Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

TÂM THẦN HAY TÂM ĐỨC?

     
                                                  * TRẦN ĐỨC THẮNG
                 Mỗi lần xem chương trình Văn hóa dân tộc, của Đài truyền hình Việt Nam tôi lại cảm thấy nhức mắt. Bởi vì người phụ trách chương trình ấy luôn xuất hiện với cái vẻ mỹ miều, cặp mắt sắc xảo, và giọng nói rất đanh. Đó chính là Kiều Trinh.
Dân mạng không còn lạ gì Kiều Trinh con gái nguyên Uỷ viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến. Cô sinh năm 1975, nguyên phóng viên văn hóa Ban thời sự .                       
               Năm 2001, Kiều Trinh được cử sang Thụy Điển 3 tuần. Ngay tuần đầu,  ngày 11-2-2001, cô đã  bị cảnh sát thành phố Kalmar bắt vì tội ăn cắp hàng trong siêu thị. Lúc đầu  cô nàng  chối bai bải, nhưng khi mở  băng ghi hình thì  phải cúi đầu nhận tội. Cô nàng đã ăn cắp ở Orebro, Kaimar số mỹ phẩm trị giá 400 đô la. Số tiền đó không lớn, nhưng ở Thụy Điển người ta trị ăn cắp, tham nhũng rất nghiêm, nên  theo luật Kiều Trinh  phải ngồi tù.
                           > Sự thật về BTV Kiều Trinh 
                Vì Kiều Trinh là con của Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam, nên Đại sứ quán Việt Nam ở Thụy Điển phải ra tay. Và sau một tuần bị giam, ngày 16-2-2001, cô nàng  được tha, sau khi có giấy của bác sỹ xác nhận  nhận Kiều Trinh bị bệnh tâm thần  từ Việt Nam gửi sang. Ngày 18-2-2001, Kiều Trinh bị trục xuất về nước. Đón cô ở sân bay, diễn viên điện ảnh Trần Lực đã tặng một cái tát, chấm dứt quan hệ vợ chồng từ đó
                Ông Vũ Văn Hiến chả hề hấn gì sau sự kiện đó, vẫn  đủ tiêu chuẩn vào Ban chấp hành trung ương đảng cộng sản Việt Nam,và tiếp tục làm Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam.  Cô con gái Kiều Trinh vẫn làm phóng viên của VTV.
                Năm 2006, Kiều Trinh  được sang nước Anh công tác.  Bệnh tâm thần lại tái phát và cô nàng  đã thó chiếc máy ảnh kỹ thuật số trong shop. Một lần nữa ông Hiến lại  phải cứu con gái  bằng việc nhờ Đại sứ quán can thiệp và tờ giấy của bác sỹ chứng nhận bệnh tâm thần lại đưa ra sử dụng!
              Năm 2009, Kiều Trinh được kết nạp đảng và được đề bạt làm Trưởng phòng văn hóa dân tộc Ban thời sự. Thật mỉa mai khi có những nhà báo chống tham nhũng tiêu cực , chỉ vì phạm một vài lỗi kỹ thuật nhỏ, thỉ phải vào tù, hoặc bị tước thẻ nhà báo, còn kẻ cắp  con gái ông Ủy viên trung ương đảng, Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam lại được đề bạt.
              Từ bấy đến nay, một nghi án vẫn chưa có lời giải: Kiều Trinh bị tâm thần hay kẻ cắp?
              Dư luận cho rằng, có lẽ  ông bác sỹ nào đó được ăn, hoặc bị ép mới ký giấy chứng nhận bệnh tâm thần cho Kiều Trinh, vì nhìn hình ảnh chải chuốt óng mượt, và nghe cô nói sắc lẻm trên TV thì không ai nghĩ bị tâm thần cả. Mà nếu bị bệnh tâm thần thì đưa vào bệnh viện, chứ sao lại đưa lên làm MC trên TV?
            Vậy chắc chắn là kẻ cắp!
              Nước ta có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có một nền văn hóa khác nhau, phong tục tập quán mỗi nơi một vẻ rất phong phú, đa dạng, nhưng tuyệt nhiên không hề có nền văn hóa và  phong tục tập quán ăn cắp. Ăn cắp, ăn trộm, ở đâu cũng  ghét, cũng khinh.  Dù đói ăn vụng, túng làm liều mọi người vẫn chê cười chứ đừng nói tiểu thư con quan  như  Kiều Trinh. Vậy mà cô nàng không biết ngượng cứ xuất hiện trên TV nói văn hóa, đạo đức?  Phải chăng quý vị muốn truyền bá cho dân thứ văn hóa ăn cắp và nghệ thuật chạy tội?
                 Nên nhớ, hình ảnh cô Kiều Trinh không thể bôi xóa được trong hồ sơ của cảnh sát Thụy Điển, Anh quốc, và nó đã được phơi ra cho nhân dân nước họ biết rồi.  Họ sẽ nghĩ gì, khi ở Việt Nam, kẻ cắp lên mặt dạy đạo đức người lương thiện? 
               Nói như giáo sư Ngô Bảo Châu, nếu có hình ảnh nào làm nhục Việt Nam tốt nhất thì chính là hình ảnh cô Kiều Trinh trên TV.
 T Đ T 
 
------------------
 +Nội dung liên quan:
              Sinh năm 1975, Kiều Trinh là con gái cả của ông Vũ Văn Hiến. Cô nàng này nổi tiếng thì ít mà tai tiếng thì nhiều. Năm 2001, khi đang là phóng viên Ban Thời sự- VTV, được cử sang Thụy Điển học 03 tuần, em gái đã không bỏ lỡ cơ hội trổ tài trộm cắp tại nhiều siêu thị.
Ngày 11 tháng 2 năm 2001, Kiều Trinh đã bị cảnh sát thành phố Kalmar- Thụy Điển bắt vì tội ăn trộm.              Sau vài ngày chối tội, cuối cùng em gái VTV đã phải thú nhận ăn trộm nhiều loại hàng hóa trị giá hơn 400USD tại một số của hàng ở các thành phố Orebro và Kalmar.
           Theo luật pháp Thụy Điển, với số tiền trộm cắp lớn như vậy, lẽ ra cô nàng phải ra tòa xét xử với mức án phạt tù. Tuy nhiên, do thành khẩn khai báo, có giấy của bệnh viện trong nước gửi sang xác nhận tiền sử mắc bệnh tâm thần ( lấy của người khác nhưng không nhớ), số hàng hóa trộm cắp được đưa vào diện giảm giá, nhờ sự can thiệp của Đại sứ quán VN tại Thụy Điển, do lần đầu bị bắt nên Kiều Trinh chỉ bị phạt tiền và trục xuất về nuớc.
           Sau 1 tuần bị giam tại Đồn cảnh sát Kalmar, đến ngày 16 tháng 2 năm 2001, Kiều Trinh đã được phóng thích, ngày 18 tháng 2 năm 2001 đáp máy bay về nước. Niềm vui sướng tột cùng đã đến với ông Vũ Văn Hiến vì sau đó ông này vẫn trúng cử Ủy viên TW Đảng và trở thành Tổng giám đốc Đài THVN.
Phát huy thành tích đã đạt được, năm 2006, trong một chuyến công tại tại Anh, bệnh cũ của Kiều Trinh lại tái phát, cô này lại bị bắt quả tang khi ăn trộm một chiếc máy ảnh kỹ thuật số tại một Shop. Mọi việc vẫn được giải quyết êm thấm.
            (Nguồn: VTL ở đây)
--------------

209 nhận xét:

  1. Lạ nhỉ ... kẻ cắp mà dẫn chương trình văn hóa ...?! kakaka

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không có gì là lạ đâu, còn khối người ăn cắp nhiều thứ lớn hơn và còn làm lớn hơn nữa, chứ trưởng phòng nhằm nhò gì!

      Xóa
    2. Chả có gì lạ cả .

      Tôi nghĩ chủ nghĩa xã hội của chúng ta đã đạt tới những tầm cao hiếm thấy . Người bệnh tâm thần làm tới chức Tổng Bí thư lận!

      Xóa
    3. Đây là con người "năng động" nên được đề bạt là phải rồi

      Xóa
    4. dep gai ma an cap chac co mau tham roi

      Xóa
    5. con hơn cha nhà đại phúc

      Xóa
    6. Xấu mặt lắm Kiều Trinh ơi, đừng lên sóng nữa em ạ!

      Xóa
    7. "Xin lỗi các bạn, nhưng mình (Kiều Trinh) năm nào mình cũng là đảng viên xuất sắc, vẫn lên lương, lên chức đó thôi!".

      Xóa
    8. Sở dĩ "vẫn lên lương, lên chức" là vì em dâng cái mề hê cho thằng Bình Minh. Ở Đài Truyền hình VN ai chả biết chuyện đó? Nhất là tiến sỹ Đăng Tuấn.

      Xóa
  2. DAT NUOC THE NAY THI HONG HET MAT ROI . DANG CONG SAN PHA NAT ROI. HET HOI NGHI NAY HOI NGHI KHAC .NAO LA VUNG MANH NAO LA TRONG SACH MA TOAN CHUYEN THOI NHU CUT THE NAY A ONG TBT.DAY CO PHAI DIEN BIEN HOA BINH VA THE LIC THU DICH KHONG.

    Trả lờiXóa
  3. Ở nước ta những người trộm cắp như Kiều Trinh không hiếm .QK9 có 1 vị thiếu úy ăn trộm ,bị kỷ luật ,sau đó được đi học ,lòng vòng một thời gian trở về làm cục trưởng (nơi mà suýt nữa ông bị ngòi tù) Năm ngoái vì không được lên tướng ông làm đơn kiện lung tung cả.

    Trả lờiXóa
  4. Đây là Việt Nam một chế độ ưu việt mà, nếu qua sự kiện đó cô nàng này bị phạt tù còn ông bố xấu hổ từ chức thì giống bọn tư bản giãy chết sao được.

    Trả lờiXóa
  5. Kẻ cắp dẫn chương trình văn hoá, có giấy chứng nhận tâm thần tham gia đảng cs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đài Truyền Hình Việt Nam hết người rồi hay sao mà phải chấp nhận một đứa ăn cắp không biết ngượng này xuất hiện trước công chúng , Trần Bình Minh mồm leo lẻo , liệu có dám đuổi cổ con này không ? Bố bảo - thế thì hòa cả làng à , các người còn coi nhân dân ra gì không .......Hả

      Xóa
    2. Đảng Cộng sản Việt Nam sao chứa nhiều kẻ tâm thần như vây? Đảng cầm quyền cơ mà. Lại là con gái Ủy viên Trung ương Đảng.
      Hoan hô diễn viên Trần Lực đoạn tỉnh nghĩa vợ chồng với kẻ ăn cắp.

      Xóa
  6. Lạ nhẩy? Em Kiều Trinh con ông cháu cha, bố em thiếu gì tiền mà phải đi ăn trộm? Thế mà em vưỡn ăn trộm thì chứng tỏ em có tính tắt mắt rùi! Ăn trộm mà vưỡn được vào đảng, vưỡn được lên quan mà lại là quan ở cái đài truyền hình quốc gia, nơi mà suốt ngày ra rả tuyên truyền đạo đức HCM. Nhưng suy rộng ra thì xung quanh em thiếu gì kẻ ăn trộm tiền tỷ của dân của nước mà vưỡn là lãnh đạo đấy thôi. Em là em vưỡn còn kém cha em nhiều lắm chứng tỏ nhà em kém phúc he, he...(con hơn cha là nhà có phúc). Ăn trộm mấy thứ mỹ phẩm với máy ảnh đã nhằm nhò gì, em vưỡn là đảng viên trong sạch hơn ối kẻ khác (kể cả bố em đấy)?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. không ngạc nhiên vì vào đảng lại đi ăn cắp mà ngạc nhiên vì những kẻ cắp mới được vào đảng.

      Xóa
  7. ?"Chung quy chỉ tại Vua Hùng,
    Sinh ra một lũ vừa khùng vừa điên.
    Thằng giỏi thì đã vượt biên,
    Còn lại một lũ rặt điên với khùng"

    Kết luận:
    - Gio đó chuyện cô tâm thần phân liệt ...2 ngón làm Trưởng phòng văn hóa dân tộc Ban thời sự của VTV là hiển nhiên như ...tiên đề (bổ đề phải chứng minh còn tiên đề thì mặc nhiên đúng)!

    Trả lờiXóa
  8. HOAN HÔ TRẦN LỰC - Đúng là hào khí ĐÔNG A .

    Trả lờiXóa
  9. cộng sản dạy người dân dối trá, trộm cắp, bịp bợm,.....vì đó là bản chất của cộng sản mà

    Trả lờiXóa
  10. Đúng là vô văn hóa mà lại lên truyền hình nói về văn hóa, chỉ có VTV mới có chuyện như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không chỉ mình VTV đâu. Thậm chí có người có học vấn là bao mà dạy cả bậc hiền tài, cha chú. Không đạo đức đi nói về đạo đức. Đảng giáo dục nhân dân mọi thứ đó sao???

      Xóa
  11. Đúng là vô văn hóa mà lại lên truyền hình nói về văn hóa, chỉ có VTV mới có chuyện như vậy.

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện thường ngày ở làng tớ mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn cắp, tâm thần mà thành đảng viên. Cỡ này mà leo cao nữa là nhập vào "bộ phận không nhỏ" rồi!! - "Bộ phận' này như NQTƯ 4 đã đánh giá)

      Xóa
  13. Mắc lỗi như Kiều Trinh, nhất là lại mắc lỗi ở nước ngoài là điều đáng trách ! Nếu sự thật hoàn toàn đúng như bạn đọc đã đưa tin thì ông Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam cần có sự bố trí công tác phù hợp cho Kiều Trinh, để tránh xúc phạm đến khán giả của ĐTHVN ở cả trong và ngoài nước ! Công bằng mà nói : Kiều Trinh là một trong những biên tập viên và dẫn chương trình xuất sắc, nổi bật về sự sắc sảo, hoạt bát .! Điều đáng tiếc nhất ở Kiều Trinh : TẬT XẤU KHÓ SỬA !!! Bản chất người Việt mình cũng có một nét xấu khó sửa : Thói quen thích bới lông tìm vết, hay để ý và chỉ trích việc làm của người khác,và....không muốn người khác hơn mình ! Tật xấu của Kiều Trinh vẫn có thể sửa chữa được ! Nhưng có một tật xấu còn đáng sợ hơn, đang tồn tại vững chắc trong xã hội Việt Nam, đó là : LÒNG TIN CỦA NGƯỜI DÂN BỊ LỢI DỤNG, BỊ MẠO DANH, BỊ ĐÁNH CẮP MỘT CÁCH CÔNG KHAI ! Ai sẽ trị đây (?)(!).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã laaurooif mới đọc được một cái còm hay !

      Xóa
    2. Quá "hoạt bát" là đằng khác! Nhất là khi vào các trung tâm mua sắm.
      Ờ một số nước Ả Rập, kẻ ăn cắp bị chặt tay. Đừng mơ làm MC.

      Xóa
  14. Tất cả đều do các thế lực thù địch kết hợp với bọn chống phá cách mạng ở trong nước và ở trong đám người Việt ở nước ngoài gây ra !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thằng tâm thần nào lạc vào đây thế ?

      Xóa
    2. Đó là lời mĩa mai thôi chứ chắc không là DLV đâu nên đừng nặng lời. Vì hở tí là đổ thừa cho thế lực thù địch đó mà.

      Xóa
    3. Chắc là Kiều Trinh bị thế lực "Thù địch" mua chuộc rồi. Con gái Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam - Ủy viên Trung ương Đảng sao lại cho chuyện này. Chí Có Trần Lực có hào khí Đông A mới rõ chuyện ......?

      Xóa
  15. Cứ cái đà thăng tiến như vậy, biết đâu sau này Kiều Trinh sẽ làm Tổng Giám đốc Đài THVN (hàm bộ trưởng). Và sẽ là thành viên trong phái đoàn chính phủ VN đi Thụy Điển, Anh quốc ký kết này nọ. Lúc ấy, cảnh sát hai nước đó mới TRỐ MẮT ra nhình, và phục tài lãnh đạo ĐCS VN biết " dùng người tài".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn Phương Mỹ nói có lý , vài năm nữa , bố ai biết đâu mà lần , còn nhiều " Anh Bộ đội trong đống rơm " chỉ chưa lộ ra mà thôi .

      Xóa
    2. TGĐ thế nào? Không khéo vài khóa nữa làm TBT thay ông Ba, ông Bá chưa biết chừng!

      Xóa
  16. Mấy "nhạc sĩ" BP, PU,... ăn cắp nhạc nước ngoài cũng vẫn chễm chệ ở ghế BGK mà. Em ăn thua gì.

    Trả lờiXóa
  17. Bài viết hay nhanh hiểu xong cũng đáng tố cáo vì 1 ng dẫn trương trình bị cho là ăn trộm chứ ko phải bị tâm thần, nghe chị này nói nhanh như gió ko va ko vấp, xong Mc trường trình này ko hợp lắm. dù sao con ông cháu cha là vậy. VN mà.

    Trả lờiXóa
  18. Nhìn cái mặt con này ăn cắp vặt là đúng rồi, nhân tướng học nó "Trinh Lộ Lộ" ra hết, biết đâu còn là đưa gian dâm, đanh đá. Thằn nào vớ được chắc ...chui ống ống có ngày....He...he...

    Trả lờiXóa
  19. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÒN OAN NỖI GÌ?

      Thơ về em gái Kiều Trinh
      Phóng viên nữ của Truyền hình Việt Nam
      Rất là hay nổi máu tham
      Ai mà sơ hở em làm tới ngay
      Nói toàn ý tốt, điều hay
      Tâm hồn ngược lại, chất đầy mưu gian
      Đầu lúc lắc, mắt liếc tràn
      Chả phường “đạo chích” còn oan nỗi gì?

      Trộm “xuyên lục địa” tiếc chi
      Gió ơi, mong gió cuốn đi cuối trời?...
      ----------
      (Dương Đại Nghĩa: 0975911911 - 02.10.2013)

      Xóa
  20. Kết luận rút ra từ bài này:
    Có được "công trạng" ăn cắp nên theo “luật”, Kiều Trinh được kết nạp vào đảng CSVN và được đề bạt!

    Trả lờiXóa
  21. Tại vì bọn "tư bổn giẩy chết" nó bán hàng mà nó hớ hênh nên người ta mới "cầm nhầm" chứ bộ. Mà tôi có ăn cắp chăng nữa thì ăn cắp của bọn tư bản, tức là bọn địch chứ có hề động gì đến tài sản của phe XHCN của ta đâu. Các người phê bình đảng viên là các người "thoái hoá đạo đức" là "thế lực thù địch chứ còn gì ì ì"

    Trả lờiXóa
  22. Cuộc đời cô Kiều Trinh này chắc chỉ đến thế thôi, nhưng tôi cho người đáng được coi là tâm thần hơn cả cô Kiều Trinh này chính là Ban lãnh đạo đài THVN.
    Đúng là không có hình ảnh nào làm nhục cho đất nước VN đẹp bằng hình ảnh cô Kiều Trinh trên truyền hình quốc gia - Một kẻ cắp.
    Riêng tôi từ lâu không xem các cương trình văn hóa do con kẻ cắp này làm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ban nay !do chi la mot nguoi, dung vo dua ca nam, dung che chinh nhung gi ma ong ch ta gay dung nen, ban qua chu quan, qua phien dien khi dua ra nhan xet nhu vay, mot con sau lam rau noi canh, khong phai ai cung co tat xau het, da la nguoi viet nam khong biet tu hao dan toc ma con chanh chua, ko biet yeu nuoc minh thi thoi qua nuoc ngoai ma song,ko muon xem thi dung xem, ho biet tinh xau cua kieu trinh thi ho se co cach rieng ho de phan ung, ban dung co nt tum lum.

      Xóa
  23. Đúng rồi xã hội ta nghe nói bây giờ không trọng tài và không trọng đức mà trọng thứ nhất là hậu duệ và đến thứ nhì là tiền tệ ....ở tỉnh NB có thằng Đ/H nhờ tiền hối lộ leo lên bí thư tỉnh có cả chục bồ và con ngoài giá thú khi khám trong nhà có cả trống đồng ngọc lũ và đôi lục bình triệu đô cũng có sao đâu ,lại nữa chủ tịch tỉnh hà giang ăn tiền chơi gái làm khuynh đao công ty sông lô lại có cả nhà vườn triệu đô cũng có sao đâu mà thắc mắc cái chuyện ăn cắp cỏn con ấy làm gì CHO MỆT ÓC....

    Trả lờiXóa
  24. Chả sao!
    Đất nước, nhân dân này cúi đầu cam chịu quen rồi. Một nhúm chóp bu ăn cắp nhân quyền của 90 triệu người, ăn cắp xương máu hàng triệu đồng bào, chiến sĩ, ăn cắp hết tài nguyên, tiền bạc, của cải vật chất, danh vọng... suốt hơn nửa thế kỷ. Có sao đâu?
    Sá gì nhãi nhép Kiều Trinh?

    Trả lờiXóa
  25. Ke cap len TV day dao duc nguoi luong thien dung chi co o thoi dai Hi Chi Minh.

    Trả lờiXóa
  26. Đài BBC đã bình luận rồi, cấm có sai tí nào : ĐCS VN có công lớn nhất là đã lưu manh hóa được toàn dân!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lưu manh hóa được "toàn dân"!?
      Tôi hơi buồn đấy bạn ạ. Ít ra cũng có hơn 1 người không bị vậy. Chẳng hạn như bạn, tôi và bác đây.

      Xóa
    2. Thì chính là nhà dột từ nóc đấy, thượng bất chính thì hạ tất loạn !

      Xóa
    3. Đúng, đây là nhận định đúng nhất , hay nhất về công trạng của Đảng CSVN . Lưu manh hóa toàn dân. Đau đớn thay, nhục nhã thay.

      Xóa
    4. Quốc hồn, quý Túy Đâu rồi Bác cả Trọng. Hào khí Đất Việt cạn kiệt thế rồi ư?

      Xóa
  27. Tran Luc lam the la dung. Tat cho no mot cai va giod by du no la con avu Vab Hien TGD VTV

    Trả lờiXóa
  28. Sau khi Trần lực cho một cái tát nảy lửa thì Cô này có lấy ai ko ái biết kể thêm chút cho độc giả cùng biêt với ... hi.hi...

    Trả lờiXóa
  29. EM sâu Kiều Trinh cũng khà to đấy chứ , 2 lần ăn cắp ở 2 quốc gia khác nhau , và đều .......Bị Tóm

    Bị thần kinh nhưng vẫn được ra nước ngoài học tập , giao lưu , không chỉ một lần , sau đó lại vào Đảng . Nhân dân sẽ nghĩ gì về điều này :
    - Đảng đang thu dụng và chứa chấp những kẻ tâm thần ?
    - Đảng đang bao che , dung túng những kẻ ăn cắp trong hàng ngũ của mình ?

    Bạn xem truyền hình trong và ngoài nước sẽ nghĩ sao khi nhà nước đem một kẻ cắp , một người tâm thần nặng ( Điều trị nhiều lần nhưng vẫn chưa khỏi ) tuyên truyền và rao giảng về đạo đức , về lối sống văn hóa , dân có nên học tập và làm theo cô ta hay không? Còn các em nhỏ , thanh niên , thầy cô giáo , rồi còn bạn bè . Kiều Trinh có thể thơn thớt mãi thế sao ?

    Xã Hội Dân Sự là đây , nó không hề cao sang , hay xa xôi , nó ngay trong mỗi con người . Hãy lên án mạnh mẽ để đào thải và tống khứ những điều man trá đang hiển hiện khắp nơi để hướng tới một xã hội tốt đẹp hơn, hãy sống thật , và dám dũng cảm nói sự thật - đó là xã hội dân sự mà chúng ta cần hướng tới .

    Xin cảm ơn bài viết và những thông tin mà tác giả Trần Đức Thắng đã cung cấp , cảm ơn Bác Bùi Văn Bồng đã đăng bài báo này , chúc các vị mạnh khỏe , bình an .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  30. Tác giả có tâm trạng giống tôi quá, mỗi khi trên TV xuất hiện em KT là tôi thường phải chuyển kênh ngay vì mắt và tai không chịu nổi, hôm nay đọc bài viết này và các comment mới biết có rất nhiều người cũng bị dị ứng giống mình, hi hi...

    Trả lờiXóa
  31. Từ nay ai đứng gần em này , tốt nhất là giữ túi cho chặt .

    Trả lờiXóa
  32. Chuyện có gì đâu mà ầm ĩ nhỉ ?! Phải thế thì mới xứng với " con cháu các cụ cả " chứ !

    Trả lờiXóa
  33. Vấn đề không chỉ ở việc Kiều Trinh ăn cắp và bị bắt , vấn đề là ông Tổng giám đốc đài truyền hình Việt Nam Vũ Văn Hiến., vì sao một ủy viên TƯ đảng biết rõ việc con mình làm là sai trái mà còn dung túng , bao che . và vì sao Đại sứ Việt Nam tại hai nước Thụy Điển và Anh lại đồng lõa trong việc này , vì sao kết nạp đảng cho cô ta bất chấp tiền sử ăn cắp . Hãy đưa những câu chuyện dạng này lên mạng càng nhiều càng tốt để vạch mặt kẻ xấu ,
    cảm ơn trang BVB

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là vì tính "nhân văn" chứ có gì đâu và giữ được "đoàn kết" nữa !!!

      Xóa
  34. Có một sự dối trá (hay, buồn thay, chính là sự thật): sau khi được xác nhận là "người tâm thần", Kiều Chinh đã "đủ tiêu chuẩn" đứng vào hàng ngũ những đảng viên ĐCSVN (!!!)
    Vậy Kiều Chinh không phải là kẻ suy thoái, mà là Đại Suy Thoái của đảng đấy, ông gì đó ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối dào, Đảng xài kỹ thuật tiên tiến COCC mà bác, chắc chắn sẽ lựa được những người có đức có tài thôi. Thiếu đức thiếu tài gì thì cứ dùng công nghệ COCC là sửa được tất!!!

      Xóa
    2. Yên tâm đi , em này rồi còn được " Cơ cấu " lên cao hơn bây giờ nhiều , hãy chờ thời gian trả lời .

      Xóa
  35. Cac bac thong cam,chau no luc an cap chau chua duoc hoc tap theo tam guong dao duc HO CHI MINH.

    Trả lờiXóa
  36. Thôi mà, cũng phải để người ta sống chứ. Mà kết nạp đảng thì có gì là quý giá đâu. Cũng là chung hàng ngũ với 4000 đảng viên Vinashin hay một bộ phận ghẻ ngứa nào đó thôi. Ở Việt Nam công an tâm thần xàm sở trẻ em cũng đầy ra đó mà, làm quen thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao mà "quen" được? Một lời khuyên khá... ngớ ngẩn.

      Xóa
  37. "Bác sĩ khen tao - Tao bị tâm thần!". Trong một vở hài kịch, Long Đẹp Trai đã nói như vậy. Không ngờ lại đúng với thực tế!

    Trả lờiXóa
  38. Bản thân mình sống chắc gì đã tốt và hoàn thiện ? Cũng giống như bàn tay có ngón dai, ngón ngắn, nay thi nhau đánh dưới thắt lưng của Kiều Trinh, lại còn lôi cả bố mẹ của người ta ra, chưa đủ, lại còn lôi cả kẻ lưu manh và khốn nạn trong tình ái(Gạ gẫm vợ ông Hiền) ra thì có còn đáng là người cầm bút và viết chữ để tham gia diễn đàn mạng hay không (?)(!). Xin thưa trước khi tham gia ném đá người khác thì mong một vài quý vị thử nhìn xuống chân mình, hoặc người thân của mình có vướng gì không đã. Thói đê tiện nhất là tham gia đánh hội đồng , trong khi bản thân kẻ tham gia chưa chắc đã tốt hơn người bị đánh !.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ít ra chúng tôi không "ăn cắp ở đẳng cấp thế giới". Nhưng vì ả này mà chúng tôi bị mang tiếng khi đi du lịch.
      Bạn nói "Thói đê tiện nhất là tham gia đánh hội đồng , trong khi bản thân kẻ tham gia chưa chắc đã tốt hơn người bị đánh !" là nói càn nói ẩu. Tuyệt đại đa số người Việt khi ra nước ngoài đâu có giở thói chôm chỉa. Rồi chúng tôi đâu có rao giảng đạo đức khi vác cái thân "tâm thần" về nước?
      Chúng tôi thấy nhục thay cho kẻ không biết nhục!
      Chẳng lẽ bạn không còn nhớ câu "Muốn tìm cái lỗ nẻ nào để chui xuống đất"?!

      Xóa
    2. Đúng là giọng của thằng lưu manh hoá.

      Xóa
    3. Chuyện Kiều Trinh, không riêng Kiều Trinh nữa, mà đây là phản ánh sư xuống cấp xã hội. Từ ăn cắp vặt, không có lòng tự trọng, thiếu nhân cách, dẫn tới i 'bộ phận lớn' có chức có quyền tham nhũng, cùng là từ 'tế bào gốc' ung thư mà sinh ra, biến chứng, di căn, hoại thư từ cỡ Kiều Trinh này thôi! các cha đừng có vênh vang giàu sang cái thứ ăn cắp,ăn cướp của dân! Dù dinh thự, biệt thự, xe hơi loại sang nhất, Thần dân thiên hạ nhìn thấy quan tham như thấy chó ghẻ!

      Xóa
    4. Nói như bạn Lê Phong và ND 21;30 là đúng cái bụng mình đó , mình ưa nói thẳng mà , Ban ND 17;52 nói nhiều như con hươu con nai chạy , nói như con rắn con rết bò , mình không ưng đâu .

      Mình ở tây nguyên

      Xóa
  39. Tư cách ả này thì phải vào đảng là đúng rồi chứ để ngoài dân sao được;
    Chúc cho ả lên nữa, lên nữa! Biết đâu gặp thời ả lại chả là 1 trong tứ trụ triều đình hay sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đúng là
      Thời đại của sự ô nhục!
      Khi không còn biết nhục, coi như súc vật nhảy lên ngồi bàn độc!

      Xóa
  40. Hậu sinh khả uấy của tớ đấy!

    Trả lờiXóa
  41. Nặc danh 14:29 , đúng là một kẻ tâm thần chính hiệu khi không hiểu cách nói kháy nhà cầm quyền về : mọi thói hư tật xấu, mọi bê bối trục trặc ... trong đời sống chính trị-kinh tế-văn hóa-xã hội đã và đang tàn phá đất nước này,ĐỀU BỊ NHÀ CẦM QUYỀN ĐỔ LỖI CHO CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH KẾT HỢP VỚI BỌN CHỐNG PHÁ CÁCH MẠNG Ở TRONG NƯỚC VÀ Ở ĐÁM NGƯỜI VIỆT Ở NƯỚC NGOÀI GÂY RA ! 14:29 nên đọc kỹ trước khi nói, trước khi viết, chưa gì đã vội la ó và quy kết ! Bạn lại giống nhà cầm quyền mất rồi ! Thân chào Bạn .

    Trả lờiXóa
  42. Em kính chào Anh Bùi Văn Bồng ! Xin khâm phục Anh kính mến đã gỡ bỏ ngay một bài khiếm nhã đã đăng tải trên diễn đàn ngày hôm nay !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cắn rơm cắn cỏ lạy anh! Anh nhủ lòng thương xót!

      Xóa
  43. Em tên là TRINH, bố em tên HIẾN, nếu các bác cứ nói xấu em, đảng bộ người ta sa thải em là em về lập công ty HIẾN TRINH cho các bác biết!

    Trả lờiXóa
  44. Ở nước Việt Nam ta,
    Đám con ông, cháu cha,
    Phần lớn hư hỏng cả !
    Đứa suốt ngày lê la,
    Cà phê và bài bạc.
    Đứa dâm ô trụy lạc,
    Sống thác loạn qua ngày.
    Đứa thì suốt ngày say,
    Càn quấy và phá đám.
    Dân thường đố ai dám,
    Can thiệp với bọn này(?)
    Nếu can thiệp biết ngay,
    Có ngày vào nhà đá .
    Cũng có một số khá,
    Muốn đẹp mặt cha, ông,
    Nên cũng đã gắng công,
    Không phí hoài tuổi trẻ,
    Không phụ công cha mẹ,
    Với nhiệt tình tuổi trẻ,
    Học lý lẽ làm người,
    Mong có ích cho đời,
    Phương trời xa du học,
    Để mở mang trí óc,
    Học hỏi những điều hay,
    Và ước muốn sau này,
    Quyết ra tay giúp nước.
    Tiếp bước nghiệp ông, cha,
    Cho nước nhà cường thịnh !
    Xin thế gian phân định :
    Trong thế thái nhân tình,
    Trong những khi luận bình,
    Để nên trọng hay khinh,
    NHỮNG NGƯỜI HAY, KẺ DỞ.
    Không vơ đũa cả nắm :
    Đám con ông, cháu cha,
    Rồi trách là MẤT DẠY !









    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Số CCCC( 4C ) "không phí hoài tuổi trẻ", học giỏi, cố gắng cũng có chứ, tuy ít. Nhưng chế độ nầy đã "dâng" tiền bạc , đất đai, điều kiện cho bố mẹ và các bạn khá nhiều và khá dễ dãi, nên tỷ lệ khi thành tài về giúp nước theo đúng nghĩa càng ít hơn. Không khéo, học hành xong về tiếp bước cha anh tiếp tục làm giàu cho mình, làm nghèo đất nước. Ôi!. . .

      Xóa
    2. Lời góp ý nhẹ nhàng và chân tình của ND 22:12 rất có ý nghĩa

      Xóa
  45. Đây không phải là bêu xấu cá nhân trước công luận , đây là việc làm cần phát huy bởi nó giúp nâng cao ý thức công dân trong xã hội , nhằm làm giảm dần những thói hư , tật xấu còn ẩn dấu bấy lâu nay , giúp cho người dân và các quan chức chính quyền , hay những người luôn có dịp xuất hiện trước công chúng cần phải sống có trách nhiệm hơn với bản thân mình và xã hội , nếu muốn bảo vệ hình ảnh của họ trong mắt công chúng .

    Trả lờiXóa
  46. Ban Kieu Trinh duoc ket nap vao Dang CS VN la hoan toan xung dang!!!
    Vi Dang "ta" duoc cam quyen, chang qua cung la an cuop, an cap cua NHAN DAN ma co. (Danh trao VI THE, theo chu dung cua GS Hoang Xuan Phu)

    Trả lờiXóa
  47. Hoàng Hữu Phước làm được nghị sĩ, thì việc Kiều Trinh ..... tất cả các việc xấu xa ở Việt Nam đều có thể xảy ra cả. Còn nhiều việc tệ hơn nữa kia !

    Trả lờiXóa
  48. Có kẻ còn cố nói những người phê phán là xấu đấy! Bởi vậy cái đất nước này còn phải chịu cảnh khốn nạn một thời gian nữa.

    Trả lờiXóa
  49. Đúng là nhục quốc thể...

    Trả lờiXóa
  50. Kiều TRinh ăn mặc sạch sẽ nói năng lưu loát mỗi tội ăn bẩn tí thôi, nhưng vẫn được thăng cấp thăng chức lương vẫn cao. Nhiều người trong cơ quan công quyền cũng thế.

    Trả lờiXóa
  51. Bố nó Tổng giám đốc
    Trung ương đảng ủy viên
    Một thằng đại ăn cắp
    Tham ô tiền thuế dân
    Tiền tỷ cả ngàn tỷ
    Vẫn ung dung chỗm chễ
    Ngồi cao cùng lũ người
    Ban lý luận trung ương
    Giảng đạo cho toàn đảng
    Thì hỏi con gái nó
    Thó vặt mấy cái đồ
    Trị giá vài trăm đô
    Thì có gì là lạ
    Khi văn hóa trưởng phòng
    Của truyền hình đảng ta
    Lên ti vi giảng đạo
    Học tập gương Bác Hồ
    Cho toàn dân, toàn đảng.

    Bà con chớ có trách
    Tội nghiệp lắm Kiều Trinh
    Nhà dột, mục từ nóc
    Nên vậy là tốt rồi!


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông bà đúc kết rồi:
      "Ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt"

      Xóa
    2. Bệnh, nó là thứ bệnh tư nhỏ cha mẹ bỏ qua không lo ...điều trị (dạy dỗ) :
      Bênh ăn cắp vặt!

      Xóa
  52. Trong số những em Trinh nổi đình nổi đám kể từ năm 1900 đến nay, có lẽ em Vũ Kiều Trinh này có óc ngắn nhất. Không biết chân dài cỡ bao nhiêu nhưng show hàng chắc chắn sẽ chiếm được nhiều cảm tình hơn

    Trả lờiXóa
  53. Đúng là bà này tâm thần thật rồi. Trong khi "người ta ăn hết không chừa một thứ gì" thì bà ại đi ăn cắp mỹ phẩm và máy ảnh KTS.

    Trả lờiXóa
  54. Y KIEN NAC DANH OO59 CHINH XAC KHONG BAN CAI.

    Trả lờiXóa
  55. Càng phát động học tập đạo đức HCM thì đạo đức càng suy thoái!
    Bác Hồ hết thiêng rồi sao?!

    Trả lờiXóa
  56. Chuyện để Kiều Trinh làm MC xuất hiện trước công chúng chỉ làm nhục cô ấy .Chẳng ai xem Tivi nói gì chỉ bàn chuyện cô ấy ăn cắp này ăn cắp nọ

    Trả lờiXóa
  57. Thương cô hai ngón
    Vũ Thị Kiều Trinh
    Bị người ném đá
    Bởi cái tội danh
    Đi Tây thó vặt
    Mỹ phẩm, máy quay
    Thật là không đáng!

    Thưa với bà con!
    Có thằng ăn cắp
    Có thằng tham ô
    Phá tan nước này
    Ấy mà Bí thư
    Vẫn nấc nghẹn ngào
    Gọi “Một đồng chí”
    Rồi ngài Chủ tịch
    Thân thương bảo rằng
    Có “ Đồng chí X”
    Sao mà đoàn kết
    Tính đảng sáng ngời!

    Bà con thấy chưa
    Lãnh đạo đảng ta
    Gọi thằng ăn cắp
    Gọi thằng tham ô
    Là người đồng chí
    Thân thương của mình
    Thật đầy tính đảng.

    Vậy thì Kiều Trinh
    Lặt vặt trộm đồ
    Của bọn tư bản
    Đâu đáng ném đá
    Mà phải hoan nghênh
    Hoan hô nhiệt liệt!




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. xuất khẩu thành thơ như TĐ.Tuấn 11:01 thật đáng nể , trang BVB ngày càng hay hơn với sự góp mặt của các ẩn sỹ như bạn , cảm ơn .

      Xóa
    2. Hỏi sao không loạn
      Khi kẻ tâm thần
      Mệnh danh bị Lú
      Cầm đầu cả đảng.

      Nó bị thần kinh
      Hám quyền phát dại
      Nên mới nói rằng
      Cương lĩnh của đảng
      Cao hơn hiến pháp.

      Còn để thằng dại
      Thằng bị thần kinh
      Hám quyền phát dại
      Lú lẫn cầm đầu
      Thì những Kiều Trinh
      Hay “Đồng chí X”
      Vênh vênh ra mặt
      Dạy đời đạo đức.

      Xóa
    3. Còm Tuấn đúng quá!
      Kiều Trinh ăn cắp
      Là lấy của Tây
      Chứ đâu như lũ
      Quan chức đảng nhà
      Tham ô, hủ hóa
      Ăn cắp của dân
      Từ tiền cứu trợ
      Giúp đỡ người nghèo
      Đến tiền góp đá
      Bảo vệ Trường Sa
      Chúng đều đớp tất
      Chẳng chừa thứ chi.

      Thằng làm quan lớn
      Thì đớp miếng to
      Như Cen – Pu – Tra
      Văn Giang, Tiên Lãng…
      Còn thằng chức bé
      Thì móc túi dân
      Bằng nhiều thủ đoạn
      Như làm giấy tờ
      Sang tên đất cát
      Giơ gậy chặn xe
      Đòi tiền mãi lộ
      Tiêm đau vòi tiền
      O ép bệnh nhân
      Mỗi khi nhập viện…

      Chúng nó! Chúng nó!
      Một lũ với nhau
      Quan trên, cấp dưới
      Bảo kê, dây dợ
      Đồng đảng, cùng thuyền
      Cùng nhau tham ô
      Bảo nhau tham nhũng
      Lại còn lên giọng
      Dạy dân đạo đức
      Thật là đáng tởm!

      Xóa
  58. Bai viet hay, bai tho cua ban Tuan cung rat hay, rat mong ban sang tac that nhieu tho hay nhe

    Trả lờiXóa
  59. Em Kiều Trinh hót hay trên TV thật , nhưng " Em còn nhớ - Hay em đã quên " hai vụ này .

    Trả lờiXóa
  60. Cũng bởi tại cơ chế,
    Nên tệ nạn tràn lan,
    Đất nước đầy quan tham,
    Đang ăn tàn, phá hại.
    Bọn chúng đang điên dại,
    Cướp của cải dân lành;
    Chúng mặc sức hoành hành,
    Từ non xanh, nước biếc,
    Chúng cướp không kể xiết,
    Cạn kiệt hết tài nguyên.
    Chúng lũng đoạn vàng, tiền,
    Khiến toàn dân chao đảo !
    Nếu ai mà tố cáo,
    chúng bảo : Có mưu mô
    Hại cơ đồ nước Việt !
    Dân kêu van khẩn thiết:
    Diệt tham nhũng cho nhanh !
    , Vì chúng làm tan tành,
    Cả cơ đồ nước Việt !
    Xin mọi người nên viết:
    Kế sách diệt bọn này.
    Còn chuyện ăn cắp ngày,
    Như Kiều Trinh-quá nhỏ !
    Nay nhiều người mắng mỏ,
    Mong em khôn lanh,
    Rửa sạch vết ô danh,
    Kiều Trinh thành người tốt !


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Neu Kieu Trinh hien lanh
      La con dan ngheo kho
      Thi moi nguoi khong no
      Nem da nhu vay dau
      Nhung co nay dieu hau
      Con quan tham Van Hien
      Xin dung benh che han
      Phi hoai long bao dung

      Xóa
  61. Nhà báo ơi có phải :
    " Bắt phong trân - phải phong trần
    Cho thanh cao thì mới được phần thanh cao "
    Phải không nhà báo ???...!!!
    -Em Trinh nghe rõ chưa ???
    Tôi không thích kiểu này.

    Trả lờiXóa
  62. Xin Anh Bồng giúp em, thêm chữ <> cho chuẩn thành câu: <<...MONG EM NÓ KHÔN LANH,>> (lỗi thiếu chữ-do em không soát xét trước khi đăng), ND 13:30 Xin cảm ơn Anh Bồng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với ND 16:52
      Các comment của bạn đọc - mạng chủ không cho admin, quản trị mạng hoặc chủ trang có quyền sửa. Cảm ơn đã chia sẻ!

      Xóa
  63. Nếu có báo tư nhân cùng sự phê phán như tát nước, những kẻ xấu trong xã hội khó mà tồn tại. Các bạn đọc các bài phê phán trên báo in coi, e rằng kẻ bị "phê phán" bằng những câu văn mang tính hàn lâm vu vơ sẽ có cảm giác được người yêu ve vuốt.
    Định hướng kiểu "Đừng làm mất lòng... người xấu"! Đến tết Congo mới có kết quả.
    Chúng tôi yêu sự phê phán quyết liệt, sục sôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với ND 17;42 cần mạnh mẽ lên án thói rởm đời , kệch cỡm , ăn cắp , điều này làm xã hội tốt hơn , cái xấu , cái ác phải chùn tay và không thể trơ lỳ mãi được .Càng im lặng chúng càng lấn tới , làm bừa .

      Xóa
  64. Nhân chuyện em Kiều Trinh, em nhớ đến NGƯỜI ĐÀN BÀN NGOẠI TÌNH ( Kinh TÂN ƯỚC) bị ném đá : Đức Chúa GIÊ-SU nói với những người tham gia ném đá để trừng phạt người đàn bà ngoại tình rằng : << AI TRONG CÁC ÔNG SẠCH TỘI, THÌ CỨ VIỆC LẤY ĐÁ MÀ NÉM TRƯỚC ĐI >>( Ga.8,7) . Mong mọi người hãy rộng lòng vị tha mà tha thứ cho em Kiều Trinh !.TỘI ĂN CƯỚP CỦA BỌN << GIẶC NỘI XÂM CỦA NƯỚC VIỆT>> CÒN GHÊ RỢN, THÔ BỈ Và KHỦNG KHIẾP GẤP TỶ TỶ LẦN So với lỗi lầm của Kiều Trinh !

    Trả lờiXóa
  65. Về một khía cạnh nào đó , cái tên Kiều Trinh cũng giúp phát hiện ra nhiều nhà thơ ẩn dật , khi cống hiến cho đời nhiều vần thơ hay .

    Trả lờiXóa
  66. Khà khà, loại ăn cắp như kiều Trinh này nhiều lắm, có thằng Nguyễn tấn Lộc phó tổng biên tập đài phát thanh truyền hình lầm đồng cũng thế, no đi công tác ngủ nhờ nhà khách huyện kia, sáng dậy nó lu loa mất trộm bắt đền huyện, đến khi công an đến điều tra thì phát hiện ra nó ngụy tạo hiện trường, ấy thế mà nó lên phó tổng biên tập 1 đài đảng đấy. cứ bỏ tiền ra là xong hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì có thế mới là lãnh đạo nhà Đái nhà Bào - à quên, lộn rồi, nhà báo nhà đài!

      Xóa
  67. Cha Hiến, tên con là Trinh
    Hiến Trinh - sao thấy gợi tình quá ta
    Cha làm Tổng giám Vê-na
    Con lại ăn cắp khi ra nước ngoài
    Chuyện đời sao trớ trêu hoài
    Tâm thần, ăn cắp dính hai ba lần
    Đảng viên, lại Biên tập viên
    Văn hoá dân tộc phát điên lên rồi
    Sao mà nhiễu loạn trên đời...?

    Trả lờiXóa
  68. Đất nước tôi bốn ngàn năm lịch sử
    Bởi tại ai mà lại thế này?:
    Đứa ăn cắp lên ti vi giảng đạo
    Thằng tham ô đi dạy đạo cho người
    Còn thằng Lú, thần kinh, ngu dốt
    Ngồi ngôi cao lên giọng dạy đời.

    Đất nước tôi bao giờ hết kiếp nạn?
    Lũ súc vật đội lốt thày tu.

    Trả lờiXóa
  69. HOAN NGHENH VIEC BLOG BUIVANBONG DANG BAI NAY.DAY KHONG PHAI CHUYEN NHO MA LA CO TINH KHAI QUAT. DO LA CHUNG TS DANG PHAI SONG TRONG MOT CHE DO KE BAT LUONG LEN MAT DAY DOI VA KE LU LAN TAM THAN GIU GHE LANH DAO..MOT DANG NHU THE MA VAT HON 80TRIEU DAN PHAI TUYET DOI TUAN THEO THI KHON NAN THAT.
    KHONG CO MOT SU THAT NAO CO TINH PHO QUAT NHU SU THAT NAY NEN CAN PHAI MO SE THAT KY CAC BAN A.

    Trả lờiXóa
  70. Vừa tối nay, em gái Kiều Trinh vẫn lên VTV1... phình phường...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao buồn quá ! Bao giờ đất nước này mới bớt đi những điều xấu xa , có lỗi không biết sửa , vẫn dài mặt ra thế ư ? - Hỏng to rồi !

      Xóa
    2. Óc bã đậu mà.
      Sao mấy bạn vẫn đủ dũng cảm coi VờTờVờ vậy?

      Xóa
  71. La ó vừa thôi , loạn thơ rồi đấy
    Nói dài , nói dai ...rồi dẫn đến nói ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con không la mẹ không biết con đói.
      Chúng tớ vẫn... chưa tê liệt hẳn.

      Xóa
    2. Thơ loạn, nhiều đoạn thơ dở
      Nhưng hay bởi vì nó không phải thơ copy
      Thật là, cái hay của cái dở
      Còn tốt gấp vạn lần cái dở của cái "hay."
      TB: Mozart khi được một nhạc sĩ trẻ mời nghe tác phẩm mới của anh ta, ông thỉnh thoảng đứng dậy ngả mũ ra chào. "Ngài làm gì vậy?" - nhạc sĩ trẻ hỏi. Mozart trả lời: "À, tôi gặp nhiều người quen nên phải chào ý mà..."

      Xóa
  72. Nếu ai đó có giỏi,
    Đứng ra lập LIÊN MINH.
    Rồi tổ chức biểu tình,
    Đến thẳng Đài Truyền hình (VTV).
    Ép buộc Trần Bình Minh,
    Không được phép lặng thinh,
    Phải xử lý Kiều Trinh,
    Cho dân tình bõ tức !!!
    Vì dân tình quá bực,
    Trần Đức Thắng truyền tin,
    Dân lên mạng Inte( Internet),
    Nhè Kiều Trinh ném đá,
    Rồi thi nhau sỉ vả,
    Đến cả cha Kiều Trinh !
    Rồi dân mạng đinh ninh,
    Trần Bình Minh phải sợ ,
    Vì ra tay nâng đỡ,
    Che chở cho Kiều Trinh !
    Tối tối xem Truyền hình,
    Vẫn thấy hình Kiều Trinh,
    Như nhìn mình thách thức!
    Khiến có người quá bực,
    Tức tốc tắt TIVI,
    Tính Bài ĐI NGỦ SỚM.
    Sáng sớm mở TIVI,
    Thì Kiều Trinh đã đón,
    Đang mở lời ngon ngọt,
    Mời đón xem chương trình!
    Nên quá đỗi bất bình :
    Kêu Kiều Trinh mà chửi !
    Kiều Trinh biết ai chửi,
    Vẫn mở lời thao thao,
















    Trần Đức Thắng truyền tin,




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thì quá đơn giản
      Xem Discovery.
      Bà xã không thích vụ
      Luôn phải đọc phụ đề
      Vậy là bà giành lộn
      Với thằng út nhà tôi
      Nó cũng kiên quyết lắm
      Luôn giữ vững quan điểm.
      Cuối cùng họ thỏa thuận
      Là đối tác chiến lược
      Cùng... chơi game offline!

      Xóa
  73. Kiều Trinh vào đảng là đúng quá rồi.Để quần chúng được trong sạch chứ.

    Trả lờiXóa
  74. Không được thì lam sao???

    Trả lờiXóa
  75. Nặc danh 22:17 ơi để nối tiêp thơ nhé:
    ..." Không đươc thì làm sao ??? "






    -không được thì ta về đuổi gà cho Vợ và xem tivi chứ còn gì nữa , thế mà cũng hỏi .he.he..

    Trả lờiXóa
  76. TRẦN ĐỨC THẮNG ĐÃ MẮNG ,
    MẮNG CHỬI EM KIỀU TRINH !
    MẮNG QUA MÁY THU HÌNH,
    NÊN KIỀU TRINH KHÔNG SỢ !!!

    DÂN MẠNG THÌ HỚN HỞ,
    MỞ MIỆNG CHỬI KIỀU TRINH,
    CHỬI CẢ TRẦN BÌNH MINH,
    TỔNG GIÁM ĐỐC TRUYỀN HÌNH,
    SAO CỨ ĐỂ KIỀU TRINH,
    DẪN CHƯƠNG TRÌNH THẾ HỬ ???
    TRẦN BÌNH MINH KHÔNG XỬ,
    LẠI CỨ NHƯ TIẾP TAY,
    DẠY KIỀU TRINH IM LẶNG,
    TRƯỚC NHỮNG LỜI CHỬI MẮNG,
    CHẲNG CẦN BIẾT NHỮNG AI,
    VÀI NGÀY QUA VẪN CHỬI !!!
    VẪN GỬI BÀI TRÀN LAN,
    THẬM CHÍ NÓI LAN MAN ,
    TRÀN NGẬP ...THƠ CON CÓC !
    MÀ CON NHÓC KIỀU TRINH,
    VẪN KHINH MÌNH QUÁ THỂ !!!
    TRẦN ĐỨC THẮNG BIẾT THẾ,
    NÊN MẶC KỆ KIỀU TRINH,
    VỚI DÂN TÌNH TRÊN MẠNG !
    KIỀU TRINH ĐÃ VÀO ĐẢNG,
    CÓ DÍNH DÁNG TỚI AI (?)(!)
    KIỀU TRINH NẾU LÀM SAI
    THÌ THUỘC ĐÀI (VTV) XỬ LÝ !
    DÂN MẠNG ĐỪNG BẮT BÍ...
    VỚI ÔNG TRẦN BÌNH MINH !.
    VÌ Ở ĐẤT NƯỚC MÌNH,
    KIỀU TRINH...NHIỀU VÔ KỂ !
    ĐẤT NƯỚC ĐÃ NHƯ THẾ,
    THÔI ! MẶC KỆ KIỀU TRINH,
    VỚI ÔNG TRẦN ĐỨC THẮNG !!!.
    :


    TRẦN ĐỨC THẮNG CŨNG VẬY !
    MÌNH KHÔNG THẤY ÔNG TA ,





    Trả lờiXóa
  77. Cứ theo cái đà này
    Nếu chúng ta mặc kệ
    Thì sắp tới sẽ có
    Nữ tổng bí của thư?
    Vậy là sẽ sôi sục
    Quyết liệt và cương quyết
    Ta đi ăn cắp nào!
    Chỉ có "bọn" không ăn
    cắp. Chính là bọn suy
    thoái.

    Trả lờiXóa
  78. Bác chủ, bác chủ ơi
    Hãy ra nhiều bài mới
    Để bài này ẩn đi
    Các nhà thơ con cóc
    Khỏi phải miễn cưỡng làm
    Những bài thơ nhấp nháy.
    Làm thơ hay không dễ
    Nhưng không làm không được.
    Chẳng lẽ phải chửi tục?
    Bị kẻ "văn hóa vô"
    Chê ta "vô văn hóa"!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn là việc nhỏ
      Không chỉ có Kiều Trinh
      Nó động tới thiên đình
      Nơi bắt nguồn dối trá
      Nói không chỉ hả giận
      Cũng chẳng chửi bâng quơ
      Nói phải có chủ đích
      Vạch những điều xấu xa
      Nhằm chặn đứng thói xấu
      Đang được dịp loang xa
      ảnh hưởng tới xã hội
      Nơi có bạn và ta
      Và khí điều ác giảm
      Khi cái thiện nhân lên
      Thì đó cũng là lúc
      Thế gian được yên hòa

      Xóa
    2. "Nói biển Đông, nhưng không phải là biển Đông", nói vụ ăn cắp vặt của KT, không phải cái huyện nhỏ đó, không phải chỉ xoáy vào KT, , mà là qua đó phản ánh sự đồi bại của đạo đức xã hội, sự dối trá, đạo đức giả. Có thằng cha tham nhũn nhiều nhất nước, làm rỗng cả ngân khố quốc gia cho vào túi riêng, nhưng cứ leo lẻo trên diễn đàn: "Phải chống tham nhũng quyết liệt". Có thằng cha bảo thủ cực đoan, ôm mớ lý luận cũ rích, xơ cứng , nhưng cứ hô hào đổi mới tư duy...Có thằng cha gái như chớp, lại đi thuyết lý về nhân cách....Có thằng cha đảng chỉ là vỏ bọc, chỉ là khoác áo CS, sống kiểu tư sản nhưng cứ đi hô hào trung thành với lý tưởng, sống tiết kiệm giản dị, trong sạch, suốt ngày hô vì đảng, vì dân, vì nước...Toàn là đồ mèo mả gà đồng!....

      Xóa
    3. Rất đồng ý với Bác Trần Công rằng : " "Nói biển Đông, nhưng không phải là biển Đông" mà còn rộng hơn Biển Đông nhiều , Phân tích ngắn , ví dụ cụ thể , Hay .

      Để gió cuốn đi

      Xóa
    4. ừ thì thơ con cóc
      cóc , ếch đã chết ai
      nhưng vẫn hơn Hữu thỉnh
      “ Bắt cóc “ của bà bạn
      Bỏ ngay vào đĩa mình
      Rồi xào nấu , nướng , rán
      Bày ra mong Nobel
      Hoàng quang Thuận tưởng bở
      Nhảy ra “ Họa “ thơ thần
      Mong lừa đời ôm giải
      Khi những con “ Cóc cụ “
      Vẫn mang thơ lòe đời
      Mà thơ “ Chép “ mới chết
      Thì chỉ mong giã nát
      Trong cái cối “ Cư dân “
      Những con cóc ghớm ghiếc
      Lẩn trốn đã bao năm
      Trong hang cùng tối mịt
      Làm món ruốc cóc tốt
      Cho thêm chắc xương , gân
      Và lột da lũ cóc
      Đem ném xuống đống phân
      Điều đó cũng góp phần
      Nhóm lên điều tốt đẹp .

      Xóa
  79. ] Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa, cả một thời đểu cáng đã lên ngôi
    (thơ Bùi Minh Quốc)

    Trả lờiXóa
  80. Tôi nói thật là mỗi lần mở TV thấy con KT này tôi cũng ức chế lắm, ăn cắp mà mồm cứ leo lẻo dạy đạo đức, mà lại còn trên truyền hình quốc gia hẳn hoi. Mà ở nước ta hiện nay người như KT hoặc xấu xa hơn KT thì nhiều vô kể, chửi chắc cả ngày không hết phải ko mọi người? Có khi chúng ta kiệt sức vì chửi mà chúng vẫn trơ trơ, chẳng ích gì.
    Nói đi cũng phải nói lại, tại sao mà lũ dốt nát về kiến thức, mỏng về đạo đức lại có thể đứng cầm trịch đất nước, làm đất nước điêu tàn, nhân dân khốn đốn, trong đó có phải người dân chúng ta: không đảng, không quyền chức cũng có lỗi một phần? Không dám lên tiếng, ra mặt phản đối vì lo sợ tổn hại đến lợi ích cá nhân, gia đình?

    Trả lờiXóa
  81. Ẩn Danh 8:25 : Em xin chân thành cảm ơn Nhà Văn Đại Tá BÙI VĂN BỒNG và nhân viên quản trị mạng ! Trang mạng của Anh tựa như BỒNG LAI TIÊN CẢNH , khiến cho : Các Hữu Danh, Ẩn Danh thả phanh mà tranh luận ! Lại cũng như Ma Trận, Khiến dân mạng hỡi ơi, Hết cả hơi tranh luận , Đã vào, không muốn ra !!! Trang của Anh sướng thật : TỰA NHƯ CHỐN BỒNG LAI ! VĂN CHƯƠNG CHỐN BỒNG LAI, BÀN MÃI...CŨNG KHÔNG HẾT ! Em xin Kính chào Anh ! Và cũng xin Kính chào ,Nhân viên quản trị mạng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy thư giãn. Hãy thoải mái. Nơi đây bạn có thể tìm được thứ bạn muốn.
      Ít nhất bác chủ nhà đây cũng đáp ứng cho chúng ta điều này.

      Xóa
  82. TÂM THẦN hay ả này ĐÂM TỨC chúng ta, làm chúng ta TỨC muốn ĐÂM cho hả giận?

    Trả lờiXóa
  83. Chánh Trị

    “Chánh” chuyên trong phép nước !
    “Trị” Quốc – phép “ An Dân”… !
    Đạo Đức trong tương lai ?
    Luân lý của thời đại
    Theo lý tưởng đường lối
    Vì “Dân” hay “Cá Nhân” ?
    Chủ nhân… hay “Đầy Tớ” ?
    (Xã hội và thời đại !...
    Hiếu Đạo ?.. và hướng Đạo ? )
    Hướng danh vọng ? vật chất ?
    Con đường của “Vô Sản” ?
    Từ “không” sinh ra “có” !
    Từ “có” cầu mong “uy” ?
    Có “uy” mong tạo “Danh” !
    Vì “nhân dân” tất cả !!!
    “Chủ”* nhiều – “đấy tớ” ít ?..
    Tự “chăm sóc” bản thân !!!
    Đâu lý nào ?.. tham nhũng !..
    “Tự phê và phê bình” !
    “Trong sạch”… Đảng Lãnh Đạo !
    Học nữa và học mãi …
    Học theo gương “Lãnh Tụ”
    Cũng chỉ thế mà thôi..!!!
    Chưa biết hiểu “Nhân Quả”
    Lợi hại việc mình làm !
    …Đâu chỉ riêng thân xác ?
    Mà mãi… muôn đời sau !!!
    “Vô Sản “thành hiện thực !
    ..Sau bao năm phấn đấu
    Lý tưởng - mục đích chung :
    “Không hối tiếc !..Lầm lẫn !.
    "Vô sản" trở về “không” ?
    (Giúp tôi hướng Phật đạo !
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=63424)
    Phải chăng do trả nghiệp..???
    “Đâu vỏ chanh vắt nước” ??
    Trong xã hội – Nhân Dân !
    “Chủ nhân” đâu Phật Thánh ?
    Giải quyết…mọi công bằng !!!
    Công bằng theo Nhân Quả ?
    Hướng theo – điều Phật biết..!
    Qua mọi sự xáo động…
    Tâm bình lặng – tất yên
    “Tâm yên” chính “Cội Nguồn”
    “Nhân dân” hòa Tâm Phật !!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    * Chủ : Nhân dân

    Trả lờiXóa
  84. Chánh Trị

    “Chánh” chuyên trong phép nước !
    “Trị” Quốc – phép “ An Dân”… !
    Đạo Đức trong tương lai ?
    Luân lý của thời đại
    Theo lý tưởng đường lối
    Vì “Dân” hay “Cá Nhân” ?
    Chủ nhân… hay “Đầy Tớ” ?
    (Xã hội và thời đại !...
    Hiếu Đạo ?.. và hướng Đạo ? )
    Hướng danh vọng ? vật chất ?
    Con đường của “Vô Sản” ?
    Từ “không” sinh ra “có” !
    Từ “có” cầu mong “uy” ?
    Có “uy” mong tạo “Danh” !
    Vì “nhân dân” tất cả !!!
    “Chủ”* nhiều – “đấy tớ” ít ?..
    Tự “chăm sóc” bản thân !!!
    Đâu lý nào ?.. tham nhũng !..
    “Tự phê và phê bình” !
    “Trong sạch”… Đảng Lãnh Đạo !
    Học nữa và học mãi …
    Học theo gương “Lãnh Tụ”
    Cũng chỉ thế mà thôi..!!!
    Chưa biết hiểu “Nhân Quả”
    Lợi hại việc mình làm !
    …Đâu chỉ riêng thân xác ?
    Mà mãi… muôn đời sau !!!
    “Vô Sản “thành hiện thực !
    ..Sau bao năm phấn đấu
    Lý tưởng - mục đích chung :
    “Không hối tiếc !..Lầm lẫn !.
    "Vô sản" trở về “không” ?
    (Giúp tôi hướng Phật đạo !
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=63424)
    Phải chăng do trả nghiệp..???
    “Đâu vỏ chanh vắt nước” ??
    Trong xã hội – Nhân Dân !
    “Chủ nhân” đâu Phật Thánh ?
    Giải quyết…mọi công bằng !!!
    Công bằng theo Nhân Quả ?
    Hướng theo – điều Phật biết..!
    Qua mọi sự xáo động…
    Tâm bình lặng – tất yên
    “Tâm yên” chính “Cội Nguồn”
    “Nhân dân” hòa Tâm Phật !!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    * Chủ : Nhân dân

    Trả lờiXóa
  85. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  86. TỰ HỎI “TÂM” ???

    “Tự do cái con cặt ”
    http://luongkhaulao.wordpress.com/2012/09/28/tu-do-la-cai-con-cac/
    Vẫy vùng nơi “phòng the”…
    Đối tượng – nhờ “Tú bà” ?
    Đức công – Tiền “Dân” chủ !!!
    (Tiền phong bao – cúng dường)
    Cho “Đầy tớ” nhân dân …
    http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/chu-tich-luong-tien-ty-toi-khong-xam-pham-dong-nao-cua-nha-nuoc-2871390.html
    Học nữa và học mãi…
    “Học theo gương Bác Hồ”
    Dân “chủ” – khỏi nhũng tham
    (Nhũng tham – không cơ hội !!!)
    “Muôn năm – thời đại mới” !
    Khi Duy vật chuyển Tâm
    Khi “Tu hành” hội nhập …
    Ta đã có phật riêng …
    (Lời Pháp Chủ cảnh báo .?
    Cảnh báo !... Riêng “Pháp Chủ” ???)
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13584_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-phap-chu-thich-pho-tue-duc-tran-nhan-tong-toa-ngat-huong-thien-hue-minh-thuc-hien.html
    -“Biểu quyết” là trên hết
    (Cũng hội nghị Diên Hồng…)
    Nhờ “Nhân Tông phật Hoàng”
    “Phật Ngọc” mới ra đời !!!
    Nãy sinh đủ loại Phật…
    Đứng đầu mọi tôn giáo
    Toàn Việt Nam – Việt Ngoại ?
    Trong công thần – hội đồng !
    Phần công sức “Duy Tuệ” .
    Gốc “Kỷ Nguyên Tâm Linh”
    (Tâm linh – Hồn …- Non Nước !
    Hoàng Thiên Long – Đạo Bác )
    “Phật Việt? – Đạo Bác Hồ ?
    Nhờ đệ tử Phật Ngoại …
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html

    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=10755

    (Hướng Danh – Hướng dân gian )
    Cùng chung một mục đích
    Ta tự lực cánh sinh
    Ta tự lực tự cường
    “Người nội – dùng hàng nội”
    Thật “sáng tạo - sáng đạo” !
    - Hơn hẳn mọi “soi sáng”
    Tiềm năng “S.Y.T”
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=485448&page=3

    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=26521&page=7
    Chỉ Việt Nam ta có
    (Trẻ thông minh Việt Nam
    Gấp ngàn lần Do Thái !
    - Việt Nam thành bá chủ !!!
    Đất Việt “không biên giới …” ???)
    Đâu nhờ tu theo “Ngoại”
    http://www.youtube.com/watch?v=_XFsMcVrNlo
    “Phật Ngoại” sẽ về ngoại …
    Ta tự quyết “Âm Dương” !!!
    “Tâm Vũ trụ” quy tập !!!
    Tùy theo Tâm ban phát…
    (Tâm Phật – Thánh – Chúng sinh)
    Được lý trí – sức mạnh ???
    (Đâu phải do Nhân Quả ? )
    “Hãy đóng của bảo nhau” ?
    (Vì có tật giật mình …
    “Cây ngay không sợ chết …”
    (Nhưng sợ chết lợi danh )
    Đúng “Duy Vật biện chứng” !
    (Vật chất sinh tất cả
    Có “thực” mới vực Đạo )
    “Hãy nghe – Xem để hiểu ?
    Nhưng chớ có lầm tin !!!”
    “Đạo – đời” gì ? Cũng tốt !!!
    Vì Phật nào cũng Phật
    (Phật trong mọi chúng sinh)
    “Tâm” Đạo còn như vậy !!!
    Hỏi sao trách Tâm “Đời” ???

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  87. Học học nữa ! – Học mãi !!!
    Sống học tập theo gương Bác …vĩ đại ???

    Thủ …!!!
    http://uia.com.vn/phat-hoc/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html

    “Thủ” chính đầu vững chắc .
    “Tay chân” hướng hành theo
    Giúp Đạo hòa theo đời
    Mở “Kỷ nguyên ..” Đạo Đức …
    Nhớ thời Đạo Đức xưa ???
    Trong cực khổ – Bần nghèo
    Không cửa … chẳng cần khóa …!
    Mọi tấm lòng rộng mở …
    Mọi nhà … như anh em .
    Nhờ mục tiêu “Duy Vật” …
    Duy Vật – của biện chứng !
    Duy Vật – sinh tất cả .
    Đừng trông cậy “Duy Tâm” ???
    Đó đường lối của “Mác”…
    “Vô Sản”… thành có “Sản”
    “Tài sản – Tiền” – quyết định !
    Dưỡng – Tô… đẹp xác thân .
    http://www.phattuvietnam.net/diendan…%E1%BB%9F.html
    Sinh tạo mọi thứ …Danh!
    Mọi quyền năng – chức trọng …
    “Nhân” …rồi cũng thành Quả !
    Thế – Thời! “… Hội chủ nghĩa”!
    Đảo xoay …Tại Gốc sinh.!!!
    (Bình an …không tiếng súng)
    http://www.thegioivohinh.com/diendan…ad.php?t=54047
    Hướng “Phật” do tâm Thủ
    Không độ Thủ ?…Độ ai !!!
    Vì Thủ chính là “Đầu”…!
    Tạo nên “nhân duyên” mới …
    “Chân tay” đồng đoàn kết .
    Đều gắng hành – dựng xây !…
    Điều hưởng ?…Thấy rồi đấy !!!
    “Thủ” …an tâm thảnh thơi
    Thế – “Thủ” thế bất bại !
    “Đầu” làm sao ảnh hưởng
    Nhờ phước “Trời” chở che ?
    Công “Phật” nhà – Phật Việt ?
    “Phật” ta sinh … của ta !!!
    (Dù mới bảy trăm năm )
    Cũng phần nhờ …biểu quyết !!!
    (Gương Diên Hồng? Còn đó!!!
    Ai nào nỡ chối từ …)
    Đạo Phật hướng – “dân gian”
    Dân an …tâm ta tịnh !
    Chẳng tìm Phật ở đâu ?
    Phật trong Tâm mỗi người !!!
    (Tâm kiên quyết – “quyết biểu”!!!)
    Tự ta bầu – Ta phán …
    Gương – tiến Thủ vững chắc !!!
    Nhờ ơn “Phật” độ trì ???
    Mong giáo hội …đều Phật !
    Ung dung ta thanh nhàn
    Ai ca múa hát ca
    Ta nghe – vừa “thụ hưởng” !!!
    Khan cổ ta tiếp nước …
    “Tài lộc” có tự nhiên !!!
    “Thêm phước – càng tăng phước”
    Đạo – Đời hướng nhờ Thủ
    Không “Thủ”… mọi điều – không !!!
    - Không gì hơn “Nhân Quả” !
    Xem ý “Thủ” …thế nào ???
    Nhân Tâm Trung Tử
    (Quyền cao – cửa rộng ! Tâm an khang…
    Được ăn – Được uống ! Mệt ngủ liền
    “Mọi sự xoay vần” …Ta đứng vững .
    Tự tại “Đầu” ta – Thiền ? cần chi !!!)

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  88. Mắng chửi. người khác xong thì lại lấy ĐAO PHẬT để dạy người đời à hả anh Trần văn Thắng ???
    Ai có sai thì người có học chỉ tham gia góp ý thôi chứ ko được quyền chửi, mắng mà ko những chửi mắng bằng lời nói một cách súc pham mà còn sáng tác thơ " con Cóc " Anh có thể có học thật nhưng thật buồn tôi có thể nói Anh là người VÔ VĂN HOA. Tôi nói thế Anh Thắng đừng tức mà phải tự nhìn lại minh-, còn nếu Anh lại tiếp tục chửi bới các công đân mạng thì tôi cũng xin lỗi - tôi đã xem nhầm trang mang .
    Tôi ko phải là ngườ quen của cô Kiều Trinh mà cũng chỉ nhìn trên ti vi thôi nhưng tôi thấy các Anh súm lại chửi bới cô mà đáng nhẽ cô ta là ĐÁNG THƯƠNG hơn ĐÁNG GHÉT , vì sao tôi nói như vậy : Thứ nhất là : Ai cũng có sai lâm trong cuộc đơi, ( có thể Anh không có ) nhưng chuyện bị lầm lẫn trong cuộc đời của con người là có chỉ là mức độ cao ,thấp,nặng nhẹ khác nhau mà thôi - nhưng đó cũng là cái khổ mà theo duy tâm chung ta vân nói là Sô phận .Đó là cái khổ thứ nhất .
    Thứ hai là : Cũng vì sai lầm đầu đời ấy mà Cô đã phải trả giá cho cả một Hạnh Phúc lứa đôi mà ai bình thương đều có và ai cũng muốn giữ cho suốt cuộc đời mình . Thế mà Cô ấy đã mất hết
    Vậy chúng ta , những người có cuộc sống bình thường có thấy Cô ấy đáng thương hay đáng ghét
    Đức Phật nói : Ta phải TỪ BI HỈ SẢ , BUÔNG BỎ ĐI . VÂy ta đã buông bỏ cho đồng loại chưa nhất là họ là phụ nữ...
    Mấy lời vậy thôi , nếu có trái tai xin bỏ ra ngoài tai nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nói thật với cụ nhé, nếu sai một lần rồi biết sửa chữa thì lại khác, mà đây là bản chất thì không thể đổi thay, nên lại mắc đúng lỗi ấy, chưa kể cha con nhà đấy không có liêm sỉ nên lại đưa con gái lên liến thoắng trước bàn dân thiên hạ, mà lại nói về mục góc nhìn văn hóa nữa chứ, kể cả đạo phật dù từ bi đến mấy vẫn phải dùng đến hình phạt để trừng phạt kẻ tội đồ đấy thôi!

      Xóa
    2. Thì cũng góc nhìn, góc nhìn lưu manh!

      Xóa
  89. Các Cụ nói "Con hư tại mẹ", bây giờ phải thêm " Con hư tại bố". Giá Kiều Trinh "cầm nhầm" đồ ở Thụy Điển sau khi về nước, bố Hiến chịu xử lý cô con gái cưng ngay, chuyển công việc khác thì ko tạo cơ hội cho KT phạm tội lần 2 ở Anh."Bố mẹ nào mà chẳng thương con", " Có tài lại hay có tật" mà lị ! Không chỉ ông Hiến (ủy viên TƯ Đảng) bênh con, mà ông Bí thư Tỉnh Hải Dương (cũng là ủy viên TƯ Đảng) cũng bênh con chằm chặp. Con trai ông Bùi Thanh Quyến(Bí thư Tỉnh) là Bùi Thanh Tùng tậu rất nhiều đất của dân để làm trang trại, trưng bày cây cảnh, vi phạm thủ tục quy định trong Luật đất đai, Khi ban Thanh tra TƯ đến thanh tra và chỉ ra những sai phạm, ông Quyến nói là "không hay biết gì về chuyện này". Trách nhiệm dạy bảo con của ông để đâu, hay là cách để ông thoát tội ? Đảng ta không nghiêm trị tội bênh con thì hậu họa sau này không thể lường hết được ! Hai con của 2 ông Ủy viên TƯ Đảng là bài học cần xử lý sớm và dứt điểm cho thiên hạ nhờ !

    Trả lờiXóa
  90. Trần Đức Thắng - Đứt Thắng - tức là bị đứt Phanh, Khiến dân mạng tung hoành, Đánh Kiều Trinh tơi tả, Hết đánh rồi lại đá, Kiều Trinh vẫn chẳng thưa !!! Bởi đã từ ngàn xưa, Nếu đã không ưa ai thì tính bài NÓI XẤU. Nói xấu vẫn chưa thấu Thì dẩu mỏ chửi luôn. Phải chửi như mưa tuôn, Cho bõ luôn cơn tức ! Trần Đức Thắng bực lắm ! Nó cũng giống như mình, Mà mình sao vẫn khổ (?)(!) Mình tránh không bị hố, Lôi cả bố Kiều Trinh, Để trình lên trên mạng ! Mình nhiệt tình cách mạng , Mang tật xấu Kiều Trinh, Nhờ dân tình giáo dục, Nghĩa là mình làm phúc : Muốn Kiều Trinh được ngoan ! Muốn đất nước hân hoan : Không có người ăn cắp ! Nạn tham nhũng rộng khắp, Mình có nói gì đâu, Nói ra... bị gõ đầu , Thắng đây, đâu có dại. Nhưng kể tội con gái( KIỀU TRINH), Lại con gái Ông to, Nên Thắng khỏi phải lo, Bị ai đó...Gõ cửa ! Nay, Kiều Trinh lần lữa, Vẫn chửa chịu rút lui. Khiến dân mạng tức sùi, Vẫn chui vào chửi tiếp . Nay, có người (19:47) mới biết, Nên chì chiết mắng mình: Là người VÔ VĂN HÓA ! Mắng mình vẫn chưa thỏa, Còn thương xót Kiều Trinh ! Rồi lại còn khuyên mình : Nên TỪ BI HỈ XẢ , BUÔNG BỎ cho Kiều Trinh ! Mình thấy đã tỉnh ngộ, Cố nói lời thanh minh : Rằng,Mình mắc tội oan : LÔI ĐÀN BÀ RA ĐÁNH !!! Trần Đức Thắng tỏ bày !

    Trả lờiXóa
  91. "Kiều Trinh trên truyền hình quốc gia VN - Một kẻ cắp."
    Kiều Trinh mặt xấu nhưng kết cấu nó đẹp. Kiều Trinh mà diện BINKIN thì nhiều chàng mơ đấy nhé!

    lịch sử VN bị đánh tráo từ lâu nhưng ai làm gì được nào?

    Trả lờiXóa
  92. ..." BIẾT NÓI LỜ PHẢI TRÁI
    THÌ TA CŨNG CHO QUA "
    ( Nhại thơ KIÊU của đại thi hào Nguyên Du )
    Mong mọi người lại vui vẻ , nạp năng lượng cho một ngày mới để lại vào mạng vui vẻ
    TỪ HẢI

    Trả lờiXóa
  93. Ngày mai là bài này ẩn. Hú hồn. Nhưng Kiều Trinh không chịu ẩn, cứ chình ình cái mặt mo lên màn ảnh nhỏ thì còn bị cả thiên hạ chửi váng lên!
    Từ bi hỉ xả khi đối tượng biết quay đầu là bờ. Còn khi đầu vẫn cứ quay láo liên để giở thói hai ngón, không ai từ bi được. Có mà hỉ mũi!
    Nếu Kiều Trinh là người Nhật, chắc chắn sẽ lên núi đi tu. Không, Kiều Trinh vẫn phải góp mặt vào VTV cho thêm phần... dở tệ!

    Trả lờiXóa
  94. đúng vậy điều đến tất sẽ đến, tuy nhiên, dù cho nó có đến thì đã sao mà cứ làm ầm lên, ráng tu thì nhận đc quả lành, còn không thì ngược lại.......cái chính vẫn là ta mà thôi. Tu hành chân chính là được rồi....sống nhiều chật đất.dù sao thì tôi chắc rằng ngày đó sẽ đến.....

    ĐỤC NƯỚC – BÉO CÒ

    Sao cứ làm ầm lên?
    Giáng tu - nhân quả lành!
    Nếu không? Thì ngược lại…
    Phật – Chúa – Trời! đều biết.
    “Phận số” tạo nên duyên
    Mạnh ai? – hay người nấy!
    Nghĩ – suy? Khéo vẽ vời!!!
    - Nếu “Tâm” chỉ biết “Tâm”.
    Còn chi là “Phật pháp”.
    Nếu Phật không có “Pháp”
    “Công lý” – Đâu trắng – đen?
    Phân biệt sao rõ ràng?
    Hướng đi – ngàn trắc trở!
    Đừng “Nước đục” thả câu?
    Mang lòng mừng thắng lợi!
    “Chân lý”! thuộc kẻ mạnh?
    “Bạo lực” – lẫn “đồng tiền”?
    Danh lợi cùng quyền uy.
    Điểm tô cho thân xác!
    Kẻ hèn sẽ thêm hèn!
    Kẻ mạnh – càng thêm mạnh!
    Sự vô thường – “Bất diệt”?
    “Thân xác” rồi cũng tan!!!
    Đâu bản năng “trí tuệ”?
    “Phước Đức” phú tạo cho.
    Sau bao kiếp luân hồi.
    Gieo trồng mang hưởng “quả”!
    Tâm “tĩnh tại” chưa đạt.
    Biết Phật – Hiểu tâm Phật.
    Phân biệt – mọi trái oan!
    Tuỳ Duyên – Quả - Môi trường!!!
    Cảm thông và giác ngộ.
    Tu – sửa! thoát lầm mê…
    Chúng sinh đồng “cõi thiện”
    - Trọng Phật – Trọng ở Tâm.
    “Danh” Ngài đâu tác dụng.
    “Phật”? chẳng phải chức danh!
    “Tục – Trần” mê lầm tưởng!
    Tu Phật để lấy danh!
    Càng tu “Danh” càng mạt .
    Vì “Danh” chính là vỏ!
    “Trần tục” – hơn “tục”- trần
    Theo “Cha” không theo “Họ”.
    Theo “Thầy” – sửa “Đạo – Thầy” !
    “Chưa…Nghè đe hàng Tổng”
    Đó thật “Đạo” – Việt Nam!
    Ngày “Đại hội” sắp tới!!!
    Ngày “Phật” Việt ra đời.
    Ai đề xướng Phật Việt.
    “Mắt” Phật đó! Đâu xa?
    Ẩn mình trong “Giáo hội”?
    Trong “Đầy tớ” nhân dân.
    Khiến xui Phật? thêm Phật?
    Di Lặc! Từ - Hết – Thọ?
    Hoằng Đạo – Đất “Tự do”!
    Bù trừ - trong “Cuộc chiến”
    “Tin lành” Ta được cải?
    Ta cải “Tổ” - chính ta?
    “Nhân - Quả” là chuyện nhỏ.
    “Việt” - Ta ? phước hơn nhiều!!!
    Mừng Sư - Tăng phật tử
    Ta yêu trí “Phước ta”???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  95. đúng vậy điều đến tất sẽ đến, tuy nhiên, dù cho nó có đến thì đã sao mà cứ làm ầm lên, ráng tu thì nhận đc quả lành, còn không thì ngược lại.......cái chính vẫn là ta mà thôi. Tu hành chân chính là được rồi....sống nhiều chật đất.dù sao thì tôi chắc rằng ngày đó sẽ đến.....

    ĐỤC NƯỚC – BÉO CÒ

    Sao cứ làm ầm lên?
    Giáng tu - nhân quả lành!
    Nếu không? Thì ngược lại…
    Phật – Chúa – Trời! đều biết.
    “Phận số” tạo nên duyên
    Mạnh ai? – hay người nấy!
    Nghĩ – suy? Khéo vẽ vời!!!
    - Nếu “Tâm” chỉ biết “Tâm”.
    Còn chi là “Phật pháp”.
    Nếu Phật không có “Pháp”
    “Công lý” – Đâu trắng – đen?
    Phân biệt sao rõ ràng?
    Hướng đi – ngàn trắc trở!
    Đừng “Nước đục” thả câu?
    Mang lòng mừng thắng lợi!
    “Chân lý”! thuộc kẻ mạnh?
    “Bạo lực” – lẫn “đồng tiền”?
    Danh lợi cùng quyền uy.
    Điểm tô cho thân xác!
    Kẻ hèn sẽ thêm hèn!
    Kẻ mạnh – càng thêm mạnh!
    Sự vô thường – “Bất diệt”?
    “Thân xác” rồi cũng tan!!!
    Đâu bản năng “trí tuệ”?
    “Phước Đức” phú tạo cho.
    Sau bao kiếp luân hồi.
    Gieo trồng mang hưởng “quả”!
    Tâm “tĩnh tại” chưa đạt.
    Biết Phật – Hiểu tâm Phật.
    Phân biệt – mọi trái oan!
    Tuỳ Duyên – Quả - Môi trường!!!
    Cảm thông và giác ngộ.
    Tu – sửa! thoát lầm mê…
    Chúng sinh đồng “cõi thiện”
    - Trọng Phật – Trọng ở Tâm.
    “Danh” Ngài đâu tác dụng.
    “Phật”? chẳng phải chức danh!
    “Tục – Trần” mê lầm tưởng!
    Tu Phật để lấy danh!
    Càng tu “Danh” càng mạt .
    Vì “Danh” chính là vỏ!
    “Trần tục” – hơn “tục”- trần
    Theo “Cha” không theo “Họ”.
    Theo “Thầy” – sửa “Đạo – Thầy” !
    “Chưa…Nghè đe hàng Tổng”
    Đó thật “Đạo” – Việt Nam!
    Ngày “Đại hội” sắp tới!!!
    Ngày “Phật” Việt ra đời.
    Ai đề xướng Phật Việt.
    “Mắt” Phật đó! Đâu xa?
    Ẩn mình trong “Giáo hội”?
    Trong “Đầy tớ” nhân dân.
    Khiến xui Phật? thêm Phật?
    Di Lặc! Từ - Hết – Thọ?
    Hoằng Đạo – Đất “Tự do”!
    Bù trừ - trong “Cuộc chiến”
    “Tin lành” Ta được cải?
    Ta cải “Tổ” - chính ta?
    “Nhân - Quả” là chuyện nhỏ.
    “Việt” - Ta ? phước hơn nhiều!!!
    Mừng Sư - Tăng phật tử
    Ta yêu trí “Phước ta”???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  96. Niềm tin và hi vọng !!!
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...74#post1136174

    Trích dẫn:
    Nguyên văn bởi danhgiau Xem Bài Gởi
    Cụ cốp ở báo nào thì cụ cho cái link nhé, chiện chính chị, chính em mà cụ cứ đùa. Iêm là là lo cày cuốc, ngày 3 bữa tợp ko thiếu bữa nào là vui dồi, ký vớ ký vẫn nó cho mặc áo du vên tút, tay đeo đồng hồ i nox, cơm bưng nước rót phiền lắm.
    Bỏ điều này cũng phải cày, có điều này cũng phải cuốc, chả thay đổi cái quái gì hết
    cái này nghĩa là sao vậy !
    tôi thấy hình cụ già lắm rồi ,móm mén ,răng cỏ còn có mỗi 1 cái ,có người hầu hạ
    thế là tốt quá rồi !
    __________________
    mỗi ngày tôi chọn một niềm vui
    chọn tới chọn lui tôi mất luôn một ngày !

    -Hãy cố gắng tự hào !!!
    Vì miếng cơm ba bữa ...
    Dù cho chỉ "một răng" ???
    Thân - kiếp người khó kiếm ...
    Nhưng ! Trí tuệ tâm ta ...?
    Tâm "...vô hình" bạn hữu...
    Trong thời Phật -"Pháp mạt"...
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%AD.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    http://phathocdoisong.com/news/video...oc.d-2617.aspx
    Đạo theo đời - muôn vẻ ...
    Hòa theo gió "khí trời"
    Gió "thiên nhiên bản năng"
    (Đồng loài ...mọi chúng sinh)
    Tất cả vì thân xác !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan...%E1%BB%9F.html
    Nên nảy sinh giai cấp
    Phân chia kẻ giàu nghèo
    "Thắng ...Vua - thua là giặc"
    "Chân lý" - thuộc kẻ mạnh ...
    Phật - "Chân lý Nhân Quả"
    (Rồi ngoại cũng về ngoại)
    Sánh đâu bằng Phật ta ...
    Phật hoàng Trần Nhân ...Tôn !
    Hào quang "Danh" chói lọi ...
    Nhờ "đạo sư Duy Tuệ"
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176...u-tam-anh.html
    Nhờ tu hành ...hội nhập
    (...Nhật Từ cùng ...Thanh Từ)
    ...Thanh Tứ rồi ...Minh Tiến
    (Linh thiêng nơi quán Sứ)
    http://sachhiem.net/MINHMAN/Tongiao/MinhManTG25.php
    Bài bản đâu ra đấy ...
    Điện ảnh - "Phật hoàng Trần..."
    Anh hùng ca chính thức ...
    Trong "không" - có tất cả ???
    "Tâm" ngoại - "Pháp môn" ngoại
    Trong "có" chính là "không" !!!
    Ý "kỷ nguyên ..." như vậy
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=10755
    "Đạo cùng đời" mong thế ...
    (Họ Trần thay họ Thích)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Hoàn ..."Cách mạng Phật Danh"
    -Thế sự cứ "xoay vần" !!!
    Hết "xác" ta về đâu ???
    -Cố yêu "người..." mà sống ?
    Rồi đời mình ...cũng qua !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  97. “Khí Trời” ???
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...ban-viec-dang/

    “…Với tinh thần Diên Hồng”
    Ta đã có “Phật” riêng !!!
    Bởi “Tâm” sinh tất cả !!!
    Thời “Việt Nam Dân Chủ…”
    Làm “đầy tớ” cùng dân !
    Thức tỉnh Trí “công – nông”
    Chống áp bức bất công
    Dành tự do – độc lập
    “Bắc – Trung – Nam” một nhà
    Nay “Cộng hòa xã hội …”
    Đời “Đầy tớ” của dân …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...-chuong-trinh/
    Đâu còn lo ai chống ???
    -Nhờ di chúc “bác Hồ”
    Sống vừa Hồng vừa Chuyên
    Học nữa và học mãi
    Chủ dân cần thấm nhuần
    Thấm nhuần – khỏi thắc mắc
    Khỏi đầu óc … “nhũng tham”
    “Đạo đức” – Nhân làm người !
    (Chân lý Phật – Nhân Quả)
    Phật do ta tạo sinh ???
    (Nhân Quả cùng đạo đức)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=249
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Phật hoàng Trần… Ngọc Phật
    Bài bản “Âm cùng Dương”
    Mác “Duy Vật – Biện chứng”
    Mác “Tu hành …hội nhập”
    Mốt “Đạo – Đời – Dân gian”
    Kiểu “Kết đoàn – Đoàn kết …” ???
    Ý tưởng “Danh” ? Ứng xử
    Giờ hoàn hảo thế này !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    Lãnh đạo … “kiềng ba chân”
    Bắc – Trung – Nam bền vững
    (“Sàng – tất lọt xuống nia”
    “Đèn kéo quân” – vẫn chạy)
    Vẫn phê bình - tự phê
    “Đóng cửa ta bảo nhau”
    “Sáng trong “ – hoàn trong sáng !!!
    (“Mắt” …nhân dân thần kỳ)
    “Đục nước … cò dễ béo” !!!
    Một kịch bản – “Liên Xô” !!!
    (“Chủ nghĩa Mác” cúng dường…???)
    “Cúng dường” …là chuyện nhỏ
    Khi “Tâm” ta cũng Phật ?
    Việt ta – Phật hoàng Trần…!!!
    “Vi vu” khắp toàn cõi
    Đâu phải “Lê Chiêu Thống” …
    http://luongkhaulao.wordpress.com/20...g-2/#more-2534
    Nhờ “Cơm bữa” Anh em…
    Biển “Quảng cáo” đổi thay
    “Dân chủ” …hay “cộng hòa”
    “Sự việc…” cũng chỉ vậy !
    Khi không đổi “nội dung” ???
    Mọi sự do “Tâm” hướng !
    Tâm thay ? …Lòng tất thay !!!
    Nhân nào tất Quả nấy …
    “Phật – Trời”…cũng Nhân Quả
    Gieo gió ắt gặt bão
    Hãy xem “Nhân …Quả” nào ???
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_...mien-dien.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-85_...mien-dien.html

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  98. Đảng và các cấp lãnh đạo cần rút ra một điều quan trọng trong việc dùng người qua vụ việc này.Thực tế đời sống cho ta thấy có một số người vi phạm đạo đức như tham ô, lấn chiếm đất đai công thành của tư..v...v..nhưng vẫn làm lãnh đạo, khiến dân không phục. Chuyện thường ngày ở Phường, Xã chẳng hạn, có ông tổ trưởng dân phố kiêm luôn bí thư chi bộ ngang nhiên lấn chiếm đất công, chặn luôn cả đường đi của dân, báo Lao động Xã hội đã đăng, thế mà lại rao giảng trước bà con khối phố thì ai thèm nghe, mất hết tác dụng ! Quận, Phường cần xử lý kịp thời, không để dân phải ném đá như vụ Kiều Trinh nữa cho dân nhờ !

    Trả lờiXóa
  99. vn.cũng co nhieu người tam thần

    Trả lờiXóa
  100. Chúa Trời cúng "Nhân Quả"

    “Tin Lành” – Đâu đã lành?
    Hoá mãi rồi cũng nguội
    Khi công dụng không còn
    “Còn tiền…Còn đệ tử
    Hết cơm …Hết ông tôi”
    Ngọn lửa cháy - Mặt trời!
    Gây bao sự tổn hại
    Nếu không có mặt trăng
    Tạo nên sự an hoà
    Đêm – Ngày của trái đất
    Lửa nào sánh lửa trời
    Lửa “Mỹ Đình” cũng thế
    Chỉ sợ “Nội tâm” ta
    Tự “Xẻ - Chia” không tịnh!
    “Tin Lành” đâu có lành
    Khi lửa chỉ một chiều
    Bốc lên từ “tham vọng”
    Cùng “Vật chất” cuồng tín
    Tiếng “Đạo” chỉ danh nghĩa
    Không nghĩ đến “Quả - nhân”
    Nhất thời – rồi cũng tàn!
    Khi lửa chỉ có lửa
    Bốc nóng nơi hư không…
    Không phải lửa “Nhân – Quả”
    Soi sáng – đốt “Tâm mình”.
    Tâm “Thiên trời” cũng vậy!
    An lành do “Tâm” tạo
    “Tâm” hòa bình chúng sinh
    “Âm-dương” thuận hòa hợp
    Tâm linh không biên giới
    Muôn đạo đồng như một.
    Theo “Nhân quả-ngũ hành”
    Tạo sự sống vĩnh hằng
    Công bằng từ ngàn xưa
    Một chân lý duy nhất
    “Chúa trời”-cũng “Nhân quả”!...

    (Nhân tâm trung tử)

    Trả lờiXóa
  101. Tu ?

    Tại sao phải đi tu ?
    Vì chính tu là sửa .
    Hoàn thiện đạo làm người !
    “Hãy nghe ta để biết ,
    Nhưng chớ có lầm tin” ?
    Cao “Tâm” – sang về “Đức” !
    “Trí tuệ” lực vô biên .
    - Phê bình và tự phê …
    (không sợ điều gì sai !
    Chỉ sợ làm chưa đúng ? )
    Đó – điều đạo hơn đời
    Đó – điều tâm hơn xác !
    - Giai cấp của Vô Sản
    Vượt qua …để chiến thắng !
    Chính là vì điều này
    Với “Lý tưởng – đức tin”
    Chống áp bức – bóc lột
    (Không còn gì …để mất) !!!
    - Tâm Đức Phật cũng vậy
    Không còn gì để mất
    Ngoài “Tâm” của chúng sinh
    Tâm hiểu biết nhân quả
    Hành theo “bát chánh đạo”
    Thoát luân hồi sinh tử
    Tâm hòa “Phật – Thượng đế”
    Không một xã hội nào
    Đất nước cùng giai cấp
    Mọi thể chế - chính quyền
    Tồn tại và đứng vững ???
    (Khi trọng “quyền …vật chất”
    “Luân lý – Đức”… chuyện nhỏ ? )
    Tâm Phật chính đạo đức
    “Gốc” – mọi sự tiến hóa
    Mọi trí tuệ phát sinh
    Tình nhân loại – đồng loài !...
    Chớ mượn danh – tu danh!
    Tu theo đời – “thị trường” …
    Dân gian hóa đạo lý
    “Hoằng” …tín ngưỡng tập tục !
    Nhập – “Điều nói êm tai”
    Bỏ - “Điều ngay – nói thẳng” ?
    Đạo hòa đời … “Lâm ly” !!!
    Luân lý thêm luân nạn …
    (Tâm – tàn dư phong kiến ?
    Tâm – Tư bản thực dân ?
    Nảy mầm – Tràn lan …tỏa !!!)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Thời tận thế ? Thế tận !!!
    Làm thân người rất khó
    Tu ? Sao khỏi uổng phí …
    Khi chết đi về đâu ???
    Hướng bản năng – thân xác ?
    Hay trở về hư vô ?
    “Tâm” không !Không gì hết !!!
    “Phước – Duyên” do đời đạo
    Nhân quả - vẫn “Nhân Quả” !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Tại sao phải đi tu?"
      Lảm nhảm nhiều quá đấy
      Ta khuyên người điều này:
      "Tu tâm, đừng tu thể"
      Tu tâm - tu việc làm
      Tu thể - tu miệng lưỡi
      Mồm mép đỡ chân tay
      Lười nên mới tu thể
      Hãy như giống gà ta
      Đào bới kiếm cho mình
      Chính là tu việc đó
      Đừng như gà công nghiệp
      Chờ người đem cho ăn
      Tu thế cả ngàn kiếp
      Chẳng chứng quả được đâu
      Hỡi người tu: tỉnh mau
      Đừng như gà công nghiệp!
      Đừng đổ cho kiếp trước
      Có căn nên đi tu
      Hãy thực hiện kiếp này
      Tìm việc tự nuôi mình
      Học gà ta - hành sự.

      Xóa
  102. Đức Đạo ?

    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2...7-9_14-1_15-1/
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/67/18526.html
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/67/18174.html

    Hiểu chân lý – Lập trường !
    Không còn gì để mất !!!
    “Phê bình và tự phê” !!!
    Đảng trong sạch – lãnh đạo
    “Tâm” đoàn kết – Thống nhất
    Mọi trở ngại …vượt qua.
    Thắng bất cứ kẻ thù
    “Nước” cùng Người – Độc lập
    Giang sơn liền một cõi…
    Tâm Phật cũng “vô sản”
    Là tài sản nếu có
    Đó là Tâm chúng sinh
    Hướng theo “Bát chánh đạo”
    Thoát sinh tử luân hồi !!!
    Đạo lý học theo Phật …?
    “Lý đạo – Theo dân gian”
    Điều lầm lỡ …trái ngang !
    Điều sai lầm …bảo thủ .
    Sai lầm nối sai lầm
    Tu danh tôn danh Phật
    Đâu “ý thức” Tâm Phật ?
    “Sáng đạo” …tạo “ma quái”…
    “Ma quái” giảng Phật pháp
    Ngàn rưỡi bài …cũng đọa…?
    “Sáng Đạo” và mã hóa
    Thùng “Công đức” an tâm
    Tự hào danh Phật Trần
    Đồng đời – cùng đồng môn
    Bảo kê và sáng lập ?
    Danh Phật – “pháp” bảo vệ
    Bằng mọi sự hào hoa ?
    Mọi điều khó lọt tai
    Quẳng ngay cho “thùng rác” !!
    Chánh pháp hành “Đổi mới” !
    “Nét Nam Việt giáo Phật”
    Trọng Phật càng kính Phật !
    Để rồi Phật “dạo du”
    Nơi “mát sa …thit nướng”
    “Su cao bao” Tăng thỉnh ?
    Nạn “ếch” được phòng trừ
    Đạo tràng khỏi “Tăng – Sư” !
    Vàng mã hóa - Tâm An?
    A mi hơn A di !!!
    Chứa chan Danh – Tham vọng
    Danh giữa đời – thị trường
    Bất tồn ! – Như thân xác …
    - Đạo Phật không hứa hẹn
    Mọi chư Phật cũng thế
    Tốt xấu do bản thân
    “Duyên – Căn” Do tâm tạo
    Thượng Đế là Nhân Quả
    Công bằng và phán xét …
    Không mảy may sai biệt
    Thoát xác hồn về đâu ?
    “Tự hại hay Tự tại !”
    Không con đường nào khác
    Hành theo “Bát chánh đạo”
    Vì “thân” người rất khó !
    Sự sống lại bất thường
    Hãy mau mau …tỉnh ngộ !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  103. CHÍNH TRỊ?

    Chế độ sinh đường lối!
    Đường lối là “Chính Trị”
    Đạo đức là “Tâm” Phật
    Nền tảng là “Nhân Quả”
    “Đức” nhân tạo nên phước
    Phước tạo sinh nên tài
    Tài – Đức phải song đôi
    Như “Thể xác – Tâm hồn”
    Không có giai cấp nào?
    Cần “Tài” không cần “Đức”
    Chủ nghĩa nào cũng vậy!
    Chủ nghĩa chỉ “Duy vật”
    (Sớm tan theo tự nhiên
    Không tiếng súng - máu đổ!)
    Không có sự “Công bằng”
    Trong các thứ chủ nghĩa
    Cũng không Đảng phái nào!
    Trong “Chính thể” – xã hội?
    Cùng mọi thứ giai cấp
    Làm chủ? Tạo “Công bằng”
    Không dựa? nền “Nhân quả”.
    Hướng theo “Tâm - Đức” Phật!
    Phật! không phải chức danh ?
    Phật! biểu thị “Giác ngộ”
    Tự tại – thoát luân hồi ...
    (Tâm chúng sinh – là Phật)
    Tâm Phật – chính là “không”
    Biết trước mọi căn cơ
    Theo “Duyên – Quả” cứu độ
    “Muôn Đạo – một cõi lòng!
    Muôn phương – Quy hội tụ”
    Phật vì Tâm muôn loại!
    Phật! chẳng nghĩa lý gì?
    Khi là danh – “Danh” có?
    “Danh” cá nhân vọng tưởng!
    Quyền uy – “Vật – Tục” trần!
    - Đi tu cốt tạo Danh!
    - Không tu? Tạo “Ngọc Phật”!
    Giáo hội! Không sinh Phật?
    “Duy vật”! Phật nào sinh?
    (“Học thức” – chức đương quyền
    Phạm Khiển với Trần Đình!
    Cùng “Đồng” xác “Ngạo Cao”!
    Cậy “Công” – thời “oanh liệt”)
    Đạo thời kỳ mạt pháp
    Cùng “Kinh tế thị trường”
    “Dân gian” hóa “Đạo lý”?
    Uy tín Đạo!!! còn đâu ?
    “Đạo tràng – khỏi Tăng Sư?”
    Gặp “Thời” tạo Di Lạc?
    Thêm Đức Mẹ? – Giê Su?
    Toàn người Việt – Việt Nam.
    Đứng đầu muôn thứ Đạo
    Đặc tính tu là sửa.
    Toàn thấy yếu điểm người
    Chẳng thấy yếu điểm ta
    - Nghĩ “Tà Đạo” cải Đạo?
    Ai ngờ Ta “Cải” Ta!
    Thân xác – “thời thượng kiếp”
    Theo Nhân Quả tai ương
    - “Nhân quả” với “Tâm hồn”
    Mới là điều lo ngại?
    Mưu tính tạo “Phật ngọc”
    Hủy danh – Hồ Chí Minh
    “Phân biệt tạo oán thù?”
    Phần “Hồn” không thân xác!!!
    Di chúc người còn đó!
    Sống- “vừa Hồng vừa Chuyên”
    Có tài – không có Đức.
    Như “thân xác” một thời?
    Sẽ đến ngày tự hủy!!!
    “Cao” Tâm – “Sang” về Đức
    Đừng học – chỉ học miệng!
    Mong “Đầy tớ”- nghĩ suy?
    Cờ trong tay đã nắm
    Coi chừng “bay” rách cờ.
    Cầm “cán”! chỉ còn “ngán”?
    “Vô sản”? hoàn vô sản!!!

    VSTVS
    Thích Thiện Quang

    Trả lờiXóa
  104. Phép Vua thua lệ Làng

    "Tâm Phật" là đạo đức
    Phải chăng tôn kính phật ?
    "Xã hội" trọng Đạo Đức !
    Giúp đỡ và xét duyệt
    "Biểu tượng" ngược nội dung
    Từ bi ! "Thịt da - xáo"
    Vì "tự do" ? - kinh tế ?
    Vì lương tri nhân loại ?
    Liên hiệp quốc kính - "Ngài"
    Nên danh "Ngài" thoải mái ?
    Bất chỗ mọi nơi đâu !!!
    "Việt Nam" đều duyệt xét ...
    "Lãnh tụ" - mọi thể chế !
    "Xác thân" - mọi giai cấp .
    Đâu có được như vậy !!!
    - Mừng Đại Hội sắp tới .
    Phật giáo của Việt Nam
    Ban tôn giáo chính phủ
    Xét giúp Phật "Nội" ta !
    Tiến ngang hàng Phật "ngoại"
    Thêm trùng lai phước báo
    "Danh" lại càng thêm Danh ?
    "Rượt mèo ! - Mà tránh hổ"
    Vẫn thói thường xưa nay
    Cây "mạnh" - phải chăm "gốc"
    Kẻo uổng phí cây trồng !
    Chẳng "Quả" ? Chẳng còn "cây" !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  105. “MA QUÁI” ? THỜI HIỆN ĐẠI


    Hoằng Pháp sáu trăm bài
    Dưới cõi tục – Trần thế !
    Theo sứ mệnh ơn trên !
    Âu cũng là “Duyên – Quả”
    Thượng tọa Thích Chân Quang
    Tục danh Vương Tấn Việt
    Nơi núi Dinh – Vũng tàu
    Nếu nói Thầy – “Quái ma”
    “Quái Ma” quá hoàn hảo
    Theo “Tâm Phật” giảng pháp
    Thức tỉnh trí Dân sinh”
    Hiểu Nhân Quả - Luân Hồi
    “Công bằng” chung “Cõi thiện”
    “Quái Ma” vậy hơi khó
    Trừ ?... Bồ tát giáng sinh
    Hơn “Danh Phật” – Chỉ “Danh”
    “Tâm” Tôn ! “Tâm” tự tưởng !
    “Danh” tồn tựa khói mây !
    Cuốn bay theo chiều gió
    Gió Tự Tôn – Tham vọng
    Gió Địa Vị - Tiền tài...
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẩn” ngược bên trong
    “Đạo”hay ... Người hay – Dở ?
    “Nhân Quả” – Rồi kết cục !
    “Ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa...
    Ai ơi ? Mau tỉnh giấc
    Vì Đất Nước – Thanh bình !!!

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  106. CHÁNH TÀ

    Lục Đạo xoay vần
    Giữa chúng sinh
    Giữa Chánh và Tà
    Khó phân minh
    Phải chăng phần Tà
    Còn có Chánh ?
    “Tín – uy” phận Chánh
    Đâu ? bằng Tà !
    “Phước chủ - Duyên thầy”
    Do “Nhân” tạo !
    “Luân hồi – nhân quả”
    Tất yếu “thành”
    “Tâm” tin – “Tâm” nghỉ
    Tùy “Tâm” chứng !
    Chẳng Chánh – chẳng Tà
    Chỉ có “Tâm”
    “Đức – Nhân” – Dưỡng sinh
    Nên “Lộc – Quả”
    “Âm thuận – Dương hòa”
    Tạo “ước – mong”


    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa
  107. TƯỚNG ? – TÂM !

    Phát tướng? – Tạo nên “Danh”!
    Phát tâm- Sinh “Ma quái”?
    “Danh” to – nhiều “bọc bao”!
    “Ma quái”? Hiểu “Nhân quả”
    “Bọc bao” – Tiền – Tham vọng !
    “Nhân quả” – Độ chúng sinh.
    Tham vọng – Sinh “Độc tôn”!
    Chúng sinh! – Hướng “Cõi thiện”
    “Độc tôn” – Thành độc hại
    “Cõi thiện” – Thoát Luân Hồi
    “Độc hại” – Do “Danh” hại!
    Luân hồi - Do “Nhân Quả”
    Danh Hại-“Tự Tôn” hại !
    Nhân quả-“Tâm Phật” hiểu!
    Hại người! – Tự hại mình!
    Hiểu Phật – Nhân “Phật Quang”!...

    Thích Chân Đạo

    Trả lờiXóa
  108. LO GÌ? ĐẠO – “CẢI ĐẠO”

    Việt Nam “Thế”! Rất mạnh
    Bởi đã có Phật riêng
    Không riêng gì giáo hội
    “Thế thời” – thời đổi mới!
    Đều nhất trí – “Bình - suy”
    Phật ta – vua Phật hoàng
    Bảy trăm năm khôi phục
    Cương vị Phật đất Việt
    Cùng với “Ngọc Phật” hiện!
    Dù cho mới “trời ban”
    Âu cũng nhờ “Đồng” xác
    Cùng duy vật đổi mới...
    Quả là đáng tự hào
    “Thế giới vô hình” hiện!
    Nay đến lượt các bạn
    Mong cùng với mọi Đạo
    Tạo cho “thời” Việt Nam
    Việt Nam nước duy nhất
    Nước phát triển sinh Phật
    Thế giới mau công nhận
    Với nhận thức – tuệ trí
    Với tư cách đồng loài
    Chung giáo hội đồng tu
    Giáo hội Phật các nước
    Hãy ngước nhìn Việt Nam
    Thế mạnh mọi thời đại!
    Nay đi trước nhân loại
    Nhờ “duy vật” trước hết
    Nhờ Phật giáo Việt Nam.
    - Thế giới đâu một Phật?
    Phật Việt Nam còn nhiều
    Dẫn đầu toàn thế giới
    Đâu cứ phải công “Tu”!
    Mới tạo nên “Danh” Phật
    Mong giáo hội đoàn kết
    Hội đồng – chùa Việt Nam
    Cùng thời đại đổi mới
    Nhân ngày “Phật” Việt Nam
    Ngày Phật được sinh ra
    Cùng đòng lòng kỹ niệm
    Với một ngày tưởng Phật
    Cùng “Thế giới vô hình”
    Góp thêm phần quảng bá
    Liên hiệp quốc nhất định
    Công nhận – Phật Việt Nam
    Cũng Phật - của thế giới!!!
    Các nước có đạo Phật
    Phật sẽ phát triển thêm
    Lo gì? Đạo – cải đạo
    Bởi ta “Cải” chính ta!

    Thích Đạo Chân

    Trả lờiXóa
  109. Thiền và Tịnh ?

    Năm hai ngàn lẽ mười
    Vì một câu nói "hớ"
    "Chó ghẻ" lên tịnh độ
    Ghẻ vẫn hoàn bị ghẻ
    Làm "Thầy" - mắc hàm oan
    Nói ra kể cũng lạ
    Nếu khi chó lìa đời
    Phát ngôn theo tiếng người !
    "Nam mô di đà phật" .
    Phật nào không tiếp rước
    Cõi tịnh độ tu hành
    Vì "Tâm" đâu vì "xác" ?
    Uế "xác" - đâu uế "Tâm" ?
    ...Nếu như chó đẹp "xác"
    Ngồi mắt nhắm tựa thiền
    Thánh thần nào giám rước
    "Bảo lãnh" - nhận đệ tử
    Đồng Tu chung con đường
    "Ngộ giác - thoát giải" được !
    Nữa là Bồ Tát - Phật ?
    Vị nào giám cưu mang !!!
    Nhưng nói gì thì nói ...
    Điều "lỡ" đã qua rồi .
    Xin muôn Đạo - các bạn !
    Khắp mọi miền - thế giới
    Hãy tôn trọng kính nể
    Đó là niềm tự hào
    Nhờ duyên nợ với thầy
    Thiền Trúc Lâm duy nhất
    Nơi đất Việt - "Chí Minh"
    Lòng tự hào dân tộc !
    Nhờ công thầy tiếp nối
    Truyền đạo pháp của "Ngài"
    Nay "Ngài" được mang Danh
    Phật vua - Phật Hoàng Trần
    Mong bầu ban - Đạo hữu
    Cùng đất nước năm châu !
    "Phật" thế giới công nhận !!!
    "Danh" cũng tựa như "Tâm"
    Để thầy đổi "pháp danh"
    "Người Nội - dùng hàng Nội"
    Cùng Ngọc Phật - "trời ban"
    Mà "xác đồng" ứng báo !
    "Âm - Dương" chủ là ta ?
    Ngoại đến - Ngoại tất về !!!

    (Nhân Tâm Chung Tử)

    Trả lờiXóa
  110. Đạo Sáng
    http://chuahaiquang.com.vn/NewsDetails.aspx?_214=29

    “Nhập thất” Thiền ! “Sáng Đạo” ?
    Tạo Phật nhà ? Nên Danh !
    Tịnh Độ nào ? “Vật” ngộ !
    Trừ khi “Vật” ngồi Thiền !!!
    “Sáng Đạo” Hào quang tỏa ?
    “Ví von thật ví von” !
    Giảng Đạo- Vì câu “Ví” !
    Mang “Trái oan” cho ngài ?...
    Ta tạo sinh thêm Phật
    “Ăn cả - ngã về không”
    Tai tiếng ? “Tiền Nhân” chịu ?
    “Công Đức” ? Khỏi bàn – nhiều ...
    Trọng Phật – Tôn thêm Phật
    Phật tượng cùng Phật Danh
    Phật Đồng cùng Phật Ngọc
    Dựng chùa xây thêm chùa
    Đạo Tràng ? “Khỏi cần Sư”
    Chùa sẽ thêm rộng rãi .
    “Điện ! – Đình ! – Tiến vào chùa
    Dân gian cùng tín ngưỡng !...”
    “Pháp” Phật thêm hoàng hảo ?
    Nhờ Phật tử - Chúng – Tăng ?
    Nhàn cư – Chuyên góp phần !!!
    Bàn – Tính ! Hoàn –Bàn tính ?
    Cờ đã đến tay ai
    Mạnh ai – người đó phất ?
    Thời Di Lặc ? Tới rồi !!!
    Mong quý vị Vui – Khỏe !

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  111. ĐÓNG CỬA ? VÀ – “BẢO NHAU” !!!

    “Hiện tượng - Sư Thông Lạc”
    Ngồi thiền chứng – Tứ thiền!
    Đắc quả A La Hán?
    Hai mươi năm có dư
    Cũng vậy ngài Thanh Từ
    Thầy “Bổn Sư” – “Thông Lạc”
    “Sáng Đạo” do ngồi thiền
    Tôn danh “Sơ Tổ” – Phật ?
    Ngang hàng Phật Thích Ca
    Vì Phật nào ? cũng “Phật”…
    Các “Phật” nối tiếp nhau…
    “Ngọc Phật” lại ra đời ?
    Di Lạc cùng Di Như?
    Cũng … Đức Mẹ - Giê Su?
    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Dân gian – hoá “Đạo lý” ?
    Cùng “Tín ngưỡng” – trong chùa
    “Vàng bạc” hoá – “Công Đức”
    “Tín uy” ? ngày một tăng ? !!!
    - Đạo tràng – khỏi Tăng Sư
    Phải chăng tính “Tự cường”
    Tự giác tha ? – giác ngộ ?
    - Đâu phải như: “Ma quái”
    Giảng pháp ngàn ba bài
    Bị “khủng bố” doạ đe ?
    Phật “Tâm” ! – Tâm cứ giảng !!!
    - Giaó hội cùng Chư tăng ?
    “Thiền” Điều chi chẳng biết?...
    Theo “chúng sinh” tuỳ hỷ
    Hình - tượng - phật mọi nơi
    Nơi nào cũng được cả???
    Bất kể một nơi nào.
    Mát Sa – “Thịt – Da” xáo
    Chính vì tôn kính ngài
    “Tâm Phật là – Đạo Đức”.
    Lặng im là “đồng tình”?
    Còn “Công Đức” nào sánh?
    Cải biên “Pháp” của Phật
    Chính nhờ “Phật Nội” ta
    Chưa “Chứng”? đã Chứng đắc
    Sành điệu – thật thời nay!!!
    Mong chư tăng mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – tôn danh “Trần” Phật?
    Bởi chính ngài khiêm nhường
    Đây? Chính ý Đệ tử
    Mang “tiếng”!- Ngài “Vọng danh”?
    Danh cuốn theo chiều gió
    Gió tự tôn - tham vọng
    Gió địa vị - Tiền tài.
    “Đạo mạo” tạo bên ngoài
    “Mâu thuẫn” ngược “Bên trong”
    “Đạo” hay…Người hay – dở!
    “Nhân quả” – rồi kết cục!
    “ăn cháo rồi đá bát”
    Học thầy – phản lại thầy.
    “Quả” Đề Bà Đạt Đa…
    Ai ơi? mau tỉnh giấc.
    Vì đất nước – thanh bình!!!
    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  112. Kiều Trinh máy còn ngon lắm, mình được ăn hai lần rồi!

    Trả lờiXóa
  113. Người quản lý của VTV hoặc là chơi đểu con này hoặc là quá coi thường người xem. Mỗi lần thấy nó trên VTV nói gì đó tôi thường không xem

    Trả lờiXóa
  114. Có 2 điều xin nói:
    - "Phải học tập Trần Lực". Giá như các cơ quan của ta bố trí cán bộ xử các vụ như Trần Lực thì đất nước được này nhân dân được nhừ TO.
    - Vần phải để Kiều Trinh ở đài, vì ở đó khi tác nghiệp có các đồng nghiệp hiểu KT nên luôn cảnh giác. Nếu chuyển cơ quan thì hiện nay ta chưa đủ điều kiện trang bị máy giám sát rồi biết bao cơ quan phải gánh chịu vì 1 KT!

    Trả lờiXóa
  115. Kể cũng khó. Bố nó làm to thế liệu LVSaam với TBMinh có dám thay vị trí của nó không
    Quan trọng con bé đứt dây thần kinh xâu hổ hay sao chứ mỗi khi có scandal đa số Người Việt ":đi trốn"
    Tội ăn cắp là tội tầm thường nhất, không đến nỗi xử trảm nhưng một số nước đạo hồi chặt tay rồi

    Trả lờiXóa
  116. Luân lý – Thời đại ?

    Thời đại sinh đường lối
    Đường lối – Tạo luân lý !
    Sách giáo dục Minh Triết
    Sách quảng bá lễ hội
    Của đạo Sư Duy Tuệ
    Chính thức – “Ta là ai” ?
    Đang trên đà phát huy
    Đạo đức trí tuệ mới ???
    http://phathoc.net/mobile/?CategoryID=110&GroupID=1130&ContentID=567412
    … “Hai Phật nên dùng một
    Theo Phật Trần Nhân Tông
    Của ta … và gần gũi !
    - Còn Thích Ca Truyền Thuyết
    Không biết có hay không ?
    … Sống chẳng cần đức tin
    Chẳng nhân quả - nghiệp chướng” …
    Ảnh hưởng đời sung sướng !
    Bản năng xác chúng sinh
    Học “thế giới tự do”
    “…Vật” – nhiều khi hơn người !
    Nói gì “Nhân quyền” người !
    Đạo đức người suy thoái …
    Xã hội cũ tàn dư ?
    Do thực dân phong kiến ?
    Cài …nẩy trên đất này !!!
    Đâu do tội “đầy tớ” ?
    Xã hội vì nhân dân !
    Tôn danh Phật đáp ứng
    Phật - ứng hiên muôn màu ?
    Việt Nam ta nhiều Phật
    Phật Hoàng …thêm Ngọc Phật ?
    Di Lặc cùng Di Như ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-2_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đức Mẹ …Chúa Desu ?
    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-2_2-81_4-28_5-9_6-1_17-1_14-2_15-2/
    Đều Việt Nam - Việt Ngoại …
    Duy vật chuyển duy tâm
    “Tâm linh - hồn - non Nước”
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    (Do xác đồng ứng báo…)
    Âm dương ta làm chủ ?
    Yên Tử - Thiền Trúc Lâm
    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html
    Tương lai - “Kinh Đô Phật”
    Bảy trăm năm …nên danh
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng !
    Luân …không loạn “Ngoại thích” !
    http://chimviet.free.fr/vanhoc/chquynh/loixua1/loixua08.htm
    Đạo lý theo Phật Việt
    Tâm an ? “Hóa vàng mã” !
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Giải hạn và dương sao
    (Thoát nhân quả - Luân hồi …)
    Dân gian hóa – tính ngưỡng
    Mời ngoại Phật “dạo du”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    “Mát sa – hàng thịt nướng” !
    “Tăng” …thỉnh bao cao su
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Giúp “Sư”… đề phòng “ếch” ?
    Tự do lại tự tại
    Không vướng víu gia đình
    Như đạo Phật Nhật Bản !!!
    “Công trình” mới giúp đạo ?
    Để mọi đạo theo ta !
    Công đức và sáng tạo ?
    Khoa báo chí tuyên truyền
    Đoàn thanh niên cộng sản
    Hà Nội giữa “trung ương”
    (Giải đặc biệt xuất sắc…)
    Nay thế kỉ tâm linh
    Môi trường – ngày tận thế ?
    “Tận thế” là chuyện nhỏ !
    Danh vọng có tận đâu ?
    Hoàng pháp – Phật Việt Nam
    “Phát huy” …điều dễ nghe
    “Dọn rác” …điều khó lọt …
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=63424
    “Tâm trong sạch? – Sạch trong ?”
    Mọi đạo ? Ta thấy khuyết !
    Ta đâu khuyết điều gì ???
    - Đâu như Phật thế giới
    Hàng ngàn năm vẫn …một ?
    Phật Thích Ca – “duy nhất”.
    Đồng duy nhất “Nhân Quả”…
    (Chân lý của tự nhiên)
    Ta sống vì – Xác thân ?
    Hay “Tâm” hằng vĩnh viễn …
    Trong “kinh tế - thị trường”
    Đục nước – “cò” dễ béo !!!
    - Mong “Đời - Đạo” nghĩ suy ???

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    Trả lờiXóa
  117. Duy Tuệ - "Chính Trị" ? ...Hay ý "Đời" !!!
    Đề nghị UNESCO vinh danh Phật hoàng Trần Nhân Tông là Danh nhân Văn hóa thế giới
    http://phatgiaovnn.com/upload1/modul...iewst&sid=7290

    Thực hiện tiêu chí của tổ chức Liên Hợp Quốc về Văn hóa, Khoa học, Giáo dục và Điều lệ của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, Trung tâm UNESCO Nghiên cứu và Ứng dụng Phật học Việt Nam ra đời tháng 6 năm 1999, do Đạo sư Duy Tuệ là Chủ tịch Hội đồng sáng lập với chức năng tập hợp trí tuệ của cộng đồng, nghiên cứu các nguyên lí Phật học một cách khoa học, có hệ thống nhằm ứng dụng vào đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân, trong đó đặc biệt ưu tiên các biện pháp giải quyết những vấn đề giáo dục nhân cách cộng đồng, giáo dục trách nhiệm công dân đối với đất nước.


    "Cách mạng" Phật Danh !!!

    kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478i

    Ứng dụng “phật” …Việt Nam
    Do đạo sư Duy Tuệ
    Là chủ tịch hội đồng
    Trách nhiệm – “Công…” Đất Nước !!!
    - Đường hội nhập phát triển
    Đạo hòa lẫn với đời
    Phật không ở đâu xa …
    Phật Hoàng …chính “chất” phật
    Thích Ca chỉ truyền thuyết …
    Hội thiền Trần Nhân Tông
    Đang trên đà phát triển
    Khắp thế giới hội về …
    Đỉnh cao mọi thời đại
    Mong thế giới Công nhận…
    …Công nhận … “Phật Thích Ca” !
    Tạo sinh “ngày hòa bình”…
    Lòng tự trọng – Luân Lý !!!
    Thượng Đế như chúng sinh …
    Nhân quả không phân biệt !
    “Nghiệp báo” – tạo thân xác .
    Xác thân ! Sự vô thường …
    “Tâm” Tự tại trường tồn
    Trên con đường “bát chánh” !
    Sự “Công bằng” – Nhân Quả !
    Gốc – “Cán cân công lý” !
    Đạo đức - chính Tâm phật .
    Tâm linh không biên giới …

    Hợp sướng “Ta là ai” ?
    Tình ca “Hồn… non nước” ???

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=476

    Đạo Phật…do trời ban ?
    (Trong kỷ nguyên Tâm Linh.

    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=479)

    Bài bản đã có sẵn
    Nhờ “Duy vật” chuyển Tâm ?
    Quyền chức cùng tri thức
    Cùng “bóng” đồng…”sáng trong” ??
    Tình Trung Hoa – Việt Nam
    Môi hở - Răng chắc lạnh !!!
    Bắc “cách mạng văn hóa” ?
    Anh Hành mệnh Đạo đời !!!
    Nam “cách mạng Phật Đạo” ?
    Em Hành mệnh Đạo Tâm !!!
    Vọng danh có trước sau
    Hai như một không khác ? ..
    -Phật ngoại ưa dạo du.. Mát sa - hàng thịt nướng !!!
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/16688.html
    Đường Tông… “ Bao cao su”
    http://www.phattuvietnam.net/diendan/18260.html
    Khỏi phiền ? … phòng ngừa “Ếch” !
    Đạo tràng… khỏi “Tăng” Sư ?
    (Tính độc lập- tự cường…)
    Trong chùa vàng mã hóa
    http://www.phattuvietnam.net/tintuc/17932.html
    Tâm an thùng -“Công Đức”
    “Tiền”… Dương sao giải hạn
    A Di… có gì thiêng ???
    A mi… thời hội nhập…
    Âm Dương chủ là ta
    Vì Phật ta “Trời ban”…?
    Dẫn đầu mọi tôn giáo
    Ngọc Phật… gấp mười Phật
    Thêm Di Lặc – Di Như

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đức Mẹ cùng Giê Su

    http://www.longhoahoithuong.org/D_1-...7-1_14-2_15-2/

    Đều Việt Nam – Việt Ngoại
    Kinh Đô Phật Yên Tử

    http://www.phattuvietnam.net/5/27/18735.html

    Tám tư ngàn pháp môn
    Đến lúc ta tra khảo
    Sao cho hợp dân gian
    Vì tâm ai cũng Phật
    (Cho dù vài tỷ năm…!)
    Biết đâu theo Phật Hoàng
    Bảy trăm năm… thành đạt ?
    Đó chúng sinh tùy hỷ
    Tùy hỷ đời - xác thân !
    Tâm An – Danh phát triển…
    “Sáng Đạo” – Sáng thời đại…
    Thiên Địa Đạo hợp nhất
    “Thiên…” có Thích Thanh Từ ?
    “Địa…” có Thích Chân Quang ?
    “Thuyết…” có Đức Duy Tuệ ?
    “Hoằng …Hộ..”- Thích Nhật Từ ?
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2.../#comment_list
    - SYT xuất hiện !!!

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...t=26521&page=8

    Thập phương Phật nào bì ?
    Đạo ta Đạo chuyên chính
    Chớ nghi ? ta điều gì !!!
    Ta chỉ đúng không sai !
    Quyền Đạo – Ta phán xét ?
    Quyền chấp nhận điều hay ?
    Sự thực - điều thực

    Trả lờiXóa
  118. Sống tùy duyên ???
    http://www.youtube.com/watch?v=JKJSfQkEUZY

    “Kỷ Nguyên…” đã đi rồi !
    …Tâm Linh – Hồn …chẳng thấy ?
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    ( Chắc sự mệnh hoàn thành…
    Danh Phật Hoàng … Đăng Quang ? )
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-12425_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-to-nguoi-viet-nam-cua-phat-giao-viet-nam-ht-thich-tri-quang.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13582_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/phat-hoang-tran-nhan-tong-vi-minh-quan-va-thien-su-vi-dai-cua-viet-nam-thich-nhat-tu.html
    Phật Hoàng … Phật Bác Hồ …
    http://www.youtube.com/watch?v=I56WqjSdKKg
    Tu hành Thời Hội Nhập
    Theo Đạo lý “Dân Gian”
    Âm Dương ta làm chủ
    Ta tự lập – tự cường …
    (phần nhờ đệ tử “Ngoại” …
    Ta chỉ nhờ “Ngoại” vậy !!!)
    Nay “Ngoại” đã hết thời ?
    “Ngoại” sẽ tất về “Ngoại” !!!
    Lời “Cảnh báo” …Thanh Từ
    http://uia.com.vn/20111220352/thien-tong/thien-tong/hoa-thuong-thich-thanh-tu-nhan-xet-ve-ta-su-chon-quang.html
    Hợp phương châm đường lối …
    “Kim chỉ Nam” thời đại …
    Đang tiếp tục phát huy ???
    Công Đức – UIA
    (Tâm Linh và Nhân Quả)
    Tự hào Phật Việt Nam
    Có “Duy Tuệ” Đạo Sư …
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-trieu-tam-anh.html
    “Bảo lãnh” khắp năm châu
    Đâu chỉ “Thích Ca” phật.
    Ngày “Hòa Bình” thế giới .
    Liên hiệp Quốc công nhận
    Hãy noi gương … Thanh Tứ
    Như vị Phật tái lai …
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-134_4-13583_5-50_6-1_17-48_14-1_15-1/dai-le-tuong-niem-700-nam-ngay-duc-vua-phat-hoang-tran-nhan-tong-niet-ban-bai-va-anh-xuan-loan-cam-van.html
    Coi chường “Sống vì Đạo”
    https://sites.google.com/site/songvidao/videos/linktatcacacbaigiangcuattthichchanquang
    Do quái Ma ? thuyết giảng
    Tổn hại đường phật Danh
    Lời phật Hoàng ? … phật Bác ?
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=10755
    http://www.thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=83947
    Mừng Đạo Đức – Luân Lý
    Việt Nam – thật Việt Nam

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  119. TÔN “DANH” VẪN CHỈ “DANH”

    Trường học - “ Phật Việt Nam”
    Theo tín ngưỡng – Dân gian
    Ngồi Thiền dễ “sáng Đạo”
    “Sáng Đạo” *– dễ sinh Phật !
    Phật sinh – do tôn danh...
    Phật danh ! nhu cầu hợp ?...
    “Khi nội – cần thế Ngoại” !!!
    Ta làm chủ Âm – Dương
    Duy Vật chuyển Duy Tâm
    Mời Ngoại Phật về nước !!!
    Thế thời ưu tiên ngoại
    “Ngoại thoả thích dạo du
    Nơi “Mát sa” – Rượu – Thịt!
    Vì “Phật Ngoại “ Đạo đức
    Của thế giới lương tri
    Sinh tạo ngày “Hòa bình”
    Liên Hiệp Quốc công nhận...!
    ... Phật ta – Phật tự cường !
    Quyền chức với học thức
    Cùng xác đồng tạo nên
    Là hiện thân “Ngọc Phật”
    Hơn hẳn mười “Thích Ca”
    .. “Sử Thi một không hai.!
    Thế kỷ Tâm Linh – Chuyển !
    (“Lời Tâm Linh .... Non nước”
    Trần Đình – Khiển – Phạm Xuyến)
    Theo học – Phật Việt Nam
    Cần chi đâu giáo lý
    Giảng pháp... chuyện cõi Âm...
    Ngàn bài hơn ... vẫn “Đọa”!?
    “Chớ nghe... Chân Quang ...nói !*
    Chi bằng lo cho Âm
    Vàng mã hóa trong chùa
    Thuận tín ngưỡng - Dân gian
    Thật “Công Đức”... Thanh Quyết* !!!
    Năm mới xin chúc mừng
    Chư tăng cùng Đạo hữu
    Thế Phật... “Đạo đức”... tăng ?
    Mong Phật Việt – thêm Phật!
    Vì “Tâm” – Ai cũng Phật ...
    “Nhân quả vẫn Nhân quả”
    Tôn Danh vẫn chỉ Danh ???

    (Nhân tâm Trung Tử)

    Chú thích:
    * “Sáng Đạo” - Hòa thượng Thích Thanh Từ khi nhập thất 15/9 Mậu Thân – ngày 8/12 cùng năm ra ........... “Ngài cũng sáng Đạo – nước Cam Lồ từ đây dưới khắp – suối từ bi từ đây tuôn chảy...”???
    * Lời cảnh báo của Hòa Thượng Thích Thanh Từ khi nói về Thượng toạ Thích Chân Quang chủ trì chùa Phật Quang (Bà Rịa - Vũng Tàu)
    * Quan điểm hành theo giáo lý Phật của phó viên trưởng học viện Phật giáo Việt Nam.
    - Thượng tọa Thích Thanh Quyết.

    Trả lờiXóa
  120. Đời ...? Việt Nam !!!

    Phật Tổ của Việt Nam
    Trần Nhân Tông Phật Hoàng .
    Tóm gọn truyền "ba đời" !
    Đó mới là "Tam Bảo" ?
    Đầu Trần - Phật Hoàng ...Phát !!!
    Cuối Trần - Phật ...Cải Tổ .
    Đạo nho - "Đời" - Thay thế !!!
    (Do Phật ta khiêm nhường...?)
    Theo văn hóa - dân gian
    Tập tục cùng tín ngưỡng
    Phật ta "Mặt mày" nở !
    Ngang hàng Phật mười phương ...
    ..."Phật" muôn đời bất diệt ?
    Nhờ "công đức" còn đầy !!!
    - Trong chùa "vàng mã" hóa
    Phật phát triển ...còn nhiều ...!
    "Ngọc Phật" ...Phật "Di Lặc"...?
    "Đức mẹ" và Giêsu ...
    Đều Việt Nam - Việt ngoại...
    "Phật" Không độc dòng họ !
    Họ Trần - Nguyễn...còn nữa !!!
    "Sáng đạo" ? Phật còn sinh
    Sinh mọi nơi - mọi chỗ ?
    Giáo lý Phật Việt Nam ?
    Hợp "Thị trường kinh tế"
    Hình - Tượng Phật "Dạo du"...
    Đã nói lên tất cả !!!
    "Đức công" còn nhiều nữa !
    Bằng khen và huân chương
    Ghi công Tăng - Giáo hội ?
    Thế thời - Đời - Công nhận !!!
    Phật ta thật vô biên ?
    Vô biên - Ta sinh Phật !!!
    Dù chỉ danh với danh ?
    Độc quyền ta tự nắm
    (Âm dương ta làm chủ
    Lời tâm linh ...Non nước
    Báo trước và ấn định ...
    Của "kỷ nguyên tâm linh" !)
    ...Phong kiến và tư bản
    Mãi vẫn chỉ mị dân !
    - Chủ nhiều - đầy tớ ít
    Lao công - "Nhọc" còn nhiều ?
    Nhọc - Chức quyền ? Danh lợi ?
    "Trọn gói"* ...? - Dễ gánh vác !!!
    Nay "nhọc" phát triển phật ...
    "Đức" tự tại trường tồn ???
    Vượt qua mọi kiếp tai !!!
    - Đời "giúp" đạo thỏa hiệp !
    Mới xứng "đời" ...? - Việt Nam !!!

    (Nhân Tâm Trung Tử)

    *Trọn gói (danh từ thầu khoán) : Vây cánh - phe phái

    Trả lờiXóa
  121. Phật tái lai ???
    http://phathoc.net/tai-lieu-lich-su/...at/57F21B.aspx
    “Chính Đại Quang Minh tâm
    Từ bi hỷ xả chí …”
    (Lời giáo sư Vũ Khiêu…
    Tặng ngài đôi câu đối…”)
    Hòa thượng Thích Thanh Tứ
    Người đại biểu nhân dân
    Chính sách lớn …dân tộc
    Chính sách thiết thực …sống !
    Phù hợp … Dân ý Đảng
    (Phù hợp … giáo lý Phật ?)
    …Phòng chống tham nhũng tốt
    Nghị quyết đại hội X !
    “Chống bằng miệng” thắng lợi !!!
    http://www.youtube.com/watch?v=xqT1Cg4eh10
    http://www.youtube.com/watch?v=iS_j1gFf_c8
    … Khỏi giáo lý ? Dịch học ?
    Lớn lên từ tranh đấu
    Giải phóng đất quê hương
    “Phật pháp bất ly …gian”…
    Lòng “hộ quốc an dân”
    Sớm giác ngộ cách mạng
    Ngài hóa thân Bồ Tát ?
    Sự gian hãm …khảo tra
    Sự tra tấn tù đày
    Là đài sen thử thách
    Hơn hẳn thế tọa thiền …
    “Yên Tử - Phật Hoàng Vua”
    (Khi của báu khỏi tìm
    Khát uống – đói ăn – ngủ …)
    Thư kí đoàn … tham vấn
    Thư kí ban vận động
    Nhờ “Tam Bảo” gia trì …
    Và Ngài được suy cử
    Làm phó tổng thư kí
    Phó chủ tịch – trị sự …
    Phó chủ tịch thường trực
    Cũng nhờ Đảng – Nhà Nước
    Mặt trận tổ quốc Việt …
    Nhiều tâm lực trí tuệ ???
    (Đời Phật Mới - …Khai quang !!!)
    Việt Nam Phật Hoàng Trần ...
    Tâm “sáng đạo” tự sáng !!!
    Phật chiến thắng quân Nguyên …
    Nhờ thân xác tù đày …
    Cứ gì phải giáo lý
    Tám tư ngàn pháp môn
    (Phật nào đã sinh pháp ?
    Pháp môn có bao giờ ???)
    “Bút” có thể thay Tâm
    Dành vị ngôi hướng đạo ???
    Chính Phật “Ngài” còn ai !!!
    Phật tái sinh là Ngài ???
    Có …Thông Lạc – Hộ pháp
    Kiểu ra đi “Danh” Phật …
    Kiểu La Hán – tự xưng !
    https://www.google.com.vn/search?q=l...w=1280&bih=637
    http://phathocdoisong.com/news/tang-...ac.d-2118.aspx
    Ngược xuôi kiểu “đoàn kết” ???
    Việt Nam - Đạo tự hào !
    Tự hào Đạo Việt Nam !!!

    Nhân Tâm Trung Tử

    Trả lờiXóa
  122. Kẻ cắp văn hóa

    Trả lờiXóa
  123. Lại vu oan nữa rồi, em nó không ăn cắp đâu, chỉ cầm nhầm, nếu bị phát hiện thì trả lại và kêu đại sứ lên làm chứng em bị điên. Còn nếu không ai biết thì em đem về khoe em mới tậu được món đồ khủng, ăn cắp có giấy tờ thật tinh vi 1 đảng viên gương mẫu có giấy tờ chứng nhận "thi hành nhiệm vụ" tuyệt vời quá.

    Trả lờiXóa
  124. Lạ thật, con người hay con vật mà chả biết xấu hổ gì cả. Tối nay, (06.11.2013) Kiều Trinh vẫn lên tivi phỏng vấn một quan chức Ninh Bình về một hoạt động văn hóa - tín ngưỡng ở tỉnh này.

    Trả lờiXóa
  125. Lúc ấy em cũng xem ti vi. Cái đầu Kiều trinh lúc lắc, giọng lắp bắp, mắt đảo liên hồi... trông hơi bị ghê răng...

    Trả lờiXóa
  126. Các bác thật ... không biết điều. Sự có mặt của Kiều Trinh là lí do quan trọng để chúng ta tắt tivi khỏi phải nghe, nhìn những chuyện còn ... dở hơn nhiều chuyện của cô ả.
    Tay chủ VTV quả là cao tay. Ông ấy dùng Kiều Trinh để làm mất uy tín vốn chẳng có nhiều của VTV>
    Hi hi.

    Trả lờiXóa
  127. Em thấy rất phục "ông chủ" VTV, ông ấy cho Kiều Trinh luôn phơi mặt ra như thế là để làm mất uy tín (vốn đã rất thấp) của VTV. Ôi thật tuyệt vời. Cô ả xuất hiến đã góp phần không nhỏ vào việc hạn chế ảnh hưởng rât ... tiêu cực của cái đài lề phải này.

    Trả lờiXóa
  128. cong nhan tu ngay co bai nay ko thay kieu trinh xuat hien

    Trả lờiXóa
  129. Chỉ dựa vào tin đồn và một cái email (trong khi ko có bất cứ một thông tin chính thống, tin cậy nào để chứng minh) để phán như kết tội về người khác, một BTV rất có năng lực, lại là một phụ nữ, thử hỏi có đáng mặt trượng phu không??? cái xấu của một số người Việt mình là GATO!!!!

    Trả lờiXóa
  130. Lại một thằng điên ra vẻ "Anh hùng cứu mỹ nhân"..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc danh03:37 Ngày 11 tháng 12 năm 2013
      Thằng này mới là thằng điên! Vô văn hóa!

      Xóa
    2. Đây là còm của "Anh Tối" chứ đâu phải "Anh Tuấn"?...

      Xóa
  131. Cô ta vẫn luôn tuyên bố: "Đây là đài phát thanh truyền hình Việt nam!"

    Trả lờiXóa
  132. Thật tội nghiệp cho một cô gái bị tâm thần mà người bố lại ác nhơn bóc lột sức lao động của cô bằng chuyện buộc cô phải đi làm kiếm tiền... Hình như luật có các quy định chế tài về hành vi này của ông bố.

    Trả lờiXóa