Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 5 tháng 1, 2015

'Xâm lược mềm' - Đồng tiền đi trước?

DN Trung Quốc kiến nghị cho giao dịch bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải quan, Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc vừa có kiến nghị gửi một số cơ quan chức năng ở Việt Nam đề nghị cho phép mở rộng phạm vi giao dịch đồng Nhân dân tệ.
Kiến nghị này của Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc đưa ra trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc đang muốn quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ, nhằm đưa đồng nội tệ của nước này thành đồng tiền mạnh thứ ba trên thế giới, sau USD, EURO.
Nội dung kiến nghị của hai đơn vị này cho thấy: Nhu cầu giao dịch thanh toán bằng Nhân dân tệ tại Việt Nam là khá lớn và tăng lên rõ rệt theo đà phát triển không ngừng thương mại Việt - Trung. Tại thị trường biên mậu Việt-Trung, cuối năm 2013 ước tính kim ngạch thanh toán bằng Nhân dân tệ đã đạt khoảng 15 tỷ USD. Phương thức lưu thông Nhân dân tệ chưa được pháp luật Việt Nam quy định. Đa số giao dịch thanh toán bằng nhân dân tệ nói trên được thực hiện ở Việt Nam thông qua con đường không chính ngạch.
Vì vậy theo lý lẽ của Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc, nếu thị trường thanh toán Nhân dân tệ từ biên giới được mở rộng đưa vào nội địa Việt Nam và được các ngân hàng thực hiện theo con đường chính ngạch, thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có thể quản lý giám sát nguồn vốn này một cách có hiệu quả. Đồng thời có thể tăng cường đóng góp trong việc thu thuế cũng như công tác phòng, chống rửa tiền. Hiện tại đã có ngân hàng của Việt Nam thực hiện nghiệp vụ đổi Nhân dân tệ- đồng Việt Nam (CNY-VND) nhưng chưa có ngân hàng Trung Quốc được thực hiện nghiệp vụ này.
“Nếu đồng tiền thanh toán thương mại từ đồng USD... được thay thế bằng Nhân dân tệ, đây chỉ là sự thay thế về đồng tiền thanh toán mà không ảnh hưởng gì đến tình hình xuất siêu hay nhập siêu” – hai đơn vị trên đưa ra dẫn chứng để bảo vệ đề xuất của mình.
Vì thế, hai đơn vị này kiến nghị Ngân hàng Nhà nước có thể mở rộng phạm vi sử dụng Nhân dân tệ tại Việt Nam hơn ở mức độ hợp lý. Bên cạnh đó, các đơn vị này kiến nghị đồng ý cho Ngân hàng Công Thương Trung Quốc thực hiện hợp tác về nghiệp vụ Nhân dân tệ với ngân hàng thương mại Việt Nam (như BIDV).
Lương Bằng (Báo Hải quan)
---------------

5 nhận xét:

  1. "Nhân Dân Tệ" - nhân dân thì tệ hại. Quan điểm của bác Meo, vĩ nhân, người có đuôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thế mới biết !
    "Chú khách" Trung Cộng vẫn còn ngu.Đọc và ngẫm đề xuất của "Hiệp hội DN Trung Quốc tại Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Trung Quốc" thấy cũng lạ. Từng ấy năm (từ 1949 đến nay),cứ tưởng Trung Quốc hòa nhập với thế giới văn minh, nhưng đầu óc vãn như Hán tộc "xưa". Thế mới biết, con mồi tham ăn nên mắc bẫy, Tàu Hán đầu óc đặc sệt tư tưởng bành trướng và xâm lược, tưởng các dân tộc khác, trong đó có Việt Nam cũng "ngu như Tàu" mới đề xuất ý tưởng trên.Điều đó, chứng tổ tâm óc Tàu vẫn là Tàu. Đúng là "Ngỏ" có học nhưng đầu óc bành trướng và xâm lược, nên lúc nào và thời nào cũng ngu. Tạo cớ rút bỏ viện trợ và xây cầu Thăng Long, súi dục bọn Ponpot gây hấn biên giới phía nam VN, xua quân đánh ồ ạt đánh biên giới phía Bắc VN, tuần hàng hóa và tràn người sang VN...đều là những tư duy quái giở và đại ngu trong thời đại toàn cầu hóa. Đến nay, lại đề xuất "cho giao dịch bằng Nhân dân tệ ở Việt Nam" là đại ngu, Trung Quốc nay cũng chưa có gì tiến bộ về não trạng hơn Tàu Hán xưa. Vẫn là một lũ luôn nghĩ các dân tộc khác là ngu muội, nên kiến nghị (đề xuất) ngông cuồng trên. Thiệt là tham ăn, nhưng rất đại ngu.!
    Việt Nam xưa và nay đều nhận rõ "tim đen" của "chú khách", nên chỉ có thể đánh lừa được một vài quan chức hám của,nhưng không đánh lừa được "sỹ phu" dân Bách Việt.
    "Chú khách" hãy ngâm xem nhé!
    Chớ bao giờ nghĩ "dân Bách Việt" thế kỷ XXI vẫn như thời xưa như các "chú khách" Tàu Cộng hiện nay đầu óc u mê, tham ăn, chỉ muốn xâm chiếm dân tộc khác.
    Hãy coi chừng !

    Trả lờiXóa
  3. Chúng hiện đã và đang xâm lược mềm qua giao lưu văn hóa, hợp tác di lịch, các khu cn lớn, các công trình trọng điểm...( như viện khổng tử, kcn Vũng Áng, tập đoàn Cp. Vn trãi dài từ khắp các miền.) và xắp tới đây là tiền tệ thì chỉ khoảng 30 năm nữa là chúng thực hiện được ước mơ đại hán. Chưa kể việc cài cắm đặc tình thao túng viêc triều chính vn.

    Trả lờiXóa
  4. Đảng viên thời @:
    Trước là dân là đất là biển là tiền để khai quang đất Việt,
    Sau là đại hội đảng XII ổn định cơ cấu nhân sự .
    Và cuối cùng sẽ là lễ đại bàn giao giang sơn cho Tầu cộng.
    Có lễ nào chăng!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  5. Giặc Tàu cộng khủng khiếp lắm - Hãy tránh xa đi các người ơi !!!

    Trả lờiXóa