Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Bị khai trừ vì không muốn Đảng chỉ đạo?

Ông Nguyễn Đăng Trừng, chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ ‘muốn duy trì sự độc lập’ của cơ quan của ông trước sự chỉ đạo của Đảng, một luật sư từ Hà Nội nhận định với BBC.
Cách nay gần một tuần, hôm 31/7, báo chí trong nước loan báo quyết định của Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khai trừ Đảng đối với ông Trừng vì có những dấu hiệu ‘suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống’.
Ông Trừng, năm nay 72 tuổi, từng tham gia trong phong trào sinh viên học sinh chống chính quyền ở miền Nam trước năm 1975 và từng bị chính quyền khi đó kết án vắng mặt 10 năm khổ sai.
Ông Trừng từng là đại biểu Quốc hội nổi tiếng nói thẳng tại nghị trường. Ông cũng từng là cán bộ công an sau chuyển sang làm bí thư Đảng đoàn và chủ nhiệm Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh đã gần 20 năm.
Quyết định của Thành ủy được báo chí trong nước dẫn lại cáo buộc ông Trừng ‘xem nhẹ vai trò lãnh đạo của Đảng đoàn đối với hoạt động của Đoàn Luật sư’ và ‘không tổ chức cho Đảng đoàn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy chế’.
Ngoài ra, ông Trừng cũng bị cho là ‘vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ’ trong phân công, bổ nhiệm số cán bộ, chỉ đạo chuẩn bị nhân sự đại hội Đoàn Luật sư nhiệm kỳ 6 ‘không đúng quy trình, thiếu minh bạch’ và có phong cách lãnh đạo ‘độc đoán, thiếu dân chủ’.
Theo kết luận của Thành ủy, ông Trừng đã từng bị kiểm điểm, ‘đã nhận lỗi’ và được tạo cơ hội sửa chữa nhưng lại ‘tiếp tục có những vi phạm nghiêm trọng hơn’.
BBC đã liên hệ ông Trừng để hỏi phản ứng của ông về việc bị khai trừ Đảng nhưng ông từ chối trả lời.
Trong khi đó, trên mạng lan truyền một văn bản của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Đăng Trừng ký đề ngày 1/8, tức là chỉ một ngày sau khi ông bị khai trừ, phản bác quyết định khai trừ của Thành ủy.
Văn bản này ghi lời của ông Trừng nói rằng: “Tôi bị kỷ luật chỉ vì một lý do duy nhất là đã kiên quyết bảo vệ dân chủ và sự tự quản độc lập của Đoàn Luật sư Thành phố Hồ Chí Minh”.
Văn bản cũng đưa con số ông Trừng được 351 phiếu trong tổng số 468 phiếu trong đợt thăm dò tín nhiệm vào chức danh chủ nhiệm luật sư đoàn trong nhiệm kỳ mới do Thành ủy tổ chức.
‘Vì sự dân chủ của luật sư’
Đã có luâṭ sư ở Việt Nam bị chính quyền bỏ tù
Ông Trần Vũ Hải, một luật sư từ Hà Nội, cũng đồng ý với luật sư Nguyễn Đăng Trừng.
Trao đổi với BBC, luật sư Hải cho rằng ông Trừng đấu tranh với Thành ủy và Liên đoàn luật sư Việt Nam trong việc ngăn cho ông không cho ông Trừng tái cử ‘không phải là đấu tranh cho bản thân ông Trừng mà đấu tranh cho quyền dân chủ và tự quản của luật sư nói chung’.
“Đối với ông Trừng, việc ở lại cái ghế chủ nhiệm hay không là không quan trọng mà điều quan trọng là tôn trọng quyền dân chủ và tự quản của các luật sư và chấp nhận ý kiến của đa số luật sư,” ông nói.
“Ông Trừng không chấp nhận việc người ta loại bỏ một ứng viên được rất nhiều luật sư ủng hộ một cách không công bằng và không đúng luật,” ông nói thêm.
Việc ‘loại bỏ’ này là ông Hải nói đến việc Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Liên đoàn Luật sư Việt Nam ra ‘thêm tiêu chuẩn’ đối với chức danh chủ nhiệm là ‘dưới 70 tuổi và không phục vụ quá hai nhiệm kỳ’.
Theo ông Hải thì tiêu chuẩn này là ‘không công bằng’ và ‘nhằm loại ông Trừng ra khỏi danh sách ứng cử viên’.
“Nhiều tỉnh thành khác cũng có những chủ nhiệm luật sư đoàn trên 70 tuổi và bản thân ông Lê Thúc Anh (chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam) cũng đã trên 70 tuổi và cũng đang muốn tái cử,” luật sư Hải giải thích.
“Bản thân tôi cũng chưa bao giờ thấy một sự can thiệp như vậy của bất kỳ cơ quan nào đối với một đoàn luật sư lớn như ở Hà Nội hay Thành phố Hồ Chí Minh.”
“Quyền của ông Trừng với tư cách là một luật sư là được ứng cử,” ông Hải nói, “Còn việc ông có được đề cử và được bầu hay không là do đại hội luật sư quyết định chứ không phải ai khác.”
‘Không thể chỉ đạo Luật sư Đoàn’
Ông Hải cho rằng các tiêu chuẩn ứng cử chức chủ nhiệm ‘phải ghi trong điều lệ luật sư đoàn và trong Luật Luật sư’ chứ ‘không phải bằng một văn bản dưới luật một cách tùy nghi như vậy’.
“Nếu có sự tranh cãi về tiêu chuẩn ứng cử viên thì phải do đại hội quyết định,” ông phân tích để khẳng định rằng ‘nguyên tắc dân chủ và tự quản của luật sư cần phải được tuyệt đối tôn trọng’.
Về sự lãnh đạo của Thành ủy đối với Đảng đoàn Luật sư, ông Hải cho rằng Đoàn Luật sư ‘không có khái niệm chủ quản và chỉ đạo’.
“Các tổ chức luật sư có tính độc lập vì chúng hoạt động được là sự thu phí hàng tháng của các luật sư đóng góp,” ông giải thích, “Có sự lãnh đạo thì chỉ là lãnh đạo đường lối để đảm bảo luật sư đoàn không đi khỏi khuôn khổ pháp luật Việt Nam.”
Khi được hỏi về sự đấu đá quyền lực trong nội bộ Luật sư Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, ông Hải nói: “Có những người không thích ông Trừng là chuyện bình thường vì ông Trừng là người thẳng thắn.”
“Còn các lãnh đạo không thích ông Trừng vì ông ấy muốn duy trì tính độc lập và tự quản của Đoàn Luật sư.”
‘Chính trực, nói thẳng’
“Họ có muốn ông Trừng làm chủ nhiệm hay không không quan trọng. Nếu ở đại hội nhiều người không muốn ông Trừng làm chủ nhiệm thì ông Trừng sẽ mất phiếu,” ông Hải nói.
Về nhận xét của cá nhân, ông Hải cho rằng ‘ông Trừng là người chính trực, nói rất thẳng, không e dè đối với những việc sai trái của các cơ quan hay của đồng nghiệp’.
Trên trang Facebook của mình, luật sư Lê Công Định, người từng là cấp phó của ông Trừng trong Ban chủ nhiệm Luật sư Đoàn, nhận định rằng ông Trừng là ‘vị thủ lĩnh thật sự của giới luật sư Sài Gòn’.
“Trong bối cảnh xã hội ở Việt Nam bấy lâu nay, tìm một vị thủ lĩnh luật sư đoàn sẵn sàng đương đầu, chống lại sự can thiệp thô bạo từ phía Đảng Cộng sản và   chính quyền để bảo vệ sự độc lập và tự quản của giới luật sư trong khả năng có thể như luật sư Nguyễn Đăng Trừng đã làm, thì thật là mò kim đáy bể,” ông Định viết.
“Lý do ông tham quyền cố vị dù đã cao niên chỉ là cớ để người ta buộc ông rút lui. Vì vậy việc ông bị khai trừ khỏi Đảng là điều dễ hiểu.” (BBC)
=========

53 nhận xét:

  1. "Bị khai trừ vì không muốn Đảng chỉ đạo?"

    Tôi không nghĩ như vậy . Theo nhiều nguồn tin mới, ô Nguyễn Đăng Trừng đã cố gắng bào chữa cho bản thân để Đảng không khai trừ mình . Tôi nghĩ ô Trừng vẫn còn lòng tin sắt đá vào sự lãnh đạo toàn trị, lộn, diện của Đảng Cộng Sản .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Theo cách hiểu "truyền thống" thì người bị khai trừ đảnglà người xấu. Nhưng trên thực tế người xấu lại đang được bảo vệ dù họ có những biểu hiện tham nhũng. Cái "xấu" của ông Trừng là chống lại sự áp đặt. Từ chỗ quy định đảng lãnh đạo dẫn đến chỉ đạo trực tiếp đã làm triệt tiêu cơ chế dân chủ. Vì thế ở VN, vào đảng dễ, nhưng ra đảng khó. Khó vì người nào tự ra khỏi đảng sẽ là đối tượng được "chăm sóc" rất kỹ. Dù họ không có hoạt động gì chống chế độ thì cũng vẫn bị giám sát như kẻ tội đồ. Người tự ra khỏi đảng bị coi là có vấn đề về tư tưởng, nguy hại đến chế độ. Thế nên ra đảng khó hơn vào đảng. Người bị khai trừ lại càng khó có đất sống vì nghề nghiệp là kế sinh nhai của họ sẽ bị ảnh hưởng.

      Xóa
    2. Đa sô đv không tin vào cnxh. Ông Trừng càng không tin. Chẳng qua vì danh dự, ông Trừng phải phản ứng. Đajo đức lối sống theo quan niệm của đảng chắc khác với quan niệm truyền thóng của người Việt nên ông Trừng mới bị kỷ luật. 20 năm làm chủ nhiệm, ông Trừng không nhạn 1 đồng lương và cả ban vhur nhiệm vũng vậy. Điều này cũng có nghĩa lsf ong Trừng không xae xẻo tiền bạc của tổ chức.

      Xóa
    3. Một luật sư như ông rời khỏi đảng CSVN thì đồng nghĩa không thể hợp pháp đấu tranh cho dân chủ, tự lập của đoàn luật sư. Ngày nay người ta giam người cất tiếng vào trại tâm thần không ít.

      Xóa
    4. Không hẳn như vậy. Khai trừ để tạo cớ xóa tên khỏi đoàn luật sư. Có nghĩa là triệt đường sống.

      Xóa
    5. Đại hội đoàn ls tp hcm rất có thể vẫn bầu ông Trừng làm chủ nhiệm. Thế nên ngừoi ta đang trù tính tước nốt nghề LS của ông. Ngưoi cần phải cho nghỉ là ông Lê thúc Anh, không một ngày làm luật sư nhưng lại nhảy ra làm thủ lĩnh luật sư toàn quốc. Thật vô lý. Vậy mà sắp tới còn định ở thêm khoá nữa. Đe nghị các đại biểu không bỏ phiéu cho ông Lê Thúc Anh.

      Xóa
  2. Đại hội đoàn, công đoàn, phụ nữ,hội cựu chiến binh, mặt trận....... trước khi đại hội đều phải trình danh dách nhân sự khóa mới với cấp ủy đảng trực tiếp nếu cấp ủy nhất trí với được tiến hành đại hội và phải bố trí quân xanh để gạt bầu cho trúng danh sách đã thông qua thì mới thành công tốt đẹp nếu không đúng danh sách đã thông qua coi như thất bại. hỏi như thế có dân chủ không?

    Trả lờiXóa
  3. Bất kì một đảng chính trị nào cũng có những nguyên tắc riêng của mình. Ai không tuân thủ những nguyên tắc ấy thì bị đảng của họ khai trừ là diều dễ hiểu. Nếu đảng CSVN ra quyết định khai trừ ông Trừng khỏi Đoàn Luật sư thp HCM thì mới đáng nói. Còn đây là "chuyện nội bộ" của đảng CSVN, can cớ chi đến ai.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khai trử kiểu này là của đảng cướp như Mafia
      chẳng hạn vì nó cướp được toàn phần,cho nên
      nó lập ra luật gì cũng được,miễn là bảo vệ đảng
      cướp đó và "chiến lợi phẩm" thu được !

      Xóa
    2. Sau đó chúng sẽ tống ông Trừng khỏi Đoàn Luật sư Hồ Thành đấy!

      Xóa
    3. Bác này nói đúng . Chuyện nội bộ của Đảng Cộng Sản, các bác không nên để ý . Chuyện sáp nhập của 2 đảng Cộng Sản các bác lại càng không nên để ý .

      Nói chung, những quyết định, nghị quyết hay chủ trương của Đảng Cộng Sản và những cơ quan phụ thuộc như Chính phủ, Quốc hội, Mặt giận ... chúng ta cứ mặc kệ, đừng để ý .

      Xóa
    4. Nd 08:02 chạ vờ ngu à? Chúng muốn cộng sản hóa luật sư đấy. Nhưng ông Trừng phản đối.
      Nói chung, cố tình bẻ cong sự thật rất dễ bị ném đá trong blog này. Nd 08:02 nên vào blog khác, năn nỉ: "Vụ tiền polymer... Chia cho em một ít đi sếp..."

      Xóa
  4. Kính thưa quý vị,mình mới chỉ nghe 1 chiều từ đảng nói ra"mà ngôn từ đảng nói thường không có độ chính xác".Đảng nói ông TRỪNG tham quyền cố vị,không làm theo mệnh lệnh của đảng..những cáo buộc trên mang động cơ chính trị là chính.mục đích của chính quyền chủ yếu là răn đe,để cho cán bộ có thoái hóa về tư tưởng phải khiếp sợ.ông TRỪNG năm nay 72 tuổi rồi,quá cái tuổi về hưu sao ông vẫn làm?vì tiếng nói của ông có trọng lượng cho nên ĐẢNG CẦN,đảng mới giao nhiệm vụ.đúng không quý vị?nhưng đảng không ngờ rằng ông TRỪNG có quan điểm độc lập,dân chủ,không chịu lệ thuộc vào giáo điều chính vì vậy là cái gai trong mắt đảng,đảng muốn gạt bỏ"vắt chanh bỏ vỏ".đảng có quyền trong tay,đảng muốn ghép tội gì mà chẳng được.

    Trả lờiXóa
  5. Đảng viên thời@:
    Thật bất công và vô liêm xỉ -Cộng sản vốn là vậy.Không tranh luận bàn cãi chi hết !!!

    Trả lờiXóa
  6. Nhân dân cũng biết Ô Nguyễn Đăng Trừng Người thẳng thắng đấu tranh cho tự do dân chủ - người lảnh đạo doàn luật sư bản lảnh không khuất phục trước cường quyền - mặc du tuổi cao nhưng lòng nhiệt huyết phục vụ nhân dân vẫn còn cháy bỏng - Nhân dân tp HCM rất cảm phục Ông - Vì những lý do loai Ông ra khỏi Đảng thật phi lý đậm quyền Đảng trị người dân rất biết và đứng về phía Ông đó là một tấm lòng cảm phục những trí thức yêu nước .
    Ông cũng chẳng cần nằm trong cái Đảng thoái hóa biến chất làm gì nữa - nhiều người muốn ra và đả dứt khoát ra cái đảng mị dân này . Chỉ cần ông là một luật sư làm đúng tính năng của một luật sư chân chính - chỉ cân ông nói lên tiếng nói bảo vệ quyền Tự Do cho dân tuy hiệu quả chưa cao nhưng dân tin tưởng và nể phục .

    Trả lờiXóa
  7. Nhân dân cũng biết Ô Nguyễn Đăng Trừng Người thẳng thắng đấu tranh cho tự do dân chủ - người lảnh đạo doàn luật sư bản lảnh không khuất phục trước cường quyền - mặc du tuổi cao nhưng lòng nhiệt huyết phục vụ nhân dân vẫn còn cháy bỏng - Nhân dân tp HCM rất cảm phục Ông - Vì những lý do loai Ông ra khỏi Đảng thật phi lý đậm quyền Đảng trị người dân rất biết và đứng về phía Ông đó là một tấm lòng cảm phục những trí thức yêu nước .
    Ông cũng chẳng cần nằm trong cái Đảng thoái hóa biến chất làm gì nữa - nhiều người muốn ra và đả dứt khoát ra cái đảng mị dân này . Chỉ cần ông là một luật sư làm đúng tính năng của một luật sư chân chính - chỉ cân ông nói lên tiếng nói bảo vệ quyền Tự Do cho dân tuy hiệu quả chưa cao nhưng dân tin tưởng và nể phục .

    Trả lờiXóa
  8. Những người muốn tốt cho đ̉ sẽ có thêm tấm gương này để soi. Đ̉ chỉ thích ai đó nịnh và răm răṕ tuân theo. Nói thẳng vào mặt đ̉ như ông Trừng thì đ̉ sao bỏ qua . Nhưng luyến tiếc đ̉ như ông Trừng cũng không nên,mà ông Trừng phải cảm thấy đó là việc tốt. Vì rất nhiều đv muốn xin ra khỏi cái đ̉ csvn nát bét này mà trầy trật.Chúng ta cũng phải cảm ơn đ̉ csvn khai trừ càng nhiều đv càng tốt chúng ta khỏi phải vận động họ.

    Trả lờiXóa
  9. 86 triệu người không phải là Đảng viên cũng có sao đâu. Gần 7 tỉ người trên thế giới không phải " Người Cộng sản" cũng chẳng ảnh hưởng gì đến Hòa bình thế giới. Bác Nguyễn Đăng Trừng cứ vui lên đi.

    Trả lờiXóa
  10. Những người thất thâp cổ lai hi thế hệ trước đã hi sinh bản thân mình ,họ đã lên án chống lại chế độ đang sống vì sự thống nhất đất nước vì lí tưởng này nọ... nay 1 lần nữa họ lại phải lặp lại sự đấu tranh 1 lần nữa với những gì trước kia họ theo đuổi??? Những người gọi là Nãnh Đạo cần phải xem lại...?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  11. Người mà bị đám xấu chê bai và khai trừ, thì - nhất định người ấy là người tốt // tôi không đồng ý với Nặc danh 07:02 / 08.08.2014,ông Trừng nhất định là người rất tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kiểu "Rửa tay gác kiếm máu"; "buông đao thành Phật".

      Xóa
  12. Đ/c Trừng không được?
    Khai trừ là đúng, đảng viên lại đòi không nghe chỉ đạo của đảng
    đảng cướp nó còn không chấp nhận, nữa là.....

    Trả lờiXóa
  13. Nếu tổ chức luật sư không phải là một tổ chức độc lập , khi hoạt động phải tuân theo sự chĩ đạo của ai đó thì lập tòa án ra làm gì , mấy ông cứ thích cho ai ở tù thì người đó ở tù , thích cho bao nhiêu năm thì ở bấy nhiêu năm.

    Trả lờiXóa
  14. Cảm ơn "Hiện tượng" Nguyễn Đăng Trừng!
    -Đảng chỉ đạo viết văn, làm thơ.
    -Đảng chỉ đạo xử án
    -Đảng chỉ đạo giáo dục
    Đảng chỉ đạo tuốt tuột, đảng thích làm gì thì làm vì đảng đang cầm quyền, đảng có quân đội và công an.
    Người dân Việt Nam đã chấp nhận điều đó 70 năm nay, ông Trừng không chấp nhận thì quá là phẩn động rồi! Khai trừ là đúng!
    Có điều đảng nên cất mấy chữ "Dân chủ, văn minh.." trong khẩu hiệu hành động đi đã!
    Trong đảng còn có dân chủ đâu, luật sư là cái gì mà đòi độc lập, dân chủ..., ông này coi "Trừng" điên rồi!

    Trả lờiXóa
  15. Sao không nghe nói về Nghị quyết của chi bộ khai trừ ông Trừng nhể?
    Ông Trừng làm cấp gì trong đảng mà phải tới Thường vụ thành ủy TP. HCM ra NQ khai trừ?
    Hình như Điều lệ Đảng không được ...tôn trọng!

    Trả lờiXóa
  16. Đã tự nguyện vào đảng cs thì phải chấp nhận sự lãnh đạo của đảng cũng có nghĩa là phải chấp nhận không có tự do . Ông Trừng không muốn làm theo sự chỉ đạo của đảng cs thì bị họ khai trừ là lẽ đương nhiên .
    Làm luật sư , để có điều kiện bảo vệ công lý , bảo vệ sự thật thì không nên vào đảng cs ; Nay được khai trừ khỏi đảng cs . thiết tưởng ông Trừng coi đó là thuận lợi cho ông hành nghề luật sư , lấy đó làm mừng .

    Trả lờiXóa
  17. Tòa Tối cao bang Victoria, Australia, liên quan bê bối in tiền polymer cho Việt Nam, trong có nhắc tên một số lãnh đạo Việt Nam cao cấp.
    (Tin từ BBC. Rất hay. Có 4 nhân vật "nhớn vật vã"!)
    "Úc cấm báo cáo các trường hợp tham nhũng đa quốc gia liên quan đến Malaysia, Indonesia và Việt Nam.
    Người sáng lập ra trang Wikileaks Julian Assange bình luận rằng với lệnh kiểm duyệt ngày 19/6 "Chính phủ Australia không chỉ chặn họng báo chí Úc mà còn che mặt toàn dân".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự thực thì đó là Toà Án tiểu bang Victoria,chứ
      không phải của chính phủ trung ương.
      Dù thế nhưng Úc đã đưa ra toà xét xử công khai,
      chứ không phải như tay chủ trang Wikileaks chỉ
      trích một cách cực đoan như trên.
      Có điều là Úc chỉ trừng phạt công dân Úc,còn mấy
      ông kẹ VN.,Indonesia và Malysia thì họ đành chịu vì
      họ không có thầm quyền gì cả.

      Xóa
  18. Hôm nay bác Bồng bị Công an mời rồi phải hôn ? sao không thấy đăng lời nhân xét - Nếu CA mời bác Kiên cường lên nhé - Chúc bác vui khỏe yêu đời nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 19:10 > BVB vẫn bình thường. Mất điện, không lên mạng được, vừa có điện. Cảm ơn sự quan tâm.

      Xóa
  19. Chúc mừng đại biểu ĐĂNG TRỪNG
    "Khai trừ khỏi Đảng" Dân mừng cho Ông !
    Mục rỗng - Thối nát , biết không!?
    Mang danh chính hiệu Tổ tông Đảng nhà

    Xương máu, sức của Ông Cha
    Ngã xuống, Quyết tử ... Để ra nỗi này
    Đảng giờ Tham Nhũng cả bày
    Dối Dân, bán Nước, mặt mày tỉnh bơ

    Trả lờiXóa
  20. Theo tôi cứ thằng nào có tài sản từ 3 tỉ trở lên mà không chứng minh được nguồn gốc thì khai trừ.Nhưng đảng này làm gì có cặp bài trùng Tập Cận Bình- Vương Kỳ Sơn mà làm được chuyện này.Kỳ vọng ở ông Bá Thanh thì ông bị xì hơi mất rồi.

    Trả lờiXóa
  21. Xa xưa ông Thiệu nói rồi:
    Nhìn kỹ Cộng Sản NÓI - LÀM ... khác nhau!
    Ngày nay sự thật "Trắng Phau"
    Tham nhũng - quyền lực , trước sau tung hoành

    Thủ Tướng "tư lệnh" điều hành
    Để cho tham nhũng ... Tranh dành nuôi Ông (NTDungx)
    Như thế có NGHỈ được không?
    Thủ Tướng ngụy biện Đảng không yêu cầu!

    Đất nước đang độ bể dâu
    Bác Trừng như vậy đâu đâu cũng mừng
    Mừng vì bác chẳng ngập ngừng
    Thoát " Đảng chỉ đạo" , tấm lưng đỡ còng!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đả gần thế kỷ trôi qua
      Đảng ta lảnh đao thật là tài cao
      Đè đầu Dân xuông nóc ao
      Tự tung tự tác đưa vào thuộc Trung

      Ô hô Đảng thật tài tình
      Tham tàng bán nước dân tình khổ đau

      Xóa
  22. Đã không can cớ chi đến ai thì đừng nói đảng lãnh đạo toàn diện, không can cớ chi đến ai thì tại sao báo đăng đài đọc việc khai trừ? Hội , đoàn thể, tổ chức nghề nghiệp thì để họ tự quyết, tự làm, tự chịu. Dẹp hết mẹ những hội, đoàn, hiệp hội trá hình, ăn hại đái nát, hồn Trương Ba da hàng thịt, treo đầu dê bán thịt chó cho dân khỏi gai mắt.

    Trả lờiXóa
  23. Vậy xin bác Nặc danh08:02 Ngày 08 tháng 08 năm 2014 có thể nói " những nguyên tắc riêng " của "đảng ta" cho mọi người biết ( tôi nghĩ rất có ích cho rất nhiều ĐV ) đc không ?

    Trả lờiXóa
  24. Nhân dân Việt Nam chỉ nên làm theo hiến pháp và pháp luật của nhà nước cộng hòa (do dân bầu) chứ không bắt buộc phải làm theo “chủ trương, chính sách của đảng”.
    (Nguyễn Tiến Trung)

    Trả lờiXóa
  25. Kết cục của ông trừng là cái giá CỦA SỰ ĐU DÂY NGOẠI GIAO ,! nó giống như tào tháo gặm gân gà ,nuốt thì không trôi mà nhả thì tiếc nuối ,hay sỉ diện .TÔI KHÔNG LẠ GÌ CÁI SỈ DIỆN HẢO CỦA 1 SỐ ANH NGOÀI ẤY ,gia đình bạn bè ,dòng tộc nó nể mình lắm vì gì thì gì củng là đoảng viên củng là chủ tịt hôi nầy hội kia danh giá thế cơ mà .không lý gì mà phải bỏ ./nhưng ông nên mừng vì John Kerry .,John Mc Cain đả trở qua VN ngay sau khi ông Nghị sang thăm Mỷ trở về với món quà bất hư truyền .rồi hội nghị bên lề Asian các nước cùng VN đồng thuận ra sao trong vấn đề biển đông ,HẢY CÁM ƠN CÁI GIÀN KHOAN 981 .CÁM ƠN TIỀN NHÂN LẠC VIỆT ĐẢ XUI KHIẾN CHO CHÚNG VẠCH MẶT CHỈ TÊN BỌN BÁN NƯỚC CHO DẬN THẤY .vài năm thôi ông sẻ cám ơn trời đất đả cho ông cơ hổi thoát đản,,,,,,

    Trả lờiXóa
  26. Một nhà nước pháp quyền thì phải thượng tôn pháp luật. Vậy mà ở cái đất nước này dưới sự lãnh đạo độc quyền của đảng CS thì pháp luật chỉ là cái cớ phải dưới quyền chỉ đạo của đảng. Ông Trừng thượng tôn pháp luật hơn cả đảng nên bị khai trừ đảng là phải rồi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trích: "Một nhà nước pháp quyền thì phải thượng tôn pháp luật".

      Theo điều 4 hiến pháp, chỉ huy cơ quan tư pháp (tòa án, viện kểm sát) là "lực lượng lãnh đạo nhà nước". Vậy sống theo luật pháp, làm cái gì cũng phải xin phép "lực lượng lãnh đạo nhà nước"!

      Xóa
  27. Phản biện lại mà không đăng thì làm việc cho dân chủ chứ mời Bác Bồng làm chi.
    Vụ chú Trừng ra đảng do khai trừ,không do tự nguyện là to lắm đấy.Chú là cán bộ cao cấp mà,TW quản lí chứ bộ.
    Cán bộ cao cấp được mời ra khỏi đảng cũng hơi nhiều,đâu chỉ chú Trừng.
    Lương hưu chú lãnh đủ.Ai thuê chú đi cãi thì cứ thuê là biết liền,ai cấm đi cãi thuê đâu.
    Mình thấy các bạn nhiếc nhóc CỘNG SẢN quá,có vài lời.
    Những người cộng sản không thể để cho nhân dân Việt Nam mình nhảy qua hàng rào giật xương gà và chết đói khắp vĩa hè Hà Nội như xưa.
    Chủ nghĩa Tư bản có hơn 500 năm rồi,nay cũng có ra gì đâu.Chủ nghĩa xã hội mới có đây,nó sinh ra từ TBCN,nhằm giải quyết và khắc phục sự yếu kém của TBCN,đương nhiên đụng quyền lợi TBCN,nên họ không ưng,nay thì cần khắc phục sao cho thuận,tránh chọi nhau tên lửa mang bom là tốt rồi..
    Việt Nam ngày nay không đi lên chập chửng bằng đôi chân XHCN thì chắc cả dân tộc đi ăn mày khắp phương.
    " Ai chiến thắng,mà không hề chiến bại.
    Ai nên khôn mà không khốn đôi lần "
    Tố Hữu
    Chủ nghĩa xã hội hay chủ nghĩa cộng sản là lao động có hiệu quả mới nên.Không thể nặn đất sét rồi hà hơi chủ nghĩa Mác,vận dụng lí thuyết xây dựng Nhà Nước của Lenin mà có.
    Thế gới phức tạp,con người cũng phức tạp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trừng, Phạm Chí Dũng và nhiều người khác tuyên bố ra khỏi đảng; đảng không cho, mà khai trừ, giữ cái oai, khâu oai cho đảng!

      Xóa
    2. Coi trọng công lao của đảng CS những năm 45 54 là việc đúng đắn. Nhưng sau đó chính họ phản lại lịch sử, phản lại khoa học trong phân công, quản lý ... thì đã không thể có bất kì CNXH. Chưa nói tới những hành vi phản lại quốc gia, công lao của quân đội, của nhân dân chỉ vì lợi ích đảng phái, chế độ.
      Đảng CSVN giống như anh bạn chỉ có thể sống chung khi đói khổ, khó khăn, còn khi có chút tiền trong tay anh ta còn ghê gớm hơn đế quốc.

      Xóa
    3. Việt Nam ngày nay không đi lên chập chửng bằng đôi chân XHCN thì chắc cả dân tộc đi ăn mày khắp phương.trích lời của nac danh 11:40.
      -Xin trả lời anh bưng bô (11:40) đôi điều:1-Hồi xưa ở miền bắc còn nghèo lắm,người dân miền bắc cứ hỏi mãi tại sao mình làm cực khổ mà sao vẫn nghèo?sau này mới biết dc rằng:à mình nghèo là do đa số đất đai thuộc về thành phần địa chủ.Khi đã tìm ra dc nguyên nhân tại sao người dân nghèo,đảng đã cải cách ruộng đất (lấy đất thuộc tầng lớp địa chủ "số ít" chia cho người dân"đại đa số"NHƯNG KHÔNG!số đất ấy lại dc đảng thành lập hợp tác xã,hạn điền,sưu cao-thuế nặng..cuối cùng người dân vẫn không có đất để sản xuất thậm chí còn đói khổ hơn chưa cải cách Vạn Lần.ĐÓ LÀ CÁI ĐẢNG MANG LẠI LỢI ÍCH CHO NHÂN DÂN ĐÓ ĐỒNG CHÍ BƯNG BÔ.
      2-không biết đồng chí có học tư tưởng đạo đức hồ chí minh không?tôi cho bạn biết,trước khi chết,ông hồ có để lại di chúc:"SAU NÀY TÔI CHẾT,CÁC ĐỒNG CHÍ HÃY ĐỂ MIỀN NAM Y NHƯ CŨ&PHÁT TRIỂN LÊN".Những không,đảng đã không làn theo di chúc ấy,đảng đã đánh tư sản,trả thù giai cấp gây hằn thù dân tộc.. phá nát miền nam bằng đủ mọi hình thức.hậu quả là miền nam bị thất thoát tài sản,các cơ sở sản xuất phải phá bỏ..và lạc hậu mấy chục năm so với mấy nước láng riềng..hậu quả là như bây giờ thất nghiệp tràn lan,sinh viên học xong không có việc làm,người ĂN MÀY,bán vé số đầy đường.
      Đó cnxh đem giàu có cho người dân là như thế đó bạn.bưng bo không biết ngượng.

      Xóa
    4. Trả lời ND11.40 Ông nội chú chết trong cải cách ruộng đất 59-60 cha chú chết mất xác ở chiến trường Miền Nam Giờ chú nệnh bợ để được vào Đảng - Ôi cái thằng con bất hiếu đáng nguyền rủa .

      Xóa
    5. Trả lời ND11.40 Ông nội chú chết trong cải cách ruộng đất 59-60 cha chú chết mất xác ở chiến trường Miền Nam Giờ chú nệnh bợ để được vào Đảng - Ôi cái thằng con bất hiếu đáng nguyền rủa .

      Xóa
    6. Anh Công Sơn không xưng danh nữa à?

      Xóa
    7. Công sơn ĐIÊN còn mang cả tên đồ tể Tố Hữu tàn sát Nhân Văn Giai Phẩn, phá hoại kinh tế cả nước bằng vụ " Giá, lương, Tiền" ra khoe và ca ngợi nữa kìa ! cho cha này vào Chợ Quán thôi bà con ơi.

      Xóa
  28. Nghe tin này tôi thấy thương ông Trừng lắm. Vì có tam quyền phân lập đâu mà ông " Bướng " với cấp trên. Hãy đợi đấy ! Còn lâu nhá ! Mới có Tam quyền phân lập ông ạ !.

    Trả lờiXóa
  29. Hàng ngày , tôi vào trang Bùi Văn Bồng 1 để tìm tham khảo những thông tin nghiêm túc , đúng sự thật .
    Còn nhữngngười lính " bộ đội cụ Hồ ' như đại tá Bùi Văn Bồng thì tin tưởng đất nước ta vẫn còn .

    Trả lờiXóa
  30. Mình chỉ nghe đồn Đảng viên csvn có khoảng 3 triệu rưỡi . Nhưng không biết có thật hay không ? Bao nhiêu đảng viên vào năm 1975 ? Bao nhiêu đảng viên ở thời bao cấp 1990 ? Bao nhiêu đảng viên vào năm 2000 ?

    Phải biết được con số đảng viên csvn ở từng thời điểm này , may ra mới biết được mức độ tin tưởng của dân về Đảng như thế nào ? Cùng biết được gánh nặng mà dân việt phải nuôi đảng ?

    Nghe nói , cán bộ Đảng viên ngày nay được ưu đãi nhiều lắm , cuộc sống rất sung túc khi về hưu . Đặc biệt có những khu nghỉ dường sang trọng tầm cỡ khách sạn năm sao cho từng địa phương dành riêng để bồi dưỡng cho đảng viên , ....vv...?

    Cuộc sống và ưu tiên cho đảng viên csvn hôm nay như thế nào ? Mong được bach hoá một cách chân thật . Có thế nhân dân mới đánh giá được tầm mức phục vụ và quyền lợi của từng cấp bậc đảng viên hầu có được phê phán đúng sai .

    Trả lờiXóa
  31. Bên thắng cuộc có quyền thụ hưởng mọi quyền bính và lợi lộc để bù lại cái giá mà họ đã bỏ ra cho cuộc chiến 30 năm. Nhưng để sống theo Hiến pháp và pháp luật và ngang tầm với văn minh nhân loại ( Công bằng, dân chủ, bác ái...) thì không thể có cái gì là vô hạn cả . Càng không có cái Chủ nghĩa ăn tha hồ mà làm tùy theo được. Đó chỉ là cái không tưởng, mơ hồ viển vông mà thôi.

    Trả lờiXóa
  32. Tôi bỏ đảng khi hưu, vì nghĩ mình không còn làm việc thì làm đảng viên làm gì nữa? Nhưng khi có thời gian đi vào xã hội của nhân dân lao động, luôn nghe râm ran "Vào đảng mới có điều kiện, tư thế để ăn!" Hơi nhục...

    Trả lờiXóa