Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 10 tháng 12, 2014

"ỔN ĐỊNH" - nà ló như thế lào - anh Sáu?

Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho rằng tham nhũng ở Việt Nam trong 3 năm qua (2012-2014) có tính chất ổn định.
Tại buổi tọa đàm Chung tay phòng chống tham nhũng vì sự phát triển do Thanh tra Chính phủ và Chương trình phát triển LHQ (UNDP) tại Việt Nam tổ chức sáng 9-12, trả lời câu hỏi của Báo Người Lao Động về việc Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI) vừa công bố Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2014 (CPI 2014) cho thấy điểm số CPI của Việt Nam trong 3 năm liên tiếp (2012-2014) không thay đổi, tham nhũng trong khu vực công vẫn là một vấn đề nghiêm trọng của quốc gia, ông Trần Đức Lượng, Phó tổng Thanh tra Chính phủ, cho biết hiện nay có nhiều chỉ số đánh giá về tình hình tham nhũng, kết quả phòng chống tham nhũng của các quốc gia.
“Theo quy chế phối hợp, chúng tôi được thông tin trước 1 ngày (thông tin về CPI 2014 - PV) và ngay ngày hôm sau tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ chủ trì Thủ tướng cũng đã nhắc việc này rồi. Theo chỉ số đó thì nếu thay đổi trên dưới 0,3 điểm thì tình hình phòng chống tham nhũng có sự thay đổi lớn. Trung Quốc từ 40 điểm năm 2013 đã tụt xuống còn 36 điểm trong năm 2014 có nghĩa là tham nhũng ở Trung Quốc tăng lên. Việt Nam với 31/100 điểm ở nhóm nước không tăng không giảm trong 3 năm qua. Đánh giá của cá nhân tôi thì thấy rằng việc này phù hợp với những đánh giá của chúng ta. Chúng ta đã làm quyết liệt, một số lĩnh vực đã có chuyển biến nhưng người dân còn bức xúc, đặc biệt là tham nhũng vặt còn phổ biến, trong lĩnh vực y tế, tín dụng ngân hàng, doanh nghiệp nhà nước trong thời gian qua gây thiệt hại lớn cho nhà nước, người dân và xã hội”- ông Lượng nói.
Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng khẳng định kết quả mà TI công bố phù hợp với đánh giá của Việt Nam trong thời gian qua. “Trong 3 năm qua, chúng ta không tụt không tăng có nghĩa là có tính ổn định. Chúng ta chưa đạt được kết quả như mong muốn là từng bước đẩy lùi tham nhũng”- ông Tranh nói.
Người đứng đầu cơ quan Thanh tra Chính phủ cho rằng không thể hài lòng với kết quả trên. Ngay trong năm 2015, Chính phủ sẽ phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để tìm ra những giải pháp thiết thực, hữu hiệu, giúp công tác phòng chống tham nhũng đạt hiệu quả tốt hơn.
Trước đó (ngày 3-12), Tổ chức Minh bạch Quốc tế đã công bố Chỉ số Cảm nhận Tham nhũng 2014 (CPI 2014), xếp hạng 175 quốc gia và vùng lãnh thổ dựa trên cảm nhận của các doanh nhân và các chuyên gia trong nước về tham nhũng trong khu vực công ở mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ.
Theo kết quả này, năm 2014 Việt Nam đạt 31/100 điểm, đứng thứ 119 trên bảng xếp hạng toàn cầu và thứ 18 trên tổng số 28 quốc gia và vùng lãnh thổ được đánh giá trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Một điều đáng chú ý là điểm số CPI của Việt Nam không thay đổi trong 3 năm liên tiếp (2012- 2014) và tham nhũng trong khu vực công vẫn là một vấn đề nghiêm trọng của quốc gia.
Đặc biệt, trong khi Việt Nam không có thay đổi về điểm số thì các quốc gia láng giềng lại đang cải thiện kết quả CPI của họ. Trong số 9 quốc gia Đông Nam Á được đánh giá năm nay, Việt Nam đứng thứ 6, chỉ xếp hạng trên Lào, Campuchia và Myanmar. Đa số các quốc gia trong khu vực đều có cải thiện về mặt điểm số (tăng từ 1 đến 3 điểm), ngoại trừ Myanmar là nước cũng không có thay đổi nào về điểm số, Lào giảm 1 điểm và Singapore giảm 2 điểm.
Thế Kha/NLĐ
-------------------
+ Bài liên quan
-------------

87 nhận xét:

  1. "Ổn định" là tham nhũng đang rất yên ổn tự tại, ngang nhiên thách thức, không ai dám đụng đến nó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ổn định vì đã có tổng lú bảo vệ bình nên các con chuột trong bình yên trí vì "rất chi là ổn định", không sợ bố con thằng nào động đến. Ông tổng thanh tra cp chỉ được cái nói đúng ý em. Vì chế độ này phải được bảo vệ bằng mọi giá, nên mọi thứ đều "ổn định".

      Xóa
    2. Chỉ rình đánh những con chuột đã ra khỏi bình (nghỉ hưu) thôi, như ông Truyền, ông Nghiên, mà đâu có đánh, nắm đuôi tí thôi! Bí thư thành ủy HN còn bênh che ông Nghiên kia mà!

      Xóa
    3. Sáu Tranh cũng nên trả mẹ cái nhà ở Sài Gòn đi. Không có 2016 về hưu lại lắm chuyện, gây phiền phức cho cả cán bộ của TP HCM. Dân bây giờ họ thính tai tinh mắt lắm, nghe hết, biết hết.

      Xóa
    4. Cả cái biệt thự to đùng ở Cồn Khương, Tp Cần Thơ - và những nơi khác nữa! Dạ, thưa anh 6, trả trước đi, chủ động vẫn " thơm" hơn, nhiều tai tiếng rồi đó!

      Xóa
    5. Tôi còn nhớ trước đây ông Tranh đòi cưởng chế dân oan khiếu kiện đất đai.
      Là tôi đã nghi ngờ rồi tên này có nhúm chàm !!!!!!

      Xóa
    6. Trương Minh Tịnhlúc 19:51 10 tháng 12, 2014

      Kinh thật.
      Thảm nhũng mà 3 năm liên tiếp ỗn định. Không ai tranh được chức nầy.

      Xóa
    7. Đã đến lúc phải xem lại khái niệm ỔN ĐỊNH CHÍNH TRỊ .

      Trong thời đại khoa học công nghệ tiến như vũ bão ,một ngày bằng mấy trăm năm thì mọi mối quan hệ xã hội vì vậy cũng trở nên cực năng động .

      Từ chỗ đang giãy chết như Marx nhận định như đinh đóng cột,thế giới tư bản đã tự chuyển đổi các mối quan hệ ,không những giữ vững trụ cột về kinh tế xã hội thế giới mà còn chứng minh hùng hồn sức sống mạnh mẽ của một phương thức sản xuất dựa trên sự năng động của từng cá nhân trong xã hội.

      CNCS thì ngược lại,rập khuôn cứng nhắc một mô hình nhân đạo viển vông thiếu thực tế nên không chỉ một quốc gia cộng sản mà cả hệ thống cộng sản đã sụp đổ .

      Trong hoàn cảnh mọi quốc gia đều đang phải căng ra để thích ứng ,để khỏi bị tụt hậu thì riêng VIETNAM lại vẫn hô hào ổn định chính trị,tức ổn định phương thức thi hành chủ quyền quốc gia là lạc lõng ,đi ngược xu thế thời đại và hậu quả sẽ dẫn đến thất bại không thể tránh được sẽ là hiển nhiên.

      Nói ổn định chính trị nhưng thực tế là có giữ được ổn định không?

      Hô hào ổn định chính trị sao còn phải đề cập và thực hiện đổi mới chính trị trong định hướng?

      Như thế những nhà hoạch định chính sách của VN hiện nay đang tự mâu thuẫn ngay trong lời nói,và vì vậy những người thi hành biết đâu mà lần?

      Định hướng mâu thuẫn ,mập mờ thế này hỏi sao xã hội chả hỗn loạn,kẻ được giao quyền là lạm quyền bảo kê tham nhũng cầu lợi ,kẻ được giao cầm cân nảy mực pháp luật thì bẻ cong pháp luật vẽ đường cho tội phạm hoành hành......Tóm lại là ổn định ,dậm chân tại chỗ hít khói thiên hạ luôn...

      Đã đến lúc cần năng động trong mọi lĩnh vực cả kinh tế lẫn chính trị xã hội .VN chúng ta chưa phải là nước phát triển ,ổn định đồng nghĩa còi xương, thiểu năng đó!

      Xóa
    8. Vaclav Havel từng nói: ““Trật tự đang chế ngự tại đây là một trật tự quan liêu giết chết cá thể, đè bẹp mọi đặc thù, loại bỏ mọi thăng hoa, một trật tự không sự sống. Vâng đất nước Tiệp đang có yên bình của các bãi tha ma”.
      ỔN ĐỊNH LÀ GIỮ MÔI TRƯỜNG NHƯ HIỆN CÓ ĐỂ THAM NHŨNG AN TOÀN.
      (CÂU GIỜ TỒN TẠI HỆ THỐNG CỐNG RÃNH CS)

      Xóa
  2. Tham nhũng ở Việt Nam có tính chất ổn định ???
    Ôi tiếng Việt !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tay này nói sự thật đấy ạ
      ng CS chân chính

      Xóa
    2. Bọn THÁI GIÁM HOẠN QUAN học lực đều dưới trung bình, chúng bị mất căn bản về kiến thức phổ thông, bù lại ÂM TÍNH phát triển rất mạnh trở thành NĂNG KHIẾU NGỤY BIỆN.

      Xóa
    3. Tham nhũng ở VN có TÍNH CHẤT ổn định? Hiểu theo tiếng Việt Là: Về lý tính thì sự ĂN CẮP vẫn chuyển động đều k nhanh k chậm. Về hóa tính thì ĂN CẮP no bụng rồi chờ ị ra đói bụng lại ĂN CẮP tiếp.

      Xóa
  3. Tự sướng không phải lối của ông thanh tra. Người ta đi lên, ông đứng lại là thụt lùi rồi, ông biết không.

    Trả lờiXóa
  4. Không còn biết dùng tính từ nào để nói về ông Tổng thanh tra CP nữa rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chọc đúng cơn điên, chỗ ngứa lũ cồng sĩ roài

      Xóa
  5. Ổn định tức là vẫn thế, vậy mà cũng hỏi...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy là NĂNG KHIẾU ÂM TÍNH của bọn HOẠN QUAN THÁI GIÁN !

      Xóa
  6. Giới xã hội đen cũng cho rằng: "Cướp, giết, hiếp ở VNCS phát triển rất ổn định!" Nhờ thiên tài của...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. -băng tuyên ráo cũng báo cáo: việc lừa bịp "định hướng dư luận" cũng rất "ổn định", con đường xã nghĩa cũng rất ổn định theo phương Bắc triều.
      -băng tổ chấy (ấy lộn: tổ chức) cũng khoe: quy hoạch cán bộ cũng quá 'ổn định" giữ nguyên 3 Uệ: hậu duệ, quan hệ, tiền tệ.
      -băng tài chính quản trị cũng tâu: cắt tiền từ ngân sách sang cho đểu tiêu cũng mỗi năm một tăng, chi phí cho đểu mỗi năm một tăng một cách "ổn định"...
      chỉ có dân tộc này, người dân đất nước này là bất "ổn định" nghiêm trọng

      Xóa
    2. Còn băng THÁI GIÁM HOẠN QUAN chúng em tấu rằng: Với đặc tính ÂM TÍNH của chúng em, bọn em vẫn đang tàn phá đất nước này một cách ỔN ĐỊNH.

      Xóa
  7. Tình cảm của thế giới với người Việt ra sao? Tại sao Thái Lan thắng Malaysia, nhưng người Malaysia không hành hung CĐV Thái? Mà VN thắng thì CĐV VN bị đánh? Khó có thể chối bỏ việc chính người Việt cũng đang tự chán ghét chính mình... Chúng ta đang ở giai đoạn u ám...

    Trả lờiXóa
  8. "Trong 3 năm qua, chúng ta không tụt không tăng có nghĩa là có tính ổn định. Chúng ta chưa đạt được kết quả như mong muốn là từng bước đẩy lùi tham nhũng"
    > Thế nào là "Tụt", "Tăng", thưa ông Tổng TT! Có khi hàng ngày vẫn 'tụt" thường xuyên đấy! Mà vẫn 'tăng' vòn vọt!
    Câu phát biểu của ông làm mọi người không hiểu gì cả. Đúng nà ngôn ngữ Việt, đa dạng, phong phú...Lói như thế nghĩa nà gì, sao ló nại nung tung thế nhỉ?!

    Trả lờiXóa
  9. "Ổn định" - Ở vào hay làm cho ở vào trạng thái không còn có những biến động, thay đổi đáng kể.
    VD: "Tham nhũng ngày càng ổn định", "Ổn định đưa và nhận hối lộ", "Ổn định chạy chức", "Tình trạng tra tấn, gây ra oan sai cho người dân vô tội đã ổn định", v.v... và v.v...

    Trả lờiXóa
  10. Để yên thân, từ nay em xin phép các bác chỉ còm khen ngợi quan tham. Ví dụ như vụ ông Hoàng văn Nghiên trả nhà, ông Trần văn Truyền đập kho trả lại đất v.v. Đây là hành động ứng xử văn minh của của các quan tham. Cần viết về "gương người tốt" như các đồng chí Nguyễn Trường Tô, Lê Thanh Cung v.v. Viết vậy khỏe re, có khi lại được tặng bằng khen cũng nên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chống tham nhũng, như với ông Truyền chỉ thu mấy quán cho thuê lèo tèo, còn dinh thự và đất rộng ở Bến Tre thì paste sang con trai...Ông Nghiên thì Tp Hà Nội kiếm cho chỗ khác giá trị hơn biệt thự đã thu...Thế là ổn định, "không tụt không tăng"!

      Xóa
  11. ổn định tức khóa trước ông Truyền làm TTT ăn bao nhiêu đất, bao nhiêu nhà, ra quyết định bổ nhiệm cho bao nhiêu suất cán bộ sai quy trình thì khóa này người đương nhiệm cũng rứa, không hơn, không kém.Tương tự các cương vị khác cũng vậy, rứa đó! rứa đó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói rất là chính xác....ổn định....ổn định....nói chung dân bị oan ổn định luôn...

      Xóa
  12. "ổn định" để duy trì cái "trật tự" áp đặt, kìm kẹp, với mục đích là để câu giờ kéo dài thời gian vơ vét,
    "Định Hướng Dư Luận" Là Lừa Đảo Dối Trá, "Kiên Định" Là Ngoan Cố Chống Lại Người Dân
    Cứ cho là “chủ nghĩa xã hội thật sự là thiên đường của loài người” như từ bé cho đến giờ hệ thống giáo dục, tuyên truyền của đảng và nhà nước cầm quyền ở VN vẫn “dạy” dân đi, thì để biết thế nào là đúng sai, người ta phải nhìn vào hiện thực xã hội VN xuyên suốt chiều dài cầm quyền của hệ thống chính trị và so sánh sự phát triển các mặt của đất nước với các quốc gia khác trên thế giới.
    “mục đích đòi hỏi đạt tới nó bằng phương tiện bất công thì mục đích đó không thể là mục đích chính đáng”-CMác.
    Trong thực tế, đảng cs VN hiện đang thực hiện bao nhiêu chính sách bất công vậy mà luôn nói tới để đạt các mục tiêu”vì dân, công bằng,dân chủ, văn minh….”-thật là lố bịch hết chỗ nói.
    Để mê hoặc người dân, đảng cs VN đã tuyên truyền cho đường lối “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp” và vì thế, khi chưa nắm trọn quyền thống trị, nó từng chiếm được lòng tin của một phần lớn người dân-do vậy, người dân đã nghe theo đảng, không tiếc xương máu để mong đạt được mục đích “giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp”ấy.
    ai dè, đến khi nắm trọn quyền lực, tưởng rằng dân sẽ tự do, sẽ thủ tiêu bất công xã hội, giữ được chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, thì người dân chỉ thấy đau khổ máu và nước mắt và tiếp tục sự bất công nghiêm trọng hơn.
    Nhìn bề ngoài, thấy đất nước có thêm nhiều khu công nghiệp, thấy nhiều nhà cao tầng, đường sá khang trang hơn, thấy dân ăn uống đầy đủ hơn, đi lại bằng phương tiện cơ giới khác xưa và đảng ta nhấn mạnh đây là công lao “trời biển” của đảng ban phát cho dân, không có đảng thì dân có lẽ không có những thứ ấy?
    Xin thưa: không, ngàn lần không. Đó là thủ đoạn đánh lừa nhãn quan và tư duy. Những thứ gọi là đổi mới nhìn thấy ấy, chỉ là những thứ mà nó buộc phải có khi xã hội loài người nói chung vẫn đang phát triển, thì dù một quốc gia có lạc hậu, nguời lãnh đạo có lưu manh phản động đến đâu thì những thứ ấy vẫn có vì theo lẽ tự nhiên, bởi vì đó là sự thay thế nghiễm nhiên, nếu không vay nợ hàng trăm tỷ đô la (để mà có tiền lấy cớ đầu tư dự án mà rút phần trăm ra chia nhau), nếu nước ngoài không đổ tiền vào đầu tư thì liệu có những thứ đổi mới ấy không? và nếu trả nợ hết ngay thì có còn những thứ ấy không?-việc này khác nào một anh sỹ diện, ăn tiêu chơi bời, đi lừa và vay mượn hàng xóm được một số tiền lớn về xây nhà, tậu ô tô và khoe khoang rằng ta làm ăn giỏi để tiếp tục lừa người khác.
    Nhưng với các nước không có đảng cs độc tài lãnh đạo, họ thực hiện đa đảng thì sự phát triển của quốc gia được người dân và các tổ chức chính trị (nhiều khi đối lập nhau)giám sát cạnh tranh lẫn nhau, do đó mỗi đảng phái đều phải tự nguyện làm sạch mình, đều phải ra sức chứng minh năng lực uy tín của mình trước người dân nên đất nước có sự phát triển hết sức lành mạnh về các mặt, đặc biệt là sức sản xuất được giải phóng triệt để, con người được giải phóng triệt để về khả năng của mình: Hàn quốc là một ví dụ, ở đó năng lực của từng cá thể được phát huy tối đa và cũng vì đó mà quốc gia phát triển về mọi mặt hết sức nhanh chóng.
    Trở lại vấn đề của nước ta: chỉ có đảng vừa đá bóng vừa thổi còi, ai không nghe đảng là sai hết, là phản động hết, vậy đảng quá đúng ư?
    Đúng mà để đất nước ngày càng thụt lùi so với các quốc gia khác trên thế giới về kinh tế, giáo dục, y tế, văn hóa, về nhân quyền, về mức sống người dân.
    hãy đừng so sánh với chính mình (tự sướng, thủ dâm chính trị)nữa. Mà nên so sánh với các nước có cùng điều kiện như mình đi.
    […]
    https://anhbasam.wordpress.com/2013/08/15/lua-dao-phan-boi-kien-dinh-va-gi-nua/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nd 11:10 viết trung thực, thẳng thắn, có thể trái tai nhiều người đang cương vị lãnh đạo...Nhưng rất đúng thực tế, hiện trạng đất nước. Chúng ta đang phồn vinh giả tạo, đang đi trên những chiếc cầu khá hiện đại, những đại lộ rộng và oai, thấy những khu công nghiệp...nợ nần. Chúng ta đang sống, sinh hoạt và đi đứng trên đống nợ. Nay khó trả, chủ nợ cũng khó đòi, đời con-cháu chúng ta phải lo mà trả.
      Như tác giả comt này đã ví dụ: "...nếu không vay nợ hàng trăm tỷ đô la (để mà có tiền lấy cớ đầu tư dự án mà rút phần trăm ra chia nhau), nếu nước ngoài không đổ tiền vào đầu tư thì liệu có những thứ đổi mới ấy không? và nếu trả nợ hết ngay thì có còn những thứ ấy không?-việc này khác nào một anh sỹ diện, ăn tiêu chơi bời, đi lừa và vay mượn hàng xóm được một số tiền lớn về xây nhà, tậu ô tô và khoe khoang rằng ta làm ăn giỏi để tiếp tục lừa người khác...".
      Lời lẽ phân tích 'đau như dao cứa', nhưng rất trung thực, đúng đắn, chúng ta cần suy nghĩ nghiêm túc, tránh tư duy hình thức hào nhoáng, tự lừa dối chính mình!

      Xóa
    2. Trịnh Đình Hằnglúc 12:09 10 tháng 12, 2014

      Thường là "Thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng". Nhưng, khỏi bệnh, khỏe mạnh! Rất tốt, có sao đâu mà chạm nọc những kẻ "tàng hình trong áo đảng" để tham nhũng ngày càng lớn, gây nguy hại , để lại hạu họa cho đất nước và nhân dân!

      Xóa
    3. rất thẳng thắn nhưng đáng tiếc với 1 cái đầu đần độn, xơ cứng ,giáo điều của Nguyễn Phú Trọng thì không bai giờ ông ta chấp nhận điều này. Ông ta còn hỗn láo xỉ vả những người góp ý là suy thoái. Ông ta còn trắng trợn đặt điều hồ đồ rằng dân ta tự nguyện lựa chọn và theo Đảng, đi lên CNXH là khát vọng của NDVN và chỉ có CNXH mới giải phóng dân ta khỏi ách nô lệ. Thật bi kịch cho dân tộc Việt khi có lãnh đạo, lớp thì ngu dốt, lớp thì lưu manh

      Xóa
    4. Bác ND 11;10 nói hay quá, đúng quá. Hoan nghênh bác! Giá mà toàn dân ta hiểu được điều này sẽ nhất tề đứng lên chống lại cường quyền đấy bác!

      Xóa
  13. Hình như đây là phát ngôn của một tên khùng ! ( tham nhũng ổn định ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói chí phải ! Nhưng tôi nghĩ tên nào trong bộ sậu của cái đảng ó đâm nầy đều tưng tửng hết vì chúng đều được rèn từ 1 lò ĐIÊN ra hết tất cả chúng đều biết cách ;GIẢ ĐIÊN KHIÊN ĐỒ MỸ trước ngày hạ cánh mà bạn...

      Xóa
  14. Tôi thật sự không hiểu trình độ của các quan chức Việt nam như thế nào , khi các vị có những phát biểu " hết sức ngớ ngẩn " ví như phát biểu của ông " quan thanh tra nhà nước " Huỳnh phong Tranh ! Nói về tham nhũng của VN " trong 3 năm qua , chúng ta không tụt , không tăng có nghĩa là có tính ổn định ..." ! Không hiểu cái ông quan " đầu đất " này nói tham nhũng của VN " có tính ổn định " nghĩa là thế nào ??? Chống tham nhũng mà lại CÓ TÍNH ỔN ĐỊNH ! Thay vì ông nói mẹ nó là : chống tham nhũng của VN mấy năm qua không chống được cái gì , chẳng làm được cái gì cho ra hồn , ăn hại , chỉ được cái nói phét ... cho nó dễ hiểu ( xin lỗi bác Bồng và các bạn trên trang blog vì tôi dùng từ không được trong sáng , nhưng với câu phát biểu ngớ ngẩn của HPT tôi không thể kìm được ) . Nói thẳng với các ông , các ông không muốn chống mà cũng chẳng muốn điều tra tham nhũng , vì như thế các ông lại " tự vác đá ghè chân mình " , đảng CSVN không hề muốn như vậy , đó là sự thật . Thật lố bịch và ngớ ngẩn !

    Trả lờiXóa
  15. Tranh hay mành gì thì cũng là một giuộc thôi, thằng trưởng về hưu người thay nó chắc cũng phải rứa thì nó mới nâng nỡ chứ phản nó thì nó thay thằng khác ngay, biết bao thằng đang thèm muốn những vị trí béo bở ấy. Em thì e chẳng tin thằng quan cs nào cả vì chúng nó giả dối cả đời rồi, giả dối thành thần thì mới " vinh thân phì gia" trơ trẽn thế chứ.

    Trả lờiXóa
  16. Báo lề dân nên thay từ "tham nhũng" bằng cụm từ "đảng viên ăn cướp tiền dân" cho nó đúng với bản chất của sự việc
    Huỳnh Phong Tranh : Trong những năm qua,đảng viên ăn cướp tiền dân vẫn ổn định,tức là vẫn ăn cướp như đều đều như các năm trước đó,có nghĩa là bọn tui tồn tại chỉ thêm tốn tiền thuế của dân

    Trả lờiXóa
  17. Khiếp! Người ta nói : " miệng nhà quan có xi măng, sắt thép" cấm có sai. Không phát thì thôi, hễ phát là cứ phầm phập dao chém chuối : tham nhũng ở Việt Nam ba năm qua có tính chất ổn định.
    Trời Thần ơi ! nếu không phải là ông Huỳnh Phong Tranh thì 90 triệu trừ đi một (90.000.000.000 - 1), ai là người nói được như vậy. Hổm rày, bí thư Hà Nội là đồng chí Nghị phát ra một câu mới kinh chớ :"Không phải ai vào nhà nước cũng chạy chọt"
    Thiệt không hổ cái bằng "lý luận cao cấp" !!!

    Trả lờiXóa
  18. Nghe mãi: kinh tế phát triển ổn định; ANCT,TTXH ổn định;ATGT ổn định;... đã phát khiếp. Nay lại thêm cái khái niệm "tham nhũng ổn định" thì xin chào thua các vị lãnh đạo quốc gia!
    Nếu sự ổn định ở vùng tốt (giữ sự ổn định) thì tốt, nhưng toàn là "ổn định" trong vùng xấu thì không biết quý vị định dẫn dân tộc này tới đâu mà ...nói liều đến vậy.
    Hay là các vị không hiểu tiếng Việt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thêm "tình hình biển đảo cũng ổn định" (giữ nguyên trạng như tàu làm ấy)

      Xóa
  19. Nhìn mặt biết người. Tình hình cướp giật trộm cắp ổn định, chết do tai nạn giao thông ổn định, tội phạm giết người ổn định, tình hình ngập úng ổn định, lãng phí ổn định, tham nhũng oooon ,,,,, đinhinhinhinh.. Cứ giữ ổn định.

    Trả lờiXóa
  20. Hội thảo quốc tế mà nói năng như vậy có nhục cho dân VN không !? Dân nói lại, phản biện lại nó chụp cho là bôi xấu lãnh đạo, làm ảnh hưởng uy tín .... đủ thứ thứ rồi bắt nhập kho. Trời đất nào chịu được không ?

    Trả lờiXóa
  21. Sao quan VN có cái ƯA TRƯỢT MIỆNG QUÁ MẠNG vậy cà?

    Hội thảo QT chứ đâu phải nói chuyện trong bàn nhậu? Đâu phải nói chuyện với mấy người dân bận lo kiếm sống, ít thông tin... đâu hả Trời?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng mà 3 năm vẫn "ổn định" thì sâu VN sướng nhất tG!

      Xóa
  22. người lao động và chí thức nghèolúc 16:17 10 tháng 12, 2014

    Ổn định tham nhũng trong 3 năm qua , việc chống tham nhũng ở VN coi nhưng đứng im tại chỗ. Hẳn chỗ nào biệt thự của nhiều quan chức giống như cung điện , đất đai có ở nhiều chỗ , nhiều nơi rộng hàng ngàn m2. Hô hào chống tham nhũng thì ầm ào, nhưng kết quả thì quả dậm chân tại chỗ , dân không tin cũng là đúng thôi . Vậy ( đừng nghe người ta nói , hãy xem kết quả họ làm ) , càng hô hào chống tham nhũng thì sau mỗi lần phát động , thì dân lại nhìn thấy nhiều quan lại giàu lên

    Trả lờiXóa
  23. Mấy thằng hề mà cứ đòi làm "nãnh đạo"? Điên!

    Trả lờiXóa
  24. Ôi anh Sáu Tranh ơi, cái thùng rác anh Ba Truyền gởi lại cho anh anh tính mang chôn hay đưa vào nhà máy chế biến rác thành phân bón? Hay là mang đi tái chế? Nghe nói một số bỏ nhiệm chưa đúng tiêu chuẩn, nay đã có một số bổ sung "tiêu chuẩn". Úi cha cha, trình độ, học vấn mà bổ sung nhanh thế thì đất nước mình dễ bổ nhào lắm anh Sáu ơi. Cò một số đang bổ sung "tiêu chuẩn" nữa. Mèng đéc ơi, mần ruộng bằng chân tay mà còn phải học, mần thanh tra bằng óc mà học chi nhanh dzậy cà?

    Trả lờiXóa
  25. ý nói xèng vào túi ổn định, còn DN chết, thất nghiệp, tai nạn, tệ nạn,... kệ dân khu đen chúng mày

    Trả lờiXóa
  26. Ổn định có nghĩa là tham nhũng không tĂNG CŨNG KHÔNG GIẢM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thiều Quang Phònglúc 18:53 10 tháng 12, 2014

      Tăng đấy, được đà "đánh chuột sợ vỡ bình", "trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau, giúp đỡ nhau...", thì tăng mạnh hơn tràn lan trắng trợn hơn không sợ đẽch gì!

      Xóa
  27. Như thế là xong ổn đình rồi
    Chẳn cần chống đỡ chẳn cần kê
    Ba năm như củ không tăng tiến
    Khôn khéo lọc lừa khôn khéo che

    Trả lờiXóa
  28. tương lai nước VIỆT NAM ra sao đây trước khi TTT TRUYỀN nghỉ hưu ký bổ nhiệm hàng loạt quan chức bỏ tiền ra mua chức rồi vài năm sau quý vị lại bổ nhiệm tiếp hàng loạt quan chức theo cấp số nhân .... chắc chắn chết

    Trả lờiXóa
  29. Lạy hồn!
    Xin hồn đừng bức tử tiếng Việt nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan này rất có thể không rành Tiếng Việt nhưng có (dạ thưa CÓ khác với BIẾT ạ!) bằng Ngoại ngữ loại giỏi.
      Cũng phải thông cảm vì lúc còn tuổi học sinh thì ở rừng rú, khi hòa bình thì hết tuổi họctrò đành vào thẳng đại học, dầu chính quy, dầu tại chức thì bộ não của ổng đâu có phải động đậy vì có em cháu học hộ, thi hộ.
      Buồn cười, hôm nọ không nhớ ở đâu có anh chị nào đó comment rằng : thử hỏi ngần ấy đồng chí có bằng : "nói phét cao cấp" xem có ai là người biết 7 hằng đẳng thức đáng nhớ !?!?!?

      Xóa
  30. Đào Nguyên Phươnglúc 20:38 10 tháng 12, 2014

    "Tham nhũng ổn định", nghĩa là 3 năm qua, tình trạng tham nhũng ít nhất vẫn vậy, không ai đụng đến, cứ mặc nhiên lù lù tồn tại, các quan tham cứ việc hưởng sướng trên đống của cải đã ăn cắp của nước của dân. Ha..ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vn nhất thế giới, đủ mọi cách "quyết liệt" mà suốt 3 năm tham nhũng vẫn ổn định, 'bình chân như vại', đúng là cả thế giới không nước nào sánh bằng sự trụ vững hơn đá tảng của tham nhũng. (Cái này là chính Tổng Thanh tra thừa nhận, phát cho Quốc tế cùng nghe, công khai hóa rất rộng đấy nhé, không ai nói xấu làm mất uy tín đảng, nhà nước đâu!.

      Xóa
  31. ý đc huỳnh phong chanh nói hiện giờ tham nhũng như thế là chấp nhân được vì chế độ vẫn ổn định,vẫn mạnh và vẫn trị được dân

    Trả lờiXóa
  32. Thật ra sáu Tranh nói ko có ý tứ gì phản động cả .Chỉ có điều cách dùng từ của ông lam người đọc cứ băn khoăn ko biết làm cách nào ông tốt nghiệp đại học được

    Trả lờiXóa
  33. Tham nhũng ổn định trong ba năm dân VN đã khổ lắm rồi , nợ công mỗi năm một tăng không kiềm chế nổi . Các doanh nghiệp phá sản tăng theo cấp số nhân từng năm , đời sống của đại bộ phận nhân dân càng ngày càng khó khăn , trong khi đó các quan có chức, có quyền giàu lên thật bất ngờ , họ che đậy dấu tài sản tham nhũng dưới mọi hình thức . Dân nói , cán bộ cơ quan đơn vị phê bình thì họ dùng chức quyền trù dập chấn áp , cấp trên thì bao che các hành vi tham nhũng tạo thành đường dây khép kín cho hành vi tham nhũng . Lợi ích nhóm bảo kê cho hành vi tham nhũng trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội

    Trả lờiXóa
  34. Thông cảm, anh sáu Tranh cũng đang lo hậu chức. Hưu rồi thì quyền hết nhưng tiền còn cả đống. Biệt thự Cần Thơ, nhà NĐ 61 Sài Gòn, nhà công vụ Hà Nội, đất ... Mà cũng lạ, từ Cần Thơ lên làm bí thơ Lâm Đồng, từ Lâm đồng bay Hà Nội làm Tổng thanh tra sao lại có nhà ở Sài Gòn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng chí Tranh ơi!
      Rút kinh nghiệm đồng chí Truyền nghe.
      Của chìm như vàng bạc châu báu, USD thì chỉ có người trong nhà đồng chí và những kẻ cúng tiến biết còn nếu như vi la biệt thự, đất đai v.v., nói chung là của nổi thì thiên hạ dể biết lắm. Rủi bị lộ sẽ mất danh hiệu "người con ưu tú của đảng đã cống hiến suốt đời cho dân cho nước"
      1/5 những cai gì anh có trong tay thì cô bác cũng biết cả rồi.
      Cũng nên học lại tiếng Việt đi anh ạ, từ lớp 3 í.
      Gửi riêng anh Tranh, xin cô bác đừng đọc.

      Xóa
    2. Tội nghiệp cho bà con cô bác bị chiếm đoạt đất đai tìm đến tận nhà Tổng thanh tra CP (trước kia là anh Truyền, nay là anh Tranh), ăn chực nằm chờ, mưa gió đêm hôm, chờ cơ hội để giao tận tay mấy ổng đơn thưa với hy vọng nỗi oan khuất của mình sẽ được xem xét.
      Ngày còn tại vị, có lần anh Truyền hỗn láo với cụ bà Lê Hiền Đức :"Bà có quyền lợi gì khi giúp những người kia đi khiếu kiện? " (đại loại như vậy) khi cụ Lê Hiền Đức hỗ trợ dân oan yêu cầu giải quyết vụ việc thấu đáo.
      Anh Tranh thì hơi khác, anh chỉ yêu cầu cưỡng chế dân đen khiếu kiện.
      Phải chấp nhận một thực tế là Trung Ương ĐCSVN gồm những người như thế gộp lại mà thành.
      Mong rằng anh Tranh sẽ giao nộp đám nhà, đất nằm ngoài thu nhập chính đáng kia ngay khi nhận QĐ về hưu mà không phải đợi cưỡng chế.

      Xóa
  35. helenathuy 20:51 yêu quí của tôi ơi,một ngàn lẻ một cách mà,này nhé : mua (rẻ như bèo !),học giùm (bắt lính lác đi học thế,phải trả tiền cho nó,kiến thức thì vào bụng nó,sướng bỏ mẹ còn gì ! đứa nào chẳng muốn ! ) ,bắt một trường nào đó cấp bằng cho (cố nhiên là có qua có lại,quan chức đầy quyền sợ gì mấy chuyện nho nhỏ ấy !) v v và v v.

    Trả lờiXóa
  36. Phong Tranh nói thế mới là tranh,
    Nó đã tranh giành ăn hết của dân.
    Thanh tra mà quá ngu đần,
    Tham nhũng ỔN ĐỊNH ai cần thanh tra.
    Chắc rằng mày cũng muốn là,
    Thằng thanh tra cũ mới khui ra.
    Khi còn tại chức nói nuột là,
    Về hưu mặt chuột mới ló ra.
    Ô hô đảng của chúng ta !
    Thật là trí tuệ thật là anh minh.
    Đảng chống tham nhũng quá lình sình.
    Mới để nước mình ỔN ĐỊNH ba năm.
    Chắc là tổng Lú đêm nằm,
    Quyết tâm ỔN ĐỊNH ba năm nữa chuồn./.

    Trả lờiXóa
  37. Quan chóp bu CS.nói năng ngày càng tỏ ra
    khinh thường nhân dân VN.qúa đáng.
    Đúng là một lũ... đỉnh cao TRÍ TỆ bệ rạc mà
    dân tộc ta chẳng may có được !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ậy...sao ...nặng lời thế...? theo tớ thì tâm đắc cụ TẢN ĐÀ..kiếp trước:....cũng bởi thằng dân...ngu quá lợn, cho nên bọn chúng cứ làm quan..
      Tân thời hơn thì mới đây Ông NSH. ct. quốc hội ..: QUỐC HỘI DO DÂN BẦU..QH. quyết sai thì dân chịu....khà khà..tại thằng dân...hết. Cho nên...ráng chịu......! Hiểu chữa..?

      Xóa
  38. Mấy cái thằng này cũng bày đặt mặc com lê, đeo cà vạt? Nhìn muốn ói!

    Trả lờiXóa
  39. Từ điển Khai Trí không có từ "Ổn định"? Ý lão này là các đồng chí tham nhũng "Vũ Như Cẫn", "Nguyễn Y Vân" không bao giờ chết?!

    Trả lờiXóa
  40. Người ta hay nói: Các đồng chí "Ổn định" chỗ ngồi!
    Tức là các đồng chí Tham nhũng đã vững như bàn thạch!
    Chết tươi đất nước này rồi!

    Trả lờiXóa
  41. Chỉ có người ngây thơ ấu trĩ về thủ đoạn của những kẻ cầm đầu csVN mới tin là có chủ trương"chống tham nhũng" của người cầm đầu đảng, hay tin vào những lời rêu rao "đả hổ, diệt ruồi" theo Bắc kinh tuyên truyền mà nghĩ rằng đảng ta sẽ "diệt chuột" để vớt vát "niềm tin"và "hy vọng"làm sạch cho một thể chế sinh ra từ bẩn thỉu, tồn tại bằng những hành động và thủ đoạn bẩn thỉu:
    Tôi thử hỏi quý vị: vậy đòi độc đảng toàn trị để làm gì?(điều 4 hiến pháp)
    Thử hỏi: muốn tiến bộ, muốn phát triển mà không có thi đua, cạnh tranh thì có phát triển và tiến bộ được không?
    Và đã gọi là thi đua cạnh tranh thì các thành phần tham gia phải khác thành phần với nhau, không thể cùng một tập hợp đảng phái, phải có nhiều thành phần tham gia cạnh tranh và thi thố trong một cuộc thi đua: nó không thể trong một đảng mà đạt được sự cạnh tranh thi đua được (vì dưới phải nghe trên; vì phải giữ "đoàn kết thống nhất nội bộ như..." nên phải dĩ hòa vi quý "muốn ăn thì gắp cho người" và sợ đập chuột cống thì vỡ bình (chuột cống to nằm trong bình không ra khỏi lỗ miệng bình được))
    Cho nên, đã thi đua cạnh tranh thì buộc phải có nhiều thành phần khác nhau; do đó muốn xã hội tiến bộ thì buộc phải đa đảng để thi thố cạnh tranh với nhau về tài đức uy tín năng lực tổ chức lãnh đạo quản lý xã hội, phát triển kinh tế...các mặt cho quốc gia, đảng nào, phái nào, người nào được dân chọn thì mới đủ uy tín.
    thời nay kẻ nào nói chỉ cần một đảng để cầm quyền độc tài kẻ đó là kẻ thù của nhân dân.(tất nhiên nhân dân ở đây không thể đồng nghĩa với đảng, không thể là đảng tiếm danh nhân dân được).
    không chịu cạnh tranh để độc tài làm loạn, tội đó của đảng csVN là không thể tha thứ được, lịch sử sẽ xét xử công minh và trừng trị thích đáng những kẻ đầu sỏ lập trường ngoan cố lưu manh lừa bịp cướp giật này.

    Trả lờiXóa
  42. Đảng viên thời@
    Thằng Tranh nó nói "thật,hay",
    ỔN ĐỊNH tham nhũng "Thật may dân mình"
    Đảng lãnh đạo quá tài tình ,
    Ổn định tham nhũng quang vinh nước nhà.
    Hàng ngày dân cứ khui ra.
    Nào thằng nguyên tổng Thanh tra...
    Nào thằng chủ tịch đất Hà -Tràng An...
    Sao mà chúng nó cả gan ,
    Lấy nhà công vụ tràn lan thế này.
    Dân khui,mới thấy lũ mặt dày,
    Nó dày cái mặt do quan thày bảo kê.
    Thằng Tranh chắc trước lúc về,
    Bổ nhiệm cấp dưới bảo kê ngành mình.
    Bao năm"Cống hiến hy sinh",
    Bao năm "cống hiến hết mình vì dân".
    Nghỉ hưu đảng bảo chưa cần,
    Xây nhà biệt thự để dân kiện đòi.
    Muốn cho danh Hão hẳn hoi.
    Gửi sang Thụy Sĩ ai đòi được anh.
    "Rạng ngời hai chữ PHONG TRANH"
    Tổng thanh tra thế mới là thành người...



    Trả lờiXóa
  43. "Tham nhũng ổn định"? Đây là nhận định từ các "Chi bộ trong sạch vững mạnh"?!

    Trả lờiXóa
  44. Vậy là ta có hiện tại "Tham nhũng ổn định". Và từ đó ta có "Tương lai ngời sáng"?!

    Trả lờiXóa
  45. Sự mất niềm tin của toàn dân với sự lãnh đạo của đảng, nhà nước từ mấy chục năm qua vẫn rất 'ổn định', không hề thay đổi!

    Trả lờiXóa
  46. Tình hình chung chung của VN trong hơn 10 năm qua chỉ dùng 2 từ " ổn định" . Bao gồm chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng, an ninh và tham nhũng . Nhưng đời sống nhân dân cả vật chất và tinh thần luôn bất ổn ( thất nghiệp, mất an toàn..); biển đông nổi sóng bất an; ngân sách thụt két, nợ công , nợ xấu tăng không có điểm dừng.. và lòng tin của nhân dân vào Nhà nước ngày càng biến mất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đa số nhân dân "ổn định nghèo", hay "nghèo ổn định". Hay nói kiểu Kuốc Hội là:
      1. Nghèo cao
      2. Nghèo
      3. Nghèo thấp

      Xóa
  47. Ối, Bác Bồng ơi, lại ăn và nói !
    Tổng Thanh tra Chính phủ (Tranh) nói tham nhũng "ổn định"; Phó Tổng Thanh tra (Lượng) cũng nói"tham nhũng vặt". Hết biết nói, "ổn định" tham nhũng là sao và tham nhũng "vặt" là nhỏ hay to. tham nhũng "vặt" mà đất có hơn mẫu Tây, năm bảy nhà...thì chắc tham nhũng "không vặt" phải là như Bi thư (Thiện) và Chủ tịch (Cao) ở tỉnh Thừa Thiên Huế ký cho Tàu Cộng vào xây dựng căn cứ ở Cửa Kẽm-đèo Hải Vân. Thật buồn cho tư duy và hành động của các quan Thanh tra Chính phủ, người nghe có came nhận các vị đang biện minh và bao che cho đảng viên và cán bộ của đảng từ xã phường đến Trung ương về hành vi tham nhũng. Vì, tham nhũn là cây ngon, quả ngọt, nên phải chống để không cho nó đổ để cùng nhau hái, làm giầu cho bản thân và làm nghèo đất nước. Phát hiện và giải quyết tham nhũng như Thanh tra Chính phủ làm thì chẳng khác gì khuyến khích tham nhũng phát triển. Bởi lẽ, hành vi tham nhũng mà được phát hiện sớm và xử lý đến nơi đến chốn thì trách nhiệm của công chức được nâng cao, hành vi tham nhũng giảm. Ngược lại hành vi tham nhũng không bị phát hiện và xử lý nương nhẹ thì tham nhũng phát triển như nắm gặp mưa rào.
    Các bác nhĩ xem ???

    Trả lờiXóa
  48. Không đánh chuột vì sợ vỡ bình là nhằm " ổn định " . Thì ra ổn định nó là như dzậy . Thảo nào bọn quan lại tham nhũng quyết giữ ổn định đến thế .

    Trả lờiXóa
  49. THAM NHŨNG Ở VIỆT NAM BA NĂM QUA CÓ TÍNH CHẤT ỔN ĐỊNH ?!?!?!
    Sáng suốt nắm!
    Trí tuệ nắm!
    Như thế mà VĨ lại không ĐẠI mới là chuyện lạ.

    Trả lờiXóa
  50. Thôi nhé,các bác lãnh đạo chớ có dùng từ ổn định chính trị nữa kẻo cả hệ thống chính trị của ta lại cái gì cũng ổn định cả như hooig vĩ thanh quay hộp đen,thu lấy mà chi,quyết liệt chống tham nhũng,trồng cây gì nuôi con chi...rồi có ngày lại thấy ai đó trong hệ thống chính trị nói đến tụt hậu ổn định,rồi nhân dân nghèo khó ổn định thì mệt lắm đó.

    Giữ ổn định an ninh trật tự xã hội thì xin vâng còn ổn định chính trị thì xin hãy say not !

    Trả lờiXóa
  51. Câu ĐĨ MIỆNG của HHP nói ra nó đúng với các quan CS thời nay; ỔN ĐỊNH TN đúng là chính sách ngu dân của CS? Thử lấy ví dụ sau cách đây 3 năm GDP VN ~150 tiusd các ông TN khoảng 30-40% GDP.Nay 2014 GDP VN ~ 170 tỉ usd các ông vẫn TN ổn định 30-40% ?Vậy các ông cho là TN k có động lực phát triển ,nhờ sự nãnh đạo tài tình chuột béo lên -bình to ra của Đảng ,TN vẫn ỔN ĐỊNH ???
    ''BÀI PHẢI VIẾT LẠI VÌ TIN TẶC TẤN CÔNG''
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  52. "ổn định", "kéo giảm" bị vận dụng vào nhiều tình huống vô duyên quá. Anh Phúc PTT thì nói phấn đấu kéo giảm người chết vì tai nạn giao thông xuống 9 ngàn. Chú ơi, mong không có ai tai nạn chứ kéo giảm ai muốn cái giảm này đâu.
    Ổn định tham nhũng đã chứng tỏ quan chức đang lạm dụng từ ổn định. Có hội chứng "ổn định" là do các quan ăn theo nói leo không phải lối

    Trả lờiXóa
  53. Tín nhiệm cao --> nghèo cao --> giảm chết (TNGT) cao
    Tín nhiệm --> nghèo --> giảm chết (TNGT)
    Tín nhiệm thấp --> nghèo thấp--> giảm chết (TNGT) thấp

    Trả lờiXóa
  54. Các quan VN là các nhà ngôn ngữ học đại tài, lộn tùng phèo tréo ngoe cẳng ngỗng, đầu xuống đất đít chổng lên trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nên:...nàm...cái gì cũng ngược đời với thiên hạ....Hết biết luôn...!!!!!!!!!!!!!!!!!

      Xóa