Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 31 tháng 1, 2015

TAI NẠN LÀ DO MÁY BAY QUÁ CŨ

Theo Đại tá Lê Văn Hạnh, Chính ủy Sư đoàn Không quân 370 cho biết: Nguyên nhân máy bay trực thăng UH 1A rơi khi đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công, bị hỏng hóc nặng, phi công xử lý nhưng không thành công.
Đại tá Lê Văn Hạnh nói: “Máy bay đang làm nhiệm vụ huấn luyện phi công thì không may gặp sự cố. Đang chờ Hội đồng điều tra. Nhưng chắc chắn là hỏng hóc nặng. 4 thi thể phi công đã được tìm thấy đưa về.
Hiện trạng máy bay đang được bảo vệ nhằm phục vụ công tác điều tra tai nạn, xong sẽ thu gom đưa về”.
Cả 4 phi công có mặt trên máy bay đều bị thiệt mạng, thi thể đã được tìm thấy và đưa về Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng, gồm:
- Thượng tá Trần Văn Đức, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 917, Phi công chính, giáo viên
- Nguyễn Viết Cường, Phi công phụ đang đào tạo lái chính
- Lái phụ dẫn đường Lê Hồng Quân
- Thượng tá cơ giới chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính.
Ngày 30.1, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn Chính phủ Nguyễn Văn Nên đã chủ trì cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1.2015.
Tâm điểm của cuộc họp báo là vấn đề đã thu hút sự quan tâm của người dân gần đây, sự cốmáy bay UH-1 rơi ở TPHCM.
"Trước hết, tôi rất chia sẻ, đau buồn trước vụ tai nạn máy bay trực thăng vừa qua làm 4 chiến sỹ rất giỏi của chúng ta hy sinh. Đây là tai nạn rất đáng tiếc" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên bày tỏ.
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, đối với công tác xác định nguyên nhân của vụ việc, sau một thời gian ngắn Bộ Quốc phòng đã cử 1 đoàn kỹ thuật quân sự cấp cao phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, tìm hiểu nguyên nhân. 
"Sáng 30-1, tôi có trao đổi với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và có thống nhất một nhận định chung đây là do lỗi kỹ thuật chứ không có vấn đề nào khác. Những ngày qua, báo chí có đặt nhiều dấu hỏi liệu có phải máy bay chúng ta cũ, sử dụng lâu rồi, dùng như thế có an toàn không? Và chúng ta có mạnh dạn ngưng không sử dụng các loại máy bay đó hay không?
Tôi đã xin ý kiến Bộ Quốc phòng những thông số của chiếc máy bay này. Cụ thể, chiếc máy bay bị rơi sáng ngày 18.1 là loại UH-1 số hiệu 7912 sản xuất năm 1970, chúng ta thu chiến lợi phẩm sau chiến tranh. Máy bay này được sửa chữa lớn lần 2 tại Hoa Kỳ ngày 1.7.2012" - Bộ trưởng Nên nói.
Người thân đau buồn trước cái chết của các chiến sĩ- Anh Lê Quyết
Theo Chủ nhiệm Nguyễn Văn Nên, quy định tính tuổi thọ theo trạng thái máy bay, giờ hoạt động từ đầu là 4.285 giờ, thời gian đã sử dụng sau sửa chữa là 187 giờ, tức thời gian sử dụng còn lại rất lâu. 
"Còn động cơ quy định tuổi thọ theo trạng thái, quy định sau sửa chữa là 2.400 giờ, thời gian sử dụng còn lại là 2.213 giờ. Nếu xét về kỹ thuật máy bay hoàn toàn sử dụng đúng chứ không có vấn đề gì, không phải chúng ta sử dụng cũ như một số người lo lắng" - Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết.
Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, hiện nay Bộ Quốc phòng đã cho dừng tất cả các chuyến bay để xem xét. Khi có kết quả chính thức sẽ thông báo đến các cơ quan truyền thông.
Chiều 30.1, trao đổi với phóng viên, Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân khiến máy bay trực thăng UH-1 rơi làm bốn cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 917, Sư đoàn Không quân 370 tử nạn là trong khi bay đã phát sinh hỏng hóc nghiêm trọng liên quan tới hệ thống điều khiển máy bay.
Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, mặc dù tổ bay đã cố gắng xử lý, nhưng do độ cao quá thấp nên dẫn đến tai nạn nói trên.
Sáng 30.1, tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng phía Nam, Quân chủng Phòng không Không quân đã tổ chức lễ truy điệu cho 4 liệt sỹ trong vụ tai nạn.
Thể theo nguyện vọng của gia đình, hai liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang Củ Chi, một liệt sỹ được đưa về Nghệ An an táng và liệt sỹ còn lại được hỏa táng để đưa về Nha Trang, Khánh Hòa.
Tại lễ tang, Thiếu tướng Nguyễn Kim Cách, Phó Chính ủy Quân chủng phòng không-không quân cho biết để tưởng nhớ công lao của các chiến sĩ, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Phòng không-không quân đã đề nghị và được Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng truy thăng quân hàm lên một cấp cho ba đồng chí sĩ quan gồm: Nguyễn Việt Cường, Lê Hồng Quân, Trần Văn Đức. Chuyển nhóm lương vượt khung cho thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Đỗ Văn Chính.
(Theo Duyên Duyên, Phong Điền/PLO-Motthegioi)
----------------

26 nhận xét:

  1. Tịch thu tài sản của quan tham là có khối tiền mua máy bay mới .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Phu Chua' hay Cung Vua " thi cung khong khac nhau, phe nao cung toan` Chuot. Bay-gio Phe nao tich-thu Phe nao ? Phe nao co "chinh-nghia"? Ca hai phe dang cho` co-hoi. de chat bot tay chan ben kia thoi^ !

      Xóa
  2. Cha con Phùng xôi thịt ăn hết tiền nâng cấp máy bay rồi,hư hỏng là hậu quả tất yếu
    Trọng lú nuôi chuột con nào cũng béo mập

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng nuôi lại lão ấy bằng của ăn cắp, đâm ra càng Lú!

      Xóa
    2. Ô TÔ CHẠY TRÊN MẶT ĐẤT QUÁ ĐÁT THÌ BỊ CẤM LƯU HÀNH ! SAO MÁY BAY BAY TRÊN TRỜI QUÁ ĐÁT LẠI CỨ CHO BAY? PHẢI CHĂNG DO LỖI QUẢN LÝ.?

      Xóa
  3. Máy bay sản xuất năm 1970 là quá cũ rồi, hôm trước mới bị rơi 1 chiếc ở ngoài Bắc, nay lại rơi tiếp ở trong Nam, không nên coi thường tính mạng của cán bộ chiến sĩ như vậy. Hãy tịch thu tài sản tham nhũng của cha con Phùng Quang Thanh và Phùng Quang Hải do sử dụng xã láng đất đai của quân đội và đề bạt nhiều tướng "tâm tư" để thu được nhiều tiền, xung vào công quỹ sẽ mua được rất nhiều máy bay mới phục vụ cho quân đội. nếu không thì chỉ làm tay sai cho Trung Quốc mà thôi. Ôi đất nước tôi sao mà khổ đến thế này?Ông Trọng ơi, ông lú đến bao giờ nữa? nhân dân sẽ lên án ông mãi mãi.

    Trả lờiXóa
  4. Từ năm 1982 khi làm nhiệm vụ chiến đấu ở Căm pu chia tôi cũng từng đi trên loại máy bay UH 1A này từ Kông pông som đi Phnôm pênh. Lúc đó tôi đã cảm thấy sự bất ổn không an toàn với loại máy bay củ kỷ của Mỹ để lại này. Với tiếng kêu phành phặt, cánh cửa thì bị kẹt không thể đóng kín ngồi trong máy bay mà bị gió lùa vào như bão đến phát khiếp… Vây mà cho đến ngày nay quân đôi Việt nam vẩn “anh dũng, hy sinh” ngồi lên thứ máy bay từ thời tám hoắn đó để mà lái không bị tai nạn mới là chuyên lạ. Quan chức ngày nay thì của cải không biết bỏ đâu cho hết, trang bị cho quân đội thì mấy thứ củ nát thế kia thử hỏi còn dánh đấm gì nửa?

    Trả lờiXóa
  5. Chế thì không được, mua thì người ta không bán, mình chỉ mua được cái người ta bán. Đường hỏng sau mưa thì đổ thừa do bão, máy bay rớt thì do quá cũ. Hầu như đối với lí luận của các quản lý thuộc nhà nước đều bỏ qua yếu tốt tổ chức, yếu tố con người.
    Bằng cách này họ tạo ra quả bom trong chính các giới trong quần chúng, một quả bom tương tự trong chính tổ chức của họ. Và ngạc nhiên là họ cho rằng mình sẽ luôn an toàn. Cứ như chó cứ mặc sức thả rông ngoài đường cho là nó sẽ không bao giờ cắn người. Chẳng bao nhiêu lần thấy có chủ rọ mõm nó dù trên giấy tờ pháp luật đều quy định.
    Ở VN hiện nay có muôn vàn cái nho nhỏ mảnh vỡ như vậy đã luôn được nhân lên, lây lan trong không gian, thời gian và mỗi lần nghĩ về nó một cách thành thực nhất thì luôn tự hỏi "Như thế này làm sao vá?" Chắc chắn một điều là lòng tin và lời nói không làm được.
    Chiếc máy bay này và 4 sinh mệnh là một trong những mảnh vỡ đang được nhân ra. Điện sẽ tăng, sữa sẽ vẫn tăng và mảnh vỡ cứ lan tỏa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mot lu Quan tham leo lan Giai thich ngu ngo. Tinh thoi gian Bay la ho tinh xu dung lien tuc .day no de 40 /50 nam cac mach vi dien tu bi ro ri lam te liec he thong may bay thi no da lo .Dung la lu Dau CHO.tuong ai cung ngu bon lu cai tri....

      Xóa
  6. Đúng,tài sản của cha con ông Phùng Quang Thanh dư sức để mua vài chục chiếc ( thậm chí là hàng trăm chiếc) trực thăng tối tân hiện đại nhất của thê giới ngày nay,thì làm gì phải rơi để chết người như thế này ! Ông Đại Tướng ơi là ông Đại tướng ! Ông là công dân nước nào ? Việt Nam hay Trung Quốc ?

    Trả lờiXóa
  7. Cách đây mấy năm tôi có một chuyến đi kinh hồn với máy bay C130 cũ kỹ của đế quốc xâm lược Mỹ do... bộ đội phi công Việt Cộng lái.
    Nếu tôi có chết do cái chuồng gà này rớt xuống cái "bịch!", đây là tội ác chung của cả giặc Mỹ và bộ đội ta - quan hệ VNCS và đế quốc Mỹ xâm lược từng bước đi lên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C 130 cũ của VNCH để lại, giờ còn bay cơ à ?
      Ông bạn có nhận diên lộn không đó ? năm nào vậy?

      Xóa
    2. Mười mấy năm trước. Tôi có nói bay năm nay đâu. Khi bay nó lên xuống bất thường. Có cảm giác phi công phải vật lộn đề điều khiển. Giống phim kinh di hàng không.

      Xóa
    3. Bạn Nd0503 nghĩ sao vậy? HU-1A, HU-1B của quân đội Mỹ và quân lực VNCH cũng được QĐNDVN của CHXHCNVN mới bay và rớt “oạch!” cách đây... mấy ngày mà!

      Xóa
  8. "Quan chức ngày nay thì của cải không biết bỏ đâu cho hết, trang bị cho quân đội thì mấy thứ cũ nát thế kia thử hỏi còn dánh đấm gì nửa?"
    1000 tướng ! "TÂM TƯ" cái gì ??? cách chức PQT càng sớm càng tốt

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trừ khi bạn lên thay. Chứ thằng khác lên nó bắt đầu ăn theo quy trình thì nước này càng chêt toi!

      Xóa
    2. CSVN. va Cac Tuong tam tu .cung nhu BT Quan doi Phung quan Thanh.Coi thuong sinh menh cua cac chien si..Vay ko biet cac anh em QDNDVN nghi gi .O Tuong BT Chac cac anh em cung TAM TU lam lam.....

      Xóa
  9. "Quan chức ngày nay thì của cải không biết bỏ đâu cho hết, trang bị cho quân đội thì mấy thứ cũ nát thế kia thử hỏi còn dánh đấm gì nửa?"
    1000 tướng ! "TÂM TƯ" cái gì ??? cách chức PQT càng sớm càng tốt

    Trả lờiXóa
  10. Cách chức Phùng QT càng sớm càng tốt. là đúng
    Nhưng, hệ thống sân gol của hắn bàn giao cho ai được ???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cac Chuc PQT .no Tam tu lam sao Cat .Duoc .de no va con no Hut mau ND chu .Con phai tieng xuong XHCN cho Mau. OK

      Xóa
  11. Một sao trên quân hàm của tướng được bồi bổ bởi hàng vạn xác lính!

    Trả lờiXóa
  12. sân gol của hắn (Nhóm PQT) tại Tân Sơn Nhất 160 ha đã rộng gần bằng khu giành cho sân bay rồi các bác ạ

    Xây dựng sân bay LOng Thành là kiểu vẽ thêm dự án bòn rút tiền và xương máu của dân thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những kẻ đề xuất xây dựng sân bay Long Thành, trong đó có tướng Phùng, chỉ nhằm lấn và nuốt hết khu đất vàng Tân Sơn Nhất.

      Xóa
  13. sân gol của hắn (Nhóm PQT) tại Tân Sơn Nhất 160 ha , đã rộng gần bằng khu giành cho sân bay rồi các bác ạ

    Xây dựng sân bay LOng Thành là kiểu vẽ thêm dự án bòn rút tiền và xương máu của dân thôi

    Trả lờiXóa
  14. Tài sản của các quan chuc VN có thể mua được hàng trăm máy bay hiện đại, hàng trăm trường hoc và bệnh viện cho người dân. Tài sản quan chức cs thăm đầy máu nhân dân VN

    Trả lờiXóa
  15. Nếu vẫn tiếp tục sử dụng loại máy bay này để huấn luyện thì mỗi khi huấn luyện yêu cầu có Phùng Quang Hải con trai của Phùng Quang Thanh cùng ngồi trên máy bay cho chiến sỹ yên tâm.

    Trả lờiXóa