Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Tự bó trong danh sách nên bí nhân sự, khủng hoảng lãnh đạo (!?)

* PHẠM TRẦN
Hội nghị Trung ương 10 của Khoá đảng CSVN thứ XI diễn ra tại Hà Nội từ 5 đến 12/01/2015, trễ hơn  thường lệ đã thể hiện một tình trạng nội bộ chưa ổn định trước thềm Đại hội đảng XII dự trù vào tháng 1/2016.
Có 2 lý do đằng sau Hội nghị này:
Thứ nhất, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chưa dàn xếp xong các chức vụ cho Ban Chấp hành khoá XII.
Ông nói trong diễn văn khai mạc: ”Bộ Chính trị đã xem xét, quyết định một bước danh sách quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương và danh sách quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo.
Có cơ sở khẳng định, tuy là lần đầu Đảng ta xây dựng quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, nhưng công việc này đã được tiến hành khá bài bản, chặt chẽ và đạt kết quả bước đầu tích cực. Tuy nhiên, số lượng các đồng chí được quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương và Bộ Chính trị, Ban Bí thư hiện nay còn ít so với chỉ tiêu mà Đề án nêu ra; chất lượng cũng còn phải tiếp tục được nâng cao. Hơn nữa, qua gần 2 năm kể từ khi xin phiếu giới thiệu của Trung ương đến nay, tình hình đã có những thay đổi, các đồng chí Uỷ viên Trung ương và cán bộ, đảng viên trong diện được xem xét đưa vào quy hoạch đã có điều kiện và thời gian công tác nhiều hơn để thể hiện rõ hơn phẩm chất và năng lực của mình; việc quy hoạch cần được định kỳ rà soát, bổ sung theo tinh thần "động" và "mở".
Nhưng thế nào là “động” và “mở” đến đâu thì chỉ có những người trong cuộc mới hiểu. Có điều là tình trạng phe nhóm lợi ích trong đảng đang lan rộng và đi sâu vào từng chi bộ đảng để tạo ảnh hưởng. Nếu “động” được hiểu  là “tích cực, làm hết khả năng và kiên quyết” thì “mở” cũng có thể hiểu là sự chọn lựa cần “thông thoáng, dân chủ” không bè phái, nể nang để bầu ra những người kém khả năng, thiếu đạo đức cách mạng, lối sống gương mẫu hay không đủ bản lĩnh chính trị để trung thành với đảng, với chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Cộng sản Hồ Chí Minh là nền tảng của đảng cấm quyền.
Vì vậy, ông Trọng đã nói với 200 Ủy viên Trung ương: “Theo kế hoạch, từ nay đến ngày 31/1/2015, các cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc Trung ương sẽ hoàn thành việc rà soát, bổ sung tổng thể quy hoạch cán bộ, trong đó có quy hoạch các chức danh chủ chốt ở cấp mình, đơn vị mình. Do vậy, Bộ Chính trị sẽ tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương sau khi có kết quả rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các cấp uỷ, tổ chức đảng trực thuộc”.

Riêng cơ chế đầu não nắm quyền thật sự là Bộ Chính trị và Ban Bí thư, cơ quan “giám sát việc thi hành chính sách hàng ngày của Đảng Cộng sản Việt Nam” thì ông Trọng bảo: “ Đối với việc rà soát, bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Bộ Chính trị đề nghị tại Hội nghị này, các đồng chí Uỷ viên Trung ương tiếp tục giới thiệu nguồn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư như nêu trong Tờ trình của Bộ Chính trị. Trên cơ sở kết quả giới thiệu và xin ý kiến Trung ương lần này, Bộ Chính trị sẽ chỉ đạo làm các bước tiếp theo để xem xét, quyết định theo thẩm quyền”.

Nghe thì có vẻ là dân chủ, nhưng thật sự không phải như thế, bởi vì Quyết Định 244-QĐ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về việc ban hành Quy chế bầu cử trong Đảng lại có những hạn chế khắt khe như ghi trong Điều 13 nói về “Việc ứng cử, đề cử của cấp ủy viên, ủy viên ban thường vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư “, nguyên văn :
1- Cấp ủy viên cấp triệu tập đại hội không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do cấp ủy đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của cấp ủy.
2- Ở các hội nghị của ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do ban thường vụ cấp ủy đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của ban thường vụ cấp ủy.
3- Ở các hội nghị của Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư không được đề cử nhân sự ngoài danh sách do Bộ Chính trị đề cử; không được ứng cử và nhận đề cử nếu không có tên trong danh sách đề cử của Bộ Chính trị.
Như vậy, các cấp “ủy”, “ban thường vụ cấp ủy” và “Bộ Chính trị” có toàn quyền quyết định tối hậu cho các cuộc bầu chọn nhằm  chận đứng mọi khả năng “tự ứng cử” và “tự đề cử” của các phe nhóm, như đã xảy ra tại hai Hội nghị Trung ương X và XI.
Nhưng kiểm soát chặt chẽ như vậy để làm gì, nếu không phải là Bộ Chính trị khóa XI gồm 16 người, do ông Nguyễn Phú Trọng cầm đầu, muốn tránh lập lại chuyện đã xẩy ra không  theo như ý muốn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Trung ương 7 từ ngày 02-5 đến ngày 11-5-2013. Tại Hội nghị này, 2 ứng viên Bộ Chính trị do chính ông Trọng cơ cấu là Nguyễn Bá Thanh, trưởng ban Nội chính Trung ương và ông Vương Đình Huệ, trưởng ban Kinh tế Trung ương đã không được Ban Chấp hành chấp thuận.
Ngược lại Ban Chấp hành đã bầu Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vào Bộ Chính trị khiến úy tín lãnh đạo của ông Trọng xuống thấp từ đó.
Thứ hai, tại Hội nghị 10, ông Trọng cũng đề nghị lấy phiếu tín nhiệm Bộ Chính trị và Ban Bí thư như một trắc nghiệm uy tín để xem ai trong số 16 Ủy viên có thể tiếp tục ngồi lại sau Đại hội đảng XII.
Ông nói :”Thực hiện Nghị quyết Trung ương 9 khoá XI, tại Hội nghị lần này, Bộ Chính trị tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhằm thăm dò tín nhiệm, qua đó giúp các đồng chí được lấy phiếu tự nhìn nhận lại mình, để điều chỉnh, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ về các mặt và tinh thần trách nhiệm trong công tác; đồng thời giúp Bộ Chính trị có thêm thông tin để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.”
Tuy nhiên, ông không quên khuyến cáo: “ Việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư - là những chức danh lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, lại được tiến hành lần đầu, cho nên rất hệ trọng và nhạy cảm, liên quan đến uy tín và sự lãnh đạo chung của Đảng. Bộ Chính trị đề nghị các đồng chí Trung ương phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm và xây dựng, nghiên cứu thật kỹ Quy định và Tờ trình của Bộ Chính trị, các báo cáo công tác của từng đồng chí uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư để thể hiện chính xác chính kiến của mình qua mỗi lá phiếu, góp phần bảo đảm việc lấy phiếu thật sự dân chủ, khách quan, công tâm, xây dựng, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; không để các thế lực xấu, thù địch lợi dụng chống phá”.
Nhưng “thế lực xấu” và “thù địch” ở đâu ra, nếu không phải đang nằm ngay trong hàng ngũ đảng và trong lòng mỗi lãnh đạo? Bởi lẽ, người ngoài đảng và người Việt Nam ở nước ngoài chả có lợi ích gì mà phải xen vào chuyện nội bộ  chỉ biết “cho điểm nhau” của đảng CSVN.
Có điều là nếu cuộc bỏ phiếu cho cơ cấu lãnh đạo cao nhất của đảng cũng làm theo 3 mức “tín nhiệm cao”, “tín nhiệm” và “tín nhiệm thấp” như đã diễn ra tại Quốc hội trong hai năm 2013 và 2014 đối với các chức danh do Quốc hội bổ nhiệm, ngọai trừ Tổng Bí thư đảng, thì cũng chỉ là chuyện “làm cho xong chuyện” để khoe với đảng viên và với nhân dân nhằm lấy lại uy tín đã suy giảm khá nhiều từ khi Ban Chấp hành khoá XI đắc cử năm 2011.
Điểm xấu nhất của Bộ Chính trị khoá XI là đã không có hành động hợp thời, đúng lúc và cần thiết để đáp trả hành động xâm lược và đàn áp ngư dân Việt Nam của Trung Quốc ở Biển Đông từ năm 2007.
Thất bại thứ hai là Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã không có bất cứ hành động nào ngăn chận Trung Quốc đang biến 8 đảo và bãi đá chiếm của Việt Nam ở Trường Sa năm 1988 thành các đảo lớn để xây dựng các cơ sở quân sự và sân bay tại hai đảo Chữ Thập và Gạc Ma.
Trung Cộng đã biến đảo Chữ Thập thành đảo lớn nhất trong quần đảo Trường Sa với khỏang 49 mẫu. Một đường bay dài 3000 thước, dài từ 200 đến 300 thước đã xây xong để cho các máy bay phản lực chiến đấu của Trung Cộng sử dụng. Khỏang 200 Thủy quân lục chiến có võ trang các loại vũ khí cận đại cũng đồn trú tại đây.
Điều quan trọng là khỏang cách từ Chữ Thập đến Vịnh Cam Ranh chỉ vào khỏang 400 cây số. Và cũng từ đây, quân đội Trung Quốc có thể đe dọa dễ dàng các nước Phi Luật Tân, Ma Lai Á và  Brunei.
Còn tại Gạc Ma thì sao? Gạc Ma là vị trí chiến lược nằm trên đường  tiếp quân và di chuyển của tầu bè Việt Nam từ đất liền ra Trường Sa. Một đường bay đủ cho phản lực cơ và các loại máy bay vận tải quân sự cũng đã hòan tất để đe dọa các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam.
Như vậy mà Bộ Chính trị và Ban Bí thư đảng CSVN vẫn nhởn nhơ như diều bay trước gió thì liệu có còn chút uy tín nào với nhân dân không?  
Vì vậy, lá  phiếu tín nhiệm của Hội nghị Trung ương 10 sẽ chẳng có giá trị gì nếu việc Bộ Chính trị và Ban Bí thư  để cho Trung Cộng tự tung tác ở  Biển Đông không được bàn bạc trước cuộc bỏ phiếu.
Những chuyện bình thường
Ngoài hai vấn đề quan trọng nhất đã nêu, Hội nghị 10 còn nghiên cứu các Văn kiện của Khóa đảng XI sẽ trình trước Đại hội đảng XII, trong đó có các Báo cáo Chính trị, Báo cáo tổng kết việc thi hành Điều lệ Đảng, Báo cáo kinh tế - xã hội và Báo cáo Tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới (1986-2016).
Tuy nhiên các văn kiện này không được phổ biến cho nhân dân, nhưng ai cũng biết Ban Tuyên giáo Trung ương đã chủ trì nhiều cuộc thảo luận cấp nhà nước bằng tiền thuế của dân để chỉ làm được một điều là tiếp tục tô son điểm phấn cho thành tích của nền kinh tế đầu ngô mình sở gọi là “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa”, và chủ trương kiên định Chủ nghĩa Cộng sản để duy trì quyền lãnh đạo độc tôn và độc tài cho đảng.
Đó là những chuyện rất giản dị vì mọi việc làm của đảng CSVN đều không thể vượt ra ngoài nội dung văn kiện được gọi là “Cương linh xây dựng đất nước trong thời kỳ qua độ lên chủ nghĩa xã hội” (bổ xung, phát triển 2011).
Cương lĩnh này cũng đã được “luật hóa” bởi Hiến pháp sửa đổi năm 2013 để khẳng định:
“1. Đảng Cộng sản Việt Nam - Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của Nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, Nhân dân lao động và của cả dân tộc, lấy chủ nghĩa Mác – Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội.” (Điều 4)
2. “Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa với nhiều hình thức sở hữu, nhiều thành phần kinh tế; kinh tế nhà nước giữ vai trò chủ đạo.” (Điều 51). 
Như vậy thì có gì mới đâu mà Ban Tuyên giáo Trung ương phải chi tiêu nhiều tiền bạc, phí phạm thời giờ của dân để ông Nguyễn Phú Trọng phải phô trương rằng: “Dự thảo Báo cáo Chính trị đã được xây dựng và từng bước hoàn thiện, nâng cao, trên cơ sở tiếp thu, chắt lọc các kết quả nghiên cứu tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; qua nhiều cuộc khảo sát thực tiễn, nhiều cuộc hội thảo, toạ đàm, lấy ý kiến của các chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý; làm việc với 22 Ban thường vụ tỉnh uỷ, thành uỷ; đặc biệt là ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước”.
Còn về báo cáo được gọi là “lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới” được các nhà lý luận của đảng vo tròn bóp méo nhằm “Cộng sản hoá đường lối  kinh tế  của Tư bản Chủ nghĩa” để tiếp tục làm như cũ thì có gì mới đâu mà phải chi tiền để họp hành, tọa đàm, nghiên cứu hầu giúp Tổng Bí thư, trưởng Ban Chỉ đạo có thể nêu thành tích đã: “ Chỉ đạo các ban cán sự đảng, đảng đoàn, lãnh đạo của 48 ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, cơ quan nghiên cứu khoa học, lý luận chính trị và 16 tỉnh uỷ, thành uỷ tiến hành tổng kết 10 vấn đề và 8 mối quan hệ lớn. Kết quả tổng kết đã được tổng hợp, nghiên cứu, chắt lọc, xây dựng thành dự thảo Báo cáo tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm đổi mới.”
Nhưng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lại đã thừa nhận ngày 23/10/2013 rằng: “Đổi mới chỉ là một giai đoạn, còn xây dựng CNXH còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ này không biết đã có CNXH hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa”.

Như vậy thì việc Ban Tuyên Giáo Trung Ương và Hội đồng Lý luận Trung ương cứ mãi nhắm mắt biên sọan Báo cáo Chính trị để lý luận theo hướng nhìn mù mờ của ông Trọng thì có phải những tác giả của các văn kiện chính trị này đã lạc đường hay còn ngủ mê trước thực tế là nhân dân và rất nhiều đảng viên đã quay lưng lại với đảng CSVN?
Điểm nổi bật của tình trạng “đứng nguyên tại chỗ” sau nhiều năm đôn đốc, thúc đẩy quyết tâm hơn mà ông Trọng vẫn phải lập lại  trong diễn văn rằng:
Công tác cải cách hành chính và“Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa đáp ứng yêu cầu. Một số chủ trương của Đảng chậm được cụ thể hoá, chưa đi vào cuộc sống. Công tác xây dựng Đảng, nhất là việc ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên kết quả chưa được như mong muốn. Lãnh đạo, chỉ đạo cải cách hành chính, cải cách tư pháp có mặt chưa tiến bộ rõ rệt”. giảm bớt biên chế trong guồng mày cai trị để tiết giảm ngân sách cũng cứ “bình chân như vại”.
Hãy nghe ông Trọng than: “Đề nghị các đồng chí đi sâu phân tích nguyên nhân vì sao từ lâu và nhiều lần, chúng ta đã bàn, đã thống nhất chủ trương và thực tế cũng đã tích cực triển khai thực hiện nhưng đến nay tổ chức bộ máy vẫn có xu hướng ngày càng phình to, biên chế tăng cao, cấp phó còn nhiều; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chậm được cải thiện? Cái gì thuộc về chủ trương, quan điểm; cái gì thuộc về chỉ đạo thực hiện, cơ chế, chính sách, biện pháp cần phải sửa đổi, bổ sung?..”
Ông nói thế nhưng cũng dư biết nạn bè phái, nạn con ông cháu cha được gài vào bộ máy để ngối mát ăn bát vàng là nguyên nhân tại sao bộ máy cứ phình ra mà không sao bóp nhỏ lại được.Vây sau Hội nghị 10, liệu ông Trọng có khả năng thay đổi được gì không hay mọi chuyện rồi sẽ vẫn ở đâu ngồi yên đó cho đẹp lòng mọi người ?
Đó chính là chuyện khủng hoảng lãnh đạo hiện nay của đảng Cộng sản Việt Nam.
P.T / (Thông luận)
--------------

29 nhận xét:

  1. Tình hình ngày càng tệ đi chư khó mà có thay đổi căn bản được, sai lầm lớn xuất phát từ chính tư duy của những nhà lãnh đạo cao cấp. Hết hy vọng

    Trả lờiXóa
  2. Tại sao lãnh đạo chat lượng ngày cành kém tài, kém tâm, kém tầm: đơn giản thế này> Lứa 1 không thích người giỏi hơn mình, chỉ thích thằng nịnh giỏi, nên chỉ chon những thằng này để đề cử. Tiếp sau lứa 2 cũng rứa. Đến nay là lứa thứ 80/5 năm = lứa thứ 40, vậy các bác xem sẽ là những kẻ lãnh đạo như thế nào?, Người ta chỉ dùng đến F3 là loại, lai tạo lớp khác, đằng này đến F40 thì còn gì nữa ạ????

    Trả lờiXóa
  3. Làm gì có chuyện khủng hoảng lãnh dạo ĐCSVN,các ông tự phá từ vẽ ra nhiều chuyện vì cá nhân các ông ấy mà thôi.
    Trước đây hết cụ này hi sinh thì cụ khác lên lãnh đạo đảng từ cấp xã,sự nghiệp của đảng cứ tiến.Nay các cụ không học tập mình tự de đi cho lớp trẻ lên thay là sai lầm lớn.
    Các anh ấy chưa hiểu được chính mình,chưa từng làm chủ chính mình mà cứ bày ra cho đảng những phức tạp không đáng có.
    Ở cái tuổi 60 thì nên về vườn,đó là sự tôn trọng sự nghiệp của đảng và thể hiện lòng tự trọng các nhân.
    Sự nghiệp cách mạng là của Nhân Dân,sự nghiệp của đảng là của Đảng,các đảng viên họ thừa biết làm gì khi vào ban lãnh đạo đảng.
    Ví dụ,khi anh Dũng bị đưa vào ngồi phó ban tổ chức tỉnh Kiên Giang,họ cho ngồi chơi xơi nước,nay là thủ tướng cũng hiên ngang trước các cường quốc và họ nể phục đấy chứ.Hay ở địa phương,một Nguyễn Tấn Tuân vô danh,nhờ tố đám ăn tiền đầu tư dự án ở Khánh Thành Khánh Vĩnh,bổng bùng lên làm phó bí thư và sẽ lên bí thư và UVTW nay mai, có sao đâu.
    Trước một Trung Quốc hung hăng,sau lưng nó là bạn trung thành chính phủ Mỹ,từ cái cam kết Nixon-Mao ở thượng hải năm 1972,là sự sở hữu chéo của nhau....Vậy ta dám đánh Trung Quốc để dành toàn vẹn lãnh thổ lúc này à. Dân tộc ta cũng chưa điên,vậy trách các vị này là không đúng,mong các vị cứ ngồi hưởng lương,không nên ra thông tư hay điều chỉnh tỷ giá,phang giá làm gì cho sinh loạn.
    Ngày nay thế giới văn minh,vậy mà ai ngờ lãnh đạo các quốc gia ngồi chơi xơi nước không yên sinh sự ra gây cho thế giới quá bất ổn.Hôm nay là khủng bố ở Paris,mai là Mỹ,rồi lại Anh,đến Đức...có nước nào an ninh tuyệt đối đâu.
    Trung Quốc cứ bò ra chiếm xây các đảo của Việt Nam,ngày mai thì các anh chị ở Đài Loan lại về Bắc Kinh giành lại chính quyền,họ vẫn nuôi ý chí đó mà lại có chú SAM bắt cá hai tay,thành bại xưa nay chỉ gang tấc.
    Suy cho cùng sự nghiệp của Đảng là của Đảng,bao thế hệ lãnh đạo đã đi qua chứ đâu gì hôm nay mà cứ vẽ.Qui hoạch chỉ là cái trò hại nhau đó là thực tế đã diễn ra xưa nay.
    Con cá bị bao vây cấm vận đã đành,lại bị chính trong nước đánh phá cho te tua ,vậy mà cứ ngồi tỉnh bơ....vậy thì họp bàn cái gì cho nên chuyện.
    Võ Hòa tôi từng là tổng công trình sự một tỉnh,ai hay chết lại chính chú lái xe do bọn đâm sau lưng sai khiến và buộc.
    Ngày mai không ai biết cả...Chú Vịnh nói trơn trớt thế mà cả thế giới vỗ tay,vì nó đúng.Lãnh đạo Trung Quốc nghe thế cũng chờn tay,giảm phá.
    Nên hội nghị bàn cái gì cho đúng và cần trước mắt trong cơn hoảng loạn của cả thế giới ngày nay.Tren 60 tuổi tự rút,đại hội tự giới thiệu và bầu.đó là sự tôn trọng tối thiểu đại hội của bất kì đảng nào trên thế giới này,bắt người ta bầu ông này ông kia thì đại hội để làm gì,làm xấu người ta.
    Vài dòng tâm sự,Võ Hòa tôi xin hãy tôn trọng Đảng và Nhân Dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông dùng trình gì để vượt tường lửa (bức màn sắt) của đảng để vào được đây vậy, congson?

      Xóa
    2. ông này bị hội chứng nhảm rồi. Nói chẳng ai hiểu gì.

      Xóa
  4. Trương Minh Tịnhlúc 12:05 9 tháng 1, 2015

    Đảng của mấy ông .Mấy ông muốn làm gì thì làm.Muốn nói gì thì nói.Nhưng tôi chỉ xin 2 điều:
    1/-Xin đừng xài tiền của dân chúng tôi.
    2/-Phải để chúng tôi có quyền thích ,hoặc không thích, đảng của mấy ông.
    Tại sao lại áp đặt làm như mấy ông là cha mẹ chúng tôi?-Phi lý quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm 79 trong đơn vị phát động phong trào " đơn vị 100 % đoàn viên " , vậy là các thanh niên đang " sinh hoạt ngoài vòng pháp luật " nghiễm nhiên " được " vào đoàn mà không cần phải phấn đấu , phấn khởi chưa ? vinh dự nhé ! Nhưng sau đó có hiệu ứng phụ ! Từ những thanh niên tích cực không kém gì đoàn viên và đảng viên bỗng nhiên trở thành những người bất mãn sau khi bị " lùa " vào đoàn . Lý do vì sao vậy ? hoàn toàn đơn giản : Không nên ép người khác phải đi theo cái lý tưởng mà họ không tôn thờ !!! Vào đảng vào đoàn không phải là mục đích của họ , nhiệm vụ của họ trong thời gian quân ngũ là bảo vệ Tổ quốc và nhân dân , sau khi trở về địa phương , họ muốn là những con người tự do không ràng buộc với tổ chức nào , đó là nguyện vọng mà họ đã tâm sự .

      Xóa
    2. Ông mơ ngủ giữa ban ngày à?. Chúng nó mà nghe ông thì có mà trời sập.

      Xóa
    3. Bé Năm trong phòng tài vụ công ty tôi, bị tay bí thư Đoàn TNCSHCM gợi ý:
      - Năm kỳ này học lớp cảm tình đảng nhe?
      Bé Năm giãy nảy như đỉa phải vôi:
      - Ông rảnh quá! Hết chuyện, xúi bậy tôi cái gì vậy?!

      Xóa
    4. Đúng cái bụng (ý) dân tôi.
      Các bác quá ư là lãng phí trí tuệ và thời gian viết nói và bàn lên, thảo xuống, khen mây, chê gió về "Quy hoạch cán bộ, quy hoạch các chức danh chủ chốt, quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư" từ 2015-2021. Dân tôi cũng chẳng thích gì với lãnh đạo và chỉ đạo theo lối CNH, HĐH máy móc và vô cảm, coi thường sự phát triển tự nhiên và sinh học của cá thể người.Chỉ có điều như bác Trương Minh Tịnh đã phải nói và Daan tôi cũng thấy phải là: "(a)-Xin các ông đừng xài tiền thuế của dân chúng tôi, (b) Phải để chúng tôi có quyền thích hoặc không thích, đảng của mấy ông".
      Tuy nhiên, cũng phải nói, kẻo lại bảo Dân tôi dân trí thấp. Đó là loài người từ ngàn xưa đến nay, chắc không có dân tộc nào và quốc gia nào lại làm "qui hoạch" theo quan điểm định hướng 5 ệ (hậu duệ, quan hệ, tiền tệ, mặc kệ) chỉ có những người náy mới có tài và đức chuyên làm lãnh đạo, người kia chưa có tài và đức nên chỉ chuyên làm người thường dân. Mới nghe cũng đủ thấy Đảng Cộng sản Việt Nam mang nặng tư tưởng và dấu ấn, kiểu tổ chức và hoạt động của xã hội phong kiến-cộng sản mới.Các vị đức cao, đạo trọng ngâm xem ! Chắc là đúng như dzậy ?
      Các đảng phái chính trị tiến bộ và dân chủ cầm quyền trên thế giới, như Đảng Hành động Nhân dân Sigapore tuyển chọn người tài đức và tiêu biểu trong dân tộc đưa lên trị quốc, người tài đức và thành đạt trọng xã hội bổ nhiệm cầm quyền. Đó là nguyên tắc và quan điểm của đảng phái chính trị cầm quyền Nhà nước rất tiến bộ, dân chủ, công khai và thật sự vì Quốc gia-Dân tộc. Riêng Đảng Cộng sản Việt Nam thì tùy các bác suy ngẫm (?)
      Qui hoạch cán bộ và đại hội nhiệm kỳ 5 năm sẽ tạo ra một đội ngũ cán bộ lãnh đạo gọi dạ, bảo vâng, rụt đầu, co tròn, gian dối và cơ hội. Hãy đợi xem!
      Một điều chắc chắn là tuân theo qui luật chọn lọc và đào thải tự nhiên sẽ có được những lớp người văn võ song toàn, tài đức hơn người cầm quân và lãnh đạo Đất nước và làm rạng rỡ Non sông như lịch sử Tổ Tông xưa !
      Hã chờ xem!

      Xóa
  5. Nhóm lợi ích trong đảng CSVN đang tranh giành quyền lực . Tự vẽ ra qui hoạch , xây dựng những điều thiếu dân chủ trong những nội dung qui định bầu cử trong đảng , mục đích nhằm loại bỏ đối thủ , không cùng vây cánh , triệt hạ những đảng viên tiên phong đấu tranh vì nền dân chủ tự do , để đất nước , dân tộc , không lệ thuộc vào bọn giặc phương bắc .

    Trả lờiXóa
  6. XHVN, và đời sống của người Việt Nam ta, được như thế này, là nhờ vào nền tri thức - tài chính và nhân lực . . . của bọn giãy (hoài ko) chết !
    Nếu ko có bọn dãy chết, mà cứ "há" miệng chờ sung, bọn Nga - Tàu, thì dân số VN ta, có lẽ chưa tới 65 triệu người ! và bênh hoạn, cùng với những rối loạn xh . . .

    Trả lờiXóa
  7. Trương Minh Tịnh nói đúng quá ! // nhìn lại bản thân mình đi- xin hãy tự trọng,hãy là một con người trước đã !

    Trả lờiXóa
  8. "Chuẩn quy hoạch" nhân sự TW của đảng như sau:
    1- Trung thành tuyệt đối với tàu chuột cận bình
    2- Giữ bình chuột trong bất kỳ tình huống nào.
    3- Xây dựng đàn chuột vững mạnh, tranh ăn không để bên ngoài biết, quy hoạch chuột chúa cho tương lai, bồi dưỡng chuột cống con kế thừa.
    4- Tiếp tục "định hướng" xã nghĩa, (nếu không người dân sẽ mù không biết đi đâu?) "kiên định" phấn đấu đến cuối thế kỷ 2015 có cơ sở vật chất cho CNXH.
    5- Nắm vững chuyên chính Sâu Chuột, giữ chặt dao súng, sẵn sàng xé nát mùa màng và kẻ đòi diệt chuột sâu.

    Trả lờiXóa
  9. Vùng lên hỡi các nô lệ ở Việt Nam.
    Vùng lên hỡi ai cực khổ bần hàn!
    Thà chết đứng, chứ không chịu sống quỳ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài ca ấy đã bị chôn sâu rồi... Ngày nay họ đã "đổi mới":
      - Sống nhục hơn chết vinh (!)

      Xóa
  10. Nguyễn Trường Sơnlúc 18:20 9 tháng 1, 2015

    Hiện tại đang tồn tại một giai cấp mới , tạm gọi là giai cấp cầm quyền, Họ tự nói đó lớp người ưu tú, đại diện cho nhân dân. Song thực tế : họ là tầng lớp ăn trên, ngồi trốc, sống bằng siêu quyền lực, và tham ô, tham nhũng
    Xã hội này thực sự là xã hội phong kiến mới, mà quyền lực tuyệt đối , nằm trong tay một số người , lúc nào nói cũng kêu, mà thực tế không phải như vậy
    Họ đang đưa nhiều con cháu vào guồng máy cai trị, để đè đầu cưỡi cổ nhân dân nhiều năm nữa
    Nhưng không có gì là vô hạn
    Sẽ có ngày sự thật chiến thắng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa Đảng trị, vừa gia đình trị, vừa công an trị thì ai chịu nổi, Độc tài ghê gớm hơn Ông Ngô đình Diệm. --> chỉ có chết dân đen.

      Xóa
  11. Dân chủ mãn gia? Dân chủ là quyền làm chủ tập thể của dân có lao động nhưng thiếu ăn được thực hiện chủ yếu bằng nhà nước Đại diện là một phận không nhỏ có quyền mà suy thoái dưới sự lãnh đạo của một tổ chức mà dân không tin hay bị mất hết lòng tin vào tổ chức tiên phong đó?? Quá hay ??? định nghĩa chi mà hay rứa trúng rứa he he he

    Trả lờiXóa
  12. Hết nhìn đến ngắm xem có ai
    Vô ra cũng thằng cha khi nãy
    Chẳn còn ai cũng chẳn còn ai
    Thôi lấy khoai thế cơm cũng ổn

    ĐVK

    Trả lờiXóa
  13. Trước đây nghe nhiều người nói Dân chủ trong Đảng chỉ là hình thức! Nhưng nay đọc bài này tui lại có ý nghĩ: Vậy là Đảng ta tiến thêm một bước nữa về Dân chủ qua Quyết định 244, từ nay tui sẽ gọi "Dân chủ 244" để nói về mức độ Dân chủ của Đảng ta. Dân chủ kiểu này các Cụ quy hoạch con, cháu xong rồi đưa ra bầu cử thử hỏi còn trật đi đâu cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  14. "Mình phải làm sao người ta mới gọi là lú chứ"
    "Bắt dân đi theo con đường mà đến hết thế kỉ này củng không tới thì là lú chứ còn gì nữa"

    Trả lờiXóa
  15. Chẳng tìm ra được lãnh đạo vừa có tâm vừa có tầm , là chuyện đương nhiên giữa thời đại nhiễu nhương ma trơi tham nhũng . Gọi là tàm tạm cũng không có . Đưa một người lên , thì bị hết chín người còn lại , trưng ra bằng chứng tham gian , đồng lòng kéo xuống . Ông Trọng có ba đầu sáu tay , cũng đành chịu chết , biết đề bạt ai ?

    Đấy chính là cái đại nạn , trét bùn lên nhau , của các Uỷ viên trung ương phải nhận lãnh trong hội nghị 10 .

    Hết ông Phúc , lại đến ông Thanh và còn ai nữa sẽ được trình làng từ đây đến 2016 . Thế này rõ là Đại khủng hoảng lãnh đạo , Phá sản lãnh đạo , và cuối cùng Sụp đổ Lãnh đạo .

    Đại Hội XII liệu khó bề thực hiện vì Lãnh đạo đã bị phá sản toàn bộ .

    Trả lờiXóa
  16. "Chỉ có mình mới đủ tâm , tầm ,tài..." lọt vào danh sách , vậy nên chẳng có ai. Khó quá, khó quá...

    Trả lờiXóa
  17. Nhìn Hội nghi Trung Ương chọn người kế vị - chợt nhớ thời ky quá độ tiến lên CNXH - nhà nấu sắn hấp cơm - mấy đứa con cứ lật đi lật lại vẫn toàn "thắng" mắt rơi lệ miệng méo xịch- Bây chừ sao mà giống đến thế - Khổ thiệt .

    Trả lờiXóa
  18. KINH-KHUNkhoi tai-san biet-thu va dat-dai cua Phung-quang-Hai, dai-ta, con cua Bo-truong Quoc-phong Phung-quang-thanh:

    http://chandungquyenluc.blogspot.com/.../khoi-tai-san-khong-l...

    Hinh-anh cua tung ngoi biet-thu!

    Trả lờiXóa
  19. Gần 90 năm có Đảng mà bây giờ khủng nhân sự lãnh đạo ?
    Không biết nhục nhã, hổ thẹn mà còn cố bám lấy ghế
    Cố tình duy trì chế độ độc Đảng,
    VN còn tiếp tục rách nát và tụt hậu; nhân dân VN còn đói khổ nhiều, nhiều nữa

    Trả lờiXóa
  20. Tốt nhất là ĐCS Việt Nam! Nên tách làm đôi. Đó là cách tốt nhất để giữ ổn định chính trị. Hiện nay chỉ duy nhất một đảng, nhưng trong đảng đã năm bè bảy cánh, tranh giành quền lực. "Phản động", "thế lực thù địch" không ai khác là các nhóm lợi ích trong đảng. Vài nhà trí thức, nhà văn, nhà báo, nhà thơ không thể là "phản động", là "thế lực thù địch". Dân không đến nỗi ngu đâu mà các vị cứa loè hết ngày này sang ngày khác. Cả một bộ máy tuyên truyền khổng lồ nhưng lại thua các trang bờ lốc bờ leo cá nhân. Bộ máy đó phải xem lại. Tiêu pha tiền của dân nhiều quá!

    Trả lờiXóa
  21. Bí lãnh đạo rồi. giữa 2015 cho bọn cuốc hội họp quyết định kéo dài tuổi hưu ra 65 (nam), 60 (nữ) để mọi người cùng ngồi lại trị nước lý do tôi nói rồi (vỡ quý bảo hiểm) thế nhé, thế nhé chỉ ông chọng hơi cao tuổi nhưng không sao, đặc thù mà. Cứ cho bọn trẻ nó lên là phá tan sự nghiệp. mà CNXH thì thành công đến đít rồi.

    Trả lờiXóa