Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Chuyện con gái thủ tướng kêu oan


Ngày 3 tháng 10 năm 2015 trên Facebook có tên Nguyễn Thanh Phượng con gái của Nguyễn Tấn Dũng có đăng một bức thư của Phượng. Nội dung bức thư Nguyễn Thanh Phượng lên án 3 giáo sư của học viện Hồ Chí Minh đã vu khống Nguyễn Thanh Phượng mang quốc tịch Hoa Kỳ.
Ba giáo sư nêu tên trong lá thư là Nguyễn Đình Kháng, Đỗ Thế Tùng, Lưu Văn Sùng. Cả ba giáo sư đều người miền Bắc, trung thành với lý tưởng XHCN một cách cực đoan, tôn thờ Các Mác và Lê Nin.
Đáng chú ý  vào năm 2013 giáo sư Nguyễn Đình Kháng đã có bài viết kêu gọi ngăn chặn nhóm lợi ích lợi dụng quyền hạn sẽ cướp đi hết thặng dư của xã hội, bóc lột sức lao động của công nhân và cướp đoạt đất đai của nông dân. Ông Kháng kết luận thủ phạm gây nên tình trạng kinh tế méo mó như hiện này chính là '' nhóm lợi ích ''. Đây là năm mà Nguyễn Tấn Dũng đang phải chịu nhiều cuộc tấn công  của Ban Nội Chính Trung Ương vào những sai phạm của Dũng  khi điều hành kinh tế đất nước trên cương vị thủ tướng đương nhiệm.
Ở Việt Nam, ai cũng biết cụm từ '' nhóm lợi ích '' là ám chỉ nhóm quyền lực mà Nguyễn Tấn Dũng cầm đầu. Trong nhóm lợi ích đó  Nguyễn Thanh Phượng nắm vai trò quan trọng thông qua ngân hàng Bản Việt để cùng với Hồ Hùng Anh của  ngân hàng Techcombank lũng đoạn nhiều ngành nghề  béo bở như khai tháng khoáng sản, chế biến thực phẩm, bất động sản, tài chính ngân hàng tại Việt Nam.
Xét theo quan điểm thì việc ba giáo sư liên kết để vu khống cho Nguyễn Thanh Phượng là có nhiều động cơ. Ngoài động cơ cực đoan nhằm bảo vệ thể chế CNXH ở Việt Nam ra còn động cơ tiến bộ đó là ngăn cản tài sản đất nước rơi vào tay tập đoàn lợi ích nhóm mà điển hình là Nguyễn Thanh Phượng. Nhưng còn có một động cơ nữa,  đằng sau việc này là những mưu đồ cá nhân tranh giành địa vị lãnh đạo trong đảng CSVN kỳ tới. Không phải ngẫu nhiên lá thư phản ứng của Nguyễn Thanh Phương tung ra hai ngày trước hội nghị trung đảng CSVN họp bàn nhân sự.
Chuyện một con gái quan chức dùng mạng xã hội để thanh minh cho mình là việc hiếm ở Việt Nam. Ở cương vị là đảng viên, bí thư đảng uỷ ngân hàng Bản Việt, con gái của thủ tướng thì lá thư của Nguyễn Thanh Phượng đưa trên Facebokok của mình là một điều gây ngạc nhiên lớn cho dư luận. Đến độ nhiều người hoài nghi cho rằng lá thư này không phải của Nguyễn Thanh Phượng.

Thế nhưng ngay hôm sau, visa nhập cảnh Hoa Kỳ dạng phổ thông B1, B2 mang tên Nguyễn Thanh Phượng xuất hiện trên mạng. Đánh tan hoài nghi về chủ bức thư.

Hành động của Nguyễn Thanh Phượng hẳn nhiên là phải có một bộ máy quân sư hùng hậu bày kế để Phượng dùng mạng xã hội phản đòn lại phe  bảo thủ đang tấn công vào bố đẻ mình.  Không ai biết rõ ngày mà 3 ông giáo sư kia tố cáo Phượng là ngày nào. Nhưng trước khi trung ương họp 2 ngày, Phượng bất ngờ lên tiếng thanh minh công khai trên mạng xã hội như vậy,  là một cú phản đòn ngoạn mục khiến các đối thủ  của Dũng không kịp trở tay. Chỉ cần tập trung chứng minh Phượng không mang quốc tịch Mỹ, riêng điểm đó thôi có bằng chứng đầy đủ khẳng định. Sẽ khiến bao nhiêu điểm nghi vấn , câu hỏi khác hoài nghi về uy tín Nguyễn Tấn Dũng bị vô hiệu hoá. Nguyễn Tấn Dũng sẽ ung dung trả lời các câu hỏi chất vất về cá nhân và gia đình ông ta rằng mọi thứ đều là bịa đặt, như vụ vu khống cho con gái ông mới đây.
Nguyễn Tấn Dũng hoá giải được đòn tấn công vào uy tín của ông trước hội nghị trung ương 12. Đơn giản vì ông quá rành việc triệt hạ người khác bằng những đòn tấn công thế như vậy trong suốt bao năm qua nhờ vào những thông tin mà bộ máy an ninh cánh tay phải của ông cung cấp. Có khả năng chính Dũng đã cho tay chân đã tuồn tin giả về Phượng đến đối thủ, khiến các giáo sư học viện HCM vớ bở tưởng rằng đó là điểm yêú của Ba Dũng có thể nhằm đó mà đánh. Rồi nhân đó phản đòn để bịt miệng các vụ tấn công khác tương tự có bằng cớ chính xác hơn. Khả năng này lớn hơn cả vì các giáo sư học viện HCM không thể nghe tin đồn mà dám vu khống cho con gái Dũng.
            Lẽ ra việc đưa lá thư và visa có thể bị kỷ luật khiển trách, vì đơn từ khiếu nại những vụ việc trong nội bộ cộng sản như thế này, không được phép đưa lên trên mạng xã hội. Nhưng thử hỏi nếu Nguyễn Thanh Phượng đưa lá thư này đến ban kiểm tra trung ương Đảng thì chưa biết đến bao giờ mới được giải quyết, lúc đó cơ hội phản đòn của Nguyễn Tấn Dũng đã trôi qua mất, hội nghị trung ương bàn nhân sự cũng đã xong.
Nếu kết quả tốt đẹp, Nguyễn Tấn Dũng trụ được trong nhiệm kỳ tới. Chắc chắn chẳng ai dám mở miệng đòi truy xét việc Nguyễn Thanh Phượng làm trái nguyên tắc đưa thông tin nội bộ lên mạng xã hội. Đây cho thấy Dũng đang dốc sức để đánh một ván bài sinh tử, không được phép thua. Vì nếu Dũng  thua thì các đối thủ của Dũng sẽ không bỏ qua việc Phượng tuỳ tiện sử dụng mạng xã hội đưa thông tin nội bộ và các hành vi mờ ám trong hoạt động kinh tế của Phượng suốt bao năm qua.
Trước trung ương ĐCSVN họp 1 ngày, Nguyễn Tấn Dũng ký quyết định bổ nhiệm 4 tướng làm thứ trưởng bộ quốc phòng. Một quyết định mà trong lịch sử bộ quốc phòng chưa bao giờ có chuyện trong một ngày có đến 4 người  làm thứ trưởng. Khiến tổng số thứ trưởng bộ quốc phòng hiện nay lên đến 10 người. Các tướng mới được thăng chức đều là uỷ viên trung ương đương nhiệm, như vậy chắc chắn tới đây Nguyễn Tấn Dũng sẽ dành được sự  đa số ủng hộ từ phía quân đội.
Có lẽ năm 2016 sẽ là năm tột đỉnh quyền lực của Nguyễn Tấn Dũng.
Nhìn thêm những khía cạnh khác trong việc đưa thư kêu oan lên mạng của Nguyễn Thanh Phượng. Chúng ta thấy một điều mang xã hội là phương tiện truyền thông nhanh nhất, phổ biến rộng nhất mà ngay đến con gái của thủ tướng đương nhiệm cũng phải sử dụng nó làm công cụ bảo vệ mình.
Và một điểm khôi hài nữa, là các giáo sư học viện HCM trong đó có cả người được phong là Nhà Giáo Nhân Dân, thế  mà còn ngu ngơ, thiếu chứng cứ, tuỳ tiện vu khống cả con gái thủ tướng nữa. Vậy hỏi cái học viện này dạy được cái gì cho con người ta thành tử tế. Hay cái học viện mang tên HCM này chỉ dạy người ta làm những điều không tử tế như vu khống, lừa đảo, dựng chuyện.
            Có lẽ đến lúc dẹp bỏ cái học viện ngốn quá nhiều ngân sách này, dẹp bỏ những vị giáo sư đầy bổng lộ chỉ chuyên giảng dạy lớp lãnh đạo tương lai toàn những điều lý luận dối trá , chẳng những thế còn luôn sẵn sàng vì tiền mà  làm công cụ  phục vụ các phe phái chính trị  đấu đá nhau. Hoặc nữa là mất nết , ham gái như giáo sư  ngành lịch sử đảng Nguyễn Hữu Vượng bị bồ nhí lừa 17 tỷ đồng om xòm mới đây. Số tiền gần bằng 1 triệu USD mà giáo sư Vượng bị lừa đó ở đâu ra , thử hỏi những giáo sư này làm ăn gì mà có ngần ấy tiền. Chỉ có theo bè cánh, đánh đấm thuê nhưng kiểu trên mới được chia chác có từng ấy tiền mà ăn chơi xa hoa, tậu biệt thự, con cái du học nước ngoài. Trong khi xã hội băng hoại đạo đức, cần được giáo dục một cách nhân văn và khoa học, thì các giáo sư này làm những việc sa đoạ, thất đức như vậy có phải là mối nhục và hoạ cho đất nước không.?
Đến cả con gái thủ tướng đương nhiệm còn phải đưa ra bằng chứng để phản đối sự vu khống của các giáo sư ngành lý luận, lịch sử Đảng thì dễ thấy rằng cái CNXH và lý tưởng Cộng sản chỉ là quái thai của loài người nên mới nảy ra những loại giáo sư quái thai, thiếu nhân cách, độc ác như vậy.
Dẹp bỏ học viện HCM và lũ giáo sư cơ hội trên ngay bây giờ chính là góp phần xây dựng xã hội, đất nước tiến bộ hơn, văn minh hơn.
Người Buôn Gió’s Blog
-------------
Con gái Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: 
"Cháu là đảng viên, và cháu không có quốc tịch Mỹ"
Một lá thư ngỏ vừa được đăng trên facebook Nguyễn Thanh Phượng, được cho là của ái nữ của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, trong đó hé lộ một số tình tiết xung quanh cuộc đấu đá trong nội bộ Đảng CSVN trước kỳ đại hội Đảng.
Lá thư gửi tới ba ông Lưu Văn Sùng, Đỗ Thế Tùng và Nguyễn Đình Kháng, đều là những lãnh đạo đã nghỉ hưu tại Học Viện Chính Trị Quốc Gia Hồ Chí Minh. Lá thư nhằm đáp lại lời tố cáo của ba ông này, mà bà Phượng khẳng định là "vu khống" và "bịa đặt".
Người viết thư khẳng định mình là Nguyễn Thanh Phượng, sinh năm 1980 tại Kiên Giang. Lá thư khẳng định bà Phượng vẫn là người Việt Nam, không có quốc tịch Mỹ. Bà Phượng đồng thời là đảng viên Đảng CSVN, giữ vị trí Bí thư Đảng bộ Ngân hàng Bản Việt – trực thuộc Đảng ủy khối Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh.
Việc ái nữ đương kim Thủ tướng giải thích công khai những lời tố cáo nhằm vào mình trên mạng xã hội như thế này là chưa từng có tiền lệ ở Việt Nam. Có lẽ vì bà Phượng tự tin mình nắm giữ sự thực, và vì thế công khai và minh bạch sẽ là lợi thế.
Từ năm ngoái đã có những lời đồn đại trên mạng Facebook rằng bà Phượng đã xin lấy quốc tịch Mỹ. Việc những giáo sư / tiến sĩ thuộc Học viện Chính trị Quốc Gia Hồ Chí Minh đem tố cáo chuyện này rất có thể là chỉ dấu của một cuộc phản công từ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, người nắm giữ công tác lý luận của Đảng.
Ngay sau khi xuất hiện lá thư đã được nhiều người chia sẻ và gần 600 lượt like. Nhiều người tỏ ra tán đồng với người viết thư, cho rằng "cây ngay không sợ chết đứng".
Báo chí trong nước vẫn im tiếng về lá thư này, mặc dù nó đã được đăng 12 tiếng đồng hồ trước. Trong một hệ thống chính trị lành mạnh, những lời đồn đoán / tố cáo liên quan đến lãnh đạo cao cấp cần được mổ xẻ và làm rõ sự thực. Rất tiếc điều này cho đến nay vẫn thiếu vắng ở Việt Nam. (Dân luận)

41 nhận xét:

  1. VN đang cần Mỹ! Đừng nói đạo đức giả để né tránh sự thật này. Nhưng cố gắng làm bạn, đừng làm gia nô của họ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hồi cùng học cấp 3 với nhau, mình “yêu” em Nguyễn Thanh Phượng suốt. Con này đĩ khủng khiếp, có đêm nó bắt mình “nhảy ngựa” tới 5 lần. Cũng may mà hồi trẻ mình rất khỏe, như giờ thì chắc là mình toi rồi...

      Xóa
  2. "Trời còn để có hôm nay...'
    Thế mà còn đưa ra cái lối quan hệ với Mỹ là "quan hệ với /thế lực thù địch/, với /Diễn biến hòa bình/... để chụp mũ nhau thì đúng là bảo thủ hết cỡ rồi!

    Trả lờiXóa
  3. "Vậy hỏi cái học viện này dạy được cái gì cho con người ta thành tử tế"
    Xem mấy phim Tàu thường nghe họ nói : Danh sư xuất cao đồ
    Vì "sư" như thế nên mới xuất ra các "đồ" như Trọng lú,Nghị ngu

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không nghĩ việc phản bác của Nguyễn Thanh Phượng trên mạng xã hội là một sự sắp đặt theo một kịch bản nào đó. Những nội dung mà Phượng đưa ra cũng rất chi là "con gái" nhưng thật xót xa cho các Giáo sư Mác-Lê nin. Không thể quy trách nhiệm hình sự gì cho Phượng về những thứ đời thường, mang tính chất cá nhân riêng tư này được. Học viện CTHCM cũng là lò ấp giáo sư, tiến sĩ nhanh nhất, nhiều nhất. Tôi không nghĩ ai trong số họ cũng đều là tiến sĩ giấy, giáo sư rởm, nhưng sẽ không oan nếu nói đa số họ là vô tích sự ngoài việc hưởng bổng lộc và tham nhũng cả thời gian làm việc được kéo dai thêm 5 năm không biết để làm gì. Ba ông giáo sư này thì không cần bàn về trình độ chuyên môn vì ta không nghe họ giảng bài, thuyết trình hay tranh luận các vấn đề khoa học, nhưng tư chất con người giáo sư thì quá kém và hồ đồ.Đành phải mượn câu của Ngô Bảo Châu chế biến đi chút đỉnh: "Hoặc là lẩm cẩm hoặc là thần kinh" thì mới nói đúng vào trường hợp của 3 ông này. Cứ cho rằng Phượng có quốc tịch Mỹ đi chăng nữa cũng đã không nên làm (vì chính luật pháp Việt Nam cho phép công dân mình có 2 quốc tịch kia mà). Đằng này lại tố cáo về cái không có thì thật không còn ra làm sao cả. Từ đây Người buôn gió nêu ra những vấn đề về Học viên CTHCM cũng không sai. Mà cứ gì mỗi chỗ này đâu!

    Trả lờiXóa
  5. Bác "Người buôn gió'" cũng sập bẫy rồi.
    Bác đọc lại bài viết của Trương Nhân Tuấn nhé.
    Nhiều nước, trong đó có VN, chấp nhận cho công dân có 2 quốc tịch.
    KHi cô Thanh Phượng dùng Hộ chiếu VN thì phải lấy Visa. Nếu dùng hộ chiếu khác thì chưa chắc đã phải có Visa.

    Tôi không nghĩ 3 ông GS, lại cùng hàm hồ như vậy.
    Kiểm tra việc này quá đơn giản.
    Anh Ba X có cả ngàn đàn em, thì anh Tư, anh Năm..cũng có, thậm chí hơn thế ấy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ đặt trường hợp rằng cô Thanh Phượng có quốc tịch Mỹ thì đã sao nào?
      Có vi phạm pháp luật nào của VN không?
      Cứ mặc nhiên công nhận một công dân bình thường là có đạo đức, thế thì việc cô ta nhập quốc tịch Mỹ có biến cô ta thành một người xấu không?
      Nói chung việc nhìn nhận đánh giá một con người phải trên phương diện pháp luật, công tâm, thành quả đóng góp cho xã hội ( không phải thành quả cá nhân ), chứ không phải xoi mói vào đời tư của người ta....

      Xóa
    2. Không phải vấn đề quốc tịch. Mà chuyện dơ bẩn phía sau. Của cả 2 phe.

      Xóa
    3. Gửi bác Khoi Dinh
      Nếu đcs đánh giá con người dựa trên pháp luật,công tâm,thành quả đóng góp cho xã hội thì làm gì có ai chống họ hay lên án họ nữa.
      Những tiêu chí bác nói chỉ có ở những đất nước dân chủ,văn minh mà thôi.
      Cứ nhìn lão Tổng lú thì biết,người như vậy mà vẫn được đưa lên vị trí nắm quyền sinh sát mấy mươi triệu dân
      Phải "xoi mói" như thế mới đúng bản chất của đcs

      Xóa
  6. Có lẽ đến lúc dẹp bỏ cái học viện ngốn quá nhiều ngân sách này, dẹp bỏ những vị giáo sư đầy bổng lộ chỉ chuyên giảng dạy lớp lãnh đạo tương lai toàn những điều lý luận dối trá...
    ĐÚNG VẬY... HÃY DẸP NAGY CÁI LÒ CHẾ TẠO GIÁO SƯ, TIẾN SĨ CHO ĐẢNG NÀY NGAY LẬP TỨC....

    Trả lờiXóa
  7. Tôi chỉ là công dân bình thường như bao công dân khác của nước CHXHCN Vietnam , một đất nước được " dẫn dắt " bởi một cái đảng được gọi là " đảng Lao động " ( trước kia ) và " đảng Cộng sản " ( ngày nay ) , qua bao thăng trầm của đất nước , biết bao xương máu của người dân VN đã đổ xuống để bảo vệ và xây dựng đất nước này . Tôi cũng như rất rất nhiều người dân nước Việt đều hiểu và biết rất rõ rằng sự hy sinh của triệu triệu người đó không phải để bảo vệ cái đảng CSVN này mà để bảo vệ cái đất nước này , bảo vệ mái ấm của từng gia đình người Việt ... ! Những năm tháng của thế kỷ 20 , người dân nước Việt nhìn và cảm nhận cái " đảng CSVN " nó khác , nó có phần TỬ TẾ hơn và nhân bản hơn . Nhưng sau năm 1975 , với biết bao máu xương và nước mắt để có được cuộc sống không có bom đạn thì nhân dân ta lại phải gánh chịu một tai ương khác do chính cái " đảng CSVN " đảng của những kẻ lãnh đạo hãnh tiến , duy ý chí , ưa bạo lực , tham quyền cố vị , dối lừa , tham nhũng , suy thoái đạo đức , vi phạm nhân quyền ...và thích " đứng trên đầu nhân dân " ! Không lẽ cái đảng cộng sản VN của những năm tháng trước đây là " đảng A " còn lũ bây giờ là cái đảng " B " ? chắc không phải như vậy ( bụng bảo dạ ) , cùng lũ đó cả thôi nhưng là đám " hậu sinh khả ố " , một lũ " quái thai " ! Trong hàng ngũ lãnh đạo cái đảng CSVN có thể chia ra hai loại , loai " già " thì cố vơ vét bổng lộc để bù cho những năm tháng " gian khổ hy sinh " và để " ấm thân già khi xế chiều " , loại " trẻ - hậu sinh " thì kế tục sự nghiệp của lớp già nhưng có " đổi mới và hiện đại " hơn thì tranh giành quyền lực , cơ hội , " tham nhũng tinh vi nhưng tàn bạo " , vi phạm nhân quyền , giả dối , bè cánh - đấu đá và luôn luôn giương cao ngọn cờ " lãnh đạo duy nhất , độc nhất , thiên tài nhất ... " , người ta hay gọi chúng bằng từ ngữ : độc tài , độc đảng , độc trị ! Hâu quả của tất cả những gì đảng CSVN kể cả " lớp già " đến lớp trẻ " lãnh đạo là sau 70 năm " khai sinh ra nước VNDC Cộng Hòa " và 40 năm sau chiến tranh đất nước Vietnam vẫn hèn kém , kinh tế chậm phát triển , đời sống của đại đa số người dân lao đông vẫn " không ngẩng đầu lên với thiên hạ được " , tham nhũng tràn lan , nợ công ngập đầu ngập cổ , quan chức suy thoái đạo đức lối sống , nhân viên nhà nước " ăn của dân không từ một thứ gì " ... ! Vậy đây có phải là một đất nước " thiên đường XHCN " không ? đảng CSVN có phải là " của dân , do dân " không ? đảng CSVN có phải là một tổ chức " trong sạch vững mạnh " không ? đảng CSVN có được toàn thể nhân dân Vietnam tín nhiêm bầu lên để " độc quyền cai trị " không ? KHÔNG , HOÀN TOÀN KHÔNG ! Đảng CSVN , cái tập đoàn CS này chỉ đại diện cho hơn 3 triệu đảng viên và cũng do 3 triêu con người ấy " bầu lên " mà thôi ! Chúng ta cứ nghe , cứ đọc những thông tin về những vấn đề " nhân sự " mỗi lần đại hội của cái " tập đoàn CSVN " sắp tới và cả những lần trước đây ta mới thấy đó chính là " một chính đảng " của một lũ người " lưu manh chính trị " có đầy đủ các yếu tố của một tổ chức ...MAPHIA !
    Trên đây chỉ là ý kiến của một công dân bình thường như bao công dân khác trên đất nước này , có thể chưa đầy đủ nhưng tôi tin là tôi viết đúng như những gì đã và đang sảy ra trên đất nước này . Tôi và chúng ta hãy xem " cuộc tỷ thí trên võ đài chính trị " của những " võ sỹ quyền lực " mang thương hiệu " CSVN " sắp mở màn : đại hội đảng CSVN lần thứ XII !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có A. B gì cả và chung không phải chỉ biến thái sau 75. Đảng này luôn như vây. Ngày trước có ít thì ăn ít , không lộ. Ngày nay có nhiều thì ăn nhiều và lộ nhiều thế thôi. Thời bao cấp có bao nhiêu mà ăn? trên đói dưới đói hơn nhau lạng thịt, kí gạo vài thước vãi. Ngay nay kinh tế thị trường, dân làm ăn khá hơn các ông bà nếm mùi giàu sang thì thích quá ăn càng nhiều .
      Một điều phải nói là ngày trước đảng CS biết cách tuyên truyen lợi dụng chiêu bài yêu nước , thu hút nhiều nguoi thật lòng yêu nước nen khi ta nhìn vào thấy những người này trong hàng ngủ CS thì cho là lúc ấy đảng ''tốt'' . Ngày nay ngững người này đã chết, về già thì chì còn lại nhiều bọn đảng viên ''xấu'' vì tư lợi, còn đảng còn mình, ăn dược ngày nào hay ngay nấy

      Xóa
  8. Chuyện cô TP minh oan làm thiên hạ bàn tán xôn xao , đủ thứ lý lẽ .
    Có ý kiến nói là hình ảnh Visa đó chưa thể chứng minh là không có quốc tịch Mỹ .
    Có ý kiến chính xác hơn : Cô TP lấy chồng quốc tịch Mỹ , có thể đã có thẻ xanh thường trú nhân , qua lại nước Mỹ bằng thẻ xanh ,chứ không còn dùng visa nữa , trưng ra bằng chứng của Visa là sai .
    Tuy nhiên , dù có chồng quốc tịch Mỹ nhưng nếu chưa nộp đơn xin thẻ xanh thì cũng chỉ dùng Visa đi qua lại nước Mỹ như trong trường hợp này là đúng .

    Hầu hết các người bàn tán đều là người VN , ngay cã 3 ông Giáo sư Chính Trị cũng là người VN không sâu sát luật Mỹ .

    Tôi chẳng phải là “ Phe “ ông Ba , chẳng có cảm tình gì , chẳng liên quan gì , nhưng là người có quốc tịch Mỹ , tôi tin lời cô TP minh oan là đúng .
    Vì theo luật Mỹ , Đảng viên CS , hay người của thể chế quốc gia độc tài cai trị , của các băng đảng nổi tiếng nguy hiểm , ác độc thì không được chấp thuận có quốc tịch Mỹ , không ai ngoại lệ .
    Cô TP là đảng viên CS , mà nếu có khai dối để vào quốc tịch Mỹ thì sẽ bị thu hồi quốc tịch bất cứ lúc nào , do đó cô không thể có quốc tịch Mỹ .
    Cô TP cũng không cần có quốc tịch Mỹ , chỉ với thể xanh cũng hợp pháp ở Mỹ suốt đời , chỉ khác là có 1 số điều không được ưu tiên như người có quốc tịch . Có vô số người sống vài chục năm , hay cã đời tại Mỹ mà không thèm vào quốc tịch .

    No one about the law . Không ai đứng trên luật pháp của Mỹ được . Cho dù con trai , em ruột của Tổng Thống Mỹ là đảng viên CS của một nước khác , cũng không được chấp thuận lấy quốc tịch Mỹ . Con của Thủ Tướng Dũng ở VN dĩ nhiên không có tí ngoại lệ .

    Chuyện rất rõ ràng , bất cứ người nào có quốc tịch Mỹ, dù có nguồn gốc ở bất cứ nước nào cũng đều tin và hiểu như vậy .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không biết mà nói nhiều thế?! Nước Mỹ có 3.000 đảng viên cộng sản hợp lệ đấy!
      Câu sai "No one about the law" đủ biết bạn đang ở VN. Nói dối là người Mỹ làm gì!
      ("no one has the right to stand above the law")

      Xóa
  9. Hình Visa của cô TP , được Mỹ đóng dấu cấp ngày 19 tháng 5 , 2015 , hết hạn ngày 17tháng 5 , 2016 .
    Thế thì cô TP ngay cã thẻ xanh cũng chưa nộp đơn xin .
    Ngay cã thẻ xanh thường trú nhân cũng chưa có .

    Thế thì miễn bàn nữa . Không có quốc tịch Mỹ .

    Trả lờiXóa
  10. Các ông dùng đến cả quốc tịch con gái TT để làm việc này thì xưa lắm ròi, khoảng 30 năm trước thì tạm được , chẳng lẽ 3 ông đầu to mà óc bé bị thằng nào xúi dục làm nhưng chuyện trẻ con thế ư."Nhà nước pháp quyền, xã hội dân sự, kinh tế thị trường" là xu thế phát triển không thể bỏ qua trong quá trình phát triển của loài người,nước Mỹ là nước đứng đầu thế giới tự do,luật chơi phải theo TPP.
    CCB chống Tàu F313-QK2 Vị xuyên HG 84-88

    Trả lờiXóa
  11. Lời nói của 3 vị Gs ở học viện chính trị là chính xác 100%,cô Phượng cứ tưởng rằng mọi người không biết rằng một công dân Mỹ có thế có 2 quốc tịch cùng một lúc ( ví dụ có quốc tịch Mỹ + Pháp / quốc tịch Mỹ + Việt ...)

    Trả lờiXóa
  12. Nhí nha nhí nhố. Cứ như 1 lũ rồ! Đằng nào thì chúng nó cũng ăn sạch của dân!

    Trả lờiXóa
  13. Gia dinh may cha nay chac cung co 'the xanh' het roi, dung gia bo Macxit

    Trả lờiXóa
  14. Kính thưa các bác . Cháu là .........Nghe rất ngoan hiền , nhưng mà đôi khi nghe " Bác bác - cháu cháu " kiểu này mà phát ớn . Ba bác bên học viện thấy gió lạnh chưa , nghe ông Lú cho lắm vào . dạy người đến bạc cả đầu , giờ lại phải ngồi học lại bài học vỡ lòng về chính trị , cũng khổ .

    Trả lờiXóa
  15. " Ông nội , ông ngoại cháu là liệt sỹ , Ba cháu là thương binh 2/4 . Trong người còn 11 mảnh đạn . Ba bố GS thua chắc rồi , 1 mảnh đạn đã mệt , đây lại 11 mảnh . Ay zza .

    Trả lờiXóa
  16. Hỡi ba ông Giáo sư Tiến sĩ (Cộng đồng gọi là "Gà Sống Thiến Sót" ) ! Xin ba ông không nên đánh dưới thắt lưng người khác . Nhất là khi người bị đánh ở đây lại là nữ giới thì lại càng không nên !

    Trả lờiXóa
  17. 3 SƯ này là loại SƯ nghiện thịt chó, thích các em chân dài...
    Lũ chó "Có học" mà ngu dốt hãy học THUYẾT MÈO TRẮNG, MÈO ĐEN của TỔ SƯ CÁC VỊ ĐI - SƯ VỚI CHẲNG SÃI (!!!)..

    Trả lờiXóa
  18. Hội nghị trung ương 12 khai mạc, bàn về trường hợp nhân sự ‘đặc
    biệt’
    MỞ MÀN bằng đấu đá nội bộ giữa 2 PHE

    THÂN TÀU thuộc TRỌNG LÚ
    - THÂN $ dù của TÀU hay MỸ thuộc BA ẾCH

    ĐIỀU rất dễ dàng chứng minh một người có quốc tịch Mỹ

    $$$$$$$$ đô Na $$$$$$ ******************* $$$$$$$$ đô Na $$$$$$


    VỀ LUẬT DÂN SỰ tại PHÁP và MỸ :

    ---------------------------------------------

    - Mỹ và Pháp có thể có hai quốc tịch.
    - Công dân MỸ có thể có hai quốc tịch.

    Nghĩa là
    Công dân PHÁP có thể vừa có quốc tịch Pháp, vừa có quốc tịch ALGERIE vì tôi biết chắc như thế gọi là LƯỠNG TỊCH

    Công dân PHÁP có thể vừa có quốc tịch Pháp, vừa có quốc tịch MỸ

    Luật Việt Nam MỚI về quốc tịch công nhận công dân Việt Nam có quốc tịch khác.

    Một người lưỡng tịch - có hai quốc tịch, như người Pháp, người Mỹ và người Việt Nam bây giờ có quyền có hai VISA sổ thông hành !!!!

    Cho nên cái VISA cái sổ thông hành của PHƯỢNG IÊU con gái rượu Anh BA Ếch trưng ra bày ra CHỈ LÀ ĐIỀU KIỆN ẮT CÓ nhưng chưa đủ để chứng minh PHƯỢNG IÊU chỉ có quốc tịch Việt Nam, nhưng vẫn không đủ để chứng minh rằng PHƯỢNG IÊU con gái rượu Anh BA Ếch không có quốc tịch Mỹ.

    VÌ 1 người có thể xin quốc tịch Mỹ nếu có thẻ xanh trên 5 năm

    HAY 3 năm nếu là vợ (hay chồng) của một công dân Mỹ NHƯ RƠI VÀO TRƯỜNG HỢP PHƯỢNG IÊU con gái rượu Anh BA Ếch có cậu ấm XANH sứt vòi HENRY NGUYEN Nguyễn Bảo Hoàng ... đúng ra phải là Nguyễn NGỤY Bảo CỘNG của tay NGUYỄN BANG VNCH rất cơ hội thực dụng TỔ CUỐC là MẦU ĐÔ NA XANH không biên giới

    Tôi biết có nhiều người VN lùn hơn tôi về thể xác (tôi cao 1m92 ) tịt hơn tôi về Tâm hồn .. .. thế mà đã trải qua vài cuốc tịch như con kỳ nhông đổi mầu !!!

    Khoa bảng và chiều cao có thế mà đôi khi TỰ VẤN tự hỏi sao vẫn Quốc tịch Việt (tị nạn ) gần 40 năm ?? ?? Chỉ có Trái tim mình mới trả lời bằng vô lời vô âm ....

    Để tránh HIỂU LẦM

    1 - 3 thằng GS có DANH HIỆU nhà giáo nhân dân của cái Học viện HCM thổ tả bảo thủ CÙNG BỌN
    Nguyễn Hữu Vượng - GS lịch sử đảng ham gái - bị bồ nhí lừa gần một triệu Mỹ kim đô Na
    GS lịch sử đảng Vượng bị lừa làm ăn gì có tiền như thể ????
    Bè cánh, đánh đấm thuê như 3 thằng GS đánh BA ẾCH thuê cho TRỌNG LÚ để chia chác có từng ấy tiền mà ăn chơi xa hoa, mua biệt thự, con cái du học nước ngoài.

    2 - NHÓM LỢI ÍCH khốn nạn chúng sẵn sàng bán hết TÀI NGUYÊN, bán Dân bán NƯỚC bán lợi ích như BA ẾCH đã ký BÂU XÍT TÂY NGUYÊN nóc nhà chiến lược ĐÔNG DƯƠNG cho hàng SƯ ĐOÀN KHỰA nằm vùng cắt đứt VIỆT NAM làm 2 khi chúng tấn công từ BIÊN GIỚI BẮC và từ BIỂN ĐÔNG vào

    Thằng TRỌNG LÚ bảo thủ thằng BA ẾCH đều là TỬ THÙ nguy hiểm 1.000.000 lần bọn TẬP CẬN BÌNH

    2 bọn khốn nạn này đã làm TỔ QUỐC VIỆT NAM sụp đổ về mọi mặt từ gốc ĐẠO ĐỨC đến mọi nhành !!!

    Trả lờiXóa
  19. Không thể tưởng tượng nổi
    Nhà giáo, hàm giáo sư…
    Tuổi tác bậc cha chú
    Mà vu khống, nói điêu…

    Đã chứng tỏ, rõ điều
    Thứ giáo điều xỏ lá.
    Thì dù có là già
    Vẫn lưu manh, khốn nạn.

    Trả lờiXóa
  20. Dân lương thiệnlúc 18:41 6 tháng 10, 2015

    Các lão già bới móc chuyện riêng tư của cô con gái để bới móc gây sức ép với người cha là những thằng hèn.
    Cô con gái dám lấy chồng Mỹ và dám làm ăn táo tơn mà lại chịu lên Facebook để thanh minh với các "ông chú ông bác" thì cũng dở hơi.
    Còn người cha?
    Nếu thực sự là chính nhân quân tử thì không việc gì phải sợ ai?

    Ông Trời đang bầy trò thử thách hay lắm đấy.
    Trí thông minh mưu lược của một chính trị gia có hay không thì đây là một thước đo và đây cũng là CƠ TRỜI VẬN NƯỚC.

    Trả lờiXóa
  21. 3 ông giáo sư thuộc diện gà sống thiến sót vừa ngu vừa làm cái bung xung của thế lực bảo thủ lạc hậu, Đảng kêu gọi hòa hợp dân tộc thê mà còn lôi cái chuyện quốc tich Mỹ để triệt hạ nhau thử hỏi kiền bào Mỹ nghĩ gì về bè lũ ngu ngốc đang lãnh đạo đất nươc cùng với mấy ông giáo sư ba rọi nói cho chó nó nghe.

    Trả lờiXóa
  22. Mấy ông giáo sư Giấy này quá lơ mơ, Hưu rồi thì nghỉ cho yên còn chọc gậy bánh xe.

    Trả lờiXóa
  23. Bạn Nặc danh10:20 Ngày 06 tháng 10 năm 2015 nói đúng.
    Hiện nay cô NTP không thể có QT Mỹ.
    Cô ta có chồng là công dân Mỹ, ok, cô ấy có thể xin thi để trở thành công dân Mỹ nhưng bắt buộc cô ấy phải từ bỏ Đảng cộng sản. Nên nhớ là bắt buộc nhé. Không thể có ngoại lệ. Nước Mỹ luật pháp rất nghiêm, không như Việt Nam ta có quyền, có tiền nhiều là cho qua.
    Nhưng bạn Nặc danh10:20 Ngày 06 tháng 10 năm 2015 viết sai một chút:
    "No one about the law" ??? Hiểu chết liền!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh 23:12 có bị điên không? Đảng cộng sản được hoan nghênh tại Hoa Kỳ, miễn là đảng đó không pham tội ác tại Mỹ.
      Bên cạnh đó, có chồng là công dân Mỹ bảo lãnh thì theo luật Mỹ, đương sự vừa đặt chân xuống đất Mỹ lập tức được coi là "thường trú nhân" (thẻ xanh) Hoa Kỳ.
      Mấy bố trẻ này cứ ăn nói như dở hơi.
      Khối gì các ông CCB VC, đảng viên cs, nay là công dân Mỹ rồi.
      Thôi, đừng nói ú ớ nữa!

      Xóa
    2. "sai một chút" là cái quái gì vậy? "Sai" hoặc "đúng" thôi chứ! DLV chỉ ăn nói lởm khởm!

      Xóa
  24. tại sao đại học Việt Nam không lọt nổi top 800, dù chúng ta là đỉnh cao trí tuệ, bởi vì hàng chục triệu Sv phải học các môn nhồi sọ : lich su đảng, triết học mac le, cnxh khoa học, .., lãng phí xã hội hàng trăm triệu giờ, hàng ngàn tỉ đồng mỗi năm, để học chỉ đối phó và quên đi, nên xh bị chậm tiến, tiếng anh thì bập bõm nên chẳng viết nổi các nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí thế giới

    Trả lờiXóa
  25. Khối gì người VN mong có QT Mỹ. Điều đó ít nhất là không xấu. Giãy nảy lên làm gì? Ngộ thật?

    Trả lờiXóa
  26. Quốc tịch Mỹ thì đã sao ! Nhiều người mơ còn không được ! Mấy ông GS Lú này quá vô duyên, lợi dụng chuyện này cho mục đích chính trị đen tối và bẩn thỉu. Tôi thấy Phượng là người rất đàng hoàng có văn hóa khi gửi bức thư này cho mấy GS Lú tội nghiệp.

    Trả lờiXóa
  27. Con lạy các cha. Các cha nghỉ mẹ nó hết đi để cho dân nhờ. Cho một lớp mới lên lãnh đạo đất nước. Chúng nó có học hành tử tế, các cha chỉ toàn bổ túc, tại chức. Chữ nghĩa ít thì làm sao mà làm cho đất nước này mở mày mở mặt được. Cụ Trọng học đại học văn ra mà để thằng mẽo nó "lẩy Kiều" mà không biết đối đáp. Quê một cục. anh Tư cũng nên nghỉ, anh Ba cũng nghỉ. Còn cái ghế Chủ tịch QH cũng vô thưởng vô phạt, anh Hùng làm tiếp cũng được, mà nghỉ cũng được. Thằng Nghị nó có trình độ và đạo đức thì đưa nó lên làm phó thủ tướng cũng chẳng ai thắc mắc là con Thủ tướng cả. Các anh nghỉ chung một lượt cho nó lành. Chứ cứ đấu đá nhau, người thắng, người thua chẳng zui zẻ gì. Mà người thua đau là nhân dân chứ chả phải cán bộ đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Thằng Nghị nó có trình độ và đạo đức thì đưa nó lên làm phó thủ tướng cũng chẳng ai thắc mắc là con Thủ tướng cả"?
      Là câu khẳng định hay nghi ngờ vậy?

      Xóa
  28. Trương Minh Tịnhlúc 06:12 8 tháng 10, 2015

    Dù sao thì Nguyễn Thanh Phượng cũng khá hơn con Tô Huy Rứa,Nguyễn Phú Trọng v.v....Tôi ũng hộ Nguyễn Thanh Phượng.

    Trả lờiXóa
  29. Ba ông Giáo sư này không phải chỉ vu cáo Nguyễn Thanh Phượng, con gái Thủ tướng một cách không thể dùng tên gọi nào chính xác hơn câu của GS Ngô Bảo Châu: "Hoặc là khốn nạn hoặc là thần kinh". Nhưng nếu các bạn đọc cái đơn tố cáo thứ hai gửi ông Nguyễn Phú Trọng và Bộ Chính trị của 3 ông GS này đòi TW phải kỷ luật và loại bỏ TT Nguyễn Tấn Dũng khỏi BCHTWW trong khóa tới mà "sai lầm nghiêm trọng" là phát biểu ở hội nghị Shangrila rằng Chủ quyền quốc gia là thứ hết sức thiêng liêng, Không thể đánh đổi chủ quyền quốc gia để lấy thứ hữu nghị viễn vông. Ba ông này cho rằng tình hữu nghị Việt Trung là "thật" chứ không viễn vông. Câu nói này của TT Nguyễn Tấn Dũng là sai lầm ghê gớm gây tổn thất đến tình hữu nghị Việt Trung! Lạy trời, tôi nói nhầm là cả 3 ông này bị thần kinh vì những luận điểm bảo vệ tình hữu nghị kiểu Phùng Quang Thanh của 3 ông rõ ràng là từ trong hang ổ thân tàu mà ra rồi. Tôi ngờ rằng đây không phải là ý "thức trách nhiệm" của riêng 3 ông mà có người chống lưng phía sau nữa kia.Riêng ông GS Kháng thì nhiều người đã nghe khẩu khí bốc thơm anh Tư mọi lúc mọi nơi khi có điều kiện nên cũng là khẩu khí của anh Tư anh Năm anh Sáu gì đó thôi chứ 3 ông này sức mấy mà làm đơn từ rồi đòi ông Lê Hồng Anh phải tiếp để nghe cụ thể! Với nội dung tố cáo này thì không nói là ghi điểm thêm cho ông Dũng mà là ra mặt công khai chống lại đại bộ phận nhân dân đang hết sức phẫn nộ trước sự hung hăng cướp nước của bọn tàu và sự ươn hèn của lãnh đạo đã để mất không biết bao nhiêu đất trên biên giới đất liền và biển đảo. Các GS của HVCTHCM chả lẽ đều được đào tạo như thế này sao? Xin các bạn đọc nguyên văn đơn tố cáo nói trên ở trang Anh Ba sàm, dù Vinh đang ngồi tù nhưng Anh Ba sàm thì còn.

    Trả lờiXóa
  30. Ba tay giáo sư: Kháng, Tùng, Sùng là những tay chân của Trọng lú nó mới dung kế núp sau lưng đánh lén khốn nạn này. Nguyễn Phú Trọng nó không bao giờ dám ra mặt. Cô Phượng yên tâm, không cần thanh minh. Mà nhân dân chúng tôi cũng tự thấy cho dù cô có là công dân mang quốc tịch Mỹ cũng không sao. Tôi thấy cái đó là cái tốt. Còn Trọng lú bao giờ cũng vậy, nó chính là cầm đầu đám tiểu nhân mới là xấu thực sự. Cô chẳng bận tâm về nó làm gì.
    "Xe mã cứ đi, mặc cho đàn chó ngao sủa".

    Trả lờiXóa
  31. kháng , tùng nghe như khùng , táng, sùng giống như thạch sùng, cái tên đã nghe tăm tối, lùng khùng , táng , sùng, lẩm cẩm bon chen, điên rồ đusng hổ danh gs ts, chỉ biết chui vào ngành mac le mới có đường lên thôi

    Trả lờiXóa