Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015

CHÂM NGÔN và 'NGÔN...BỊ CHÂM' !

Cái đầu “thông minh nhất nam tử” phải kể là cái đầu của ngài TBT Nguyễn Phú Trọng. Ai đời là TBT quyền uy nhất nước mà bị những cán bộ, đảng viên già chê ổng quá tai, nhất là sợ ổng lú lẫn bán nước cho Tàu cái thì tiêu. Mới lúc gần đây ổng tuyên bố rằng: “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; nhân dân thực hiện quyền lực nhà nước thông qua tổ chức nhà nước dưới sự lãnh đạo của đảng…Nhà nước ta không tam quyền phân lập”. (RFA online ngày 21-5-2012).
Nhận định lời tuyên bố ấy của TBT N.P.Trọng, Giáo sư Tương Lai, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Xã hội đã “bức xúc” lên tiếng: “Một nhà nước mà tuyên bố rằng không tán thành quan điểm tam quyền phân lập thì ai kiểm tra khi nhóm đặc quyền đặc lợi tha hồ tung hứng...
Lê Hiếu Đằng, nguyên Phó chủ tịch UBMTTP HCM tuyên bố: ‘Một nhà nước không có tam quyền phân lập là một nhà nước toàn trị như vậy không có ai chịu trách nhiệm cả”. (RFA online ngày 27-5-2012).
       Tuy nhiên, Tổng Trọng cũng phát ra những câu (có vẻ như) châm ngôn: "Đảng viên nhan nhản, cộng sản được mấy người"; "Tham nhũng, tiêu cực nhìn chỗ nào cũng thấy, sờ vào đâu cũng có"; "Tham nhũng như một thứ  ngứa ghẻ...phải kiên trì nhóm lò", "Chống tham nhũng cũng làm cho khối anh sợ";"Đến hết thế kỷ 21, Việt Nam chưa chắc đã có CNXH...".
Kế đến là ngài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vô tích sự tuyên bố trong lần tiếp xúc với cử tri Quận I một cách nghe thảm thương khi mà bịnh tham nhũng của cán bộ, đảng viên CSVN đã đến hồi… đưa về Đà Nẵng trị. Ông Sang thật thà tâm sự: “Trước đây một con sâu làm rầu nồi canh, nay thì nhiều con sâu lắm. Nghe mà thấy xấu hổ, không nhẽ cứ để hoài như vậy. Mai kia người ta nói một bầy sâu đâu có được. Một con sâu đã nguy hiểm rồi, một bầy sâu là ‘chết’ cái đất nước này”. (VietnamNet online ngày 7-5-2011).
Lời nói thành thật của vị chủ tịch kính mến, thiên hạ miễn bàn, ngay cả với lời phát biểu của ông “đảng cử dân bầu” cũng vậy. Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch cái gọi là “đảng hội” (vì trong đó có trên 92% là đảng viên cộng sản) nói về các dự án đầu tư công mà sai thì ông ta coi như đùa trách nhiệm qua cho cơ quan hành pháp vì “quốc hội” không có người… đứng đầu. 
“Theo chủ tịch, Quốc hội là cơ quan lập pháp, nếu quyết sai cũng phải nhận khuyết điểm chứ không phải kỷ luật, Chủ tịch quốc hội cũng không phải là người đứng đầu quốc hội. Vì thế, không thể vì cả 500 đại biểu bỏ phiếu mà kỷ luật cả 500 vị hay kỷ luật ông chủ tịch”. (vneconomy online ngày 11-4-2014).
Và ngài chủ tịch còn hùng hổ phán một câu xanh dờn: “Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai!” - (Chandungquyenluc online ngày 15-11-2014). Hết ý!
Đến phiên ông tướng Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quan Thanh phát ngôn nghe “hẩu lớ” nhưng để lộ bản chất nhu nhược và bán nước. Ông ta là tướng quốc phòng nhưng nghe ra không phòng chút nào, hỏng chừng ông ta là phòng dùm “bạn” vì ông tướng Thanh đã hảnh diện khoe chuyện “đi sứ” sang Tàu như sau: “Chúng tôi sang thăm và làm việc thì bạn đón tiếp rất nhiệt tình, trọng thị, chu đáo và rất hữu nghị”. (ĐanChimViet online ngày 24-10-2014), …
Vì thế nên khi “bạn” đã chiếm biển đảo của Tổ quốc Việt Nam và bồi đắp, xây dựng thành căn cứ quân sự của chúng để khống chế nước ta trên biển ấy thế mà tướng Thanh bảo giữ nguyên trạng và giải quyết một cách hòa bình có nghĩa là trước nhứt ta đã chấp nhận mất những nơi mà “bạn” đang chiếm giữ và xây dựng. 
“Chúng tôi có trao đổi là bây giờ phải giữ nguyên trạng trên biển Đông… Khi trao đổi với bạn, nói chung bạn ghi nhận ý kiến của Việt Nam… Còn hiện nay trên biển, nói thật là các bên đều có xây dựng. Đài Loan cũng xây dựng. Philippines cũng tiến hành xây dựng đường băng. Malaysia có xây dựng. Việt Nam cũng có hoạt động xây dựng”. (ĐanChimViet online ngày 14-10-2014).
Qua những lời tuyên bố lếu láo của tên tướng nhu nhược Phùng Quang Thanh, Nhà báo Vũ Đông Hà đã nhận xét rằng: “Phùng Quang Thanh đã chính thức hùa theo Bắc Kinh để xem những vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông không còn là của Việt Nam nữa mà là khu vực của các quốc gia cùng khai thác… Phùng Quang Thanh đã trở thành người phát ngôn Việt Nam tích cực nhất cho chủ trương tằm ăn dâu của Bắc Kinh: 'biến vùng thuộc chủ quyền của Việt Nam thành vùng tranh chấp, biến vùng tranh chấp thành vùng khai thác của Trung quốc, và sau cùng biến vùng khai thác chính thức thuộc chủ quyền không thể chối cãi của Trung quốc”.(ĐanChimViet online ngày 14-10-2014).
Lão tướng Nguyễn Trọng Vĩnh, nguyên Đại sứ CSVN tại Bắc kinh than rằng: “Có một ông Bộ trưởng quốc phòng như thế thì việc mất biển, đảo và mất nước là khó tránh khỏi”. (ĐanChimViet online ngày 14-10-2014) .
Phe phụ nữ ta cũng không kém những đấng mày râu cộng sản thời đại, bà ta còn oanh liệt hơn nữa là đàng khác, đó là bà Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Bộ Y tế của bà ta đang bị nhiều tai tiếng, nhiều người kêu gọi bà nên từ chức, nhưng đang ở chức béo bở ngu sao từ. Có nhiều người dân đưa con đến cơ quan y tế chích ngừa bệnh sởi cho trẻ con nhưng đã không ngừa được bệnh mà còn bị mất mạng. Quá phẫn uất người dân kêu rêu bà ta trả lời một cách tỉnh bơ: “Lỗi của vắc-xin thì xử vắc-xin; lỗi của người tiêm, xử người tiêm; lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật…”.
Và bà ta còn lớn tiếng thách thức rằng: “Với sự nát bét của ngành y như bây giờ, không ai làm tốt hơn tôi thời điểm này, nếu các vị chỉ ra ai làm giỏi hơn tôi, tôi sẽ từ chức để họ làm…
Trong buổi làm việc ở bệnh viện Nhi trung ương ngày 16-4-2014 bà Tuyến nói: Ở địa vị chúng tôi mà có con cháu mắc sởi, không bao giờ dại cho vào đây. (DanLamBao online ngày 26-1-2015). Hết thuốc chữa!
Ngớ ngẩn nhất là đồng chí Phan Đăng Long, Phó ban Tuyên giáo Hà Nội giải thích về mục đích của việc bắn pháo hoa để… cho người dân quên đi cái nghèo!? Thế là từ nay người dân nghèo ở Việt Nam có thể uống nước lạnh cho đỡ đói và nhìn pháo hoa cho đỡ nghèo.
Rõ ràng là đồng chí Long nói đúng theo đường lối và chính sách của đảng ta đã cho dân Việt Nam ăn bánh vẽ trên tám chục năm nay mà vẫn còn muốn… cho ăn tiếp. Đợt sau nếu có bỏ phiếu tín nhiệm thì đồng chí sẽ đoạt tín nhiệm cao nhất 100% và khi đồng chí Phạm Quang Nghị lên TBT thì đồng chí Long sẽ được “cơ cấu” vào chức bí thư thành ủy Hà Nội là cái chắc nhờ tài tế thế an bang. Đồng chí Long đã nói lời vàng ngọc: “Những người nghèo họ cũng khao khát được xem bắn pháo hoa, những lúc thưởng thức bắn pháo hoa giúp họ quên đi cái nghèo, cái khó”. (DanLamBao online ngày 26-1-2015)…Ôi, nói năng đến như vậy mà cứ năng nói! Bó tay!
(Biên lược theo Đại Nghĩa/DLB)
-------------

28 nhận xét:

  1. [cho người dân quên đi cái nghèo!], nghe câu này hao hao giống câu "lạc tửu vong bần" - tạm hiểu "sa vào rượu chè để/thì quên hết cảnh nghèo khó".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Các bố quan chức nói cho sướng mồm. Dân đen như mình nghe thấy lộn mề, dái tức anh ách. Thôi đi quay tay cho hết tức đơi.

      Xóa
    2. tức anh ách mà chỉ biết ...đi quay tay như bạn thì ...cả đời con cháu cũng tiếp tục quay tay đi nhá ...rõ chán cái tinh thần "....." của bạn

      Xóa
  2. Chém gió và chém gió
    Quan tham đớp như chó
    Dân nghèo càng khốn khó
    Ra đường thì đầy chó
    Núp, lấp ló cắn dân.

    Trả lờiXóa
  3. Những "lãnh đạo" nói năng ngớ ngẩn nở rộ như hoa mùa xuân vào thời kỳ này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mẫu số chung: toàn là đỉnh cao trí tuệ do ...đảng đã quy hoạch và đào tạo ...

      Xóa
    2. CỨ NGẪM MÀ XEM, NGƯỜI TÀI HAY DỊ NGÔN?
      NGƯỜI VIỆT TA CÓ CÂU: "NGƯỜI KHÔN NÓI LẮM CŨNG HAY RA NHÀM" LÀ GÌ?

      Xóa
  4. Có lẽ không còn lời nào để nói về tính cách quá tệ của ông TBT Nguyễn phú Trọng ! Hình như cái ông tổng Trọng này không phải là người bình thường mà có lẽ ông được " Ngọc Hoàng " cho xuống hạ giới để " hành dân " nước Việt hay sao ấy chứ ? Sao lại có một ông " lãnh đạo " mà đầu óc toàn để đi đâu , thiếu thực tế , u u mê mê ... đúng là người Giời ! Mong sao đại hội XII đảng CSVN tiến hành sớm để cho ông Trọng sớm " về quê " cho dân nhờ , chứ nghe mãi cái điệp khúc " đảng quang vinh , đảng trên hết " thế này thì chẳng hiểu nước Việt sẽ đi đâu về đâu ! Thật tội nợ .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông này về ông khác lên ...có hơn gì ...cá mè 1 .lứa cả mà ...
      toàn do đảng quy hoạch và đào tạo thì ông nào chả giống nhau ..ở cái .."... "

      Xóa
  5. Các bạn có thấy không , một thế hệ lãnh đạo đất nước từ to xuống đến nhỏ tài " ăn nói " rùng rợn như vậy bảo sao nước Việt ta mãi không ngóc đầu lên được . Tôi đã có lần viết nhận xét và được đăng trên blog đại tá Bùi văn Bồng rằng : các thế hệ lãnh đạo Việt nam được sinh ra bởi sự " phối giống cận huyết " nên năng lực lãnh đạo thông qua việc ăn nói " hơi bị lùn " ! Người ta thường nói " hậu sinh khả úy " nhưng xem qua cái cách của các vị lãnh đạo nước nhà thì chỉ có thể là " hậu sinh khả ố " mà thôi ! Thật tai họa cho dân tộc Viêt !

    Trả lờiXóa
  6. Vẫn còn thiếu một ranh ngôn mới toanh của Cụ tổng "Nghe chạy chức chạy quyền mà xót hết cả ruột". Thương cụ tổng quá. Hu....hu.

    Trả lờiXóa
  7. Cụ Tổng ăn nói ngu nga ngu ngơ đến tội nghiệp, nhìn cụ tôi nghĩ đây là đứa trẻ con lớn tuổi chư không không phải là 1 ông già lẩn thẩn. Mổi lần nghe cụ nói là người dân lại điên tiết lồng lộn cả lên. Kiểu này nay mai ta cứ dồn hết những thành phần bất hảo, những tên tội phạm, những thằng xấu xa, cặn bã nhất rồi cho cụ Tổng đến thuyết giảng khoảng 3 ngày, thể nào thằng thì lăn ra chết,những thằng còn lại thì vào nhà thương điên mất thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những điều cụ tổng nói ra không phải là châm ngôn mà là chân lý ...
      như "XHCN không biết đến hết thế kỷ đã có chưa" vì đến tận thế cũng chưa chắc có ...

      Xóa
  8. Đảng vẫn dứt khoát kiên định con đường XHCN và chủ nghĩa Mác - Lê Nin. Năm này qua năm khác vẫn điệp khúc tình hình kinh tế chính trị ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện, Đảng ta đạt được các thành tựu to lớn...v v. Rồi sau đó nêu ra những tồn tại, khuyết điểm, những khó khăn...lại hứa khắc phục sửa chữa, sẽ hoàn thiện, sẽ quyết liệt...v v. Cứ thế triền miên, nhân dân trông chờ mãi chẳng thấy khá hơn mà còn tệ đi. Hệt như trong 1 gia đình có đứa con học lớp 1, mặc cho bố mẹ bảo ban, dạy dỗ, khuyên lơn thậm chí van xin nhưng bao năm qua nó vẫn cứ học lớp 1, nó viện dẫn đủ thứ lý do tại tình hình khó khăn này khác làm nó không lên lớp 1 được, năm thì tại thiên tai, năm thì tại ảnh hưởng thế giới, năm thì tại thế lực thù địch trong khi bạn bè của nó tốt nghiệp đại học từ lâu

    Trả lờiXóa
  9. Cái vụ phát ngôn nỗi tiếng thì báo Đa Chiều tổng két rồi...nói chung là vui.
    Trâu cột bao giờ cũng ghét trâu ăn,nên các trâu cột hay nói ẩu,nói bừa lắm.
    Công việc của hệ thống Chính Phủ là khó khăn vô cùng,nhiều vấn đề bí chưa thể xử lí.
    Còn vụ bán nước,nói các bạn lo.Cái nước Việt của mình ngày nay bán không ai mua đâu...Đến bốn kiếp nữa nó còn sợ.
    Các đảo TÀU xây nó sat nach ai thì họ lo,ta lo không nỗi đâu.
    Xin nói rõ đến nay Trung Quốc và MỸ vẫn là bạn thân thiết,với chúng ta cả hai chỉ làm lành và cò cưa mà thôi.
    Đó là mục tiêu chiến lược của chúng,Công Sơn chỉ nêu ra một phần sự thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công sơn mục đỡ mái nhà đã dột từ nóc, mọt ruỗng toàn bộ rui, xà gồ, ngói mục .... thì đỡ sao được mà đòi "bảo hoàng hơn vua"? khéo lấp liếm thì người dân vẫn nhận ra chú mày là "dư lợn viên" của cái đảng lừa dân, độc tài tham nhũng và bán nước, một lũ vong bản, dùng quan điểm "súng đẻ ra chính quyền" để cướp quyền lực (thỉ chỉ là một lũ cầm quyền bất chính)mà thôi.

      Xóa
  10. lãnh đạo VN học toàn có vài ngày, học tối, thậm chí không cần học mà học vị, học hàm đâỳ người, do đó nó ngược với quy luật tiếp thu kiến thức thành ra càng ngu, càng lú, càng lưu manh, càng xảo quyệt, càng đểu cáng....

    Trả lờiXóa
  11. Dân chín chục triệu ai người lớn
    Nước bốn nghìn năm vẫn trẻ con...

    Cũng bởi thằng dân ngu như lợn
    Cho nên lũ ấy mới làm quan

    Y trang thời cụ Tản Đà !!!

    Trả lờiXóa
  12. Het ong ' lu ' nay se lai co ong ' lu ' khac. Phe nhom luon dung len va khong che khien cho chuc Tong gan day toan bu nhin khong a. Neu thuc su co ' Tam ' va ' Dung ' thi sau khi ve huu hay la nguoi phan bien nhu ong Vo Van Kiet, ong Trong co dam khong. Hay ve ma hoc bac Bui Van Bong di, xe luon may cai bang giao su tien si deu di cho con chau no do xau ho

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đảng mà đã quy hoạch và đào taọ thi ..ông nào cũng lú cả ..
      tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa thôi ...

      Xóa
    2. Cam thu thay .Dat nuoc hon 4000 nam .nay bi lu TAM THAN .Cai tri .Keu goi tat ca Moi tan lop ND. Nhat lop tre dung len tieu diec .thi moi nguoi dan moi duoc tu do.dat nuoc giau manh Ko bi roi vao tay Tau CS Neu ko thi se bi tieu vong ca dan toc viet...

      Xóa
    3. Nó Lú vì Chú nó ngu!

      Xóa
  13. Mẹ nuôi con tám lăm năm trời đèn đẻn,
    Đến hôm nay con chửa thành người.
    Ở tuổi thơ,con anh dũng tuyệt vời,
    Pháp,Mỹ,Trung chạy không kịp ngó.

    Cái cớ gì đây ?
    Tám mươi lăm tuổi là tuổi trưởng thành một đảng,
    Mà con đi loạn choạng thế này,
    Nói quàng nói xiên khắp chốn,
    Mẹ buồn,họ mắng dốn khắp nơi.
    Đất nước này không có MẸ,
    Chắc chắn con chết đã từ lâu,
    Mẹ tuy nghèo,
    Cũng mua cho con,
    Máy bay,tàu lặn
    Để bằng anh,bằng chị con à !
    Con ngoan nhé,
    Cơm canh cá sẽ cho con đôi chân vững bước,
    Thịt Úc,rượu Tây,cơm TÀU
    Nên con biến thể,hóa lùn.

    Em Hà,An Giang.

    Trả lờiXóa
  14. Tình hình này mà kéo dài 10-20 năm nữa tôi không dám ra đường.....vì sợ rằng .....tôi sẽ điên.....và gặp rất nhiều người điên.....

    Trả lờiXóa
  15. Quên đi đói nghèo bằng pháo hoa của đảng và Hoa liễu của "xã hội tốt đẹp"...

    Trả lờiXóa
  16. Cải lương giờ vẫn toàn "giết quân giặc Mỹ bạo tàn"? Vậy là hiểu đầu óc của mấy cha rồi! Chỉ là tôn thờ Trung Cộng thôi!
    Đâm ra NDVN đành hy vọng vào... kiếp sau... ở một quốc gia khác.

    Trả lờiXóa
  17. Tong lu nay co ve huu thi cung co tong lu khac nhu vay. cncs no duc ra mot khuon ma cac ban. Chi khi nao cac ban dap be cai khuon nay di duc cai khuon moi thoi..

    Trả lờiXóa
  18. Fú Trọng nói: ""Chống tham nhũng cũng làm cho khối anh sợ" thì quả là giống tên hề nhố nhăng.
    Nhưng Phan Đăng Long, Phó ban Tuyên giáo Hà Nội giải thích về mục đích của việc bắn pháo hoa để… cho người dân quên đi cái nghèo, theo tôi lại là lời nói tuy ngớ ngẩn nhưng thât thà. Rất thật, bày hết tâm dạ đen tối của họ ra luôn. Chứ không chơi chữ kệch cỡm như các bố nãnh đạo khác.

    Trả lờiXóa