Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

Tàu Trung Quốc đâm thủng tàu cảnh sát biển Việt Nam

Theo cập nhật của PV VTV, hôm nay 1/6, tàu cảnh sát biển 2016 đã bị tàu Trung Quốc cố tình đâm vào mạn phải tàu, làm thủng 4 lỗ.
Theo đó, các tàu Trung Quốc luôn ép phía sau các tàu Việt Nam với khoảng cách chỉ từ 20-30m. Đáng chú ý, tàu Trung Quốc có số hiệu 46102 với sự hỗ trợ của 2 tàu kéo đã ép sát tàu kiểm ngư 635 trong vòng 3 hải lý và dùng vòi rồng đe dọa tàu kiểm ngư 635.
Vào lúc 12h20 phút, 2 máy bay cánh bằng của Trung Quốc có số hiệu: CMS 3843 và CMS 3586 đã lượn nhiều vòng phía trên tàu Cảnh sát Biển 2016 và các tàu kiểm ngư của Việt Nam với độ cao hơn 200m.
Vào lúc 16h10 phút, các tàu Trung Quốc tiếp tục vây ép, ngăn cản các tàu cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển. Liên tục trong vòng 50 phút, các tàu Trung Quốc đã chạy với tốc độ cao, dùng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam.
Tàu Trung quốc liên tục phun vòi rồng vào tàu 2016 và một cú đâm quá mạnh bên mạn phải đã khiến tàu Cảnh sát Biển 2016 bị thủng 4 lỗ, cách mép nước biển chỉ 40 cm, lỗ to nhất dài 50cm và rộng 3cm.
Mặc dù trước sự vây ép liên tục của các tàu Trung Quốc nhưng các cán bộ kiểm ngư và chiến sĩ Cảnh sát Biển vẫn hết sức bình tĩnh, cơ động vòng tránh, kiên trì thực hiện nhiệm vụ chấp pháp trên biển, kiên quyết yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 và các tàu hộ tống ra khỏi khu vực thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của nước ta.
 PV/dantri
(Tồng hợp thông tin từ VTV1 và VTV Online)
---------------

9 nhận xét:

  1. Bí thư chi bộ tuyên bố:
    Kiên trì quỳ xuống van lạy chúng. Kiên trì liếm giày của chúng. Kiên trì ngửi ngay vào ngã ba của chúng. Đó là quan điểm "đấu tranh" khỉ vượn của "đảng ta", các đồng chí nghiêm chỉnh chấp hành, bởi vì chúng ta đang sống trong nhung lụa, bây giờ mà súng nổ thì ... mất hết!
    Thà mất nước chứ nhất định không chịu ...làm culi khổ sở kiếm tiền, giữ đảng thì còn tiền, mất nước là chuyện nhỏ! Giặc Tàu là anh nuôi của chúng ta. Giặc Tàu chỉ chiếm nước VN, giết dân VN, chứ giặc Tàu là ân nhân của đảng ta! Hoan hô các đồng chí Tàu với tinh thần đại cục tổng Trọng, đề nghị chấp hành tinh thần ở tầm cao đại cục...!

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ cướp xông vào nhà, ngồi chồm chỗm, đập phá đồ đạc, lên giọng áp chế chủ nhà, thế mà thằng con lớn, to khỏe nhất nhà lại nhũn nhặn mời ra khỏi nhà,mời cướp ngồi xuống nói chuyện. thế thì có nhục nhã không hả làng nước ơi! nuôi con đến ngày khôn lờn mà vô dụng thế này thì tan nhà nát cửa mất thôi các ông các bà ơi!

    Trả lờiXóa
  3. Phùng nói rồi: mọi quan hệ đều tốt đẹp, chỉ vài tranh chấp như anh em trong nhà. Anh nó thương nên cho roi cho vọt. Anh cứ đâm thủng hết tàu cá của ngư dân, tàu cảnh sát biển, thủng hết rồi thì anh hết đâm thôi mà. Chữ với nghĩa, nghe "chấp pháp" oai hơn Bao Công, nào hay nó chấp tuốt.

    Trả lờiXóa
  4. Nổ súng được rồi đấy! Vì dòng giống Lạc Hồng!

    Trả lờiXóa
  5. Hai tầu ngầm mấy tỉ USD đâu rồi?!

    Trả lờiXóa
  6. "Tàu Trung Quốc đâm thủng tàu cảnh sát biển Việt Nam"
    Đây chẳng qua là một màn kịch để của Đảng bán nước nhằm lừa Hoa Kỳ và dư luận Quốc tế thôi. Chứ đến giờ này đối với nhân dân VN thì bọn chúng cũng chẳng cần lừa làm gì nữa rồi!
    Nếu chịu khó "xâu táo" các sự kiện lại thì ắt sẽ rõ!
    Mai mốt vẫn chiến thuật này, quân xâm lược TQ vẫn dùng tàu xuống "quây" cô lập các đảo
    Trường Sa nữa là ... lấy không!
    Đả đảo bè lũ bán nước!
    Tại sao người Dân chúng ta không lập một mặt trận Cứu nước mà ngồi ... chờ chết!

    Trả lờiXóa
  7. Giờ nếm cảnh "cưỡng chế" từ TQCS chưa?
    Ới đảng ơi! Ới Bác ơi!

    Trả lờiXóa
  8. Có người lại nói, màn kịch được ""nâng cấp?

    Trả lờiXóa
  9. "Thủng 4 lỗ"? Không phải 4 Tốt à?

    Trả lờiXóa