Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

"Không có tiền? Đừng ăn nữa!" (?)


Lời khuyên đó được gửi đến đồng bào Nga từ nghị sĩ Ilya Gaffner thuộc đảng cầm quyền Nước Nga thống nhất, khi dân Nga chật vật mua được thức ăn khi nạn lạm phát đang tăng. 
Theo một đoạn băng video được tung lên mạng hôm 22.1, quay cảnh nghị sĩ Gaffner thăm một cửa hàng bách hóa tổng hợp ở Yekaterinburg, ông dẫn số liệu ở địa bàn của ông là vùng Sverdlovsk ở Ural: Giá lương thực tăng khoảng 25% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng ông bảo “thế không phải tệ”.
Dân Nga bức xúc
Khi trả lời phỏng vấn của đài truyền hình Novy Region ngay trong cửa hàng bách hóa tổng hợp, ông Gaffner không cạo râu nhưng trông phương phi, gợi ý dân Nga nên lấy cảm hứng từ những thời kỳ khổ cực trong lịch sử Nga, và nói họ nên hưởng thụ những điều có lợi cho sức khỏe từ việc đói ăn: “Chúng ta đều là người Nga, đều trải qua cái lạnh và đói. Nếu không dư tiền, người dân nên nghĩ đến sức khỏe và từ đó bớt ăn đi”.
Thực phẩm ế ẩm, dân không có tiền mua
Ông thừa nhận việc không có thức ăn quả khó khăn, nhưng ông nói kỳ nghỉ Tết Dương lịch đã làm dân Nga no một thời gian: “Tiệc tùng Năm mới đã hết, mọi người đã ăn rất nhiều, nên nay là lúc tập trung hoạt động thể thao”.
Trang web của chính quyền địa phương cho biết ông Gaffner's có 4 con trai và là một fan của các môn thể thao.
Lời khuyên của vị nghị sĩ đứng đầu tiểu ban chính sách nông nghiệp của đoàn đại biểu quốc hội địa phương khiến cư dân mạng phẫn nộ. Một số người cáo buộc ông Gaffner làm nhiều nông trại và xí nghiệp chế biến lương thực bị phá sản.
Một số cư dân cảm thấy bị ép phải nghe theo lời khuyên của ông nghị Gaffner. Một phụ nữ trong cửa hàng tổng hợp bách hóa nói với ông: “Tôi có một con trai tật nguyền, luôn cần đường ngọt. Tôi buộc phải từ chối với con, vì tôi chẳng còn tiền”.
Các đảng viên trong chi bộ đảng Nước Nga thống nhất ở vùng Sverdlovsk phản ứng với sự chỉ trích, bằng cách tuyên dương hoạt động kiểm soát giá cả của tiểu ban cộng đồng (cũng do ông Gaffner lãnh đạo) và trách ông nghị không suy nghĩ kỹ khi phát biểu.
Bí thư đảng ủy Viktor Shepty ra tuyên bố trên trang web của chi bộ: “Đối với Ilya Gaffner, người tự cho phép mình phát biểu không chính xác, tôi sẽ yêu cầu đồng chí ấy suy nghĩ 7 lần trước khi phát biểu điều gì đó. Làm việc chuẩn mực, người ta cũng phải có những phát biểu chuẩn mực”.
Nghị sĩ Ilya Gaffner 
Nhưng ông Gaffner bảo vệ quan điểm của mình, kêu gọi dân Nga “đoàn kết” đối mặt với những khó khăn kinh tế. Trang tin Ura. News dẫn lời ông: “Mọi người cần nhớ thời trước, chúng ta phải lao động, chăm sóc vườn rau. Tôi không nghĩ mình nói gì sai trái”.
Ông nghị Gaffner năm ngoái từng gây xôn xao, khi báo lá cải MK cáo buộc một công ty nông nghiệp có quan hệ với ông, đã “rút ruột công quỹ”, cụ thể là tiền hỗ trợ nông dân nuôi bò sữa của địa phương. 
Trang web Navalny.com của người ủng hộ Alexei Navalny, một người có quan điểm đối lập với chính phủ Nga, gọi ông Gaffner là “nghị sĩ xuất sắc nhất của đảng Nước Nga thống nhất” và nói ông có 3 căn hộ ở Yekaterinburg "nên có lẽ ông ấy chẳng phải thay đổi thói quen ăn uống”.
Dân Nga đoàn kết xung quanh Tổng thống Putin (?)
Giá lương thực tăng mạnh ở Nga, do việc thả nổi đồng rúp, cùng việc cấm nhập một số thực phẩm từ châu Âu, khi Nga trả đũa lệnh cấm vận của phương tây. Lạm phát ở Nga có thể tăng mạnh hơn trong năm 2015.
Hôm 21.1, Viện kiểm sát liên bang Nga mở cuộc kiểm tra giá thực phẩm tại nhiều siêu thị lớn trên toàn Nga trong 4 ngày (bắt đầu từ ngày 20.1) đã phát hiện giá các loại thực phẩm cơ bản (thịt, cá, sữa, khoai tây) tăng từ 10 đến 150%.
Hãng tin TASS dẫn lời nữ phát ngôn viên Marina Gridneva của Viện nói với các nhà báo: chính quyền cần kiểm soát chặt giá bán lẻ, chống “kê” giá.
Người bán lẻ tại các siêu thị lớn cho biết: đoàn kiểm tra đến khoảng 10 cửa hàng, với thư cho phép kiểm tra quầy hàng có chữ ký của Viện trưởng.
Luật Nga cho phép chính quyền kiểm soát giá cả, nếu giá một số sản phẩm “có ý nghĩa với xã hội” tăng hơn 30% trong vòng 30 ngày.
Ngày 23.1, Phó Thủ tướng Nga Igor Shuvalov phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos (Thụy Sĩ), rằng dân Nga sẵn sàng vượt qua khủng hoảng kinh tế hiện tại, thậm chí bằng cách ăn ít đi và sẵn sàng đoàn kết xung quanh Tổng thống Nga Vladimir Putin, để vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế hiện tại.
Ông nói: “Chúng tôi sẽ vượt qua những khó khăn ở đất nước này, ăn ít đi, dùng điện ít đi… nhưng nếu chúng tôi cảm thấy thế lực bên ngoài muốn thay đổi lãnh đạo của chúng tôi, chống lại nguyện vọng của chúng tôi… chúng tôi sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết. Nếu một người dân Nga cảm thấy áp lực bên ngoài, anh ta sẽ không bao giờ từ bỏ lãnh đạo của mình”.
Ông Shuvalov khẳng định cuộc khủng hoảng kinh tế và các biện pháp trừng phạt của phương Tây sẽ không thể làm lung lay vị thế của Tổng thống Putin và không thể thay đổi quan điểm của ông Putin về tình hình khủng hoảng Ukraine.
Tổng thống Putin nhận được nhiều sự ủng hộ, sau khi Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine, sáp nhập vào Nga và sự yêu mến của nhân dân dành cho ông Putin hầu như không hề giảm, dù nền kinh tế bắt đầu đi xuống và đồng rúp rớt giá.
Bảo Vĩnh (theo Moscow Times)/Motthegioi
---------------

19 nhận xét:

  1. Các " đồng chí " lãnh đạo nước Nga đang sợ " thế lực thù địch " đá đổ ghế . Những phát biểu , những khẩu hiệu , những lời kêu gọi từ thời Сталинград hình như vẫn còn nguyên giá trị ! Ở quốc gia dân chủ không thấy họ nhắc đến " các thế lực thù địch " , ông nghị nước Nga phát biểu giống hệt nhiều ông nghị VN ! Ề , dù sao thì họ vẫn là . . . đồng chí !

    Trả lờiXóa
  2. Đây là tội ác của sói rừng Putin đây,thằng này độc ác không thua gì Stalin đâu ! tự nhiên đưa quân xâm lược đất nước người khác ( Ucraina ),rồi còn nói lung tung,ra điều mình là người chân chính !

    Trả lờiXóa
  3. Các nghiên cứu rất sớm trên loài vật cho thấy, tủy xương là cơ quan nhạy cảm nhất đối với những tác hại của tia phóng xạ. Việc truyền lại những tế bào của tủy xương đã được thực hiện sau đó để cứu sống những con vật sắp chết vì tác động của phóng xạ.
    Nguyên nhân gây suy tủy:
    - Bẩm sinh (bệnh Fanconi), ít gặp. Đây là bệnh di truyền lặn liên quan bất thường đến sắc tố da. Bệnh nhân người thấp, ngón cái bất thường, suy thận. Gần đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện đột biến gene đặc hiệu trong thiếu máu Fanconi nằm trên nhiễm sắc thể số 9. Tế bào tủy và số lượng hồng cầu vẫn bình thường cho đến 5-10 tuổi, sau đó giảm dần. Bệnh nhân thường tử vong ở tuổi 10-20 khi suy tủy ngày càng nặng.
    - Suy tủy thứ phát có nhiều nguyên nhân:
    +Do thuốc: Có nhiều loại thuốc gây suy tủy xương, nhưng cloramphenicol là hay gặp nhất. Ngoài ra, một số thuốc khác như thuốc phòng chống sốt rét, thuốc chống ung thư, chống lao, chống động kinh, co giật, thuốc trị đái tháo đường cũng có khả năng gây suy tủy.
    + Do hóa chất: Vì tiếp xúc lâu dài với các hóa chất như Benzen, thuốc trừ sâu DDT, chì, thạch tín, chloramphénicol, phénylbutazones, hydantoines, sulfamides, thuốc kháng giáp tổng hợp, muối vàng, colchicine, thuốc chống ung thư... Do độc chất (các chất sử dụng trong công, nông, lâm nghiệp có chứa Benzène, Toluène...
    + Do phóng xạ: Bị tai nạn nghề nghiệp, hay lý do khác. Nhiễm xạ liên tục với liều lượng lớn sẽ dẫn đến suy tủy xương.
    + Do nhiễm trùng: Một số bệnh nhân nhiễm trùng nặng hoặc nhiễm trùng huyết cũng có thể bị suy tủy xương cấp. Bệnh thường rất nặng, có thể gây tử vong trong vài tuần đầu. Bệnh lao, suy thận cũng có thể gây suy tủy thứ phát.
    + Do nhiễm virus: Virus viêm gan A-B đã bị coi là nguyên nhân gây suy tủy xương. Một số bệnh nhân nhiễm HIV cũng bị suy tủy xương. Ở những người này, tế bào tủy giảm có thể là do virus ngăn chặn tạo máu, hoặc do sử dụng nhiều loại thuốc để kiểm soát sự nhân đôi virus.
    Với 1 bệnh nhân suy tuỷ vốn đang “nổi tiếng”, và lại được chạy chữa tại một bệnh viện mang tính phóng xạ của Mỹ, người ta thấy dễ dàng nguyên nhân bị bệnh của ông ta.

    Trả lờiXóa
  4. Với bạn thì Putin độc ác.Với dân Nga thì ông ta anh hùng.Với cả dân Mỹ và châu Âu thì Ngài Putin là người tài giỏi,Với Obama thì người đem lại cho ông ta quá cay đắng.Với mình và Dân mình thì ông ta là người giúp Ta chặn những âm mưu đen tối,đặc biệt giúp ta giữ vững chắc chủ quyền. Đố thằng nào dám hó hé bén mãn lãnh thổ Việt Nam.
    Nước Nga nằm trên đống của không bao giờ cạn,chớ lo họ thiếu ăn,thiếu tiền.Không nói ra chứ nhờ bao vây cấm vận của Mỹ và phương TÂY mà họ hốt bạc,lại làm chủ bao nhiêu công ty bỏ chạy đấy.
    Bao vây 1 năm chứ trăm năm Nga cũng chả hề gì đâu.
    Hiện ta tồn kho cá,gạo,đường....họ đã thèm mua đâu.mà mua đâu phải trả tiền mà trả xăng dầu và máy bay,xe tăng,tên lửa,tàu ngầm.
    Người ta thuê 2 lữ đoàn đánh thuê sang giết dân Nga,thì dân Nga họ qua họ luột chín 4 tiểu đoàn,nay hết gó hé.Nghe đâu lại thuê đám khác lại bị luột ở cái sân bay,nge đâu tàn quân bỏ chạy có cời chả còn mấy.Đánh theo hợp đồng nên nó chả quan tâm đám tàn quân.
    Cho đến nay thì nước Nga vẫn bao cấp nặng,Ai chịu khó kinh doanh thì giàu.
    Ngay như nước ta đấy thôi,vẫn bao cấp hơi nhiều đấy chứ,nếu nhả ra là có chuyện liền.
    Ai mà đụng đến Nga và Việt Nam thì chả khác gì tự tử,nghĩa là treo cổ thật chứ không phải có cái dây điện có lõi đồng trên sàn văn phòng đâu.
    Từ 0,9 usd đổi 1 euro,nay 1,24 usd /1 euro là nó bực lắm,nên nó đẩy xúi đâm vào Nga cho nó ngồi xem cho đến khi trở lại 0,9 usd/1 euro.Bề nào cũng rã đám sớm,vì không chịu nỗi bao cấp cả bầy,bao đến viên đạn chú lính.
    Một thằng làm nuôi bảy thằng xài kiểu như Liên Xô thì rã.Của đống cũng hết.
    Hãy bớt đi hận thù và hãy vì CHÚA mà hòa bình,hợp tác thì tất cả sinh tồn và tiến bộ.
    Chỉ cần một tỉnh An Giang thôi cũng thừa cung cấp lương thực thực phẩm cho Nga sống suốt năm này qua năm kia.
    Em HÀ,AN GIANG.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bớt xạo chút đi cha nội.

      Xóa
    2. Với bạn thì Putin độc ác.Với dân Nga thì ông ta anh hùng.Với cả dân Mỹ và châu Âu thì Ngài Putin là người tài giỏi,Với Obama thì người đem lại cho ông ta quá cay đắng.Với mình và Dân mình thì ông ta là người giúp Ta chặn những âm mưu đen tối,đặc biệt giúp ta giữ vững chắc chủ quyền. Đố thằng nào dám hó hé bén mãn lãnh thổ Việt Nam.
      Nước Nga nằm trên đống của không bao giờ cạn,chớ lo họ thiếu ăn,thiếu tiền.Không nói ra chứ nhờ bao vây cấm vận của Mỹ và phương TÂY mà họ hốt bạc,lại làm chủ bao nhiêu công ty bỏ chạy đấy.
      Bao vây 1 năm chứ trăm năm Nga cũng chả hề gì đâu.
      Hiện ta tồn kho cá,gạo,đường....họ đã thèm mua đâu.mà mua đâu phải trả tiền mà trả xăng dầu và máy bay,xe tăng,tên lửa,tàu ngầm.
      Người ta thuê 2 lữ đoàn đánh thuê sang giết dân Nga,thì dân Nga họ qua họ luột chín 4 tiểu đoàn,nay hết gó hé.Nghe đâu lại thuê đám khác lại bị luột ở cái sân bay,nge đâu tàn quân bỏ chạy có cời chả còn mấy.Đánh theo hợp đồng nên nó chả quan tâm đám tàn quân.
      Cho đến nay thì nước Nga vẫn bao cấp nặng,Ai chịu khó kinh doanh thì giàu.
      Ngay như nước ta đấy thôi,vẫn bao cấp hơi nhiều đấy chứ,nếu nhả ra là có chuyện liền.
      Ai mà đụng đến Nga và Việt Nam thì chả khác gì tự tử,nghĩa là treo cổ thật chứ không phải có cái dây điện có lõi đồng trên sàn văn phòng đâu.
      Từ 0,9 usd đổi 1 euro,nay 1,24 usd /1 euro là nó bực lắm,nên nó đẩy xúi đâm vào Nga cho nó ngồi xem cho đến khi trở lại 0,9 usd/1 euro.Bề nào cũng rã đám sớm,vì không chịu nỗi bao cấp cả bầy,bao đến viên đạn chú lính.
      Một thằng làm nuôi bảy thằng xài kiểu như Liên Xô thì rã.Của đống cũng hết.
      Hãy bớt đi hận thù và hãy vì CHÚA mà hòa bình,hợp tác thì tất cả sinh tồn và tiến bộ.
      Chỉ cần một tỉnh An Giang thôi cũng thừa cung cấp lương thực thực phẩm cho Nga sống suốt năm này qua năm kia.
      Em HÀ,AN GIANG.
      Không ở Nga mà rõ thế...mình đang ở Nga đây,cũng thấy như bạn...cảm ơn bạn nhé! dân Nga đang rất đoàn kết quanh Putin vì ông xứng đáng được vậy.

      Xóa
    3. bị đầu độc đến mức không nhận ra sự thật khách quan, thật nguy hiểm.
      đây là thành công nhất của cs, cái tài nhất của những người làm tuyên giáo cs, bọn gờ bẹn bên Đức quốc xã còn kém xa.
      Cái họa của Vn bắt đầu từ sự ngộ nhận ngu dốt và sự quỷ quyệt của tuyên truyền cs

      Xóa
    4. Ở Phố tôi có ông ăn mày , từ bé tôi đã thấy ông , đến giờ vẫn sống , nhưng sống một cuộc đời của kẻ ăn xin , không ai biết quê quán tên tuổi của ông chỉ thấy mọi người gọi là ông Thích điên , sống ngắc ngoải khác với sống đàng hoàng nhiều lắm CS à ! CS kém hiểu biết về kinh tế , VN giàu tài nguyên nhưng nếu không có tiền , vốn đầu tư thì cũng không moi được tài nguyên lên mà ăn gỏi đâu , do vậy phải vay mượn để mua xẻng mua cuốc để có phương tiện mà đào , nước Nga cũng vậy , chết thì không chết nhưng cuộc sống nhân dân sẽ có nhiều khó khăn , với lương tháng trước đây , người công nhân có thể thường xuyên mua thịt , cá , nhưng bây giờ chỉ đủ mua rau , giải thích như vậy CS có hiểu thế nào là kinh tế khó khăn chưa ? còn ai động vào VN thì tôi không biết , vì tôi không phải là thầy bói , nhưng muốn nói đôi lời với CS để đừng mơ hồ và ngộ nhận . Người Nga họ bán Su 30 cho Tàu nên VN cũng phải có , TQ có Kilo thì VN cũng phải chi gần 2 tỷ USD để mua 6 cái " CÂN " , TQ ký hợp đồng mua Su35 làm VN mất ngủ , đang thập thò rút ví đua theo bạn vàng , TQ muốn S400 làm VN nóng đít như ngồi trên lửa , báo Nga liền đưa đẩy thông tin rằng VN cũng có thể trang bị loại này ! Ai tốt , ai xấu , ai là kẻ cơ hội , ai là bạn của VN thì CS có đủ trí khôn để tự đánh giá , hãy tỉnh táo , chớ có ngộ nhận để cho kẻ khác xỏ mũi dẫn đi . Riêng với tôi thì không có quốc gia nào là bạn cả , họ hành động vì quyền lợi dân tộc họ , có ai đó nói họ giúp , họ có giúp cũng vì mục đích của họ , tôi không cảm thấy mình có nợ với bất kỳ ai , còn quan điểm của CS tôi không phản đối , bạn có quyền chọn bạn !

      Xóa
  5. Em HÀ,AN GIANG - người ngoại hành tinh thì có khác !!! Vui quá hả bác Bồng ? (trang báo của bác có người ngoài hành tinh tham dự đấy !)

    Trả lờiXóa
  6. "Không có tiền? Đừng ăn nữa!"

    Việt Nam ta có Bác Hồ dạy "Không sợ thiếu, chỉ sợ chia không đều". Ăn thoải mái đi các quan ui, nhưng nhớ chia đều ra cho những con chuột khác trong bình thôi . Thiếu thì cứ bán dần dân và biển, đảo, đất ... Lo gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bán cái gì cũng được nhưng làm ơn dừng lại cái chuyện bán những cô gái Việt ra nước ngoài. Đã khổ cho họ mà còn khổ cho thanh niên trong nước. Làm ơn dừng lại đi.

      Xóa
  7. Em Hà rất cảm ơn góp ý và nhận xét của các bạn anh.
    Nước Anh đã có 2 nhân vật nỗi tiếng,xuất khẩu 2 chân lí mà Em Hà thuộc lòng :
    Không có bạn,thù vĩnh viễn,chỉ có lợi ích Quốc gia là vĩnh viễn.Ai cũng thuộc.
    Khi lợi tức 300% thì đầu ai nó cũng phay.
    Hay như mới đây,chả kể xấu mặt dù to như núi,nó thăm cái đám quân đoàn 14,lại ca ngợi cái chết vô nghĩa và tội nghiệp của tay lính trẻ có mấy tháng tuổi quân.
    Vì mục đích xấu xa,nó lôi trong ruột nó ra vốn là kẻ giết ngời.
    Thế giới này quá lắm thằng điên,mà chức nó to.Do vậy Em Hà còn trẻ người,dạ cứng có điên thì các anh cứ ngâm cứu.
    Đường thẳng là con đường xa nhất đến đích.
    EM HÀ rất cảm ơn toàn DD.

    Trả lờiXóa
  8. putin là một kẻ xảo trá, khi người ta tố cáo lính nga có mặt ở Crum khiong đeo phù hiệu thì chối đây đẩy, khi chiếm được rồi thì ra mặt thừa nhận. Nay ở đông UK lính Nga ngan nhản thì nói là dân quân tình nguyện. Chỉ khổ người dân Nga tin vào kẻ bạo chúa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày 22-1 vừa qua tại thành phố Donetsk ( Ucraina ) nhưng hiện do quân Nga chiếm đóng đã xảy ra vụ pháo kích vào bến xe bus làm nhiều người chết . Nga tất nhiên là vu vạ cho Ucraina , nhưng hãy xem những gì Putin đang diễn để hiểu thêm về con người này . Và không chỉ có Nga . Việt Nam cũng rất nhiều lần dựng trò dạng này để vu vạ người yêu nước .

      http://doanhnghiepodessa.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=2064742

      Xóa
  9. " Không có tiền, đừng ăn nữa!", cũng như câu :"..chân lý ấy không bao giờ thay đổi .". Nó là một việc hiển nhiên, đã là chân lý thì làm sao thay đổi được mà phải nhắc! người dân thường đã không có tiền thì làm cóc gì có ăn!
    Nhưng lũ cán bộ cộng sản thì lại ngoại lệ ạ, thưa các cụ !

    Trả lờiXóa
  10. Putin con chó rừng nhiễm ebola,thằng đểu cáng !

    Trả lờiXóa
  11. Dan Nga truoc day qua so CS, bay gio rat so Putin. Doan ket va ung ho cai con khi, noi the thi khong khac gi bao toan dan Trieu tien yeu thang Un. Nhan dan VN yeu che do thuc dan Phap vi no ton tai den 100 nam va con yeu bon do ho 1000 nam o phuong bac hon nhieu phai khong ban Ha.

    Trả lờiXóa
  12. Có Nghị còn đòi nhân giống Putin kia keke, ngước Nga có lắm thứ hài

    Trả lờiXóa
  13. Putin không thua Tào Tháo về mặt xảo trá,không thua Pon Pot của Campuchia, không thua Adolf Hitler của Đức về mặt tàn sát đồng loại ! Thằng này cực kỳ nguy hiểm !!!

    Trả lờiXóa