Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Dê "chê" hộ nghèo (!?)

"… xã thấy cũng 'không đáng là bao' nên xác nhận và đưa dê vào trang trại ông Quý để... dê được chăm sóc tốt hơn" (!?)
Trong năm 2014, thị xã Bỉm Sơn thực hiện trao 2 đợt dê giống cho các hộ nghèo huyện Thạch Thành với tổng số 60 con, trị giá 250 triệu đồng. Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo.
Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo. Cụ thể, đợt thứ nhất Bỉm Sơn trao 24 con dê vào ngày 3/6/2014 cho 6 hộ nghèo ở xã Thành Yên. Tuy nhiên, chỉ có 12 con dê được cấp đúng đối tượng là hộ nghèo...(Theo Dân Trí)
           ĐVO - Tỉnh ủy Thanh Hóa đang kiểm tra tìm hiểu lý do tại sao 12 con dê cấp cho hộ nghèo "đi nhầm" vào trang trại nhà ông Bí thư huyện.
Sau khi có thông tin báo chí phản ánh về việc 12 con dê hỗ trợ cho hộ nghèo "đi nhầm" vào trang trại nhà ông Đỗ Minh Quý, Bí thư huyện Thạch Thành, Thanh Hóa, ông Bùi Sỹ Lợi, ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nắm bắt được thông tin và gọi điện thẳng xống cho ông Bí thư huyện ủy này.
Ông Lê Nam, ĐBQH tỉnh Thanh Hóa cho biết đã nghe đến thông tin này, ông sẽ xem xét lại thông tin và có ý kiến về việc này.
Bên cạnh đó, ông Võ Duy Sang, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, Tỉnh ủy đang chờ báo cáo từ huyện ủy Thạch Thành. Bên cạnh đó, Tỉnh ủy cũng cử đơn vị xuống huyện này để làm việc, kiểm tra cụ thể.
"Tỉnh ủy sẽ làm rõ lý do tại sao lại có chuyện 12 con dê ở trong trang trại nhà ông Quý, làm rõ sai phạm ở người cấp hay là sai phạm ở người nhận và tại sao lại có sai phạm như vậy", ông Sang cho hay.
Ông Sang cho biết thêm, hiện nay 12 con dê đã được trả về cho những hộ được cấp.
Như thông tin đã đưa trước đó, theo chương trình kết nghĩa kí kết giữa ông Tạ Ngọc Phước - Bí thư Thị ủy Bỉm Sơn và ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện ủy Thạch Thành vào tháng 3/2014, thị xã Bỉm Sơn hỗ trợ Thạch Thành 7 nội dung chương trình; trong đó có nội dung hỗ trợ giống vật nuôi để xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi dưới tán rừng.
Trang trại của Bí thư Huyện ủy Đỗ Minh Quý
Theo đó, trong năm 2014, thị xã Bỉm Sơn thực hiện trao 2 đợt dê giống cho các hộ nghèo huyện Thạch Thành với tổng số 60 con, trị giá 250 triệu đồng.
Xã Thành Yên, huyện Thạch Thành được chọn làm nơi cấp phát dê đợt 1 và các đối tượng được thụ hưởng là hộ nghèo. Tuy nhiên, ngay trong đợt cấp phát đầu tiên, nửa số dê đã không tới được tay người nghèo.
Cụ thể, đợt thứ nhất Bỉm Sơn trao 24 con dê vào ngày 3/6/2014 cho 6 hộ nghèo ở xã Thành Yên. Tuy nhiên, chỉ có 12 con dê được cấp đúng đối tượng là hộ nghèo gồm 3 hộ, mỗi hộ nhận 4 con dê.
12 con dê còn lại được trao cho 3 hộ khác là ông Đỗ Quang Phê, Đỗ Văn Thi và Nguyễn Văn Quý. Điều đáng nói là ông Phê và ông Thi là cháu ruột của ông Đỗ Minh Quý, Bí Thư Huyện ủy Thạch Thành; còn ông Nguyễn Văn Quý là cán bộ địa chính xã.
Theo xác nhận của Trưởng Công an xã Thành Yên, cả 3 ông này không có hộ khẩu thường trú ở xã Thành Yên và cũng không phải là hộ nghèo.
Sau khi ký xác nhận, 12 con dê trao sai đối tượng được đưa vào thẳng vào trang trại chăn nuôi của vị Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Đỗ Minh Quý (nằm ở thôn Thành Trung).
6 tháng sau khi đàn dê “đi nhầm” vào trang trại của lãnh đạo huyện, vụ việc mới bị người dân phát giác.
Trước thông tin vụ việc, ông Đỗ Minh Quý, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành, thừa nhận việc xã đưa 12 con dê vào trang trại của mình.
Nhưng ông lý giải: "Huyện xin được dự án phát triển chăn nuôi giúp đồng bào huyện miền núi này thoát nghèo, Bộ Khoa học và Công nghệ tài trợ cho huyện 2,6 tỉ đồng, tỉnh hỗ trợ thêm 600 triệu đồng. Tôi tưởng số dê đó thuộc dự án này. Là lãnh đạo huyện, tôi làm mô hình để bà con theo chứ không có chuyện làm kinh tế trang trại”, ông Quý lý giải.
Ông Quý bảo: “Sở dĩ có chuyện cấp nhầm nguồn dê giống cho ông là do cán bộ khuyến nông muốn mô hình trang trại của ông nhanh thành công làm mẫu cho bà con để tiếp tục phát triển dự án, sau khi có dê từ dự án mới cấp lại cho hộ nghèo”.
Ông Trương Văn Gương, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thành Yên, xác nhận việc đưa 12 con dê vào trang trại ông Quý là có thật.
Tuy nhiên, ông Gương cho biết, do trên phân bổ, xã thấy cũng "không đáng là bao" nên xác nhận và đưa dê vào trang trại ông Quý để... dê được chăm sóc tốt hơn.
Vân Nhi/ ĐVO
---------------

16 nhận xét:

  1. Cuối 2014, Viện Khoa học thanh tra (Thanh tra Chính phủ) phối hợp với Đại sứ quán Ailen tại Việt Nam thực hiện khảo sát tại 4 tỉnh: Điện Biên, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Trà Vinh, nơi thực hiện các dự án xóa đói giảm nghèo có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ailen.
    Kết quả 73,3% ý kiến người dân cho rằng có tiêu cực trong triển khai các dự án xóa đói giảm nghèo. Hình thức phổ biến nhất là dùng nguyên liệu kém chất lượng và bớt xén nguyên liệu trong quá trình thi công công trình (chiếm 52,7% và 47,7%).
    Có 74,7% số người được hỏi cho rằng, thông qua hoạt động giám sát cộng đồng với các dự án xóa đói, giảm nghèo có phát hiện ra sai phạm. Mà phổ biến nhất là “dự án đầu tư kém hiệu quả, gây thất thoát, lãng phí vốn, tài sản thuộc dự án”. Đây chính là một trong những dạng sai phạm tiềm ẩn nguy cơ tham nhũng cao.(VietNamnet)

    Trả lờiXóa
  2. Be...be...Tôi thích vào nhà ông Quý, được ăn no, vào nhà hộ nghèo bị đói meo à? Be...be....

    Trả lờiXóa
  3. ăn không thiếu thứ gì ...bây giờ ăn không chừa kiểu gì : ăn hối lộ, ăn chặn, ăn cướp ....

    Trả lờiXóa
  4. Giả sử có mấy thùng quần áo cũ (Bao gồm cả đồ lót) từ các nước phát triển như Pháp Mỹ viện trợ cho người nghèo ở vùng xâu vùng xa. Đố ai dám chắc không bị lột trước!
    Cán bộ to đùng nào đó nói: "Ăn của dân không từ cái gì..." mà lị!

    Trả lờiXóa
  5. Ông muốn làm " mẫu " thì bỏ tiền túi ra chứ , sao lại cuỗm dê dự án cấp cho dân nghèo ? đối với người nghèo thì con dê là cả cơ nghiệp , và họ sẽ chăm sóc chu đáo , dựa vào cơ sở nào mà ông nói rằng vào trại của ông thì dê được chăm sóc tốt hơn ? chẳng lẽ ông lại nhặt nhạnh cả những thứ này hay sao ? quá nhỏ mọn , dân tình họ khinh cho . Hình như ở cái chế độ này không còn chỗ đứng cho danh dự , tất cả đều bị quyền lợi cá nhân bóp chết .

    Trả lờiXóa
  6. Báo cáo bác chủ và toàn thể còm sĩ ở quê nhà , em là Việt kiều đang sống ở nước ngoài , qua bài này xin được tham gia một câu ngắn , nếu có thể đăng : MAN RỢ quá !
    23h . 22 . 1 . 2015 .

    Trả lờiXóa
  7. "Đến hết thế kỉ này chưa chắc đàn dê đã hết đi lạc"

    Trả lờiXóa
  8. Vua nước Việt mất DÊ,bí thư nước Việt nhặt được nuôi hộ cho đẻ ra con rồi bán cho dân thôi mà.
    Dân ĐB sông Cửu Long chết đứng chết ngồi vì chủ trương nuôi cá TRA dang dỡ đây nè.
    Các dài báo đua nhau thông tin rầm trời đất mà chúng tỉnh queo,mấy con DÊ đó ăn nhằm gì ????
    Cứ chủ trương,phát động...DÂN cắm cổ làm ra đến khi có thì các Ngài bỏ lửng cho chết cả bầy luôn mà thôi.
    Em Hà,An Giang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Congson nay giải phẫn giới tính rồi a?

      Xóa
    2. Ông này nói lan man gớm. Mấy con dê đó nhỏ nhưng rất quan trọng, chứng tỏ nó xúc không chừa thứ gì, hở ra là xúc ngay, từ của các cháu nghèo, thương bệnh binh, ... ăn tất. Còn cái gì bán công khai được, đang bán dần đấy

      Xóa
    3. Xin chào Công Sơn, giọng văn không lẫn đâu được

      Xóa
  9. Dzô nhà nghèo không có gì "ăn", lấy sức đâu mà dzê?!
    (Dzê văn Mãn)

    Trả lờiXóa
  10. Càng ngày càng thấy bà Nguyễn thị Doan , phó chủ tịch nước phát biểu về hàng ngũ lãnh đạo các cấp từ trung ương xuống đến địa phương mà lại toàn là đảng viên đảng CSVN " cán bộ ăn của dân không từ một thứ gì " ! Đúng như một chân lý . Với các quan chức - đảng viên tồi tệ như thế này , ăn chặn của dân " từ cái lai quần " cho đến các công trình xây dựng lớn - bé của quốc gia ... vây thì cái UY TÍN của cái đảng cộng sản Việt nam này đang " ở đâu ? " hả ông Nguyễn phú Trọng ? Không còn liêm sỉ , không còn chút lòng tự trọng nào trong con người của các các đảng viên đang mang danh " lãnh đạo các cấp , các nghành ..." ! Vây các ông còn to mồm la lối rằng : các thế lực thù địch đang bôi nhọ chế độ , nói xấu lãnh đạo , vu khống bịa đặt ... Đấy các ông hãy mở to mắt ra mà nhìn , căng tai ra mà nghe vụ việc : ông bí thư huyện ủy cùng đám thuộc hạ " ăn chặn " 12 con dê của người ngèo ! Hay các ông cho đó là chuyện " bình thường , đương nhiên , chuyện nhỏ ..." ? Hãy dẹp đi càng sớm càng tốt cái đảng CSVN này cho đất nước , dân tộc Việt được " mở mày mở mặt với thiên hạ " ! Các ông quá xấu xa , bần tiện và lưu manh quá rồi ! Việc làm tồi tệ của các ông có thể sánh ngang với lũ " xã hội đen " được rồi đấy . Đừng trách người dân bây giờ không còn tin vào đảng CS , không còn tin vào các ông " lãnh đạo thiên tài , quang minh chính đại " , các ông ăn tàn phá hại cái đất nước này như thế thì làm sao tin nổi các ông ? Càng nghĩ càng thấy cháu Phương Uyên nguyền rủa : đảng cộng sản Việt nam đi chết đi ! là hoàn toàn " biện chứng " .

    Trả lờiXóa
  11. Ăn của dân không từ thứ gì, bào chữa thì ngô nghê. Cán bộ hư hỏng từ trên xuống dưới không cách gì dạy dỗ để làm người tốt được nữa. Căn cứ vào thực tế hiện nay thì những gì "chân dung quyền lực" đưa hoàn toàn có lý. Nói động đến là vội vàng gào thét thế lực thù địch bịa đặt, nói xấu

    Trả lờiXóa
  12. Bác Cả Lú cố gắng giữ bình, để cho lũ chuột gặm dê, từ dê con đến dê mẹ, cả dê giống đến 1000 năm nữa, không muôn năm chớ.

    Trả lờiXóa
  13. dạ thưa anh dê,em vẩn biết luật lệ là buổi sáng trước khi đi là phải chung chi cho anh đầy đủ nhưng sáng nay em thấy mệt trong người,có gì đó mai em sẻ bù lại cho anh,chứ anh cư đi theo ngửi mải vào em thì làm sao em làm ăn được,đúng là khổ nổi cái thân tôi

    Trả lờiXóa