Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Công bố ý kiến một đảng viên thường về việc ông Lê Hồng Anh đi Trung Quốc


              * NGUYỄN KHẮC MAI 
              Báo chí trong nước, ngoài nước đưa tin : Ông Lê Hồng Anh UV BCT, phái viên đặc biệt của TBT Nguyễn Phú Trọng, theo lời mời của ĐCSTQ, đến Bắc kinh trong hai ngày 26 và 27 tháng Tám này.
Mục đích để làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, phát triển quan hệ lành mạnh, ổn định lâu dài quan hệ giữa hai đảng, hai nước.
1. Thời gian gần đây có nhiều đảng viên thường (để nói họ không ở trong các cấp ủy) lên tiếng công khai bàn công việc của đảng, của Đất nước. Đó là dấu hiệu đáng mừng. Đáng tiếc là trong đảng không có những sinh hoạt, diễn đàn cho bàn luận, đăng công khai các ý kiến đó trên những phương tiện thông tin của đảng. Báo Nhân dân dù có có tiêu ngữ “tiếng nói của Đảng”, nhưng cũng chưa bao giờ đăng ý kiến “khác” của đảng viên, thành ra tiếng nói đó chỉ là của một số nhỏ, chưa thể gọi là của Đảng được. Tôi hy vọng tới đây sẽ được sửa sai. Về điều này quả nhiên là không bình thường trong hệ thống “cộng sản” (tôi phải để trong ngoặc kép là có lý của nó, xin xem ý kiến trong bài Minh triết C. Mác và những nghịch lý cộng sản). Còn nhớ cách đây 25 năm tôi đã ghi lại trong sổ tay câu nói đã bị vùi lấp của F. Ăng ghen, mà tôi cho là một dự báo sâu sắc: “Phải chấm dứt ngay một tình hình tế nhị. Cớ sao những đảng viên thường, thay cho coi các quan chức của mình là “đầy tớ”, để bảo ban, phê bình, lại coi họ như là đám-quan liêu-không bao giờ-mắc sai lầm”. Tôi cho đó là định nghĩa rất xác đáng về những ban lãnh đạo của những đảng cộng sản theo quốc tế III của Lê nin.
2. Đồng chí Lê Hồng Anh đi TQ chủ yếu là với tư cách của đảng. Hai đảng cầm quyền có thể trao đổi với nhau thoải mái. Nhưng những vấn đề “quan hệ giữa hai nước”, nếu đ/c lại cam kết, hứa hẹn, thậm chí ký kết những vấn đề quan hệ giữa hai nước thì đ/c đã lạm quyền, có thể bị kết tội là vi phạm luật pháp. Nói như cụ Hồ, đảng phải văn minh, thì đúng ra những việc của Đất Nước ban lãnh đạo của đảng phải bàn cho kỹ, cho nát nước ra, kết luận rồi giao cho những đảng viên có tư cách nhà nước, như Bộ trưởng ngoại giao, Thủ tướng, Phó thủ tướng… thực hiên. Rồi lại phải đưa về Quốc hội phê duyệt. Cuộc đi này của đ/c chỉ được coi như tiền trạm, sơ bộ bàn với TQ những vấn đề ta muốn giải quyết. Khi về phải đưa ra BCH TW bàn thảo có quyết nghị, rồi trình với QH. Những ký kết gì giữa hai nước, hai nhà nước phải do Chính phủ hoặc Chủ tịch Nhà nước ký kết. Không để lặp lại những sai lầm như từng xảy ra ở Thành Đô. Huống nữa, tôi nghe nói sẽ có một cuộc họp BCH TƯ bàn về những vấn đề quan hệ với TQ, mà chưa thấy họp, thì nội dung của cuộc đi này của đ/c rõ ràng là chưa được chuẩn bị kỹ càng. Khi về đ/c Anh phải báo cáo với BCH TƯ và cho toàn Đảng biết. Sau đó phải đệ trình cho QH, Chủ tịch Nhà nước và Chính phủ để Nhà nước xử lý.
3. Tôi nghe nói đồng chí cũng có nhiệm vụ xin lỗi xin phải, bồi thường nhân đạo cho những doanh nghiệp và công nhân TQ bị thiệt hại do những hành động cực đoan bị kẻ xấu tổ chức và xúi dục. Dư luận nghi rằng chính bọn tay sai nằm vùng của TQ mới là kẻ chủ mưu. Nhưng không biết đ/c có dám “thưa với thiên triều” rằng quân của họ vẫn hành xử như hành động hải tặc, đánh đập, đâm chìm, cướp bóc máy móc, ngư cụ và cả hải sản của ngư dân Việt Nam. Hành động hải tặc của phía TQ thường xảy ra với ngư dân ta là một trong vô vàn hành động gây “căng thẳng” của phía TQ. Liệu đ/c có đòi họ phải chấm dứt những hành động như thế và cũng đòi họ phải bồi thường cho ngư dân VN hay không? Phải chấm dứt những hành động này thì mới giảm căng thẳng được.
4. Để “ổn định”quan hệ hai nước và giảm căng thẳng trên Biển Đông. Đúng. Rất cần. Không chỉ cho VN, cho cả TQ và cả lợi ích quốc tế và khu vực. Vấn đề then chốt là Trung quốc chấm dứt chính sách bá quyền đại Hán, trả lại nguyên trạng cho biển Đông, từ bỏ đường “lưỡi bò” (nhiều chuyên gia quốc tế cho là đã vẽ nên bằng não trạng bò), chấm dứt hành động hải tặc với ngư dân VN. Trung quốc cần thể hiện mình như một cường quốc văn minh, có trách nhiệm với Dân tộc mình và với nhân loại bằng một trình độ văn hóa mới trong nền chính trị khu vực và thế giới. Việt Nam phải học bài học của Thánh Gióng, phải lớn mạnh nhanh lên để có mối quan hệ tốt đẹp với TQ, mà chính TQ cũng sẽ hưởng lợi ích từ điều này, mà cả an ninh, hòa bình khu vực và thế giới cũng đều có lợi.
N.K.M.
(Tác giả gửi BVN)
===========


34 nhận xét:

  1. Sao ở các nước dân chủ giàu có văn minh, lãnh đạo của họ trông phúc hậu thế?
    Cái xứ này mặt mũi "đầy tớ" kinh khủng quá! Chả toát lên vẻ gì tốt đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ND07.15 - Chú nói sai rồi LHA là : Bao Biện cháu 75 đời của Bao Công đinh qua Tàu xử án Hải tặc T.công đâm chìm tàu cá VN - Chú yên tâm Chờ Bao Biện ra cáo trạng nhé

      Xóa
    2. ND07.15 - Chú nói sai rồi LHA là : Bao Biện cháu 75 đời của Bao Công đinh qua Tàu xử án Hải tặc T.công đâm chìm tàu cá VN - Chú yên tâm Chờ Bao Biện ra cáo trạng nhé

      Xóa
    3. Chúng nó ăn của dân không từ một cái gì nên mặt mũi cứ bần bừa trông khiếp thế

      Xóa
    4. Bạn 22:25 nói đúng hè. Ăn bẩn mặt sẽ bị biến đổi gene! Giống phim kinh dị!

      Xóa
    5. Nd 2033 lảm nhảm, vô duyên thối. Còm cũng phải đắt một chút chứ! Phí công người đọc!

      Xóa
  2. A út ơi, từ ngày a lên chức bộ trưởng rồi trưởng ban bí thư chưa một lần được thấy anh phát biểu cho ra hồn, chưa một lần thấy anh hành động vì dân vì nước... Anh ngồi đó vì cái gì, vì đại cục c. à? Giờ thêm cái danh đặc phái viên mà anh có hiểu được đặc phái viên là gì không nhỉ? là a dua, nói leo, hầu lời cho nhưng bậc trí nhân hiền tài, đằng này anh ngồi đó lại chỉ để làm trò cười, làm nô dịch cho nhóm thân tàu thì buồn quá cho anh, tướng anh là tướng của trận mạc, bàn nhậu và cười hề hề thôi, đừng bon chen nữa cho đời chút bình yên chứ để dân nguyền rủa thì sống có lâu đi chăng nữa cũng là nợ, là kiếp đọa chốn gian trần mà thôi, về thôi anh út kẻo muộn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xưa nay ai còn lạ gì nhân vật Lê hồng Anh , một nhân vật " xôi thịt " , được Ng.tấn.Dũng lôi từ kiên giang ra Hà nội , tài cán gì thằng này . Bây giờ lại được gắn cho cái " mác " đặc phái viên của tổng Lú sang TQ xin chỉ thị của ông " bạn vàng " ! Trông lù lù một đống thịt mà lại mang cái danh " đặc phái viên " , thật đúng là " chủ nào tớ ấy " . Nước Viêt nam đúng là không ngóc đầu lên được vì những kẻ " xôi thịt " này !

      Xóa
    2. Anh út nhìn có tướng cai ngục, không có tướng ngoại giao. Thời nào rồi mà anh vẫn chơi ca-vat đỏ ?

      Xóa
    3. Hi hi, anh Út Anh lần này qua Tàu là đi dối già đó. Anh được tham mưu chuẩn bị sẵn nội dung nói chuyện với họ Tập, miệng nói, mắt anh cứ phải dòm tài liệu trước khi nói, sợ nói trật. Thương anh quá. Đi lần này không có chúc tụng nhau, rượu Mao đài cũng đóng nút kín. Săsp hết nhiệm kỳ rồi, anh sẽ nghỉ, cây xăng kế ngôi biệt thự của anh chắc sẽ được hoạt động trở lại. Cây xăng đó tiện lợi vô cùng cho người tham gia hiao thông, nhưng từ khi anh làm bọntrwowrng, được cấp ngôi biệt thự, do phải bảo vệ yếu nhân nên cây xăng phải ngừng hoạt động dễ có đến chục năm rồi anh nhể.

      Xóa
  3. Lũ lãnh đạo bỏ ngoài tai các ý kiến
    chúng nó đang mờ mắt vì tiền, ngân khố rỗng toác vì tham nhũng
    bối rối vì ghế, thà mất nước hơn mất ghế

    Trả lờiXóa
  4. Chuyến thăm và những biểu của Lê Hồng Anh tới thiên triều,chúng ta có thể nhậnn ra vài điều:muốn làm đẹp lòng thiên triều,ông LHA đã gọi người dân của mình là những kẻ phá hoại..và lạm quền bằng cách hứa đền bù cho người trung quốc...Trong khi đó trung quốc hành xử với người dân của mình như những tên cướp biển.sao ông không bắt họ đền bù?
    Chuyến đi qua thiên triều lần này ngoài làm đẹp lòng tq,không loại trừ khả năng ông và đồng sự sẽ ký kết 1vài điều gì đó.nếu thực sự có ký kết gì đó thì vn mình đúng là bước vào 1 thời kỳ lầm than nữa.bởi vì khi chuyến đi của ông Anh diễn ra cũng là lúc có thông tin 10.000.lao động tq vào vn.Trong số các lao động tq vào vn lần này ko ít kẻ là những tên du côn,tù tội nguy hiểm,bệng tật đầy mình..bị chính quyền tq đẩy sang vn.vụ đánh nhau tại Vũng Áng là 1 minh chứng cho những tên du côn đó.

    Trả lờiXóa
  5. Bác Mai lo xa cũng phải, mặc dù chuyến đi của Hồng Anh chưa biết bàn về cái gì cụ thể nhưng truyền thống của "Đảng ta" là hay thích cầm đèn chạy trước ô tô, quyên mất cái quy trình tối thiểu về quan hệ hai quốc gia là phải do nhà nước, chính phủ làm có thông qua Quốc hội đàng hoàng. Ở VN có cái quy trình ngược tồn tại đã hàng chục năm là đảng quyết trước rồi nhà nước, chính phủ, Quốc hội cứ thế mà thực hiện. Cái này gọi là đảng lãnh đạo tuyệt đối, đảng mà sai thì cả hệ thống sẽ sai theo, chỉ có nghị quyết đi vào cuộc sống, cuộc sống (ý kiến nhân dân) không được đi vào nghị quyết của đảng, nếu có chỉ là hình thức, khi mà ý kiến nhân dân phù hợp với suy nghĩ của đảng.
    Ý kiến của bác Mai không phù hợp với tư duy của đảng, sẽ bị đảng đánh giá, quy chụp là suy thoái, diễn biến, phản đông. Nhưng những ai còn tỉnh táo sẽ thấy bác đúng.

    Trả lờiXóa
  6. Quá chuẩn! :Nhưng không biết đ/c có dám “thưa với thiên triều” rằng quân của họ vẫn hành xử như hành động hải tặc, đánh đập, đâm chìm, cướp bóc máy móc, ngư cụ và cả hải sản của ngư dân Việt Nam. Hành động hải tặc của phía TQ thường xảy ra với ngư dân ta là một trong vô vàn hành động gây “căng thẳng” của phía TQ. Liệu đ/c có đòi họ phải chấm dứt những hành động như thế và cũng đòi họ phải bồi thường cho ngư dân VN hay không? Phải chấm dứt những hành động này thì mới giảm căng thẳng được.

    Trả lờiXóa
  7. Tại sao , phải ráng chịu đấm để được ăn nắm xôi hữu nghị ?chúng ta là những người bị hại , nhưng lại cứ kiểu lạy ông như thế này , mai mốt con cháu còn gì để ăn , để sống ?

    Các ong lãnh đạo nói thì nghe ngon lắm , nhưng làm như kẹ ....!

    Thôi thì các ông cứ tuyên bố VN xin được sát nhập vào TQ , rồi gọi đây là nguyện vọng của toàn dân !

    Thà rằng như vậy cho dân khỏi mất công ngóng cổ trông chờ , đỡ tức giận vì bị lừa bịp , và biết đường lo liệu cho một tương lai vong quốc .

    Trả lờiXóa
  8. "Chúng tao cứ cà vạt xanh và đen mà đeo. Chúng mày vứt mẹ cái màu đỏ khát máu ấy đi! Đạo đức giả làm chó gì! Nếu ngon, hãy bắt đầu diệt bọn tham nhũng gộc, như chúng tao đang làm. Còn không chúng mày chỉ là thứ tào lao, chuẩn bị làm nô lệ cho chúng tao!"

    Trả lờiXóa
  9. Thực sự thì chuyện đảng viên sống bằng thuế, bằng ngân sách của nhân dân đã là sai phạm pháp luật rồi. Nhưng vì đa số đảng viên đều là công chức và nghề công chức nên trở thành hợp pháp. Nhưng ủy viên một đảng trao đổi với một đảng về chuyện quốc gia lại là chuyện khác mà không lí do nào có thể bao biện được.
    Có điều VN lại bàn chuyện thương thảo khi chúng ta không hề ở trên thế thượng phong, chiếm lợi thế hoặc thắng cuộc thì chẳng khác nào mọi trao đổi không thể công bằng. Hòa bình trên biển Đông là do TQ ban cho sao?

    Trả lờiXóa
  10. Rất đồng tình ý kiến của Cụ Đ/c Nguyễn Khắc Mai.

    Ông Lê Hồng Anh chỉ có thể thay mặt đảng CSVN,không thể thay lời Nhà nước VN ,dù Đảng đang lãnh đạo toàn diện Nhà nước .

    Ông đặc phái viên TBT cũng có thể nói lời đáng tiếc về vụ công nhân đập phá nhà máy của TQ ở Bình dương,Hà tĩnh NHƯNG sao Ông đặc phái viên không dám nói lại với phia TQ một câu nào về việc hai bên cần tôn trọng luật quốc tế về biển đảo ,về TQ xâm phạm Biển đảo VN,đâm va ,húc chìm tầu thuyền VN trong vùng biển đặc quyền của VN.Khi ở trong nước lãnh đạo Nhà nước vẫn nói với dân VN như vậy,hay các bác chỉ nói để yên lòng dân VN còn với TQ ,vì lý do gì mà các bác lại không dám nói ,mình chính nghĩa sợ gì nhỉ?

    Trả lờiXóa
  11. ...những '' không thể chấp nhận được''mà người dân VN phải gánh chịu thì nãnh đạo kđoái hoài lại đi no cho nao động TQ và sự cầm cự của 2 đảng?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  12. Kính chào bác Mai,
    Bác có nhiều ý hay. Nhưng Bác Lê Hồng Anh không có khả năng ngoại giao, hiểu biết của bác Anh cũng chỉ tàng tàng dưới trung bình thì không thể đòi hỏi bác Anh làm nhiều việc tầm chiến lược được. Bác Anh đi vì bác là thưowfng trực ban bí thư, đi hội nghị hay thăm thú ở đâu, bác Anh thủ sẵn mảu giấy, đọc xong là hết film. Lần này sang Tàu cũng rứa thôi. Đảng ta còn thiếu nhiều cái đầu tốt lắm bác Mai ơi.

    Trả lờiXóa
  13. Báo VietnamNet, Tuổi Trẻ và Thanh Niên đã bỏ nút "Không thích"! Các nút "Thích" và "Không thích" của báo mạng cho độc giả cơ hội bày tỏ thái độ của mình về các bài báo trong khi các bình luận bị ban biên tập kiểm duyệt.
    Tuy nhiên điều này cũng làm cho ban biên tập các báo đó "sợ sệt; sợ hãi" khi đề cập tới các vấn đề nhạy cảm, nhất là về chính trị.
    VietnamNet không giải thích tại sao bỏ nút 'Không thích', nhưng báo này từng gặp vấn đề hồi tháng Hai với bài báo "Việt Nam báo cáo LHQ về nhân quyền", ca ngợi thành tích nhân quyền của Việt Nam. Bài viết đi kèm hai nút "Thích" và "Không thích" cho độc giả bầu chọn. Chỉ sau một ngày, số người "Thích" là 82 và số người "Không thích" là 3.892!
    Báo Thanh Niên Online cũng hồi tháng Hai đã phải gỡ bỏ bình luận ca ngợi bài báo về Đảng sau khi bình luận này bị độc giả bấm nút "Không thích" quá nhiều - gần 3.000 - cho comment "rất hay, rất sâu sắc và toàn diện"! Trong khi comment "Cũ mòn và giả dối" được 1.000 lượt "Thích"!
    Đó chính là "LÒNG DÂN" mà "ai đó" cảm thấy bất an, thậm chí sợ hãi, vì thấy rõ ràng là không hợp với "Ý MÌNH"

    Trả lờiXóa
  14. Trông thấy bức ảnh chụp mà xấu hổ giùm,chẳng còn cái gì gọi là liêm sĩ và lòng tự trọng,chẳng còn cái gì gọi là sự khôn ngoan và hiểu biết !!!

    Trả lờiXóa
  15. Bạn tôi, 1 đại ta công an về hưu, không thể kìm nén: "Cộng sản dạy chúng ta phải giả dối!..."

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn dòng giống lạc hồng đã sinh ra các nghệ sĩ xiếc ngày nay! LÀM XIẾC TRƯỚC HẾT VỚI NHÂN DÂN, HAI LÀ VỚI MỸ, BA VỚI THẾ GIỚI VÀ BÂY GIỜ VỚI BẠN VÀNG.
    Cả một đất nước đang oằn mình lao động để đổ vào cái mồm tham nhũng, gồng mình gánh nợ nần cho các quan tham.... Nhưng các nghệ sĩ vẫn nhơn nhơn vì tài làm xiếc vậy./.

    Trả lờiXóa
  17. cái mặt không chơi được

    Trả lờiXóa
  18. TTB Trọng quá bao biện lại đưa Lê hồng Anh không có trình độ đi sứ để qua mặt chinh quyền nhằm đề xuất cầu thân với TQ . Một việc làm trái lòng dân thật lộ liểu phơi bày tính độc tài đảng trị - Toàn dân nói thẳng việc ban giao giữa 2 Đảng CS Dân không cần biết cũng chẳn quan tâm , dừng độc quyền Đảng trị để ký hiệp ước này nọ ...Toàn dân nhất tề phản đối không công nhận .
    Việc TQ đưa 2 vạn LD qua VN là dấu hiệu đưa quân nhằm chiếm cứ theo chiến thuạt xâm chiếm nước ta là quá rỏ . Nếu Chính Quyên NN không ngăn chặn sẻ hối không kịp .
    TBT Trọng & Các Ông Sang Hùng - Dũng nói thật đả già rồi nếu làm được chính nghĩa cho dân cho nước sau hậu thế đời đời ghi công - Còn chạy theo phù du bảo vệ quyền thế mà hại dân hại nước sẻ mang danh ô nhục - Dân tộc VN quyết đấu tranh để toàn vẹn lảnh thổ - Quyết đòi lại Hoàng Sa , Ải Nam Quan - Bản Dốc - Không bao giờ chịu khuất phục - Chỉ mặt những tên bán nước cầu vinh - Toàn Dân Quyết đứng lên .

    Trả lờiXóa
  19. Trong thời điểm này mà ông LHA đi sang Tàu và được Tập tiếp đón thì quả là một vấn đề quan trọng có liên quan lớn đến nội tình VN trong thời gian sắp tới , một chuyến đi chắc chắn vì đảng chứ không phải vì sự tồn vong của tổ quốc VN , một vị thường trực BCT mà đi sứ với tư cách là một đặc phái viên của TBT sẽ nói lên điều gì khi thực tế ai cũng thấy TBT nhà ta không phải là người có bản lĩnh lãnh đạo và LHA cũng không phải là người cùng cánh của TBT . Nhiệm vụ của LHA qua Tàu để cải thiện bang giao 2 nước hay là để thực hiện phiên bản TĐ 2 thì có lẽ mọi người VN yêu nước đều có thể cảm nhận được vì hầu đa số người Việt đều ghét Tàu cộng ngoại trừ các vị lãnh đạo đảng cs ý thức hệ Tàu ..

    Trả lờiXóa
  20. Cái bản mặt nhát con nít này mà cho đi ngoại giao? Phản động quá!

    Trả lờiXóa
  21. Bác Nguyễn Khắc Mai viết hay.Đúng.

    Trả lờiXóa
  22. Ông Mai giả vờ dấm dớ như thế này: " Đồng chí Lê Hồng Anh đi TQ chủ yếu là với tư cách của đảng. Hai đảng cầm quyền có thể trao đổi với nhau thoải mái. Nhưng những vấn đề “quan hệ giữa hai nước”, nếu đ/c lại cam kết, hứa hẹn, thậm chí ký kết những vấn đề quan hệ giữa hai nước thì đ/c đã lạm quyền, có thể bị kết tội là vi phạm luật pháp."
    Dấm dớ là thế này:
    -Ông Anh đi với tư cách đảng 100% chứ không phải là "chủ yếu" như ông Mai nói.
    -Ông xem có đảng nào( dù là không cầm quyền ) trên thế giới khi hội đàm với nhau lại không bàn về đất nước, quan hệ giữa các nước mà chỉ bàn "thoải mái " về những việc bóng banh, cá độ chơi gôn...?
    -Ông nói nó bàn về thỏa thuận ký kết về quan hệ hai nước là vi phạm pháp luật.Ông giả vờ ấm ớ đấy a.Ông không đọc Hiến pháp đó a? Điều 4 còn sờ sờ ra đó, Đảng CSVN là Đảng lãnh đạo cơ mà. Nó lãnh đạo mà bảo nó không được bàn, không được thỏa thuận về quan hệ hai nước ư? Sao ngây ngô thế hở "đồng chí đảng viên " Mai?Đến Hoa Kỳ thì cũng chịu điều này huống chi ông.
    -Điều cuối cùng ,then chốt nhất là nó chỉ ký thỏa thuận, cam kết chứ không ký hiệp định....Cái này nó dành cho Nhà nước đấy ông Mai thừa biết rồi. Ông quy kết nó vi phạm hiến pháp thế nào được, ông Mai.
    Nói cho vui vậy thôi chứ biết ông giả vờ "dấm dớ"để "ăn người" đó thôi. Nhưng theo tôi , không nên. Ông hãy dành công sức để loại bỏ điều 4 ra khỏi hiến pháp đã. Đừng đóng kịch dấm dớ nghe nó "lá cải" lắm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phản biện thì cũng cần có lý để người được góp ý có thể hiểu , tiếp thu . Cứ ấm ớ thế ai nghe được .

      Xóa
  23. Đồng chí Lê Hồng Anh đã cá độ gì với TQ ???
    Không được bưng bít. Hãy công khai cho nhân dân VN được biết
    Chúng tôi cực lực phản đối hiệp định bán nước Thành Đô

    Trả lờiXóa
  24. Thủ Dũng ơi! Mấy tháng trời TW và dân bức xúc
    Sao ông không cử tướng Đỗ Hữu Ca ra cưỡng chế dàn khoan ???

    Trả lờiXóa