Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

XIN ĐỪNG QUÊN (!)



Bản đồ chiến sự Trung Quốc vạch ra trong cuộc xâm lược VN - 2-1979
                *  MINH DIỆN.
                Khi xem TV thấy người phát ngôn Bộ ngoại giao mặc comple chững chạc,  hùng dũng chém thẳng bàn tay về phía trước lên án và  yêu cầu Trung Quốc rút ngay giàn khoan DH 981 ra khỏi vùng biền Việt Nam, tôi bỗng nhớ đến hình ảnh cô sinh viên Nguyễn Phương Uyên  mỏng manh  chiếc áo sơ mi cổ lá sen  ngẩng cao đầu nhận mức án 2 năm tù vì “tội”  rải tờ rơi  4 chữ  “ Trung Quốc cút đi” làm ảnh hưởng đến tình hữu nghị Việt – Trung.
Khi biên tập viên Quang Minh của VTV  hệ thống lại những hành động  Trung Quốc  xâm chiếm  Hoàng Sa, Trường Sa , đâm thủng tàu đánh cá ngư dân, cắt cáp giàn khoan dầu của Việt Nam trên vùng biển Việt Nam , tôi  bỗng nhớ  sự hắt hủi đối với  vợ con thiếu tá  Ngụy Văn Thà và 74  người lính Việt Nam cộng hòa đã tử chiến để bảo vệ Hoàng Sa năm 1974 bị coi là ngụy;  nhớ  64 chiến sỹ Hải quân Việt Nam hy sinh ở đảo Gạc Ma năm 1988  bị lãng quên , và nhớ  cụm từ  mà VTV thường dùng như “Tàu lạ” , “ Kẻ lạ”, “ Bị đứt cáp” để khỏi làm sứt mẻ mối quan hệ Việt-Trung.
               Khi nhìn hình ảnh  giàn khoan H D 981 của Trung Quốc  nghạo nghễ  trong  vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam  giữa  từng từng lớp lớp tàu cá, tàu hải giám, tàu quân sự  hung hăng  vây ráp ,bắn súng nước và  đâm  thẳng vào tàu cảnh sát biền và tàu cá Việt Nam , tôi  nhớ  hình ảnh lãnh đạo đảng, nhà nước Việt Nam  ôm hôn  thắm thiết  lãnh đạo đảng, nhà nước Trung Quốc ; và hình ảnh   những lá cờ Trung Quốc được gắn thêm một ngôi sao  mà VTV đưa lên cứ  nhập nhòa trước mắt tôi.( Đã  hai lần cờ Trung Quốc gắn thêm  ngôi sao xuất hiện trên VTV :   Lần thứ nhất  trên những  lá cờ của các cháu thiếu nhi đón Tập Cận Bính thăm Việt Nam  ngày 21-12-2011, lần thứ hai  khi đua tin  Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc) .
               Rồi hình ảnh tấm  bia  tưởng niệm các chiến sỹ Sư đoàn 337 hy sinh chống quân xâm lược Trung Quốc năm 1979 ở Khánh Khê   bị đập bỏ, Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên xuống cấp tương phản với  hình ảnh  Nghĩa trang liệt sỹ Trung Quốc  nổi bật hàng chữ Hán “ Việt Nam nhân dân ký công”  mới xây hoành tráng ở Yên Bái hiện lên , xen lẫn với  hình ảnh viên sỹ quan công an đạp vào mặt người biểu tình, hình ảnh cưa đá tạo khói bụi  mù mịt  quanh tượng đài vua Lý Thái Tổ xua người mít tinh, hình ảnh lá  cờ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp bị kéo xuống khi chưa hết  Quốc tang  để đón Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc  Cường... Nhiều, rất nhiểu hình ảnh về mối quan hệ Việt-Trung đầy ngang trái , bẽ bàng , chua chát.
           Cứ tưởng đã đến lúc nói  bộc trực như người dân ít học quê tôi  : “ Nhổ  toẹt vào bọn Tàu ô!”  Nhưng không, vẫn còn nhiều người  muốn ôm cầm.
           Khi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trả lời báo chí quốc tế ở Philippin :
 “ Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và lợi ích chính đáng của mình,  bởi vì chủ quyền lãnh thổ , chủ quyến biển đảo là thiêng liêng. Chúng tôi mong muốn có  hòa bình, hữu nghị , nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, tự chủ, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, vùng biển ;  nhất định không chấp nhận đánh đổi điều thiêng liêng này để nhận một thứ hòa bình , hữu nghị viển vông lệ thuộc nào đó”, thì có những tiếng nói trái ngược.
           Ngoài hành lang  kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII ,  ông Vũ Mão, nguyên Uỷ viên trung ương đảng, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội, người từng đọc bài điếu văn xúc phạm  tướng Trần Độ bị gia đình, bạn bè ông  và nhiều tướng lĩnh phản đối,  đã thẽ thọt với một quan chức  : “ Chúng ta nên nói với nhân dân thế nào về phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ đối ngoại hai nước. Tôi cho rằng , 16 chữ có thể có lúc không đạt được, nhưng nó vẫn là cái mong muốn muôn thuở” .
           Ông Vũ Mão muốn dạy dỗ nhân dân thế nào nhỉ?  Ông vòng vo thế này : “ Mối bang giao với  Trung Quốc đã có thời  kỳ rất tốt đẹp mà Bác Hồ góp công xây dựng nên. Chúng ta cần phát huy điều đó. Có lúc mối quan hệ hai bên trục trặc , lúc thăng,  lúc trầm thì có thể coi đó là sự việc cụ thể nhưng không đến nỗi ngỡ  ngàng.  Chúng ta không đến nỗi bi quan để xử lý tình hình. Tôi mong muốn nhanh chóng có sự ổn định trở về mối quan hệ hai nước láng giếng tốt để cùng phát triền...”
             Cuối  cùng ông Vũ Mão  mượn lời Hồ Chủ tịch  để  lái dân  ngoan ngoãn  đi theo con đường  “ mong ước muôn thuở” mà ông chọn.  Ông nói : “ Hồ Chủ tịch đã dạy “Dĩ bất biến, ứng vạn biến”.
            Vũ Mão từng được Đảng đưa sang  Quế Lâm , Trung Quốc ăn học từ năm 1954 đến năm 1957 ,  ông có quyền nhớ món mì ngựa  vỗ béo mình , nhưng xin đừng quên vị  đắng cay   bạn bè ông phải nếm trải, nhất là  đừng quên những thứ Trung Quốc đã lấy của Việt Nam, những tội ác của Trung Quốc  đối với  nhân dân Việt Nam mà lịch sử đã ghi  chép . Tội ác mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết trong thư kêu gọi nhân dân cả nước trước cuộc xâm lược của Trung Quốc năm 1979 : “ Tội ác trời không dung đất không tha!”
              Ông  Vũ Mão đừng lập lờ  đánh lận con đen lời nói cùa Hồ Chủ tịch.
             Ai cũng biết ngày 31-5-1946, trước khi lên đường sang Pháp dự Hội nghị Fontainebleau , Hồ Chủ tịch đã  nói với cụ Huỳnh Thúc Kháng : “ Tôi vì nhiệm vụ quốc dân giao phó phải đi xa ít lâu, ở nhà trăm sự có khó khăn nhờ cậy ở cụ cùng anh em giải quyết giúp cho. Mong cụ “Dĩ bất biến, ứng vạn biến!”
            Lời Hồ Chủ tịch căn dặn cụ Huỳnh Thúc Kháng  còn một vế thứ hai là : “ Dĩ chúng tâm, vi kỳ tâm”, nghĩa là lấy cái “Tâm”  của chúng sinh làm “Tâm” của mình. Đó là  cốt lõi văn hóa trong triết học phương Đông.
            Tâm nguyện  của dân là  độc lập, tự do của Tổ Quốc vì hạnh phúc  của  nhân dân , đó  là  cái “ Dĩ bất biến” , cái bản thể, cái  lập trường duy nhất không thể thay đồi.  Còn  “ Ứng vạn biến” là những  hiện tượng phát sinh  có thể  tùy hoàn cảnh  giài quyết , nhưng không được  trái ý dân . Dĩ bất biến, ứng vạn biến, mà  Hồ Chủ tịch dặn cụ Huỳnh Thúc Kháng  năm 1946 là phương châm chiến lược   đậm  tính nhân văn như vậy.
             Còn cái ông Vũ Mão muốn biến thành bất biến thế nào?
            Năm 1999 ,khi ông Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu thăm Trung Quốc, Giang Trạch Dân đã phóng bút viết 16 chữ , đó là : “ Sơn thủy tương liên, tư tưởng tương thông, văn hóa tương đồng , vận mệnh tương quan” ( Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai). Không biết ông Lê Khà Phiêu có đồng ký tên hay không...
            Mười lăm năm  “ Sơn thủy tương liên”, trên đất liền mốc biên giới Trung Quốc lấn sang Việt Nam, cướp  một nửa thác Bản Dốc , rừng đầu nguồn Trung Quốc thuê làm gì tùy;  ngoài biển Trung Quốc xây dựng thành phố Tam Sa trên quần đảo Hoàng Sa , xây  sân bay trên đảo Gạc Ma , bây giờ đưa giàn khoan dầu vào vùng đặc quyền kinh tế Việt Nam.   Mười lăm năm “ Tư tưởng tương thông” chốt lại bằng  việc Trung Quốc tuyên bố “ Quan điểm về giàn khoan là không đổi” và  cắt đứt đường dây nóng , “Văn hóa tương đồng” bằng việc phim Trung Quốc tràn ngập màn ảnh nhỏViệt Nam, và  “Vận mạng tương quan” bằng  lời tuyên bố : “ Dạy  cho Việt Nam một bài hoc”...
            Ông Vũ Mão  muốn  những thứ đó bất biến ư ?
            Xin lỗi đó không phải lòng dân.
           Lưỡi gươm đã  đâm thẳng vào mạng sườn chúng ta.   Xin đừng viển vông nữa.
           Cũng đừng quên những lời cảnh báo  đã cất lên hàng chục năm rồi. Và chính vỉ những lời cảnh báo xuất phát từ trái tim sục sôi bầu máu Việt, yêu nước Việt đó , mà có người đã bị chết oan, có ngưới đã và đang ở tù, có người đang phải lưu vong nơi đất khách quê người.
            Đất nước đang lâm nguy , mọi người phải  gác nỗi đau riêng đề bảo vệ Tổ Quốc, nhưng xin đừng quên cảnh giác với những kẻ cơ hội, bán nước cấu vinh.Xin đừng quên!
      1-6-2014
         M D

57 nhận xét:

  1. 90 triệu dân VIỆT NAM không ai quên,chỉ một số kẻ cam tâm làm tay sai cho giặc mới quên hoặc cố tình quên,cho nên mới TỔ CHỨC nhảy van,cưa đá,phá đám người dân làm lễ tưởng niệm! Không biết nhục đã đành lại còn phỉ báng xương máu chiến sỹ đồng bào,con dân nước Việt đã hy sinh trong những ngày tháng đầu năm 1979 và trước đó ở biên giới Tây nam! Chỉ có LOÀI VẬT mới dửng dưng trước nỗi đau của đồng loại! CHÚNG NÓ LÀ LOÀI VẬT ĐỘI LỐT NGƯỜI!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhưng loại động vật này nhiều lắm,kẻ xấu nhiều hơn người tốt

      Xóa
  2. Cảm ơn bác Diện.
    Xứ này lòng yêu nước là một thứ xa xỉ, không dành cho số đông......

    Trả lờiXóa
  3. " Thất bại là do thiên tai
    Thắng lợi là bởi thiên tài đảng ta"
    Những thảm dọa xuất phát từ ngu xuẩn luôn luôn có bàn tay của "thế lực thù địch", còn một vài thành quả có được do sự nỗ lực hy sinh không tiếc máu xương của nhân dân thì lại là "Sự lãnh đạo thiên tài của đảng". Nên nhớ là có một Nghĩa trang tập thể gồm 3.400 chiến sỹ Việt Nam hy sinh năm 1984 khi ta đánh chiếm lại vùng "Lưỡng Sơn" bất thành. Tổng Trọng đã dùng từ " Ích kỷ tệ hại" để chỉ bọn quan lại tham lam, phản dân hại nước đang ngày đêm đục ruỗng đất nước này.
    Đến tỉnh nào cũng thấy năm, ba khách san Mường Thanh, tiền ở đâu nhiều thế? Xin thưa, từ máu xương đồng bào chiến sĩ ta đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết hay quá ! cảm ơn bác Minh Diện

    Trả lờiXóa
  5. Vũ Mão? Thật giống một con lợn bỉ ổi! Tất cả chúng nó thật đáng ghê tởm!

    Trả lờiXóa
  6. Buồn nhất là đọc bài phát biểu của Phùng Quang Thanh tại hội nghị Shangri La 2014 “Quan hệ giữa Việt Nam và nước bạn láng giềng Trung Quốc về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”. Bài phát biểu của tướng Thanh đã làm Hoa Kỳ, Nhật Bản và các nước ủng hộ Việt Nam trong vụ giàn khoan HD 981 hết sức thất vọng. Hình như có một sự dàn xếp, sắp đặt bí mật nào đó giữa VN và TQ? Đã đến lúc nhà nước VN phải trả lời dứt khoát với dân: Có sự thoả thuận, mua bán, đổi chác chủ quyền, lãnh thổ với sự bảo đảm tồn tại của đảng CSVN hay không?
    Nên nhớ một điều: Đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân. Nếu chủ quyền quốc gia, lợi ích dân tộc bị mua bán, trao đổi với mục đích hèn hạ thì ống cống đang chờ các vị đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin trả lời bác : Bác bán căn nhà , tiền tiêu hết rồi , liệu bác có đòi lại được nhà hay không ? chắc chắn là không , vì BÁN rồi , tiền mang đi mua cây cảnh , cá vàng , uống rượu , cho gái , đến lúc vợ , con có hỏi tiền bán nhà đấu thì bác chỉ trả lời loanh quanh cho qua chuyện , các con bác chúng nó nói trúng sự thật thì bác thẳng tay tát chúng nó và còn dọa : Tao cấm chúng mày không được nói đến tiền nhà nữa ! Nó đấy ! " Chuyện gia đình " mà tướng Thanh đã khẳng định . Không còn phải nghi ngờ gì nữa , BÁN rồi !!!

      Xóa
  7. sống và làm việc theo lê chiêu thống

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng sống và làm việc theo gương Lê Chiêu Thống vãi đị!

      Xóa
  8. Đọc tiểu sử thì ông Thanh bộ trưởng quốc phòng là anh hùng quân đội,ko ngờ chỉ là anh hùng rơm đất nước giao trọng trách cho những con người như thế hỏi sao ko lụn bại. quá thất vọng với ông ở hội nghị Sangrila.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. PQT là anh hùng quân đội đội lốt thỏ, nhát như cáy mà bộ mặt thì luôn nung núc những mỡ thừa, GHÊ TỞM QUÁ KHI NHÌN HÌNH ẢNH TÊN NÀY!!!
      Quân đội nhân dân VN đến hồi lụn bại rồi thì mới sinh ra thằng bộ trưởng QP ngô nghê, bẩn tướng như thế!!!

      Xóa
  9. Tích cực chửi Vu Mao và đồng bọn thân tàu là góp tiếng nói ủng hộ thủ tướng, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần vạch mặt những kẻ có âm mưu bán Nước và làm tay sai cho Tầu,cần ngăn chặn nguy cơ BẮC THUỘC! Hãy ủng hộ Thủ Tướng và các cộng sự của TT!Nhân Dân sẽ đồng lòng đứng bên quý vị.

      Xóa
    2. Thủ tướng nếu ngon hãy cụ thể hóa phát ngôn của mình? Còn không cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu ngán ngẩm...

      Xóa
  10. Xem video chung ban anh em bo doi o gac -ma nam nao ma long day uat han.Neu chung xam luoc toi cung ban chung nhu vay.

    Trả lờiXóa
  11. Mới thấy nhiều năm qua ta sống trong bối cảnh: trắng đen lẫn lộn, thù bạn bất minh, phải trái tráo trở, ăn nói ngược xuôi, ngay gian hoán đổi ... mọi thứ lộn tùng phèo!

    Trả lờiXóa
  12. Mất nước thật rồi! Máu xương của nhân dân chỉ "vinh thân phì gia" cho cho một nhóm người Đảng cầm quyền - Hán gian! Ôi đất nước tôi! Nhưng chúng đã lầm! Nước mất là nhà tan!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những thằng bán nước hiện nay là người Việt Nam chứ có phải là người Hán đâu mà gọi là " Hán gian " . Rất nhiều người hiện nay vẫn lẫn lộn , hoặc cố tình lẫn lộn " Việt gian " và " Hán gian " . Những thằng người Việt làm tay sai cho ngoại bang , bán nước hãy gọi chúng chính xác là " Việt gian " , còn bọn Hán gian , chúng bán nước của chúng , làm tay sai cho ai thì kệ mẹ chúng và có lẻ càng tốt cho Việt Nam .
      Cũng như một đảng cọng sản cầm quyền ở Việt Nam hiện nay , chúng cầm quyền được là nhờ " cướp chính quyền " và xử dụng " bạo lực cách mạng " để trấn áp , đè đầu cưỡi cổ người dân chứ có ai bầu cho chúng đâu ? Lại còn gộp cả Tam quyền vào một tay , độc quyền sinh sát thì đích thị là NGỤY QUYỀN , làm tay sai cho Tàu cộng , bán đất , bán biển cho giặc , đó đích thị là VIỆT GIAN .

      Xóa
    2. mất đâu mà mất...cha nội... có chăng là.là..đổi ngôi thôi mà. thay zdì phải qua trung gian kỳ này.....trực tiếp cái dàn khoan 981.....coi vậy mà ...hay..nó khoan....thủng đít sự thật và phơi ra cái...sự thật..và..và...làm lòi ra cái ..VIỂN VONG..nào đó....

      Xóa
  13. Rất đồng ý với bạn Nặc danh 18:37. Tuy nhiên, cần nói lại cho bạn đọc rõ, trận Núi Đất (Tàu cộng gọi là Lão Sơn) diễn ra vào tháng 7 năm 1984 tại huyện biên giới Vị Xuyên tỉnh Hà Tuyên cũ nay thuộc Hà Giang. Trong trận này, Tàu cộng dùng pháo dàn bắn cấp tập, buộc bộ đội ta phải xuống hầm trú ẩn (nếu ai đã từng tham gia chiến tranh với Mỹ và Tàu thì phải công nhận pháo dàn của Tàu ghê gớm hơn pháo bầy của Mỹ). Cùng với việc cho pháp dàn bắn cấp tập, Tàu cho bắn pháo giấy (nổ i như pháo dàn) sang trận địa ta và xua bộ binh tràn sang chiếm các vị trí trọng yếu. Nguyên nhân thiệt hại nặng nề của ta trong trận Núi Đất là chỗ này, chưa lường hết sự nham hiểm của Tàu cộng. Vừa mất nhiều bộ đội, vừa mất Núi Đất, đó một là bài học xương máu về chiến tranh với Tàu Khựa mà tôi nghĩ ta không được phép quên.

    Trả lờiXóa
  14. Nhìn Phùng Quang Thanh với cái cổ ngắn rụt, hai bên hàm bành bạnh (Rất ăn uống) và hàm răng lúc nào cũng nhe nhởn (Như thèm ăn nữa). Tiếc vì anh ta lại mặc quân phúc và đeo hàm Tướng ... Trước kia tôi đã khó hiểu, nay với lời phát biểu ấy thì tôi không tưởng tượng nối đấy là UVBCT, bộ trưởng quốc phòng VN, người đồng cấp với Võ Nguyên Giáp, cấp trên của những Phùng Thế Tài, Hoàng Văn Thái, Lê Trọng Tấn .... Ngó cái mặt PQT các bạn liên tưởng đến gì không...?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi liên tưởng đến con heo tăng trọng, sắp được đưa đến lò mổ.

      Xóa
    2. Không thể coi Phùng quang sọt là đồng cấp với Võ Nguyên Giáp được mà chưa chắc đã là thuộc cấp vì khi Tướng Giáp là Tổng tư lệnh thì Thanh có khi vẫn đang cởi truồng chạy nhông. Đồng cấp là nói đến một người có chức vụ tương đương ở nước khác nên Phùng quang sọt nay là đồng cấp của Chuck Hagel hay Thường vạn toàn.
      Cũng với lý giải trên thì Thanh cũng không thể là cấp trên của các tiền bối cha chú Tài, Thái, Tấn được.

      Xóa
    3. Lão Trư của đoàn người Đường Tăng

      Xóa
  15. ;doi loi voi ban nac danh18.37 ban noi gi ve chinh quyen viet nam thi do la quyen cua ban nhung khong duoc phep tiep tay cho tau tuyen truyen rang co ngoi mo tap the3400 nguoi linh viet nam ban lay chung cu tu dau vay .ban cu hoi bat cuu chien binh nao tham gia tran danh do xem co chuyen do kh va hay vao trang mang hoang sa de doc ho uc cua nhung nguoi da tham gi bao ve to quoc tu 1984 den 1988 de biet ro hon. xin loi bac phan tieng viet may em bi loi nen danh tieng viet khong dau nen bac thong cam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi không phải 1837. Nhưng tôi thấy bạn đòi hỏi chứng cứ bộ đội VN bị TC giết thì hơi... buồn cười đấy!

      Xóa
  16. “ MÁY ẢNH ” ?... NHẬY CẢM !!!

    Nên “ ĐÓNG CỬA BẢO NHAU ” ?
    Đửng vì - ẢNH … “ KHÍ TRỜI ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/khong-hieu-noi.html#more
    Ảnh hưởng tới “ Định Hướng ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/sai-lam-trong-chinh-sach-oi-ngoai-cua.html#more
    Ảnh hưởng tình “ MÔI – RĂNG ”
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/trung-quoc-ua-gian-khoan-dau-khong-lo.html
    Tình ANH EM – ĐỒNG CHÍ ,,, !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/may-bay-tau-trung-quoc-uy-hiep-tau-viet.html#more
    Mọi sự đều “ CHUYỆN NHỎ ”
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cong-bo-hinh-anh-tau-trung-quoc-tan-cong-tau-viet-nam-2987634.html
    Cố yêu NGƯỜI mà sống ?
    - Rổi ĐỜI MÌNH … cũng qua !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/05/vi-sao-lai-khuat-tat-voi-dan.html#more

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    “Quan hệ giữa Việt Nam và nước BẠN láng giềng Trung Quốc (dùng từ BẠN của ngành Tuyên giáo) về tổng thể trên các mặt đang phát triển tốt đẹp, chỉ còn tồn tại vấn đề TRANH CHẤP chủ quyền trên Biển Đông nên đôi khi cũng có những VA CHẠM gây căng thẳng như sự việc ngày 1/5/2014”.
    ………….Chuyện Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh hải Việt Nam như mâu thuẫn nội bộ gia đình và cần giải quyết song phương: “Những vấn đề có liên quan đến hai nước thì cần giải quyết SONG PHƯƠNG… Trên thực tế, ngay ở trong quốc gia, hay mỗi gia đình cũng còn có những mâu thuẫn, bất đồng, huống chi là các nước láng giềng với nhau còn tồn tại tranh chấp về biên giới, lãnh thổ, hoặc va chạm là điều khó tránh khỏi”.
    Như vậy, quan điểm của Phùng Quang Thanh và Phó Oánh, Vương Quán Trung rất tương đồng: đây là vấn đề nội bộ gia đình Việt Nam – Trung Quốc. Phó Oánh dùng từ “tranh chấp” chỉ việc Trung Quốc đưa giàn khoan vào xâm phạm vùng biển Việt Nam, cố tình lờ đi đây là hành động xâm lược ĐƠN PHƯƠNG. Thủ tướng Shinzo Abe, Bộ trưởng Chuck Hagel và Thượng nghị sỹ Ben Cardin luôn dùng từ ĐƠN PHƯƠNG để lên án hành động xâm lược của Trung Quốc đối với Việt Nam. Tướng Thanh lại dùng từ “tranh chấp”, “va chạm” để chỉ hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền vùng biển Việt Nam, rất gần với từ ngữ trong luận điệu của Phó Oánh, Vương Quán Trung. Riêng từ “va chạm” mà tướng Thanh dùng khiến làm giảm hẳn tính chất phi pháp, nghiêm trọng trong hành động đơn phương mà Trung Quốc tiến hành xâm chiếm chủ quyền biển của Việt Nam, đe dọa tự do hàng hải, an ninh khu vực và quốc tế. Ngoài ra việc tướng Thanh ví đây là chuyện gia đình khiến nhiều nhà quan sát bên ngoài phải ‘nhíu mày” bởi hành động Trung Quốc đơn phương xâm phạm chủ quyền của Việt Nam còn vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa an ninh và tự do hàng hải chung của các nước nên không thể coi là chuyện “nội bộ gia đình”.
    Như vậy, quan điểm về giải quyết vấn đề Biển Đông hiện nay mà Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh bày tỏ tại hội nghị Shangri La 2014 khá gần với quan điểm của Trung Quốc, không biết vô tình hay cố ý, đã đưa Nhật Bản cùng Hoa Kỳ vào thế việt vị hoàn toàn.
    http://www.ttxva.net/tuong-thanh-dua-hoa-ky-va-nhat-ban-vao-the-viet-vi-tai-bien-dong/#comment-199579

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Tướng Thanh đang sử dụng kế "dấu mình chờ thời" đó. Ông ấy cố ý làm cho Khựa mất cảnh giác để yên tâm xây dựng lực lượng giống như Lê Lợi, HCM,... Đến khi "đủ lông đủ cánh" sẽ ra đòn ... "Đánh một trận sạch không kình ngạc/...", "Đánh cho phiến mã bất hoàn/...".
      Tóm lại là, dân ta cứ yên chí ...dụ địch vào nhà để bắt sống, làm thịt cho ...thơm!

      Xóa
  17. Mặt nạ của những kẻ bán nước đang dần hiện ra; Loại này không biết quay đầu lại đâu vì chúng dùng phép "biện chứng" thay cho phép "Cân đẩu vân" Chúng đã dùng hệ tư tưởng "Lú"!!! Họa chăng "vượn tiến hóa thành người" thì phải chờ khoảng 3 triệu năm nữa!? 3 triệu năm nữa mới hết LÚ.
    uyen-hanoi

    Trả lờiXóa
  18. Thôi thì chấp nhận câu nói : Biển Đông ko có gì mới. Bác Lú cứ biện chứng đi

    Trả lờiXóa
  19. Nói đến Núi Đất , càng nhớ đến bác PVĐào. Mong bác nhanh tai qua nạn khỏi .

    Trả lờiXóa
  20. Bây giờ tôi mới hiểu thật sự câu "Dĩ bất biến ứng vạn biến" mà Hồ Chủ Tịch nói với cụ Huỳnh Thúc Kháng , cũng như mới 16 cái "chữ vàng" của Giang Trạch Dân. Nhà báo Minh Diện đã viết, phân tích một cách mộc mạc , chính xác để những người bình dân như tôi dễ hiểu.Cám ơn nhà báo Minh Diện và nhà báo Bùi Văn Bồng.

    Trả lờiXóa
  21. Một bài báo chân thực đầy trăn trở. Tôi đồng ý với nhà báo là phài cảnh giác tối đa với bọn cơ hội, bán nước. Những kẻ như Vũ Mão nhiều lắm. Chúng sẵn sàng bán rẻ nhân phẩm để vỗ béo thêm bản thân mình.

    Trả lờiXóa
  22. Đây là một nhà báo chân chính của dân.

    Trả lờiXóa
  23. Đời nào cũng có anh hùng
    Đời nào cũng có thằng khùng thằng điên(khùng điên nhưng bán nước cực giỏi)

    Trả lờiXóa
  24. Nặc danh 4:56 ăn nói kiểu gì vậy? Có phải Trần Nhật Quang (Quang Lùn) đó không? Sao không dám chường cái mặt mẹt ra cho bà con coi một cái? Nói thật nhé, loại người như mày Quang Lùn ạ, sẽ bị nhân dân lôi từ hố xí ra bắn nát sọ chứ không phải lôi từ ống cống đâu. Loại "seo mõ" bày đặt nói leo, mặt thì như mặt heo, được cả lé và lùn (02 xấu tướng cho loại tiểu nhân) chứ kiến thức không được nửa thìa cà phê mà lên giọng dạy đời. Ai biết địa chỉ, số điện thoại, email của Quang Lùn thì tung lên đây để nhân dân đào mả 9 đời nhà nó lên để phỉ nhổ cho hả dạ.

    Trả lờiXóa
  25. Trong trận Núi Đất, em trai của nhà văn Phạm Viết Đào là liệt sỹ Phạm Viết (Hữu) Tạo đã anh dũng hy sinh. Nhà văn Phạm Viết Đào sau đó đã bỏ ra rất nhiều công sức sưu tầm tài liệu, chứng cứ về cuộc chiến tranh Biên giới phía bắc, đây là những tài liệu, chứng cứ hết sức quý giá về một giai đoạn lịch sử nhưng không được nhà nước Việt Nam thừa nhận và công bố. Phạm Viết Đào đành công bố các tài liệu, chứng cứ và ý kiến của mình trên blog cá nhân. Chính điều này đã đưa ông đến bản án 15 tháng tù giam sau phiên xử của TAND Hà Nội ngày 19/3/2014 theo Điều 258 Bộ luật hình sự. Em trai còn lại ông là Phạm Viết (Văn) Hoá, hiện là đương kim Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đã có lần đi biên giới với mục đích tìm phận mộ anh trai (Liệt sỹ Tạo) nhưng bất thành.

    Trả lờiXóa
  26. Không biết con cháu của tướng Thanh lên blog hay face đọc những bài nói về cha ông của chúng thì chúng nghĩ sao về cha ông chúng nhỉ. Niền tự hào của dòng tộc hay sự hổ thẹm của chúng nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn súc vật đó liệu còn có tình cảm của người không?!

      Xóa
  27. Tiếp lời bạn 22'44, nếu được góp ý kiến cho việc ôn lại lịch sử và truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc ta, thì chúng ta không được quên cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại từ 1979-1989,Trong nhiều trận đánh ác liệt ta cũng không được phép quên trận tái chiếm đỉnh 1509(TQ gọi là núi Lao sơn) trận này vào ngày 12/7/1984 thuộc giai đoạn 2 từ 1984-1988, Trận này ta có nhiều đơn bị tham chiến như: Sư đoàn 313,314,356, các Trung đoàn phối thuộc như: Trung đoàn 754,981,982,983,Lữ pháo binh 168....Nhưng do trận này có nội gián lên ta đã thất bại - những người con yêu quý của dân tộc VN quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh không chỉ phải đối mặt với kẻ thù phía trước mà họ còn phải đối mặt với những nhát dao từ phía ta.Nhân dịp sắp đến ngày Đại giỗ tôi xin được thành kính tri ân những anh hùng của dân tộc.trong đó có Liệt sỹ Phạm Hữu Tạo( Em ông Phạm Viết Đào) là quân nhân của trung đoàn 876=sư đoàn 356 đã hy sinh tại đồi 772 trong cuộc tái chiếm không thành Tổ quốc sẽ không quên họ, Thông qua Blog này tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến Thiếu tướng Lê Duy Mật- Nguyên Tư lệnh trưởng mặt trận tiền phương -Mặt trận Hà giang thời kỳ đó.Cầu mong chiến tranh sẽ không còn trên đất Việt
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  28. “ Sơn thủy tương liên, tư tưởng tương thông, văn hóa tương đồng , vận mệnh tương quan” có nghĩa là " ông núi liền nhau, cùng tư tưởng, cùng văn hóa, cùng vận mệnh" chứ bác Diện.

    Trả lờiXóa
  29. Hoan hô "dân cày "dân cày nói hay quá,nói tiếp nữa đi dân cày,tớ lắng tai nghe đây !

    Trả lờiXóa
  30. Năc danh 04;56 Chắc là thằng con nuôi con hoang con nhận con rơi... của thằng Vũ Mão ?Dân tôc VN phải luồn cúi nhượng bộ sỉ nhục như ngày nay chính vì có những thằng liếm háng Tàu như Mão như Ngọ như bon bậu sậu 16 tên vua tập thể hiện nay ? Những thằng bán nước hại dân đi chết đi!
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  31. Vũ mão là thằng nào nó nói càn còn có cha mẹ xóm hiềng và bạn bè nó tát vào mặt nó. Đ ất nước này cứ tụt hậu mãi là do bọn hủ bại này rất nhiều

    Trả lờiXóa
  32. Ngày hôm nay ngày 5/5:cho nên những người làm công như tôi ( nghề nghiệp là thợ xây Được nghỉ , và vì vậy tui rảnh dể xem tv , có vầy tui nhớ , Đb Đặng nói ( đừng ai mơ Hồ.... ) đại biểu ( Nguyển Việt Bắc ) của Ninh Thuận nói ( đừng để tình hữu nghỊ công sản ....: ) còn dẩn chứng l

    Trả lờiXóa
  33. Tôi và rất rất nhiều , ko đếm được , kO , bao giờ , vậy đó

    Trả lờiXóa
  34. Những kẻ bán nuớc chắc rất tức tối khi đọc bài báo này và có phản ứng nhu 456 chấp làm gi bon nó.Tôi luôn kính phục bác Mình Diện môt người tôi biết từ lâu sống hết mình vì công việc không vu lợi.Cam ơn những bài viết tâm huyết như thế này(Ngọc Năm Hả Nối)

    Trả lờiXóa
  35. Thang nac 4:56 co ngon de lai dia chi .sdt di .Co phai may la thang dong la ko ?hay la thang vo lai thanh kien.hay cho dien cong son vay?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đây, đừng nóng bạn, nc ôn hòa đi 0904004546

      Xóa
  36. Bây giờ VN rất nhiều tướng nhưng không mạnh. Người dân VN thấy rất rõ điều đó

    Rất nhiều tướng nhưng họ đang lo thu vén, ăn chơi VÀ để mở thêm sân gool kia

    Trả lờiXóa
  37. Bây giờ VN rất nhiều tướng nhưng không mạnh. Người dân VN thấy rất rõ điều đó

    Rất nhiều tướng nhưng họ đang lo thu vén, ăn chơi VÀ để mở thêm sân gool kia

    Trả lờiXóa
  38. Vũ Mão. Kinh tế VN như thế này, biển đảo VN như thế này, giáo dục như thế này, y tế như thế này, giao thông vận tải như thế này nông nghiệp VN như thế này, công nghiệp như thế này, tài nguyên môi trường khai khoáng như thế này ... thì ông Mão ở đâu mà dám đứng ra phát biểu phản quốc như vậy?

    Trả lờiXóa
  39. MìnhDiện. tra lời nac đanh 14:19 :Bạn dịch như vậy là sát nghĩa nhưng nội dung 16 chư vàng lại đúng như bài báo trich dẫn nên mình cư viết đúng như vậy, Cam ơn bạn
    Bạn mắc danh 4;56 nên suy nghĩ lại cách comment không nên nói hô đo như vậy nhất là đừng nói năng tục tiu. Tôi rất buồn vì bạn không hiểu gì tôi cả

    Trả lờiXóa
  40. Nó là súc sinh chấp làm gi bác!

    Trả lờiXóa
  41. Thằng nặc đanh 4.56 chắc chưa biết từ Nhân dân là gi mà chỉ muốn đớp nên bênh che cái chính quyền phản nước hại dân vu khổng' người tốt

    Trả lờiXóa
  42. “ Sơn thủy tương liên, tư tưởng tương thông, văn hóa tương đồng , vận mệnh tương quan” ( Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai)
    Họ cố tình dịch sai lệch đi : núi sông liền nhau, tư tưởng giống nhau, văn hóa giống nhau, vận mệnh giống nhau ?

    Trả lờiXóa