Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ.

Người lao động VN ở Nh
                * AWAKE PHAMTT
 Bạn bè iu quý gửi cho một  nhận xét ngắn này của một người Nhật về người Việt mình. Thẳng thắn và sòng phẳng. Rất đau nhưng tiếc thay rất đúng.
Xin đưa lên Blog để bạn đọc đọc và ngẫm nghĩ về tính cách người Việt. Liệu có thể coi tính cách đó là sản phẩm của một môi trường sống và cơ chế quản lý kiểu xin- cho khiến con người ta, trong bất cứ hoàn cảnh nào, ngay lập tức chỉ nghĩ đến cái lợi cỏn con của mình, mà quên mất những điều về lòng tự trọng, lợi ích chung. Sự cào cấu, xâu xé kiểu đó, xét cho cùng, đáng thương. Và cũng vì thế, mà cái sự “văn minh” còn quãng cách khá xa…
Muốn biết người Nhật thật sự đánh giá thế nào về Việt Nam thì phải nghe những câu chuyện của những người lao động trực tiếp. Còn các nhà nghiên cứu, giáo sư, tiến sỹ, chính trị gia, các nhà ngoại giao, doanh nhân Việt Nam thường chỉ nghe được những lời lẽ ngoại giao từ những người đồng nhiệm với họ phía Nhật Bản nên chưa chắc đã biết được người Nhật thực bụng nhìn vào Việt Nam thế nào.
Chẳng hạn như thế này, một công nhân làm cho một công ty Nhật ở Việt Nam kể lại khi một kỹ sư Nhật về nước ông ấy không ngại ngần nói với người công nhân Việt Nam:“Người Việt các anh sẽ muôn đời khổ. Đấy là vì các anh chỉ biết nghĩ đến những cái lợi lộc nhỏ của cá nhân mà không biết nghĩ đến cái lợi lớn của chung” Rồi viên kỹ sư minh hoạ: “Một cái vít chúng tôi phải mang từ Nhật sang giá 40.000đ mà rơi xuống đất thì công nhân Việt Nam các anh thản nhiên dẫm lên hoặc đá lăn đi mất vì nó không phải của các anh.
Nhưng các anh đánh rơi điếu thuốc lá đang hút dở giá 1.000đ thì các anh sẵn sàng nhặt lên và hút tiếp cho dù nó bị bẩn chỉ vì nó là của các anh. Hay như cuộn cáp điện chúng tôi nhập về giá 5tr/m, nhưng các anh cắt trộm bán được có vài trăm nghìn/m. Tất cả những việc làm đó mang lại chút lợi lộc cho các anh nhưng gây thiệt hại lớn cho doanh nghiệp vì chúng tôi phải nhập bổ sung hoăc nhập thừa so với cần thiết”.
Còn lái xe của viên kỹ sư đó thì được nghe ông ấy tặng quà có giá trị và được nghe ông ấy “tâm sự” như sau: “Tôi rất cảm ơn anh lái xe an toàn cho tôi suốt 5 năm qua. Vì anh là người bảo đảm mạng sống của tôi nên anh làm gì tôi cũng chiều nhưng anh đừng tưởng anh làm gì sai mà tôi không biết. Anh đưa đón tôi ra sân bay quãng đường chỉ hơn 30km anh khai là hơn 100km tôi cũng ký, anh khai tăng việc mua xăng, thay dầu tôi cũng ký là vì tôi cần anh vui vẻ lái xe để tôi được an toàn. Nhưng anh và các công nhân Việt Nam đừng tưởng là các anh vặt được người Nhật.
Các anh nên biết rằng lẽ ra chúng tôi có thể trả lương cao hơn hoặc tăng lương nhiều hơn cho các anh. Nhưng đáng phải tăng lương cho các anh 500.000 thì chúng tôi chỉ tăng 200.000. Còn 300.000 chúng tôi phải giữ lại để chi trả bù đắp cho những trò vụn vặt hay phá hoại của các anh. Cuối cùng là tự các anh hại các anh thôi. Còn chúng tôi cũng chỉ là lấy của người Việt cho người Việt chứ chúng tôi không mất gì cả”.

(blog Kim Dung)
----------------

36 nhận xét:

  1. Cảm ơn bác Bồng đưa thông tin này lên cho mọi người tự vấn lương tâm của mình. Em xin có thêm nhận xét như sau: người Nhật đánh giá hoàn toàn chính xác, tuy nhiên mọi nguyên nhân làm nhân cách VN đồi bại, đều là do cái gốc mà ra, là do cái đảng ma quỷ CSVN mà ra.
    Dân VN từ ngày có đảng CSVN đến nay, nói thật, sống như con vật trong chuồng, hoàn toàn bị bó chặt mọi quyền tự do căn bản, và mọi thứ phải cuốn theo "lệnh" của đảng, cho nên không mở mắt ra được. bao thế hệ người Việt bị đảng dụ dỗ, cứ ưỡn ngực lên "làm người lính đi đầu của phe ĐẠI NGU XÃ HỘI CHỦ NGHĨA DỎM" lao vào các cuộc chiến tàn bạo chém, giết, máu lửa. Rồi hòa bình, thì lại tranh nhau ăn uống, ghế ngồi, chức tước do đảng phân phát, chém nhau vì chuyện vặt! Lý do chính VN khác hẳn Nhật Bản là ở chỗ: tại VN, mọi thứ đều là của đảng, theo kiểu quái đản "đất đai là sở hữu toàn dân", khi đảng cần thì đảng cướp lấy và chia nhau, mặc kệ dân, chứ không như ở Nhật - nhà nước Nhật còn phải bỏ tiền khổng lồ mua lại đảo Điếu Ngư do một gia đình ông lão người Nhật cai quản bao năm rồi. Cứ nhìn Điếu Ngư thì rõ, nếu ở VN, bọn côn đồ của đảng gồm công an, dân phòng, thanh niên nghiện ngập sẽ hùng hổ cướp đảo ngay, đền bù chỉ đủ mua căn nhà nát! Ai phản đối cướp đất thì coi như chống đảng, coi như bị "thù địch" kích động", trở thành dân oan để bôi xấu nhà nước CSVN! Nỗi đau của dân thường VN là ngút trời, căm hận đảng đến mức cháy lòng, chưa thể vung dao mà thôi! Dân thường VN đang "được hưởng" chế độ an sinh xã hội tồi bại nhất khu vực, bệnh tật ốm đau mà không phải con ông cháu cha thì xin mời ... 4 người 1 giường, chết thì mang quan tài diễu phố rồi bị tóm cổ, kêu ai bây giờ! Nếu đã làm phận dân thường VN, thì mọi thứ đều phải có cục tiền đi trước, sẽ tạm ổn, nếu không tiền thì ôm bệnh mà chết, không có chỗ chôn nếu nghèo!
    Nói chuyện về bài viết của người Nhật để thấy thêm rằng dân VN quá khổ nhục, ngược hẳn sự "tư nhân hóa - tư bản văn minh thịnh vượng" của Nhật, và không thể so sánh được! Bởi ở VN là kinh tế thị trường đểu cáng bởi cái đuôi XHCN! Tính xấu của dân Việt xuất phát từ sự bất công lâu ngày, hóa thành hận thù. Cũng là con người, nhưng nhung lụa chỉ đến với con ông cháu cha, ba đời ông bà làm to, chức lớn. Còn dân thường VN thì muốn làm gì trót lọt phải hối lộ, chạy chọt, luồn cúi, chôm chỉa, đánh quả..Chính vì vậy, dân Việt phản ứng nhà nước, phản ứng đảng cộng sản bằng cách vừa làm vừa phá, theo kiểu "kệ cha nó, cho nó chết mẹ nó đi, cái đó là của đảng cướp đấy, mình có được hưởng gì đâu mà giữ gìn..."!
    Đại để, dân VN đang sống bằng cách ích kỷ, không quan tâm cái chung vì "cái chung là của đảng", và dân VN đang hành xử bằng cách xấu nhất, tự gây hại cho mình, đó là ... tha hồ trộm cắp mọi thứ, vì không trộm thì đứa khác nó lấy mất. Không tham nhũng thì đứa khác nó cũng lấy. Đất đây là của đảng, nhà ta đang ở cũng coi như ở nhờ đất của đảng cơ mà, có phải của mình đâu, cho nên tha hồ ta xả rác, tha hồ quậy nát bét, miễn là có chút tiền qua ngày, bởi biết đâu mai kia chế độ "đảng cử dân bầu quốc hội vỗ tay" có tồn tại hay không...Đất và nhà đang ở ngon lành, coi chừng đảng nó hứng lên thì nó giải tỏa, là trắng tay!
    Như thế, ở VN không có ai yên giấc mặn nồng, ăn ngon ngủ yên, bởi sướng là phải sướng chung, kể cả kẻ giàu có bậc nhất ở VN cũng không bao giờ sung sướng. Kẻ giàu có ở VN thì ra đường là sợ bẻ kiếng xe hơi xịn, sợ cướp, giết, bắt cóc tống tiền. Kẻ nghèo thì khỏi nói, lúc nào cũng lấm lét tranh thủ mánh mung chôm chỉa, tầm nhìn xa ...chỉ là cái xe máy hoặc cái nhà nát, hoặc căn hộ chung cư... mà vẫn còn chưa dám mơ!
    Khi còn đảng CSVN lãnh đạo, thì dân VN không bao giờ ngóc đầu lên bằng khu vực được! Nguyên nhân sơ bộ là như thế, xin cảm ơn người bạn Nhật đã viết rất đúng về điếu thuốc lá và cái con ốc vít, và bác Bồng đã đăng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. - Chủ nhiệm HTX: Này bà kia, bà cày dối thế, cách một đường cày một đương , tính điểm theo diện tích, bà cày thế là tham ô của HTX đấy!
      - Bà xã viên: Thì ông làm chủ nhiệm tham ô được nhiều, giàu lắm rồi, ít nhất cái phận xã viên phải cho tôi tham ô...cái đường cày chứ!

      Xóa
    2. Đúng rồi! Cơ chế này còn tồn tại thì người VN, nhất là người nghèo sẽ còn khổ dài dài. Lãnh đạo VN hiện nay cũng như lãnh đạo TQ thôi: nói một đường, làm một nẽo, chuyên đi lừa người khác thôi. Ai là người VN mà không hiểu, chỉ có điều không có sức mạnh trong tay nên đành phó mặc cho số phận thôi! Rõ khổ!

      Xóa
    3. Những thói hư tật xấu của người Việt hiện nay(Không chỉ ở trong nước, mà ngay cả khi đi nước ngoài cũng vậy)- Đạo đức xã hội xuống cấp- An sinh xã hội mong manh- Đất nước ngày càng tụt hậu- Tổ Quốc đang lâm nguy trước sự xâm lăng của tàu cộng...Tất tật chính là hậu quả của cái gọi là "DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO TÀI TÌNH CỦA ĐCSVN"- Chán!.

      Xóa
    4. Hoàng nêu nguyên nhân gốc rễ cực kỳ chính xác, còn hơn cả hàng trăm vị lãnh đạo, tiến si... nhận tiền thuế của dân mà nói hươu nói vượn rồi đỏ lỗi cho dân....do trình độ dân trí...!!!
      Không ai thấy người bị tai nạn trên đường mà không muốn giúp. Nhưng nếu giúp thì một trời phiền hà xẩy ra , hệt lần này lượt khác công an gọi, toà án gọi...mất công mất việc mà không được trả một đồng, không một lời cám ơn...vậy nên đạo đức xuống cấp ...đó cũng là do đảng và chế độ, bởi pháp luật được đặt ra là để bảo vệ cái chế độ này chứ không phải bảo vệ dân.
      Nói không với bệnh thành tích....Nhưng ai có thành tích thì được thăng quan tiến chức, mặc dù thành tích đó không phải do họ làm ra. ai không có thành tích thì bị kiểm điểm.....vậy thì ngu gì mà không báo cáo láo mà lấy thành tích?! Đến như tiến sỹ Nguyễn Thiện Nhân còn không hiểu đạo lý đơn giản đó mà đi phát dộng phong trào nói không...thì đến khi nào mới thành công?..Thật là ngây thơ!
      ông Nhân còn như vậy thì hàng vạn lãnh đạo tiến sỹ giấy chỉ càng phá nát cái đất nước này mà thôi!!!

      Xóa
  2. Người Việt đi đường còn không đàng hoàng (đi bậy bạ, lấn đường, lấn tuyến, vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, nhổ nước bọt, xả rác khi tham gia giao thông...), còn làm nổi cái gì lớn?

    Trả lờiXóa
  3. Thượng bất chính - hạ tất loạn! Người Việt các anh sẽ khổ! Nhưng hy vọng không "muôn đời"...

    Trả lờiXóa
  4. Rất đúng . Nhưng lỗi không phải ở người dân , viên kỹ sư Nhật cũng chỉ nhìn thấy vấn đề phiến diện . Dân nhật có tốt hơn dân VN ko nếu không có được những lãnh đạo anh minh , một thể chế chính trị tiên tiến thực sự vì nước vì dân . Chính điều này tác động đến mọi lãnh vực đời sống của một quốc gia , kể cả lãnh vực văn hoá , trong đó có văn hoá ứng xử . Trách người dân là không đúng , phải nói rằng người dân VN thiếu may mắn vì bóng ma hắc ám CNCS bao trùm và chắc chắn họ sẽ muôn đời khổ nếu không thoát ra được khỏi bóng ma ý thức hệ - Nói như ông Lý Quang Diệu -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Trước 1975, đâu có tệ thế này. Nhất là người dân của Việt Nam Cộng Hòa, văn minh, đàng hoàng như những dân tộc khác, chứ đâu bị hủ lậu như bây giờ.

      Xóa
  5. Hay.....
    khôn lỏi, khôn vặt.....ko phải khôn ngoan.
    túm lại trự nào cũng chỉ là con ếch....chỉ khác nhau ở cái giếng thoy....

    Trả lờiXóa
  6. Nông dân tôi xin hỏi: nước Nhật giàu thế, mạnh mẽ thế do đâu? Tại sao không nghe họ nói có những lãnh tụ, em lãnh tụ, cháu lãnh tụ.......xây dựng nên một xã hội giàu mạnh như vậy?
    Tôi thấy ở VN tiền xây dựng khu tưởng niệm, lăng tẩm, tượng đài này nọ không thể tính hết bằng tiền? Ai cũng vĩ đại, muôn năm.......cuối cùng đổ hết lên đầu nhân dân gánh chịu- Đó có phải là một vấn đề làm cho VN nghèo, yếu đi không?
    Vị nào biết xin trả lời giùm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vì bất tài nên phải dựa vào uy tín danh dự của cha ông cũng như mình có cha là quan thì đi đâu cũng khoe còn cha là tội phạm thì ấp a ấp úm thế nên suốt ngày ra rả cha già dân tộc học tập học tập

      Xóa
    2. Tôi cũng théc méc hoài - đã chết rồi sao lại "muôn năm"?!

      Xóa
    3. MUON NAM DUOI AM PHU

      Xóa
  7. Giành nhau cho lắm cuối cùng cũng dâng đảng kính yêu hết thôi,nghĩ mà chua xót,cả đời tích cóp được cái nhà,miếng vườn con con,đùng một cái quy hoạch,ném cho mây chục bát phở xong rồi cuốn gói đi ra đường nhập vào đội quân vô sản của mác!

    Trả lờiXóa
  8. Người Việt cần phải biết phần "Người Việt xấu xí" của mình nằm ở đâu, như thế nào, trước khi có thể quyết tâm tiêu trừ phần xấu xí ấy. Những thông tin như trên là rất cần thiết, cám ơn tác giả !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dung ra phai noi la " nguoi V XAU-XA" moi chinh-xac vi xau-xi la ve ngoai cua con nguoi, con xau-xa la chi ve su toi-te, hanh-dong, nep cu-xu...

      Xóa
  9. Cái lỗi lớn nhất của đảng cộng sản , là bầu cử .... cứ bầu cử như hiện nay nó sẽ hình thành ra nhũng đường dây lãnh đạo , đường dây tham nhũng .... là cho đạo đức xã hội xuống cấp .... tốt nhẩt hãy làm như các nước phát triển là hãy cho dân trực tiếp bầu lãnh đạo , chủ tich.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu bầu cử trực tiếp thì mất đảng còn đâu vì đảng viên lãnh đạo thì hầu hết là bất tài và tham nhũng thì chắc chắn là không được phiếu nào trừ phiếu mình bỏ cho mình,như vậy là xóa bỏ điều 4 hến pháp à,như vậy theo Trọng lú là suy thoái biến chất đấy.

      Xóa
  10. Thì cứ ngẫm những đánh giá của ông Enxin , ông Putin , bà Máckên rằng chủ nghĩa Cộng sản bản chất là dối trá lừa lọc , Bản chất ấy không thể thay đổi cho nên cần phải vứt bỏ nó đi chứ không thể cải tạo .
    Xã hội ta rất điển hình cho nhận xét này : Trên dối dưới , dưới lừa trên ; Cả xã hội sống trong sự lừa dối và lừa đảo . Bây giờ sống tử tế rất khó tồn tại cho nên đạo đức ngày càng suy đồi , lối sống ngày càng sa đọa là vậy .
    Không biết tình trạng này kéo dài đến bao giờ . Dân ta còn khổ dài dài .

    Trả lờiXóa
  11. Hết nước mắt để khóc cho dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  12. Bọn tư bản thối nát, lại định diễn biến hòa bình đây!
    Chúng tao sống ở một đất nước có "nền dân chủ gấp vạn chúng mày", được Đảng dẫn đường đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác: Cải cách ruộng đất, tiêu diệt hết bọn địa chủ phong kiến; đất đai sở hữu toàn dân; cải tạo công thương nghiệp tiêu diệt hết bọn tư bản; xây dựng thành công quan hệ sản xuất mới xã hội chủ nghĩa; thực hiện thành công đổi mới; xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Nước Nhật, vẫn còn tồn tại giai cấp phong kiến, bọn tư sản hoành hành, giai cấp công nhân và nhân dân lao động vẫn bị bóc lột nặng nề.
    Thật không biết xấu hỗ. Hãy đợi đấy, để chúng tao tiếp tục xây dựng chủ nghĩa xã hội, cùng các Đảng anh em (Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đảng Lao động Triều tiên, Đảng nhân dân cách mạng Lào...) sẽ cho chúng mày biết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vui thiệt

      Xóa
    2. Bác này hài quá, không biết bác dùng điện thoại hay máy tính của bọn " Tư bổn dãy chết" sản xuất để vào web. Cái bọn "tư bổn dãy chết" chỉ được mỗi cái thông minh, cái gì cũng làm được, sang nước nó chỉ muốn ăn trộm về VN xài, mà xài mãi nó chả hỏng..đúng là bóc lột đồ dùng..heheh

      Xóa
  13. Hơn 20 năm "xin các ông cứ bóc lột tôi đi" trong các ông ty của nước ngoài, hàng chục người thân lấy chồng nước ngoài (cả HQ, NB, Tây...) thì tôi vô cùng "thấu hiểu" điều đó. Nhưng những cái "kiểu khổ lẻ lẻ" đó không đáng sợ bằng các "đại công dân" của nước CHXHCN VN đang làm : "Đỉnh cao trí tuệ" mà " Nói những điều không biết, viết những điều không hay, bày những trò khốn nạn " đó mới là nỗi khổ khủng khiếp, muôn đời cho người VN "con rồng cháu tiên" (rởm) !. Như ông TBT biết thừa rằng làm gì có CNXH mà vẫn "kiên trì" ( "không biết đến cuối TK này có xây dựng được CNXH ở ta hay không?...). Như ông TT thì biết rằng "Kinh tế thị trường định hướng XHCN' là đem của đổ xuống sông xuống biển, nhưng vẫn "quyết liệt chỉ đạo" rồi lại đổ vấy : "Không chạy, không xin...đảng bảo làm thì còn làm, không dừng không thôi..."
    Các bác doanh nghiệp Nhật " nói thầm", "nói riêng" rất chí lý đúng như thế. Nhưng nếu các bác nói công khai, trực diện ( như các vụ tham ô ODA của Nhật...) và kèm theo là...không chơi nữa ( như dọa cắt ODA ấy...) thì may ra các đỉnh cao trí tuệ nhà ta, các đại công dân VN mới "rút kinh nghiệm" chứ chỉ thì thầm như thế này, e rắng chúng lại ngông nghênh cho rằng..."Nó" đã chừa mình ra ! Hoặc cùn hơn nữa : " Nó chửi ta như chửi bố nó ấy ! Nhưng khổ ( cái này thì muôn đời ) nếu các bác làm vậy thì chúng lại hô hoán ầm ỹ lên : Can thiệp nội bộ nước khác ! Bác Ngô Quang Kiệt cũng nói ý này rồi chẳng bị Phạm QN và Nguyễn Thế Thảo "đánh" cho te tua ra là gì?!

    Trả lờiXóa
  14. Chuẩn không cần chỉnh vì nó hỏng từ nóc hỏng xuống. Quan trên thì coi dân như địch dân coi quan như thù Quan trên cố vơ vét cho đầy túi tham dân thì vụn vặt gian lặn nó vậy thôi he he he Kể cũng tức cũng bị chạm vào lòng tự trọng dân tộc nhưng tay kỹ sư Nhật Bổn nói phải ?????

    Trả lờiXóa
  15. Một chính phủ điều hành bởi một kẻ có chuyên môn là đổ bô, thay băng. Một đảng cầm quyền dẫn dắt bởi một thằng lú lẫn coi thù là bạn. Quân đội dưới trướng một thằng mặt lợn chỉ biết uốn lưng quỳ gối trước kẻ thù. Công an sánh vai cùng côn đồ đàn áp dân lành, những người đổ mồ hôi nước mắt nuôi chúng. Bộ máy tuyên truyền lừa gạt, tẩy não từng đứa con nít. Dùng chùa chiền mê hoặc dân chúng mê tín dị đoan... Hy vọng gì cho Việt nam???

    Trả lờiXóa
  16. Thực tế bây giờ các bệnh viện ở VN rất đông bệnh nhân! Đó, khổ sở là vậy đó!

    Trả lờiXóa
  17. Các cụ đã dạy rằng " THƯỢNG BẤT CHÍNH HẠ TẮC LOẠN . QUAN THAM DÂN GIAN, NHÀ DỘT TỪ NÓC" !!!

    Trả lờiXóa
  18. Mặc dù cay đắng tận đáy lòng trong mỗi người dân VN !Sau khi đọc bài 'người Việt chúng ta muôn đời khổ'... quá dúng quá sâu sắc và các comet phân tích đánh giá chỉ mặt đặt tên rõ thủ phạm là CNXH và CNCS cùng những kẻ ĐẦY TỚ thực thi CÀNG LÀM CÀNG SAI CÀNG VỀ SAU CÀNG HỎNG Nhưng chúng vẫn ngồi xổm lên HP và PL và lên mặt đạo đức giả day dỗ ND ông chủ của nó?Và còn cãi chày cãi cối lấy phiếu TN bỏ phiếu TN TN thấp TN cao...loè dân làm xiếc ngôn từ làm hỏng câu chữ ngữ pháp Tiếng Việt?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  19. Các bác nói đúng hết : dân đen việt nam đéo có một cái quyền lợi gì, rõ là khổ muôn đời.cán bộ thì lộng quyền,nhân dân phải nhìn sắc mặt cán bộ mà sống, không khác gì thời vua chúa ngày xưa.

    Trả lờiXóa
  20. Nạn đói năm Ất Dậu do nhiều yếu tố, đừng đổ lỗi 100% do người Nhật chúng tôi "bắt nhổ lúa trồng đay!".
    Ngoài bối cảnh chiến tranh, chính trị và kinh tế, tình hình thời tiết Bắc VN lúc đó cũng đã góp phần trong những động lực tạo ra nạn đói. Mùa màng miền Bắc bị hạn hán và côn trùng phá hoại, khiến sản lượng vụ đông-xuân từ năm 1944 giảm sụt khoảng 20% so với thu hoạch năm trước. Sau đó là lũ lụt xảy ra làm hư hại vụ mùa nên nạn đói bắt đầu lan dần. Mùa đông năm 1944-45 khắc nghiệt thay cũng lại là một mùa đông giá rét khiến các hoa màu phụ cũng mất, tạo ra những yếu tố tai ác chồng chất giữa bối cảnh chiến tranh thế giới.
    Và thực tế chúng tôi cũng đã rất hối hận và bồi thường rất nhiều cho VN. Công trình Bệnh viện Chợ Rẫy do Nhật Bản xây tặng là 1 ví dụ trong đó.
    (Sanae. TP Nagoya)

    Trả lờiXóa
  21. Tôi muốn cãi lại tác giả bài viết vì đảng bảo : cứ theo tao sẽ được đến nơi sung sướng, mà đảng thì vẫn nói là mình siêu tài giỏi.
    Nhưng hôm nay, khi thấy báo Đất Việt chạy :" Nền kinh tế của VN sau mấy chục năm phát triển vẫn là đào của trong nhà đem đi bán và mang sức đi làm cửu vạn" ngay sau tựa đề : "Mua rẻ, bán rẻ: Việt Nam mang sức đi làm cửu vạn" thì mới thấy tác giả quả là nhìn xa trông rộng.

    Trả lờiXóa
  22. "Không ai khó (khổ) 3 đời"
    Chúng ta đang ở đời thứ 3 thì phải?

    Trả lờiXóa
  23. Và còn 1 điều đang kích thích cách mạng vô sản là cực nhiều ông chủ đang nợ ngập đầu và đang chọn cách sống hưởng thụ từng ngày tháng, họ chỉ mong cho một cuộc hỗn loạn xẩy ra để họ có thể xù nợ và làm lại từ đầu. Nếu bạo động bắt đầu, họ sẽ là những người đầu tiên đổ thêm dầu vào lửa.
    Về phần nhà nước, để những điều thế này xẩy ra thì càng kích thích cuộc cách mạng vô sản thôi. Đặng Ngọc Viết và cây khẩu súng 6 viên?

    Trả lờiXóa
  24. Xã hội trở nên suy đồi là do Đảng lãnh đạo suy đồi về tư tưởng, đạo đức, lối sống.
    Đảng suy thoái, biến chất kéo theo XH suy đồi mạnh hơn. Cái " quy định lẫn nhau" này như cái vòng không thể thoát nếu không có đột biến cách mạng.
    Và tất cả cứ thế lịm dần, lịm dần ... đến lúc có người nào đó cứu!

    Trả lờiXóa