, là tại sao không kiện bản quyền, ông ta nói: Thôi, người ta cũng lỡ rồi, thêm người đọc cũng tốt thôi, để cho yên cũng là thơ rồi!!
      http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=1944.15;wap2

      Xóa
    2. Báo QĐND quá quan liêu, cẩu thả! Dầu gì ông Bồng cũng từng thuộc báo này mà?

      Xóa
  3. Đúng rồi, bài này dường như được coi là "Lơi đính chính" của báo QĐND:
    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/91/68/74/74/74/98512/Default.aspx

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đọc thấy bài 'Lời ru ngọn cỏ' trên trang blog YuMe của ông Bùi Văn Bồng, trước khi báo QĐND đăng bài mà bà Hằng ăn cắp (đạo thơ)hơn 1 tháng, cũng 2009:
    http://yume.vn/buivanbong/article/loi-ru-ngon-co.35CBEFEE.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tập thơ chuyên đề viết về người lính "Lời ru ngọn cỏ" với 63 bài, của nhà thơ Bùi Văn Bồng, nhân kỷ niệm 63 năm thành lập QĐND VN - Nhà Xuất bản Hội nhà văn VN, nộp lưu chiểu tháng 11-2009, trong đó có bài 'Lời ru ngọn cỏ' (trang 13).
      + Và tôi cũng đọc thấy bài này trên Netlog ngày 3-12-2011:
      http://vi.netlog.com/buivanbong/blog/&page=3

      Xóa
  5. Dạ thưa! Em lại đọc thấy ở đây:
    http://www.baomoi.com/Theo-buoc-quan-hanh-voi-Loi-ru-ngon-co-cua-nha-bao-nha-tho-Bui-Van-Bong/152/3645306.epi

    Trả lờiXóa
  6. Cái Gì Cũng Đạolúc 09:28 5 tháng 7, 2013

    A ha! Vậy là "gọi" được nhà ngoại đạo rồi!

    Trả lờiXóa
  7. Bố sư khỉ! Bây giờ thơ cũng bị hack nữa cơ đấy?! Vậy bác hãy truyền kinh nghiệm để mọi người có khả năng trở thành Người Đọc Thơ Thông Minh.

    Trả lờiXóa
  8. Linh hồn có thể là một dạng "vật chất" đặc biệt, khác biệt với những gì con người cảm nhận được. Khoa hoạc đã chứng minh, con người chỉ "hiểu biết" khoảng 5% thế giới chung quanh. Vậy nên, bác bỏ "lý thuyết" về sự tồn tại của một "thế giới khác" có thể là hơi vội vả!

    Trả lờiXóa
  9. Hawking, Einstein là những nhà khoa học thực dụng, ho áp dụng những nguyên tắc vật lý để chứng minh những hiện tượng chung quanh đời sống của chúng ta, nhưng vấn để tâm linh là một trong những vấn đề mà khoa học ngày nay chưa chúng minh được.

    Tuy nhiên chưa chứng minh được hay không chứng minh được, không có nghĩa là linh hồn không tồn tại.

    Bài viết của ông Đại Tá TS nhằm mục đích chỉ trích "nhà ngoại cảm" Phan thị bích Hằng, nhưng không đưa được một chúng minh nào những nhà ngoại cảm là lừa lọc giả dối? hoặc đã làm gì sai? Những bộ xương của liệt sỹ tìm được là dàn dựng? Hay thân nhân của những người ấy đều bị đánh lừa hết sao?

    Khoa học ngày nay đã tiến bộ vượt bực, giải mã hệ thống gien, nhưng cũng đã cắt nghĩa được những hiện tượng đặc biệt đâu? Người chết 3 ngày rồi sống dậy! Nhiều trường hợp bịnh nặng, bác sĩ bó tay nhưng bệnh nhân vẫn sống một thời gian dài.

    Ngày nào khoa học thực dụng chúng minh được quả trứng hay con gà có trước? thì linh hồn sẽ được chúng mình là có hay không?

    Tây lịch Gregory được đặt ra bởi một tu sĩ Công giáo, năm nay là năm 2013 hay là năm 4000000000 theo già thuyết Big Bang, The Universe in a nutshell?
    Ai đúng ai sai?
     
    Tâm linh chỉ được cảm nhận, phép lạ xảy ra hàng ngày, những hiện tượng huyền bi không thể cắt nghĩa vì giới hạn hiểu biết của khoa học, đùng chỉ trích khi không hiểu, và cũng đừng xử sự như thời trung cổ vì sự ngu dốt của bản thân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tâm linh, ngoại cảm bao đời nay chưa có khoa học nào chứng minh. Có, hay không? còn cái nhau chán. Nhưng đọc những comment, các LINK dẫn trên đây thấy Bích Hằng đã nổi tiếng "nhà ngoại cảm" lại còn ăn cắp thơ thì không nên chút nào!

      Xóa
    2. Tán ngoài lề chút với bác, xem như là hích khẽ vào cái trạng thái tư duy mặc định.

      "Quả trứng" có trước "con gà".

      Cái này nếu hỏi "Quả Trứng Gà có trước hay Con Gà có trước ?" thì tôi chịu. Nhưng ở đây, "Quả trứng" không là đại biểu của logic rằng sau đó nó sẽ nở ra "con gà".

      "Con gà" chỉ là 1 nhánh tiến hóa sau này của động vật bò sát. Mà "quả trứng" thì có trước cả thời đại bò sát lâu rồi. Mà cái này liệu có còn cần phải chứng minh nữa không ?!

      Vui vui thôi nhé bác :)

      Xóa
  10. Ai mà có thơ để người khác phải ăn cắp thì gọi là Thiên tài. Ai mà ăn cắp trắng trợn đến mức bàn dân thiên hạ đều biết cả thì gọi là "cướp giật".
    Còn vấn đề Văn hóa và Khoa học Tâm linh là lĩnh vực siêu hình, Không thể lấy cái hữu hình trắng trợn ăn cướp ra để bàn thảo.
    Có những nhà ngoại cảm hoặc những người có khả năng đặc biệt xuất hiện, làm được một số việc cứu đời, nhưng sau đó kiêu ngạo và tham tiền, lừa lọc, ăn cướp, buôn Thần, bán Thánh thì lập tức bị hết khả năng hoặc bị trừng phạt không thương tiếc.
    Văn hóa Tâm linh là Cái Đẹp, Cái Cao Thượng mà cả loài người hướng tới. Nhưng Văn hóa Tâm linh đòi hỏi Thân, Tâm, Khẩu của mỗi người phải LÀNH.
    Trong xã hội Việt hôm nay, chúng ta cần Thông Thái để nhận ra Thật? Giả? Giữa MÊ TÍN MÙ & TÂM LINH CAO CẢ cách nhau tơ nhện.
    Những gì mang mùi vị Tiền và Ăn Cướp thì bạn cần tránh thật xa.

    Trả lờiXóa
  11. @ Đinh Quang

    Quả trứng hay con gà thì mình cũng ăn hết,  

    Trứng luộc, ốp là, ốp lết, trứng đúc, đặc biệt là chả trứng đi với cơm tấm bì sườn nướng, xíu mại nước mắm ....
    Gà luộc, xé phay, gỏi gà, cháo gà, và đặc biệt là gà kho gừng.  

    Theo mình thì con gà có trước quả trứng, đây là logic tề thiên đại thánh, Sét đánh trúng tảng đá sinh ra còn khỉ, có thể là con gà, tại sao không?

    Vui thôi bác.

    Trả lờiXóa
  12. Nghe đồn có (cực ít) nhà ngoại cảm thật sự. Nhưng họ không lấy tiền của ai cả, huống hồ là đi giở thói hai ngón.

    Trả lờiXóa
  13. Đừng tranh luận, tốn thời gian. Chính A. Einstein thú nhận: Càng đi sâu vào khoa học, ông càng tin là có Đấng Tối Cao. Ở các trường học Mỹ, sau khi thầy sinh vật dạy con người tiến hóa từ loài khỉ và ra khỏi lớp, thầy thần học bước vào nói con người do Thượng Đế tạo ra. Học sinh phải chấp nhận cả hai.
    Cũng chẳng ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới.

    Trả lờiXóa

  14. Mình hoàn toàn không tin đám “ngoại cảm” lừa đảo này, trong đó có cả Phan Thị Bích Hằng! Cùng một trường hợp liệt sỹ hy sinh, ba “nhà ngoại cảm” phán ở ba địa điểm khác nhau. “Nhà ngoại cảm” này bảo chết trong một cánh rừng ở hạ Lào, “nhà ngoại cảm” kia khẳng định ở thành cổ Quảng Trị, “nhà ngoại cảm” khác đinh ninh là ngã xuống ở cửa ngõ Sài Gòn trong trận đánh quyết định 30.4.1975... Cuối cùng, đơn vị gửi giấy báo tử về (kèm theo một ít đồ đạc, tư trang, có cả ảnh, mấy lá thư chưa kịp gửi...), thì hóa ra liệt sỹ hy sinh ở... An Giang!
    Mình thật ghê tởm và không thể hiểu nổi, khi một người tự xưng là “nhà ngoại cảm”, mà lại viết: “Ở Philippines, nhiều gia đình sống nhiều năm trên những nấm mộ ngoài nghĩa trang. Trẻ em cầm đầu lâu ném chơi như ném bóng, cầm xương ống chân chơi khăng mà họ vẫn khỏe mạnh, sống lâu”. Trong khi, ngay bên trên, viết: “Còn những người theo đạo Lão cứ khư khư giữ lấy cái mộ của mình và rất khó siêu thoát. Hôm nay có con trâu húc mộ, ngày mai có người cuốc vào mộ, động mộ, thế là lập tức về “báo” ngay con cháu, làm cho con cháu sôi sùng sục lên, vội vàng sắm sánh lễ vật, mời thầy tạ mộ, hàn long mạch... mới yên”. Con trâu húc mộ cũng về ‘báo” cho người sống, thế mà cái đầu lâu bọn trẻ “ném chơi như ném bóng” lại “vẫn khỏe mạnh, sống lâu”? Quân lừa đảo!
    Trong số những “nhà ngoại cảm” ở Việt Nam, Phan Thị Bích Hằng là người hay quảng bá cho mình nhất. Thỉnh thoảng bà ta lại nhờ người viết bài (núp dưới dạng thư cảm ơn sau khi tìm được mộ mà chả biết có tìm được thật hay không), rồi đăng đàn diễn thuyết ở nhiều nơi với danh xưng (tổ chức) hẳn hoi, rồi in thành băng tiếng, băng hình... Tất nhiên, cũng lừa được một số người “nhẹ dạ cả tin’, nhất là sau khi một “phi vụ” tìm mộ ăn may bởi tìm thấy hài cốt... người khác (thậm chí xương động vật chết hoang từ lâu).
    Theo mình, tìm mộ theo cách các “nhà ngoại cảm” đã và đang làm, thực chất chỉ là trò lừa đảo, có trúng cũng là ăn may với xác suất rất thấp. Thỉnh thoảng họ cũng dẫn một số trường hợp tìm được với địa chỉ cụ thể. Tuy nhiên, ngay cả có tên, tuổi, xóm làng, khu phố..., thì người đọc làm sao có thể biết đó là tên, tuổi, xóm làng, khu phố có thực? Hơn nữa, bên cạnh vài ba trường hợp như thế, thì có hàng chục, hàng trăm vụ vớ vẩn, bị giấu nhẹm mà không ai biết!
    Mình đã trực tiếp xem 3 vụ “nhà ngoại cảm” tìm mộ, 1 vụ đi theo phục vụ để tìm mộ ông cậu bên ngoại hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ (nhưng đều không thành)... với những biểu hiện vu vơ, đoán mò và nói chung là bất tín! Bà con hãy đề cao cảnh giác, như một số báo từng viết: “Tin nhà ngoại cảm, rước tổ mối về thờ”, “Phan Thị Bích Hằng lại... sai”...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ai có lòng tốt và có thế lực mạnh, hãy vì nhân dân mà bỏ tù chung thân Hằng vì tội lừa đảo. Chứ cứ để thế này khó chịu lắm. Mình biết là với số tiền vài trăm tỷ mà Hằng lừa đảo kiếm được thì Hằng dư sức mua được miệng lưỡi nhà báo. Vì vậy cần có 1 người mạnh mẽ để tố cáo bỏ tù chị ấy.
      Đại tướng Võ Nguyên Gia'p vừa mới mất. Sao Hằng không dám tuyên bố là trò chuyện được với đại tướng hay Bác Hồ!?

      Xóa
  15. Khoa học thực dụng chỉ dùng khái niệm vật chất để chứng minh thì làm sao mà chứng minh được rằng thế giới huyền bí kia là không có thực.
    Mình có một câu hỏi như thế này: theo thuyết tiến hóa của Dac-uyn thì con người được tiến hóa từ khỉ vậy sao bây giờ khỉ không tiến hóa tiếp thành người mà vẫn là khỉ, thuyết này có vẻ mơ hồ rồi. còn nếu ai nói rằng ở điều kiện thuận lợi nào đó thì khỉ sẽ tiến hóa thành người thì phải chứng minh được điều kiện đó là điều kiện như thế nào nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người là người, khỉ là khỉ, vượn là vượn, không có sự tiến hóa, "nhờ lao động mà đi bằng hai chân...", vớ vẩn. Thượng đế sinh ra muôn loài. Loài nào là loài đó, truyền zen mãi, không có chuyện tiến hóa. Người mà từ khỉ, từ vượn, có tiến hóa đi bằng hai chân, hai chân trước thành hai tay, thế còn lông ở đâu, sao trụi lúi? Đít đỏ không? Giống người da đen sống ở nước da trắng mấy đời, sao không tiến hóa thành da trắng?
      Con nhái có to bằng con ếch được không? Chuối tiêu có thành chuối ngự được không? Riêng rau cải ông Trời cũng sinh ra đến mấy chục loại rau cải?

      Xóa
  16. Riêng Phan Thị Bích Hằng, trông cái mặt đã không mấy lương thiện...

    Trả lờiXóa
  17. Gọi hồn là không đúng.
    Bản thân tôi đã đi tìm chú ruột của Tôi,tại Trà Đốc,Trà Mi,Quảng Nam.
    Khi nhà thiết tha đưa hồn về quê,thì hồn sẽ dẫn đường qua báo mộng.
    Kết hợp nhiều người cũ đồng đội để tìm.
    Thực tế hiện nay,các địa phương đã tìm và qui tập các anh về nghĩa trang cả.Chỉ những đ/c trước 1965 thì gay,nhất là trong rừng,hầu như không còn gì dấu vết,tóc xương,ni-lông,dây dù không còn,chỉ đồ sứ thì còn...
    Nhiều trận của chiến dịch,tôi thấy cả Mỹ và ta bị chết 2 đến 3 lần,bom thả trúng bãi chôn cất liệt sĩ.Còn lính Mỹ cũng tan sạch,vậy mà sau này chúng bảo có?Tôi nghĩ tìm được cũng tốt,không cũng được vì chúng tôi ngày ấy có ý nguyện không cần xác,đã chết rồi thì không cần gì cả.Nằm ở đâu cũng vì và cũng là đất mẹ sinh ra.
    Ngoại cảm có thật,không nhìn thấy bằng mắt như các nhà ấy nói,mà liệt sĩ đã giao cảm đến nhà ngoại cảm.Tuy nhiên,khi nhà ngoại cảm lạc hướng họ không giao cảm nữa,sinh ra nói đại...đây là bậy bạ thật.Tiền sinh hư hỏng cả.
    Đúng ra,các báo hiện nay phải có cột báo trang 1 về tin và tìm mộ liệt sĩ.Tôi hiện vẫn tìm bạn tôi,chú và bác ruột...nhưng vẫn mênh mông.Lẽ ra tỉnh đội và sở thương binh-liệt sĩ có bộ phận tiếp và tìm hiểu cung cấp thông tin...nhưng vì sao chả làm.
    Việc này NHà nước bỏ quên trên thực tế.

    Trả lờiXóa
  18. Thầy triết gia Socrates sau khi nghiên cứu cuộc sống, cuối đời chỉ biết thốt lên:
    - Cuối cùng, tôi chỉ biết là mình... không biết gì hết!
    Do vậy, nhà hiền triết Hy Lạp nổi tiếng này không viết ra tác phẩm nào. Nhưng các học trò của ông lại viết... thả dàn - trứng cứ đòi khôn hơn vịt!

    Trả lờiXóa
  19. Nhìn ảnh, tôi chỉ mong người đời đừng KHẨU PHẬT TÂM XÀ!

    Trả lờiXóa
  20. Tôi không dám khẳng định những điều người ta vẫn hay tồn tại lâu nay về linh hồn, nhưng tôi gợi mở một số khả năng mà nó có thể xảy ra.
    Trong vật lí học có một ngành học là lí thuyết dây, nói tóm tắt là tồn tại một hạt rất nhỏ (nhỏ hơn các hạt đã biết) quay xung quanh 1 quỹ đạo nào đó. Quỹ đạo khác nhau thì sẽ ra một hạt khác nhau (vị hạt rất nhỏ nên nhìn vào xem như là 1 hạt).Giống như bạn lấy một sợi dây, một đầu có treo một vật, bạn cầm một đầu dây, đặt trước mặt bạn và quay vòng. Khi quay thật nhanh, bạn có thể nhìn xuyên về phía trước mặt bạn mà xem như không tồn tại sợi dây nào. Nhưng nếu quay chậm thì bạn có thể thấy được sợi dây đang quay. Đạo phật có cái gọi là sinh linh cõi thấp hơn thì không thấy được cõi cao hơn có thể là vì vậy.
    Giả sử có các nhà ngoại cảm thật sự, có nghĩa là họ cảm nhận được sự tồn tại của những vong linh, thậm chí thấy được, nói chuyện được. Họ có thể chỉ thấy một cách rất mờ ảo, giống như những đám mây tạo thành hình này hình họ. Họ có thể thấy được nơi mà họ cần thấy nhưng cũng rất mờ ảo. Vậy họ miêu tả lại cho chúng ta có chính xác? Bạn xem một bức tranh, hay hạn đi qua nơi đâu đó, bạn có miêu tả lại chính xác? Giả sử nhà ngoại cảm nói chuyện được với vong linh, vậy họ có nghe rõ các vong linh nói, hay đôi lúc họ chỉ nghe loáng thoáng và diễn giải lại theo ý của mình? Giả sử họ nghe rất rõ, thì làm sao họ dám chắc đó đúng là người mà họ cần nói chuyện? Một người xa lạ đến nói với bạn tôi là ông A, bạn có tin đó là ông A? Giả sử người xa lạ đó kể được chuyện trong gia đình ông A, liệu bạn có tin đó là ông A thật, hay vì lí do nào đó người này biết được chuyện của gia đình ông A? Tất cả điều này đều có thể xảy ra khi áp dụng ngoại cảm. Vì vậy, đừng vội phán nhà ngoại cảm nào là siêu, nhà ngoại cảm nào là dỏm nếu chỉ căn cứ vào 1 vài trường hợp cụ thể.

    Trả lờiXóa
  21. các vị nặc danh16:11, 16:40, 18:43 chắc là người có học, có chức sắc, có từng trải...Các vị bình luân khiêm tốn khôn ngoan dễ gợi cho người đọc nghiêm túc suy nghĩ...riêng tôi về vấn đề có hồn hay không là "bất khả tri luận". Nhưng nếu bài báo này ra đời cach đây nhiều năm thì tốt biết bao nhiêu. Bây giờ ít nhiều Bích Hằng đã đi vào tâm trí nhiều người dân rồi gỡ ra cũng không ít công sức.Hiện nay tôi biết trong dân gian đang lưu truyền rất nhiều các bài viết về Bích Hằng, Cô Phương do Cựu thủ tướng Trần Phương và nhiều nhân vật có uy tín của xã hội , trong đó có nêu một trung tướng có vợ là trưởng phòng giáo dục ở Hà nội... bên cạnh lại còn TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU TIỀM NĂNG...của tướng CHU PHÁC ...Nhưng nếu bài báo khoa học hơn, cẩn thận hơn nên nêu thống kê BH tìm được bao nhiêu hài côt, thất bại bao nhiêu trường hợp, tại sao BH chỉ dựa vào thông tin của gia đình liệt sĩ mà tìm được hài cốt liệt sĩ, nhưng thông minh như các tiến sĩ thuộc hàng thiên kinh vạn quyển lại bó tay hay là chưa ra tay? thì thiết nghĩ không cần lật tẩy BH cũng tự tiêu thôi. Gần đây qua truyền thông tôi tháy BH có công ty, có nghĩa là có kinh doanh tôi nghĩ cô này đã "hết lộc". Khi hết khả năng lại còn nuối tiếc sẽ rất dễ sai lầm đáng tiếc.. Còn có linh hồn hay không là câu chuyện của mấy ngàn năm chưa thẻ ngã ngũ có phải không ạ!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi có xem 1 đoạn video tape của cô ngoại cảm PTBH nói chuyện với đồng bào Phật Tử tại M. Nam. Cô giải thích nhiều hiện tượng như: hồn ma người lính CS bắt nạt hồn ma người lính VNCH. Cô PTBH đã phải lên tiếng không đươc bắt nạt như vậy. Chuyện người theo Phật Giáo thì linh hồn thanh thản khi so sánh với người Đạo Lão (bao nhiêu người VN theo đạo Lão) cứ giữ khư khư hận thù nên khó siêu thoát. Hoặc chuyện cô kiếm ra nơi chôn cất của người chết; những hồn ma không muốn dời xa nơi đó vì hằng ngày họ được nhìn thấy những cô gái tắm trên nấm mồ của họ: QUÁ XẰNG BẬY và THÔ TỤC cho người đã chết. Còn người CS tin tưởng con người tiến hóa từ con khỉ, quá vô lý. Vì thế hệ con khỉ đang tiến lên thành người: nó đâu rồi. Nếu con người từ khỉ mà ra, nhà nước CSVN nên bỏ việc thắp nhang vì những người đã hy sinh cho Tổ Quốc (đảng viên cộng sản)đâu có linh hồn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẽ rồng là dễ nhất, vì không ai thấy nó, nên ta có thể vẽ thế nào cũng được mà khó ai bắt bẻ. PTBH đang nghĩ vậy mà.
      Thầy bói thực ra là "nhà khoa học" với xác suất 50/50 - kiểu "số cô có thể có chồng, có thể có không". Ngàn năm nay, người khôn nên nằm lòng câu "Thiên cơ bất khả lộ", để sống một cách bình thản, tự tại.

      Xóa
    2. Trương Thi Phươnglúc 08:18 6 tháng 7, 2013

      Còn bà PTBH thì "Gian kế tất khả lộ". Nếu với đà này, bà Hằng sẽ trích đoạn Đạm Tên hiện lên báo ứng trong truyện Kiều, ký tên PTBH!

      Xóa
    3. Bà Hằng đã nói bậy thấy rõ! Làm gì có chuyện người lính cộng sản thù dai, lại vô lương tâm đến mức chết rồi, cùng cảnh chết trận với nhau mà "hai bên" vẫn hận thù, chửi nhau, phân ra 'chiến tuyến' chửi nhau? Có khi chính bà thù dai nên suy bung ta ra bụng người. Nghe bà PTBH nói vậy người có suy lý chút đỉnh cũng thấy là quá vô lý, sự lừa đảo, xen cả 'chính trị' vào bói toán, thậm chí phản đối đường lối "khép lại quá khứ hướng tới tương lai", làm gì mà "thù muôn đời muôn kiếp không tan" như khẩu hiệu ngày nào? !

      Xóa
  23. Nếu có thể giao lưu với cõi âm, hẳn người ta đã thành bậc thánh, không bao giờ liều mạng đi chôm chỉa thơ ca của người khác?!
    Cái này các quý vị... khỏi phải xem xét lại.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He..he...Chính xác như ND 08:00, Đại tá Bồng có tổ tiên 'đi theo' phù hộ, mà cõi âm linh thiêng như vậy, bà PTBH "giao lưu" được với cõi âm, thì ăn cắp nguyên văn bài thơ của ông Bồng, lại dám gửi đăng báo QĐND, chắc chắn bị người âm quở trách, nhắc nhở ngay. Người có năng lực "siêu nhiên" mà cũng đi ăn cắp, huống hồ các đ/c X,Y,Z ăn cắp của dân của nước chỉ có năng lực "siêu lừa" cũng phải thôi. Họ chắc cũng sợ ma. Người trần phê phán cóc sợ, nhưng nếu các cụ Mác-Lê-Hồ và các vi vua sáng anh minh làm sao mà bỏ qua? Cho nên, bà PTBH thừa biết: "Thiên hạ đã ăn quả lừa của ta". Và bà dấn lên khoe với thiên hạ ta cũng có tài làm thơ? Hơ...Hớ...

      Xóa
  24. Tuyệt vời! Vậy là tất cả chúng ta, không những có thể là nhà ngoại cảm, mà còn là nhà nội cảm nữa. Văn võ song toàn, múa rìu loạn xạ!
    "Vui lên đi, đời đâu có nghĩa chi!" (lời Việt của bài Besame Mucho).

    Trả lờiXóa
  25. BVB ơi! không nên lăn tăn chuyện BH đạo thơ nhé! Tôi nghĩ (có thẻ lạc quan một tẹo ) Có thể BH rất cảm mến đại tá nên tôn vinh và tạo xì căng đan?Đương nhiên dù đạo kiểu gì cũng không tốt nhưng trường hợp này có ý khác chăng? Bồng đẹp trai có tài, cấp bậc cao bươn trải vào nam ra bắc...Hơn nữa có anh to đầu trong làng văn còn đạo nữa là...Mặt khác BH lại đẹp cũng là người được học hành . thôi thì trong cái rủi có cái không rủi vậy. dù sao qua đây cũng thấy THƠ BVB đi vào lòng người . Nếu loại bỏ các lăn tăn cũng là phần thưởng cho thi sĩ vậy. Tôi thi thoảng vào BVB thấy rất nhiều người ngưỡng mộ BVB nhưng chắc là không ít DLV vào khoét sâu mâu thuẫn và phá đám. Điều này không nên chút nào . Bây giờ người vào mạng rất nhiều, dù ở đâu khi họ đã vào mạng là có thể họ có trình độ và hoc vấn,kinh tế nhất định ,nhưng mấy Đ/C DLV thì chắc là trình độ chưa phải cao hơn người, nhiều khi họ định bảo vệ đồng kinh phí nuôi họ nhưng không khéo ngược lại. Cũng nói thêm rằng có số người còn hận thù , cay cú khi họ coment thấy rất rõ...một từ nói ra là hằn học chửi rủa, than ôi đất nước không thẻ bình yên tốt đẹp bởi những người như thế được.Mong BVB thông cảm nhé. (có cuốn sách đang ở nhà BVB có tên mình đấy)./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy phải làm sao? Không lẽ ở đó ve vuốt, khen ngợi nhau, dù biết thứ đó là sai?

      Xóa
  26. Dương Thị Ngọc Lanlúc 10:41 6 tháng 7, 2013

    < Giờ đây giữa cánh rừng hoang
    Hồn thiêng khao khát khói nhang trong chiều
    Nắng xiên xiên, gió xiêu xiêu
    Để cho lá cỏ xanh theo hồn người...
    Hồn thiêng gọi lá thắm rừng
    Giọt sương mai cũng đọng ngưng nỗi niềm..>
    -- Tôi thích những câu thơ này trong bài "Lời ru ngọn cỏ" của Nhà thơ Quân đội Bùi Văn Bồng. Chúc tác giả vui, nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  27. "hằn học chửi rủa"? Tôi không cho là như vậy ở blogBVB. Phản biện phải gay gắt cái xấu mới có khả năng tự thấy xấu hổ. Nếu chỉ là "hằn học chửi rủa", ông BVBồng sẽ không cho tham gia đâu. Bạn thử vào một số trang khác coi "người ta" noí gì? - "rắm thối", "mặt l...",... mà là bài đăng chính đấy, không phải của còm sĩ đâu.
    Đa số ở đây rất tôn trọng ông Bồng. Nếu có giọng nào tưng tửng cũng chỉ là cho vui. Hài hước là thứ không thể thiếu trong cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  28. Linh hồn? Có đó. Bằng chứng thú vị nhất là nhiều người tham gia ý kiến ở đây - thứ gì không có thì người ta thờ ơ lắm.
    Bắt được linh hồn? Ngược lại thì đúng hơn. Hãy thử nghĩ về những trường hợp "nổi điên" giết chồng, vợ, con, cha, mẹ... (ma ám).
    Bắt hồn? Đừng lợi dụng lòng mê tín của người khác.

    Trả lờiXóa
  29. Trộm thơ thật sướng lắm thay
    Được người "khen ngợi", kệ thây tác giả (thật)

    Trả lờiXóa
  30. CHÂN DUNG THỰC CỦA NNC PHAN THỊ BÍCH HẰNG:
    Nổi bật trong nhóm người hành nghề Ngoại cảm này là nhà Ngoại cảm Phan -thị -Bích -Hằng là học trò yêu, thành đạt nhất của bà đồng Miều, hành nghề Đồng cốt- gọi hồn tại làng , xã Mỗ -Lao, Hà Đông, Hà Tây( Hà Nội mới) Vậy, Phan Thị Bích Hằng là ai ? Ngoại cảm - nói chuyện với Người âm từ đâu mà có, đã học gọi Hồn từ thầy - bà nào ? ? Tại tỉnh Ninh -Bình, có 1 cô bé 12 – 13 tuổi con nhà nghèo, trắng trẻo, nghịch ngợm như con trai, sinh năm 1972, bị 1 con Chó đẻ ( rất dữ) nhà hàng xóm cắn. Vì lo sợ bị bệnh dại, cô gái nhỏ lang thang lên Hà- Nội nhờ tiêm phòng. Đến thị xã Hà- Đông mệt và đói … như 1 người ăn mày. Người qua đường thương tình mách bảo cô bé, vào làng Mỗ -Lao gặp bà đồng Miều làm nghề Đồng cốt- Gọi hồn,xin quét dọn làm ô- sin … sẽ được nuôi, ăn uống tử tế. Khi cô bé đến tuổi 15 -16, nhanh nhẹn, đẹp như 1 bông hoa, bà đồng Miều nhận làm con nuôi và dậy nghề bói toán đồng cốt - gọi hồn, luôn luôn được đi theo bà đồng Miều làm phụ lễ, bói toán, lên đồng - nhập hồn, gọi Hồn,… khắp các phủ, chùa,… rồi được các ổng lăng xê thành "TÀI" bịp bợm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn ND 09:51 ngày 8-7-2013. Mấy lời ngắn rất rõ về BH . Nếu bạn nói rõ điều này thì sẽ rất hay: nghe nói BH có bằng đại học có thật không? hay lại đạo như BH đã "đạo" thơ BVB. Còn nữa BH hình như đang làm cho một công ty nào đó vậy ả có kiến thức gì ngoài gọi hồn? > Theo mình nên làm rõ để đánh bại các báo chí cả thập niên vừa qua nhắm mắt lăng xê cho BH. Comment của bạn khá chi tiết chắc trong tay bạn có thể có cả danh sách "những kẻ " lăng xê cho BH làm mụ mị dân ta bấy lâu nay.Tôi thường ghét quân lừa đảo nên rất mong chờ (nếu có thể) phản hồi của bạn. xin cảm ơn!

      Xóa
    2. Về học vấn của NNC PTBH thì đây là lời "người chăn dắt":
      Bị hỏi bất ngờ TGĐ - Vũ Thế Khanh tức giận nói : “... anh thông cảm, cả bọn Ngoại cảm này, chưa có ai học qua lớp 10".

      Xóa
  31. Với Nặc danh17:16 Ngày 08 tháng 7 năm 2013:
    Việc BH nổi danh "làm phúc" thế thì bằng gì chả có hả bạn. Vấn đề là thời gian đâu mà học ĐH, kiến thứ đâu, trình độ đâu mà tiếp thu chương trình kiến thức ĐH. Bằng thật có thể có đấy , nhưng trình độ "MA" thôi!
    Bạn đã có lòng quan tâm thì tôi có bụng "đầy" thông tin cho bạn và các còm, và nên quan tâm đến thông tin chính xác để không bị bịp, tôi xin cung cấp cấp.Tôi còn có cả bài viết của bạn trẻ đưa nhờ tôi đăng báo cách đây chừng 10 năm, nhưng tôi từ chối vì nghĩ rằng: không nên chọc ngoáy chỗ làm ăn của họ. Còn đây trên báo hàng chục năm rồi, xin gửi các còm:
    Câu chuyện thứ nhất trong 6 câu chuyên : Bác sỹ Nguyễn Chu Chi (là anh trai nghệ sỹ quân đội Kim - Ngọc) nhà ở phòng 4, A4 tập thể Khương Thượng - Đống Đa - Hà Nội, nguyên trưởng phòng khám đa khoa bệnh viện Bạch –Mai, Hà Nội năm 1986- 1990. Có 1 người anh trai ( bác Dư ) là liệt sỹ đã hy sinh ở ATK - Định Hoá - Thái Nguyên, khi bốc mộ các liệt sỹ nằm rải rác ở cánh đồng quy tập về nghĩa trang liệt sỹ, ở sọ có 1 lỗ thủng và còn đầu đạn nằm trong hộp sọ. Do tắc trách, sau khi chôn bị lẫn, không xác định được mộ nằm ở dãy trên hay dãy dưới trong nghĩa trang, mà dòng họ muốn bốc Hài cốt mang về quê Nhân chính, Hà Nội chôn. Qua giới thiệu của em gái và báo chí, bác sỹ Chu- Chi đã 2- 3 lần mời nhà Ngoại cảm từ Đỗ Bá Hiệp đến Phan thị Bích Hằng đi Thái -Nguyên nhập hồn, nói chuyện với người âm, xác định chính xác ngôi mộ của bác Dư. Tất cả các cuộc đi tìm Hài cốt và nhập hồn nói chuyện với người âm của nhà Ngoại cảm Bích - Hằng trong 2 năm đầu hành nghề, do tay nghề còn non - ít kinh nghiệm, nên bà đồng Miều là thầy dậy luôn luôn đi kèm nhằm mục đích hỗ trợ, gỡ bí, giúp đỡ học trò khi vào thế bí (Tôi có ảnh chụp Bích -Hằng + bà đồng Miều đang nhập hồn, do bác sỹ Chu – Chi cung cấp). Trước 1 ngày, cả họ hàng đi Định Hoá, Thái Nguyên bốc mộ anh trai mang về quê chôn; bác sỹ Chi gọi bác sỹ Dũng- chiêm tinh gia ẩn dật đến hỏi : “ … làm thế nào để Chú xác định được Bích -Hằng nhập hồn, nói chuyện với Người âm là đúng sự thật, nếu bốc nhầm Mộ người khác thì vừa tốn kém, vừa bị đền …”. Bác sỹ Dũng trả lời : (xin đọc 2 comm nhé vì dài quá)

    Trả lờiXóa
  32. Với Nặc danh17:16 Ngày 08 tháng 7 năm 2013 - tiếp:
    “Thưa chú, rất đơn giản là dấu vết đạn bắn thủng sọ, vẫn còn đầu đạn nằm trong hộp sọ, chú không được lộ cho nhà Ngoại cảm biết, Nó sẽ doạ Chú là Mộ đang kết -phát không được bốc, nếu bốc cả họ nhà chú sẽ chết. Vấn đề gì từ thời Pháp, gia đình chú sống với nhau ở ATK- Thái Nguyên ít người biết Chú phải giữ bí mật, đến lúc Hồn anh trai nhập và nói qua mồm Bích - Hằng hay nhất, thì Chú hãy hỏi hồn anh trai. Nếu, hồn anh trai nhập qua nhà Ngoại cảm trả lời đúng- chính xác, thì đúng là “thầy” Hằng có ngoại cảm và nói chuyện được với người âm. Nếu, nhà Ngoại cảm Hằng trả lời sai hoặc im lặng, lấp liếm thì đó chính là trò lừa đảo, bịp bợm của những kẻ Đồng cốt - gọi hồn…”. Tại nghĩa trang liệt sỹ Thái- Nguyên, bác sỹ Chi thực hiện kế hoạch đúng như vậy, khi Hồn anh trai bác sỹ Chu-Chi đang nhập vào nhà Ngoại cảm Bích - Hằng nói thao thao bất tuyệt hay nhất; bác sỹ Chu – Chi cung kính hỏi ; “ Thưa anh Dư, qua cô Hằng anh hãy nói cho em biết tên ( bí danh- tên lóng) thường gọi của anh, của chị Nhuận và của em khi sống ở Thái –Nguyên thời chống Pháp là gì ?? ”. Nhà ngoại cảm Phan thị Bích Hằng ú ớ, sợ hãi toát mồ hôi , tái mặt không trả lời được. Bà đồng Miềuthấy trò Hằng bí - không trả lời được, liền nhẩy vào cuộc gỡ thế bí, đánh tháo cho nhà ngoại cảm Bích - Hằng. Bà đồng Miều chỉ tay vào mặt bác sỹ Chu – Chi nói : “ Các cụ nói chiều như chiều Vong, vì ông Chi hỏi xếch mé nên Vong giận Vong thăng mất rồi…”. Bác sỹ Chu – Chi thất vọng, chán nản giục Họ hàng lên ô- tô về Hà Nội, lúc đó anh Tuấn con trai bác sỹ Chi tức giận quá đã tát và suýt đánh nhà ngoại cảm Bích -Hằng vì tội lừa đảo làm nhà BS. Chi tốn kém hàng chục triệu đồng đi tìm Hài cốt liệt sỹ, mất. Sau đó, bác sỹ Chi giật mình nhớ ra và nói : ‘ Thôi chết rồi, mấy lần cả Họ đi ô- tô cùng nhà ngoại cảm Bích -Hằng từ Hà Nội lên Thái Nguyên, vừa lên ô- tô là nhà ngoại cảm Hằng ngủ ngay, ngáy khò khò; thì ra Nó giả vờ ngủ, Nó nghe cả họ nói chuyện họ hàng hang hốc từ 2 – 4 đời nhà mình, Nó nhớ gần hết nên khi Nhập hồn nói chuyện với người âm, Nó nói vanh vách đúng tên cả người chết lẫn người sống,…”. Đến nay, sau khi đã “ nhờ vả ” thuê 5 – 7 nhà Ngoại cảm lừng danh, bác sỹ Chu – Chi vẫn không tìm đúng Hài cốt của anh trai (bác Dư) là liệt sỹ chống Pháp, đưa về quê chôn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin ND16:59 Ngày 09 tháng 7 năm 2013 hãy thông cảm cho họ, thời buổi "thóc cao gạo kém" này.
      Kinh tế đang xuống cấp, việc làm ăn, kinh doanh ngày càng khó, song có một “NGÀNH” xem ra đang ngày càng thịnh vượng, mau giàu, ngồi trong phòng máy lạnh hái ra tiền – toàn tiền tươi luôn. Đó là kinh doanh “tâm linh” – buôn thần bán thánh. Khắp nơi nổi lên các đồng cốt, bói toán, xưng là “thánh cho ăn lộc”. Ngành buôn thần bán thánh lôi kéo cả GS tiến sĩ, cán bộ giảng dạy vào cuộc. Bên cạnh họ nhờ chức danh, khoa nói nên có giá, lại còn bị “chân gỗ” đội giá lên nữa – ngầm ra giá trước rằng, đến thầy này phải từng đây thì hẵng đến, nếu kém thì khỏi đến đỡ mất công, ông/bà không nói cho đâu. Có chức danh, có trình độ nên ăn nói đâu ra đấy, và thu cũng đâu ra đấy. Vài trường hợp nêu cho biết:
      - PGS TS ĐĐN là quan to của ĐH TH HN cũ làm ăn cũng khá trong nghề này, mới nổi lên vài năm nay sau khi học vài khóa cảm xạ, đọc sách … lại là TS ngành địa chất học nên nói về đất đai “mê lắm”. Mà càng mê thì càng mất nhiều tiền! Nếu muốn đến xin cho luôn đ/c: Phố Vũ Hữu, Trung Văn – Từ Liêm HN.
      - CBGD hình như của trường ĐH Thương Mại hay Ngoại thương gì đó nay đã nghỉ, ở ngõ 77 đường Xuân Đỉnh, Từ Liên HN (từ ngõ đi vào khoảng 60 số nhà) là thị Oanh, họ Phan. Hỏi thầy Oanh thì khu đó ai cũng biết. Là người nổi lên mấy năm nay được “thánh cho ăn lộc”. Là CBGD nên khoa nói nghe mê lắm, nhưng chỉ cái nói sai, triết lí hão thôi. Đúng ra là chẳng hiểu biết gì về tâm linh, nhưng cứ “làm thầy” thiên hạ để thu nhiều tiền. Ai ngồi nghe cũng lắng như nuốt lấy từng lời vì bị “tà” ám, và đã “tiếng lành đồn xa tiếng dữ đồn xa” nên không dám hé răng. Nghe đâu thầy Oanh còn có “uy” với câp nào đó nữa, nên đang ráo riết đòi ra đạo Bác Hồ.
      Có chăng thì chỉ những người không biết Bác Hồ là ai thì mới chuẩn y lập đạo!

      Xóa
  33. mách bạn: Hiên tại cổng thông tin điện tử sở tài chính tỉnh lào cai còn có bai ca ngợi PBH , bài trích nguồn từ AN NINH THẾ giói. mỜI QUÍ VỊ ĐẾN CẢI NHAU VỚI HỌ THÌ TỐT HƠN BÀI BÁO VÀ Ý KIÊNcủa dư luận viên nhằm hạ bệ PBH

    Trả lờiXóa