Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

165 triệu USD phát triển giáo dục và cơ sở hạ tầng nông thôn


Ngày 23/1, tại Hà Nội, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ngân hàng Nhà nước đã ký hai hiệp định vay vốn với tổng trị giá 165 triệu USD để phát triển giáo dục và cơ sở hạ tầng nông thôn.
Hiệp định vay vốn thứ nhất được ký cung cấp vốn tài trợ 80 triệu USD dành cho Dự án giáo dục trung học cơ sở cho các khu vực khó khăn nhất giai đoạn 2, giai đoạn tiếp nối của giai đoạn 1 đã được thực hiện thành công và đã được hoàn thành vào cuối năm 2014.
Dự án mới được phát triển dựa trên thành công của giai đoạn một nhưng cũng có một số sáng kiến và hạng mục mới, bao gồm những bộ sách giáo khoa mới dành cho từng vùng được xây dựng dựa trên năng lực của học sinh người dân tộc thiểu số; chú trọng đến việc giáo dục các kỹ năng sống; đào tạo trực tuyến cho các giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các thư viện mẫu nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo ngoại khóa và giải trí của học sinh người dân tộc thiểu số cũng như các công trình giáo dục tránh bão và quản lý thiên tai. 
Với thời gian thực hiện kéo dài 6 năm kể từ đầu năm 2015, Dự án này hướng đến mục tiêu tăng số lượng thực tế học sinh trung học cơ sở thêm 5% vào năm 2020 thông qua việc xây dựng thêm 660 lớp học, 350 cơ sở bán trú, 250 nhà cho giáo viên, đào tạo cho khoảng 24.000 giáo viên cũng như phát triển thêm 344 điểm trường mới tại các vùng núi phía Bắc, khu vực Tây Nguyên và các vùng ven biển chịu ảnh hưởng của bão.
Khoản vay thứ hai bổ sung 85 triệu USD cho Dự án phát triển nông thôn tổng hợp các tỉnh miền Trung đã được Ban Giám đốc của ADB phê duyệt vào tháng 10 năm 2007 trị giá 90 triệu USD. Dự án ban đầu có mục tiêu là các cơ sở hạ tầng nông thôn chủ chốt tại 13 tỉnh thuộc khu vực miền Trung, bao gồm hệ thống đường nông thôn, các hệ thống thủy lợi và kiểm soát lũ, các chợ nông thôn, chương trình cung cấp nước sinh hoạt và các công trình ven biển. 
Tính đến tháng 8/2014, dự án đã đạt được các mục tiêu dự kiến và đã đóng góp đáng kể vào việc hoàn thành các mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng của các địa phương nhằm nâng cao năng suất nông nghiệp và các cơ hội việc làm, tăng cường khả năng tiếp cận với những dịch vụ công cũng như giảm độ rủi ro của người dân ở nông thôn trước thảm họa thiên tai.
Lãnh đạo ADB chia sẻ, bên cạnh những thành tựu đã đạt được, vẫn còn nhiều việc cần tiến hành để giảm thiểu những trở ngại về cơ sở hạ tầng đối với sản xuất, đa dạng hóa cây trồng và tăng trưởng kinh tế.
Nguồn tài trợ bổ sung sẽ hỗ trợ cho việc cải thiện và mở rộng các cơ sở hạ tầng thủy lợi tại 6 tỉnh: Bình Định, Bình Thuận, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Phú Yên và Thừa Thiên Huế trong vòng 4 năm dựa trên những kết quả tích cực mà các địa phương này đã đạt được trong dự án ban đầu
(Theo Vietnam+)
--------------

15 nhận xét:

  1. Há há! Lại có ăn nữa rồi các đồng chí !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có ăn mới thoát khỏi hộ nghèo và cận nghèo chứ! Đồng chi này mất quan điểm nhẩy?

      Xóa
  2. Hết nghèo rồi còn vay làm gì ? thấy các vị nói chuyện vay tiền triệu USD cứ nhẹ nhàng như vác rá sang hàng xóm vay gạo vậy . " giai đoạn 1 đã được thực hiện thành công " và khối vị cán bộ cũng thành công giai đoạn 1 của ước mơ .

    Trả lờiXóa
  3. Đàn dê mới lại về rồi.Lên danh sách cho kĩ kẻo "các thế lực thù địch" phát hiện.Theo thứ tự là con,cháu,bà con nội,ngoại...

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là Xuân lại về sớm rồi. Phen này, cánh ta chỉ cần 10% trong số 165 triệu USD. Rất đàng hoàng và rất... đúng luật. Hay, đảng quang vinh bác hồ vĩ đại muôn năm! Đảng quang vinh ơi, con xin quỳ xuống để gọi tên người...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gì bi quan thế? Phải 30% mới xứng tầm!

      Xóa
  5. Một gia đình mà từ. BA,ME...chỉ biết đi vay tiền về để tiêu xài phung phí, ăn chơi, thì gia đình đó sẽ ra sao chắc ai cũng hiểu? Chỉ có lu cs này nó mới như vậy. Chỉ thiệt thòi cho con cháu chung ta thôi..

    Trả lờiXóa
  6. Đớp! Đớp nữa, đớp thật nhiều đi chúng mày ơi! Kệ đám dân đen nai lưng lao động cho cánh ta đớp!

    Trả lờiXóa
  7. Các ngài cho hỏi - có thật sự cho giáo dục và phát triển hạ tầng cơ sở không ? Và nếu có thì số tiền này còn bao nhiêu đồng vậy ?

    Trả lờiXóa
  8. đích thị là cho giáo dục mà: Từ bộ xuống phòng ban rồi hiệu trưởng ... ai cũng có cơ hội ăn mà cọn gị...thậm chi các bộ khác cũng còn ăn ké dược mà ..

    Trả lờiXóa
  9. tăng số lượng thực tế học sinh trung học cơ sở thêm 5%
    chẳng phải vn đa 100% rồi sao?

    Trả lờiXóa
  10. Trịnh Đắc Châulúc 18:22 24 tháng 1, 2015

    Huyện Yên Định (Thanh Hóa) không thực hiện quyết định 51 của Thủ tướng Chính pủ về chế độ bồi dưỡng cho giáo viên thể dục mà vẫn thực hiện theo qui định cũ khiến các giáo viên thể dục trên địa bàn huyện này mất quyền lợi.
    Theo đó, về chế độ bồi dưỡng cho một tiết thực hành của giáo viên thể dục được thực hiện theo Quyết định số 51/2012/QĐ-TTg ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/1/2013. Mỗi tiết thực hành thì được hỗ trợ bằng 01% lương tối thiểu chung (tính như hiện này là 11.500đ/tiết nhưng huyện Yên Định chỉ trả 4.000đ/tiết).
    Như vậy, mỗi tiết dạy, giáo viên bị "ỏm" đi 7.500 đồng, nhân toàn huyện, số tiền không nhỏ. Bà Phó Doan nói: "Ăn không từ một thứ gì của dân"! Đúng thế!

    Trả lờiXóa
  11. Bầy chó đớp không biết no...

    Trả lờiXóa
  12. Nhà cầm quyền ở các thành phố nước ta dùng nhiều biện pháp để dẹp nạn người đi ăn xin. Nhưng lãnh đạo nước ta thì lại cứ xin tiền các nước, nhất là các nước tư bản. Sao nghịch lý trong chủ trương của nhà nước quá!?

    Trả lờiXóa
  13. Huyện Yên Định (Thanh Hóa) hiện nay nhiều trường thừa 12 dến 15 cán bộ GV. Đó là tội của chủ tịt huyện NGUYỄN ĐĂNG LÀNH đấy. Chuẩn bị nghỉ hắn ta cứ nhận bừa vào để lấy tiền. Mỗi suất là 100 triệu đồng.
    Huyện Yên Định (Thanh Hóa) huyện anh hùng lao động thời kỳ đổi mới
    Những ai không bết họ khen thôi. Huyện Yên Định (Thanh Hóa) rất nhiều vấn đề đang nhức nhối lắm

    Trả lờiXóa