Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 31 tháng 8, 2014

Đối thoại với ông Phạm Quốc Toàn - Hội Nhà báo VN


Mấy hôm nay cộng đồng mạng xôn xao bàn tán về bài phỏng vấn của Báo Biên Phòng (http://www.bienphong.com.vn/baobienphong/news/khong-can-cai-goi-la-hoi-nha-bao-doc-lap/26733.bbp) với ông Phạm Quốc Toàn - Phó CT Hội Nhà báo VN và cũng là TBT tạp chí Người làm báo - về sự ra đời và hoạt động của Hội Nhà Báo Độc lập VN.
Với cá nhân tôi không quen biết ông, cũng chẳng cùng phường cùng hội với ông mà cũng không thù không oán, không tranh giành kèn cựa cái ghế của ông. Ấy vậy nhưng khi đọc bài trả lời phỏng vấn của ông trên báo Biên phòng số ra ngày 25/8/2014, tôi cũng mạn phép ông để cùng ông trao đổi một vài ý kiến chung quanh việc Hội Nhà báo Độc lập VN.

Hội NBĐLVN ra đời bất hợp pháp?
Thú thực với ông, tôi chữ nghĩa không bao nhiều (lúc nhỏ học 2 năm 1 lớp, lớn lên học 1 năm 2 lớp, định thi tiến sĩ hoặc phó tiến sĩ nhưng không có điều kiện như các quan chức đương thời như ông), thời gian thì không có nhiều còn phải lo bươn chải kiếm cái ăn. Nhưng đọc những lời của ông trên báo Biên phòng thấy "ngứa tay" nên đành phải dành ít thời gian trao đổi với ông vậy. Ông đồng ý hay không thì tùy, nhưng không gian của ông và tôi không có gì khác nhau.
Thứ nhất ông cho rằng (trích) "… Tôi cho rằng, cái gọi là HNBĐLVN đã ra đời bất hợp pháp, bởi dù họ có là gì đi chăng nữa thì cũng phải tuân thủ pháp luật chứ không thể đứng ngoài, đứng trên pháp luật….."
Thưa ông, ông lấy tư cách gì mà phán một câu xanh rờn rằng HNBĐLVN ra đời bất hợp pháp? Phải chăng ông là TBT, là chủ tịch nước, thủ tướng của nước này, hay cụ thể và gần hơn là phải chăng ông là người của ngành công an và an ninh …??? Theo tôi với chức danh như ông, địa vị như ông do nhà nước này ban tặng cho ông thì ông nên ăn nói cẩn trọng và tử tế, lựa lời mà nói cho xứng đáng với vai trò và vị trí của mình. Nói như vậy là nói càn, nói bừa chẳng có một căn cứ nào. Xin ông chỉ giáo cho, thế nào gọi là BẤT HỢP PHÁP ???. Và ông hãy chứng minh cụ thể rằng HNBĐLVN đã đứng ngoài và đứng trên pháp luật chỗ nào? Theo tôi thấy, kể cả các tổ chức hội đoàn hiện nay do nhà nước lập ra có khi còn “ngồi xổm” trên pháp luật, sao ông không chỉ ra và phê phán giùm. Những tổ chức và hội đoàn của nhà nước nào “ngồi xổm” trên pháp luật chắc hẳn ông biết rõ và biết nhiều hơn tôi, có phải không thưa ông? Phải chi ông làm được cái việc ấy thì mọi người và như tôi đây vô cùng thán phục và cảm ơn ông vô cùng.
Song thực tế thì sao? Thôi để dư luận trả lời .
Mặt khác qua trả lời phỏng vấn của ông, tôi thấy giọng điệu của ông nặng mùi hình sự và mang hơi hướng trịch thượng, điều này tôi e không cân xứng với một người “quyền cao chức trọng và đáng kính” như ông.

Hội nào mới vô giá trị?
Thứ hai ông nói rằng (trích) "…..Cả về mặt pháp lý và thực tiễn, cái gọi là HNBĐLVN hoàn toàn không có giá trị, không cần thiết đối với những người làm báo Việt Nam".
Vấn đề này tôi thấy ông nói hơi trừu tượng và chung chung. Mặt pháp lý và mặt thực tiễn là thế nào thưa ông? HNBĐLVN cũng chẳng tranh giành gì với hội nhà báo của ông, cũng chẳng nói xấu hội của các ông. Và đặc biệt HNBĐLVN đâu phải cái hội "ăn theo nói leo" đâu mà ông bảo là không có giá trị?
Theo thiển ý của tôi, HNBĐLVN là tổ chức xã hội dân sự, tôn chỉ cao nhất là tính TRUNG THỰC và ĐỘC LẬP theo đúng nghĩa của nó. Cứ theo ông nói HNBĐLVN là không cần thiết đối với những người làm báo VN. Điều này ông nói quá đúng, nhưng chỉ đúng một nửa thôi thưa ông! Vì sao ư? Tại vì HNBĐLVN có thể không cần thiết đối với các ông nhà báo quốc doanh, nhưng đối với người dân VN thì HNBĐLVN thật sự rất cần thiết. Người dân cần sự trung thực của những người làm báo cũng như cần những nhà báo có lương tâm nghề nghiệp chứ người dân không cần những nhà báo viết báo theo nội dung "chỉ bảo, chỉ tay và chỉ đạo". Có đúng như vậy không thưa ông?

Suy diễn và võ đoán
Thứ ba ông nói rằng (trích) "…Sau khi tự tuyên bố ra đời, cái gọi là HNBĐLVN đã đưa ra một số thông cáo và có những hoạt động bước đầu có dấu hiệu trái pháp luật, đăng tải, phát tán thông tin có nội dung xấu trên trang web và mạng xã hội…...
Ông nói HNBĐLVN có những hoạt động bước đầu có dấu hiệu trái pháp luật, mới nghe cứ tưởng ông là một ông trùm mật vụ hay chí ít cũng là một ông quan cỡ bự ở địa phương cao giọng ra điều dạy bảo, nhét lửa vào tay người khác và có vẻ ông là người hoạt động ngành tòa án đúng hơn là một nhà báo! Nhưng tôi không đi sâu vào cường độ giọng điệu của ông, mà xin hỏi ông rằng: ông hãy chỉ ra cho người đọc thấy những hoạt động bước đầu có dấu hiệu trái pháp luật ở chỗ nào, cụ thể ra sao của HNBĐLVN? Mà nếu ông không chỉ ra được thì xin ông xét lại thái độ và suy nghĩ của mình liệu như vậy là phải đạo chưa?
Mới chỉ là cái chức PCT Hội nhà báo và TBT của một tờ báo quốc doanh mà ông đã nổ thế này, huống chi ông leo lên chức cao hơn chắc thiên hạ chết hết. Theo tôi hiểu, HNBĐLVN cùng với tôn chỉ và mục tiêu của mình, họ chẳng có một dấu hiệu nào là trái pháp luật cả. Họ ra đời là dựa trên những gì Hiến pháp của nhà nước cho phép và không cấm đoán. Họ chỉ muốn đưa đến cho người đọc và nhân dân những điều tốt đẹp mà thôi. Vậy thì cái mà ông gọi là dấu hiệu trái pháp luật của HNBĐLVN chỉ là sự suy diễn và võ đoán mà thôi!

Một thái độ đe nẹt hội viên!
Thứ tư, ông cho rằng (trích) "..Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu các hội viên của mình không tham gia, cổ vũ cái gọi là HNBĐLVN. Tôi cho rằng những nhà báo hội viên Hội Nhà báo Việt Nam có bản lĩnh nghề nghiệp, tự mình sẽ không bao giờ chấp nhận, tham gia cái gọi là HNBĐLVN…."
Ông yêu cầu các hội viên của mình không tham gia cổ vũ HNBĐLVN? Đó là việc riêng của hội các ông. Không ai bắt ép mà cũng không ai "dụ dỗ" các hội viên của ông đâu mà ông lo lắng như vậy. Ở đời “hữu xạ tự nhiên hương” mà ông? Cũng có khi bây giờ thì ông đe nẹt hội viên của ông đừng thế này thế nọ, nhưng biết đâu mai này ông về hưu rồi, buồn tình ông lại tự nguyện tham gia HNBĐLVN đấy! Việc đó cũng không phải là điều khó xảy ra, ai mà biết được, phải không thưa ông?
Ông căn cứ vào đâu mà cho rằng hội viên hội của ông “…tự mình sẽ không bao giờ chấp nhận tham gia HNBĐLVN” ? Có thể các hội viên của ông không nói ra hoặc chưa dám nói ra ý nghĩ của mình về HNBĐLVN vì có nhiều lý do khác nhau, nhưng cái mà ông tin là họ không chấp nhận hay tham gia HNBĐLVN thì cần xem lại. Phải chăng ông quá tự tin? Có thể lắm! Nhưng thưa ông, ở đời có nhiều chuyện tưởng khó tin và khó xảy ra nhưng thực tế thì ngược lại.

Ai “ăn” thuế của dân?
Thứ năm ông nói rằng (trích) "Về những người tự xưng là Ban lãnh đạo của cái gọi là HNBĐLVN, uy tín nghiệp vụ, uy tín làm báo của họ thấp - thậm chí có người chưa phải là nhà báo. Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam là những trí thức có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, không có bất cứ ai có thể thuyết phục, lôi kéo được họ….".
Ô lạ thay! Ông bảo những người lãnh đạo của HNBĐLVN uy tín nghiệp vụ và uy tín làm báo của họ thấp, thậm chí có người chưa phải là nhà báo… Câu này tôi nghe quen quen. Theo suy diễn của tôi thi có lẽ ông và một số đồng nghiệp lãnh đạo trong hội của ông mới có uy tín nghiệp vụ và uy tín làm báo, còn ở những người lãnh đạo của HNBĐLVN thì thấp và là con số zero to tướng???
Tôi không biết uy tín của các ông lớn cỡ nào và có bề dày ra sao, nhưng nếu so sánh với một số lãnh đạo và hội viên của HNBĐLVN thì họ chẳng hề kém cỏi như ông nghĩ đâu! Một trong số họ với bài viết của mình rất sắc bén được dư luận và nhân dân tán thưởng. Thậm chí họ còn được các tổ chức báo chí và truyền thông thế giới đánh giá rất cao và có những giải thưởng rất xứng đáng. Vậy chẳng biết ông căn cứ vào đâu mà đánh giá và hạ thấp họ như vậy? Tự mình vẽ bùa cho mình làm sao thiêng được hả ông!?
Mặt khác, theo tôi nghĩ, những người lãnh đạo và hội viên của HNBĐLVN không phải là những quan chức ăn lương bằng tiền thuế của dân. Họ cũng chẳng phải nhận ơn mưa móc và bổng lộc được ban phát bởi chế độ. Họ cũng chẳng phải đấu tranh cho bằng được để có "cái sổ hưu" như một vị đại tá nào đó đã phát biểu. Và đặc biệt họ không phải là các ông quan tai to mặt lớn, áo mão cân đai với mủ ni che tai. Mà họ là những người dấn thân cho xã hội tốt đẹp hơn, họ gần gũi dân và lắng nghe tiếng nói đích thực của dân và đi vào lòng dân!

Quá nhiều Lý Thông!
Thưa ông, dù là trao đổi, nhưng tôi vốn ít học, cho nên ngữ nghĩa tôi kém cỏi, có thể đôi chỗ ngôn từ còn vụng về, mong ông bỏ quá và thứ lỗi cho. Và tôi cũng mong muốn gặp ông trên một diễn đàn thích hợp, chúng ta sẽ trao đổi và tranh luận thêm về vấn đề trên. Đời này Thạch Sanh ít quá, nhưng Lý Thông thì nhan nhản không sao đếm xuể, kể cả trong nghề báo ông ạ! Cũng chỉ mong ngày nào đó Lý Thông sẽ bớt đi, xã hội sẽ tốt đẹp hơn.
Nguyễn Thành Năng/VNTB

------------------

47 nhận xét:

  1. Hơi đâu mà tranh luận với cái máy cassette vậy Bác !?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Đi với Bụt mặc áo cà sa , đi với ma mặc áo giấy " , bác ấy nên nói để hy vọng rằng những thằng ngu như thằng này phần nào bớt cắn càn , vậy cũng tốt cho xã hội , cũng đáng công bác ấy !

      Xóa
  2. Bác Năng viết quá chuẩn. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý kiến của Bác. Đúng là đời này Thạch Sanh thì ít mà Lý Thông lại quá nhiều! Ngay cả cái ông PCT HNB VN mà phát biểu như vậy thì người dân VN còn bị khổ dài dài. Các quan chức CS bây giờ họ đã trở thành những con vẹt, là những con người vô cảm rồi!

    Trả lờiXóa
  3. Bác Nguyễn thành Năng tự nhận là dân "ít học" vậy mà lý luận hay phết, ăn đứt cách nói năng của ông phó chủ tịch hội nhà báo quen ăn trên ngồi trốc, bạt mạng, áp đặt để bảo vệ cái lý có chân là chỉ có tao và chúng tao mới là đúng đắn, mọi cái khác chúng tao là bố láo hết.
    HNBĐLVN ra đời đã gần hai tháng, chưa thấy nhà nước và những người có trách nhiệm ý kiến gì vậy mà ông phó chủ tịch hội đã xăng xái đưa ra ý kiến cá nhân để lấy lòng ai vậy, hay đây chỉ là chỉ đạo thăm dò của bộ TTTT, của ban TG về HNBĐL ?
    Nếu ông là con tốt thí của bộ, của TG thì bác Năng có lý khi nói biết đâu sau này ông cũng xin gia nhập HNBĐLVN. Vui nhỉ.
    Thiên hạ còn lạ gì mấy ông nhà báo quốc doanh thời nay, chuyên ăn theo, tô hồng. HNBĐL ra đời chính là để lấp đi cái khiếm khuyết to đùng của các ông đấy. Nó sẽ hoạt động ra sao thì còn phải chờ xem, không thể phê phán, phán xét ngay được. Nó có vi phạm pháp luật không thì còn phải chờ nghị định, thông tư xem pháp luật giải thích Hiến Pháp thế nào, chưa có quy định PL, thì cứ theo tinh thần HP mà làm, không lẽ HP nói vậy mà hoá ra không phải vậy ?

    Trả lờiXóa
  4. Hay! bài phản biện rất có trách nhiệm. Cám ơn tác giả và bác Bồng yêu quý!

    Trả lờiXóa
  5. Tại sao phải tốn thời gian và giấy mực trao đổi,mạn đàm với ông Phạm Quốc Toàn, Hội nhà báo VN. Nếu Phạm Quốc Toàn không nói như thế thì Phạm Quốc Toàn phải về chăn vịt, nuôi heo cho vợ mà thôi....Nhưng trước sau gì thì Phạm Quốc Toàn củng phải về chăn vịt, nuôi heo cho vợ vì cnxh VM mà

    Trả lờiXóa
  6. Toàn chắc đang muốn có tý chứ gì , tớ biết tỏng rồi , muốn nổi như Trần Đăng thanh đây mà .

    Trả lờiXóa
  7. Rất khác, các Hội Dân sự phải tự thân hoạt động, còn Hội nhà nước thì được bao cấp từ cuộn giấy vệ sinh đến những chuyến đi việc tư, việc công. Mỗi năm hội nhà báo của ông Hữu, ông Huệ, ông Toàn xài vài chục tỷ tiền ngân sách, mỗi ông lại tự tìm cách moi móc ăn gian từng chút để nhà nước trả chi phí tất tần tật cho các ông, từ cốc cà phê sáng cho đến tô cháo tối ăn riêng mà tiền không phải móc. Ông nào cũng tìm cách bớt xén, ăn gian để đem về cất vào túi riêng từng đồng, từng trăm, từng triệu một. Mỗi khi hội viên nhà báo bị bắt bớ, làm khó trong tác nghiệp có thấy hội lên tiếng. Nói chung là họ cũng chẳng phải là lãnh đạo hội nhà báo mà họ là quan chức, lúc nào cũng bệ vệ, chảnh chọe, lúc nào cũng tỏ ra oai mới xứng. Mà quan chức thì chỉ biết cái sướng về mình và gây ra cái khổ cho dân. Muốn biết tư cách phẩm chất ông Phạm quốc Toàn thì cứ về báo BRVT mà hỏi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lại còn thường xuyên "siêng năng" đến các báo đài, đến lãnh đạo các địa phương gọi là "đi cơ sở" xưng chức danh, vị thế đẻ ...đầy túi phong bì...He...he...

      Xóa
  8. Ông Phạm Quốc Toàn là nhà báo quốc doanh, lãnh đạo HNB quốc doanh nên mới can đảm chủ xị hội thảo bán hàng đa cấp với Hiệp hội kinh doanh đa cấp - một kiểu lừa đảo người tiêu dùng mà dư luận lên án rất mạnh mẽ vì hàng chục ngàn người đã và đang bị lừa bởi kiểu kinh doanh đa cấp này. Dĩ nhiên Hiệp hội này chi không ít cho ông khi chủ xị chuỗi Hội thảo này.

    Trả lờiXóa
  9. Khi da cam phan boi but thi im cai mom di ong Toan oi! Cu gia cam gia diec ma an tien cho no yen phan. Ong noi ra 10 dieu toi rat khach quan danh gia thi chang dung loi nao!. Hoi Nha Bao Viet Nam muon hon thi cu hoi dan den chung toi day. Trong tai vo tu nhat, thua may ong, ke ca lanh dao dang va nha nuoc

    Trả lờiXóa
  10. Một phường giá áo túi cơm
    Ngồi leo mách lẽo ăn bờm thế gian
    Cưởng quyền hóng hách làm càng
    Nệnh trên nạt dưới hại người thế cô
    Một phường ăn nói hồ đồ
    Xem thường nhân sỉ mộ người tiểu nhân
    Ở đời hữu xạ tự nhiên
    Ngồi trên nói khoét đảo điên dân tình
    Dân thời cũng biết phân minh
    Thời gian ánh sáng hữu tình Dân theo
    Toàn ơi ! xin chớ nói leo
    Dân gian có mắt đéo tin Phạm Toàn

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  11. Vậy theo Toàn, ĐCSVN/ĐCSĐôngDương ra đời có hợp pháp không? Toàn trả lời đươc, chết liền (là Toàn ấy)!

    Trả lờiXóa
  12. Hiến pháp đã quy định quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí,, sao mà việc thành lập Hội NBĐL lại "bất hợp pháp" Chẳng lẽ Hiến pháp viết "cho vui" hoặc lừa mị dân> Cái "Tự do trong khuôn khổ" là thứ "Tự do trong lồng", nó giết chết nền Dan chủ xã hội!

    Trả lờiXóa
  13. "Dân đen" chúng tôi hoàn toàn ủng Hội nhà báo độc lập VN vì,nó là biểu trưng và đại diện cho quyền làm người (đã được ghi vào Hiến chương LHQ) và cũng đã được thể hiện trong Hiến pháp nước CHXHCN/VN - Và,sự thật và tính công bằng xã hội không thể được phát xuất từ một phía, mình được nói,còn đối tác thì bị cấm,không được nói,nói là bị bắt bỏ tù - Cái kiểu gì vậy chứ ??? anh nhân danh ai để đại diện cho tôi ? Khi tôi không hề bầu cử anh !!! ( và anh phải hiểu rằng đât nước VN này cho của chung,của 100 triệu người dân trên giải đất chữ S này có cả anh và tôi,anh bất quá cũng như tôi,là một thành phần của 100 triệu đó mà thôi !! HIỂU CHƯA ???)

    Trả lờiXóa
  14. Sự lộng ngôn và càn rỡ của Phạm Quốc Toàn , không chỉ nhằm báo công với đảng . E rằng ông ta đang muốn nhắm tới cái chức chủ tịch HNBVN hoặc những thứ khác chăng . Thiết nghĩ dưới mái tóc muối tiêu của ông ta là những toan tính không ngoài những điều đó .

    Những câu trả lời mang nặng tính quy chụp và chỉ điểm của kẻ rình trộm nơi bụi cây , bờ tường của PQT chẳng hù dọa nổi ai , ông ta tự nguyện biến mình thành kẻ đầu sai cho cường quyền một cách có chủ đích . Chỉ một bài trả lời phỏng vấn nhẹ nhàng , vừa được lời khen , vừa “ đánh lên “ những mưu toan chính trị hằng ấp ủ bấy lâu , chẳng nhất cử lưỡng tiện hay sao .

    Nói người khác sai để khẳng định là mình đúng . Nói kẻ khác tà để khẳng định mình chính đáng – Là phép suy diễn đầy chủ quan , hoang tưởng và không đàng hoàng .

    Với cái “ Đà “ như suy diễn , thì ông PQT có thể “ chụp “ cho tờ “ Gia định báo “ , “ Người cùng Khổ “ là mang tính phản động , ngoài luồng hay sao .

    Nếu Theo tiêu chuẩn của ông : “ thậm chí có người chưa phải là nhà báo “ , “ Phải có bản lĩnh nghề nghiệp “ ……… Thì có thể ông đang xếp : Nguyễn Ái Quốc , Sóng hồng , Phạm Văn Đồng , Nguyễn Văn Linh thuộc diện phải đào tạo để “ Có nghề “, có thẻ trước khi viết báo hay không ? . Ông dựa trên điều gì để đo lường “ Bản lĩnh nghề nghiệp “ của họ - Một lời nói văng mạng , khinh mạn và hỗn xược của cái đầu không bình thường , một cách chửi rủa tiền nhân không thể hay hơn .

    Bài trả lời phỏng vấn của Phạm Quốc Toàn có thể được hiểu như sự giật mình thoảng thốt của một người có tâm thần đang bấn loạn vì những mưu toan không lành mạnh . Quy chụp , ngạo mạn và khinh người , khinh nghề , nhưng ông ta không nghĩ rằng đang khinh chính mình vậy .

    Chức Phó chủ tịch Hội NBVN có thể làm Phạm Quốc Toàn khó chịu và vì vậy ông ta phải ngọ nguậy chăng , tôi không biết chắc , nhưng chỉ biết rằng những lời nói của ông ta không đại diện cho nhưng người cầm bút có lương tâm ngay trong hội NBVN và những nhà báo tự do khác . Ông ta chỉ đại diện cho phần lẩn khuất của ông ta - Điều mà chỉ ông ta mới biết rõ mà thôi .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  15. Nói thật, viết thật là bất hợp pháp rồi vì đụng vào tử huyệt của họ mà.

    Trả lờiXóa
  16. Trên "a" thì dưới cũng "a"
    Ngẫm suy phải, trái chính, tà - xem sao
    Trần ai - đất thấp trời cao
    Hỡi nhà chức trách...xôn xao...Ta bà.

    Trả lờiXóa
  17. Ủng hộ HNBĐLVN. Rất mong họ sớm có tiếng nói bênh vực người dân thấp cổ bé họng và lên án mạnh mẽ bọn quan tham để giúp ông Nguyễn Phú Trọng chỉnh đốn Đảng như mong ước của Bác Hồ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉnh cái khỉ mốc! Thấy hình Lú bắt tay hờ hững khinh thường các cán bộ hưu ttrí mà phát chán! Đểu chân chính!

      Xóa
    2. Đã là lú rồi thì chỉnh thế đéo nào được , càng chỉnh càng nặng .

      Xin lỗi Bác Bồng và các vị , tôi nói hơi thô .

      Xóa
  18. Cảm ơn Nguyễn Thành Năng đã đập méo cái RECORDER gỉ hoe gỉ hoét thế này??! Quen thói nịnh lọt lừa bịp, nói một đàng làm một nẻo dân khinh không thèm chấp cứ nghĩ dân không biết gì - Dân chủ không có tự do, không có phản biện răng???

    Trả lờiXóa
  19. Những năm gần đây sao tôi thấy xuất hiện quá nhiều quan chức " cỡ móng tay " hay có những phát biểu theo kiểu " ăn theo , nói leo " , nói bậy nói bạ , " nịnh đầm " hết sức khả ố . Không hiểu những kẻ này sau những lời phát biểu , trả lời phỏng vấn như vậy khi về nhà chúng nhìn vợ con , hàng xóm láng giềng và cả đồng nghiệp của chúng , liệu có thấy xấu hổ không nhỉ ? Con người ta có cái mồm , ăn uống thì biết chọn cái ngon cái sạch để ăn , nói thì cũng phải biết nói thế nào cho " sạch sẽ " chứ , đừng " ngậm máu phun người " chứ ! Có lẽ Phạm quốc Toàn đang sợ HNBĐLVN sẽ " lấn sân " cái HNB " quốc doanh " của hắn đấy mà . Cũng có thể Toàn đang muốn lấy lòng Đinh thế Huynh chăng ? Đúng là một thằng không biết mình là ai và đang " ăn " cái gì !

    Trả lờiXóa
  20. Sorry, nếu có chiến tranh, xung đột....bọn đảng viên và lũ cơ hội như tay toàn phá họi nhà báo vn là lũ chạy trước và quay lại chửi đcs như hát hay

    Trả lờiXóa
  21. Nguyễn Văn Đanglúc 16:31 31 tháng 8, 2014

    Thử hỏi khi làm TBT báo BR-Vũng Tàu,, ông Toàn "ăn" có hợp pháp không, mà nay giàu sụ đến thế. Nghỉ hưu rồi, Hội NB VN cũng là tập hợp nhóm lợi ích rút ngân sách Nhà nước và nhắn nhe, hợp lực với các báo nhằm bao che cho tham nhũng tiêu cực mà thôi!

    Trả lờiXóa
  22. nói với kẻ ko hay như nợ vay ko trả

    Trả lờiXóa
  23. Người cầm bút,theo tôi nghĩ phải là người có học,sống phải có ích cho tổ quốc và dân tộc - phải chân thành với chính bản thân mình và đồng bào mình,viết theo lương tâm mình chứ không phải viết vì tư lợi,nhất là viết theo lệnh của người khác vì đồng tiền và quyền lực ( loại này gọi là BỒI NÔ,bưng bô và liếm đít - ĐÁNG PHỈ NHỔ // - xã hội ta ngày nay loại này nhiều lắm !!!)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dân ta vẫn thường gọi bọn chúng là : đám bồi bút lưu manh !!!

      Xóa
  24. Hoan hô và ủng hộ hết mình Hội nhà báo độc lập VN - Chúc thành công !!!

    Trả lờiXóa
  25. Mệt quá giời ạ;
    Không hiểu mấy cái hãng truyền thông Anh, Pháp, Mỹ,... nó có "bản lĩnh" làm báo không mà nó đăng hoài bài của mấy anh nhà báo "kém bản lĩnh" ở cái hội nhà báo phi pháp, kém chuyên môn kia không biết. Không thấy họ đăng bài nào của ông Toàn (tui đồ rằng họ sợ ... mất độc giả).

    Trả lờiXóa
  26. "Mình nào sao mà bà Tổng thống Ba Tây mới phát hoảng, cấm cửa mình chứ?! Toàn hè..."

    Trả lờiXóa
  27. Tôi nghĩ HNBĐLVN nên cảm ơn ông Toàn,vì nhờ ông ta mà thêm nhiều người biết về HNBĐLVN.Thời buổi này,cứ mỗi lần đảng ta cử một con chó săn nào đó ra sủa về vấn đề gì là y như rằng dân tình sẽ tập trung tìm hiểu về vấn đề đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái này cũng khó cho đảng đấy , không nói thì sợ diễn biến , nói thì khác gì bảo Ngọc Trinh đang lộ hàng ở chỗ nọ chỗ kia , ra mà xem .

      Những cái tít như : “ sốc với váy xuyên thấu lộ nội y phản cảm của Hương Tràm “ , “Ngọc Trinh dễ lộ hàng trong quần chíp quá mỏng “ , “ Những pha hớ hênh lộ hàng phản cảm của mỹ nhân Việt “ ….. Thường gây cho người ta sự tò mò , phấn khích nhiều hơn là phê phán nó .

      Xem nó Xấu thế nào , rác rưởi , phản cảm ra sao cũng là lý do để bất kỳ ai có thể lân la tìm đến .
      Quả là khó . Hễ ai , cái gì đảng bảo rằng nó xấu , thì người ta lại thích , thế mới dở .

      Để gió cuốn đi



      Xóa
  28. Chán thật ! chẳng thấy DLV nào lên tiếng chấn chỉnh mấy ông NHÀ BÁO COM...nhỉ. Hay là thụt két không có tiền cho mấy anh?

    Trả lờiXóa
  29. ngày còn nhỏ tôi nghĩ giới tri thức là người thức thời.lớn lên thấy xã hội điên đảo,thối nát bất công,quan chức suy đồi mời hay họ chỉ là con chó sủa vì miếng xương!!!!

    Trả lờiXóa
  30. Con ông Toàn mà đọc xong bài của ông, chắc gì nó còn nhận ông là Cha nó? ko tin ông cứ hỏi nó xem.
    Mà nếu nó thích bài của ông! ôi thôi, hỏng hết mấy thế hệ rồi.
    Xin gửi ông Toàn một nhận xét của dân đen" Chưa khi nào và chưa bao giờ những người làm báo ( Quốc doanh) việt nam cảm thấy nhục nhã, uất nghẹn như bây giờ, biết mà không dám viết, chấp nhận bẻ cong ngòi bút để bảo vệ nồi cơm, tặc lưỡi thôi cố cho có cái sổ hưu làm cần câu cơm đã, về hưu là quay ngoắt 180 độ ngay, đích ngắm vào HNBĐL có rất nhiều trong các HV của ông đấy ( không chừng có cả ông)".

    Trả lờiXóa
  31. Hoan ho hoi nha bao doc lap viet Nam!

    Trả lờiXóa
  32. Ông Phạm Quốc Toàn - Phó CT Hội Nhà báo VN khẳng định: "Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam là những trí thức có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, không có bất cứ ai có thể thuyết phục, lôi kéo được họ….". Tuyên bố câu này, ông Toàn có tật mau quên, bởi vị tiền nhiệm đáng kính của ông là Trần Mai Hạnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói VN, ứng cử viên Đại biểu QH khóa XI, mà vẫn bị băng xã hội đen Năm Cam "lôi kéo" (Thật ra, Trần Mai Hạnh lôi kéo Năm Cam khi viết 2 bài bênh vực lúc Năm Cam bị bắt hồi năm 1995 và ký hai công văn can thiệp cho Năm Cam ra khỏi trại cải tạo năm 1996). Hội viên Hội Nhà Báo VN bản lĩnh như vậy hả ông Toàn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết đâu vài năm nữa Toàn cũng như Hạnh , bây giờ đang xênh xang vênh váo , biết đâu thằng khác nó thù nó đập cho không trượt cái nào , Đời chưa biết thế nào đâu Toàn ơi .

      Xóa
    2. Bạn này nhớ dai quá. Cám ơn.

      Xóa
  33. Bà con thông cảm. Là bởi vì Toàn HNBVN còn quá trẻ để hiểu đời, hiểu Hiến pháp. Nếu ai cho Toàn cái kẹo hay tý tiền là Toàn " mách " ngay. Để Toàn lớn thêm ít nữa theo thự tiễn VN, ta bàn thêm sau!?

    Trả lờiXóa
  34. Trên báo Biên phòng mới cóa bài của Nguyễn Đình Hùng, có giọng điệu na ná ...Phạm Quôc Toàn! Các anh , chị vô xem và bình luận nha.

    Trả lờiXóa
  35. Nếu ông Phạm Quốc Toàn cho rằng mình đúng, thì hãy cho mở diễn đàn tranh luận công khai trên Tạp chí Người làm báo của ông đi. Vậy mới là quân tử, là chính danh, là nhà báo chân chính chứ có đâu mà một mình tự tung tự tác phát biểu linh tinh vậy ông có thấy xấu hổ không? Chứ tôi thì xấu hổ cho ông nhiều lắm. Làm báo chắc ông biết ông Huỳnh Thúc Kháng, ông Kháng có nói câu này: "Làm báo nếu mình không nói được những gì mình muốn nói, thì tốt nhất mình cũng không nói những điều người khác muốn mình nói". Nếu ông là một nhà báo thật sự yêu nước thì ông hãy nghiêm túc nhìn lại mình coi phát biểu của ông có phải thật là của ông không? Nếu thật là của ông thì ông cũng chỉ là một kẻ a dua, theo đớm ăn tàn mà thôi!

    Trả lờiXóa
  36. Cứ nghe ai nói các tổ chức này nọ ra đời "không hợp pháp" là muốn ói. Tổ chức của họ ra đời có được sự đồng ý của chính quyền lúc đó không? Hay là lén lén lút lút như thằng ăn trộm mờ ám? Rồi có dịp nhảy xổ ra cắt cổ người ta, lập ra một chế độ độc tài, xúi dân đi vào cõi chết, hy sinh cho chúng hưởng hết?!

    Trả lờiXóa
  37. Ai chứ tôi thì chả quan tâm đến cái bọn Hội nhà báo VN , ngay đến cả các lãnh đạo ĐCS từ cấp tỉnh trở lên cũng chả ưa gì bọn này : gió chiều nào theo chiều ấy.

    Trả lờiXóa
  38. Với những tờ báo QD đã và đang ra rả những luận điệu Tuyên ráo ( giáo -mác)và đủ thứ tin vịt, tin giết, hiếp, cướp, lừa đảo.. thì phần lớn người dân không muốn đọc. Vì vậy HNBĐLVN ra đời là nhu cầu tự nhiên của XH , của nhân dân VN hiện nay Chẳng nền tranh luận với cái bon nhà báo QD , nhất là mấy lãnh đạo ngành báo chí , bới họ chỉ là những mặt nạ , sống đa nhân cách , còn bộ mặt thật, nhân cách thật sự chỉ có phe nhóm và vợ con họ biết mà thôi.

    Trả lờiXóa
  39. Thử hỏi ông Toàn và các ông trong Hội nhà báo VN là:Nếu bây giờ một số báo "Lề Đảng" mà không bắt các cơ quan, đơn vị phải mua hoặc phát không cho (thực tế là trừ vào tiền đảng phí, hội phí) thì có mấy ai mua? Chắc chắn là các tờ báo này phải đóng cửa. Còn Hội nhà báo độc lập, nếu không bị cấm hoạt động và được hoạt động tự do như các tờ báo khác thì họ có tồn tại và phát triển hay không sẽ được thời gian chững minh? Báo chí cũng như các doanh nghiệp phải có nhà nước và tư nhân chứ không thể chỉ có doanh nghiệp nhà nước tất cả. Các doanh nghiệp nhà nước hầu hết làm ăn thua lỗ, trong khi điều kiện mọi mặt đều được ưu đãi, thuận lợi hơn.Còn các doanh nghiệp tư nhân thường bị o ép đủ bề, tự họ phải bươn trải mà vẫn phát triển (Tất nhiên có anh làm ăn kém phải phá sản). Chỉ có tự do báo chí cũng như tự do kinh doanh thì mới có thể phát triển đúng quy luật được.

    Trả lờiXóa