Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

‘PHIẾU TÍN NHIỆM’- SỰ THẬT VÀ LÒNG TIN

       * NGUYỄN ĐĂNG QUANG
Ngày 10/01/2015 tại Hội nghị Trung ương 10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Trước đấy, qua phương tiện thông tin đại chúng, người dân đã được hứa là Đảng sẽ công khai kết quả phiếu tín nhiệm trong Đảng cho nhân dân biết để nhân dân giám sát. Đến hôm nay, Hội nhị Trung ương 10 đã bế mạc được hơn 10 ngày, nhưng không thấy Đảng thực hiện cam kết như đã hứa.
Người dân thắc mắc hỏi lẫn nhau là điều gì đã xảy ra mà Đảng phải dấu giếm, không công bố cho nhân dân biết?  Chẳng người dân nào có thể biết được sự thật nó diễn ra như thế nào và hiện nó đang nằm ở đâu?  (Ngoại trừ số gần 200 vị ủy viên Trung ương Đảng -gồm 173 ủy viên trung ương chính thức và 24 ủy viên dự khuyết- tham dự Hội nghị này biết mà thôi!).
Nhưng rất bất ngờ, sáng ngày 16/01/2015, một trang mạng lạ có tên là “Chân dung Quyền lực” công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với BCT và BBT tại Hội nghị lần thứ 10 BCHTW Đảng khóa XI. Điều này gây ngạc nhiên và tò mò cho không ít người!  Đọc bản “Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị, Ban Bí thư tại Hội nghị Trung ương 10” đăng trên Blog “Chân dung Quyền lực” sáng ngày 16/01/2015, đa số người đọc rơi vào tâm trạng phân tâm, họ rất băn khoăn, chưa biết là nên tin hay là không nên tin, một số người thể hiện sự thận trọng, chỉ dám “tạm thời ghi nhận như vậy”, “cứ hẵng biết thế…”; số đông còn lại rơi vào ở trạng thái “bán tín, bán nghi” để chờ Trung ương công bố chính thức, dù có chậm nhưng đáng tin hơn cái anh “Chân dung Quyền lực” này!
Cho đến hôm nay, hơn 10 ngày đã trôi qua kể từ sau khi Hội nghị Trung ương 10 kết thúc, nhiều bạn đọc- trong đó có người viết bài này- vốn rất hy vọng và trông chờ “sự thật” do các cơ quan ngôn luận chính thống của Đảng và Nhà nước công bố, trở nên thất vọng!  Đơn giản bởi lâu nay hàng ngày họ chỉ trông chờ ở “sự thật” chính thống mà không được!  Còn trang mạng “Chân dung Quyền lực” đâu có thể dễ tin vào, vì đây là một trang mạng phi chính thống, không thuộc lề phải, nó “rất bí hiểm và đáng ngờ” mà các nhà tuyên giáo của Đảng thường bỏ tuốt vào một rọ, được đặt tên chung là “các thế lực thù địch, chống đối Đảng và Nhà nước và thực hiện diễn biến hòa bình”! 
Theo họ, bọn này sinh ra là để xuyên tạc, bịa đặt, vu khống,… nhằm gây chia rẽ, làm phân hóa nội bộ, gieo hoang mang trong dư luận quần chúng, làm suy giảm lòng tin…của nhân dân đối với Đảng và chế độ, chia rẽ khối Đại đoàn kết dân tộc,v.v… nên toàn dân phải hết sức cảnh giác, phải kiên quyết đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc của các thế lực xấu xa này.!  Khi tung lên mạng “Kết quả phiếu tín nhiệm” nói trên, trang mạng “Chân dung Quyền lực” khẳng định đây là “nguồn tin đáng tin cậy được tập hợp từ các UVTƯ Đảng vừa tham dự Hội nghi Trung ương 10”, và Ban Biên tập trang mạng này còn trưng ra số liệu rất đầy đủ và chi tiết, kèm theo bản phân tích khá khoa học và lời bình có vẻ rất khách quan!  
Qua hơn một tuần lễ rồi, nhưng các cơ quan thông tin chính thống lề phải của ta vẫn lặng im, không khẳng định và cũng chẳng phủ nhận, cứ để trang “Chân dung Quyền lực” một mình độc chiếm sân chơi. Không chỉ đưa thông tin về kết quả lấy phiếu tín nhiệm, trang “Chân dung Quyền lực” còn đưa thêm nhiều thông tin “có sức lôi cuốn” khác, kể cả việc đưa ra những bằng chứng cụ thể tố cáo đích danh 3 Ủy viên BCT đang tại chức về hành vi tiêu cực, tham nhũng, vi phạm pháp luật, v.v…
Nhưng thôi, ta chẳng nên mất thời gian đi sâu tìm hiểu xem ba chuyện đó là hư hay thực, hãy trở lại bàn thêm về bản kết quả “Phiếu tín nhiệm” được công bố trên blog “Chân dung Quyền lực”. Theo thiển nghĩ của người viết bài này, có thể vụ việc sẽ dẫn đến 2 kịch bản như sau:
- Kịch bản 1 như  nó đang xảy ra là Đảng vẫn tiếp tục im lặng, không công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm BCT và BBT tại Hội nghị Trung ương 10 vừa rồi và cũng không phủ nhận hoặc xác nhận bản kết quả “Phiếu tín nhiệm” của trang “Chân dung Quyền lực” công bố, vì Đảng cho rằng đây là “vấn đề nhạy cảm”, nên phải thận trọng, cảnh giác để khỏi mắc mưu “các thế lực thù địch”!  Nếu kịch bản này vẫn như vậy, không thay đổi, nghĩa là vẫn kiên quyết “giữ kín” kết quả lấy phiếu tín nhiệm vừa qua trong  Đảng , không cho nhân dân biết, thì hệ quả đương nhiên là người dân sẽ mất lòng tin, sẽ rất thất vọng vì họ cảm thấy là ‘nền dân chủ’ coi như đã bị gạt ra bên lề!  Người dân sẽ thấy mình ở một phía, còn Đảng thì ở phía ngược lại! 
            Xưa nay Đảng vẫn tự coi Đảng là của dân, phụng sự mọi lợi ích của dân nhưng Đảng lại không thực hiện lời hứa với dân, Đảng vẫn còn giấu dân thì khác nào Đảng đang ngày đẩy dân ra xa khỏi Đảng. Nhân dân là chủ nhân của đất nước, họ phải biết và có quyền được biết các vấn đề liên quan đến những người “đang nắm vận mệnh nhân dân, vận mệnh đất nước” tức những người đang lãnh đạo họ, về các mặt như năng lực, uy tín, phẩm chất, đạo đức, nhân cách,v.v… và ngay cả tài sản, sức khỏe hoặc bệnh tật nữa! Việc này là hết sức bình thường ở các quốc gia dân chủ. Khi người dân bị từ chối, không được đáp ứng, thì hệ quả tất nhiên là người dân từ chỗ do dự hoặc nghi ngờ chưa tin vào những gì họ biết qua không gian mạng, họ sẽ dễ dàng tin vào “những thực đơn” hàng ngày mà thế giới mạng trong đó có trang “Chân dung Quyền lực” và các trang mạng lề trái khác thường xuyên cung cấp cho họ! 
- Kịch bản 2 là (biết đâu) trong vài ngày tới, sau khi cân nhắc kỹ các mặt lợi và hại, Đảng sẽ dũng cảm công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm ở HNTƯ 10 vừa qua như TBT Nguyễn Phú Trọng đã hứa. Nếu kết quả do Đảng công bố trùng với kết quả mà trang mạng “Chân dung Quyền lực” đưa công khai hôm 16/01/2015 thì rõ ràng là trong trường hợp này, Đảng đã thua – nói theo ngôn từ của bóng đá – là “thua ngay trên sân nhà”, vì truyền thông do đảng quản lý, quản trị đã quá chậm so với cái gọi là truyền thông của “các thế lực thù địch”, tức là cũng coi như ‘trận địa truyền thông’ sự thật đã bị ‘phía bên trái’ chiếm lĩnh! Và mọi sự lên án, kết tội trang “Chân dung Quyền lực” và “các trang mạng lề trái khác” là xuyên tạc, bịa đặt,vu khống, nói xấu Đảng và Nhà nước,v.v… sẽ tự nó mất hiệu nghiệm và phản tác dụng. Đây là điều hết sức tối kỵ trong công tác truyền thông của mọi thể chế!
Cùng kết quả như nhau, nhưng việc người dân biết do Đảng chủ động thông tin cho họ biết với việc họ biết bởi một nguồn tin phi chính thống cung cấp cho họ biết trong khi Đảng cố tình giấu diếm, thì điều này hoàn toàn khác nhau xa và có ý nghĩa trái ngược nhau rất nhiều!
Còn nếu kết quả mà Đảng công bố lại khác với kết quả mà trang “Chân dung Quyền lực” công bố cho người đọc biết thì vấn đề hẳn sẽ còn đi xa hơn nữa. Người viết bài này cũng không dám tưởng tượng được là kết cục sẽ đi đến đâu và sẽ như thế nào, lúc đó vấn đề “Sự thật nằm ở đâu” hẳn sẽ không chỉ giới hạn trong “cuộc chiến truyền thông” mà chắc chắn nó sẽ mở rộng sang các cuộc chiến khác nữa! Vì giả thiết thứ hai này chưa xảy ra nên mọi luận bàn đều là vội vàng và võ đoán. 
Xin bạn đọc cùng tôi ‘hãy đợi đấy’ xem sao, chắc là mọi sự hạ hồi sẽ phân giải!
   Hà Nội, 22-1-2015
N.Đ.Q (Tác giả gửi BVB)
----------------

29 nhận xét:

  1. có công bố ra chưa chắc đã có ng tin vì... CS la vua của dối trá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hội nghị xong công bố ngay, còn tin. Nay có công bố cũng ít ai tin, vì cơm nguội rang đi rang lại mới...mời khách!

      Xóa
    2. Tôi tin đấy!
      (Người bị bệnh down)

      Xóa
    3. Vì ông " Vua " bị hạ xuống thứ 8 nên không công bố là hoàn toàn có lý , các bạn có bao giờ thấy đảng công bố tin " chiến bại " không ?

      Xóa
    4. "số đông còn lại rơi vào ở trạng thái “bán tín, bán nghi” để chờ Trung ương công bố chính thức, dù có chậm nhưng đáng tin hơn cái anh “Chân dung Quyền lực” này!"

      Tớ muốn biết "số đông còn lại" này là bao nhiêu ? Nếu đủ đông (75%), đây có thể là bằng chứng tốt nhất cho câu biện hộ dân trí còn quá thấp, và họ chỉ xứng đáng với sự lãnh đạo của Đảng thôi, chứ chưa nên hưởng dân chủ tư bản .

      Nếu trong "số đông còn lại" đó có tác giả bài này thì ... tác giả nên ngồi chờ mà tin vào nguồn tin chính thống .

      Xóa
  2. Theo TS. Nguyễn Trung Kiên (Học viện An ninh nhân dân):
    Trong thời gian gần đây, trên các mạng xã hội, các blogs, trang web có máy chủ đặt ở nước ngoài xuất hiện nhiều thông tin vu cáo, xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ, hạ uy tín của một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đưa tin kích động gây chia rẽ nội bộ, ảnh hưởng lớn đến uy tín của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, ảnh hưởng đến uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng. Những nội dung này tác động đến tâm lý, tư tưởng, tình cảm của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với Đảng, đối với chế độ, làm sai lệch thông tin, gây hiểu nhầm trong dư luận. Đây không phải là chiêu thức mới trong hoạt động chống Đảng và Nhà nước của các thế lực thù địch mà nó đã hình thành trong chiến lược "diễn biến hòa bình" từ trước đến nay.

    Trong điều kiện hiện nay với nhiều tiện ích từ các mạng xã hội, internet, các thông tin mở thì sự tác động của các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc đó diễn ra hết sức phức tạp. Mục đích của hoạt động này là nhằm hạ uy tín chính trị, vai trò lãnh đạo của Đảng, kích động gây mâu thuẫn trong nội bộ.

    Những luận điệu của các thế lực thù địch tập trung vào tuyên truyền xuyên tạc chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phủ nhận thành quả cách mạng, vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dưới hình thức hồi ký, tùy bút, tác phẩm văn học nghệ thuật. Chúng thông tin về gia đình, tài sản, quan hệ xã hội của các đồng chí lãnh đạo cấp cao, mâu thuẫn nội bộ trong Đảng, xây dựng các nhân vật trong tiểu thuyết, tác phẩm văn học nghệ thuật đặc tả giống với các đồng chí lãnh đạo tạo dư luận tiêu cực trong quần chúng nhân dân.

    Thủ đoạn của chúng là đưa những thông tin như thật, có số liệu, hình ảnh nhưng người đọc không thể kiểm chứng, đối chiếu, trích dẫn tài liệu rất khoa học nhưng những nguồn tin, những tài liệu trích dẫn lại không có thật hoặc có nhưng không bảo đảm độ tin cậy. Chúng xây dựng các câu chuyện có hồn cốt, có nội dung cốt truyện mô phỏng theo những sự kiện lịch sử trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước để dẫn dắt người đọc từ vấn đề chính trị xã hội này sang vấn đề chính trị xã hội khác và đi đến kết luận rằng đi lên chủ nghĩa xã hội hiện nay là không phù hợp với xu thế chung của thời đại.

    Những luận điệu vu cáo, xuyên tạc, kích động gây mâu thuẫn nội bộ diễn ra với nhiều thủ đoạn, hình thức khác nhau từ bí mật, lặng lẽ xuất hiện trên internet, trên các trang mạng xã hội đến công khai trắng trợn trên các quầy sách báo dưới sự trợ giúp của các hoạt động in ấn trái pháp luật.

    Phòng ngừa, ngăn chặn những tác động tiêu cực của hoạt động này chính là góp phần quan trọng bảo vệ Đảng, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Đây là trách nhiệm của toàn xã hội, của các cơ quan, ban, ngành đặc biệt là các cơ quan quản lý nhà nước trên lĩnh vực thông tin truyền thông, internet, mạng xã hội,… chính vì vậy để làm tốt công tác bảo vệ Đảng, bảo đảm ổn định xã hội, ổn định tư tưởng chính trị của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, vạch trần âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch chúng ta cần làm tốt một số nội dung công tác sau đây:...
    (còn tiếp)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ...(tiếp) Cần làm tốt công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện các luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo, kích động gây chia rẽ nội bộ để ngăn chặn kịp thời. Chủ động kiểm soát thông tin, nắm tình hình trên các mạng xã hội, trên các trang web, blog có nội dung chống đối để chủ động cung cấp thông tin chính thống vạch trần âm mưu và hoạt động của chúng. Chủ động tiếp xúc, gặp gỡ trao đổi với những người có hoạt động chống đối để giải quyết những vướng mắc về tư tưởng, tình cảm, chế độ chính sách đối với họ, đề nghị họ từ bỏ các hoạt động gây ảnh hưởng đến an ninh và lợi ích quốc gia. Nếu góp ý cho Đảng thì cần mang tính xây dựng, vì lợi ích chung của đất nước, có thể góp ý trực tiếp thông qua các cơ quan chức năng để tránh bị lợi dụng chống Đảng, Nhà nước.

      Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các mạng xã hội, các trang web, blog cá nhân đồng thời xây dựng và phát triển mạnh mẽ các mạng xã hội trong nước, tạo diễn đàn bày tỏ chính kiến, bình luận, chia sẻ thông tin, hình ảnh cho người dân Việt Nam. Chủ động đàm phán, hợp tác chia sẻ quyền quản trị đối với các tài khoản mạng xã hội nước ngoài, kết nối các mạng xã hội trong nước với các mạng xã hội nước ngoài nhằm thực hiện tốt hơn việc quản lý, ngăn chặn những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, kích động gây mâu thuẫn nội bộ.

      Khắc phục những sơ hở thiếu sót trong công tác quản lý báo chí, xuất bản mà các thế lực thù địch có thể lợi dụng để đăng tải, tán phát những luận điệu sai trái. Nâng cao ý thức trách nhiệm của các phóng viên, biên tập viên, thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục kiến thức quốc phòng an ninh, ý thức cảnh giác trước âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch. Phóng viên, biên tập viên cần có nhãn quan chính trị tốt, khả năng phát hiện và loại bỏ được những bài viết, những tác phẩm có nội dung xấu. Ngăn chặn và xử lý triệt để các hoạt động in ấn, xuất bản trái pháp luật.

      Bên cạnh đó Đảng, Nhà nước cần nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện các cơ chế chính sách phù hợp, đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, tạo môi trường thông thoáng, lành mạnh cho hoạt động trao đổi, cung cấp thông tin. Chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí nhằm vạch trần âm mưu, hoạt động tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, kích động gây chia rẽ nội bộ. Xây dựng các diễn đàn mà ở đó những người có ý kiến trái chiều, những người "bất đồng chính kiến" có thể đưa ra các lập luận, lý lẽ của riêng họ thỏa mãn ý tưởng chính trị.

      Xây dựng các nhân tố, các cộng tác viên nòng cốt làm trụ cột của diễn đàn này có thể phản biện, dẫn dắt các thành viên đi đến đồng thuận với các quan điểm chính thống của Đảng, Nhà nước. Thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Khắc phục những sơ hở thiếu sót trong quá trình thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trên các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

      Khi chủ trương của Đảng, Nhà nước được thực hiện đúng đắn, phù hợp với lợi ích của quốc gia, dân tộc, phù hợp với lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân thì các đối tượng chống đối sẽ không còn lý do để xuyên tạc, chống phá. Bên cạnh đó khi đã tạo được niềm tin vào Đảng, vào chế độ và con đường phát triển đất nước thì các hoạt động chống đối sẽ tự triệt tiêu. Và đó chính là cách thức bảo vệ Đảng hiệu quả nhất trước những luận điệu tuyên truyền, vu cáo, xuyên tạc, kích động gây mâu thuẫn nội bộ.
      N.D

      Xóa
    2. NTK,loa phường ở thời đại Internet !

      Xóa
    3. Hay nhất câu này: "Khi chủ trương của Đảng, Nhà nước được thực hiện đúng đắn, phù hợp với lợi ích của quốc gia, dân tộc, phù hợp với lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân thì các đối tượng chống đối sẽ không còn lý do để xuyên tạc, chống phá."
      Nhưng đợi đến hết thế kỷ này điều này chưa chắc đã trở thành hiện thực mà chỉ là võ mồm mị dân thôi nha.

      Xóa
    4. Hì Hì loa thời internet nhưng cũng một cái loa phường, cùng một giọng điệu hành văn thời 50 thì ngày nay ai nghe được nếu không phải nói là dị ứng!

      Xóa
    5. "Khi chủ trương của Đảng, Nhà nước được thực hiện đúng đắn, phù hợp với lợi ích của quốc gia, dân tộc, phù hợp với lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân..."
      À á à ơi...
      Ngủ đi con (khỉ)...

      Xóa
    6. "Tiến sĩ học viện an ninh nhân dân"
      "Tiến sĩ lịch sử đảng" !
      "Tiến sĩ lí luận Mác-Lênin"
      Nghe những học vị toàn là muốn ..ói !
      Những người trí thức, bằng cấp THẬT đầy mình trên khắp thế giới, họ viết sách viết báo, chỉ để trần trụi cái tên, ví dụ như cuốn sách toán " Hình học không gian" tên tác giả chỉ để trụi lủi là Nguyễn xuân Vinh, nhưng ai cũng biết ông là Tiến sĩ Toán học, làm việc ở NASA, Giáo sư ở nhiều trường Đại học Hoa Kỳ, Hay cuốn " Luật Công pháp quốc tế" của Vũ quốc Thúc, dù không đề học vị nhưng ai cũng biết ông là Tiến sĩ Luật Khoa tốt nghiệp tại Pháp v.v..
      Còn ở VN, mấy ông chăn trâu giờ mua được cái bằng, vội ghi cùng lên khắp mọi nơi chốn, thảo nào một đất nước có gần 20 nhìn tiến sĩ, nhiều gấp đôi nước Nhật, mà không làm nỗi một con bù lon đúng tiêu chuẩn quốc tế được.
      Bây giờ nhìn thấy một cái chử GS-TS trước một cái tên, trên một bài báo là người ta lại dị ứng ngay.Hình như sống dưới chế độ này, người dân đã nhập tâm câu "thùng rổng kêu to".
      Chỉ tội các vị Tiến sĩ thứ thiệt.
      Thôi để vàng thau không lẩn lộn, quý vị cứ theo gương các học gỉa quốc tế, "Hửu xạ tự nhiên hương", người ta sẽ biết quý vị là ai, đừng xưng danh vị ra, người ta lại tưởng cá mè một lứa với lũ chăn trâu kia nữa.

      Xóa
  3. Trương Minh Tịnhlúc 08:54 22 tháng 1, 2015

    Bài viết nầy của tác giả Nguyễn Đăng Quang hay. Thuyết phục. Tôi kính trọng cách lý luận chuẫn xác,ý tứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn phải dấu hỏi mới chuẩn bạn ạ.! Vui vẻ nha.

      Xóa
  4. tặng đ/c tiếm danh "Nhân Dân" 08:09 Ngày 22 tháng 01 năm 2015" và tên vẹt TS. Nguyễn Trung Kiên (Học viện An ninh nhân dân):
    bài thơ về cái LOA PHƯỜNG
    của nhà thơ, dịch giả, nhà giáo Thái Bá Tân:

    Bực mình bị đánh thức.
    Bực mình cái loa phường.
    Sáng, vừa mới bảnh mắt,
    Đã ông ổng ngoài đường.
    Trăm phần trăm phủ sóng,
    Cả hải đảo, đất liền.
    Đố anh nào thoát được,
    Cho dù sắp phát điên.
    Vẫn những bài hát ấy.
    Vẫn ta thắng địch thua.
    Vẫn lý tưởng cao đẹp,
    Học tập và thi đua…
    “Điều giả dối, nhảm nhí
    Được nhắc mãi hàng ngày
    Sẽ trở thành sự thật.”
    Goebbels nói câu này.
    Mà chắc hắn nói đúng:
    Nhờ cái thằng loa phường,
    Tôi tin ta đang sống
    Ở thế giới thiên đường.
    *
    Bực nữa: Tôi đóng thuế
    Để nuôi cái loa này.
    Để nó, thằng trời đánh,
    Tra tấn tôi hàng ngày.

    Trả lờiXóa
  5. "Khi chủ trương của Đảng, Nhà nước được thực hiện đúng đắn, phù hợp với lợi ích của quốc gia, dân tộc, phù hợp với lợi ích của đại đa số quần chúng nhân dân thì các đối tượng chống đối sẽ không còn lý do để xuyên tạc, chống phá. Bên cạnh đó khi đã tạo được niềm tin vào Đảng, vào chế độ và con đường phát triển đất nước thì các hoạt động chống đối sẽ tự triệt tiêu. Và đó chính là cách thức bảo vệ Đảng hiệu quả nhất trước những luận điệu tuyên truyền, vu cáo, xuyên tạc, kích động gây mâu thuẫn nội bộ"

    Kết luận này hoàn toàn phù hợp với con đường xây dựng Đảng vững mạnh. Tuy nhiên,trên thực tiến thì Đảng chỉ đạo còn mang tính giáo điều , máy móc và quan liêu rất nhiều việc dẫn đến việc xa rời thưc tế.Ví dụ :
    Về lý luận thì hiện nay các Đảng viên cộng sản đặc biệt tầng lớp lãnh đạo cấp cao đều sở hữu những khối tài sản rất lớn ngang ngửa với các nhà tư bản của chế độ tư bản thì liệu còn mang bản chất của giai cấp vô sản nữa khộng để thực hiện mục tiêu " Cộng sản Chủ nghĩa "?
    Thứ hai,Về đường lối kinh tế , Đảng đã thất bại trên con đường đốt cháy giai đoạn Tư bản chủ nghĩa để " quá độ " tiến thẳng lên Chủ nghĩa xã hội . Việc thừa nhận quy luật giá trị và chấp nhận nền kinh tế thị trường nhưng kèm câu định hướng XHCN nghe mập mờ, không rõ bản chất nên phương hướng không xác định rõ ràng làm mất cân bằng xã hội . Đây chính là sự phát sinh của tham nhũng và nhóm lợi ích nên người dân càng ngày càng bị cướp các quyền lợi cũng như lợi ích cộng đồng càng ngày càng bị thâu tóm vào một số người có quyền lưc . các Doanh nghiệp phải đuổi theo các quan chức có quyền ( hối lộ ) thì mới tồn tại và phát triển được .
    Như vậy xã hội liên tục bị cuốn hút vào tâm bão quyền lực của chính quyền tạo tiền đề cho việc phân tầng xã hội làm cho mục tiêu xã hội công bằng của lý tưởng cộng sản bị triệt tiêu .....

    Trả lờiXóa
  6. Nếu có công bố thì cũng chẳng còn giá trị gì? Giá trị của thông tin là kịp thời, kịp lúc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông tin thời @ này cái gì cũng cần nhanh, nhạy, kịp thời, chính xác, mới tạo được lòng tin. Lý do gì đó mà chậm công bố là thua thằng cha vô tuyến Internet rồi!

      Xóa
  7. Cơ chế thị trường định hướng XHCN, hay thời kỳ quá độ chỉ là giai đoạn chuyển tài sản quốc gia (thuộc sở hữu toàn dân) nhà nước thống nhất quản lý về các nhóm lợi ích nắm giữ mà thôi. Sau khi nhóm lợi ích đã thâu tóm rồi thì có định hướng XHCN hay tư bản 100%, độc đảng hay đa dảng cũng không quan trọng nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Sau mấy chục năm theo Đảng CSVN vào sống ra bị thương, hết chiến trường B rồi đến tình nguyện quân giúp dân CPC thoát nạn diệt chủng ( của đảng CS T.Q và CPC), được giáo huấn ở trường SQ và các cơ quan đoàn thể của đảng , nay mới rút ra một câu , xin hầu quý vị và huynh đệ nghe chơi " Trời của tao, đất của tao , sựu thật của tao, chân lý cũng là của tao"

    Trả lờiXóa
  9. Dân không còn tin nỗi ĐẢNG nữa , không do các lực lượng chống đối , phá hoại , phản động . Nội tạng của Đảng đã thối nát , từ nhân sự đến phương thức lãnh đạo , khi đối mặt với lý thuyết cs lỗi thời .

    Đảng đã bất lực , mất khả năng , quờ quạng khi đối diện với chính mình , nhận rõ mình già nua lú lẫn , với cây trượng lãnh đạo do TQ ban tặng đang cầm trong tay trở nên vô dụng .

    Đảng nên từ chức , với bộ dạng thiểu não của Đảng hôm nay cũng đừng mong nhân dân thương hại , nể tình .

    Càng lì lợm , càng dấu diếm tội ác , càng bị nhân dân khi dễ . Buông đao đồ tể để thành phật hay tẩu đào vi thượng , đều là lựa chọn tốt cho thân phận đảng viên cs trước tình cảnh này .

    Hãy đứng về phía quần chúng để đi tìm một tương lai hạnh phúc . Giàu sang , quyền uy , chức phận do Đảng ban phát , chỉ là phồn vinh giả tạo mà thôi .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He...he...Đúng thế -ND 15:40, nguyên TBT Lê Khả Phiêu còn nói: Hết cách rồi, đã "ung thư giai đoạn cuối"!

      Xóa
  10. Nhất trí với nhận định của tác giả về bộ máy tuyên truyền của Đảng đã "thua ngay trên sân nhà". Nhưng tôi không tin có kịch bản 2, bởi tính bảo thủ và kiêu ngạo là đặc trưng của người lãnh đạo ĐCS khi họ đã nằm được độc quyền lãnh đạo nhà nước trong tay. Nói như thiên hạ truyền lại " có tật giật mình", " tốt khoe, xẫu che" .. cho nên sẽ không bao giờ có kịch bản 2, mặc dù rất muốn như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của BCHTW với 20 ủy viên BCT không công bố làm sao Blog chân dung quyền lực có thông tin này?...
    Bí mật Quốc gia làm sao mà Blog này biết được?
    Báo chí và thông tấn xã Việt Nam còn không biết, không đưa tin, làm sao CDQL biết được? Chẳng qua là bịa chuyện câu khách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bịa hay không, người ta đã kêu đích danh những người bị nêu tên, yêu cầu trả lời từng mục trước công chúng kia mà. Nếu bịa thì sao người bị tố lại im lặng ?

      Xóa
  12. Thưa TS. Nguyễn Trung Kiên (Học viện An ninh nhân dân): Ông nói hay đấy nhưng không lừa được dân đâu! Cứ nhìn từ cái Học viện ANND mà ông đang sống và làm việc thì rõ.
    Đi đau cũng thấy người ta ca thán về tiêu cực tham nhũng, ăn chặn của HS và phụ huynh.
    Nổi tiếng là bất công. Cứ nhìn vào kết quả tuyển sinh hàng năm vào Học Viện ANND và CSND thì thấy.
    Cụ thể như kỳ thi đại học cao đẳng 2014-2015 thì thấy. Nữ thí sinh thi vào HVCS-HVAND, đạt 27 điểm + 0.5 điểm ưu tiên khu vực bằng 27.7 không đỗ vào học viện và cao đẳng trung cấp. (trang mạng của trường công bố phương án xét tuyển với nữ thí sinh là 27.5 điểm) Trong khi đó cũng nữ thí sinh đạt 21.5 - 22 điểm đương nhiên vẫn đỗ vào Học viện CS và HVAN....Đi đau cũng nghe phản ảnh 1 xuất vaofhocj viện ANND&CSND mất 500-700 triệu. Ông giải thích thế nào với dân?

    Trả lờiXóa
  13. Tin về kết quả bầu cử có lẽ đúng như CDQL đã đưa ! Bây giờ nếu "Đảng" mới đưa, thì ê chề quá, nên Đảng im lặng thôi mà !
    ĐCSVN đã sửa điểu lệ mới rồi : "Đảng ta" "xây dựng CNXH theo định hướng cơ chế thị trường" (ý của Cụ Trần Đức Thảo) chứ không phải như cũ là "xây dựng nền kinh tế thị trường theo định hướng XHVN nữa". Các bác hiểu chửa ???

    Trả lờiXóa
  14. ai nói "VN dân chủ vạn lần hơn tư bản" thế nhỉ ...

    đây chính là dân chủ theo định hướng ... CSVN

    Trả lờiXóa