Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 28 tháng 1, 2015

Tỉnh ủy viên xây biệt thự trái phép, bất chấp dư luận


Chỉ được cấp phép xây 2 tầng, nhưng ông tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên lại ngang nhiên xây biệt thự cao 5 tầng. Theo báo Giáo Dục Việt Nam, ông Trần Văn Khâm hiện đang giữ chức tổng giám đốc công ty gang thép Thái Nguyên và là người có trong danh sách ủy viên Ban Chấp Hành Ðảng Bộ tỉnh Thái Nguyên.
Tin cho biết, ngày 24 tháng 4,2012, chính quyền thành phố Thái Nguyên cấp giấy phép xây dựng cho hộ ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng ở tổ 13, phường Trung Thành, thành phố Thái Nguyên. Trong giấy phép ghi rõ, tổng diện tích sàn 420 m2, tổng số tầng xây dựng là 2 tầng, chiều cao công trình là 7 m và có hiệu lực khởi công xây dựng trong thời hạn 1 năm kể từ ngày cấp.
Tuy nhiên, khi thực hiện, ông Khâm lại cho xây dựng một ngôi 'biệt thự' cao đến 5 tầng và lấn ra cả lộ giới đường quy hoạch.
Biệt thự “khủng” sai phép của tỉnh ủy viên tỉnh Thái Nguyên.
                                                                        (Ảnh: Giáo Dục Việt 
Nam)
Ngày 6 tháng 9, 2013, phường Trung Thành lập biên bản vi phạm hành chính và ngừng thi công công trình vi phạm trật tự xây dựng trên.
Biên bản của chính quyền phường Trung Thành ghi rõ: Công trình xây dựng của ông Trần Văn Khâm và bà Nguyễn Thị Hồng tổ chức thi công xây dựng trái với nội dung Giấy phép xây dựng được cấp.
Công trình xây dựng được cấp phép 2 tầng, nhưng gia đình ông Khâm xây dựng là 5 tầng, vượt quá là 3 tầng với chiều cao 17.10 m, trong khi giấy phép quy định chỉ được xây dựng 7m. Ngoài ra, một phần công trình xây dựng sai phép còn lấn lộ giới đường quy hoạch đến 22 m.
Theo đó, chính quyền yêu cầu ông Khâm ngừng ngay việc xây dựng công trình vi phạm và khắc phục kịp thời hành vi sai phạm trong vòng 24 giờ kể từ khi lập biên bản; Tháo dỡ toàn phần diện tích xây dựng sai nội dung giấy phép đã được cấp.
Ðến ngày 11 tháng 9, 2013, thành phố Thái Nguyên ra quyết định xử phạt hành chính đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng của ông tỉnh ủy viên Trần Văn Khâm với mức phạt 7.5 triệu đồng.
Ðồng thời, buộc ông Khâm tự phá dỡ công trình sai nội dung giấy phép xây dựng và phải chấp hành nghiêm quyết định hành chính trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày giao được giao quyết định xử phạt. Quá thời hạn trên, gia đình không chấp hành thì bị cưỡng chế thi hành.
Quyết định của chính quyền thành phố Thái Nguyên là vậy, thế nhưng thực tế lại không có hiệu lực pháp luật, bởi ông Khâm vẫn tiếp tục xây và nay đã dọn vào ở.
Tr.N/(Người Việt)
-------------

11 nhận xét:

  1. Thế đấy dân đen chỉ cần xây dựng khác biệt so với thiết kế và giấy phép xây dựng thì không những bị phạt mà chính quyền còn cưỡng chế tháo dỡ ngay. Đây là một tỉnh UV chỉ chịu phạt có 7,5 triệu là xong?mà xây dựng còn lấn chiếm hành lang?Đảng,Nhà nước kêu gọi mọi người sống và làm theo HP và PL thì lời kêu gọi đó chỉ dành cho dân đen thôi à, còn chúng nó là cán bộ đảng viên có chức có quyền thì không sao cả phải không?Chuyện cỏn con này mà đảng, chính quyền không giải quyết một cách rốt ráo,thì từ nay Hai Dê này đ... còn tin cái gì từ miệng họ nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Mới thò cái chân vào trong danh sách ủy viên Ban Chấp Hành Ðảng Bộ tỉnh mà đã như thế này thì kinh khủng thật , không hiểu lên nữa thì ghê gớm đến đâu .
    Hình như ông này thuê kiến trúc sư từ pháp để phỏng theo kiến trúc của Phủ Toàn Quyền xưa ( Phủ chủ tịch ngày nay ) . Vậy ngụ ý rằng trong tỉnh Thái Nguyên ông là toàn quyền rồi còn gì . Khu gang thép Thái Nguyên đang trong quá trình mở rộng giai đoạn 2 , với hơn 8 ngàn tỷ tiền đầu tư , do nhà thầu Trung Quốc thi công . Ông Khâm chắc hẳn cũng biết “ đi tắt đón đầu “ , tận dụng cơ hội này chứ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong khi đó công nhân khu gang thép Thái Nguyên đói meo!

      Xóa
  3. Tỉnh ủy viên là ông
    Luật có cũng như không?
    Với ông Luật bằng không?
    Tỉnh ủy viên …chính ông!

    Trả lờiXóa
  4. Cứ "Ủy" là có guyền làm như Quỷ?

    Trả lờiXóa
  5. Đề nghị quy hoach đồng chí này vào nguồn cho các nhiệm kỳ sau nhé. Quá giỏi....

    Trả lờiXóa
  6. Trương Minh Tịnhlúc 20:21 28 tháng 1, 2015

    Không Quân VN đang còn xài máy bay UH-1 (sãn xuất 53 năm về trước,1962) của Mỹ bỏ lại. Rớt chết oan.Mấy ông cán bộ thì xây nhà cho to.
    Còn tiền đâu mà (mua vũ khí) chống ngoại xâm ?.

    Trả lờiXóa
  7. Điều đáng nói là:
    1-Số diện tích lấn lộ giới 22m
    2-QĐ phạt hành chính 7,5 tr rồi chủ nhà vẫn làm, vẫn dọn đến
    Chứ cái vụ cấp phép 3 tầng xây 5 tầng thì hầu hết các nhà dân ở Hà Nội đều thế cả, thậm chí 6-7-8 tầng, có điều ngoài số tiền "Phạt hành chính" thì phải "Làm luật khoảng 2-4 trăm triệu)
    lạ rằng số tiền không nhỏ nhưng người dân vẫn chấp nhận như một chuyện ... đương nhiên!

    Trả lờiXóa
  8. Quan chức nhà nước , quan chức đảng thi nhau làm bậy , coi thường kỷ cương phép nước thì bảo sao dân chúng , xã hội không loạn cho được . Các ông đòi hỏi người dân phải " sống và làm việc theo hiến pháp , pháp luật " nhưng các ông các bà lại " ngồi xổm " trên hiến pháp và pháp luật thì bảo sao dân chúng nó không " chửi bố " các ông các bà ! Đừng trách rằng tại sao người dân bây giờ không biết tôn trọng pháp luật , sống " coi trời bằng vung " ... Vậy thử hỏi các ông , các bà quan chức - đảng viên liệu có được bao nhiêu người biết thượng tôn pháp luật ? Có bao nhiêu kẻ tham nhũng không phải là đảng viên ĐCSVN ? Có bao nhiêu kẻ " thoái hóa biến chất , suy thoái lối sống , đạo đức tác phong ..." không phải là đảng viên ? Có bao nhiêu kẻ " ăn của dân không từ một thứ gì " không phải là đảng viên ? Tay tỉnh ủy viên của tỉnh ủy Thái nguyên chỉ là một kẻ trong hàng ngàn kẻ quan chức - đảng viên đang hàng ngày hàng giờ " ngồi xổm " lên hiến pháp và pháp luật nước CHXHCNVN , và ngay chính " cương lĩnh đảng , điều lệ đảng " chúng cũng chẳng tha !!! Các bạn thấy tôi nhận xét như vậy có quá đáng lắm không ? liệu tôi có rơi vào trường hợp là " thế lực thù địch " không ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất muốn đất nước mình có 10 triệu người là "thế lực thù địch"như ông,vì khi đó Việt Nam ta mới sánh vai được với các cường quốc năm châu! Ông Nặc danh 22:35 ạ

      Xóa
  9. Dân miền nam chưa bao giờ gọi "tỉnh ủy" hay "ủy ban". Và dường như gọi sao thì đúng vậy hay gọi thế nào cũng chỉ có một kiểu.

    Trả lờiXóa