Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

NGAY TRONG ĐẢNG CŨNG KHÔNG CÓ DÂN CHỦ VÀ CÔNG BẰNG

          NQL: Ông Trần Trọng Tân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Tư tưởng văn hóa Trung ương, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM qua đời lúc 7 giờ 30 ngày 4/8/2014 tại TP.HCM vì tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 88 tuổi. Cầu cho ông bình an nơi cõi Phật!
Cũng như nhiều  đảng viên kỳ cựu khác, ông có nhiều nỗi niềm trăn trở về Đảng, về đất nước. Quê Choa xin trích đăng lại 4 nỗi trăn trở của ông Trần Trọng Tân do ông Nguyễn Văn  Bé ghi lại trong Buổi gặp mặt bạn bè, thân hữu nhân kỷ niệm 35 năm ngày 30/4/2010.
Ông Trần Trọng Tân 

1. Về vấn đề anh Bé hỏi thật thà lắm. Tôi xin nói thẳng là tôi không có nói với anh Nguyễn Tấn Dũng và anh Trương Tấn Sang về chuyện tôi sẽ đứng ra phục hồi Đảng lao động Việt Nam, vì ai dại gì nói với 2 vị đó làm gì. Cũng vì trong dư luận rộng rãi, nguyện vọng của mọi người trong đó có tôi rất bức xúc vì tình hình Đảng ta do Bộ Chính trị hiện nay lãnh đạo đã xuống cấp trầm trọng. Ai cũng muốn thay số lãnh đạo này đi và lấy lại cái tên "Đảng lao động Việt Nam" mà Bác Hồ đã đổi tên ở Đại hội lần thứ 2 của Đảng ta năm 1951. Tôi phê phán rất gay gắt với các anh Dũng và Sang về cái cương lĩnh hiện nay mà Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đưa cho tôi. Tôi đã nghiên cứu trước thấy cương lĩnh Đảng đưa ra Đại hội XI là trở về cái cương lĩnh của Trần Phú là hoàn toàn sai lầm nghiêm trọng. Nói đến giai cấp công nhân hiện nay rõ ràng là họ đi làm đầy tớ, chớ họ không làm chủ xí nghiệp, công ty, quốc doanh. Họ bị bóc lột, đầy đọa hết sức tàn nhẫn. Họ không làm chủ phương tiện sản xuất vậy mà đi nói là: “Đảng cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân” ư? Đây là sự lừa dối to lớn.
Còn đối với nông dân thì các anh đặt ra cái luật là chỉ có "quyền sử dụng ruộng đất". Thế thì trước đây Đảng ta và Bác Hồ luôn đặt đường lối đối với nông dân: "Người cày phải có ruộng đất”, tức là nông dân có quyền sở hữu ruộng đất thì họ mới yên tâm làm ăn nên họ mới quyết tâm theo Đảng. Đường lối với giai cấp công nhân là: "Họ phải làm chủ xí nghiệp, công trường, doanh nghiệp, họ phải làm chủ tư liệu sản xuất để họ trở thành một giai cấp công nhân thực sự". Do đó, hai giai cấp công nhân, nông dân hiện nay họ rất căm phẫn các anh vì họ bị tước hết mọi quyền lợi chính đáng của mình rồi. Nay thì các anh ra lệnh thu hồi đất, ruộng để làm sân gôn, xây dựng khách sạn cao cấp, bắt họ phải đi nơi khác, tiền đền bù rẻ mạt làm sao họ đủ tiền mua miếng đất để ở, bắt họ lên đồi cao, núi cao, không có ruộng để cày bừa sinh sống… Tất cả đều tư nhân hóa, cổ phần hóa làm cho người công nhân không có chỗ dung thân làm ăn yên ổn, người nông dân thì không có ruộng đất để cấy cầy sinh sống mưu sinh. Tôi nói thật với các anh Nguyễn Tấn Dũng, Trương Tấn Sang và cả Bộ chính trị, là nếu tình hình này kéo dài thì sự căm phẫn của hai giai cấp này và có sự đồng tình cao độ của trí thức có văn hoá và nhân dân lao động khác sẽ đứng lên lật đổ cái Đảng, cái chế độ của các anh đang là lãnh đạo họ. Các đối tượng tham nhũng từ các cơ quan Trung ương đến xã, phường ở cơ sở đều là bọn có chức, có quyền trong Đảng thì nhân dân rất căm phẫn tột độ rồi. Nhưng các anh chỉ hô hào chống chung chung: "chúng ta kiên quyết chống tham nhũng", thế nhưng trên thực tế các anh không chống tham nhũng đạt được kết quả nào cả. Ai mà tin được các anh nữa...
            2. Đó là vấn đề thứ nhất ở trên, còn vấn đề thứ hai.(...) Vừa rồi tôi có xem chỉ thị số 37 của Bộ chính trị về vấn đề làm điểm bầu trực tiếp Bí thư, Phó bí thư ở xã, phường cơ sở, tiến tới lên Thành phố, Huyện, Thị trực thuộc tỉnh và sau Đại hội Đảng toàn quốc sẽ bầu trực tiếp bí thư… Tôi liền viết kiến nghị, gửi Bộ Chính trị, BCH TW và Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TW). Tôi quy kết tội là các vị vi phạm điều lệ Đảng rất nghiêm trọng. Muốn sửa đổi Điều lệ Đảng thì có Đại hội đại biểu Toàn quốc mới có quyền sửa đổi Điều lệ Đảng. Các anh cho bầu trực tiếp Bí thư, Phó Bí thư thì sau này các vị này vi phạm pháp luật, vi phạm hình sự, vi phạm đạo đức cách mạng thì ai, tổ chức nào đứng ra tổ chức kiểm điểm, kỷ luật họ đây? Như vậy, các anh phải tổ chức lại đại hội bất thường mới kiểm điểm kỷ luật Tổng bí thư, vì Trung ương và Bộ Chính trị không bầu Tổng bí thư, vì cấp ủy Xã, Phường, Huyện, Thị không bầu Bí thư, Phó Bí thư thì không có quyền kiểm điểm, xử lý họ được. Nếu các anh không sửa, không đình chỉ việc làm điểm thì tôi sẽ đề nghị với đồng chí Nguyễn Văn Chi, ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Trung ương họp toàn thể UBKT TW để kiểm điểm toàn thể bộ Bộ Chính trị, kể cả Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, trong số họ ai biểu quyết làm điểm thì với chức danh độc lập của UBKT các cấp ở điều lệ Đảng đã quy định có quyền kiểm tra, kỷ luật cấp ủy cùng cấp của mình.
Đồng chí Nguyễn Văn Chi có cử 2 cán bộ gặp tôi có phân trần: "chú Chi đã nhận đơn kiến nghị của Bác rồi và đều kết luận ý kiến của Bác kiến nghị là hoàn toàn đúng cả. Nhưng kính thưa với Bác là UBKT TW của các cháu không dám kiểm tra, kỷ luật Tổng Bí thư và Bộ Chính trị kể cả ủy viên Trung ương Đảng"… Do đó các anh chị thấy không đã làm sai, vi phạm điều lệ Đảng nghiêm trọng như thế mà chủ nhiệm UBKTTW Nguyễn Văn Chi nói như thế thì hệ thống tổ chức Đảng của ta như thế đấy. Sau đó họ im re luôn không nói gì thêm được nữa.
Có hai lần anh Lê Thanh Hải, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh được sự ủy nhiệm của Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và Ban Bí thư Trung ương Đảng Trương Tấn Sang đến gặp tôi có thanh mình về hai vấn đề trên. Tôi kiên quyết tỏ thái độ trực diện không đồng tình về quan điểm, tư tưởng lãnh đạo của các vị trong Bộ Chính trị. Anh Thanh Hải về nói lại với các vị đó biết về quan điểm, tư tưởng của tôi là luôn luôn giữ vững nguyên tắc Đảng, điều lệ Đảng và không khoan nhượng về việc làm sai trái của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước hiện nay.
3. Đó là vấn đề thứ hai ở trên, còn vấn đề thứ ba. (...)Tôi có viết bản kiến nghị gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước nói vấn đề dân chủ ở cơ sở, tuy già ốm yếu được miễn sinh hoạt Đảng nhưng tôi vấn cố gắng để gặp các Đảng viên già cả, nhưng trẻ thì nhiều. Tôi nói với các vị là nói có dân chủ, chứ thật sự không có dân chủ vì Đảng viên ở chi bộ họ sợ nhất là 19 điều cấm đảng viên nên không ai muốn phát biểu gì khác. Đảng viên nói chung, kể cả tôi không được biết thông tin gì về tình hình trong nước, trong thành phố, kể cả thế giới, ngay cả chỉ thị số 37 của Bộ Chính trị họ cũng không biết, kể cả tôi cũng không biết… Sự độc đoán, chuyên quyền của lãnh đạo từ Trung ương đến các tỉnh, thành, huyện, thị càng nghiệm trọng hơn nữa. Ngay cả các lá thư của Đại tướng Võ Nguyên Giáp gửi các vị về các vấn đề đối với tổ quốc, đối với Đảng, với dân tộc và quốc tế như vụ đập phá Hội trường Ba Đình cũ, vấn đề để Trung Quốc vào khai thác Bô xít ở các tỉnh Tây Nguyên (...)…v.v... mà các vị Bộ Chính trị không hề trả lời cho một bậc công thần khai quốc còn sống sót lại đến nay của thời đại Hồ Chí Minh. Như thế mà là dân chủ ư? Kể cả các lá đơn tố giác, khiếu nại của các bậc lão thành cách mạng, Cựu chiến binh, các tướng tá khác ở khắp toàn quốc về vấn đề tham nhũng, cho thuê rừng đầu nguồn, vụ Trung Quốc đánh chiếm Hoàng Sa và một số đảo ở Trường Sa của Việt Nam nhưng các vị vẫn im lặng đáng sợ như thế mà là có dân chủ ư? Trong Đảng không có dân chủ, không có công bằng làm sao ngoài xã hội có dân chủ, công bằng xã hội được. Phân biệt kẻ nghèo người giầu ở Việt Nam rõ ràng khoảng cách rất xa thì kẻ giầu là bọn nào, người nghèo thì thấy rất rõ là giai cấp công nhân, nông dân và nhân dân lao động …v.v… Thế thì những cái đó mà là dân chủ, công bằng ư?
Thế thì Đảng ta sẽ đi đến đâu? Chế độ ta sẽ đến đâu? Nhân dân tha oán trong lòng mà họ không dám nói ra vì họ sợ các vị có chức quyền của nhà nước gán ghép cho cái tội chống Đảng, chống phá Nhà nước.
(...) Đảng ta ngày càng mất uy tín vì có các vị lãnh đạo không xứng tầm, chế độ ta do các vị nắm quyền rồi không sớm thì chày họ cũng lật thuyền các vị thôi…. Đây là tôi nói thẳng thắn với các vị biết, nếu các vị không quyết tâm sửa chữa sớm và sửa chữa có kết quả thì trước mắt là uy tín các Đảng viên với nhân dân lao động nói chung ngày càng xuống thấp thì đến lúc các vị về nghỉ an toàn nhưng chắc chắn các vị không nghỉ vui sướng gì đâu, toàn dân xa lánh, căm ghét các vị đến đời sau vẫn còn nhớ trong tâm trí họ đấy...
4. Vấn đề thứ tư là vấn đề đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tôi rất buồn tại sao các vị đối xử với 1 Đại tướng, Tổng tư lệnh, một bậc khai quốc công thần của thời đại Hồ Chí Minh mà vô lễ đến thế, từ một vị tướng sang làm Phó thủ tướng, phải ra khỏi Bộ Chính trị, phụ trách công tác khoa học, công nghệ lại thêm cái “kế hoạch sinh đẻ” nữa. Sức khỏe Đại tướng nghe đâu đã yếu lắm rồi mà Phan Văn Khải còn làm thủ tướng ra quyết định làm lễ quốc tang chỉ có dành cho 4 vị có chức danh: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ thôi. 
Tôi liền viết kiến nghị phê phán quyết định đó, tôi nói thẳng với họ là bốn vị trên hiện nay còn đương chức và số về nghỉ hưu hãy xem lại mình có công lao gì to lớn mà để toàn Đảng, toàn thể nhân dân, toàn dân tộc phải tổ chức lễ quốc tang khi qua đời. Tôi hoàn toàn phản đối kịch liệt, tôi chỉ rõ quốc tang là giành cho những người có công lao to lớn với Đảng, Nhà nước, dân tộc, kể cả quốc tế như Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại sao không tổ chức lễ quốc tang ? Các vị Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội và Thủ tướng mà tham ô, tham nhũng, độc đoán, độc quyền, không có dân chủ, gia đình con cháu, vợ núp bóng đi buôn lậu, lưu manh, tham ô, tham nhũng thì làm lễ quốc tang, nếu quốc tang làm ô nhục Đảng, Nhà nước và dân tộc ta thì nhất định quốc tế họ cũng phản đối chê cười.
Trường hợp một nhạc sĩ Pốp gì đó ở một nước ngoài đã có công lao to lớn về âm nhạc, tiếng hát vang cả trong nước của họ và quốc tế thì tổng thống ở nước đó tổ chức lễ quốc tang 3 ngày, treo cờ rủ khi ca sĩ này mất thì đó mới là quốc tang cho một nhạc sĩ có uy tín với nhân dân trong nước và thế giới. Như thế họ làm đúng về quan điểm của họ đối với người có công lớn chớ đâu có phải cao thấp, Thủ tướng Phan Văn Khải quy định 4 chức danh trên là hoàn toàn không đúng chút nào. Ví dụ nhân dân bị thiên tai, bị hy sinh chiến tranh thì cũng phải làm lễ quốc tang cho họ có phải không các anh. Tôi kiến nghị rất căng là nếu Đại tướng Giáp qua đời mà quý vị không làm lễ quốc tang thì sẽ thấy chuyện xẩy ra không lường trước được. Toàn Đảng, toàn quân, toàn dân sẽ tự tổ chức quốc tang cho Đại tướng bằng trái tìm của mình chứ không phải bằng hình thức.
Tôi rất hoan nghênh các tướng tá, Cựu chiến binh, Lão thành cách mạng và nhân dân ở khắp cả đất nước đều có văn bản lên tiếng yêu cầu quốc tang, phong nguyên soái và giữ nguyên ngôi nhà số 30 phố Hoàng Diệu hiện nay làm nhà bảo tàng cho Đại tướng Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp.
(...) Bốn vấn đề ở trên khá dài, sau này tôi gặp các anh sẽ trao đổi chi tiết thêm.
(Theo Dân luận /quechoa)
.-----------.....................................
             (...) Quê Choa lược bỏ
-----------------

33 nhận xét:

  1. Trương Minh Tịnhlúc 02:41 6 tháng 8, 2014

    Thưa bác Trần Trọng Tân,
    Con cầu nguyện cho bác yên nghĩ.Còn chuyện đất nước thì bao lâu mà cái đảng CS của bác còn độc quyền cai trị thì những vấn đề bác nói vẫn còn nguyên. Nó sẽ chĩ được giải qưyết khi có đa đảng.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã gặp ông Trần Trọng Tân, khi ông ta, phụ trách Tuyên huấn, của đoàn chuyên gia tại Campuchia. Trước đó, ông Tân, phụ trách Tuyên huấn của TP Sài gòn. Cũng không có gì đặc biệt.

    Sau đó, ông vào TƯ đảng cộng sản VN, và phụ trách Ban Tuyên giáo. Dưới trướng ông ta, báo chí, cũng bị cấm đưa tin thực.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái gọi là XHCN thật kỳ lạ
      chỉ thấy những ông nguyên chê bai, phê phán
      cấm thấy ông đương nào thẳng thắn đưa ra quan điểm
      thảo nào giang hồ có câu:
      Có nhiều cụ khi đương thì xúc, khi nguyên thì bức xúc

      Xóa
  3. Vấn đề là dân chủ nào .

    Rõ ràng dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng Cộng Sản và quốc hiệu là Xã Hội Chủ Nghĩa chúng ta không thể nghĩ dân chủ tư bản sẽ tồn tại dưới những tiền đề như vậy .

    Nếu là dân chủ Xã hội chủ nghĩa thì chúng ta có vô khối, đến thừa mứa ra đấy chứ!

    Muốn biết dân chủ XHCN là gì ? Chủ nghĩa Xã hội đi ngược lại tư bản, dân chủ tư bản làm sao, dân chủ XHCN đi ngược lại .

    Trả lờiXóa
  4. Thích Minh Thiệnlúc 06:36 6 tháng 8, 2014

    Có hiểu về Phật pháp không mà "Cầu cho ông bình an nơi cõi Phật!"?!
    Thiên Đàng, Cõi Tây Phương Cực Lạc, không giành cho cộng sản!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá đúng , nhưng chỉ là với bọn lãnh đạo . Với chúng , mọi thứ đang là thiên đường rồi . Nhưng luật trời có nhân , có quả , càng làm láo trả nghiệp càng nặng . Còn những người CS không quyền chức , họ cũng như người dân bình thường thôi .

      Xóa
  5. Trong đảng cũng toàn là đấu đá, phe cánh, chia phần khốc liệt, cơ cấu tùm lum. Tất cả các vấn đề của cụ Tân nêu lên đều chính xác, và dân VN đã hiểu rõ hết. Tuy nhiên, bọn phe nhóm cầm quyền khoác áo đảng CSVN đang cố vơ vét vinh thân phì gia, ăn chơi cho sướng cái thân, bỏ ngoài tai tất cả mọi thị phi nguyền rủa, kể cả những lời phẫn nộ của chính đảng viên các cấp.
    Trong đảng thì như thế, còn dân thì càng bị đảng đối xử thậm tệ. Dân VN trở thành bầy nô lệ, tệ hơn thời Pháp thuộc. Do đó, chắc chắn sẽ có phong ba bão tố quật tan nát bọn cầm quyền vô lại, tham, ác, sân si, ngu dốt mà muốn ngồi mãi trên đầu thiên hạ!
    Giới công nhân, nông dân, người lao động VN là khốn khổ nhất, bị bóc lột trơ xương, còi cọc, không thể tồn tại nếu ( bẩm sinh) sức khỏe không tốt. Nhiều người vì sức yếu đã bỏ nước ra đi, làm hộ chiếu đi làm ôsin, làm đĩ, làm tôi mọi khắp thế giới, thậm chí vượt biên qua Lào, qua Miên để làm ăn cơ cực, nhưng vẫn dễ sống hơn ở VN. Hàng trăm ngàn cô gái VN đã phải nhắm mắt ;ấy chồng ngoại để hi vọng thoát nghèo, bất chấp ô nhục. Đảng CSVN tốt đẹp mà để dân như thế ư?
    Với công nhân, nông dân mà đảng "đại diện giai cấp" là như thế ư? Phải nói thẳng, công nhân nông dân VN đang bị cái đảng thoái hóa biến chất - đội lốt giai cấp công nhân - lừa phỉnh, hứa hẹn mơ hồ, tương lai mờ mịt,công nhân già đời vẫn không có nhà ở! Đảng lấy bộ máy công đoàn đe nẹt công nhân, bóp miệng người tranh đấu quyền lợi, gọi họ là "thế lực thù địch"! Còn nông dân VN, đảng lấy việc cướp đất làm lẽ sống của đảng! Đảng huy động bọn thổ phỉ khoác áo dân phòng + công an + lính phường, cướp đất nông dân, khiến nông dân căm thù chính quyền, muốn xé nát mặt mũi bọn bí thư, chủ tịch các cấp! Như thế, dân VN hiện bị đảng cướp hết mọi quyền làm người bình thường! Ở VN muốn khá thì phải vào đảng, hoặc phải mua quan bán ghế, phải hối lộ, đểu cáng! Rõ ràng, hàng chục triệu người chết qua 3 cuộc chiến máu lửa, từ ngày có đảng CSVN đến nay 84 năm, dân VN chưa bao giờ được chút sung sướng tự do! Hàng hóa, giá cả thì cao nhất khu vực. Xe hơi đắt hơn khu vực 4 lần, vì thuế má. Tăng giá vô tội vạ. Thuế phí tùm lum. Tất cả đều vơ vét nuôi bộ máy khổng lồ của đảng!
    Rõ ràng, thời đại tế giới phẳng không cho phép bọn độc tài làm điều gian dối như mấy chục năm trước. Khi thông tin tỏ tường, dân sẽ đồng loạt tẩy chay đảng, tẩy chay bộ máy tồi bại thối nát nhất mọi thời đại ở VN, khi đó, bình minh cách mạng sẽ bừng lên, công nhân + nông dân VN sẽ có cuộc đời mới ấm no hạnh phúc, tương tự dân Mã, Sing, Hàn, Nhật, những nước may mắn không có đảng cộng sản ác bá hủ lậu "lãnh đạo toàn diện tuyệt đối"!
    Khi ấy, khi đảng CSVN tan nát, một ước mơ rất bình thường sẽ đến với dân VN: quyền tự chủ - tư nhân hóa ruộng vườn, nhà cửa, tài sản, thi nhau sáng kiến sáng chế, tha hồ lập hội, lập đảng cạnh tranh, muốn lập tôn giáo nào thì lập, không bị tình trạng làm gì cũng phải "trình báo, bẩm thưa, hối lộ" như hiện nay!
    Lãnh đạo đảng hãy mở mắt to mà nhìn, mà sám hối, nhưng có lẽ cũng quá muộn rồi!

    Trả lờiXóa
  6. Đến bao giờ mới thôi chuyện ca ngợi các ông "Cộng Sản Hối Hận"? Đang xảy ra chuyện tào lao là một số các ông bà đảng viên ĐCSVN không tin vào CNXH, CNCS?! Nhưng bỏ ĐCSVN thì không muốn? Bị virus "mã độc" bám nặng trong đầu quá rồi!
    Thay vì vậy, họ nên tuyên bố "CNCS là thứ hư ảo, che giấu sơ sài cho sự ích kỷ. Chúng tôi từ bỏ ĐCSVN!".

    Xin nói thêm một ít về sai lầm của khái niệm "giai cấp" - thay vì biết ơn giới chủ đã tạo công ăn việc làm cho người nghèo (họ không thể đủ điều kiện để lập các công ty nhà máy, dù quy mô chỉ bằng 1/1.000.000.000.000 công ty Samsung), cộng sản lại kết án giới chủ bóc lột tàn tệ giai cấp vô sản, phải giết chết bọn chủ nô! Kết quả là đưa bọn phá hoại lên, không biết làm gì ngoài việc ăn cắp (tham nhũng)!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn dưới là hợp lý,đoạn trên thực tế cũng rất độc đoán,mất dân chủ đó.

      Hối hận cũng là hành vi tích cực.

      Những ông "nguyên"nọ nguyên kia từng giữ chức vụ trong bộ máy Nhà nước hối hận thì cái hối hận của các ông ấy tác động không ít đến xã hội và đặc biệt thức tỉnh chuyển biến nhận thức của những ông khác trong đảng CS và chính quyền VN .Như thế tốt cho xã hội và rất đáng trân trọng chứ.

      Đấu tranh cho cái đúng đắn là việc mọi người đều có thể làm ngay ngay khi và tại cương vị mình đang đảm nhận , như thế sẽ hiệu quả hơn ,cứ gì phải bỏ đảng hay không bỏ đảng.

      Xóa
    2. Bạn văn lâm ơi. Sao không mở đầu bằng "Theo tôi..." Vậy khi sổ toẹt một ý kiến ý kiến nào đó một cách chủ quan, bạn nghĩ mình có độc đoán không?

      Xóa
  7. Công bằng - Khát vọng khắp muôn nơi
    Ăn, mặc, học, làm, ở - Mọi thời
    Độc lập - Tự do - Bình đẳng giới
    Nỗi đau trần thế, tự bao giờ!

    Trả lờiXóa
  8. Tóm lại, trong đảng CSVN thì ông nào cũng giống ông nào. Chỉ khi sắp chết mới dám nói vài sự thật, còn khi đương chức thì "chấp hành nghiêm chỉ thị" bằng cách...ngậm miệng, im thin thít để hưởng khoái lạc, dân chết mặc dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đừng vơ đũa cả nắm như thế,cả triệu chiến sĩ CS nếu chỉ vì cá nhân mình,họ đã không hy sinh giành độc lập cho dân tộc VN này.

      Những đảng viên ĐCSVN thiệt thòi ,bị kỷ luật nặng vì đấu tranh cho công cuộc đổi mới cơ chế ,cho xã hội dân chủ thế hệ nào cũng có,cần ghi công lao họ vào lịch sử mà gần đây nhất là các ông Võ nguyên Giáp, Kim Ngọc,Trần xuân Bách,Trần Độ ...Họ là những người CS rất đáng kính trọng và chúng ta mong muốn có nhiều gương sáng như thế mới có sự đổi mới ,tiến bộ cho xã hội chứ.

      Xóa
    2. Theo một cách nào đó, tất cả những người cộng sản không đáng kính trọng. Nếu một người tốt nhưng tin vào lý tưởng cộng sản, coi như bị lừa, không hiểu biết.

      Xóa
  9. Nhờ mọi người giải thích tại sao người Việt chỉ tài giỏi, bản lĩnh, khí phách phát biểu khi nghỉ hưu - lúc về già?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con chim sắp chết thường hót ai oán. Người sắp chết không còn sợ gì, thường nói thật. Người Hoa sắp chết, dù khi sống ác cỡ nào, khi sắp chết thường bố thí rộng khắp, vì mong giảm tội nơi địa ngục.
      Bởi ông này mà đòi "bình an nơi cõi Phật" thì quả là xúc phạm những linh hồn đau khổ khác, những linh hồn khi sống luôn bị bất công xã hội đè nén...

      Xóa
    2. Rất đơn giản ! Định gỡ gạc một cái gì đó !

      Xóa
  10. Thêm một công bộc kề miệng lỗ (2010 tức đã 84 tuổi) mới dám nói ra những lời thật của lòng mình, những ý kiến rất gần với "lề trái", muộn với ông nhưng mong sẽ không thành vô dụng với những vị còn đương chức, đương quyền. Đừng để hết thời mới thốt lên những lời sám hối muộn màng. Có thể người đời sẽ thương hại, nể phục thì không có đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn nói ưng cái bụng tớ
      vô dụng....không xứng đáng được mọi loại thương

      Xóa
  11. Thưa bác Bồng!
    Tôi chưa đọc bài này cái đề nói về một sự thật đương nhiên
    Các đảng viên bỏ phiếu bầu từ cơ sở "Rất dân chủ" để cử người đi đại hội nhưng đại hội chỉ là màn công khai hóa nghị quyết đã soạn sẵn, nhân sự đã định sẵn
    Có thể, vài người trong BCT cũng không được thể hiện "Dân chủ", chỉ có "Người dân" giữ vị trí cao nhất, tạo được phe cánh mạnh nhất là có được cảm giác "Dân chủ"

    Trả lờiXóa
  12. Góp Ý quá trễ rồi, giá như...

    Trả lờiXóa
  13. Chỉ những đv cs về chăn gà cho vợi mới nói ra những điều sai trái của đ̉ còn đang đương chức thì gậm miệng ăn tiền. Tôi ghét nhất những loại người này ,người ta gọi những người này là loại ăn cháo đá bát. Nếu biết đ̉ thối như vậy sao không ra khỏi đảng mà còn bám lấy rồi làm ra vẻ ta đây kiến nghị góp ý. Loại người này chỉ là loại bất mãn vì công danh không được như ý mà thôi.

    Trả lờiXóa
  14. Công bằng - Khát vọng khắp muôn nơi
    Ăn, mặc, học, làm, ở - Mọi thời
    Độc lập - Tự do - Bình đẳng giới
    Nỗi đau trần thế, tự bao đời!.

    Trả lờiXóa
  15. Với các thẻ chế này sống tại cái XH đầy bất công ,tham nhũng... này hỏi mấy người k bất mãn???

    Trả lờiXóa
  16. Ông Nguyễn Hộ biết "giải quyết vấn đề" hơn khi kiên quyết đòi đa đảng. Nhưng chúng đã bóp cổ ông! Ngày ấy mẹ tôi, là "đảng viên trung kiên", cũng phải ngậm ngùi khi nhắc tới ông.
    Ông Nguyễn Hộ mới có khả năng cao có một chỗ ở Cõi Tây Phương Cực Lạc.

    Trả lờiXóa
  17. Ông Tân cũng là người giáo điều bảo thủ,những gì ông nói cũng là những bức xúc bình thường mà người dân VN phải cam chịu hơn nữa thế kỷ nay.Khi còn đương chức trên cương vị của mình ông không làm gì cả giờ xuống lổ rồi nói có ích chi.Mong có địa ngục để những kẻ tội đồ dân tộc trả giá cho những tội ác của mình.

    Trả lờiXóa
  18. Tôi có thể khẳng định chắc chắn một điều như thế này : những người lãnh đạo đất nước mà cụ thể là cái ĐCSVN ( qua nhiều thời kỳ ) là những kẻ " nói dối vĩ đại " , nói mà không làm , nói như thế nhưng không phải như thế ... ! Tại sao tôi lại có thể khẳng định như vậy , đây không phải là vấn đề " vơ đũa cả nắm " , nhưng thực tế qua nhiều thời kỳ lãnh đạo của cái gọi là ĐCSVN đối với dân tộc này , đất nước này đã chứng minh " hùng hồn " cho điều đó . Nếu nói như tuyên bố của các quan chức ĐCS về vấn đề DÂN CHỦ , bà PCT Nguyễn thị Doan có nói đại ý : nền dân chủ của của chúng gấp vạn lần dân chủ các nước tư bản !!! Ng.tấn Dũng đi đâu cũng nói : rất coi trọng sự phản biện xã hội đối với mọi lĩnh vực cuộc sống !!! Trương tấn Sang thì hô hào người dân hãy dũng cảm đấu tranh với tham nhũng , không sợ bất cứ thế lực đen tối nào ... ! ? ( nhưng ông lại không dám nêu tên cái " đồng chí X " nào đó ) . Kể ra thì còn dài lắm các bạn ạ . Vậy nếu quả thực nhũng điều các ông bà nói và hô hào là sự thật thì những tiếng nói , những bài viết " phản biện xã hội " của các nhân sỹ , trí thức , lão thànhcách mạng , của nhân dân ... ví như những bài viết , những lá thư của ông Trần trọng Tân , Lê duy Mật , Nguyễn trọng Vĩnh , Nguyễn Trung và rất rất nhiều vị khác lại không dám hoặc không cho đăng tải trên các phương tiện truyền thông " lề phải " mà lại phải đăng trên blog Đ.tá Bùi văn Bồng ??? Liệu các ông ở cái ban tuyên huấn TƯ , ban tư tưởng VH của đảng có dám đăng những bài viết , thư tâm huyết đó không ? Tại sao lại không ? sợ cái gì mà không cho đăng ? Hay là " Cú sợ ban ngày " hả các vị " lãnh đạo thiên tài - quang vinh muôn năm " ??? Hay các vị cho rằng đây là " luận điệu của thế lực thù địch " , " suy thoái đạo đức " , " chống chủ nghĩa xã hội " ... vân vân & vân vân ! Đây là những tâm nguyện của những người đã từng " nằm trong chăn mới biết chăn có rận " , những tấm lòng vì dân vì vân mệnh đất nước mà cất lên tiếng nói chính nghĩa , nhưng khốn thay vì đã không được những kẻ đang ngày đêm ra rả " dân chủ - phản biện - dũng cảm đấu tranh ... " đón nhận !
    Người ta đã nói rồi : " chớ nghe cộng sản nói mà hãy nhìn cộng sản làm " ! Đúng như một chân lý .
    Một học giả nước ngoài đã nói : " Ở Vietnam còn thiếu nhiều thứ nhưng sự giả dối thì đầy rẫy " ! Lại đúng như một chân lý .
    Không lẽ chúng ta là những CON CỪU ???

    Trả lờiXóa
  19. Bài "Con ông cháu cha thời phong kiến VN" rất hay
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2014/08/140806_vn_princelings_history.shtml
    Nếu công tác "Tổ chức" của đảng được như các triều đại PK "thối nát" đã làm thì đát nước đâu đến nỗi tùm lum như bây chừ.
    Chã hiểu các bố học gì từ di sản cha ông trị quốc!

    Trả lờiXóa
  20. Làm gì có dân chủ trong đảng, mọi cái đều do mấy cấp ủy quyết định cả, ai là đảng viên đều biết điều này. Mấy cái nghị quyết đại hội nhiệm kỳ sau toàn chép lại của nhiệm kỳ trước (có tu sửa câu chữ cho nuột), nhiều đảng viên vào đảng hàng chục năm họp chẳng phát biểu được một lần. Đại đa số đảng viên khi được hỏi đảng là gì chẳng biết trả lời thế nào? như trò hề ấy

    Trả lờiXóa
  21. Ông Tân khi đương chức Trưởng Ban TT-VH TW thì cũng bóp hầu, bóp miệng báo chí dữ lắm chứ chẳng vừa đâu. Về hưu rồi, ông nói thế chẳng qua là để dọn sẵn một chỗ khi thời thế thay đổi thôi. Mà, ngay trong bài viết này, ông vẫn bộc lộ tư tưởng bảo thủ nặng nề khi cứ ra rả về " giai cấp" này nọ. Nước VN mình có nhiều thằng tư sản, địa chủ do cướp giật đất đai hoặc tài sản doanh nghiệp quốc doanh khi cổ phần hóa nhưng cũng có nhiều nhà tư sản, điền chủ đáng kính trọng khi bỏ tiền của, tài năng của mình ra lập doanh nghiệp sản xuất ra của cải vật chất làm giàu chân chính cho mình đồng thời tạo điều kiện cho người khác có công ăn, việc làm ổn định, thoát khỏi đói nghèo. Những người đó không thể bị coi là "giai cấp bốc lột" mà chính là " bị bóc lột" nhiều nhất. Ngược lại, những người bỏ sức lao động vốn chỉ có cơ bắp, khi lao động tự do đâu có kiếm đủ ăn, chỉ khi được một ông chủ tốt nhận vào làm mới có cơ may đổi đời. Những người ấy có nghèo thì phải tự trách mình sao lại kêu là bị"bóc lột"?
    Nói thật, dù hiện nay còn có nhiều tên tư sản, địa chủ mà "mỗi lỗ chân lông đều thấm máu giai cấp vô sản" thì cũng đừng đặt ra vấn đề "giai cấp", "đấu tranh giai cấp" nữa; đó chỉ là sự bịa đặt hoặc chí ít là sai lầm của ông Mác mà thôi.
    Tóm lại, ông Tân cũng như một số ông " nguyên" khác, cũng chẳng phải tốt đẹp lắm đâu!

    Trả lờiXóa
  22. Đảng viên thời @:
    Đảng này mà có công bằng,
    Chắc thằng Tầu khựa phải văng ra ngoài.
    Lãnh đạo chẳng phải điếc tai,
    Để nghe dân "Chửi-chửi"hoài không thôi.
    Đảng này quá tệ quá tồi,
    Hại dân hại nước ,vẫn ngồi ghế cao.
    Giàn khoan tầu khựa nó vào,
    Mặt xanh đít nhái chẳng ông nào nói chi.???!!!

    Trả lờiXóa
  23. ĐCS VN hiện đã trở thành 1 đảng hư hỏng. Bọn chúng luôn khiếp sợ ôm chân Tàu và coi dân không bằng cỏ rác
    Đất nước VN sẽ đi về đâu với số nợ nước ngoài và nợ xấu khổng lồ ngập đầu

    Trả lờiXóa
  24. Qua ý kiến ông Tân, giờ ta mới hiểu" Ông Khải cũng chỉ là một thủ tướng nhố nhăng?

    Trả lờiXóa