Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 8 tháng 10, 2013

Đổi Trắng thay Đen (?!)

TRẮNG –ĐEN

                   Kính tặng bác Võ Nguyên Giáp
Trắng trắng, đen đen, lại trắng đen
Đen đen, trắng trắng đã bao phen
Đen thành trắng toát nhờ vôi trát
Trắng bị bôi đen lúc nhá nhem.

Trắng đen phút chốc do thời thế
Tối, sáng tranh nhau để rối ren
Sự thật phũ phàng, mai tróc vỏ
Trắng hoàn rõ trắng, đen hoàn đen.

Hà Lan, 16-01-2001.
T.Lan
-----------------

15 nhận xét:

  1. Một màu đen đen, phết thêm vàng vàng...
    (Xin phóng tác từ nhạc sĩ Kitaro)

    Trả lờiXóa
  2. Toi kg hieu bai tho noi gi? Va tai sao bac Bong lai dang bai nay? Co ai giai thich gium toi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn không viết bằng tiếng Việt Nam thì cũng chẳng ai hiểu bạn nói cái chi.

      Xóa
  3. Trắng thành đen, đen thành trắng, anh hùng như bà Ba Sương bị biến thành tội phạm, tướng Trần Độ tài giỏi như vậy bỗng trở thành phần tử chống Đảng, Đoàn Văn Vươn chống lại bọn cướp đất bị ném vào tù, Trần Xuân Bách đầu óc cởi mở, đổi mới bị đuổi về vườn...còn những tên tội phạm giết người, dâm ô như Hồ Xuân Mãn, bí thư Thừa Thiên Huế trở thành anh hùng, tàn ác, côn đồ như Đỗ Hữu Ca được phong tướng, tham nhũng, bạo quyền như Trần Văn Vệ vẫn được thăng chức, 3X tội lỗi là vậy mà vẫn rao giảng cho các cháu sinh viên về lòng tự trọng...nếu liệt kê kể ra đây sợ làm bôi bẩn trang blog của bác Bồng mất, càng kể càng thêm đau lòng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đến nay thì tôi phải khóc khi nhìn hòn đảo hoang vu, cô quạnh - nơi Tướng Giáp phải bị chôn ở đó. Ông tiếp tục bị cô lập?

      Xóa
  4. Tại sao phải cách ly Bác với nơi Bác được sinh ra ? Tại sao phải an táng Bác tại Vũng Chùa , một vùng đất hẻo lánh , khô cằn , không dân cư ? Một địa điểm cách làng An Xá nơi Bác được sinh ra hơn 70km ...???

    Chuyện này nghỉ cũng lạ. .!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại thằng ba tàu nó bảo phải chôn ở đó. (thì tường VN mới ngóc đầu không lên)

      Xóa
    2. Đưa Võ Đại tướng về an táng tại nơi khỉ ho cò gáy Vũng Chùa chắc chắn không phải là ý nguyện của Cụ. Có 2 khả năng:
      1. Tách khỏi Cụ ra khỏi cộng đồng. Mặc dù Cụ đã qui tiên nhưng nhóm lợi ích kinh tế + chính trị vẫn còn e dè hồn thiêng của Cụ.
      2. Nhóm lợi ích kinh tế muốn thực hiện ý tưởng xây dựng khu du lịch, dựa vào lăng mộ Võ Đại tướng làm cần câu khách thu tiền. Chứ nếu không làm du lịch ở đó chỉ có khỉ ra ăn vụng chuối thôi chứ ai thèm đến.
      Mấy ngày hôm nay báo chí chính thống cứ mập mờ về địa điểm an táng thi hài Cụ, mà lẽ ra phải xác định từ nhiều năm trước rồi. Hôm nay thì chính thực thông báo an táng tại Vũng Chùa, cách làng của Võ Đại tướng chỉ có ....70 km.
      Họ giải thích đó là ý của Cụ. Nói điêu thế mà không sợ trời hại cho à. Thế nào sau tang lễ cũng có kẻ điêu toa bị lăn đùng ra chết bất đắc kì tử cho mà xem. Nói là ý Cụ thì việc gì phải giải thích lòng vòng nhằm làm an lòng dân nào đất Quảng Bình đâu cũng là quê hương Cụ, là phong cảnh đẹp, rồi tương lai làm du lịch... Nếu là Ý Cụ thì sao đến giờ mới bàn thảo? Đây chỉ là gian ý của nhóm lợi ích nào đó thôi.
      Ý của Cụ lúc sống là đưa về quê, tức làng An Xá, Xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy chứ không phải cái nơi khỉ ho cò gáy, từ xưa đến nay không có một nông dân, nông phu chân đất mắt toét nào được sinh ra và lớn lên ở đó. Ở đó thì cạp đá mà ăn à.

      Xóa
    3. ĐIÊU TOA DỐI TRÁ
      Lẹo lươn nói dối đã quen
      Điêu toa khoác lác cảnh tiên Vũng Chùa
      Khua môi múa mép vào hùa
      Khen hay, tả đẹp cảnh Chùa như mơ
      Cứ tưởng dân cũng ngây thơ
      Không hay thiên hạ đã ngờ mưu gian
      Có quyền nên cứ làm càn
      Không nghe, không hỏi vẫn ban lệnh làm




      Xóa
  5. Thời buổi đảo điên, ác quỷ hóa thiên thần, thằng tội phạm đi rao giảng đạo đức, cái ác cái xấu lên ngôi, người lương thiện bị hãm hại, vùi dập đến tận cùng

    Trả lờiXóa
  6. Tôi nghĩ, khi còn sống họ không tách được bác với dân chúng thì khi chết họ phải tách kỳ được, cho mộ bác ra đảo, đố ai đến viếng được kể cả gia đình bác, nghĩ mà thâm đen !

    Trả lờiXóa
  7. Cũng là một hình thức "kỷ luật" chăng?!.

    Trả lờiXóa
  8. Huynh Phi Dung mot thang an cuop cua dan dam o truy lac tranh vo cuop chong tro thanh dai bieu quoc hoibay gio lai dang muon con thanh phat.Trang den lan lon ranh ramh ra do sao khong hieu..

    Trả lờiXóa
  9. Bất nhân trộm cướp thành Phật thành Tiên.
    Ăn lành ở hiền cù liền bất toại.

    Trả lờiXóa
  10. Thực tế đến nay ĐCS VN cũng chẳng theo một chủ nghĩa nào cả. "Dối trời lừa dân, đủ muôn nghìn kế". vì thế mà đất nước hoang tàn, 4 triệu con người VN chủ yếu là thanh niên phải chết oan trong chiến tranh.
    Sang thế kỷ 21 gần hêt 3 nhiệm kỳ của đại hội Đảng nữa rồi mà VN vẫn chưa tự làm được cái kim khâu, viên bi xe đạp, lưỡi lam cạo râu là sao nhỉ?
    Công chức khối người mặc quần áo si đa, đi xe bãi. Hiện nay VN là bãi rác thải công nghiệp lớn nhất của nhân loại. Và phải chăng đó là công lao của Đảng?

    Trả lờiXóa