Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

ĐỪNG ĐỔ OAN CHO PHẬT !

      
               * MINH DIỆN
       Mười một tháng kể từ khi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Trung ương.  Hai sự kiện nổi bật trong 330 ngày đó là Ban nội chính được tái lập, mười vụ  đại án  được  điều tra và đã đưa ra xét xử  hai vụ, tuyên  phạt  tử  hình bốn quan chức phạm tội tham nhũng. Nhưng tham nhũng vẫn chưa được ngăn chặn và đẩy lùi như mong muốn, thậm chí  nó còn khoét sâu vào những chỗ trước kia chưa dám đụng tới.
Ngày 7-12-2013, khi tiếp xúc với cử tri  Hà Nội sau kỳ họp thứ 6 , Quốc hội khóa XIII,  Tổng bí thư  đã  xác nhận  điều đó.  Ông nói: “Đồng tiền đã chà đạp, xuyên cả vào giáo dục, y tế , công tác đào tạo cán bộ. Cái gì cũng phải bôi trơn, cái gì cũng phải lót tay!”. Trước đó, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cũng  phải thốt lên: “Bây giở người ta ăn của dân không từ một thứ gì, từ tiền thương binh liệt sỹ đến của trẻ em vùng cao, tiền dành cho người nghéo,ăn hết”.
            Câu chuyện nhân bản xét nghiệm máu ở bệnh viện Hoài Đức còn đang xôn xao thì xảy ra chuyện ăn bớt tiền của trẻ khuyết tật ở Trung tâm cứu trợ trẻ khuyết tật Hà Giang. Vụ nhận tiền đút lót thi tuyển công chức ở Hà Nội chưa kịp xử lý thì bung ra vụ giám đốc bốn công ty công trình đô thị  thành phố Hố Chí Minh  không ký hợp đồng dài hạn cho người lao động, hạch toán khống, lấy tiền chi lương khủng cho bản thân mình. Cái dinh  cơ đồ sộ  của nguyên chủ tịch tỉnh Hà Giang  Nguyễn Trường Tô đang làm dân bức xúc thì xuất hiện biệt phủ của con trai đương kim Bí thư tình ủy Hải Dương, Bùi Thanh Quyến, rồi biệt thự và hàng trăm hec-ta cao su của Lê Thanh Cung , chủ tịch tỉnh Bình Dương...
Những  bộ mặt quan tham bị lộ tẩy ngày càng nhiều và  dù chỉ là phần nổi của tảng băng chìm, đã làm méo mó bộ mặt xã hội, càng làm mất niềm tin của nhân dân đối với đảng và nhà nước. Tổng bí thư  đã  thẳng thắn nói lên sự thật đó và ông bảo  “đó là do mặt trái của kinh tế thị trường”.
              Nếu Adam Smith (1729-1790) sống lại, chắc sẽ  rất buồn vì bị kết tội như  vậy, bởi chính ông ấy là cha đẻ của kinh tế thị trường. Với sự quan sát các mối liên hệ bên trong và các mối liên hệ bên ngoài của phạm trù kinh tế, A dam Smith cho rằng: “Nền kinh tế có khả năng tự điều tiết và quy luật cung cầu về hàng hóa là tồn tại khách quan. Các cá thể trong nền kinh tế có khả năng tự vận động và có xu hướng tối ưu hóa các hoạt động mà không cần tác động các yếu tố phi kinh tế”.   Adam Smith cho  rằng tư lợi là động lực phát triển, và  có thể điều tiết  bằng  chính sách minh bạch với sự giám sát đa tầng của một thiết chế  dân chủ...
               Mỹ và các nước phương tây theo học thuyết của Adam Smith, có nền kinh tế thị trường cả trăm năm, những quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn quốc Singapore, Thái Lan, Malaysia... cũng đã hơn nửa thế kỷ. Hầu như tất cả các quốc gia  ấy đều thịnh vượng, nạn tham nhũng, hối lộ được hạn chế tối đa, có những nước như Na Uy, Thị Sỹ, Singapore...khái niệm tham nhũng, hối lộ đã trở nên xa lạ. Vậy nói tham nhũng là do kinh tế thị trường sinh ra liệu có khách quan, có biện chứng, như chữ thường dùng đến thuộc lòng thành câu cửa miệng của các nhà lý luận triết học, chính trị Macxit!?
                Có lẽ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vẫn tin nhận định của  K. Marx đối với Adam Smith. Marx  cho rằng: “Adam Smith đã quan sát các mối liên hệ bên trong các phạm trù kinh tế, mặt khác lại đặt mối liên hệ đó như mối liên hệ  bề ngoài của hiện tượng, do đó Adam Smith xa lạ đối với khoa học!”. Marx khẳng định  tư sản  chính là mảnh đất béo bở của  tham những bất công , nên ông  lấy tư tưởng  công hữu làm căn bản cho học thuyết vô sản của mình và ông hy vọng khi đã triệt tiêu tư lợi thì tham nhũng, bất công  không  còn chốn dung thân. Ý tưởng xây dựng một  xã hội loài người đồng nhất ,từ bỏ  tham vọng cá nhân đạt tới sự toàn thiện  của Marx quá cao siêu,xa rời thực tế.
              Gần một thế kỷ qua,  đã chứng minh  chính sách công hữu hóa trong một thể chế độc tài  chính  là “thiên đường bất khả xâm phạm”  của tham nhũng.   Liên bang cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô Viết đã bị căn bệnh trầm kha đó làm  bại hoại, và chính nó đã góp phần làm đổ sụp thành trì xã hội chủ nghĩa cùng toàn bộ Đông Âu.  Tổng  thư ký đảng cộng sản Rumani , Nicola Ceausescu tham nhũng khủng khiếp , có tới 30 tấn vàng và hàng tỷ đô la.  Triều tiên dân đói khổ,  60 % trẻ em suy đinh dưỡng, nhưng cuộc sống vương giả của những ủy viên bộ chính  trị, ủy viên trung ương đảng và   tướng lĩnh nước này  không   quan chức  nước tư bản nào bì  kịp.
             Trung  Quốc mấy năm nay lao vào cuộc chiến chống tham nhũng rất quyết liệt.  Với chủ trương diệt hết cả “hổ và ruồi nhặng” Bộ chính trị đảng cộng sản Trung Quốc  đã ra nghị quyết: “Tất cà các vụ án tham nhũng đều phải điều tra và tội phạm sẽ bị trừng phạt nặng, bất kỳ ở cấp nào”. Chỉ trong vòng  9 tháng năm 2013 đã trừng phạt 108.000 quan chức cao cấp, riêng tỉnh  Hồ Nam đã có 500 nhà lập pháp bị truy cứu trách nhiệm hình sự và sa thải. Nhưng  vẫn không chặn được tham nhũng, bởi vì, như Tổng bí thư , Chủ tịch nước Tập Cận Bình đã thừa nhận : “Tham nhũng không tồn tại ở cá nhân mà tồn tại trong hệ thống chính trị, ở cả những tổ chức với quy mô lớn” .
              Kinh tế thị trường mới len lỏi vào nước ta, lại được định hướng xã hội chủ nghĩa, nhưng tham nhũng thì có từ lâu rồi.  Ngay từ những năm 50 thế kỷ trước, trong lúc dân ta phải nhịn ăn, tích cóp từng nhúm gạo, củ khoai bỏ vào  “hũ gạo kháng chiến” nuôi quân đánh giặc,  đã xuất hiện những Trần Dụ Châu  tham nhũng, hối lộ tàn nhẫn  trắng trợn đến mức  ăn từ viên thuốc sốt rét đến tấc mùng manh áo cùa chiến sỹ .
              Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thừa nhận : “Ngày xưa trong thời kỳ bao cấp đã có chuyện làm nhỏ ăn nhỏ, làm lớn ăn lớn, cầm ô thì phải mát cán”. Câu ca dao : “ Mỗi người làm việc bằng hai, để cho cán bộ mua đài mua xe!” xuất hiện từ năm 1960 và  hầu như không nơi nào ở miền Bắc không biết.
              Cũng như Trung Quốc tham nhũng ở ta xuất phát từ quyền lực chính trị ,và tham nhũng là cứu cánh của việc thăng quan tiến chức. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định: “Không tham nhũng lấy đâu chạy chức?”. Nhưng chúng ta chưa chống tham nhung quyết liệt bằng Trung Quốc , mà còn cố tình dấu diếm ém nhẹm đi. Tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII vừa qua , đại biểu Lê Như Tiến đã nói thẳng : “ Khi có tham nhũng , người đứng đầu chỉ đạo biến báo, nhào nặn số liệu làm phép thuật để tham nhũng chỉ còn là khuyết điểm hoặc sơ xuất, chỉ xử lý nội bộ ở mức phê bình, nhắc nhở hoặc chuyển công tác lên cấp cao hơn” Ông Lê Như Tiến còn cho biết : “Trước khi đi họp Quốc hội, lãnh đạo dăn dò : Có thể phát biểu chất vấn bất cứ vấn đề gì trừ tham nhũng ra, bới việc đó chẳng khác nào vạch áo cho người xem lưng”.
              Không ai nghi ngờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về quyết tâm làm trong sạch đảng của ông, nhưng trong bối cảnh như vậy thì lực bất tòng tâm.  Điều đáng buồn  là ông không nhìn thẳng vào sự thật, mà lại biến báo  cho rằng tham nhũng là vấn đề tất yếu của mọi quốc gia, mọi chế độ, mọi thời kỳ, thậm chí cả thần Phật cũng tham nhũng, và  “có quyền lực trong tay thì có tham nhũng”. Ông nói : “Đường Tăng khi xưa đi lấy kinh sang đất Phật cũng phài hối lộ mới lấy được kinh. Cho nên chúng ta phải xem xét bình tĩnh , tình táo, sáng suốt . Phải có cái nhìn khoa học, biện chứng về tham nhũng”
             Tôi không hiểu  “cái nhìn khoa học, tỉnh táo xem xét khách quan, biện chứng về tham nhũng” của Tổng bí thư thế nào, nhưng  thật oan uổng khi Tổng bí thư kết tội  Đức Phật tham nhũng.
             Trong phim “Tây du ký” có việc  A Nan và Ca Diếp yêu cầu Đường Tăng đổi chiếc bình bát vàng lấy kinh. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đó là một hành vi vi hối lộ. Thực ra không phải như vậy.  Trong 10 đại đệ tử cùa Phật, A Nan  đứng thứ ba và Ca Diếp thứ 10 . Hai vị ấy đã dứt bỏ hết tham, sân, si, mạn, nghi và ác kiến,  đạt  tới  đắc quả A- La -Hán, đáo bỉ ngạn  cảnh giới  Niết Bàn, không hề vướng lụy đến  chút  của cải vụn vặt chốn trần gian.
             Đường Tăng được vua Đường kết nghĩa anh em và cử sang Tây Trúc lấy chân kinh đại thừa, trước khi đi đã tặng bình bát vàng. Chiếc bình bát là thứ các nhà sư dùng để khất thực (Khất sỹ trì bát). Chiếc bình bát của Đường Tăng bằng vàng và do nhà vua ban tặng ngoài ý nghĩa đó còn là biều tượng của tài sản và danh vọng. Nếu Đường Tăng còn luyến tiếc cái bình bát vàng ấy nghĩa là chưa dứt bụi trần, còn luẩn quẩn với của cải và tình riêng với nhà vua, thì không thể  liễu thoát sinh tử, không thề hoằng dương chính pháp. Cái bình bát vàng trong hoàn cảnh của Đường Tăng mang tính biểu tượng của  của cải và danh vọng , và việc   A Nan và Ca Diếp yêu cầu Đường Tăng đổi bình bát vàng mang ý nghĩa ẩn dụ rất sâu xa, là dứt bỏ các thứ phù du bóng nước  trọn kiếp tu hành.
               Hãy nghe hai ngài A Nan và Ca Diếp nói với Đường Tăng: “Hà hà! Tay trắng trao kinh truyền đời, người sau chết đói mất!”. Ý nghĩa sâu xa mà hai vị bồ tát muốn nói với Đường Tăng là đạo pháp không thể truyền thụ một cách dễ dàng (Đạo pháp bất khinh truyền) cho những kẻ thiếu tâm đức, vì như vậy sẽ làm đạo pháp  hoen ố, đời sau không còn được hưởng pháp thực nữa.
              Phật Hoàng Trần Nhân Tông đã dứt bỏ ngai vàng lên Yên Tử tu thiền là cũng là một cách “bỏ bình bát vàng tu đắc đạo” vậy.
            Quyền lực tạo ra tham nhũng, tham nhũng tạo ra quyền lực. Chúng ta đang trong cơn xoáy lốc luẩn quẩn đó, mà lại đổ tội nguyên nhân tham nhũng cho kinh tế thị trường, và nghi oan đến cả Đức Phật tham nhũng, thì quả thật rất khó hiểu về  “cái nhìn khoa học biện chứng về tham nhũng” của Tổng bí thư.
   M D
---------------                                         

78 nhận xét:

  1. Con em là phò vẹm sao không thấy vào còm men nhỉ?
    CMVN đã được nâng lên tầm cao mới, nói láo toàn diện, nói láo không biết ngượng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng "ngượng" chỉ khi nào không có tiền do tham nhũng thôi!

      Xóa
    2. Còn vụ oan cho cả "A Nan và Ca Diếp" thật hết chỗ nói. Cả Trọng đang ngụy biện cho "Quyển lực tạo ra tham nhũng"

      Xóa
  2. Tôi đã đọc nhiều bài của MD,bài nào cũng hay ,có lẽ hay nhất là bài này.Phân tích ,biện luận ,kiến giải rất tốt.Cám ơn

    Trả lờiXóa
  3. Không có chuyện 'hối lộ' mới có Kinh Phật. Đây là cách mà Như Lai thử thách Đường Tăng. Bởi khi còn giữ cái bát vàng, còn khư khư giữ của, dù đó là vua ban tặng, thì làm sao thanh khiết tận tâm, tu thành chánh quả?
    > Kinh Hoa Nghiêm là một thông điệp, một bài học phong phú sinh động muôn đời, trao gởi cho hành giả có tâm hướng thượng đại-thừa, tu là cần phải học phải hành qua hình ảnh Thiện Tài đồng tử tham bái cầu học đạo với năm mươi ba vị thiện tri thức, là bằng chứng cho ta thấy rằng tu học đạo bồ-đề điều tiên quyết cần phải khắc phục nội tâm cống cao ngã mạn, dục vọng loạn tưởng; ngoài thân khiêm cung cầu tiến hành trì phương pháp Hoa Nghiêm tuyệt đỉnh, tìm chân sư liễu ngộ mới mong hiển lộ được Phật tánh chơn tâm của mình.
    Nên nghiên tầm ý nghĩa của Kinh Hoa Nghiêm là khai mở quang lộ trở về bản tánh chơn tâm thanh tịnh sáng suốt thường nhiên ; là biết được tự thể của các pháp hiện hành trong thế giới vũ trụ ; là thấu suốt cội nguồn sanh sanh hóa hóa của hữu tình và vô tình chúng-sanh; là quán chiếu bí yếu mật nghĩa viên dung tương quan của tâm và cảnh, để rồi từ đó có thể thống triệt lý viên dung vô ngại chủ và khách của vạn pháp, hiện hành sanh hóa, tương duyên tương nhơn quả, ..tương sanh tương diệt. Tất cả vạn pháp toàn triệt ảnh hiện trên đài gương chơn như thể tánh. Thế nên, thọ trì Kinh Hoa Nghiêm là bước vào cửa phương tiện cầu tu học đạo, là nhân tố đặc thù hy hữu ly vọng hoàn chơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. theo tôi biết thì ĐỨC PHẬT THÍCH CA tại thế vào khoản 624 trước công nguyên , còn thời nhà đường tức vua LÝ THÁI TÔNG ở trung quốc lại vào khoản 618 sau công nguyên và câu chuyện tây du ký của tác giả NGƠ THỪA ÂN chỉ là tác phẩm văn học.
      xin quý vị nao có kiến thức hay kiểm tra lại va viết bài để dư luận không bị hiểu lầm.
      xin cám ơn

      Xóa
  4. Phẩm Nhập Bất Tư Nghì Giải Thoát Cảnh Giới - Phổ Hiền Hạnh Nguyện - Thứ Bốn Mươi:
    > Nếu ai muốn trọn nên công đức của Phật, thời phải tu mười điều hạnh nguyện rộng lớn. Những gì là mười điều?
    Một là kính lễ các đức Phật.
    Hai là khen ngợi đức Như Lai.
    Ba là rộng sắm đồ cúng dường.
    Bốn là sám hối các nghiệp chướng.
    Năm là tùy hỉ các công đức.
    Sáu là thỉnh đức Phật thuyết pháp.
    Bảy là thỉnh đức Phật ở lại đời.
    Tám là thường học tập theo Phật.
    Chín là hằng thuận lợi chúng sanh.
    Mười là hồi hướng khắp tất cả.
    Thiện Tài bạch rằng: "Ðại Thánh! Lễ kính như thế nào? cho đến hồi hướng như thế nào?".
    Phổ Hiền Bồ Tát bảo Thiện Tài rằng: "Này thiện nam tử ! Nói "Lễ kính các đức Phật" là như vầy:

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Một là kính lễ các đức Phật.
      Hai là khen ngợi đức Như Lai.
      Ba là rộng sắm đồ cúng dường.
      Bốn là sám hối các nghiệp chướng.
      Năm là tùy hỉ các công đức.
      Sáu là thỉnh đức Phật thuyết pháp.
      Bảy là thỉnh đức Phật ở lại đời.
      Tám là thường học tập theo Phật.
      Chín là hằng thuận lợi chúng sanh.
      Mười là hồi hướng khắp tất cả.]

      Thì ra phật giới cũng tham!!!

      Xóa
  5. một bài báo quá hay nói về tham nhũng.
    Tiên trách kỷ hậutrách nhân . Phải trách tổng bí thư Nông Đưc Mạnh 10 năm để tham nhũng tràn lan.
    Cảm ơn Minh Diện và đại tá B V B

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tham nhũng không mới có từ thời TBT Nông Đức Mạnh đâu, mà đã có từ lâu. HTX ở miền Bắc XHCN những người có chức quyền tìm cách để hưởng quyền lợi nhiều hơn xã viên, thì đó là gì mà không tham nhũng. Thời cải tạo CTN ở miền Nam tài sản thu được cũng có trường hợp làm của riêng, quan chức có quyền thì duyệt cho nhau mua xe đạp, nhu yếu phẩm... thì đó không là tham nhũng là gì.
      Tham nhũng thời nào cũng có nhiều hay ít do điều kiện thuận lợi hay không mà thôi. Và ngày nay điều kiện quá thuận lợi cho kẻ có quyền cùng liên quan với nhau, trong khi xã hội không có tiếng nói tức không có sự kiểm soát từ xã hội thì tham nhũng tăng cao là đương nhiên.
      Không nhìn thấy nguyên nhân, rồi ngụy biện cho nhau tồn tại thì sao hạn chế được tham nhũng.

      Xóa
  6. Tôi thường xuyen đọc bài của nhà báo MD vả bải nào của anh cung làm. tôi thich

    Trả lờiXóa
  7. Đây là phương pháp hình tượng hóa của tác giả Ngô Thừa Ân và cùng như ý của đạo diễn phim: Đưa Phật Pháp để giáo huấn sự thanh tịnh, còn giữ của thì tu hành sao được?
    Đây cũng là ẩn ý sâu xa của Ngô Thừa Ân. Tác giả Tây Du Ký là một bậc kỳ tài, chỉ cần sử dụng thủ pháp rất bình dân, (là “đổi bát vàng lấy Chân Kinh” làm “giáo cụ trực quan”) mà đã tải đi được thông điệp về phương thức cúng dường Ba La Mật (tài thí và pháp thí). Cụ thể là:
    - Tạo ra tình huống rất “đời thường”, rất “phàm tục” nhằm dẫn dụ và thử thách sự chuyển hóa tâm thức của hành giả (cũng giống như phương thức của các Thần Tiên thường hiện thân thành bà lão nghèo khổ, rách rưới để thử thách lòng thơm thảo hiếu thuận của trẻ em ). Đó là tình huống để cho ngài A Nan, Ca Diếp thao diễn cảnh “vòi qùa cáp” để xem ứng xử của thày trò Đường Tăng ra sao.
    - Đứng trước thử thách “phải đổi bát vàng mới lấy được kinh có chữ”, thì cái tâm phàm phu liền được phơi bày: Ngộ Không thì còn sân hận, bất bình, Bát Giới thì lộ ngay cái thói tham ăn,( chỉ sợ “không có bát thì lấy gì mà xin ăn”), và mấu chốt quyết định cho thành tựu cuối cùng là chứng kiến cách hành xử của Đường Tăng: chấp nhận “hối lộ” để đổi cho bằng được Chân kinh....
    - Phật Tổ biết mà vẫn “dung túng” vì đó chỉ là phép thử tâm (bài test) đối với Đường Tăng mà thôi, huống chi ở xứ Phật "vạn pháp duy Tâm tạo", đâu đâu cũng đầy bạc vàng châu báu, thì các ngài có cần chi cái bát vàng của trần gian. Trở lại phần đầu của tác phẩm, ngay từ khi Đường Tăng khởi hành, Chư Phật đã sai Quán Thế Âm Bồ Tát đến tặng cho cây gậy Tích Trượng và áo Cà Sa đáng giá 7 ngàn lượng vàng rồi.
    - A Nan, Ca Diếp bày ra trò "nhận bát vàng" là để thúc liễm thân tâm cho thày trò Đường Tăng - (Đó là vì chúng sinh)- chứ các ngài đâu còn tham sân si nữa mà cần bát vàng. Khi đã không còn tham sân si thì phàm phu, bẩn bụi làm gì có chỗ mà bám víu, nên xứ Phật vẫn trang nghiêm thanh tịnh.
    Nếu cái tâm phan duyên của chúng sinh còn chứa đầy tham đắm vọng tưởng hữu lậu thì lấy chỗ nào để mà tiếp nhận nước cam lồ thanh tịnh của chư Phật và chư Bồ Tát vào được? (ví như cái cốc đã chứa đầy nước đục, nếu không đổ nước đục đi thì làm sao có chỗ để rót nước trong).
    - Khi Đường Tăng còn coi bát vàng quý hơn kinh Phật, nếu trên đường đi mà gặp điều gì trắc trở, hoặc bị cướp giật...thì Đường Tăng sẽ cố bảo vệ giữ gìn cái bát vàng chứ đâu có bảo vệ Chân Kinh?



    Trả lờiXóa
  8. Đọc đảng, không tự do ngôn luận và báo chí là hai yếu tố tạo nên tham nhũng trầm trọng ở VN. Kẻ gian thì ở đâu cũng có nhưng hệ thống chính trị ở các nước tự do tân tiến giúp ngăn chặn nạn tham nhủng tràn lang. Trong hệ thống đa đảng, đảng nào tham nhũng thì các đảng đối lập khác , nhân dân, báo chí truy tố và phán xét . Ở VN ai làm được việc này mà không bị trù úm. Cũng đảng cùng phe,Báo của đảng, tòa án công lý của đảng thi ô dù bao che lộng quyền.

    Trả lờiXóa
  9. Một dân tộc bất hạnh là dân tộc đó bị những người thiểu năng trí tuệ cầm chèo! dân tộc bị đói nghèo khi người cầm chèo thiếu trung thực! Dân tộc bị đau khổ và họa mất nước khi kẻ cầm chèo bị lú!
    Than ôi! một dân tộc đau thương và sao bị nhiều kẻ thù như vậy??? Phải chăng Dân tộc ta hiếu chiến? Hay vì quá nhiều người thích trở thành "Anh hùng dân tộc"!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TT 3X do tham gia hoat Dong CM tu Luc 12 tuoi,nen khong Co Thoi Gian di hoc,vi The trinh do han Che,nhung TTlai Co nhiet huyet CM vi dai,Dang ta rat Sang suot cu. Ong ay Lam TT 2 khoa lien. Hoan ho!!!

      Xóa
  10. Dẫn chuyện Đường Tăng cũng phải hối lộ để ngụy lý cho nạn tham nhũng tràn lan hiện nay. Ăn to nhất, nhiều nhất và hại nhất là 'Bộ phận không nhỏ...".

    Trả lờiXóa
  11. Em là người Việt.lúc 19:32 2 tháng 1, 2014

    Trích đăng Tây du ký:"Hành Giả nói:...ơn Như Lai truyền trao kinh cho, bị A Nan, Ca Diếp hạch tiền không được, thông đồng làm bậy, cố ý đưa những bản kinh giấy trắng không có chữ cho chúng tôi mang về. Chúng tôi đưa của nợ ấy về làm gì? Mong Như Lai xét cho.
    Phật Tổ cười nói:
    - Nhà ngươi chớ làm ồn lên! Chuyện hai ngươi đó đòi lễ bọn ngươi, ta đã biết rồi. Có điều là kinh không phải ai cũng cho, mà cũng không thể lấy không dược. Trước đây, các tì kheo thánh tăng xuống núi, cũng đem bộ kinh này đọc hết một lượt cho nhà trưởng giả họ Triệu ở nước Xá Vệ, giữ cho nhà ấy được sống an toàn, người chết siêu thoát, chỉ lấy của nhà ấy ba đấu ba thăng vàng cốm đem về. Ta vẫn bảo bọn họ bán quá rẻ, con cháu đời sau lấy tiền đâu mà dùng.
    Lời bàn:
    Cõi Phật là nơi mơ ước muôn đời của chúng sinh mà có cái cảnh đòi hối lộ thì thật là không còn chỗ cho chúng sinh mơ ước.
    Cõi Phật mà còn có A Nan, Ca Diếp là vì cõi Phật còn có Thích Ca dung túng cho bọn họ. Chứ nếu không dung túng sao lại biết mà vẫn cười nói như không, lại còn khuyên thầy trò Đường Tăng đừng có làm ồn.
    Tuy vậy, ăn hối lộ mà còn có người cười chê, kẻ ăn hối lộ còn biết xấu hổ như A Nan, Ca Diếp thì cõi Phật hơn xa ta nhiều lắm. Chỉ sợ nhất là cái cảnh: Kẻ ăn hối lộ được hoan hô, người ăn hối lộ không biết xấu hổ thì cõi ấy thật vô phương cứu chữa. ."
    Ô thế mà các vị cũng khen là hay sao?
    Sao mà lấy Tây du ký làm lịch sử Phật học vậy?Cái mà các vị đang tâm đắc cho đấy là lời Phật là lời kể của ông Ngô thừa Ân đấy chứ.Nếu vui miệng mà bình phẩm , tán gẫu lúc thư nhàn thì được, còn để làm tài liệu nghiên cứu thì hành động đó gọi là sự ngu si, còn dùng sở đó giành cho con đường Giác Ngộ thì đó là sự báng bổ.Ông Nguyễn phú Trọng dù sao cũng là con người vô thần nếu dùng tích đó để biện Đời người ta gọi là Lú không oan.Ông Minh Diện cũng định gọi là Minh Diện Lú hay là Minh Diện tà đạo đây mà giật tít:Đừng đổ oan cho Phật.
    Tôi đã nghiên cứu Phật học với tất cả tấm lòng thành kính và xin tuyên bố với tất cả các ông:Đạo Phật không liên quan gì đến sự xằng bậy của các ông.Tham , sân , si xin các ông cứ đắm chìm trong dục vọng, trong biển mê.Đừng vấy bẩn lên hào quang Đức Thế Tôn vì sự ái dục,vị ngã của các ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. À bây giờ Em là Người Việt mới lộ mặt thật ra đây , hết quàng xiên bậy bạ , lại quay sang đổ thừa , vu khống người khác . Tự nhận là nghiên cứu Phật Học mà miệng nói lời rắn độc , căn nặng quá rồi ELNV ơi . Tu gì ông , nghiên cứu gì ông . Hãy nghe các học giả : Thích Minh Trí , Ni co Hàm yên , Phương Đông giảng cho mà nghe , hiểu chưa

      Xóa
    2. Nặc 20:44 ngày 02 tháng 1 năm 2014 là loại ngu độn quá."Không biết thì dựa cột mà nghe"Sao mà tôn ông Ngô thừa Ân thành phật tổ được?Em là người Việt có lý.Đã tranh biện phải chú ý đến ý , và lý chứ cứ hóng hớt thì làm sao mà tiến bộ được hả Nặc 2044

      Xóa
    3. Em là người Việt cũng có đồng bọn nhẩy? Vào đây làm chi cho tốn thời gian (hay mấy bố rảnh quá, lại được trả lương từ thuế của nhân dân.)
      1 - Ný nuận của mấy bạn chẳng ai nghe cả.
      2 - Mấy bạn cũng chẳng có cơ hội tham nhũng quuếk luuệk ở đây.

      Xóa
    4. Em là người Việt “Nghiên cứu Phật học?.” “Nghiên cứu Phật học” gì? Mà lại, hết “Ngậm máu phun người” bác Thích Đọc Còm, bây giờ lại “Ngậm phân phun người” bác Minh Diện. Thật là khốn nạn hết chỗ nói! Đúng là chỉ có cái thứ vô đạo đức, khốn nạn, sắp mạt vận mới nuôi cái lũ DLV kiểu như Em là người Việt.

      Xóa
    5. Nghiên cứu Phật gì mà vu khống người khác, nói năng thì văng bậy văng bạ tùm lum cha nội? Chủ tớ nhà ông thúi lắm rồi. Lượn đi chỗ khác cho nước nó trong dlv ELNV.

      Xóa
    6. Nặc 22:44 cần chú ý cách phát ngôn của Em Là Người Việt trong các bài khác : Ví dụ bài " Bắt giám đốc ăn bớt tiền hỗ trợ trẻ em tàn tật. " đã được BVB đăng ngày 30/12/2013 . các còm của ELNV đã nói những điều gì ở đó .
      Thiết nghĩ những người có văn hóa và học vấn , không dùng lối tranh biện và phát ngôn kiểu này , Nhận mình là người nghiên cứu Phật Pháp mà lời nói tục tĩu khó nghe đối với người khác thì còn học hành gì . Học Phật để tu tâm , sửa nết , noi gương Phật để sửa mình mới mong hoàn thiện tâm tính . Nay Nặc 22: 44 chỉ vì cố bênh ELNV mà không chú ý điều này .Qua đó cũng cần học nhiều để hiểu thêm mới mong tiến bộ được .Chê người khác ngu mà khả năng và nhận thức chẳng hơn gì , vậy liệu có khôn hơn người được bao nhêu .
      Khi tranh biện cần có quá trình , qua thời gian và lối viết . Một còm chưa nói lên điều gì , vả lại cần tôn trọng chủ trang BVB và nhiều bạn đọc khác , đây không phải là thùng rác để xả bừa bãi .

      Xóa
    7. "Em là Người Việt" thưc ra là một lão già khú đế nhăn nheo, có tiền do tha nhũng.
      Nói thế này cho nó vuông:
      Hồi xưa bọn tớ cũng LÚ như cậu, khác là nghèo hơn cậu bây giờ. Nay quá mất lòng tin nên rời bỏ...
      Vậy cậu làm sao thuyết phục chúng tớ nhỉ? Chúng tớ đa số là dân cách mạng xưa đấy.

      Xóa
    8. ND 2244 e chính là ELNV.

      Xóa
    9. EM Là Người Việt có là DLV hay không , không quan trọng , nhưng những ngôn từ thô tục đã sử dụng , và lối hành xử kém cỏi ở đây đã gây lên sự bất bình của cộng đồng . ELNV tự chuốc lấy đó nhé . thế mới biết để được tôn trọng rất khó , và phải giữ gìn . còn để bị ghét bỏ và khinh rẻ thì vô cùng dễ . Muốn nói gì thì nói được lời động viên , khen ngợi vẫn vui hơn là bị chan tương đổ mẻ vào mặt . ELNV cần nghiêm khắc kiểm điểm mới mong tiến bộ được , phải chú ý quan tâm xem xét cái này , trên cơ sở biện chứng mới được

      Xóa
  12. Quan tòa: Tại sao nhà ngươi tham nhũng, ăn hết tiền của dân, làm rỗng quốc khố?
    Bị cáo: Dạ, rằng là bởi, vì , tại, do thằng Cơ chế thị trường ạ!
    Quan tòa: Dẫn tên Cơ chế lên đây!
    Có tiếng từ bên dưới: Dạ, thằng cơ chế nó...nó..
    - Nó làm sao?
    - Dạ, nó vô hình ạ!
    Quan tòa: Tiên sư nó, mới đó đã tàng hình mất rồi. Bãi trào!...

    Trả lờiXóa
  13. Một ông bằng to, chức lớn, tuổi dày, đầu bạc mà đọc sách, xem phim triết lý với cái não bé tí và ti tiện trong cách dẫn diễn điển tích hư cấu thế này lại được bồng lên làm vua cả một đất nước tiền-rừng-bạc-bể với một dân tộc gồm 90 triệu bá tánh không-tiên-cũng-rồng, thì 1/ chắc chắn hiện tượng này không do nghiệp báo tiền kiếp quá sâu nặng của tổ tiên dân tộc này; hoặc 2/ vua ta ắt phải là hậu thân Bồ Tát Đường Tam...Toạng! Và Đường Tam Toạng có ngờ chăng là nội câu loạn ngôn này thôi cũng đã được coi như ngài đã chính thức Quốc sách hoá ung thư tham nhũng ở nước ta, vậy còn mong chống, mong diệt cái mốc xì gì nữa! (VTP)

    Trả lờiXóa
  14. Cụ Tổng ví von như thế giữa bối cảnh, hiện trạng đất nước này, khi mà Nghị quyết TƯ 4 kêu rát to rồi nhỏ dàn, nhiều lúc yên ắng, thì bị phản ứng cùng là khách quan, biện chứng đấy!

    Trả lờiXóa
  15. Trịnh Đình Hằnglúc 20:23 2 tháng 1, 2014

    Adam Smith không phải là người đầu tiên nghiên cứu lý luận kinh tế, nhiều tư tưởng nổi tiếng cũng không phải do một mình ông tìm ra. Nhưng ông là người đầu tiên hoàn chỉnh, hệ thống hóa lý luận, đồng thời đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của kinh tế học. Tác phẩm Bàn về tài sản quốc gia là khởi điểm đầu của nghiên cứu chính trị kinh tế học hiện đại.
    Qua tác phẩm Các tình cảm luân lý, Adam Smith đã có nhận xét quan trọng như sau mà sau này ông lặp lại trong tác phẩm Bàn về tài sản quốc gia: "con người tự tìm kiếm mình thường bị dẫn dắt bởi một bàn tay vô hình... Các cá nhân được xã hội hóa để trở nên các thành viên ràng buộc bởi giai cấp và theo khuynh hướng thị trường nhờ đó hệ thống kinh tế vận chuyển”.
    Tư tưởng kinh tế của Adam Smith chịu ảnh hưởng lớn của của chủ nghĩa trọng thương và chủ nghĩa trọng nông. Nhưng ông vượt lên và phê phán họ.
    Lý thuyết về kinh tế của Adam Smith rất phức tạp, khó hiểu đối với người đọc ngay cả 200 năm về sau. Trong cuốn sách Lịch sử của nền văn minh, Henry Thomas Buckle đã nhận định rằng Tài sản của các quốc gia có lẽ là tác phẩm quan trọng nhất đã từng được viết ra nếu xét về tư tưởng căn bản chứa đựng hay về các ảnh hưởng thực tế.
    Adam Smith hiện diện giữa hai thời đại lịch sử và ông đã biện hộ cho nền kinh tế tự do. Trong khi cuộc cách mạng công nghiệp đang tiến hành, các thương gia người Anh vì nhận rõ giá trị của các lý thuyết của Adam Smith, đã bãi bỏ các giới hạn và đặc quyền của các nhà trọng thương. Nhờ đó, trong thế kỷ 19, họ đã làm phát triển nước Anh thành quốc gia giàu có nhất thế giới. Các tư tưởng kinh tế của Adam Smith cũng ảnh hưởng tới các quốc gia mậu dịch khác và Adam Smith xứng đáng được gọi là "Người cha của nền kinh tế mới".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người Anh mạnh vì mạnh dạn áp dụng tư tưởng, suy luận vào thực tiễn và liên tục sửa chữa nó. Người Mỹ cũng vậy mà dung hạp muôn vạn nền văn hóa đồng thời liên tục hòa hợp lấy đó làm nội lực phát triển. Họ dò đường, học hỏi dựa trên con người và lấy thực tiễn làm thước đo. Chỉ cần bấy nhiêu đó quan điểm đủ để họ tiết kiệm thời gian, nguyên liệu, tài nguyên. Đó là cỗ máy sàng lọc mạnh mẽ nhất để đứng đầu thế giới.
      Ai phát biểu mà người ta tắt hoặc chuyển kênh tivi thì nên có chút tự trọng, biến đi cho cỗ máy quốc gia còn đang bận đi ngược dòng tiếp tục ngược dòng.

      Xóa
  16. Mấy cái tập đoàn nhà nước còn xài tiền của DÂN là còn tham nhũng. Vì kê khai tài sản công chức, gia đình chưa từng được làm. Thanh tra, kiểm toán không có chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp yếu.
    Đôi khi không hiểu, từ thằng công an xã tới ông tổng bí thư thực chất được tuyển dụng theo kiểu gì khi nhân dân thực ra chẳng hiểu họ từ đâu ra, đã có thành tựu gì.

    Trả lờiXóa
  17. Sự nông cạn đáng chê cười của anh L... !

    Trả lờiXóa
  18. Đ/c Mác râu says: "Tư sản chính là mảnh đất béo bở của tham những bất công".
    MK. lũ con cháu chắt chít bên ngoại của đ/c học giỏi và học thuộc bài quá!

    Trả lờiXóa
  19. Bác Minh Diện ơi, em không nghĩ bác Trọng nói thế đâu. Một người đứng đầu nắm vận mệnh đất nước mà có suy nghĩ nông cạn như vậy thì bác phải xem lại bài báo của mình. Em chỉ dám nói thế thôi, bác xem lại thông tin để khẳng định lại nhé. Bài nào bác viết em cũng có cảm hứng

    Trả lờiXóa
  20. Nói đến ông Nông làm gì Sọ bố chỉ có răng lợn và mảnh sành thì sao tốt được. Tham nhũng quá khứ ăn cướp hiện tại và ăn cắp tương lai " Bộ phận không nhỏ " này của cụ Trọng quả thực là lũ Đểu cáng ....ăn cướp tham lam.... Cụ Tổng bức xúc lắm nhưng lực bất tòng tâm....hu hu hu ..?????. Quan thanh dân sẽ tự an và Quan có tâm như Đường Tăng thì việc gì cũng dễ ợt

    Trả lờiXóa
  21. Mình...phải như thế nào...người ta mới cho là..mình LÚ ...chứ..
    Bởi người thông minh..không LÚ thường nói năng dễ hiểu, còn kẽ LÚ thì...PÓ ..TAY.COM..

    Trả lờiXóa
  22. Xin trích dẫn cùng chư vị lời dạy của Đấng THÍCH CA MẦU NI khi thuyết pháp về đạo:
    Y KINH GIẢI NGHĨA, TAM THẾ PHẬT OAN
    LY KINH NHẤT TỰ, TẤT ĐỒNG MA THUYẾT.
    Giải nghĩa lời dạy :Giảng kinh phật mà theo sát từng câu chữ, chỉ nắm lấy cái vỏ mà không làm rõ được cái thần của lời kinh đã làm sai khác pháp môn nhà Phật.Để biện hộ ý mình mà xuyên tạc kinh nghĩa dù chỉ một chữ là đã bước vào Ma Đạo rời xa Chính Đạo.
    Chúng sinh làm việc gì cũng phải nghĩ đến Nhân , Quả.Làm việc gì cũng phải để phúc cho con cháu chứ , thưa chư vị?Tội nghiệp , tội nghiệp .Thiện tai, thiện tai.

    Trả lờiXóa
  23. Tham nhũng là gì?
    Về khía cạnh vật chất, tài sản, có thể diễn đạt nôm na là tham lam, dựa trên quyền lực để vơ vét của cải xã hội cho bản thân, gia đình và phe nhóm một cách bất công.
    Về chính trị xã hội, nếu công bằng thì mọi quan điểm chính trị đều có quyền tham gia quản lý xã hội, tùy theo độ tín nhiệm của cử tri thông qua phiếu bầu. Mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thân thể...
    Nhưng ĐCSVN lại công khai tước đoạt hết các quyền trên của người dân, độc tài cai quản xã hội, phủ nhận và thủ tiêu mọi quan điểm chính trị khác. Hiện tượng đó nếu không phải là tham nhũng chính trị thì là cái gì?
    Và tham nhũng chính trị là cái gốc đẻ ra mọi thứ tham nhũng khác về kinh tế, danh lợi.
    Chỉ khi nào mọi người dân nhận ra điều này, đấu tranh bài trừ được tham nhũng chính trị - cái gốc của mọi tham nhũng, mới giải quyết được cơ bản tệ nạn tham nhũng vật chất.
    Bài viết của Minh Diện rất xác đáng ở chỗ chỉ ra không phải kinh tế thị trường là cái nôi của tham nhũng. Nhưng chưa chỉ ra được tham nhũng chính trị, tham nhũng quyền lực là cái gốc đẻ ra tham nhũng kinh tế

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Danđenđangbịbầncùnglúc 08:40 3 tháng 1, 2014

      Bác (TDT) nói đúng lắm!.:Tham nhũng chính trị đẻ ra tham nhũng quyền lực và là nguồn gốc đẻ ra tham nhũng kinh tế. Chỉ có lú mới không thấy điều đó.

      Xóa
    2. Không cần và không nên nói trắng ra đâu bạn ạ! Viết như anh Diện mới là trình độ... Ai đọc cũng sẽ hiểu (trừ những người ... Lú)

      Xóa
  24. Bà Tổng thống Brazil:
    - Hủy ngay! Không cho lão Nguyễn Nu Sắc vào nước ta!
    - Tại sao, bà Tổng Thống?
    - Lão ấy vào đây mệt quá mà ngủ thì lấy ai bảo vệ hòa bình cho Brazil? Thôi tránh xa lão ấy cho nó lành...

    Trả lờiXóa
  25. Tôi không hiểu những quan chức nước ta sao nói ra điều gì là luôn bị mọi người phê phán một cách đàng hoàng, lý luận rõ ràng mà không biết xấu hổ? Cứ bám lấy những cái mà ai cũng chê bai, thế giới cũng bỏ đi, rồi biện minh thế này thế nọ thiếu cả kiến thức nhận biết, không lẽ họ không bao giờ đọc những lời phê phán đó sao. Lòng tự trong của họ ở đâu khi về gia đình gặp con cháu họ? Khi còn chức còn quyền thì lòng tham quá lớn lấn át lòng tự trong của một quan chức như thế, khi đã về già thì lương tâm họ không lẽ cũng chai cứng bởi nhân sâm, sơn hào hải yến hay sao? Làm người như thế có đáng làm người trong thiên hạ chưa chứ nói chi là quan để lãnh đạo muôn dân.

    Trả lờiXóa
  26. Rất buồn là còn nhiều người dân bình thường cũng lầm lẫn như ông Trọng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhầm lẫn của vua khác với thứ dân . dân nói sai dân chịu , vua nói sai mất nước như chơi .

      Xóa
  27. Nói chung là bè lũ tham nhũng đã cực kỳ thành công khi dựng lên được một thằng vua bù nhìn, mọt sách, giáo điều và thiếu thực tiễn.

    Trả lờiXóa
  28. NPT đã từng học Tổng hợp văn ? Vậy sao ông không thấy được cái thâm thúy của một tác phẩm văn học ?. Học nhiều, đọc nhiều như ông xem ra chỉ có số lượng; còn chất lượng,hiểu đúng, cảm thụ = 0.

    Bây giờ ông làm đến TBT, dẫn dắt toàn Đảng, toàn Dân. Nhưng với kiểu học và đọc như vậy thì thật nguy hiểm. Nguy hiểm vì ông không nhìn ra bản chất vấn đề nên ông lý giải vấn đề rất xa thực tế. Ông giảng giải tham nhũng là do mặt trái của KTTT, chưa đủ, vì muốn "đổ tội" cho KTTT lẽ ra ông phải nói cho đủ : do mặt trái của KTTT định hướng XHCN.

    Người cộng sản rất giỏi đổ thừa. Trước kia họ đổ thừa chế độ thực dân phong kiến sinh ra tham ô,trộm cắp, đĩ điếm, đói khổ...Phải đánh đổ đi. Bây giờ lại đổ thừa các tệ nạn đó là do KTTT. Hỏi ông Trọng có dám đánh đổ KTTT không ? Để quay lại cái thời bao cấp, kinh tế kế hoạch, ai cũng "nghèo" như ai để có công bằng, hết tham nhũng ?

    NPT không chỉ đổ thừa cho Đường Tăng đưa hối lộ, ông còn đổ thừa cho" bộ phận không nhỏ" đe dọa đến tồn vong của Đảng. Đổ thừa các nhân sỹ, trí thức là suy thoái đạo đức. Đổ thừa những ai góp ý trái chiều là âm mưu diễn biến, chống đảng, nhà nước...

    Có cảm nghĩ ông đi chỉ đạo,hay nói, nói nhiều mà hình như ông không biết mình nói gì. Ông nói theo sách mà đọc sách thì ông lại hiểu rất lệch theo trình độ và hiểu biết của ông.

    Ông đã đọc nhiều sách về Mac-Lê, e rằng ông vẫn chưa hiểu hoặc hiểu lệch. Không hiểu đúng Mác-Lê mà đòi vận dụng Mac-Lê cũng như chưa tốt nghiệp mà đã làm thuyền trưởng.

    Nói vậy vì suy từ truyện ông đọc Tây du kí mà vẫn chưa hiểu đúng Đường Tăng và đạo Phật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu ông ấy giỏi và minh mẫn chắc không làm được tới đó đâu, còn biết đâu cũng từ bỏ cái lý luận giáo điều cũ rích, lạc hậu đó đi rồi nữa là.

      Xóa
  29. "Không ai nghi ngờ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về quyết tâm làm trong sạch đảng của ông..."
    Dớ! Vô phép bác MD, nguyên buôn làng tui nghi ngờ đấy ạ. Cái hồi chống Mỹ, có cái chi hay trong đánh giặc cán bộ đều hướng dẫn bày tui làm. Khi hòa bình, cán bộ giàu nhanh lắm, nhưng không tiết lộ bí quyết làm giàu "chân chính" cho bà con buôn làng? Hỏi thì họ cứ cười bí ẩn, còn nói thầm "sao ngu thế không biết"?!

    Trả lờiXóa
  30. Các vị cãi nhau làm gì. Tây du ký là văn học hư cấu, nhà văn viết thế nào là do họ. Minh Diện đúng và ELNV cũng đúng, chỉ có ông Trọng là sai vì:Một giáo sư làm TBT sao lại đem chuyện hư cấu văn học ( cái không có thật) ra so sánh với cuộc đời thực? vậy thì trình độ để đâu?
    Cứ theo Tây Du Ký thì Anan và Ca Diếp là phật rồi Tức là thần thông quảng đại hơn cả Tôn Ngộ Không ... họ làm gì không được mà phải đòi hối lộ cái bát vàng của Đường Tăng.
    Còn vấn đề nữa là chỉ có Ngô Thừa Ân mới hiểu tại sao lại viết như vậy, đôi khi hoàn ngọc cũng có vết thì sao?Nhưng cách phân tích của MD có lý hơn nên phải hiểu một điều sơ đẳng là Văn học là văn học, phật học là phật học, đời thường là đời thường không nên lẫn lộn so sánh hàm hồ./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cam puchia đang bắn nhau ầm ầm kia ,phen này không hiểu Việt có ảnh hưởng gì không . các Bác ơi , chấp làm tay ELNV kia

      Xóa
    2. Qua theo dõi từ đầu câu chuỵen này, thấy bác ND10:18 là có lý đấy. Cái tên Ngô Thừa Ân cũng là nặc danh. Tác giả mượn chuyên Tây Du Ký để hoằng pháp và kết hợp mỉa mai chế độ phong kiến thối nát. Cần biết rằng chê độ kiểm duyệt hồi đó khắt khe hơn ở ta bây giờ nhiều.

      Xóa
    3. Có nhiều GS TS như thế hay tất cả? Ngay như bài /van-hoa-viet-tam-nhin/ của GS TS Nguyễn Trường Tiến thì rõ kiến thức GSTS cao cỡ nào – cao ngất ngưỡng đến nỗi không nhận ra đâu là Khoa học, đâu là Mê tín. Mớ kiến thưc trong đó thức trong bài viết đó thật là một Mớ Tạp Phế Lù!

      Xóa
  31. Văn có bác Văn Bồng, Minh Diện!
    Còm có bác Thích Đọc Còm!
    Đọc là sướng!
    Thank ba Bác!

    Trả lờiXóa
  32. Tự nhiên nền kinh tế thị trường nó không có tôi, chỉ có người lợi dụng nó để mưu lợi cho mình hoặc phe cánh mình là có tôi mà thôi. Nói rõ ra là họ toàn là mị dân cả.

    Trả lờiXóa
  33. Quên đi! Quên đi!
    Ông NPT nói có việc "Người đất Phật đòi và nhận hối lộ" cũng giống ông nhà thơ TĐK nói "Tố Hữu trông thật giống Đức Phật Tổ Như Lai"?
    Lộng ngôn cứ tỉnh như không.
    Mạt rồi...
    Để cho sự mới nảy sinh.

    Trả lờiXóa
  34. Chế độ Cộng sản chủ nghĩa là một chế độ công bằng dân chủ. Một xã hội không có bóc lột, người với người là bạn. Con người sống tử tế với nhau, không hận thù, mưu mẹo, thủ đoạn để chém giết, thôn tính lẫn nhau … khi đã tiến lên Cộng sản chủ nghĩa thì con người có thể làm theo năng lực, nhưng được hưởng theo nhu cầu … Đây là câu nói cửa miệng của những nhà khai sáng chủ thuyết cộng sản.

    “LÀM THEO NĂNG LỰC, HƯỞNG THEO NHU CẤU”: không có tính thực tiễn vì một anh QUAN nhỏ mà có nhu cầu hưởng thụ như anh Ba X thì phải tham nhũng, vơ vét, bóc lột ... còn chị Nguyễn Thị Mỹ Nhân muốn được xét gia đình là hộ nghèo để đủ điều kiện vay tiền cho con đi học…phải quyên sinh bỏ lại chồng con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. RAY đã dùng một ví dụ có tính đối lập rất cao và chuần xác cho lập luận của mình . Hay .

      Xóa
  35. Nếu TNT Trọng cho rằng tham nhũng là "mặt trái " của cơ chế thị trường thì với học vị tót vời ông ấy cũng phải thấy rằng nó chính là "mặt phải" của cơ chế thị trường định hướng XHCN chứ.

    Trả lờiXóa
  36. Eo ơi!
    Còn đang trong thời quá độ xây dựng CNXH mà cánh đầy tờ đã giàu nứt đố đổ vách thế thì vài ba thế kỷ nữa, khi xây dựng xong CNXH thì bọn chúng sẽ giàu có cỡ nào?
    Giai cấp cai trị nó yêu CNXH thế cũng là điều dễ hiểu.

    Trả lờiXóa
  37. Nha bao Minh Dien viet rat that va de hieu.Ong cung khong co y tri trich chua cay han hoc ma chi muon gop loi ly giai xay dung.Toi cho rang do la cach viet cua mot con nguoi co cai tam.

    Trả lờiXóa
  38. Cảm ơn Bác Minh Diện đã viết bài báo rất hay. Xin Ơn trên phù hộ cho Bác luôn mạnh khỏe.

    Trả lờiXóa
  39. Tai. sao lại nạc danh nhận xét ? có phải hèn hay sợ ?
    Qua thử thách cuộc Nam và Bắc diết nhau không trông rõ à .?
    4/1/2014
    Ngọc Châu Hải Dương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 1. Tôi sợ vợ.
      2. Nặc Danh là ND - Nhân Dân.
      3. Nặc Danh đơn giản là thận trọng, né tiểu nhân.
      4. Nếu sợ thì thậm chí vào đây cũng không dám huống chi còm ND.
      Bạn không nên bức xúc vô cớ.

      Xóa
    2. ND 21: 36 nói đúng đó , cũng không nên quá câu nệ chuyện Nặc Danh hay không , bản thân ND cũng là một lực lượng mà . Đừng dụ hổ ra khỏi hang như thế .

      Xóa
    3. ND vẫn hơn là lấy một cái tên... giả. VD như "tôi."

      Xóa
  40. Trích đăng Tây du ký:"Hành Giả nói:...ơn Như Lai truyền trao kinh cho, bị A Nan, Ca Diếp hạch tiền không được, thông đồng làm bậy, cố ý đưa những bản kinh giấy trắng không có chữ cho chúng tôi mang về. Chúng tôi đưa của nợ ấy về làm gì? Mong Như Lai xét cho.
    Phật Tổ cười nói:
    - Nhà ngươi chớ làm ồn lên! Chuyện hai ngươi đó đòi lễ bọn ngươi, ta đã biết rồi. Có điều là kinh không phải ai cũng cho, mà cũng không thể lấy không dược. Trước đây, các tì kheo thánh tăng xuống núi, cũng đem bộ kinh này đọc hết một lượt cho nhà trưởng giả họ Triệu ở nước Xá Vệ, giữ cho nhà ấy được sống an toàn, người chết siêu thoát, chỉ lấy của nhà ấy ba đấu ba thăng vàng cốm đem về. Ta vẫn bảo bọn họ bán quá rẻ, con cháu đời sau lấy tiền đâu mà dùng.Ông Tổng Bí cho rằng Đường Tăng phải hối lộ bát vàng mới lấy được kinh là sự nhầm lẫn lớn.
    Tôi còn nhớ rõ lời thoại trong phim: ý tứ của A Nan, Ca Diếp là kinh không phải tự nhiên mà có, phải mất kinh phí để in ấn phát hành, lấy kinh mà không trả "tiền" vàng thì nhà phật lấy đâu kinh phí để in. Với lại bạt vàng là các ngươi cũng được người ta biếu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Như Lai: "Cho không ư? Đâu có được! Còn tiền nhuận bút soạn Kinh, tiền công in, tiền giấy, giấy nay tăng giá, đắt lắm, lại thuế nữa...Mới rồi Ngọc Hoàng tăng tiền thuế, lấy đâu mà trả các khoản ấy, ta bị lõ à, hay bắt ta bán cái đất Phật này cho đại gia để bù vào, ...?

      Xóa
  41. - Đồng chí Tôn Ngộ Không, làm gì vậy?
    - Tôi viết đơn tố cáo cán bộ A Nan và Ca Diếp đòi hối lộ bát vàng mới đưa Kinh.
    - Ông gửi cho ai?
    - Tất nhiên là Đức Phật rồi
    - Nhưng Người đã vãng sinh từ lâu...
    - Chà, căng nhỉ... Vậy tôi gửi cho bà Dzoan? Đồng chí thấy sao?
    - E là bà ấy sẽ nói: "Hai cán bộ A Nan và Ca Diếp ăn không từ thứ gì của chúng sinh là chuyện đương nhiên!"
    - Chết tôi rồi! Chỉ còn cách qua Hàn Quốc lao động...
    - Đồng chí có 100 triệu đặt cọc không?
    - Làm sao có? Hai cán bộ A Nan và Ca Diếp lột sạch rồi... Tôi chỉ còn cách đi bộ, nhằm hướng Đông, ngược lại với hướng xưa kia.
    - Gọi là "đổi mới" đấy nhỉ?
    - "Bất cập" thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  42. Ông Trọng lấy một nhân vật hư cấu trong một truyện viễn tưởng để chứng minh một hiện tượng là đánh lộn hay gọi là ngụy biện. Các nhân vật trong Tây du ký có phải là phật không? nếu gọi là phật thì có thể nói ông Trọng là Đảng csvn hay ông X là đảng csvn thậm chí Dương Chí Dũng là Đcsvn.

    Trả lờiXóa
  43. “Lú” tôi mà lú ư?
    Các bác “Bé cái lầm”!
    Lú mà được như tôi?
    Cả triệu thằng muốn lú!

    “Lú” tôi hỏi các bác?:
    Bọn tham nhũng, tham ô
    Lũ hại dân, hại nước
    Chúng nó là những ai?
    Chúng nó là đảng viên!
    Lại có quyền có chức!

    Cái cây thối từ gốc
    Lan đến ngọn đến cành
    Thuốc nào chữa cho khỏi?
    Ngoài đào bỏ nó đi!

    Vậy thì phải bắt hết
    Tù chúng nó mọt gông
    Tài sản thì sung công
    Tham nhũng diệt tận gốc!

    Nhưng làm vậy thì chết!
    Hỏi còn đâu đảng viên?
    Đi họp đại hội đảng?
    Bầu “Lú” tôi làm Tổng?

    Thôi thì đành vờ lú
    Cứ ỡm ờ “xôi thịt’
    Giữ chỗ ngồi trước đã!
    Rồi “Nhóm lò”, “Biện chứng”
    Kiếm thêm chút để dành
    Lúc “Lú” tôi hạ cánh
    Còn có chỗ điền viên
    Giống phủ lầu Hùng “Hói”
    Đắc địa ở Đông Anh
    Thờ dòng họ Nguyễn Phú.


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chuẩn không cần phải chỉnh!
      Chỉ có dân là lú
      Bị đảng lừa lâu nay!

      Xóa
  44. Qua 2 đời TBT N đã lam cho dân VN khổ hơn tham nhung bất công XH băng hoại... vây mà vân giao giảng về đao đưc về kinh tế về nhân van... về thế giới??? NGUYÊNLUY

    Trả lờiXóa
  45. TRÍCH DẪN
    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?497953-Nh%E1%BB%AFng-nh%C3%A2n-v%E1%BA%ADt-ch%E1%BB%91ng-Ch%C3%BAa-%C4%91i%C3%AAn-cu%E1%BB%93ng&p=1304798&posted=1#post1304798
    .."sống vừa chuyên vừa hồng là sống thế nào nhĩ , thấy dân tộc Nhật bản hay cúi đầu chào sát xuống đất, lúc có lỗi với nhân dân cũng rạp người xuống tạ lỗi và tự từ chức cho dù là có chức to cỡ nào ta mới thấy dân tộc VN so với họ còn thua , nên chantin đừng so sánh VN với dân Do Thái làm chi cho xa xôi, chỉ mới so với dân tộc Nhật Bản đã thấy thua xa họ rồi, khiêm nhường là khiêm nhường chỗ nào hong hiểu , bây giờ tui đọc lại mấy cái pót của bạn tui mắc cười quá !.."

    - Rất cảm ơn VITXIEM - Bạn đã hiểu đúng sự thật !.. Đó là kiểu tự hào ngược ĐỜI của THỜI ĐẠI mà đang cố tình QUẢNG CÁO SUY TÔN ??? ......................
    ....... " Chùa lộng lẫy, uy nghi như một phủ đệ vương gia, làm khách đến có phần e dè. E dè hơn khi đón ở cổng không phải là nhà sư, hay chú tiểu, mà là những người mặc sắc phục bảo vệ, cầu vai, quân hàm, đội nón kiểu quân đội, với vẻ mặt khá lạnh nhạt, khắt khe............................................... .....................................
    chính điện không mở cửa, chỉ được vào lạy tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông ở tầng trệt mà thôi.."?????????????????????????????????????????? ??????????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%AD.html
    Hai CHÙA lớn - Hai cách đón tiếp PHẬT TỬ !!!
    ( ...Nếu giá tiền CHÙA ..... Xây CHÙA ... và canh giữ CHÙA để thỉnh cho mỗi CHÙA trong cả NƯƠC ... Một tượng PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG thì ý nghĩa
    thiết thực và TỰ HÀO hay biết bao nhiêu ????? ... Khỏi uổng công sức sắp xếp
    PHẬT NGOẠI đi vi hành ....... Cùng việc " Đường Tăng thỉnh bao cao su " ?????
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html


    DANH PHƯỚC ???
    http://ttxva.org/toan-canh-nha-su-danh-nguoi-do-tuong-phat-tho-tuong-chinh-minh/

    Chỉ là sự vô tình ..
    - Được PHƯỚC do giống Phật ?
    - PHƯỚC được do Phật Giống ???
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/ht-thich-bao-nghiem-pho-tuong-phat-hoang-giong-su-tru-tri-chi-la-vo-tinh.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/tt-thich-thanh-quyet-xu-ly-vu-su-tri-tri-dua-tuong-giong-minh-vao-chua-tren-co-so-long-dan.html

    Hay chính sự ứng DUYÊN !!!
    Giúp " Ngoại " sớm về NGOAI ???
    " ĐẠO - ĐỜI " Ta Chủ Quyền...
    http://ttxva.org/video-day-doa-tre-mam-non/
    Tiếp nối thay thế " NGOẠI " ???
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://chuaphuclam.com/index.php?/van-hoa/phat-giao-va-chua-lang-mien-bac-nhung-ray-rut-tran-tro.html

    “Hữu xạ tự nhiên hương”
    Quả phước báo trùng lai
    Phật Hoàng Trần..hòa đồng
    Theo hình giáng chúng sinh ?
    http://chuaphuclam.com/index.php?/phat-giao-trong-nuoc/bts-ghpgvn-tp-ha-noi-tuong-bi-dan-cho-rang-giong-su-tru-tri-la-tuong-phat-hoang.html

    Danh vang càng vang Danh
    Sự linl thiêng ái mộ ???
    Phật Danh Việt..càng nhiều !!!
    Đó mới thực phước Danh ???
    Mong ai ai cũng Đạt..?

    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  46. “ HIẾU ĐẠO “ …. GƯƠNG XÂY MỘ BÁO HIẾU !!!!
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/01/hoang-trung-hai-sau-moi-chua-phan-boi.html

    “ CON NUÔI “ …. TÌNH ĐỒNG CHÍ ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/la-gan-qua-bao.html

    - NIÊN NGỌ viếng QUÝ NGỌ !!!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/tuong-pham-quy-ngo-tu-tran.html
    “ Ung thư “ Rất hợp thời !
    Hợp “ Thời đại – Thời cuộc ’’
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/01/pham-si-chien-nhu-nhung-tuong-ngothi-sao.html
    “ Văn – Thơ ’’ còn … “ Định hướng ”
    ( Cho “ Cảm xúc NỘI TÂM ‘….. ??? )
    ( “ Tư Duy ” Nhịp … “ Bè – Thuyền ” !!! )
    Xác thân chẳng là gì !!!
    “ Lý Tưởng ” – Ý ??? Thế thôi !!!
    Quý Ngọ - Tuổi Giáp Ngọ …
    Lại “ Giáp Ngọ ” … Ra đi …???
    “ Thời Lê Lợi ” – Lê Lai …
    Còn vang danh sử sách …!!!
    Thế thời – Thời phải thế …!
    http://nguyenphutrong.net/trung-quoc-dang-co-am-muu-gi-o-quang-tri.html
    http://hueluavanphongchinhphu.blogspot.com/2014/03/thanh-tra-chinh-phu-bao-cong-viet-nam.html
    Theo duyên nghiệp Phật Trần …
    Phật Trần …được “ Đăng Quang ”
    ( Nhờ “ Diên Hồng ” … Biểu Quyết ! )
    “ Đoàn kết ” …Thêm vững chắc …!
    http://bongbvt.blogspot.com/2014/02/chinh-nghia-troi-oi.html
    http://www.youtube.com/watch?v=5jgaJj2Susk&feature=share
    “ Nghĩa … Nhiệm vụ ” … Hoàn thành !!1
    “ Đời ” … Nhớ ? Thương ? Hối tiếc ???
    ……………………………………
    ……………………………….
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  47. Danh Phật ?
    Phật của ta ra đời!
    Do ngài đạt “chánh quả”?
    Đâu phải “Tâm ý” ngài?
    Do tâm ý đệ tử!…
    Theo “kinh tế thị trường”
    Dân gian hóa đạo lý
    Hợp tâm nguyện – lòng dân ?
    Cùng tín ngưỡng dân tộc
    Đâu phải “giáo lý” Phật?
    Phải chăng do Phật “Danh”
    Đăng quang? Sinh “ngọc Phật”!
    Phật nội hơn Phật ngoại
    “A mi” thay “A di”
    “Loại tăng khỏi Tam Bảo?”
    Phật ngoại tất ra đi
    Dương âm chủ quyền ta!!!
    Bước tiến trình – như vậy!
    Phật giáo đại hội tới
    “Tu tâm” -chính la sửa!
    Sửa chi? Khi thấy ta!
    Mọi điều hoàn hảo hết.
    “Coi chừng các đạo khác!
    Cố tình cải đạo ta”…
    Theo nguyên lý – “Mèo – Hổ”
    Tâm ta sẽ an nhàn
    Danh Phật – ta “ban phong”!
    Trời? – cũng chỉ như vậy!
    “Giáo hội” cùng quyền chính
    Vô hạn – niềm tự hào
    Mong chư tăng cả nước
    Đồng nhất quán một lòng
    Cho vua Phật Việt Nam
    Sánh vai – Thập Phương Phật
    “Phật ngoại” là chuyện nhỏ
    Khi đã có Phật ta
    “ Độc lập và tự chủ
    Sành điệu và độc đáo”
    Khi chỉ ta với ta!!!
    Lòng tham của danh vọng
    Bỏ giáo lý – tâm Phật
    Theo con đường “Bát chánh”
    Tất cả “không bằng không”…
    Mọi chuyện cho ngoài tai
    Ta sai chi mà sửa?
    Hướng Phật – đã là “Tu”!
    “Phật ta” – là thế đó!
    Phật ta – theo thời đại
    Theo văn hóa dân gian
    “Ma quái” thời hiện đại
    Giảng pháp hơn nghìn bài
    Không bằng – “Tâm từ bi”
    Vào chùa – “vàng mã hóa”
    “Ma quái” bị đả phá
    “Vàng mã”? công đức nhiều!
    (An lòng – Tâm thiên hạ)
    Nhân quả – sinh chân lý
    Chân lý chỉ có một!
    “Danh Phật” hay Tâm Phật ?
    Xin quý vị chọn lựa
    Phật giáo đi về đâu?
    Mong ai ai cũng “Tĩnh”???
    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  48. ĐẦY TỚ hiện THÂN là do CHỦ NHÂN cầu cạnh CHỈ ĐỊNH …..
    Giai cấp VÔ SẢN – Giai cấp TIÊN PHONG lãnh đạo thức tỉnh CÔNG NÔNG DÂN chống áp bức bất công PHONG KIẾN –THỰC DÂN đè nén , đô hộ ……… NƯỚC NHÀ đã được THỐNG NHẤT …..
    CHỦ DÂN quyền TỰ DO ….. TỰ HÀO ……… Từ KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ MÀ MẤT NỮA nay ĐÃ CÓ TẤT CẢ ……… Tại sao cứ chấp trách vặt ĐẦY TỚ có thêm và tìm cách tăng thu hoạch thêm TÀI SẢN ……… Để có thêm điều kiện tìm đường VI HÀNH đi NĂM CHÂU – BỐN BIỂN ……… Học hỏi mang lại lợi ích ……… ĐỀN đáp lại cho DÂN CHỦ nước NHÀ
    http://vnexpress.net/.../thieu-tuong-cong-an-nhieu-can-bo...

    Trả lờiXóa
  49. " Hữu xạ tự nhiên hượng " r ......... Tính TIÊN PHONG - Sự XUNG KÍCH ..... Không phải lúc nào cũng là sự HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH ……… ?????
    http://www.vanews.org/.../20-du-luan-vien-cuong-ang-mang...

    Phải chăng sự bới móc ……… Nói xấu vu khống bằng nước bọi ám chỉ ĐỊNH HƯỚNG của CHẾ ĐỘ ……… Làm cho BẢN CHẤT kiên cường gang thép của người ĐẦY TỚ vì DÂN vì NƯỚC sống dưới mái trường XÃ HỘI CHỦ NGHĨA đang TƯƠI ĐẸP lại sản sinh ra THAM NHŨNG ………
    Hay vì THAM NHŨNG sinh ra BẤT CÔNG ..... Không MINH BẠCH – TRONG SẠCH ……… Gây nên sự thiếu MẤT LÒNG TIN ……… Sự TIN TƯỞNG của quần chúng CÔNG NÔNG DÂN đối với niềm TỰ HÀO trong hàng ngũ GIAI CẤP LÃNH ĐẠO ……… ?????
    Quản lý

    20 Dư Luận Viên cuồng đảng mang súng xông vào Nhà thờ Thọ Hoà mưu sát LM…
    VANEWS.ORG

    Trả lờiXóa