Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư có người dưới 40 tuổi

Ông Trần Lưu Hải - Phó Trưởng ban Thường trực
Ban Tổ chức Trung ương. Ảnh: Công Khanh
Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị tổng kết, ông Trần Lưu Hải, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương cho biết, trong số 22 trường hợp vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư có cả trường hợp dưới 40 tuổi. Bởi chúng ta quy hoạch không chỉ cho nhiệm kỳ này mà cho cả nhiệm kỳ sau.
- Vừa rồi T.Ư đã lựa chọn 22 người vào quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Vậy tiêu chí quy hoạch cán bộ thuộc diện trên có gì khác biệt so với các cấp thấp hơn không, thưa ông?
- Giới thiệu vào Bộ Chính trị được chúng ta thực hiện rất chặt chẽ. Chuẩn bị không những cho nhiệm kỳ này mà cho những nhiệm kỳ tiếp theo, dài hơi. Do đó, tiêu chuẩn đặt ra là người được giới thiệu phải kinh qua cán bộ cấp dưới; được rèn luyện, có tiêu chuẩn rõ ràng về đạo đức, tư tưởng, phẩm chất chính trị, năng lực công tác, được đào tạo, rèn luyện.
Những đồng chí được đưa vào quy hoạch, thì sẽ tiếp tục cho đi rèn luyện tại cơ sở, học hành. Sau đó lại đưa về T.Ư để đến kỳ Đại hội chúng ta bổ sung dần. Chúng ta có nguồn cán bộ rất dồi dào.
- Trong quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư có đồng chí nào ở độ tuổi dưới 40 không, thưa ông?
Có dưới 40 chứ. Bởi chúng ta quy hoạch không chỉ cho nhiệm kỳ này mà cho cả nhiệm kỳ sau. Chúng ta đưa cán bộ vào đường ray này để họ rèn luyện, phấn đấu. Nếu họ thiếu kiến thức thì cho đi đào tạo. Thiếu thực tế thì cho đi luân chuyển để họ trưởng thành. Luân chuyển rất bài bản, chặt chẽ công phu.
Ví dụ đồng chí cấp vụ trưởng ở trên này, nằm trong quy hoạch chức thứ trưởng, hoặc bộ trưởng thì có thể cho đi cơ sở làm phó chủ tịch, hoặc làm phó bí thư. Đi ít nhất từ 3 đến 5 năm để rèn luyện thực tế. Sau đó cơ sở đánh giá tốt rồi thì mới đưa về T.Ư để tiếp tục giao nhiệm vụ. Cái này làm rất chặt chẽ.
- Việc giám sát cán bộ nằm trong quy hoạch đi luân chuyển như thế nào, thưa ông?
- Một đồng chí ở trên này trong quy hoạch sẽ là bộ trưởng, thứ trưởng chẳng hạn, sẽ được luân chuyển về địa phương làm phó chủ tịch tỉnh. Khi đưa xuống rèn luyện thì cấp tỉnh họ sẽ giao việc, đánh giá, rồi đảng bộ, nhân dân ở đó cũng đánh giá.
Nếu xác nhận là hoàn thành tốt thì mới tiếp tục đưa vào quy hoạch, còn không sẽ rút về. Thậm chí, có người trong quy hoạch khi đưa về cơ sở không phát triển được. Chứ đâu có phải ai được đưa đi luân chuyển cũng tiến bộ.
- Ở Trung Quốc, người ta quy hoạch, rèn luyện cán bộ cấp cao từ nhiều kỳ đại hội trước, còn ở ta thì sao?
- Ở mình cũng là như thế đấy. Vừa rồi là quy hoạch ở ba độ tuổi. Chuẩn bị từ xa. Quy hoạch không chỉ cho nhiệm kỳ này mà cho những nhiệm kỳ sau nữa. Như một đồng chí vừa nói tránh việc “đốt đuốc đi tìm cán bộ ở mỗi kỳ đại hội”.
Mình chuẩn bị từ xa như thế sẽ có nguồn cán bộ để lựa chọn được cho tốt. Ví dụ như bây giờ chúng ta chọn quy hoạch cán bộ cấp chiến lược là khoảng gần 300 người rồi. Nay mai chúng ta sẽ chọn lọc trong số đó để đưa vào. Như thế quy hoạch cán bộ càng nhiều thì chất lượng lựa chọn cán bộ để đưa vào lại càng cao.
- Cảm ơn ông!
 Văn Kiên/Tiền Phong
-------------

38 nhận xét:

  1. Mà cơ cấu vào những vị trí quyền cao chức lớn thì phải là những đ/c giàu nứt đố, đỗ vách và chẳng có con cái nối giõi để đừng tham nhũng ăn bẩn của dân như gương các đ/c mà trang " Chân dung quyền lực"đang đăng tải.

    Trả lờiXóa
  2. Chac lai la con chau cha noi nao roi. Dan khong bau len thi thang nao cung vay ca thoi

    Trả lờiXóa
  3. Cơ cấu vào BCT ĐCSVN thời kỳ thoái hoá biến chất - Dù tìm cở nào cũng không vực dậy nỗi - Thời kỳ F.1 - F.2 - F.3 đả bị triệt tiêu - Bây giờ toàn thứ lai tạp F.101 thì xin thưa còi cọp không đứng vũng nũa rồi - Xin đừng tiết nuối nữa -
    Nhìn các Quan Chức bây giờ nói lý thuyết sáo rỏng thì thật là hay - thật là Đỉnh Cao Trí Tuệ - Nhưng ứng dụng thực tại cho Nước Nhà thì Quá cổ lổ sỉ - Đi ngược lại sự phát triển của nhân loại - Tụt hậu một cách thảm hại - Nếu so với các nước trong khu vực thì VN là Nước đáng buồn nhất -
    Vậy nên hết nhiệm kỳ 11 là nhiệm kỳ cuối cùng của ĐCSVN trị vì - Tốt nhất ĐCSVN nên cáo chung và thay chế độ Đa Nguyên Đa Đảng để lảnh đạo Đất Nước thì ĐCSVN còn tồn tại cùng thi đua xây dựng Đất Nước - Còn nếu tiết nuối quyền lực thì sớm muộn cũng bị triệt tiêu - Nói nôm na Liệu sức mà gắp mắm - Không thể vược qua sóng tràng của Toàn Dân nhận thấy Ánh sáng Tự Do - Một sức mạnh vô bờ sẻ xô ngã đè bẹp mà thôi - Hãy chờ đó là quy luật .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND 15:45: Bạn đã nói đúng !

      (f3 không nuối tiếc)

      Xóa
  4. Quy hoạch những người dưới 40 là con của các vị lãnh đạo thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chứ còn thằng nào nữa. Nguyễn Thanh Nghị, Nguyễn gì Anh (con Nguyễn Đức Chi) sẽ vào BCT là cái chắc.

      Xóa
  5. Có cả trường hợp mới hơn 20 tuổi, thò lò mũi xanh, ngốc nghếch đần độn, mà được cơ cấu làm nãnh đạo mới ghê!
    Từ chết tới chết! Đất nước này...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con Linh 24 tuổi học báo chí, mới ra trường được đưa vào làm Tổng giám đốc Vinaconec thì hỏi Tô Huy Rứa có ngượng mặt không?

      Xóa
  6. Đến Bộ chính trị ,ban bí thư mà các cha nội còn dỡ mánh qui hoạch thì hết biết.
    Thông tin này mà lại lên báo đài thì nó dỡ hơi còn hơn dỡ hơi.
    Cái mãnh đất xéo ba bờ qui hoạch kiểu gì cũng không xong,cứ qui hoạch treo hoài,lại đi qui hoạch. Ngày xưa đâu có qui hoạch gì đâu....À mà nhờ không qui hoạch mà cán bộ thường đến cao nhất họ không chỉ tài ba mà còn vượt trần liêm chính.
    Cán bộ nào,và thời nào mà không có đào tạo đâu,Ai không tốt nghiệp trường " đại học chính trị " thì không thể là chuyên viên chính bậc bét.
    Cán bộ lãnh đạo thời nào cũng tốt nghiệp trường đại học và thực hành từ thực tiễn.
    Và từ đó mà giới thiệu qua đại hội đảng các cấp làm cái việc giám khảo.Vượt qua ban giám khảo đại hội thì tốt nghiệp lãnh đạo.
    Vì lợi ích riêng tư qua "mánh " qui hoạch làm cho đảng yếu.Từ khi sếp mình thiếu tiền bày ra qui hoạch,lại thêm giai cấp để kiếm bồi dưỡng,nay sao lại cứ giữ cái nguyên lí không nguyên tác này mãi.
    Xin thưa các quan,Sếp mình vốn là gia đình đại địa chủ xứ Bắc Kỳ nhiều đời,lại bày giai cấp có buồn cười không nào ???
    Đã nhiều lần mình bảo đưa tất cả sach báo,tài liệu gì gì vào trung tâm lưu trữ quốc gia.
    Cứ để lại mà hư hỏng ra cả.
    Đất nước và Dân tộc vận động không ngừng,mọi thứ nó biến đổi quá nhanh,cái hôm qua thì giờ này đã lạc hâu.
    Còn thế giới ư ??? Nó vận động và thay đổi chỉ chớp mắt.
    Nhưng có một thứ vật chất không bao giờ vận động,ngồi dựa ngữa,ì ra,ra vẻ và lãnh lương kèm theo bổng....để rồi tự nó chìm xuống và vùi lấp ngay dưới cái ghế ngồi.
    Vận động sẽ đem lại sáng tạo,thất bại sẽ tạo lại thành công.Nhưng ngồi yên và đứng yên đồng nghĩa cái chết.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ông tuyên giáo phát biểu: "Thưa... Hôm nay tôi xin kể một sự việc hấp dẫn. Chúng ta xuất 1 nghìn tấn muối, nhập 2 nghìn tấn muối.
      Chúng ta xuất 2 nghìn tấn muối, nhập 3 nghìn tấn muối.
      Chúng ta xuất 3 nghìn tấn muối, nhập 4 nghìn tấn muối.
      Chúng ta xuất 4 nghìn tấn muối, nhập 5 nghìn tấn muối
      Chúng ta xuất..."
      Cử tọa la ó: "Thôi! Stop! Ông xuống đi cho dân nhờ! Nói chuyện gì mà nhạt nhẽo quá!..."
      Ông tuyên giáo cãi phăng: "Nhạt nhẽo cái gì chứ?! Mấy nghìn tấn muối của người ta... Mặn lè đấy!"

      Xóa
    2. Công S ko ca ngợi CỤ MAO nữa à.....Sao đổi màu nhanh thế nhể...!

      Xóa
  7. " Ở TQ người ta quy hoạch , rèn luyện . . . "
    " Ở mình cũng là như thế đấy . . . " ? vẫn mô hình của TC , chẳng có gì mới cả .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay phóng viên hỏi kháy ? hay thiệt hi hi !

      Xóa
  8. Trong một thể dân chủ ,người dân có quyền ước chế quyền lực của mình lên nhà nước bằng lá phiếu thông qua tự do bầu cử và ứng cử,còn ở đây người dân bị loại hoàn toàn ra ngoài cuộc chơi quyền lực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. QUY HOẠCH CÁN BỘ CÓ LÀM MẤT ĐI SỰ CẠNH TRANH ?
      TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO LÀ TÀI NĂNG KIỆT XUẤT CÓ THIÊN HƯỚNG CHÍNH TRỊ VÀ CHỨNG MINH QUA THỰC TIỄN,VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT HIỆN ĐƯỢC NHỮNG TÀI NĂNG NÀY NẾU CHỌN QUY HOACH DÀI HAN, MÀ NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN TUỔI CÒN RẤT TRẺ ? NGƯỜI ĐƯỢC CHỌN QUY HOẠCH ÍT NHẤT PHẢI Ở TUỔI 50, LÚC ĐÓ KHẢ NĂNG MỚI ĐƯỢC BỘC LỘ. TÀI NĂNG LÃNH ĐẠO KHÔNG GIỐNG NHƯ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC, CỨ CHO ĐI HỌC LÀ THÀNH TÀI !

      Xóa
  9. Quy hoạch bây giờ theo tiêu chuẩn CCCC (con cháu các cụ cả). Ngày xưa cán bộ bộ chính trị, trung ương Đảng toàn con địa chủ và tư sản mới giỏi như vậy. Bây giờ toàn bằng TS Mac-Lê nên mới ra nông nỗi này đây. Thôi mệt mỏi lắm rồi....

    Trả lờiXóa
  10. Tôi chả cần quan tâm cái gọi là quy hoạch quy hiếp cùa cái đảng cộng sản. Bởi chúng cùng một duộc với nhau cả. Độc quyền tham nhũng ức hiếp dân và làm nô lệ tàu. Một bọn thối nát.

    Trả lờiXóa
  11. Trương Minh Tịnhlúc 20:03 28 tháng 1, 2015

    Rèn luyện kỹ năng & phương pháp tham nhũng sao cho được nhiều mà không ai khám phá.
    Có lẽ trong lịch sử 4 ngàn năm dựng nước,chưa có một chế độ nào tồi tệ khốn nạn như chế độ Cọng-Sản nầy (tôi phát biễu sau khi tham khảo "Chân Dung Quyền Lực").

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chandungquyenluc của 1 lũ bới móc. Chúng không động đến 1 kẻ gian tà to vật vã. Đừng sa đà vào...

      Xóa
    2. ...Nhưng chúng bới móc đúng !

      Xóa
  12. đồng tiền là chìa khóa vạn năng để mở chiếc khóa rất chặt của Đảng

    Trả lờiXóa
  13. Quy hoạch hết rồi thì cơ hợi nào cho con tôi sau khi du học từ Mỹ về đây?
    Con vua thì lại làm vua,
    Con sãi ở chùa thì quét lá đa.
    Bao giờ dân nổi can qua,
    Con vua thất thế thì ra quét chùa.

    Trả lờiXóa
  14. Trẻ hóa lãnh đạo là tốt, là tích cực nhưng ở hoàn cảnh hiện tại thì là cái cớ để hợp lý hóa các con lãnh đạo có kinh nghiệm tham nhũng

    Trả lờiXóa
  15. Rút ra bài học từ trung cộng, vn chỉ cơ cấu cocc để chúng nó không thể lôi giòng họ ra mà xử được, bình yên từ trên xuống dưới, yên tâm tham nhũng cho đến khi nào hết ăn nổi thì mới thôi. Cs thông minh là ở chổ đó.

    Trả lờiXóa
  16. Chế độ phong kiến mới!
    Thời chế độ phong kiến (Việt Nam) trong dân tôi có câu ca dao: "Con Vua thì lại làm Vua. Con sãi ở chùa lại quét lá đa". Nay nghe Trần Lưu Hải (con trai cụ lão thành cách mạng Trần Lưu Vỵ) nói về "Qui hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư..." xem ra cũng ná ná và từa tựa "Con Quan cộng sản lại làm Quan. Con Dân thường suốt đời làm phó thường dân". Bác Bùi Văn Bồng và các bậc hiền tài, giáo sư, tiến sỹ ngẫm xem!
    Chuyện xưa là thế này, sau Cách mạng Tháng 8-1945, Cụ Hồ Chí Minh với cương vị Chủ tịch Chính phủ Việt Nam Dân chủ Công hòa có một văn bản với tiêu đề "TÌM NGƯỜI TÀI ĐỨC". Văn bản này, đã được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Võ Nguyên Giáp cho công bố trên Báo Cứu quốc, nội dung có ghi:"Trong số 20 triệu đồng bào chắc không thiếu người có tài, có đức. E vì Chính phủ nghe không đến, thấy không khắp, đến nỗi những bậc tài đức không thể xuất thân....Nay muốn sửa đổi điều đó, và trọng dụng những kẻ hiền năng, các địa phương phải lập tức điều tra nơi nào có người tài đức, có thể làm được những việc ích nước lợi dân thì phải báo cáo ngay cho Chính phủ biết" (hết trích). Như vậy, theo tư tưởng của Cụ Hồ về công tác cán bộ của đảng và chính phủ là "Tìm người Tài Đức" và tuyển chọn "người có Tài Đức" trong 20 triệu đồng bào (nay là 90 triệu dân) từ các địa phương tiến cử lên để ra gánh vác việc nước, vì lợi ích của nhân dân.Tư tưởng Hồ Chí Minh là "Tìm", "Tuyển", "Chọn" những "bậc Tài Đức" ra Trị quốc, và "chọn"những "Tinh hoa" trong đồng bào đưa lên Cầm quyền. Đó cái gốc của chế độ chính trị do dân, vì dân và của dân, là bắt buộc đội ngũ cán bộ (công bộc) lãnh đạo phải "Tìm"-"Tuyển"-"Chọn" công khai, dân chủ và minh bạch từ "đồng bào-Nhân dân". Còn chuyện nay, "Qui hoach cán bộ chủ trì, lãnh đạo, quản lý theo lối Cha truyền, Con nối, Cháu kế chẳng khác gì chế độ phong kiến xưa-Phong kiến kiểu mới do đảng cộng sản lãnh đạo (!)
    Nhìn vào thực tế đội ngũ cán bộ lãnh đạo hiện tai (Trung ương, tỉnh, huyện) và suy ngẫm thì nhận ra (1) Qui hoạch cán bộ công vơi (2) Đại hội nhiệm kỳ 5 năm và (3) chính sách luân chuyển cán bộ đã không thể nào đào tạo ra những "công bộc", những "bậc hiền năngTài Đức" cầm quyền và quản trị đất nước. Ngược lại, đã ngấm ngầm tao ra môi trường và điều kiện cho Tư tưởng Gian dối và Cơ hội cá nhân tự thu mình lại, co tròn, uốn cong cho vừa qui hoạch, ầm ừ cho hết nhiệm kỳ và à ơi, cưỡi ô tô (sáng đi, tôi về) cho qua chuyện luân chuyển cacsn bộ, để ngoi lên cấc cao và ghế cao hươn.
    Thế đấy! Câu ca dao xưa và nay vẫn thế. Rất là "ổn định":
    Con vua thì lại làm vua
    Con sãi ở chùa lại quét lá đa
    Chừng nào Dân nổi can qua
    Con vua thất thế lại ra quét chùa !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chừng nào Dân nổi can qua
      Con tham thất thế lại ra quét đường! (Chỉ có khả năng làm công nhân vệ sinh. Nhưng chưa chắc là có trách nhiệm để làm tốt công việc đó!)

      Xóa
    2. Các cha nội hầu hết đã tạo cơ sở ở các nước tư bản giãy chết rồi,chỉ cần đảng thất thế là chuồn thôi,đời nào chung nó chịu "quét chùa".

      Xóa
    3. Sao mà "chuồn" được? CQ mới sẽ lôi ra! Họ sẽ nhờ pháp luật quốc tế.

      Xóa
    4. ''Chuồn'' đi đâu ? chuồn xuống cống à ?

      Xóa
    5. Nói thêm!
      Kể cái nước Việt ta hiện thời cũng lạ. Người Hiền năng Tài Đức đâu có phân biệt già trẻ, gái trai và do qui hoạch. Người tài đức trong hơn 90 triệu dân đâu có thiếu. Vậy cơ sao qui hoạch định sẵn cả nước Việt chỉ có 22 vị sẽ vào Bộ Chính trị và Ban Bí thư (ý của Trần Lưu Hải) và cho đó là những người tài đức lãnh đạo Đất nước và Dân tộc (?). Mới nghe nói "qui hoạch cán bộ" thấy cũng hay, nhưng ngẫm lại thì thấy thậy không có lý và cơ sở khoa học nào (?) Đồng thời cũng không phải là vì dân, vì nước mà hoàn toàn là sự độc quyền chân lý, áp đặt tư duy, vun trồng lợi ích nhóm trong đảng (!)
      Theo thuyết Tam tài (Trời, Đất, Người): Cái gì là Tự nhiên thì Phát triển và Tồn tại; còn cái gì là Nhân tạo chỉ Đẹp, có Tồn tại, nhưng không Phát triển được.Các vị cứ thử ngâm mà coi (?).
      Còn thực tế, từ khi có cuộc Cách mạng Tháng 8-1945 đến nay, nhân dân ta đã trải qua bao thứ qui hoạch: Qui hoạch phải có 5% địa chủ trong cải cách ruộng đất (nay đang khuyến khích làm giầu); Qui hoạch HTX bậc thấp, HTX bậc cao (nay mất tiêu mô hình); Qui hoạch phát triển Nông Lâm trường (rừng đã phá xong); Qui hoạch hồ đạp, kênh mương (nay cạn kiệt nước) và nay Qui hoạch cán bộ lãnh đạo chủ trì, quản lý....sẽ ra thứ sản phẩm gì đây ? Cầm chắc là sẽ có một đội ngũ "con trời gian tham và cơ hội". Các vị cứ chờ mà coi !
      Nhìn lại lịch sử mà coi, nhân loại tồn tại đến nay không phải do qui hoạch phải là người này làm cha, người này làm mẹ mà do tư nhiên phát triển mà thành cộng đồng.
      Ông cha ta khi xưa cũng vậy, không có một người cha hoặc ông vua nào qui hoạch các con của mình đứa này làm vua, đứa này đi cày, đứa này làm thầy cúng...tất cả là tự nhiên chọn lọc và đào thải. Vì thế, qui hoạch là trái tự nhiên và thiếu nhân văn, sẽ đem lại những công chức vô hồn, vô cảm, quan liêu, thiếu trách nhiệm trong công việc và xa rời dân chúng Việt Nam.
      Vấn đề là như dzây !
      Nói thêm hơi dài. Xin dừng...!

      Xóa
  17. Xã hội cs chính là xã hội phong kiến cải biến . Từ quyền lực của một con ông trời ( Vua ) , được cải biến thành quyền lực tập thể ( Đảng ) .

    Một ông Vua chỉ có tam cung lục viện đủ khiến cho dân nghèo , một tập thể Đảng có biêt bao nhiêu tam cung lục viện nỗi chìm , rãi rác khắp mọi miền đất nước , nên dân phải mạt ...!

    Ngày xưa dân gian có câu , phép vua thua lệ làng , cho thấy càng xa vua vẫn được hưởng một chút dân chủ tự trị . Hôm nay , cái phép vua tập thể từ trung ương Đảng nhờ truyền thông nhanh chóng , được cộng chung cùng phép vua đảng bộ địa phương , cả hai đã tiêu diệt sạch sành sành cái dân chủ lệ làng nhỏ bé của thời đại phong kiến .

    Vua truyền ngôi , tập thể Đảng truyền quyền Lãnh đạo . Cha lãnh đạo cs dọn đường sẵn cho con , gọi là cơ cấu , gọi là quy hoạch rèn luyện . Đến mỗi nhiệm kỳ tổ chức Đại hội Đảng , các cha cs đã chuẩn bị sẵn gà nòi cs con , đưa vào thi đấu , tranh gíanh quyen lực . Nhằm kiếm miếng bả danh lợi phù vinh .

    Vua may ra còn có minh vương , việc tranh giành nếu có cũng ít khi xảy ra & ít ảnh hưởng đến xã hội . Nhưng mỗi khi Đảng truyền ngôi lãnh đạo , lại chính là giai đoạn u đầu vỡ trán , tiệt hạ nhau , thủ tiêu nhau , giữa các thành viên cs cha lãnh đạo . Nó phá hoại đạo đức lãnh đạo , biến bộ mặt lãnh đạo cs đầy màu sắc lừa đảo và gian hùng . Vì vậy , nó ảnh hưởng sâu đậm vào truyền thống dân tộc , mất đạo đức , dẫn xã hội vào con đường đấu tranh quyền lực , bịp bợm , phỉnh gạt , lừa dối lẫn nhau .

    Khi Đảng cs chấp nhận cá nhân được giàu có , cũng chính là lúc lòng tham lãnh đạo cs được kích hoạt . Cướp tài sản xảy ra dưới mọi hình thức , về mặt nhà nước lẫn nhân dân . Nguỵ tạo có , trắng trợn có , nhằm mục đích vơ vét cho đầy túi tham lãnh đạo cs .

    Có Hiến pháp , có luật lệ , cũng bằng không . Vì tiếng nói của Đảng chính là Vua , chính là pháp luật . Lãnh đạo Đảng luôn luôn giàu có và chiến thắng trước nhân dân bị cướp & thành phần chống đối phản động . Cướp chính quyền của nhân dân từ mùa thu 1945 , người dân biến thành nạn nhân bị cướp từ đấy .

    Mọi tài sản của nhân dân đều thuộc nhà nước quản lý ! Khi cần , Đảng có thể thu hồi với bất cứ lý do và hình thức thích hợp do Đảng nhào nặn !

    VN hôm nay có nhiều tỷ phú tiền Đô ! Nhưng tất cả tài sản ấy khó thoát ngoài bàn tay của Đảng ? Những tội danh tham nhũng , hội lộ , gián điệp đều dành sẵn cho các vị tỷ phú này khi Đảng cần đến ! Duy nhất , chỉ các Uỷ viên Trung ương Đảng may ra mới được ân sủng giàu sang truyền thừa chức vị lẫn tài sản , vì mục đích để lãnh đạo cs bảo vệ lẫn nhau .

    Hôm nay , VN ta đành vậy , dân Việt ta đành vậy . Thì thôi ..

    Con ơi , nhớ lấy điều này !
    Cướp đêm là giặc , cướp ngày là quan
    Con ơi nhớ lấy lời cha
    Một đêm ăn trộm bằng ba năm làm .

    Con vua thì được làm vua
    Con sãi ở chùa thì quét lá đa
    Con ơi nhớ lấy lời cha
    Một đêm theo Đảng bằng ba năm làm !

    Là người Việt hôm nay hãy cùng nhau hô to cho vơi bớt niềm ẩn uất :

    VĂN HOÁ ĐẢNG MUÔN NĂM !. HOÀNG TỘC ĐẢNG MUÔN NĂM ! . ĐẢNG CSVN VẠN TUẾ , VẠN VẠN TUẾ ....!!!

    Trả lờiXóa
  18. Vớ vẩn! Không để ý già trẻ, là người giỏi mới được công tác! Còn đầu óc ngu si, chỉ biết lấy tham nhũng làm đầu, ở tuổi nào cũng chỉ biết "xoáy" của công mà thôi!

    Trả lờiXóa
  19. Đảng VN nên học tập đảng Triều Tiên, mới thụ thai là quy hoạch "để rèn luyện" rồi (dưới 30 là thành đại tướng - dù chưa biết cầm súng), cần gì phải chờ "dưới 40 tuổi" lâu thế!

    Trả lờiXóa
  20. Đọc bài trả lời mang giọng điệu tuyên huấn , mà tức anh ách như bò đá . Nhất là cái tay chỉ , rất trịch thượng , rất kiêu ngạo . Thằng dân chẳng là cái cóc khô gì .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  21. Quy hoạch bậy bạ, càng làm trái quy luật khách quan VN càng thụt lùi
    Hỏi ĐCS VN Tại sao chỉ có con của Tấn Dũng, con của Nguyễn Văn Chi, con của Nông Đ Mạnh, con của Tô Huy Rứa ... được quy hoạch thôi ???

    Trả lờiXóa
  22. Quy hoạch bậy bạ, càng làm trái quy luật khách quan VN càng thụt lùi
    Hỏi ĐCS VN Tại sao chỉ có con của Tấn Dũng, con của Nguyễn Văn Chi, con của Nông Đ Mạnh, con của Tô Huy Rứa ... được quy hoạch thôi ???

    Trả lờiXóa
  23. Quy hoạch bằng tiền và ê kíp ( trò mua quan bán chức) + bưng bít thông tin

    Làm cho ĐCS VN ngày càng suy thóai biến chất

    Tô Linh Hương nhà bác Rứa sao mà oai rứa ???

    Trả lờiXóa