Translate

Trang BVB1

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Hậu quả sau hội nghị Thành Đô?

... Ông Nguyễn Trọng Vĩnh, cựu Đại sứ VN tại TQ lo lắng cho sự lũng đoạn của Bắc Kinh vào hậu trường chính trị của Hà Nội, sẽ tiếp tục diễn ra như từ sau hội nghị Thành Đô đến nay.
Bài của tướng Nguyễn Trọng Vĩnh mang tên “Phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, không cho phép nước ngoài can thiệp vào nội bộ nước ta” đang khiến dư luận đặc biệt chú ý. Mặc Lâm có cuộc phỏng vấn ông Đại sứ để sáng tỏ thêm vấn đề.
Lũng đoạn nghiêm trọng
- Mặc Lâm: Thưa ông Đại sứ, Chủ tịch Hồ Chí Minh có câu nói rất nổi tiếng đó là “Không có gì quý hơn độc lập tự do” nhưng trong bài viết mới nhất của ông hiện đang lưu hành trên mạng có tên là “Phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, không cho phép nước ngoài can thiệp vào nội bộ nước ta” cho thấy sự độc lập của Việt Nam đang bị Trung Quốc lũng đoạn rất nghiêm trọng. Trước nhất xin ông Đại sứ cho biết thêm một số chi tiết về bài viết quan trọng này.
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi cũng chỉ biết được đến thế thôi còn tỉ mỉ hơn thì tôi không biết. Trung Quốc rất ghét Nguyễn Cơ Thạch cho nên nó mới ép phái đoàn của ta tại Thành Đô phải nhận điều đó. Phải gạt bỏ Nguyễn Cơ Thạch thì nó mới bình thường hóa quan hệ. Phái đoàn của ta lúc bấy giờ chả hiểu các ông ấy như thế nào mà lại chấp nhận cái điều kiện ấy của nó.
- Mặc Lâm: Theo như ông Đại sứ khẳng định thì từ Hội nghị Thành Đô đến nay Việt Nam đã tỏ ra rất bị lệ thuộc vào Trung Quốc. Việc mất tự chủ đầu tiên là loại bỏ ông Nguyễn Cơ Thạch ra khỏi vị trí Ngoại trưởng và kế đến là Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã công khai phục tùng Trung Quốc khi chấp nhận cho họ khai thác bauxite mà không thông qua Bộ chính trị. Ông Đại sứ có thể cho biết căn cứ vào đâu mà ông khẳng định như vậy?
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Tôi chỉ biết rõ có việc như thế nhưng bảo đưa ra văn bản hay điều gì để mà chứng minh thì không thể đưa ra được. Tuy nhiên việc này rất nhiều người biết chứ không phải một mình tôi.
- Mặc Lâm: Cũng trong bài viết ông Đại sứ cho biết là trong đại hội X của đảng, cũng chính ông Nông Đức Mạnh đã gạt ông Phạm Bình Minh ra khỏi vị trí Bộ trưởng Ngoại giao vì cho rằng Trung Quốc không đồng ý, tuy nhiên hiện nay ông Phạm Bình Minh vẫn được đề cử chức vụ này. Phải chăng có sự thay đổi nhận thức trong Bộ chính trị hay còn một nguyên nhân nào khác sau khi ông Nông Đức Mạnh về hưu thưa ông?
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Đúng là sau khi ông Nông Đức Mạnh về hưu rồi thì người ta thấy rằng để đưa vào vị trí bộ Ngoại giao một người có kinh nghiệm, có nghiệp vụ thì việc người ta chọn ông Phạm Bình Minh là Bộ trưởng Ngaọi giao thì không có gì lạ. Bởi vì có một thời từng đưa ông Nguyễn Thiện Nhân nhưng ông ấy không có nghiệp vụ ngoại giao nên không theo dõi tất cả tình hình từ trước tới nay cho nên người ta thấy không có ai hơn ông Phạm Bình Minh.
Hơn nữa bây giờ không còn ông Nông Đức Mạnh cản trở nữa thì người ta đưa ông Minh vào vị trí này. Tuy nhiên dù sao trong tình hình căng thẳng này thì người ta vẫn cứ ngại, chỉ làm đến đấy thôi chứ thông thường thì ở nước ta ba vị trí Bộ trưởng công an, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao đều là ủy viên Bộ chính trị, từ trước tới nay là như thế. Thế nhưng lần này người ta chỉ mới đưa được ông Phạm Bình Minh vào chức Bộ trưởng Ngoại giao còn chức ủy viên bộ chính trị thì người ta còn ngần ngại.
- Mặc Lâm: Thưa phải chăng sự ngần ngại này phát sinh từ sự lo sợ mích lòng Trung Quốc vẫn còn đè nặng lên tư duy của nhiều người trong Bộ Chính Trị?
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Đúng thế! Người ta sợ mích lòng Trung Quốc vì trong lúc tình hình đang căng thẳng mà lại đưa cái ông mà Trung Quốc nó không thích thì tình hình căng thẳng thêm, người ta sợ thế.
                 Điều không bình thường?
- Mặc Lâm: Thưa ông Đại sứ hôm 1 tháng 10 Hội nghị Trung ương 6 khai mạc và ngay ngày hôm sau người ta thấy Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam là Khổng Huyễn Hựu đã gặp Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Việc này có bình thường hay không thưa ông?
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Việc này nói là bình thường cũng được mà nói không bình thường cũng được.
Bình thường là vì khi tôi còn làm Đại sứ thì cũng có lúc tôi gặp những người lãnh đạo của Trung Quốc khi muốn chuyển đạt ý kiến gì thì tôi đề nghị gặp một vị nào đấy trong lãnh đạo của họ. Đấy là bình thuờng. Còn việc không bình thường ở chỗ ông Đại sứ Trung Quốc lại gặp ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngay trước cuộc họp Trung ương đảng thì không bình thường là chỗ đó, còn về nội dung thế nào thì tôi không biết được.
- Mặc Lâm: Hiện nay có rất nhiều tin tức hậu trường cho rằng Hội nghị Trung ương 6 chủ yếu nhằm xem xét bản thân Thủ tướng. Theo ông thì nếu Hội nghị không đạt được kết quả sau cùng thì phải chăng do yếu tố Trung Quốc hay do các bên thỏa hiệp với nhau nhằm giữ vị thế lãnh đạo như nhiều người tiên đoán thưa ông?
- Nguyễn Trọng Vĩnh: Việc này thì tôi không có ý kiến chính xác, không có gì là chứng thực cả, tôi chỉ gọi là dự phòng thế thôi còn trong nội bộ của ta thì tôi không nói đuợc gì đâu.
- Mặc Lâm: Ông đã thẳng thắn cho rằng nếu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn tiếp tục giữ chức thì sẽ rất nguy hiểm cho Việt Nam, xin ông cho biết tại sao như vậy?
            - Nguyễn Trọng Vĩnh: Toàn dân người ta đã biết ông này không có năng lực quản lý xã hội, quản lý kinh tế cho nên chưa bao giờ kinh tế của chúng ta nó sa sút như bây giờ. Sự không có năng lực của ông ấy là đã rõ. Mặt khác các tập đoàn kinh tế nào là Vinashin, Vinalines rồi còn bao nhiêu tập đoàn kinh tế khác mà ông Thủ tướng trực tiếp quản lý đã thất thoát hàng ngàn tỷ của nhân dân, thiệt hại quá lớn. Vì vậy nếu ông ấy cứ tiếp tục thì thiệt hại lớn lắm. Kinh tế sẽ còn sa sút và các tập đoàn kinh tế nó sẽ còn thất thoát đến đâu nữa, như vậy thì còn gì nguy hại hơn nữa?
Mặt khác ông ấy lại độc đoán, độc tài vì vậy nếu còn nắm quyền thì ông ấy còn làm bao nhiêu thứ khác chỉ có hại cho đất nước như vậy thì không lo sao được?

- Mặc Lâm: Một lần nữa xin được cám ơn ông Đại sứ đã giúp chúng tôi hoàn thành cuộc phỏng vấn này.
------------------

47 nhận xét:

  1. Bác Bồng ơi,cho cháu hỏi một câu nghe bác,cháu học cấp 2,chẳng là đã nghỉ hè rồi,mấy hôm rày cháu cũng đi lang thang chơi nhiều nơi (chơi gần nhà rồi về , chớ cháu không quậy phá đâu bác đừng lo)- cháu ngang qua một chỗ cà-phê vĩa hè,nghe lõm mấy bác lớn tuổi nói gì Hoàng Sa / Trường Sa,cháu vờ làm rơi đồ chơi và ngồi xuống lượm...-cháu nghe có một bác nói"TBT Nguyễn phú Trọng và TBT Tập cận Bình của TQ là bà con,con nhà cô nhà cậu đấy"-Ủa,sao lạ vậy bác Bồng,bác Nguyễn phú Trọng là người VN mà,còn Tập cận Bình là tên xâm lược đem dàn khoan dầu đến nước mình đó ! Cháu không hiểu,bác Bồng giảng nghĩa giùm cháu nhen,cháu cảm ơn bác ( cháu chơi it hôm rồi học thôi chứ không được chơi lâu đâu bác ạ ! )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không riêng ông NP.Trọng, TC.Bình mà Trung Quốc - VN là anh em một nhà. Ông Phùng Quang Thành nói rồi, anh em trong nhà xích mích tí thôi, tình hữu nghị vãn tốt đẹp. Thằng anh ăn cướp của thằng em, thằng em đang đòi lấy lại, miệng vẫn phải - quỳ mọp xuống- khen anh tốt. Thế đấy cháu a! Chuyện đời rối như tơ vò / Con mèo khen nịnh con bò trắng răng / Con bò nghe vậy khen rằng / Râu mày dài thé hỡi thằng mèo con...Thằng Tàu xâm lấn Việt Nam / Giống như hàng xóm trộm cam...ấy mà! Ha ...ha....

      Xóa
    2. Trả lời của bác Bồng hay quá, Hoan hô !

      Xóa
    3. Vậy là "Anh em một nhà" hả Bác B? VN ta có được là anh không? Chắc không. Chỉ là vai em. Như vậy thằng anh Trung Cộng giành hết, chỉ để cho thằng em cây khế chua chát.... Thằng em đành vay nợ từ các thằng không phải "Anh em một nhà" để sống thoi thóp một cách "hạnh phúc"... Thằng em vẫn hy vọng viển vông đợi con chim thần bay tới ăn khế và chở nó tới đảo vàng? Chim thần quá hiểu tính tráo trở của thằng em, nó vỗ cánh bay về xứ Miến Điện, mất hút...

      Xóa
    4. Đáng khen tuổi trẻ Việt Nam . Vờ làm rơi đồ rồi nghe hóng tin tức , lần sau cứ vào đây đọc để biết ra khối chuyện , đỡ phải làm rơi đồ .

      Xóa
    5. Bác Bồng trả lời hay

      Xóa
  2. Phần cúôi bài của Tướng NT Vĩnh nói quá chính xác không thể khác! Những năm 890 cả DT VN còn nghèo thăt lưng buộc bụng nhưng cũng đủ lo cho bon 'đày tớ' comlêcavat giày bóng lôn đi sứ THÀNH ĐÔ nhung bon ĐT k hoàn thành nhiêm vụ mà còn bán đứng DTVN gian dâm với bọn TC ôm về 16+4=20 lần nhục nhã đội trên đầu? Ngày nay bọn ĐT đàn em 16 ông vua tập thể còn trắng trợn công khai làm tôi tớ thái thú cho Tàu mang bán phá giá tất cả những gì 4000 năm các bậc tiền nhân cha anh để lại bằng nhiều thế hệ núi xương sông máu cho quan thầy BK?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
  3. Đảng cộng sản VN người dẩn dắt dân tộc đi đến HẾT THẮNG LỢI NẦY ĐẾN THẮNG LỢI KHÁC ! MÀ ĐỈNH CAO CỦA NÓ LÀ CÁI GIÀN KHOAN 981 NẰM TẠI VÙNG ĐẶC QUYỀN KINH TẾ CỦA VN
    hơn 3 triệu thanh niên nam nử đả theo đảng đánh cho Mỷ cút đánh cho khối xhcn đánh cho liên xô trung khựa ,để ngày nay nó chiếm hoàng sa trên xương máu bao nhiêu người con VN đả hy sinh,năm 74 ,rồi Gạc ma 88 rồi chiến tranh 1979 thế mà họ cứ như lủ đui điếc ,chúng ăn cái gì mà cứ ngậm mồm ký nhửng hiệp ước như thành đô ! rồi 1 ngày lịch sử sẻ phán xét bọn chúng ,nhưng cái hậu hoạn đeo đuổi nhân dân đến ngày hôm nay ! chỉ đem đến lầm than cho 1 dân tộc ! cả 1 thế hệ điên đảo ,nghèo nàn .lạc hậu ,đứng gần như đội sổ ở ĐNÁ về phát triển .dù có chết họ dứt khoát không thể đầu thai.
    con người sinh ra chỉ hơn vạn ngày .ăn chi cho lắm để dân tộc phải sa hầm xảy hang hở các ông ..1 dân tộc bất hạnh

    Trả lờiXóa
  4. Bọn ôm chân tàu là bọn chỉ biết nhìn quanh cải đổng quần,suốt ngày lo ai mang phong bì tới,ai mời đi ăn,gái nào cho ngủ .Lên hội nghị thì chỉ biết đọc văn bản hậu quả thế nào không cần biết,cứ đà này dân tộc V N sẽ bị xáo sổ.

    Trả lờiXóa
  5. Ở HNTĐ, Trung Cộng áp đặt với VNCS rằng, "Mày là con của tao. Tao muốn gì mày cũng phải nghe! - Vận mệnh tương quan!"

    Trả lờiXóa
  6. Hóa ra mấy cụ to đầu nhà mình cũng hèn... quá nhẩy! Chơi với Tàu mình toàn bi thiệt, lâu lâu nó lại "dạy cho bài học" mà vẫn phải gọi nó là "Bạn vàng"! Bữa nay nó vào tận nhà khoan khoét mà vẫn "anh em"! Còn chần chờ gì nữa mà không liên minh với Mỹ, Nhật? Có 2 "Ông kẹ" này đứng bên cạnh, mình mới mong bình đẳng với Trung Quốc được. Không có chủ nghĩa quốc tế vô sản vô siếc gì sất, chủ quyền quốc gia là tối thượng. Vứt bớt mớ lý thuyết Mác-Lê đi, Việt Nam sẽ thay đổi tư duy, bắt tay với toàn thê giới. Cả thế giới này không dùng Mác- Lê, không lẽ họ là đồ bỏ hết à. Vô lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải chỉ chơi với Tàu mà bị thiệt đâu mà làm ăn với bất cứ một nước nào mình cũng bị thua thiệt đủ điều (trừ số ít những thứ người ta cho không).
      Những ai làm trong các doanh nghiệp, cơ quan có yếu tố nhà nước thì biết rõ, trong mọi hợp đồng, mình bao giờ cũng để đối tác "cầm đằng chuôi", nhận phần thiệt thòi kinh khủng về mình, đối tác dẫu phải "chi đẹp" nhưng bao giờ cũng thắng lớn. Tởm nhất là bề ngoài nó phỉnh mấy câu cho thỏa cái tính thích tâng bốc nịnh nọt nhưng bên trong nó khinh như mẻ.
      Không nói ra nhưng các công ty tư nhân sướng nhất là được làm ăn với các doanh nghiệp nhà nước.

      Xóa
  7. Xem ra ngày xưa, ngoại trừ Trần ích Tắc, Lê chiêu Thống, ? Không ai chịu nhục, vô tình, vô cảm như mấy ông bà lớn hiện nay !? Họ chỉ lo cho bản thân con cháu bè cánh . Nên họ chỉ nói to cho xướng cái lỗ tai thiên hạ mà thôi ! Dân Việt còn khốn khổ lắm. Nhưng tin rằng sẽ có ngày phải thay đổi , nhưng phải thăng trầm dài dài nữa . Đại loạn, nhiễu nhương còn sâu rộng lắm, chưa thể " Quét quang mây phủ tối " như lời Vua Lê xưa./.

    Trả lờiXóa
  8. da the nay thi thoi sap nhap vn vao Tq cho khoe, nhin mot lu cs ngu dot cua vn ma qua buon long cho dan toc nay

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi đã nghe nhiều lần câu nói này của nhiều người khác nhau, nó như lời nói trong tuyệt. vọng

      Xóa
  9. Hỏi ông Nông Đức Mạnh ở giàn khoan HD-981 "trồng cây gì, nuôi con gì"(điệp khúc khi đương chức NĐM rêu rao khắp nơi).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trồng cây cần sa, nuôi con cave , là chuẩn nhất

      Xóa
    2. Trồng cây SJC, nuôi con Sâu Tham!
      (Lông Mạnh)

      Xóa
    3. Cái danh sách buôn Nước,bán Tổ Quốc tiếp tục có tên Nông Đức Mạnh (bí danh:ÔNG RĂNG CHẮC....)

      Xóa
  10. Báo The New York Times ngày 13/5/2014 đưa tin: một nhà ngoại giao cấp cao ở Bắc Kinh tiết lộ người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam (Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng) muốn qua Bắc Kinh gặp Tập Cận Bình để nói chuyện về Biển Đông, nhưng Tập Cận Bình không chịu gặp.

    Nhục! Thằng ăn cướp đến cắm dùi trên đất nhà mình, khơi khơi nói chín khúc nhà mày là của tao, nhưng thay vì đương đầu đường hoàng như người có chính nghĩa trước kẻ cướp láo xược, thì chủ nhà lại len lén muốn đi đêm (chui nhủi như kẻ trộm), toan tìm đến nhà kẻ cướp (kiêu ngạo như chủ soái), mong gõ cửa, xin phép được gặp để tâu bẩm gì đó. Kẻ cướp nhìn thấy ắt phì cười, khinh bỉ, cho mày chết cú nữa, không thèm tiếp!

    Nhưng, thế là sao? Ai là cướp, ai là trộm? Ai chủ ai, ai tớ ai?

    Chỉ còn một cách hiểu: Chúng là đồng bọn. Tay chủ nhà bị cướp đang gõ cửa thực ra là tay sai, còn kẻ không thèm tiếp là chủ nó, coi nó và bè đảng của nó chẳng ra gì

    Trả lờiXóa
  11. Hội nghị này diễn ra vào năm 1990 nghĩa là sau 2 năm chúng tôi rời tay súng và cũng là những ngày chúng tôi chia tay với bạn bè đồng đội- kẻ ở .người về. Kẻ ở thì ở mãi không về có người may mắn thì còn được nằm trong nghĩa trang còn được hương khói,Người về thị lao vào cuộc mưu sinh chật vật đoạn trường cái đói cái nghèo vẫn quanh quẩn bíu vấu lấy họ đến 200.000đ đóng hội đồng ngũ hàng năm cũng đắn đo tính toán , Nhưng được caí đời lính gắn liền với chiến trường với mùi cay đắng thiếu thốn đã không làm những người lính chùn bước trên khuôn mặt đen sạm tóc bạc hoa tiêu đã bước vào lúc tuổi xế chiều, họ vẫn yêu đời và đem chuyện cũ của một thời tuổi trẻ để hàn huyên khi gặp mặt.......Hỡi những ai chưa tỉnh ngộ hay còn muốn giữ tình hữu nghị răng môi dù cố tình hay vô ý đều là vô ơn với những anh hùng đã ngã xuống,Hãy từ bỏ mọi ham muốn tột cùng để làm một người Việt nam yêu nước, hãy yêu Tổ quốc này hơn và phải biết hy sinh khi Tổ quốc cần.
    CCB chống Tàu

    Trả lờiXóa
  12. Nặc danh 20:36 nói hay quá,đồng ý !

    Trả lờiXóa
  13. Chán lắm rồi các Bọ ơi, nói mãi. Hành động gì đi chứ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chán lắm cái ông này......hành động cái con củ kiệu....
      gô m.ẹ cổ mài vô bi giờ.....
      đắp chăn hô xung phong....ngay và luôn........

      Xóa
  14. " Hội nghị " không công khai , bí mật , rõ ràng là mờ ám , vậy mà cũng lũ lượt kéo nhau đi để chui đầu vào rọ .

    Trả lờiXóa
  15. “ĐCS VN đã đưa đất nước vào một cuộc chiến ý thức hệ đẫm máu khốc liệt nhất trong lịch sử nhân loại.
    Tự xưng là “tiền đồn của phe XHCN” tham gia cuộc chiến với Mỹ là 1 sai lầm chết người không thể tha thứ bởi VN oan uổng mất đi hàng chục triệu sinh mạng
    đất nước tan hoang kinh tế kiệt quệ, sự phát triển thụt lùi hàng trăm năm.

    Chiến thắng không trọn vẹn nhưng phải trả giá quá đắt. Đã thế sau chiến tranh ĐCS VN duy trì quá dài chế độ quan liêu bao cấp trì trệ theo mô hình HTX cấp cao, chế độ tem phiếu, ngăn sông cấm chợ … là sai lầm chêt người tiếp theo. Bởi Đảng đã làm hủy hoại tiếp những gì còn sót của VN còn lại sau chiến tranh

    Lúng túng, bế tắc đến cực độ ĐCS VN mở cửa nhưng thực chất là ĐCS VN thiết lập duy trì 1 chế độ độc tài công an trị, chấp nhận 1 chế độ nửa tư bản - nửa phong kiến phản đông lạc hậu nhất thế giới. Gần 90 năm dân VN có Đảng và đi theo con đường chủ nghĩa xã hội mà ”Tham nhũng tiêu cực nhìn ở đâu cũng thấy, sờ ở đâu cũng có”

    Trước đây thời phong kiến người dân VN làm thuê cho PHÁP
    thì nay dưới chế độ XHCN người dân VN làm thuê cho ông chủ TÀU, ông chủ ĐÀI LOAN, ông chủ NHẬT, ông chủ HÀN, ông chủ SINGAPO

    Như vậy ĐCS VN “đỉnh cao trí tuệ” đã đưa đất nước ta “đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” theo đường vòng ĐẪM MÁU VÀ NƯỚC MẮT rồi lại trở về điểm xuất phát với những nỗi nhọc nhằn nhục nhã và thương vong, thương tích đầy mình đó là điều mà Đảng ta tự sướng coi là ANH HÙNG, là độc nhất vô nhị trên thế gian này

    Bác Trần Độ, Bùi tín, bác Đằng … đã cống hiến gần suốt đời cho đảng nhưng không thể chịu nổi kiểu tham lam, hèn nhát nói 1 đường, làm 1 nẻo, tiêu cực và nỗi sợ bao trùm xã hội rồi cuối cùng cac Bác cũng phải ly khai Đảng

    Chính ĐCS VN lệ thuộc quá nặng vào ĐCS TQ. Đảng độc tài, suy vong đã hết vai trò lịch sử, tự thoái hóa biến chất và tự đánh mất mình từ lâu. Nhưng rất tiếc ĐCS VN còn đang tham quyền cố vị, câu thêm giờ!”

    Trả lờiXóa
  16. Ăn gian nói dối,nghi kỵ,chém giết lẫn nhau là bản chát chủ yếu của chế độ cộng sản !

    Trả lờiXóa
  17. Lâu rồi không thấy bác Thích Đọc Còm mần thơ, bác Bồng ơi.?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. He..hi..hì ..
      Với thể thơ 5 chữ
      Thích Đọc Còm co-men
      Bạn đọc đã từng quen
      Quan điểm và nhạn thức
      Phong cách và bút lực
      Đọc bài rất kỹ càng
      Nhận xét rát sát thực
      Thẳng thắn và cương trực
      Có 'khách quan, biện chứng"
      Đôi khi 'Thích ta' hứng
      Cũng pha trộn chút hài
      Cư dân mạng đều tài
      Thích Đọc Còm Top Ten
      Bạn đọc ai cùng khen
      Cố lên đi - CÒM nhé!

      Xóa
    2. Thích đọc cồng Bồng.

      Xóa
  18. Phèo ở kế nhà Tạp. Tạp to con, giàu có hơn Tèo. Tạp và Phèo kết tình huynh đệ đã lâu và thờ chung đạo tặc. Tạp thường lấn đất, lấn ao và đánh đập con Phèo nhưng Phèo một dạ cung kính Tạp. Gần đây, Tạp sang nhà Phèo, đặt cái của nợ của nó lên bụng vợ Phèo và khoan. Anh em và con cái Phèo lên tiếng phản đối bị con cái Tạp xịt nước, không cho lại gần. Anh Hai của Phèo chửi đừng có mà "huynh đệ" viễn vông đòi lôi Tạp ra công đường. Chuyện ra cả thôn, làng ai cũng biết, ai cũng ghét thói dâm ô, côn đồ của Tạp. Hôm họp thôn, các vị bô lão trong thôn chửi tạp nhưng Phèo phân bua tình "huynh đệ" chúng tôi nói chung là tốt, lần này chỉ là chuyện trong nhà như chén với bát va chạm là chuyện thường, làm sao tránh khỏi, để huynh đệ tôi tự đóng cửa bảo nhau.Bàn dân thiên hạ ai cũng chửi Phèo thằng này tham ăn, béo nu béo núc nên lú lẫn, vừa hèn vừa ngu rồi phủi đít bỏ về. Có người thì bảo phường đạo tặc nó thế!

    Trả lờiXóa
  19. Qua hội nghị Thành Đô , đã bộc lộ rõ nét nhược điểm chí tử của chế độ độc đảng cầm quyền điều hành đất nước . sự độc đoán đã triệt tiêu mọi ý kiến góp ý , thủ tiêu hoặc tìm cách vô hiệu hóa các cá nhân có ý kiến đi ngược lại xu hướng chung , dù đó là xu hướng sai lầm .

    Cơ chế “ cá nhân tuyệt đối phục tùng tổ chức “ chỉ đúng trong một tổ chức đảng , nhưng nó tỏ ra lạc hậu và lỗi thời đối với xã hội , và chính phủ khi điều hành đất nước , vì nó không cho mọi tiếng nói phản biện có chỗ đứng . Nếu chính đảng cầm quyền , hoặc một vài cá nhân mang trọng trách với đất nước , biết đặt lợi ích dân tộc lên hàng đầu thì đất nước sẽ gặp điều may mắn , nhưng ngược lại ( Như trường hợp ở thời điểm hội nghị Thành Đô ) – Khi các cá nhân , dù là lãnh đạo cấp cao nhất , và dày dạn như Nguyễn Văn Linh , Phạm Văn Đồng đã không đặt lợi ích đất nước lên hàng đầu , mà quan trọng là đặt sự tồn tại của ĐCS lên trên dân tộc , đặt ý thức hệ lên trên quan hệ quốc gia , đã dẫn đến hậu quả cực kỳ tệ hại cho tương lai , đó là một thảm họa dân tộc .

    Chế độ đa đảng , tam quyền phân lập , tỏ ra có ưu thế hơn hẳn trong những tình huống đòi hỏi có tính bước ngoặt cho đất nước , đó là sự phản biện nhiều chiều để tìm ra giải pháp tối ưu nhằm tránh phụ thuộc quá nhiều vào ý kiến cá nhân , hoặc một nhóm người . Nó đặt người lãnh đạo đất nước phải có lựa chọn và chịu trách nhiệm đến cùng , nó dựa vào sự phân tích để tìm giải pháp tối ưu , nó không dựa vào may rủi . như chế độ độc đảng nêu trên .

    Trong những trường hợp mắc sai lầm , thể chế ấy sẽ buộc phải tìm cách khắc phục hậu quả một cách nhanh nhất , và điều chỉnh cho phù hợp , nếu không muốn bị thay thế , thông qua phản ứng của người dân gây sức ép lên quốc hội , và qua lá phiếu bất tín nhiệm của cử tri .

    Chế độ độc đảng lãnh đạo đã kéo dài rất lâu ở Việt Nam , đến tận hôm nay . Biết bao sai lầm gây ra cho đất nước : Cải cách ruộng đất , Nhân văn giai phẩm , cải tạo tư bản tư doanh , hội nghị thành đô , quan hệ 4 tốt – 16 chữ ………..Nhưng tuyệt nhiên nó vẫn đang tiếp tục diễn ra , vì ĐCSVN chỉ đặt lợi ích độc tôn lãnh đạo , đã tìm cách tiêu diệt và triệt tiêu mọi đảng phái , và ý kiến phản biện trái chiều với mình , và quy chụp điều đó là ý kiến chống lại mình , chống lại dân tộc ( Đánh đồng quan điểm của ĐCS với ý kiến của cả dân tộc ) , phản động ……….Vô hình chung làm thui chột những tinh hoa quý báu rất cần cho đất nước . Với những định kiến nặng nề và bảo thủ như vậy ĐCSVN đã liên tiếp phạm sai lầm , và đưa dân tộc đến sự lụn bại , thấp kém chưa từng có .

    Một đất nước muốn phát triển năng động ,phải luôn tìm sự phản biện và sáng tạo không ngừng . Một cỗ xe muốn vận hành trơn chu không thể trông cậy vào những con ngựa già , chậm chạp , sai lầm và mù lòa như Phạm Văn Đồng , Lê Đức Anh , Lê Khả Phiêu ………Tối tăm , hãm tài , và đoản trí như Nông Đức Mạnh , Nguyễn Phú Trọng . Cỗ xe ấy chắc chắn sẽ đưa “ Cả nước xuống hố “ .

    Việc thay đổi để đất nước chuyển mình đi lên , tất yếu phải đến tự sự quả cảm của toàn dân tộc , để quyết tâm thay đổi thể chế , không ai có thể thay thế ngoài người VN , nếu không sai lầm sẽ tiếp tục lặp lại , và thế hệ sau sẽ tiếp tục hứng chịu hậu quả như : “ Hội nghị thành đô “ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ĐGCĐ viết rất hay, sâu, đúng. Nhưng có điều, lỗi chính không phải ông Đồng hay ông Linh, (theo Hồi ký Trần Quang Cơ) mà chính là Đỗ Mười đang làm Chủ tịchj HĐBT (Thủ tướng - từ 1988, khi TQ đánh Trường Sa), ĐM đi đêm, móc nối với Tàu, nghe Tàu để bày ra Thành Đô, mồi mớm, thuyết phục ông Linh, lừa ông Đồng, lại có Lê Đức Anh làm hậu thuẫn, mới kéo nhau đi Thành Đô. Chỉ 8 tháng sau Hội nghị Thành Đô, phụ thuộc Tàu cả về chính trị, nhất là nhân sự BCT, Tứ trụ,,, ông ĐM làm Tổng bí thư, do tháy Tàu "thiết kế". Ông ta đã quay lại thời quan liêu-bao cấp tại Khóa 7, phủ nhận đổi mới của khóa 6, và sang khóa 8 xảy ra vụ Thái Bình, phải thay ngựa giữa dòng, ông Phiêu lên thay được nửa nhiệm kỳ thì Tổng Nông kéo 2 nhiệm kỳ liền, hoàn toàn buông lỏng sự lãnh đạo của đảng, phá banh đảng và tham nhũng tràn lan, không ai bị đụng đến, nhất là cấ thượng đỉnh....Nay chẩn bị ĐH 12, TQ lại gây ra vụ giàn khoan HD 981 để ...rà soát, nắn nhân sự, và tiếp tục ép buộc VN phải ra Nghị quyết đường lối theo Tàu, có cả việc 'đo lòng' nguồn nhân sự thượng đỉnh sắp tới. Cho nên, biết vậy, ông nào cũng im re, thậm chí cò ca ngời hữu nghị, tình nghĩa, ơn huệ, nịnh để may ra lọt vào "mắt sói" của Tàu!....

      Xóa
    2. Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh “rất hớ” không những làm nhiều nhà báo quốc tế thất vọng, ngỡ ngàng mà ngay trên mạng xã hội nước ta nhiều người “ném đá” là điều dễ hiểu.

      Xóa
    3. Bác Trần Công nói đúng . Một tay Đỗ Mười phá sạch miền Nam trong cải TBTD , người dân miền nam hận ông này ba đời không hết . Trán ngắn , tóc dựng ngược , nói năng bỗ bã , bạ đâu nói đấy , văng mạng , “ Thằng Hồ chí Minh , Thằng Sông bé , Thằng Đồng Nai ( ý muốn nói - TP Hồ Chí Minh , tỉnh Đồng Nai , Sông bé ) đã làm được rồi , sao các anh không làm được “ . ánh mắt dữ tợn của kẻ sẵn sàng làm những việc người khác không dám làm , học theo lối CM triệt để của Lôi Phong , Paven coocsaghin là tính cách của ĐM .

      “ Chỉ có phá “ là nhận xét của ông Phạm Văn Đồng dành cho ĐM .

      “ Nay chẩn bị ĐH 12, TQ lại gây ra vụ giàn khoan HD 981 để ...rà soát, nắn nhân sự, và tiếp tục ép buộc VN phải ra Nghị quyết đường lối theo Tàu, có cả việc 'đo lòng' nguồn nhân sự thượng đỉnh sắp tới. Cho nên, biết vậy, ông nào cũng im re, thậm chí cò ca ngời hữu nghị, tình nghĩa, ơn huệ, nịnh để may ra lọt vào "mắt sói" của Tàu!.... “ là một nhận xét tinh tường và chính xác về tình hình hiện nay . Hãy đừng bàn chuyện đất nước “ Thoát Trung “ nếu những con người này vẫn còn tại vị . Khó thay cho VN .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    4. ĐM dầu sao cũng chỉ lÀ tay hoạn lợn. Nên hành động như thế là đúng với năng lực rồi

      Xóa
  20. Bao giờ công bố "Thỏa thuận Thành Đô"?

    Trả lờiXóa
  21. Tổng BT Đỗ10 và tổng Nông Đức là kẻ có tội lớn với dân VN.
    Bây giờ răng chắc C bền; vợ trẻ sẵn tiền ăn sung mặc sướng chúng càng vô cảm với nổi thống khổ của nhân dân VN
    . Bác Trọng thấy lúc nào mặt cũng rầu rĩ, im lặng bái phục TQ. VN buồn !

    Trả lờiXóa
  22. Tổng BT Đỗ10 và tổng Nông Đức là kẻ có tội lớn với dân VN.
    Bây giờ răng chắc C bền; vợ trẻ sẵn tiền ăn sung mặc sướng chúng càng vô cảm với nổi thống khổ của nhân dân VN
    . Bác Trọng thấy lúc nào mặt cũng rầu rĩ, im lặng bái phục TQ. VN buồn !

    Trả lờiXóa
  23. Hôm nay thử nêu một nhận xét mà không nhận xét gì cả xem có được đăng không?Mấy lần nêu ý kiến mà chẳng được.

    Trả lờiXóa
  24. Xin phép Cụ Nguyễn Đình THi, tôi "sửa lại" bài Diệt Pháp xít của Cụ hồi 1945 để hợp với cảnh của nước ta hiện nay : VN bao năm ròng rên xiết lầm than - Dưới ách bao nhiêu thằng dốt nát làm quan ! Diệt lũ chó, quét cho hết bầy đàn của chúng ! Tiến lên nền dân chủ cộng hòa ! Giành lại áo cơm tự do - .... - Mau mau vai kề vai không phân già trẻ trai hay gái - Cố tiến lên - Ta đi lên ... ta cố lên tadieetj quan thù !!! ... Mời các bạn "sửa đổi" tiếp dùm tôi - Tôi xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt Nam,Việt Nam,Việt Nam
      Ôi đất Việt yêu dấu ngàn năm
      Việt Nam,Việt Nam muôn năm!
      (Chỉ là Tổ Quốc Việt Nam mà thôi!)

      Xóa
  25. Hội nghị THÀNH ĐÔ một hội nghị thỏa thuận mờ ám nén nút phải được minh bạch. Những bậc chính nhân quân tử không được phép làm những việc nén nút mờ ám .Những việc làm mờ ám nén nút là của những kẻ gian manh xảo trá không xứng đáng làm người thực sự ....HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ cần phải được giải mã để dân tộc Việt minh xét.

    Trả lờiXóa
  26. 1990 Liên xô sụp đổ, VN cô độc, bơ vơ nên "các Cụ' phải uốn gối hạ mình cầu cạnh đ/c Trung cộng ba Tầu. Nay Đ/c, anh em, 4 +16 lại xuống tay hạ độc thủ 981 ở biển Đông, tình thế lại cô độc, bơ vơ , nhìn trước sau không có ai là ban hữu cả. Tại sao không đưa tay nắm lấy bàn tay của các cường quốc Nhật, Mỹ, Pháp, EU nhỉ?. Tổ quốc, Dân tộc trên hết, hãy cứu nước trước mới cứu được gia đình mình và cả .. đảng mình chứ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không đâu. Chắc chắn là mất độc quyền tham nhũng. Nên sợ lắm!

      Xóa
  27. Nói về năng lực quản lý xã hội thì 16 ông vua tập thể (BCT) của nhà nước phong kiến biến thái VN là "hạt mít" như nhau chứ không riêng gì anh ba X. Nhưng về trách nhiệm cao nhất ( vì anh ta "đòi" độc quyền lãnh đạo mãi mãi ) phải là anh TBT chứ nhỉ? Thưa cụ Vĩnh. Vì thế quy tội anh ba X 1 thì phải quy tôi anh Trọng phải 2, 3. Anh Dũng đã nói có xin, có chạy gì đâu mà đảng bảo làm thế nào thì làm thế ấy !? Nói tóm lại, cái thối đầu têu, đảng tầu phải là "cái đảng", mà nước nào có "đảng cs (tất cả đều đã biến thái ) độc quyền lãnh đạo" thì không ở dạng quái thai nọ thì cũng ở dị hình dị dạng kia cả thôi. Hai anh em Trung Việt đem cái của nợ HD 981 ra thụi nhau là một dạng quái thai điển hình, tiên trách kỷ hậu trách nhân, nên chửi Tầu 1 thì nên tự chửi kẻ đang dùng điều 4 HP để độc quyền "đưa VN đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác " phải là 100 mới " biện chứng và khách quan" ( theo tư duy của đỉnh cao nhất trí tuệ đảng ta đấy !)....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , Cụ Vĩnh có bài này cháu e không chính xác cho lắm. Ông Dũng hay bất kỳ ông nào khác thì cũng phải tuân thủ theo Nghị quyết của Đảng : " nền kinh tế thị trường định hướng XHCN , lấy doanh nghiệp NN làm chủ đạo..." cơ mà ! Vậy nên trách nhiệm để kinh tế xụp đổ chẳng phải của riêng TTg mà còn là của cả Đảng CSVN. Các lĩnh vực khác như Xã hội , An ninh , tư pháp và đặc biệt là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ....cũng như vậy.

      Xóa