Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 7 tháng 8, 2014

LÁNG GIỀNG ĐIỂM TIN -- Thứ Năm - 7-8-2014

    1 -
Tàu tàng hình Ấn Độ thăm Hải Phòng (BBC) - Tàu hộ vệ tàng hình mang hỏa tiễn dẫn đường INS Shivalik của Ấn Độ ở Hải Phòng trong chuyến thăm bốn ngày từ 5/8.
Con ông cháu cha thời phong kiến VN (BBC) - Vua chúa Việt Nam có chế độ tập ấm nhưng cấm làm quan, lấy vợ ở trị hạt để tránh thân nhân lộng hành.
Tương lai nào cho luật sư Việt Nam? (BBC) - Ông Ngô Ngọc Trai suy nghĩ về nghề luật sư và các thách thức trong nghề ở Việt Nam.
Bị khai trừ vì không muốn Đảng chỉ đạo? (BBC) - Ý kiến nói Luật sư Nguyễn Đăng Trừng bị khai trừ Đảng vì ông không muốn Đảng can thiệp vào công việc của Luật sư Đoàn?
Vì sao luật sư Trừng bị khai trừ Đảng? (BBC) - Luật sư Trần Vũ Hải nói về quyết định khai trừ Đảng đối với Luật sư Nguyễn Đăng Trừng.
'Chùa bất ngờ trước cáo buộc buôn trẻ' (BBC) - Trụ trì chùa Bồ Đề, Sư thầy Thích Đàm Lan, bác bỏ cáo buộc trên báo chí nói chùa "buôn bán trẻ em".
Trụ trì chùa Bồ Đề bác cáo buộc buôn trẻ (BBC) - Người đứng đầu chùa Bồ Đề, sư thầy Thích Đàm Lan, khẳng định với BBC không có chuyện kinh doanh con nuôi trong chùa và nói bà "rất bất ngờ" trước các cáo buộc từ báo chí.
Hà Nội kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam vào TPP (VOA) - Việt Nam kêu gọi Quốc hội Mỹ thúc đẩy các mối quan hệ kinh tế, đầu tư, thương mại song phương và ủng hộ Việt Nam gia nhập TPP
Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô? (RFA) - Hội Nghị Thành Đô là cụm từ nhức nhối đối với người quan tâm tới vận mệnh đất nước có liên quan đến yếu tố Trung Quốc. Hồi gần đây sự đòi hỏi minh bạch hội nghị này ngày một xuất hiện nhiều hơn trong giới sĩ phu cũng như tướng lãnh quân đội Nhân dân Việt Nam.
Bạch hoá Hội nghị Thành Đô? (RFA) - Những thoả thuận của cuộc hội nghị này là nền móng cho mọi mối quan hệ hợp tác giữa CHXHCN Việt Nam và Trung Quốc. Mối quan hệ hết sức bất bình đẳng, thể hiện chính sách hèn mạt, nhu nhược của nhà cầm quyền Việt Nam.
'Đừng để tiền, vũ lực khuất phục' (BaoMoi) - Phải dứt khoát tư tưởng rằng việc gì nhân dân ta có thể làm được, chúng ta sẽ làm, từ cái ít khó đến cái khó nhất mà người khác có thể làm. Đừng để “tiền” cũng như vũ lực có thể khuất phục nhân dân ta - nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình.
HD-981: Việt Nam không hề thúc thủ trước Trung Quốc (RFI) - Việc Trung Quốc rút giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển Việt Nam ngày 15/07/2014 đã dẫn đến một cuộc tranh luận giữa các học giả về việc ai thắng ai thua trong cuộc đọ sức kéo dài hơn hai tháng. Theo chuyên gia Carl Thayer, rõ ràng là Việt Nam đã không khuất phục trước sứcép của Bắc Kinh.
Trong bài viết trên báo mạng The Diplomat ngày 04/08/2014, mang tựa đề« Việt Nam, Trung Quốc và cuộc khủng hoảng giàn khoan : Ai chùn bước ? - Vietnam, China and the Oil Rig Crisis: Who Blinked ?», Giáo sư Carl Thayer đã kết luận như trên sau khi phân tíchý kiến trái ngược nhau của hai chuyên gia Mỹ Zachary Abuza và Alexander Vuving.
VN bàn về Biển Đông với Bắc Hàn (BBC) - Chủ đề Biển Đông và căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên được đề cập trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Việt Nam và Bắc Hàn ở Hà Nội.
Phi thuyền tiếp cận sao chổi (BBC) - Phi thuyền Rosetta của Cơ quan Không gian Châu Âu đã tiếp cận một sao chổi sau 10 năm đuổi theo.
Phi thuyền Rosetta sắp đáp xuống Sao chổi 67P (VOA) - Một phi thuyền đã bay qua Thái dương hệ trong mười năm nay để đuổi theo một sao chổi giờ đây đang chuẩn bị để thực hiện vụ gặp gỡ có tính chất lịch sử
Băng đảng Nga đột nhập 1,2 tỷ tài khoản (BBC) - Một băng đảng Nga đã đột nhập vào 1,2 tỷ tài khoản và ăn cắp mật mã thuộc về hơn 500 địa chỉ email, theo công ty an ninh mạng Hold Security.
Có bầu 9 tháng vẫn bơi qua sông (BBC) - Một phụ nữ Ấn Độ có bầu 9 tháng vẫn bơi gần một cây số qua sông đang mùa nước lũ để tới bệnh viện sinh con.
Sinh con hộ : Giao dịch thương mại vô nhân đạo ? (RFI) - Bên cạnh đề tài được các nhật báo quan tâm bình luận rộng rãi hôm nay 06/08/2014 - lệnh ngừng bắn trong vòng 72 giờ được thi hành tạo dải Gaza kèm với thái độ của phương Tây về sự việc này -  nhật báo Libération dành một hồ sơ lớn liên quan đến ChâuÁ, bình luận hiện tượng sinh con hộ qua bài viết :« Sinh con hộ : Một trường hợp khó xử tại Thái Lan».
Quân đội Thái Lan bị tố tra tấn thành viên Áo Đỏ (RFI) - Một thành viên của phong tràoÁo Đỏ bị phe quân sự  bắt giam bí mật hồi tháng 6 vừa qua và nay  tỵ nạn tại châuÂu, vừa lên tiếng tố cáo bị tra tấn trong lúc tạm giam. Human Rights Watch hôm qua đã yêu cầu chính quyền quân sự tại Thái Lan mở điều tra ngay về vụ việc.
Tòa bắt đầu tuyên án hai thủ lĩnh Khmer Đỏ (RFA) - Hơn ba thập niên sau khi chế độ tàn bạo Khmer Đỏ bị đánh bật khỏi Phnom Penh, hôm nay là ngày tòa quốc tế xử tội diệt chủng, sẽ tuyên cáo tội trạng hai lãnh tụ Khmer Đỏ nổi tiếng đang còn sống là Khieu Samphan và Nuon Chea.
Úc điều tra người cha của bé Gammy (BBC) - Cơ quan bảo vệ trẻ em của Úc đang điều tra tội quấy rối tình dục trẻ em đối với người đàn ông bị cáo buộc đã bỏ rơi một đứa trẻ mắc bệnh Down's cho người đẻ thuê.
Indonesia : Ứng viên thất cử trong bầu cử tổng thống phản công (RFI) - Ứng cử viên thất cử trong cuộc bầu cử tổng thống Indonesia hôm 9/7/2014, cựu tướng quân Prabowo Subianto, hôm nay đã tố cáo trước Toàán bảo hiến của nước này là kết qủa cuộc bầu cử vừa qua là gian lận ồ ạt vàông so sánh Indonesia như chế độ Bắc Triều Tiên.
Nhân quyền Miến Điện sẽ nổi cộm ở hội nghị ASEAN (RFI) - Miến Điện, nước chủ nhà hội nghị các Ngoại trưởng ASEAN diễn ra trong tuần này có nguy cơ bị lênán, khi bạo động tôn giáo và vi phạm tự do báo chí đã làm mờ nhạt đi các cải cách thực hiện từ ba năm qua.
ASEAN ở Miến Điện sẽ bàn về Nhân quyền và Dân quyền (RFA) - Nhân quyền và dân quyền sẽ là một trong những để tài được nói tới tại Diễn Đàn Cấp Vùng ASEAN tổ chức vào cuối tuần này tại Miến Điện.
Trung Quốc có lo ngại các áp lực tại diễn đàn ASEAN? (RFA) - Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN và các nước sẽ diễn ra vào cuối tuần này ở Mynamar. Đã có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng Trung Quốc chắc chắn sẽ phải đối mặt với những chỉ trích tại diễn đàn liên quan đến hành động gần đây của họ tại biển Đông.
Nhiều nước châu Phi suy sụp vì dịch bệnh Ebola (RFA) - Tử vong vì dịch bệnh Ebola tại các quốc gia Châu Phi đã vượt con số 900 khiến các quốc gia bị ảnh hưởng như Sierra Leone, Liberia và Guinea vốn đã nghèo càng thêm khốn khó.
Thượng đỉnh Hoa Kỳ - Châu Phi : Obama loan báo 33 tỉ đô la đầu tư (RFI) - Trong ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ và châu Phi tại Washington 06/08/2014, các nguyên thủ bàn bạc về hai chủ đề : thế hệ doanh nhân mới và hòa bình an ninh khu vực. Hôm qua 05/08/2014, Tổng thống Barack Obama loan báo sẽ đầu tư 33 tỉ đô la vào châu lục này.Ông cũng tỏ ra lạc quan về việc gia hạn hiệp định tự do mậu dịch AGOA.
Động đất ở Vân Nam : Thiệt hại về người thêm nạng nề (RFI) - Thống kê hậu quả của trận động đất tại Vân Nam, Trung Quốc, ngày thêm nặng nề. Con số chính quyền đưa ra ngày hôm nay, 06/08/2014, là đã có gần 600 người chết. Làn sóng tình nguyện viên tiếp tục đồ về giúp vùng bị nạn đang gây trở ngại cho các hoạt động tìm kiếm cứu hộ chuyên nghiệp.
Cuộc chiến chống tham nhũng cho phép cánh Tập Cận Bình củng cố quyền lực tại Trung Quốc (RFI) - Vào cuối tuần qua, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đã lại tuyên bố là sẽ không khoan nhượng trong chiến dịch bài trừ tham nhũng lần này là trong quân đội.
Trước đó một vài hôm, Bắc Kinh chính thức loan báo việc cựu lãnh đạo công an Chu Vĩnh Khang bị điều tra về tội thamô. Theo nhiều chuyên gia Pháp được RFI phỏng vấn, chiến dịch bài trừ tham nhũng phát động vào năm ngoái, bên cạnh động cơ luôn được quảng bá rầm rộ là chống bất công, còn có động cơ chính trị không nói ra : Giúp cho phe cánh củaông Tập Cận Bình củng cố quyền lực.
Nhắc lại ngày máy bay Mỹ bắn phá (BBC) - Ông Trần Quốc Quân nhớ lại ngày 5/8/1964 khi không quân Mỹ bắt đầu bắn phá miền Bắc Việt Nam.
Cairo tổ chức đàm phán về Gaza (BBC) - Đàm phán gián tiếp diễn ra tại Ai Cập giữa phái đoàn Palestine và Israel.
Một Quốc vụ khanh Anh từ chức để phản đối lập trường của Thủ tướng về Gaza(RFI) - Hôm qua, bà Sayeeda Warsi, Quốc vụ khanh phụ trách tôn giáo, người phụ nữ Hồi giáo đầu tiên tham gia chính trường Anh, đã bất ngờ thông báo từ chức. Lý do cho quyết định này là để phản đối lập trường của chính phủ David Cameron về chiến dịch quân sự của Israel tại Gaza mà bà đánh giá là« không thể biện hộ được về mặt đạo lý».
Trận chiến không người thắng ở Gaza (BBC) - Chiến dịch của Israel kết thúc nhưng không bên nào giành thắng lợi trong cuộc giao tranh tàn khốc.
CÔNG NGHỆ: Samsung và Apple chấm dứt cuộc chiến bằng sáng chế, ngoại trừ ở Mỹ (RFI) - Hôm nay 06/08/2014 Samsung và Apple loan báo từ bỏ các vụ kiện tụng lẫn nhau về bằng sáng chế, ngoại trừ tại Mỹ, nơi tập đoàn Hàn Quốc đã bị tuyênán phải bồi thường hàng trăm triệu đô la cho Apple.
Nga trả đũa cấm vận phương Tây bằng vùng cấm bay ? (RFI) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vào hôm qua, 05/08/2014, cho biết là đã ra lệnh chuẩn bị trả đũa các biện pháp cấm vận vừa được Mỹ và châuÂu tăng cường để trừng phạt Nga về tội can dự lộ liễu vào cuộc nội chiến tại Ukraina. Theo các nguồn tin báo chí Nga, Mátxcơva đang cân nhắc lệnh cấm các hãng hàng không phương Tây bay ngang qua không phận Nga.
Tình hình nhân đạo xuống dốc, lần đầu tiên Donetsk bị không kích (RFI) - Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc hôm qua kêu gọi Hội đồng Bảo an« có các biện pháp khẩn cấp» trước tình hình nhân đạo đang xuống dốc ở miền đông Ukraina, gần như đang bị bao vây. Hôm nay 06/08/2014 lần đầu tiên thủ phủ phe ly khai thân Nga Donetsk bị không kích. Quân đội Ukraina tăng cường tấn công, 18 quân nhân tử trận.
Canada công bố lệnh trừng phạt kinh tế Nga (RFA) - Sau Hoa Kỳ và EU hôm thứ Tư đến lượt Canada công bố biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Nga về những chuyện liên quan đến Ukraina.
NATO cảnh báo Nga tăng cường lực lượng ở biên giới Ukraine (RFA) - Nga có thể lợi dụng danh nghĩa cứu trợ nhân đạo hoặc sứ mạng gìn giữ hòa bình để xua quân tiến chiếm Ukraina với khoảng 20.000 binh lính trong tư thế sẳn sàng được huy động tới khu vực biên giới phía đông Ukraina.
Nga cóthể phái'binh sĩ duy trìhòa bình'tới Ukraine (VOA) - Liên minh NATO cảnh báo rằng Nga có thể phái binh sĩ tới miền đông Ukraine dưới vỏ bọc của một hoạt động gìn giữ hòa bình
Râu quai nón và khăn choàng Hồi giáo bị cấm trên xe buýt Tân Cương (RFI) - AFP hôm nay 06/08/2014 cho biết chính quyền một thành phố tại Tân Cương cấm đànông để râu quai nón và phụ nữ trùm khăn choàng sử dụng các phương tiện vận chuyển công cộng. Lệnh cấm này khiến một tổ chức bảo vệ các quyền của người Duy Ngô Nhĩ phẫn nộ.
Tướng Mỹ tử nạn ở Afghanistan (BBC) - Giới chức cho hay một tướng Mỹ thiệt mạng và 15 người khác bị thương khi một lính Afghanistan nã súng tại học viện quốc phòng gần Kabul.
Washington xác nhận : Một tướng Mỹ tử trận tại Afghanistan (RFI) - Bộ Quốc phòng Mỹ hôm qua 5 /8/2014 đã xác nhân một viên tướng Mỹ đã thiệt mạng trong vụ binh sĩ Afghanistan tấn công vào căn cứ huấn luyện quân sự tại Kabul. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001 khi cuộc chiến Afghanistan nổ ra một một sĩ quan cấp tướng của Mỹ bị thiệt mạng.
Trung Quốc đưa tàu xâm nhập vùng biển của Nhật (RFI) - Tokyo thông báo hôm nay, 06/08/2014, ba chiếc tàu Trung Quốc đã xâm nhập trong vài giờ đồng hồ vào vùng lãnh hải thuộc các đảo không có người ở nhưng nằm dưới sự quản lý của Nhật.
Một thủ lĩnh Hồi giáo vẫn còn sống sau khi được cho là đã chết (RFA) - Nguồn tin quân đội Philippines hôm thứ Tư cho thấy ông Zulkifli bin Abdul Hir, thủ lĩnh dân quân vũ trang Hồi Giáo hàng đầu mà ai cũng tin đã chết trong một trận không kích của Mỹ, hiện vẫn còn sống ở Phi.
Đài Loan: Một công ty hóa chất bị tịch thu tài sản (RFA) - Chính phủ Đài Loan hôm thứ Tư loan báo sẽ tịch thu tài sản của chủ nhân công ty hóa chất bị qui trách nhiệm về những vụ nổ liên tục trong thành phố Cao Hùng do khí ga bị rò rỉ.
Những cây cọ Việt trên đồi Montmartre (RFA) - Dù bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế chung của Âu châu, nước Pháp là vẫn là một địa điểm du lịch thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm, trong đó, đồi Montmartre là một điểm đến không thể thiếu trong chương trình thăm viếng.
Hoa Kỳ tăng cường an ninh cho các đại sứ quán (RFA) - Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tăng cường biện pháp bảo vệ an ninh tại các đại sứ quán Mỹ ở một số quốc gia nhằm ứng phó với sự chống đối có thể xảy ra.
Khủng bố giả cảnh sát bắn chết 7 cảnh sát Afghanistan (RFA) - Tại Afghanistan sáng hôm nay, một tên khủng bố mặc sắc phục cảnh sát đã nổ súng bắn chết 7 cảnh sát viên.
Tổng thống Nga cấm nhập khẩu mặt hàng từ những nước trừng phạt (VOA) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh cấm hoặc hạn chế nhập khẩu những mặt hàng nông nghiệp từ các quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga
Cuộc hội ngộ trên du thuyền của 3.000 người Việt (VOA) - Mặc dù chỉ kéo dài 4 ngày 3 đêm giống như nhiều chuyến du lịch khác nhưng chuyến Hội Ngộ Trùng Dương lại có một ý nghĩa đối với nhiều người Việt, đặc biệt là ở hải ngoại
Thêm những ca nhiễm vàtử vong vìEbola ở châu Phi (VOA) - Thêm 5 trường hợp nhiễm Ebola mới ở Lagos, Nigeria và ca tử vong thứ hai vì căn bệnh này làm gia tăng quan ngại về loại virus chết người sẽ lây lan ở nước đông dân nhất châu Phi
Một thành phố ở Trung Quốc cấm người râu rậm đi xe buýt (VOA) - Một thành phố ở vùng Tân Cương bất ổn của Trung Quốc đã cấm những người râu dài đi xe buýt, một hành động có phần chắc sẽ gây thêm bất mãn
Dân Liberia cầu nguyện vàchay tịnh để ứng phóvới dịch Ebola (VOA) - Dân Liberia bắt đầu 3 ngày chay tịnh và cầu nguyện do Tổng thống Sirleaf khởi xướng trong lúc quốc gia Phi châu này tìm cách ngăn chặn sự lây lan của vi rút Ebola
Tòaán Indonesia xét đơn kiện về kết quả bầu cử tổng thống (VOA) - Tòa án Hiến pháp Indonesia bắt đầu xét xử đơn kiện của cựu trung tướng Prabowo Subianto, người cho rằng gian lận qui mô lớn đã làm cho ông thất cử
Nhật Bản kỷ niệm 69 năm ngày nổ bom nguyên tử ở Hiroshima (VOA) - Thủ tướng Nhật Bản cam kết thúc đẩy cho một thế giới phi hạt nhân trong lúc nước ông đánh dấu kỷ niệm 69 năm ngày thành phố Hiroshima bị ném bom nguyên tử
Lệnh ngưng bắn mong manh ở Gaza bước sang ngày thứ hai (VOA) - Một lệnh ngưng bắn mong manh kéo dài 72 giờ đồng hồ bước sang ngày thứ hai ở Dải Gaza trong khi các phái đoàn của Israel và Hamas chuẩn bị đàm phán ở Cairo
TT Obama: Đầu tư ở Châu Phi tùy thuộc vào tình hình an ninh (VOA) - Để đầu tư vào Châu Phi, Mỹ mở rộng mối quan hệ an ninh với châu lục này nhằm giúp cho các chính phủ Phi Châu chống lại các nhóm cực đoan
LHQ cảnh cáo nhóm ISIL ở Iraq phạm tộiác chống nhân loại (VOA) - Hội đồng Bảo an LHQ cảnh cáo nhóm Nhà nước Hồi giáo có thể phải chịu trách nhiệm về tội ác chống nhân loại vì bách hại những nhóm thiểu số ở Iraq
Công ty HàLan sẽ tìm kiếm máy bay MH-370 mất tích (VOA) - Úc trao hợp đồng tìm kiếm xác chiếc máy bay mất tích vào tháng Ba của Malaysia Airlines tại đáy Ấn Độ Dương cho một công ty của Hà Lan
Nỗ lực kiềm chế Ebola mang lại một số kết quả (VOA) - Giữa lúc virút Ebola lây lan ở Tây Phi, các chính phủ và các giới chức y tế trên khắp thế giới cảnh cáo công chúng rằng mối đe dọa do Ebola gây ra là có thực
LHQ: Nga làm tình hình nhân đạo ở Ukraine trầm trọng thêm (VOA) - Nga yêu cầu tổ chức một phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ để hối thúc cộng đồng quốc tế thực hiện những biện pháp khẩn cấp để cải thiện tình hình nhân đạo
Biển Đông: Mỹ - Trung 'dàn trận' trước diễn đàn an ninh ARF (BaoMoi) - Ngày 10/08/2014, hội nghị cấp ngoại trưởng thường niên của Diễn đàn An ninh Khu vực ASEAN – ARF họp lại tại Miến Điện. Biển Đông chắc chắn sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong chương trình nghị sự.
Thời sự trong ngày: Liên tục án mạng giữa phố (BaoMoi) - VN-Triều Tiên bàn về Biển Đông; Dừng tiếp nhận trẻ bị bỏ rơi tại chùa Bồ Đề; Kẻ đâm chết người trong ôtô được thuê 30 triệu; Gia đình á quân Olympia lên tiếng về đáp án gây tranh cãi; Kẻ vứt xác bình thản nhận tin chị Huyền được tìm thấy; Mới ra tù vì tội hiếp dâm, tiếp tục hiếp dâm cả chị dâu...là những thông tin thời sự nổi bật trong ngày 6/8.
ASEAN đoàn kết ngăn tham vọng của Trung Quốc (BaoMoi) - Trang National Interest ngày 6-8 có đăng bài phân tích của ông Zachary Abuza, Giáo sư Khoa học chính trị tại Đại học Simmons owe Boston, Mỹ.
ASEAN quan tâm đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông (BaoMoi) - VOV.VN - Các nước ASEAN sẽ có những đề xuất để làm sao bảo đảm được tốt hơn môi trường hòa bình, ổn định ở khu vực này.
Trước thềm hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (BaoMoi) - (VTV Online) - Hôm nay (6/8), tại Thủ đô Nay Pi Taw, Myanmar, đã diễn ra những hoạt động chuẩn bị cho hội nghị bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 47 và các hội nghị liên quan.
Nay Pyi Taw bước vào những ngày không trầm lắng (BaoMoi) - QĐND - Trên những trục đường 4 làn, 8 làn, trải bê tông thẳng tắp ở Nay Pyi Taw (Nây Pi Tô), một trong những thủ đô “ít tuổi” nhất thế giới, lâu lâu mới xuất hiện bóng dáng của một chiếc xe ô tô hay xe máy, dù trong giờ cao điểm. Mi-an-ma quyết định chuyển thủ đô từ thành phố Yangon về Nay Pyi Taw - một vùng bán sơn địa hoang sơ nằm ở trung tâm đất nước, cách Yangon khoảng 320km - từ tháng 11-2005. Vào ngày 27-3-2006, đúng ngày truyền thống của Lực lượng vũ trang Mi-an-ma, thủ đô mới này chính thức được đặt tên là Nay Pyi Taw.
Giới học thuật Trung Quốc đang làm gì? (BaoMoi) - TTCT - Tư tưởng “Đại Hán” ngày nay của Trung Quốc đang xây dựng một chiến lược an ninh hải dương theo ngược chiều văn minh, khiến một góc của thế giới rơi vào cảnh bất an.
Ba tàu Trung Quốc lượn lờ ở biển Hoa Đông (BaoMoi) - Ba chiếc tàu của Trung Quốc đi vào vùng đang có tranh chấp với Nhật Bản tại Hoa Đông, sau khi Tokyo cảnh báo Bắc Kinh về những hành động nguy hiểm gần quần đảo Senkaku.
Tàu cảnh sát biển Trung Quốc xâm phạm quần đảo Senkaku của Nhật (BaoMoi) - Lực lượng phòng vệ Nhật vừa tố cáo 3 tàu của lực lượng cảnh sát biển Trung Quốc xâm phạm vùng biển quanh quần đảo Senkaku do Nhật kiểm soát. Hai bên đã vờn nhau giữa trưa suốt 2 giờ đồng hồ.
Trung Quốc điều tàu tới 'vùng biển nóng' bất chấp cảnh báo (BaoMoi) - Ngày 6/8, các tàu Trung Quốc tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp với Nhật Bản, phớt lờ cảnh báo trong Sách trắng quốc phòng Nhật Bản.
Ngoại trưởng Kerry sẽ nói chuyện phải quấy với TQ tại Myanmar (BaoMoi) - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ góp mặt tại Diễn đàn khu vực Đông Nam Á tại Myanmar ngày 10.8 tới. Ông Kerry sẽ đề cập trực tiếp với Trung Quốc về những vấn đề tồn tại trên biển Đông liên quan các hành động và tuyên bố sai trái của Trung Quốc.
Tàu TQ lao vào vùng biển tranh chấp với Nhật (BaoMoi) - Các tàu tuần duyên của Trung Quốc hôm nay (6/8) đã đi vào vùng biển tranh chấp ở ngoài khơi các đảo Nhật kiểm soát ở biển Hoa Đông.
Nhật cảnh cáo, Trung Quốc thách thức đáp trả (BaoMoi) - Sau khi Nhật Bản lên tiếng cảnh báo những hành động nguy hiểm của Trung Quốc ở gần quần đảo tranh chấp, Bắc Kinh đã nhanh chóng có hành động thách thức bằng cách đưa các tàu bảo vệ bờ biển vào khu vực lãnh hải ngoài khơi quần đảo tranh chấp ở biển Hoa Đông – nơi Tokyo đang nắm quyền kiểm soát.
Nguyễn Á: “Cảm nhận rõ hơn tình yêu quê hương trong tim” (BaoMoi) - PN - Sau bốn năm ấp ủ, cuộc triển lãm và ra mắt sách ảnh Hoàng Sa-Trường Sa, biển đảo Việt Nam của nhiếp ảnh gia Nguyễn Á với hơn 1.000 bức ảnh và trên 150 câu chuyện sẽ chính thức khai mạc ngày 10/8 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM.
Người Mỹ đề ra 5 chiến lược đối phó sự hung hăng của TQ (BaoMoi) - Diễn đàn khu vực ASEAN sẽ khai mạc tại Myanmar ngày 8.8 với sự tham gia của nhiều nước trong đó có Mỹ và Trung Quốc. Một chủ đề chắc chắn sẽ được đề cập là những diễn biến phức tạp gần đây tại biển Đông do hành xử hung hăng của Trung Quốc.
Gần 5 thập kỷ Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (BaoMoi) - 19 năm tham gia ASEAN, Việt Nam đã khẳng định hình ảnh và uy tín của một thành viên chủ động, tích cực và đầy trách nhiệm, gắn bó chặt chẽ và hết mình vì ASEAN. Một cộng đồng ASEAN vững mạnh, liên kết chặt chẽ chính là ưu tiên và lợi ích mà Việt Nam theo đuổi.
Thách thức Trung Quốc, Ấn Độ đưa chiến hạm tàng hình tới Việt Nam (BaoMoi) - (NLĐO)- Báo New India Express (Ấn Độ) nhận định việc tàu hộ vệ tàng hình INS Shivalik của nước này cập cảng tại Việt Nam hôm 5-8 bất chấp cảnh báo từ Bắc Kinh đã phát đi thông điệp rõ ràng về quyết tâm bảo vệ lợi ích quốc gia dù bất cứ ở đâu của New Delhi.
Mỹ – Nhật – Trung “dàn trận” trước ARF (BaoMoi) - (TBKTSG Online) - Mỹ không chấp nhận Trung Quốc muốn "xây gì thì xây" trên Biển Đông và kêu gọi Bắc Kinh ngưng ngay những hành động có thể tạo thêm căng thẳng trong lúc chờ đợi giải quyết tranh chấp qua đường ngoại giao.
Doanh nghiệp vận tải biển: "Chúng tôi sắp hết hơi rồi!" (BaoMoi) - - "6 năm qua, chúng tôi phải vật lộn với khủng hoảng vận tải biển, kinh tế suy thoái, những khó khăn do căng thẳng tại Biển đông… Thực sự chúng tôi sắp hết hơi rồi!" - ông Vũ Đức Then - Phó Chủ tịch Hội vận tải biển Diêm Điền - Thái Bình bày tỏ.
Tàu hiện đại bậc nhất Ấn Độ INS Shivalik cập cảng Hải Phòng (BaoMoi) - Tàu INS Shivalik đã ghé thăm cảng Hải Phòng của Việt Nam trong ba ngày, bắt đầu từ 5/8.
Tình hình biển Đông có ảnh hưởng đến du học? (BaoMoi) - TG- Trong hình kinh tế khó khăn hiện nay, số lượng du học sinh VN du học tăng hay giảm? Xu hướng du học hiện nay là gì? Làm thế nào để xin được học bổng của các trường hàng đầu Anh- Mỹ...?
Thông điệp ẩn chứa trong những món quà ngoại giao (BaoMoi) - VOV.VN -Văn hóa tặng quà của các vị lãnh đạo thế giới chú trọng nhiều đến ý nghĩa quốc thể hoăc truyền tải một thông điệp nào đó...
Tàu Trung Quốc lại vào vùng biển tranh chấp với Nhật Bản (BaoMoi) - Theo AFP, giới chức Nhật Bản thông báo ngày 6/8, các tàu thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc lại xuất hiện tại vùng biển tranh chấp ngoài khơi quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông.
3 nước ASEAN ủng hộ nỗ lực của Philippines ở Biển Đông (BaoMoi) - Ít nhất 3 thành viên của Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) đã bày tỏ sẽ hỗ trợ sáng kiến ba điểm của Philippines với hy vọng sẽ giải quyết những căng thẳng leo thang ở Biển Đông.
Mỹ sẽ thúc giục sớm kết thúc đàm phán COC (BaoMoi) - Trước khi khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN và các hội nghị liên quan tại Myanmar, từ ngày 5-10.8, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về các vấn đề Châu Á - Thái Bình Dương Daniel Russel cho biết, tại các hội nghị này, Mỹ hy vọng làm giảm căng thẳng từ vụ Trung Quốc (TQ) hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển của Việt Nam.
ASEAN ủng hộ nỗ lực xoa dịu căng thẳng ở Biển Đông của Philippines (BaoMoi) - VOV.VN - Theo Bộ Ngoại giao Philippines, sáng kiến của họ về đề xuất giải quyết căng thẳng ở Biển Đông là “khá toàn diện”.
Philippines sẽ đưa kế hoạch Biển Đông ra Hội nghị ASEAN (BaoMoi) - (GDVN) - Sáng kiến của Philippines nhằm ngăn chặn các hành động làm trầm trọng thêm căng thẳng ở Biển Đông, nhanh chóng xây dựng COC dựa trên luật pháp quốc tế.
Trung Quốc ép tân Tổng thống Indonesia nhượng bộ ở Biển Đông? (BaoMoi) - (GDVN) - Widodo sẽ phải đối mặt với một Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy tuyên bố chủ quyền của họ ở Biển Đông với một sự hung hăng chưa từng có.
Mỹ kiểm tra máy bay tuần tra P-8A Poseidon ở Biển Đông (BaoMoi) - (GDVN) - Trong diễn tập, máy bay tuần tra P-8A Poseidon thực hiện nhiệm vụ săn ngầm và tác chiến mặt nước, một nhiệm vụ chính của nó là theo dõi tàu ngầm Trung Quốc.
 
------------------
    2 - BA SÀM 

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Tưởng Năng Tiến: Những Trận Chiến Bất Nhân (Blog RFA). “Và cái lọai ‘chiến tranh nhân dân’ (bất nhân) này vẫn đang tiếp diễn ở Việt Nam với những ngư dân làm cột mốc sống giữa biển khơi, thay cho những thanh niên xung phong (như cột tiêu sống) trên mọi nẻo đường đầy dẫy bom đạn – giữa thế kỷ trước… Cái thời mà qúi vị huyễn hoặc và lừa mị để đẩy dân Việt vào chỗ chết (rồi thản nhiên phủi tay) đã qua rồi. Không ai có thể lường gạt mọi người mãi mãi“.
Mặc dù lãnh đạo VN đẩy ngư dân ra biển khơi để đối phó với TQ, nhưng báo chí VN vẫn được lệnh tiếp tục ăn mày dĩ vãng bằng những câu chuyện ba phần thật, bảy phần ảo về “trận đánh tàu Maddox“. Những câu chuyện này chẳng những không đánh lừa được ai (bởi chẳng ai còn tin vào những câu chuyện này), mà còn để lộ cho mọi người thấy QĐNDVN, Hải quân VN đang bất lực trước hiện tại, không đủ khả năng đối phó với TQ.
Trận đầu và mãi mãi – Kỳ 1: Vẫn nóng hổi thời sự(TP).  –  Trận đầu và mãi mãi – Kỳ 2: Cuộc chiến ‘kiến đấu voi’ “Tuy giặc Mỹ có máy bay tầm xa, tàu chiến hiện đại, nhưng không đánh thắng được ý chí gan góc kiên cường và chiến thuật, cách đánh sông biển độc đáo của Hải quân mình. Qui luật của chiến tranh là mạnh được yếu thua, nhưng phần thắng không phải lúc nào cũng thuộc về kẻ mạnh. Bộ đội Hải quân và nhân dân Việt Nam quyết đánh Mỹ và thắng Mỹ ngày ấy không phải chúng ta có vũ khí hiện đại hơn họ, mà chúng ta có tinh thần chiến đấu dũng cảm và không bao giờ bị khuất phục trước mưu đồ xâm lược của Mỹ“.
Mỹ sẽ ép Trung Quốc tới cùng ở Biển Đông?(VnMedia). Sao lại gọi là “ép”? Nói thế chẳng khác nào những gì TQ đang làm mưa làm gió thời gian qua ở Biển Đông là hợp lẽ phải? “Ép tới cùng” nghe có vẻ như TQ đang làm những chuyện hợp pháp ở Biển Đông, bây giờ bị Mỹ bức hiếp, “ép buộc” làm những điều bất hợp lý, trong khi những gì Mỹ đang làm hoàn toàn ngược lại: buộc TQ dừng những hoạt động phi pháp ngoài Biển Đông, không được bức hiếp những nước nhỏ như Việt Nam, Philippines…
- GS Carl Thayer phân tích 2 quan điểm khác nhau của hai GS Zachary Abuza và Alexander Vuving về việc sự kiện giàn khoan 981 của TQ: Việt Nam, Trung Quốc và cuộc khủng hoảng giàn khoan dầu: Ai đã dao động?(Diplomat/ Ba Sàm). “Được biết, Bộ Chính trị đã họp nhiều lần trong cuộc khủng hoảng giàn khoan dầu cả trước lẫn sau chuyến thăm của Dương Khiết Trì. Trong chuyến thăm Việt Nam vào cuối tháng 7, tác giả đã được nghe các nguồn tin ngoại giao và từ người Việt Nam rằng Bộ Chính trị đã bỏ phiếu với tỉ lệ 9-5 ‘chấp thuận đề xuất đi tới với việc đưa ra trọng tài quốc tế’… Phe thiểu số gồm 5 uỷ viên như được biết gồm Nguyễn Phú Trọng, Tô Huy Rứa, Phạm Quang Nghị, Ngô Văn Dụ và Đinh Thế Huynh“.
Võ Văn Tạo: TỐI QUA, CHÍNH THỨC CHIẾU PHIM VỀ HOÀNG SA TẠI SÀI GÒN (Tễu). – Đà Nẵng: Trường học sắp có sách giảng dạy về Hoàng Sa (PLTP).  – Đà Nẵng: Giảng dạy về Hoàng Sa từ năm học 2014 – 2015 (Infonet). Tin vui mà buồn. Vui là vì Hoàng Sa được đưa vào các trường ở Đà Nẵng để giảng dạy, nhưng buồn là vì sao một vùng lãnh thổ quan trọng thuộc Đà Nẵng, mà mấy chục năm qua đảng bộ và các cơ quan nhà nước, các ban, ngành giáo dục Đà Nẵng lại có thể quên được Hoàng Sa?
Hà Nội kêu gọi Quốc hội Mỹ ủng hộ Việt Nam vào TPP (VOA). “Để TPP được thông qua, cần có sự phê chuẩn của Tổng thống và sự tán đồng của cả lưỡng viện trong Quốc hội Hoa Kỳ. Nếu không được đa số ủng hộ ở Hạ viện hoặc chỉ cần 1 thành viên trong Thượng viện chặn lại thì Việt Nam cũng không vào được TPP“.
Thông điệp ẩn chứa trong những món quà ngoại giao (VOV/ Ba Sàm). Có lẽ ông Phạm Quang Nghị và các cố vấn của ông cần đọc bài này. Mặc dù bài viết không đề cập tới món quà của ông Nghị tặng Thượng Nghị sĩ Mỹ John McCain, nhưng thông điệp của người viết bài muốn nhắn nhủ: mỗi món quà tặng không chỉ thể hiện văn hóa của người tặng quà, mà còn thể hiện cái tầm của những người lãnh đạo của một nước, chuyển tải thông điệp của đất nước mình đến một quốc gia khác.
- Nguyễn Hoàng Đức: NỀN NGOẠI GIAO LÀM NŨNG (FB VNTB). “Dân tộc của chúng ta nếu biết yêu tri thức và tiến bộ, với dân số ngót trăm triệu, chúng ta hoàn toàn có thể vào quốc gia tốp mười như Hàn Quốc. Nhưng chúng ta chỉ làm được điều đó với tư thế của ông chủ chứ không phải như những lính canh tự giác rồi sau đó làm nũng vì đã bị người ta ngã giá trên đầu?!“
Đã đến lúc giải mật Hội Nghị Thành Đô? (RFA/ Ba Sàm). Thời báo Hoàn Cầu và Tân Hoa Xã: “Và Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc Kinh , như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….  Phía Trung Quốc đồng ý và đồng ý chấp nhận đề nghị nói trên , và cho Việt Nam thời gian 30 năm (1990-2020) để Đảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.
- Bà Nguyễn Thị Bình, cựu Phó Chủ tịch nước: ‘Đừng để tiền, vũ lực khuất phục’ (VNN). “Đừng để ‘tiền’ cũng như vũ lực có thể khuất phục nhân dân ta. Kinh tế phải luôn luôn gắn với an ninh quốc phòng. Không được để tình trạng lơi lỏng hiện nay, chỉ thấy lợi trước mắt, không thấy cái hại lâu dài, chạy theo một số dự án bằng bất cứ giá nào“.
- Nhà báo Trần Quang Thành phỏng vấn nhà bình luận Nguyễn Hoàng Đức: Thông điệp đầu năm của ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được thực hiện đến đâu?(Dân Quyền).
Petrotimes: “Ngụy độc lập” hay không ngụy độc lập? (VNTB). “… Petrotimes cố tình không hiểu một điều là sự biểu đạt về mặt báo chí, trong đó sự tự do – độc lập trong tìm kiếm sự thật và trung thực ngòi bút còn quan trọng hơn những con số đầy ấn tượng sau 64 năm đó. Bởi những con số đó chỉ là một phần của sự phát triển báo chí, nó không phản ánh đầy đủ về quyền tự do – độc lập trong báo chí tại Việt Nam. Nếu bản thân nền báo chí chỉ có số lượng mà đánh mất tính tự do – độc lập cần có thì nó chỉ là công cụ tuyên truyền đơn thuần của một tổ chức, đảng phái đang muốn lũng đoạn thông tin mà thôi“. Phản bác lại bài viết đăng trên báo Petro Times:Ngụy độc lập
- JB Nguyễn Hữu Vinh: Báo cáo viên đặc biệt LHQ tại Hà Nội: Sự thật không dễ che đậy (Blog RFA). “Cái sự thật dù góc cạnh, xấu xí thì vẫn toát lên được vẻ đáng mến và người ta dễ chấp nhận hơn nhiều sự dối trá bóng bẩy. Điều mà ông Heiner Bielefeldt lấy làm ngạc nhiên là sự hoàn hảo, sự tự do gần như tuyệt đối ở Việt Nam về vấn đề tôn giáo qua các thông tin, các lời nói và văn bản mà ông được cung cấp khi gặp các quan chức và cơ quan nhà nước. Ông đã nhấn mạnh rằng ‘ông hỏi đi hỏi lại nhiều lần’ các cơ quan như Tòa án Tối cao, các cơ quan quản lý nhà nước về Tôn giáo rằng có vụ việc nào xâm phậm tự do tôn giáo hoặc lời khiếu nại, kêu ca về điều này ở Việt Nam hay không? Và câu trả lời ông nhận được là ‘Không, không hề có’.“
- LM Phan Văn Lợi: Chúng ta hãy là chính trị công dân (VNTB). “Chính trị là làm việc cùng nhau để thay đổi xã hội và làm cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn. Chính trị không có gì là xấu mà ngược lại nó là sự cống hiến và hy sinh cao đẹp. Sỡ dĩ chính trị xấu là do những người tốt lẩn tránh nó và nhường lại nó cho những kẻ xấu…”
Bảy nguyên tắc bảo vệ xã hội dân sự (Diễn Ngôn). “Nguyên tắc 1: quyền gia nhập vào xã hội dân sự. Nguyên tắc 2: Quyền hoạt động không bị can thiệp bởi nhà nước. Nguyên tắc 3: Quyền tự do biểu đạt. Nguyên tắc 4: Quyền hợp tác. Nguyên tắc 5: Quyền hội họp hòa bình. Nguyên tắc 6: Quyền được tìm kiếm và bảo đảm nguồn lực. Nguyên tắc 7: Trách nhiệm bảo vệ của nhà nước”.
<- Đã có bản cáo trạng và lịch xét xử bà Bùi Thị Minh Hằng anh Nguyễn Văn Minh và cô Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (Dân Luận). – Tại sao cáo trạng vụ Bùi Hằng lại gửi đến Ban Nội Chính trung ương ĐCSVN? (NBG). “Một vụ án nhỏ mà từ BCT, BBT và BNC của Đảng dúng tay vào chỉ đạo như vậy, liệu các cơ quan tư pháp có xử khách quan theo luật hay theo chỉ đạo từ Đảng.  Nói thẳng ra sẽ là không khách quan. Bởi nếu khách quan thì ngay từ đầu bản cáo trạng này dù lên đến cấp tỉnh xử lý, cũng không thể gửi báo cáo đến cấp vụ hay đến tận Ban Nội Chính Trung Ương“.
Bị khai trừ vì không muốn Đảng chỉ đạo? (BBC). “Tôi bị kỷ luật chỉ vì một lý do duy nhất là đã kiên quyết bảo vệ dân chủ và sự tự quản độc lập của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh“. – Phỏng vấn LS Trần Vũ Hải: Vì sao luật sư Trừng bị khai trừ Đảng? (BBC).
Tương lai nào cho luật sư Việt Nam? (BBC/ Ba Sàm).“Đứng trước quy định bất cập của pháp luật, khi tháo gỡ cho khách hàng nhiều luật sư chỉ biết luồn lọt sao cho được việc mà không mấy ai quan tâm đấu tranh để loại bỏ quy định bất cập ấy.  Ngay với những vấn đề liên quan đến quyền lợi của giới mình, như có những luật chưa tạo điều kiện để giới luật sư hành nghề, nhưng giới luật sư cũng không có tiếng nói phản ánh“.
Mõ thời @ (Baron Trịnh). “Đùng cái cách mạng tháng 8/1945 cóc nhái nhảy lên làm người, mẹ mình kể họ xông vào nhà ông nội mình vốn là một địa chủ, cướp hết sập ngụ, tủ chè nồi niêu bát đũa. Ruộng đất thì chia lại, họ xí chỗ đất màu mỡ, tiếc thay do ít học lại không biết tinh toán làm ăn nên sau đó của cải cướp đươc lại đôi nón ra đi, nghèo lại hoàn nghèo“.
Thông thạo 29 thứ tiếng (Nguyễn Hoa Lư). “Này nhé, cứ mỗi dịp ra nước ngoài, trước khi lên máy bay, cụ Hồ bảo thư kí mua một cuốn từ điển thứ tiếng nước cụ sẽ đến. Xuống máy bay, cả cuốn từ điển cụ thuộc như cháo. Từ máy bay về khách sạn, cụ hỏi chuyện người lái xe và hôm sau vào phủ tổng thống cụ nói chuyện với chủ nhà bằng một thứ ngôn ngữ sở tại tuyệt luân! Những chuyện này cha tôi nghe từ mấy người bạn là cận vệ của cụ Hồ nói lại đấy!” – HỌC TẬP VÀ LÀM THEO (FB JB Nguyễn Hữu Vinh).
Thử tìm Con người mới XHCN ! (Dân News). “Để xây dựng CNXH, ta cần phải có con người mới XHCN. Đó là điều mà tôi được nghe, rất khoa học, rất logich.  Nhưng tới 30/4/2015 là 40 năm xây dựng con người mới XHCN, đã có bao nhiêu con người như thế, họ là ai !?  Chủ nghĩa xã hội là chủ nghĩa chưa từng có, cho nên con người mới XHCN là cũng chưa ai thấy“.
Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên thăm Việt Nam (RFI). Ngoại trưởng Phạm Bình Minh nhớ hỏi Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Ri Su Yong, rằng khi nào thì các bác bên ấy đặt chân tới “thiên đường XHCN”, để người dân VN còn biết, ráng sống mà chờ tới ngày đó. Cũng cần học hỏi thêm kinh nghiệm, vì sao Bắc Triều Tiên không sợ Trung Quốc, họ đã dám bắt giữ tàu cá TQ khi họ xâm phạm lãnh hải Bắc Triều Tiên. Qua đó, nhờ người anh em Bắc Triều Tiên truyền cho lãnh đạo VN một chút dũng khí để đối phó với Trung Quốc.
Xích Tử – Chủ nghĩa xã hội và thực phẩm chức năng (Dân Luận). “Không thể nào khác được, chủ nghĩa xã hội, nói một cách không có ý miệt thị gì, suy cho cùng, cũng là một mặt hàng quảng cáo quá nhiều. Mô hình chủ nghĩa xã hội, theo một cách trình bày tương đối có trí tuệ, thì hay, nhưng không làm được; không làm được nhưng vẫn tự cho là ưu việt, là duy nhất… Vậy thì có khác gì thực phẩm chức năng? Đó đơn thuần là quảng cáo và theo qui luật, cái gì quảng cáo nhiều thì hình thức bán của nó cũng theo hệ thống đa cấp“. – CSVN: Thùng rỗng hay kêu to… “nổ” mà không sợ “văng miểng”!? (DLB).
-VÔ SỈ BẤT THÀNH NHÂN DẠNG, HAY : RƯNG RƯNG KHI HÁT QUỐC CA (VNTB). “Có những người yêu nước nhưng mà chỉ qua tình yêu với những chức cao lộc hậu, quyền nhiều của lắm, tham nhũng vơ vét, với họ khi ca ngợi tình yêu đất nước thì chẳng khác gì con chuột sa chĩnh gạo ca ngợi chĩnh gạo đẹp lắm rồi, sao các người lắm chuyện cứ gào la?” Ảnh: Trung tướng nhà thơ, nhà văn, nhà kịch, nhà họa… Hữu Ước (ngoài cùng bên trái) rưng rưng hát quốc ca. =>
Con ông cháu cha thời phong kiến VN (BBC). “Cấm quan không được lấy vợ trong trị hạt vì sợ gia đình nhà vợ nhũng nhiễu.  Cấm không cho tậu ruộng vườn nhà cửa trong trị hạt vì sợ quan hiếp bách kẻ trị hạ để mua rẻ.  Cấm không được tư giao với đàn bà con gái trị hạt để đừng treo gương xấu cho nhân dân.  Cấm quan lại hồi hưu không được lui tới cửa công để thỉnh thác cầu cạnh“.
Giá như đóng cửa với đời… (PT). – THÂU RẦU! SƯ THÍCH ĐÀM LAN (FB JB Nguyễn Hữu Vinh). “Thôi rồi sư Thích Đàm Lan, nguy rồi, hoặc là vòng lao lý hoặc là cái chết bất đắc kỳ tử, hoặc một kết quả không ai mong muốn. Điềm đã khá rõ khi anh Nguyễn Như Phong xông ra bênh vực sư thầy“.
-Ông là Triệu Tử Long và Ðông Ki Sốt? (PT). “Cho nên, nếu cứ để một mình ngành giao thông chiến đấu với các vi phạm này thì ông Ðinh La Thăng đúng là cũng thành ‘Ðinh Ki Sốt’!” Bà con đang lo lắng cho anh Thăng, vì người ta đồn rằng, hễ anh Phong khen ai thì người đó toàn gặp điềm gỡ…
Ăn cướp, chụp giựt hay là phản kháng? (Blog RFA). “Và một khi những công ty thi công đại diện cho nhà nước đã hành xử vô trách nhiệm với người dân, cộng thêm những tay bồi bút sẵn sàng vì chén cơm manh áo, cái phong bì mà hạ nhục đồng loại, đồng tộc của mình như thế, thì câu chuyện phản kháng của người dân sẽ không dừng ở chỗ khống chế công ty để xúc nhựa đường đắp đường làng như vậy đâu“. Mời xem lại: Dân lấy vật tư thi công Quốc lộ 1A để làm đường dẫn vào nhà mình(VNE).  – Chê dân gian, tham nhũng thì sao? (ĐV). –  Sự thật đám đông đổ xô hôi nhựa đường ở Quảng Bình (Vitalk).
Giá của 10 năm tù oan không thể tính bằng tiền(DT). “Nhưng điều quan trọng hơn không phải là nhà nước tốn 10 tỉ đồng hay bao nhiêu đồng, mà các cơ quan tố tụng liên quan đến vụ án này đã làm mất lòng tin của người dân vào công lý. Muốn lấy lại lòng tin, ngoài việc bồi thường danh dự, tinh thần và vật chất cho ông Nguyễn Thanh Chấn, cần phải xử thật nghiêm những cá nhân sai phạm. Đặc biệt, những cán bộ điều tra đã bức cung, nhục hình, có hành vi xâm phạm hoạt động tư pháp trong vụ án Nguyễn Thanh Chấn“.
- Video: Công an định ăn bẩn thì gặp thanh niên hiểu luật (Hải Yến Nguyễn). – Bình Lê – Tặng vòng nguyệt quế hay chụp vòng kim cô cho “người thổi còi”?(Diễn Ngôn/ Dân Luận). “Nếu bạn không chọn là người thổi còi thì ít nhất bạn nên biết lắng nghe tiếng còi cảnh báo, và trân trọng sự dũng cảm của họ. Họ thổi còi để xã hội biết rằng chúng ta đang có vấn đề để giải quyết. Một xã hội biết dừng lại, biết suy nghĩ, biết thảo luận, biết tìm ra giải pháp mới là một xã hội có tương lai phát triển“.
KINH TẾ
VĂN HÓA-THỂ THAO
Những kẻ sợ… xìu! (Nguyễn Đình Bổn).
Nếu ngoài cửa xấu, trong nhà có yên? (Người ĐT/ Quê Choa). – TRÍ THỨC…? – TÔI KHÔNG DÁM… (FB Ngô Thị Kim Cúc). “Những người cha người mẹ ấy thức khuya dậy sớm, không có thì giờ đọc sách báo, xem ti vi, chưa từng biết đến mạng internet, không hề biết hiện trạng đất nước trên bàn cờ chính trị, vẫn yên tâm rằng có những trí thức đang làm thay họ những thứ mà họ không thể biết đến, không thể quyết định…“
KHOẢNH KHẮC FACEBOOK… (FB Ngô Thị Kim Cúc).
CÀ PHÊ VỚI ẨN (Văn Công Hùng).
- Lê Thuận Nghĩa: 10 cấp độ thưởng trà (Thập lộ trà)(Baron Trịnh).
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

Cánh tay bị hoại tử của một bệnh nhân Ebola.
QUỐC TẾ
* RFI: 06-08-2014

 
----------------

2 nhận xét:

  1. Ông John McCain rất oai hùng. Vẫn tới thăm VN vào ngày 8/8/2014. Ông không để ý lăn tăn về món quà man rợ của Nghị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. do bác triết phân hóa tuyên truyền chia rẽ nội bộ ông em Ô đấy

      Xóa