Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

KHÔNG KÊ KHAI TÀI SẢN, NHƯNG CÔNG KHAI “CỦA NỔI”?

        * BÙI VĂN BỒNG
                   Nhận xét về bài "“Ông Truyền nên giải trình với tổ chức Đảng về khối tài sản” , một bạn đọc viết lúc 14:09, ngày 28-2-2014 nhu sau: “Cháu sợ và buồn lắm! Cãn bộ tham nhũng thế thì còn đâu tài sản đất nước. Gia đình cháu có 5 người (bố mẹ và 3 chị em chúng cháu), làm nông nghiệp đủ ăn là tốt rồi; năm nào được mùa, may ra thì để ra 10 triệu đồng, thế là sung sướng lắm rồi. Nay cháu thấy các ông quan giàu thế không biết. Quan thanh tra mà thế thì thanh tra ai? Không biết hàng nghìn hàng vạn ông quan khác thì sao?... Thế hệ cháu rất thất vọng, không còn biết tin tưởng vào đâu nữa”. Có bạn đọc viết: "Đảng ta vĩ đại thật...Tổng Thanh tra Chính phủ mà còn như thế, thì trên đời này 'càng gian manh lắm càng vênh váo nhiều' !?"...
Đó là ‘nỗi đau dân nước...’ giữa thời nhiễu loạn, luật pháp dày đặc loại hình mà phần nhiều chỉ nằm trên giấy, tham nhũng tràn lan. Gần đây, báo chí và các trang mạng xã hội xôn xao bàn tán về cơ ngơi đồ sộ của ông Trần Văn Truyền, Nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Và liên tục mấy ngày ny, các báo và nhiều trang mạng đưa tin kèm ảnh:  Ông Trần Văn Truyền, một “đầy tớ trung thành" của dân, khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng. Còn chi tiết chiếc giường có giá trị cả tỷ đồng thì hoàn toàn không có. 
                     >> Biệt thự quan chức vòng vo … 
            Thông tin thì nhiều, có thể chưa đầy đủ hoặc có chi tiết chưa chính xác, song những tấm ảnh mà độc giả mục sở thị trong các trang mạng là hiện thực nhãn tiền. Nhiều người bảo làm cán bộ thanh tra thì nhanh chóng giàu có, nhưng không phải ai cũng làm giàu bất chính cả đâu! Chỉ có điều, người có nhiều nhà như ông Trần Văn Truyền có lẽ trở thành “tấm gương” cho cấp dưới. Chỉ ví dụ một trường hợp ông Lê Sỹ Bảy, Phó Vụ trưởng Vụ I TTCP có 6 nhà như Báo Người cao tuổi đã đưa tin…
Ông Trần Văn Truyền sinh ngày 20 tháng 10 năm 1950; Quê quán: xã Mỹ Nhơn, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Ông từng là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa IX, X ; Đại biểu Quốc hội khóa X, XII; nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ (nhiệm kỳ 2007-2011). Cuối năm 2013, dư luận xôn xao vì Ông Truyền có nhiều tài sản là nhà đất, biệt thự ở Bến Tre và ở Tp. Hồ Chí Minh
Trang THƯ GIÃN CUỐI TUẦN của báo Người cao tuổi đã mời bạn đọc “chiêm ngưỡng” một số hình ảnh về “của nổi” là những dinh thự, biệt thự, nhà đất, một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, cựu Ủy viên Trung ương Đảng, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP). Ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ, nghe nói thuê cả mấy tốp thợ Nam Hà vào tận Bến Tre thi công nhiều tháng qua. Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt. Nguồn tin từ một số cán bộ ở TTCP và cán bộ ở Bến Tre, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Người ta còn đồn rằng cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông có giá trị khoảng nhiều tỉ đồng, v.v…
Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.
Tờ báo trích lời một cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và cán bộ ở Bến Tre cho biết, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh là phường Thảo Điền (Quận 2), ở Quận 5, ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lý, sử dụng. Người ta còn đồn rằng cái giường “đặc biệt” của vợ chồng ông có giá trị nhiều tỷ đồng…
Theo báo điện tử VTC news: Trước những thông tin qua lại về số tài sản được cho là liên quan đến nguyên Tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền, đã có nhiều ý kiến đề nghị các cơ quan chức năng nên vào cuộc để xác minh thông tin.
Trả lời trên báo Giáo dục xung quanh khối tài sản của ông Truyền, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X cho rằng, bất kỳ ai dù đang đương chức hoặc đã về hưu mà thấy phát sinh vấn đề không bình thường so với các quy định của Đảng và Nhà nước, nhất thiết phải xem xét.
Ông nhận xét, trong vụ của ông Truyền có thể có vấn đề. Mà vấn đề liên quan đến tài sản của một vị cựu quan chức cấp cao, làm tại nơi phụ trách việc kiểm tra tham nhũng, tiêu cực như Thanh tra Chính phủ thì các cơ quan chức năng càng phải vào cuộc gấp.
“Tôi có đọc báo thấy viết tài sản lớn quá. Cả biệt thự ở Phú Mỹ Hưng. Mà tôi vào đây rồi, nhà bình thường cũng phải trên 2 triệu đô la còn đâu toàn 4 - 5 triệu đô một căn thôi”, Tướng Thước nói.
Ông nói thêm, đọc trên báo thấy ông Truyền phát biểu hùng hồn lắm nhưng giờ có phản ánh “không tốt” về ông ấy như thế, phải kiểm tra xem có phải ông này có "nói một đằng nhưng làm một nẻo" không?
Trả lời Infonet, luật sư Phạm Công Út (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho hay, với một người có chức vụ cao trong bộ máy thanh tra Chính phủ mà “kết nghĩa” và được quà tặng có giá trị đặc biệt lớn là điều bất bình thường, có thể xem điều đó có dấu hiệu vi phạm luật Phòng, chống tham nhũng, thậm chí vi phạm pháp luật hình sự.
“Nếu em kết nghĩa tặng quà với giá trị rất lớn, đặc biệt lớn, nhưng hoàn toàn không có mối quan hệ về lợi ích liên quan đến hoạt động công vụ của ông Truyền thì ông Truyền vẫn phải có nghĩa vụ kê khai thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức”, luật sư Phạm Công Út nêu rõ.
Luật sư Phạm Công Út (Đoàn Luật sư TpHCM): "Nếu “em kết nghĩa” tặng quà với giá trị rất lớn, đặc biệt lớn, nhưng hoàn toàn không có mối quan hệ về lợi ích liên quan đến hoạt động công vụ của ông Truyền thì ông Truyền vẫn phải có nghĩa vụ kê khai thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức.". Cần nhanh chóng làm sáng tỏ.
Theo đánh giá của chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại cuộc họp của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về giám sát khiếu nại tố cáo thời kỳ 2008 – 2011, thời kỳ những năm cuối ông Truyền làm Tổng Thanh tra Chính phủ, số lượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của người dân, các vụ khiếu kiện đông người ngày càng tăng.
Cho đến thời điểm này, những thông tin chính xác về các dinh thự khổng lồ của ông Trần Văn Truyền vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, để tránh những điều tiếng không hay, cũng là để chứng minh sự trong sạch của nguyên cán bộ cấp cao, việc kiểm tra thông tin báo chí nêu về trường hợp nguyên Tổng thanh tra Chính phủ là cần thiết.
Bên cạnh đó, về nguyên tắc ông Truyền cũng cần nhanh chóng kê khai tài sản một cách công khai và đúng quy định để làm căn cứ xác định tài sản thực mà ông đang sở hữu. Chỉ khi đó những tranh cãi xung quanh vụ việc này mới có thể kết thúc.
Điều 10. Cán bộ, công chức, viên chức chỉ được nhận quà tặng theo đúng quy định của pháp luật và phải ký xác nhận; phải kê khai thu nhập trong trường hợp pháp luật có yêu cầu.
Đối với quà tặng không đúng chế độ, tiêu chuẩn, đối tượng thì cán bộ, công chức, viên chức phải từ chối và giải thích rõ lý do với người tặng quà. Trong trường hợp không thể từ chối được, cán bộ, công chức, viên chức phải báo cáo thủ trưởng cơ quan, đơn vị mình để xử lý theo quy định tại Mục 3 Quy chế này.
Điều 11. Đối với quà tặng từ họ hàng, người thân trong gia đình mà những người đó không có mối quan hệ về lợi ích liên quan đến hoạt động công vụ của người được tặng quà và quà tặng từ những cơ quan, đơn vị, cá nhân không liên quan đến hoạt động công vụ của người được tặng quà thì cán bộ, công chức, viên chức được tặng quà không phải báo cáo với cơ quan, đơn vị; trong trường hợp pháp luật có yêu cầu kê khai thu nhập thì cán bộ, công chức, viên chức phải thực hiện kê khai theo đúng quy định (Trích Quyết định số 64/2007/QĐ-TTg)
Thực tế hiện nay, các cán bộ đảng viên quyền cao chức lớn có “của nổi” phô bày trước mắt thiên hạ cỡ như dinh cơ ông Truyền hoặc hơn thê  nữa trên đất nước ta có đảng lãnh đạo “trực tiếp., tuyệt đối, toàn diện” đã nhiều đến độ đếm không xuể.
Trước đậy, nếu tài sản tham ô thường giấu kín, nhưng nay các đảng viên trong “bộ phận không nhỏ”, như đánh giá tại Nghị quyết Trung ương 4, lại công khai xây nhà thờ họ cả mấy chục tỉ, xây biệt thự, dinh thự và cả siêu dinh thự mà không ngán ai, thậm chí còn thi nhau xem ai giàu, ai “chịu chơi” hơn ai! Họ rất ‘quyết liệt’ không kê khai tài sản, nhưng lại bày “của nổi” ra một cách công khai. Làm như vậy là trắng trợn thách thức với dân, bất tuân pháp luật, phế truất hết uy tín, vai trò của Đảng, Nhà nước. Chính cái "bộ phận không nhỏ" đó tập hợp các nhóm lợi ích, cố kết quyền hành và quyền lợi vơ vét của dân, làm rỗng quốc khố mới là những 'phần tử' chống Đảng, chống Nhà nước nguy hiểm nhất. Ai cho phép và lờ tịt đi thậm chí còn bao che cho họ khoác áo cộng sản để sống đế vương, xa hoa, lãng phí trên máu xương, mồ hôi, nước mắt của đồng bào như thế? Ai? Những ai?
BVB
 
-----------------

45 nhận xét:

  1. Chỗ này Đại tá BVB đã viết rất chính xác, rõ ràng, các quan tham đừng cãi:
    "Họ rất ‘quyết liệt’ không kê khai tài sản, nhưng lại bày “của nổi” ra một cách công khai. Làm như vậy là trắng trợn thách thức với dân, bất tuân pháp luật, phế truất hết uy tín, vai trò của Đảng, Nhà nước. Chính cái "bộ phận không nhỏ" đó tập hợp các nhóm lợi ích, cố kết quyền hành và quyền lợi vơ vét của dân, làm rỗng quốc khố mới là những 'phần tử' chống Đảng, chống Nhà nước nguy hiểm nhất...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "bộ phận không nhỏ" đó tập hợp các nhóm lợi ích, cố kết quyền hành và quyền lợi vơ vét của dân, làm rỗng quốc khố mới là những 'phần tử' chống Đảng, chống Nhà nước nguy hiểm nhất..."bộ phận không nhỏ" này trong đó điển hình là ông Truyền và nhiều tay nữa chúng có quan điểm nói một đằng nhưng làm một nẻo quê em bảo là quan điểm dối trá mồm nói khó tay mó vào lo.. hi hihi, lập trường là ăn mọi thứ của dân không từ thứ gì cả, càng nhiều càng tốt bất cần tình người, tình dân tộc; Ngọn cờ là ôm chặt lấy ghế và khi yếu thế thì hạ cánh an toàn; thể chế là bất cần đạo đức sức mạnh có quyền đấy là lẽ phải....thôi buồn quá Bác Bồng Bác Diện ơi hu hu hu ... Dân Ta còn nhiều người đói khổ lắm . Cứ phải làm rõ công khai minh bạch nhà ông Truyền thì may ra lòng tin của dân với Đảng còn vớt lại tý ít không thì Đảng đã lau sạch lòng tin của dân vào Đảng. Em coi lòng tin còn có sức sáng tạo và sự đoàn kết dân tộc tạo sức mạnh cơ đấy !!!!!!!@

      Xóa
    2. Cộng sản là cộng tiền vô
      Để cho cán bộ mua nhà tậu xe
      Đứa nào mà nói linh tinh
      Tiền bay tao bỏ túi,còn bay tao bỏ tù

      Xóa
    3. Tài sản như thế, mới xứng đáng, đã từng là thành viên của ban lãnh đạo cao nhất, của "lực lượng LÃNH ĐẠO NHÀ NƯỚC và xã hội" Việt nam (theo điều 4 hiến pháp) chứ!

      Xóa
  2. Chú Bồng ơi, quan to có nhà lớn, nhiều đất là chuyện bình thường rồi chú ạ!
    Cái chức Quan nhỏ như ông : Lại Thành Kiên ( Trưởng phòng văn hoá thông tin) huyện đông hưng, tỉnh thái bình. Ông Kiên đã mua , sắm được cho mình 4 mảnh đất + 1 nhà đang ở( trong khi không buôn bán, hay có nghề phụ gì).
    Vậy mà hôm tướng Ngọ chết Lại lên đây buông những lời giáo điều ... Thật đúng là chẳng biết tin ai được. Cháu làm văn thư ở huyện nên cháu khá rõ về khoản của chìm, với đồng lương bàn giấy văn thư của mình cháu nghĩ làm cả đời cũng không mua được 1 mảnh đất của ông trường phòng văn hoá , Thông tin, huyện Cháu,

    Trả lờiXóa


  3. Đằng Sau Chuyện “Cò” Dự Án LÀ CẬN CẢ?J MẤT NƯỚC !!!!

    Trung Quốc đang có âm mưu gì ở Hà Tĩnh và Quảng Trị ?


    Nguyễn Hữu Quý

    01/03/2014

    ĐỌC CHI TIẾT TẠI

    http://boxitvn.blogspot.fr/2014/02/trung-quoc-ang-co-am-muu-gi-o-ha-tinh.html

    1. Không ngẫu nhiên mà Trung Quốc thực hiện đầu tư lớn vào hai vị trí Vũng Áng, Kỳ Anh, Hà Tĩnh và cảng Cửa Việt, tỉnh Quảng Trị. Thời gian đầu tư dài, trên một dải đất hẹp nhất của Việt Nam, đủ điều kiện để Trung Quốc thay người Việt ở hai địa phương này bằng người Tàu. Rất có thể có nguy cơ đến một thời điểm thích hợp (sau 15-25 năm), Trung Quốc sẽ phát động chiến tranh và chia đôi Việt Nam một lần nữa để mưu chiếm toàn bộ Biển Đông.

    2. Nếu vẫn tiếp tục để Trung Quốc lộng hành và không kiểm soát được họ tại hai địa điểm nói trên thì đó là sai lầm mang tính lịch sử. Nhân dịp 35 năm ngày xảy ra chiến tranh Trung Quốc xâm lược Việt Nam (17/02/1979-17/02/2014), việc để Trung Quốc bất ngờ phát động và xâm lược trên toàn cõi biên giới phía Bắc đêm 16 rạng sáng ngày 17/02/1979, mà phía Việt Nam không hề hay biết, là bài học cảnh giác, nếu như còn muốn Việt Nam tồn tại như một quốc gia độc lập, mà không muốn bị chia cắt một lần nữa hoặc tự biến thành một tỉnh của Trung Quốc.

    Ngày 15 và 16/02/2014

    Nguyễn Hữu Quý

    Trả lờiXóa
  4. Vụ việc của ông Trần Văn Truyền , phải được các cơ quan liên quan lập tức vào cuộc , điều tra , truy nguyên nguồn gốc tài sản . Điều này phù hợp với những tuyên bố mạnh mẽ của các nhà lãnh đạo cao nhất đất nước về chống tham nhũng . Phù hợp với nguyện vọng của nhân dân .

    Đây không chỉ đơn thuần là vấn đề minh bạch tài sản của một cá nhân . Đây phải là ranh giới của niềm tin và sự bất tín giữa nhà nước và nhân dân , ở đây pháp luật phải được thể hiện nghiêm minh và đúng đắn , nó không thể là : “ Trong tình đồng chí thương yêu lẫn nhau “ , “ Kỷ luật mà không tính kỹ thì lại rối, mai kia là ân oán, thù oán, đối phó, thành phe phái, rối nội bộ. “ Mà phải là phép nước và kỷ cương . Hai khái niệm này không thể nhầm lẫn và bị đánh đồng trong một nhà nước pháp quyền .

    Nếu chính quyền vội tin vào những lời giải thích về nguồn gốc tài sản một cách quanh co , vờ vịt , “ Ngây thơ cụ “ kể trên của Ông Truyền , thì họ sẽ giải thích ra sao về tình trạng hàng vạn dân oan mất đất đang ngày đêm , suốt hàng chục năm ròng vạ vật nơi vườn hoa , góc phố để khiếu kiện , đòi quyền lợi chính đáng nhưng không được đáp ứng một cách thỏa đáng .

    Nhà nước sẽ đánh đổi điều gì ? Hàng chục cân đơn kiện của mỗi dân oan qua nhiều năm tháng , hay vài lời giải thích đãi bôi , trơn tuột của Ông Truyền . Đánh đổi niềm tin của hàng chục triệu dân , hay một cá nhân đã suy đồi . Câu trả lời đang ở phía trước .

    Trân trọng cảm ơn Bác Bùi văn Bồng về bài báo này .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Cơ quan" nào? Những người tỉnh táo chẳng còn tin từ cấp tổ trưởng khu phố trở lên! Không biết còn cái gì cho họ phá đến năm 2015?

      Xóa
    2. Thích Đọc Còmlúc 08:15 1 tháng 3, 2014

      Cứ “Để gió cuốn đi”
      Nhưng chân tình ở lại
      Một tấm lòng yêu nước
      Thao thức vì quê hương.

      Thích Đọc Còm thân tặng.

      Xóa
  5. Thông Báo :
    Hiện nay ai đang đứng tên giùm , sở hửu giùm tài sản của ông thanh tra Truyền hãy nhanh chóng thanh lý bán gấp nếu không người dân sẽ phát hiện ra , lúc đó sẽ bị khép tội bao che cho tham nhũng ,và sẽ được các đồng chí công an di chuyễn chỗ ở từ biệt thự sang trại giam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú nặc danh 03:24 hù dọa hả , nói cho biết nhé còn lâu mới tới các chú biết được Tài sản của bọn Anh nhé, mà các chú có biết thì làm chó gì bọn Anh ? Các chú mở dùm con mắt và luyện tập cái não cho Nó hoạt động cái nhé , nhìn đi nhìn xung quanh đi nhé xem có các Anh quan có ai nghèo không ? Nhà cửa vô tư , con các Anh toàn cho du học tiền thì Đông như quân nguyên , vậy có ai bị làm sao không ? Hoàn toàn an toàn nhé ,nghèo thì làm sao Trung thành với nhà nước hả bọn dân ngu ? Các quan Anh mà nghèo thì có gì để mất , còn các Anh giàu có nếu không Trung thành thì sẽ bị mất rất nhiều ,nến các Anh phải Trung thành thôi nhé.Mà lương bổng các Anh xin lỗi đếch mua nổ cái cổng nhà Anh Truyền , vậy thì các anh phải là Cộng sản thôi , là Cộng Tài sản các chú em lại cho Anh . Như vậy về lý thuyết thì bọn Anh sai ,nhưng lại là chính sách sáng suốt mà từ thời mới lập Quốc nhờ sự chỉ bảo của Bác Mao ,với 3 cái phàm là Mao . Chính sách LÀ CÁN BỘ PHẢI CÓ KHUYẾT ĐIỂM , có khuyết điểm mới Trung thành nhé. Chỉ trước kia bộn dân các chú ngu chỉ biết nhai lại và mù mắt nên không thấy gì , nay các chú hé mở 1 con mắt nên cũng chỉ thấy lờ mờ Cộng với não các chú vẩn chưa hồi phục nên các chú vẫn còn ấu trĩ ,ngu mụi nhưng cái miệng thích toe loe làm ầm ĩ , chẳng đi tới đâu nhé .
      Các chú có La thì tiền cũng chỉ chạy từ nhà bọn Anh sang nhà bọn Anh thôi , đếch rơi vào nhà bọn chú 1 xu nhé . Anh thông cống cho não các chú nhé.
      Bạn Anh là A có nhà to , xe xịn con du học , bị các chúc đem lên mạng công khai  vì cho là bạn Anh là A kiếm tiền bất Minh . Tiền nào mà bất Minh ? Như Anh nói ở trên , tiền này là tiền Cộng Tài sản lại của các chú và chuyển cho bạn Anh là A. Bây giờ thì bạnh Anh là A muốn yên ổn thế là về nhà mở kho lấy tiền Obama đem tới nhà bạn Anh là B đang được phân công làm nhiệm vụ DỤ khị các chú , nhằm làm não các chú NHỦN thêm.
      Như thế tiền Bác không mất đi hoặc nhảy ra khỏi quy luật nhé ,chạy từ nhà bạn Anh là A rồi sang B , C , D,E........ Z

      Xóa
  6. dang cong san vn dung de minh tu dien bien va tro thanh nhom loi ich to lon nguy hiem nhat doi voi dat nuoc, nhan dan viet nam.hay nhin sang ukcraina. de biet the nao la toi ac va suc manh nhan dan.

    Trả lờiXóa
  7. Cách làm giầu của gia đình ông Tuyền sao không phổ biến và hướng dẫn cho người nghèo học tập nhỉ
    Tốt nhất Ông Tuyền chỉ ở một biệt thự cũng sướng cả đời rồi. số tài sản còn lại tốt nhất là nộp lại cho nhà nước.Giầu như tổng thống ly bi, i rắc ucraina thật là vô vị

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ấy muốn nộp lắm , nhưng " Cô em kết nghĩa " không đồng ý .

      Xóa
  8. Tôi đọc rất nhiều báo lề phải và trái không thấy một DLV nào bảo vệ cho ông Truyền, phải chăng sự thật làm các vị chết đứng? À quên có một anh có bút danh HOÀNG ANH MINH trên Vietnamnet có bài khuyên người ta nên đổi mới nhận thức. Bài này phân tích ra thì thấy rất ngố.Anh ta nêu quan điểm nhưng quên mất học thuyết Mac-Lênin là kim chỉ nam về mọi hành động của cộng sản viêt nam.Anh ta quên rằng một ông lãnh đạo của đảng có tài sản hàng chục ,hàng trăm tỉ trong khi hàng vạn hộ dân đang nghèo đói đang chờ đảng đem lại cơm no áo ấm cho họ...Phải chăng sự giàu lên của các nhà lãnh đạo cộng sản là vì người dân đang gánh rất nhiều loại thuế, lệ phí. Có người chỉ mong cái xe máy loại xoàng xoàng rẻ một ít để mua cho gia đình một cái giúp cho cuộc sống đỡ hơn chút ít cũng không được. Tại sao? tại nhà nước đánh thuế quá cao nên dân nghèo không mua nổi đấy mà.Rồi mọi thứ như xăng dầu, phương tiện, đồ dùng thiết yếu... giá cao chất ngất người nghèo chỉ biết ngửa mặt nhìn...Đất đai thì nay qui hoạch chỗ này, mai qui hoạch chỗ khác cứ thu hồi giao cho ai nhỉ... giá thu rất bèo, giá bán bằng vàng . Đấy sự nghèo của dân và sự giàu của lãnh đạo là thế đấy. Giá tăng, đất bị thu là do nhóm lợi ích bày đặt phát triển kinh tế cho đất nước, nhân dân... Nhưng tại sao bao nhiêu năm phát triển mà dân lại nghèo đi còn các nhà lãnh đạo vĩ đại cứ giàu lên.Khi có tiền lại nghĩ ra xây dựng công trình rồi từ đó rút ra bỏ túi, xây dựng tượng đài, danh thắng lịch sử...Trong khi thành phố nhiều khu ổ chuột , nông thôn nhiều người màn trời chiếu đất, một cái cầu nhỏ cho dân đi qua suối cũng làm chết hàng chục người... thế thì đường lối của đảng đúng ở chỗ nào. Bây giờ chỉ cho một học sinh học hết lớp 12 làm lãnh đạo nó cũng biết đào mỏ lên bán, bán rừng, rồi nghe nước ngoài phỉnh phờ cho họ đem người đến sinh sống với lý do phát triển,,,Trong khi đất nước chưa có một ngành kinh té mũi nhọn nào bền vững, khoa học kỹ thuật chậm phát triển... cái xe máy cũng chưa làm được...mọi thứ đang ăn vay cả đấy...nói ra còn nhiều nữa...ôi đảng vĩ đại đến bao giơ xây xong CNXH? Hay cứ để thế này anh trước vơ chán, đến khóa sau anh khác lại vơ không cần luật lệ nghiêm minh, Y tế thì thầy thuốc bóp cổ bệnh nhân, Giáo dục thì chưa biết học hành thi cử thế nào cho đúng???Tại sao? tại sao?

    Trả lờiXóa
  9. Ở 63 tỉnh bây giờ cũng nhiều ông cỡ từ giám đốc sở trở lên có tài sản không kém ông Truyền.Họ đang muốn việc kê khai tài sản nói mãi mà không làm được như hiện nay để họ giấu kín được khối tài sản.Lâu nay có ban kiểm tra thì họ làm được gì hay chỉ đi dọa lấy phong bì,giờ lại đẻ ra thêm ban nội chính.Đố các ông dám công khai trước toàn dân tài sản nổi của cán bộ VÀ CON CHÁU HỌ.Và càng khó để chứng minh tài sản đó từ đâu mà có.

    Trả lờiXóa
  10. Nói thì đạo đức cao siêu
    Làm thì ra lũ đầu trâu mặt người
    Nói thì hạnh phúc đổi đời
    Làm thì xách váy cho phường thực dân

    Trả lờiXóa
  11. Cán bộ trong sạch (theo nghĩa đen, nghĩa bóng) không thể xây được biện điện như ông Truyền, trư phi.... chỉ ông Truyền biết, dư luận cũng muốn biết lắm để khỏi đoán mò, nghĩ xấu về ông, và để học cách làm giàu "chính đáng" của ông nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Chào Bác Bồng !
    Cháu xin lỗi Bác vì muốn gửi cho Bác bài báo này mà không biết gửi thế nào nên đành phải gửi vào đây. Mong bác lên tiếng giúp đòi lại công bằng cho người thanh niên này.
    Cháu xin trân trọng cảm ơn Bác nhiều
    Thanh niên “cứng” cự cảnh sát 113

    Thứ sáu 28/02/2014 07:42
    ANTĐ - Bị cảnh sát 113 yêu cầu xuất trình giấy tờ kiểm tra, nam thanh niên không chấp hành còn sử dụng ĐTDĐ quay clip, cảnh sát cản trở thì hô hoán “công an cướp giật”.

    Cần xử lý nghiêm hành vi quấy rối số máy Cảnh sát 113
    Vừa cướp cọc tiền 5 triệu đồng, bị cảnh sát 113 bắt gọn
    Liều lĩnh chống đối Công an đang làm nhiệm vụ
    Tránh gây ức chế cho người... vi phạm!

    Ngày 27/2, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM, cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 2 tháng, đối với Lê Huỳnh Thương Minh (SN 1980, ngụ quận 5, tạm trú phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

    Trước đó, vào lúc 22h30 đêm 17/2 Minh điều khiển xe tay ga hiệu Air Blade từ hướng đường Phạm Văn Đồng rẽ vào đường số 18, khu phố 1, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Cùng lúc này tổ tuần tra kiểm soát đội 4 thuộc Phòng Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh, Công an TP.HCM, gồm 3 chiến sĩ do Thượng úy Đinh Quốc Tuấn làm tổ trưởng, tuần tra đến giao lộ trên. Tổ công tác ra hiệu yêu cầu Minh dừng xe để kiểm tra giấy tờ.

    Minh dừng xe, nhưng không chấp hành xuất trình giấy tờ mà còn yêu cầu Thượng úy Tuấn phải thông báo lỗi vi phạm, cho xem bảng tên và thẻ ngành. Thượng úy Tuấn rút chìa khóa xe của Minh và tiếp tục đề nghị người này cho kiểm tra giấy tờ.

    Lê Huỳnh Thương Minh tại cơ quan công an


    Minh không hợp tác, lấy ĐTDĐ ra quay clip, lúc này Thượng úy Tuấn đè tay lên điện thoại thì Minh hét lên “công an giật điện thoại”. Thấy ồn ào người dân tại khu vực kéo, người đi đường cũng dừng lại chứng kiến vụ việc. Một số người trong đó còn gây áp lực không cho tổ công tác xử lý Minh. Người này giật lại chìa khóa xe từ tay Thượng úy Tuấn, tiếp tục dùng ĐTDĐ ghi hình từ đó hai bên xảy ra cự cãi.

    Đến khoảng 23h, khi Công an phường Hiệp Bình Chánh có mặt nhưng không giải tán được đám đông cả trăm người, Công an quận Thủ Đức phối hợp cùng cảnh sát 113, Công an TP.HCM, đến hiện trường, trật tự mới được vãn hồi. Minh và tổ cảnh sát 113 trên được mời về trụ sở công an quận làm việc.

    Tại cơ quan điều tra, Minh giải thích không hợp tác, xuất trình giấy tờ do hiểu sai rằng không vi phạm gì thì cảnh sát 113 không có quyền dừng xe. Sự việc trên khiến cả trăm người tụ tập, gây sức ép không cho tổ công tác xử lý, gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Xét thấy cần xử lý nghiêm, Công an quận Thủ Đức đã ra quyết định tạm giam Minh, để tiếp tục mở rộng điều tra.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở các nước, công dân vi phạm luật giao thông thì cảnh sát mới có quyền can thiệp.

      Xóa
  13. Đồng bào nghe ông Truyền than thở nhé: “Khi đã nghỉ hưu, tôi cũng về làm vườn, lao động đến thối cả móng tay, cực nhọc lắm chứ đâu bở”.

    Con gái ông cũng than: "Người em kết nghĩa xuống chơi thấy cuộc sống của ông vất vả quá, nên biếu tiền xây biệt thự".

    Rồi ông tâm sự và lý giải dinh thự này không phải hoàn toàn là quà tặng mà có cả tiền tích cóp lâu năm của ông và tiền người em kết nghĩa giúp, sau này ông sẽ trả lại.

    Thấy chưa, ông này có nhiều anh em kết nghĩa lắm và do họ thấy một cán bộ cao cấp nghỉ hưu mà lao động đến “thối cả móng tay”, nên chung tay giúp tiền cho ông hầu như ở tất cả các hạng mục của 6 ngôi nhà.

    Nào là “người quen ở ĐH Kiến trúc TP.HCM động viên và giúp bản thiết kế nhà”, nào là “bạn bè người cho đá, người cho gạch”, nào là “cô em nuôi hỗ trợ tiền bạc khi thiếu hụt”.

    Cả căn nhà được dựng bằng nhóm gỗ đặc biệt quý hiếm cũng chẳng phải do ông mua mà là do “cô em gái thân quen mua ở Quảng Nam và thuê thợ ngoài đó về dựng lại”. 6 căn nhà gỗ bề thế (có cả nhà rông tiếp khách, nhà uống trà, nhà vệ sinh…) khác trong dinh thự cũng đều được dựng bởi “gỗ tận dụng ghép lại”…
    Gỗ tận dụng là gỗ gì ha? mà ông này đi làm nhà cổ, biệt thự? Người ta chỉ lấy gỗ tận dụng làm chuồng bò, chuồng trâu thôi ông Truyền à! hay là ông muốn làm BẠN CON BÒ?

    Tóm lại, theo ông Truyền, cái dinh thự được xây trong vòng 1 năm ròng rã kia là “có sự giúp góp vật chất của nhiều người, toàn là những người thân quen và anh em kết nghĩa chứ một mình ông thì không thể nào làm xuể”.

    Dù ít tiền và và cuộc sống vẫn phải lao động vất vả, nhưng ông lại cho xây một dinh cơ trong mơ? Câu trả lời của ông Truyền cũng giả đò ngây thơ và ngô nghê: “Thực sự là tôi không lường hết được nó lại lớn như thế vì anh em thiết kế rồi tổ chức thi công luôn!”. Cái dinh thự quá lớn cũng là tại anh em thiết kế và thi công, chứ ông Truyền đâu có bày vẽ làm to.

    THẬT LÀ ÔNG LÀM THANH TRA MÀ KHÔNG BIẾT GIẤU CỦA, ĂN NÓI NHƯ MÈO GIẤU CỨT, GIẤU ĐẦU HỞ ĐUÔI, PHEN NÀY THỊ LỘ BÀI RỒI NHÉ!!!

    DC DŨNG thì có "một ông anh", còn tên đại tham nhũng này thí có rất nhiều CÔ EM KẾT NGHĨA và BẠN BÈ THÂN QUEN, hay thật đó bác Bồng và đồng bào à!

    Trả lờiXóa
  14. "Vận xui" đã đến với lão này?! Không thoát khỏi "số", nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Lại thêm 2 người dân vô tội ở Lục ngạn, bắc giang bị CA bắt vì chống lại bọn tham quan cưỡng chế đất. Sau những sự kiện Đoàn Văn Vươn, Đặng Ngọc Viết, Văn Giang, Vụ Bản, Cần Thơ...không hề làm chùn bước bọn tham nhũng ăn cướp. Còn dinh thự đồ sộ của quan chức đương chức hay về hưu ư ! Đầy ra cả, Nguyễn Trường Tô khi lui về ở ẩn, làm cái nhà sàn đơn sơ khoảng trên 20 tỷ, con Bùi Thanh Quyền - bí thư tỉnh ủy Hải Dương xây cung điện nguy nga, rốt cục kết luận là chả có vấn đề gì, dư luận nói quá lên, trong nhà quan chức trưng bày đồ quý như ngà voi, trống đồng trị giá hàng triệu đô cũng không có gì là bất ngờ...Đất nước suy tàn, văn hóa ngàn năm người Việt đã bị bọn sau bọ đánh tan, người Việt trở nên quá nhu nhược, cam chịu không còn ý thức đấu tranh giành và phục hồi lại các giá trị truyền thống tốt đẹp nữa. Thời buổi loạn : con giết cha, thầy trò đánh nhau, dượng hiếp cháu, cướp bóc, hôi của...mới đây thôi, xe CA đâm chết dân ở Lâm Thao-Phú Thọ thì CA nói là do say rượu tự té chết, không thèm cứu giúp gì cả...Đến hết thế kỷ này , VN có lấy lại đạo lý của cha ông để lại được không

    Trả lờiXóa
  16. Dân Đồng Tháplúc 09:32 1 tháng 3, 2014

    Chuyện ông Truyền giờ xì ra chỉ là phần nỗi tảng băng chìm mà thôi. Cứ kiểm kê tài sản thật sự của quí "đầy tớ" thanh tra từ phường tới nhà nước, tôi bảo đảm rằng "thằng" nào cũng của chìm cửa nỗi nhóc. Có một trường Đại học ở Tp HCM, trước tết bị TTNN vào thanh tra toàn diện 50 ngày, lòi ra 7 zụ cá nhân lấy tiền trường đi mua đất chưa kể đầu tư xây dựng cơ bản. Chủ tài khoản là HT kiêm BT. Giá 1 miếng đất là 750tr được kê lên 6,5 tỉ. Thanh tới thanh lui, ỉm 6 zụ chỉ còn 1 zụ.Đừng nói thanh tra không biết, biết hết đấy nhưng.... Để TTNN bỏ qua, cái gì và bao nhiêu chỉ có Trời và những kẻ liên quan mới biết.

    Trả lờiXóa
  17. Họ rất ‘quyết liệt’ không kê khai tài sản, nhưng lại bày “của nổi” ra một cách công khai. Làm như vậy là trắng trợn thách thức với dân, bất tuân pháp luật, phế truất hết uy tín, vai trò của Đảng, Nhà nước. Chính cái "bộ phận không nhỏ" đó tập hợp các nhóm lợi ích, cố kết quyền hành và quyền lợi vơ vét của dân, làm rỗng quốc khố mới là những 'phần tử' chống Đảng, chống Nhà nước nguy hiểm nhất. Ai cho phép và lờ tịt đi thậm chí còn bao che cho họ khoác áo cộng sản để sống đế vương, xa hoa, lãng phí trên máu xương, mồ hôi, nước mắt của đồng bào như thế? Ai? Những ai? Phải xử lý việc này sao đây, ai là người xử lý?

    Trả lờiXóa
  18. Người sông Tiềnlúc 09:35 1 tháng 3, 2014

    Của chìm của nổi của ông TTT CP Trần Văn Truyền nhiều vô kễ, không thể tin nổi. Chỉ hé lộ bức tranh như vậy, đủ biết các quan chức của Đảng và Nhà nước VN các cấp giàu có cỡ nào. Thôi rồi lượm ơi, nhất thiết phải xóa bỏ chế độ này để thành lập chế độ mới dựa trên cơ sở đa nguyên đa đảng và thể chế "tam quyền phân lập" để có cơ chế giám sát lẫn nhau.

    Trả lờiXóa
  19. Thông báo số 2:
    Đề nghị các đồng chí có nhiều tài sản hãy:
    -Lên danh sách tất cả con cháu nội ngoại,anh em kết nghĩa kết tình,anh em xa trong họ tộc ở quê.v.v...gọi đến giao cho mỗi đứa đứng tên cho 1 vài lô đất hoặc sổ tiết kiệm.
    -Chuyển một số tài sản thành vàng,kim cương cất giấu thật kỹ.
    -Gửi đôla ở nhiều ngân hàng khác nhau,thuộc các châu lục khác nhau,không gửi chỉ ở ngân hàng Thụy Sĩ để nhỡ khi bị truy tìm sẽ không lộ hết.
    -Những ai đang có dư luận để ý thi tạm dùng" khổ nhục kế ":chuyển từ đi ô tô sang đi xe máy để người ta tưởng rằng ô tô đã bán hoặc không có tiền mua xăng.Ra chợ chỉ mua đồ ăn thường như nông dân,công chức,không mua đồ ăn cao cấp,đặc sản'.
    -Mua về treo trong nhà thật nhiều lời dạy của nhà phật,của Khổng tử,của Bác Hồ để mọi người thấy rằng mình cũng biết đạo lý.Có thể phóng to 19 điều cấm đối với đảng viên treo trong nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thông Báo:
      "Mua lại gấp các vé số trúng giải đặc biệt! Với giá 2.000.000.000 VND/tờ. L/H: 0903XXXX35 (số Con Dê)"

      Xóa
  20. Sự thật dinh thự khủng và 100ha cao su của Chủ tịch Bình Dương
    https://www.google.com.vn/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=14&cad=rja&ved=0CGoQFjAN&url=http%3A%2F%2Fvef.vn%2Ftranh-luan-online%2F2013-11-28-su-that-dinh-thu-khung-va-100ha-cao-su-cua-chu-tich-binh-duong&ei=OVURU_zKN4HFkAWbkoDoDg&usg=AFQjCNGLpUN9dL4WUeiiJ7mMcNIgCF27vw

    Trả lờiXóa
  21. Dua vao bai viet rat sau sac&Bien Chung cua Dai ta BVB, de nghi Ban NCTW- ong Nguyen Ba Thanh vao cuoc doi voi ong TVTruyen ngay,tra loi Cho Dan biet. Co The Dan moi tin Dang., khong Lam duoc vu Nay thi tu giai Tan Dang di nhe!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Bá Thanh ít nhà ở Đà nẵng sao mà vào cuộc để lòi ra tùm lum.

      Xóa
    2. Quá-Muộn-Rồi!

      Xóa
  22. Bác Bồng quả xứng danh Nhà báo. Người dân được mở mang kiến thức khi đọc bài viết này.
    Giá như tất cả các nhà báo đều có dũng khí như vậy, xã hội ta đã tiến bộ hơn nhiều, các quan tham sẽ trở thành công bộc của dân. Ôi, mong lắm!

    Trả lờiXóa
  23. Lạy các "ông, bà"!!! Các "ông, bà" không thấy sự giả dối đang trở thành "lý tưởng" à?!!! Tại sao sống ác vậy, mà cũng sống cho bằng được!!!
    Báo Tuổi Trẻ cách đây 10 năm, đã đặt câu hỏi to tướng:
    ĐANG XẢY RA CHUYỆN GÌ [KINH KHỦNG] TRONG XÃ HỘI VN HIỆN NAY?

    Trả lờiXóa
  24. Ở châu ÂU họ có hội đồng đánh giá và viết giấy khai sinh cho mọi công trình xây dựng , họ đo đếm đến từng cm , nếu VN cũng làm như vậy thì mọi người sẽ biết ngay giá trị khối tài sản của ông Truyền là bao nhiêu , cần nói thêm là hội đồng đánh giá công trình là cơ quan trung lập , họ không hoạt động chính trị hoặc điều tra . Nhưng đối với VN thì thành phần hội đồng phải có luật sư và các nhà báo vì dân đi cùng để tránh tình trạng đút lót , hối lộ , báo cáo sai sự thật . ĐCSVN có " Dám học tập " kinh nghiệm của các nước không ?

    Trả lờiXóa
  25. chú Bồng xứng đáng là nhà báo yêu nước của nhân dân. Hãy phát huy hơn nữa cho dân nhờ. Còn việc tham nhũng của ông Truyền 100% là cái chắc. Còn xử lí thế nào ? Khó quá, há miệng mắc nhiều cái quai bà con a. Lỗi hệ thống đẻ ra trăm nghìn thứ đen trắng, sai lệch, tội lỗi với nhân dân lao động và đi ngược lại trào lưu văn minh tiến bộ của nhân loại. Tại sao người ta đã thấy sai 3 năm rõ 10 rồi mà không dám thừa nhận và sửa chữa ??? .

    Trả lờiXóa
  26. Có đảng và nhà nước NO rồi, đồng bào thắc mắc mần chi !!!

    Trả lờiXóa
  27. Tin rằng bác Thanh hay bác Trọng... cũng không làm gì đâu các vị ạ. Vo tròn thôi ! khui ra rách việc mà.

    Trả lờiXóa
  28. Su that khong co gi phai nghi ngo nua,mot can bo nha nuoc song bang dong luong,thi khong doi nao co mot khoi tai san nhu vay.Voi chuc vu tong thanh tra.Di tim cau tra loi khong co gi la kho.Hy vong day la mot con sau lon trong bay sau.

    Trả lờiXóa
  29. Thời Nguyễn Văn Chi làm chủ nhiệm ủy ban kiểm tra trung ương Đảng CSVN là thời kỳ có nhiều điều nhức nhối nhất mà đặc biệt là cán bộ Đảng tham nhũng vi phạm đạo đức lối sống.
    Nguyễn Xuân Anh con trai của Nguyễn Văn Chi có tài cán gì mà lại lên chức nhanh như diều vậy? Thật nực cười!

    Trả lờiXóa
  30. Cach bien minh cua o Truyen coi ban noi chinh nhu mot lu tre con.

    Trả lờiXóa
  31. Tất cả chúng nó cùng chung 1 giuộc

    Trả lờiXóa
  32. Thằng Bí thư xã tôi bây giờ nó cũng có hàng chục tỉ đồng, gái gú, bài bạc ăn chơi đủ kiểu. thì cán bộ cấp trên ở VN khỏi cần nói thêm nữa dân cũng quá rõ.

    Trả lờiXóa
  33. Thằng Bí thư xã tôi bây giờ nó cũng có hàng chục tỉ đồng, gái gú, bài bạc ăn chơi đủ kiểu. thì cán bộ cấp trên ở VN khỏi cần nói thêm nữa dân cũng quá rõ.

    Trả lờiXóa
  34. THEO TÔI NGHĨ, KHÔNG CÓ NƯỚC NÀO CÁN BỘ LÃNH ĐẠO THAM LAM VÔ ĐỘ LƯỢNG NHƯ CÁN BỘ LÃNH ĐẠO VIỆT NAM.

    Trả lờiXóa