Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Từ dự án ở núi Hải Vân: Không để mắc mưu chia rẽ của kẻ thù!

Từ sự việc dự án Thế Diệu (Trung Quốc) trên núi Hải Vân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng kêu gọi lãnh đạo TP "giữ mối quan hệ tốt với các địa phương láng giềng, không để mắc mưu chia rẽ của kẻ thù!"
            Cử tri hoan nghênh và... lo lắng!
Sáng 9/12, HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII đã khai mạc kỳ họp thứ 11, kỳ họp cuối năm 2014 (dự kiến diễn ra trong 3 ngày 9 – 11/12) để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH, quốc phòng – an ninh năm 2014 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2015, đồng thời thảo luận và quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.
          Phát biểu tại phiên khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Hùng đã nhấn mạnh đến một sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của cử tri Đà Nẵng nói riêng, nhân dân cả nước nói chung. Đó là việc lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế giao đất ở khu vực mũi Cửa Khẻm trên núi Hải Vân cho Công ty Thế Diệu (Trung Quốc) thực hiện dự án khu du lịch World Shine – Huế.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng nêu rõ: “Cử tri Đà Nẵng hoan nghênh thái độ của lãnh đạo TP đã có tiếng nói trung thực, kiên quyết nhưng đúng mực, vì lợi ích quốc gia để góp phần chấm dứt việc cấp phép cho nhà đầu tư kể trên thực hiện dự án. Bên cạnh đó, cử tri và nhân dân cũng rất lo lắng về sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ trước âm mưu của các thế lực bên ngoài”.
Qua sự việc dự án du lịch của Công ty Thế Diệu (Trung Quốc) trên núi Hải Vân, ông Nguyễn Mạnh Hùng nhắn gửi với lãnh đạo TP và các ngành chức năng Đà Nẵng: “Cử tri mong muốn lãnh đạo TP kết hợp hài hòa giữa lợi ích của quốc gia, dân tộc với việc giữ mối quan hệ tốt với các địa phương láng giềng, không để mắc mưu chia rẽ của kẻ thù. Đồng thời cần rút kinh nghiệm sâu sắc trong việc liên doanh, liên kết với các đối tác, nhất là các đối tác có liên quan với nước ngoài”.
Dành 2/3 thời gian kỳ họp cho thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn
Theo ông Trần Thọ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, năm 2014, bối cảnh tình hình an ninh chính trị, xã hội ở một số nơi trên thế giới và khu vực có nhiều bất ổn, nhất là diễn biến phức tạp trên Biển Đông đã ảnh hưởng nhất định đến KT-XH đất nước nói chung, Đà Nẵng nói riêng. Mặc dù vậy, TP vẫn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng khá toàn diện trên các mặt. Hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP, giá so sánh năm 2010) năm 2014 ước đạt 41.714 tỉ đồng, tăng 9,28^ so với năm 2013 (năm ngoái tăng 8,3%).
             Tuy nhiên ông Trần Thọ cũng chỉ rõ, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn; tiến độ triển khai một số công trình, nhất là dự án Khu CNTT tập trung và hạ tầng Khu công nghệ cao còn chậm; thu hút đầu tư nước ngoài đạt thấp; một số điểm nóng gây ô nhiễm môi trường chưa được xử lý dứt điểm; tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội có chiều hướng gia tăng; đời sống, việc làm của một bộ phận dân cư, nhất là hộ nghèo, hộ di dời giải tỏa còn khó khăn...
“Tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải có sự phân tích thấu đáo, đánh giá làm rõ nguyên nhân, đề ra giải pháp để khắc phục trong thời gian tới, nhất là trong năm 2015, năm có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến kết quả, sự thành công trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm (2011 – 2015) theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 20” – ông Trần Thọ nêu rõ.
Ông cho biết, để tiếp tục thực hiện yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng, tại kỳ họp lần này, Thường trực HĐND TP quyết định dành hẳn 2 ngày trong 3 ngày họp cho việc thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn, có truyền hình trực tiếp để toàn dân theo dõi. Kỳ họp lần này cũng sẽ tiến hành việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND TP bầu theo Nghị quyết 35 của Quốc hội.
“Tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND TP nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ, sâu sắc các báo cáo, tờ trình, đặc biệt là đề xuất các giải pháp, biện pháp cụ thể, thiết thực để đẩy mạnh phát triển KT-XH và các mặt của TP” – ông Trần Thọ nhấn mạnh. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo UBND TP, giám đốc các sở, ngành “chuẩn bị chu đáo, trả lời thỏa đáng các ý kiến chất vấn của đại biểu; bám sát thực tiễn làm cơ sở thực hiện tốt lời hứa của mình trước cử tri, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp”.
HẢI CHÂU/Infonet
 -----------

3 nhận xét:

  1. Hài vãi
    nuốt éo trôi, thàng lọ đá thàng chai
    h lại mị dân "ko để kẻ thù chia rẽ"
    CS chính là kẻ thù của CS

    Trả lờiXóa
  2. Kẻ thù nào vậy? Nói rõ ra đi!

    Trả lờiXóa
  3. Đấy là cách nói đặc trưng ÂM TÍNH của bọn Thái Giám Hoạn Quan đấy.!

    Trả lờiXóa