Translate

Trang BVB1

Thứ Bảy, 10 tháng 1, 2015

Hàng loạt Sở, Quận, Huyện 'dính' bà Châu Thị Nga

Bà Châu Thị Thu Nga đã lừa đảo chiếm dụng vốn vài trăm tỷ đồng 
của khách hàng từ dự án tại khu đất B5 Cầu Diễn, Hà Nội.
Từ những sai phạm của bà Châu Thị Thu Nga, Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội đã chỉ rõ hàng loạt vi phạm của rất nhiều sở, ngành, quận huyện trong lĩnh vực đầu tư có liên quan.
Liên quan đến các sai phạm từ một số dự án do bà Châu Thị Thu Nga phụ trách, trách nhiệm đầu tiên được nhắc đến thuộc về UBND huyện Từ Liêm và UBND thị trấn Cầu Diễn (nay là quận Bắc Từ Liêm). Về dự án ở khu đất B5 Cầu Diễn của Công ty CP Tập đoàn Housing Group do bà Nga làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc, việc UBND thị trấn Cầu Diễn và Thanh tra xây dựng chưa lập hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng đã vi phạm khoản 1 điều 10, 11 Nghị định 180 của Chính phủ về Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
Bên cạnh đó, 2 đơn vị này còn xác nhận không đúng hiện trạng sử dụng đất thuộc Công ty Xuất nhập khẩu và đầu tư xây dựng phát triển Hà Nội HAIC (tại thời điểm xác nhận lô đất CT5 và HH2 đã có quyết định của UBND TP thu hồi đất, giao đất cho Công ty VIGEBA tiến hành đầu tư theo quy hoạch khu đô thị thành phố giao lưu).
Việc UBND huyện Từ Liêm chưa kịp thời chỉ đạo UBND thị trấn Cầu Diễn, Thanh tra xây dựng huyện xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại khu đất B5 Cầu Diễn cũng được cho là chưa thực hiện nghiêm Luật Xây dựng và xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
Đối với Sở Nông nghiệp, năm 2008 đơn vị này đã có văn bản về việc đồng ý để Công ty HAIC xin được chuyển mục đích sử dụng 20.000m2 đất tại khu B5 Cầu Diễn và xin hợp tác với Công ty HOUSING GROUP để lập và thực hiện dự án “Đầu tư xây dựng khu chung cư cao tầng và biệt thự, nhà vườn”. UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ, việc này đã làm ảnh hưởng đến việc thực hiện dự án xây dựng công trình khu tái định cư CT1 và CT5 thuộc dự án phát triển giao thông đô thị đã được UBND TP phê duyệt.
Cũng liên quan đến dự án này, Sở Kế hoạch và đầu tư còn đề xuất UBND TP cho liên doanh nghiên cứu thực hiện dự án xây dựng công trình tại ô đất CT5 khu B5 Cầu Diễn và cho phép liên doanh được tiếp nhận hồ sơ dự án từ Sở GTVT nhưng lại chưa kiểm tra, đôn đốc quyết liệt nhà đầu tư triển khai các thủ tục thực hiện dự án. Việc báo cáo đề xuất UBND TP chủ trương cho liên doanh điều chỉnh quy hoạch toàn bộ ô số 14 khu B5 Cầu Diễn nhưng chưa có ý kiến của Sở Quy hoạch là chưa chặt chẽ.
Sở Tài nguyên và môi trường cũng phải gánh trách nhiệm “thiếu sót” vì chưa báo cáo UBND TP về việc không phải lập hồ sơ mời thầu, tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo chỉ đạo của UBND TP. Việc Sở này thẩm định hồ sơ, đề nghị TP cho phép Công ty CP lắp máy chuyển mục đích 10.773 m2 đất tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở kinh doanh, trong đó phần diện tích giao dịch làm đường hơn 8.000m2, chồng lấn hơn 1.000 m2 đất đã thu hồi và giao cho UBND quận Tây Hồ làm đường từ năm 2007 là không chính xác.
Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội cũng chỉ rõ, việc UBND quận Cầu Giấy ra thông báo thu hồi đất để thực hiện dự án khu nhà ở để bán cho cán bộ công nhân viên quận Cầu Giấy có khó khăn về nhà ở và các đối tượng khác trong khi UBND TP chưa chấp thuận chủ trương đầu tư, chưa có văn bản giao Công ty HOUSING GROUP làm chủ đầu tư dự án đã vi phạm điều 5, 6, 7 của quyết định 68 của UBND TP quy định về giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất trên địa bàn TP.
Ngoài ra việc ban hành quyết định 216, phê duyệt dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán cho cán bộ công nhân viên quận Cầu Giấy cũng không đúng thẩm quyền, đã vi phạm Luật Nhà ở.
UBND quận Cầu Giấy còn mắc sai phạm khi cấp giấy phép xây dựng cho Công ty HOUSING GROUP trong khi công ty này chưa được Sở Tài nguyên bàn giao đất, chưa nộp tiền sử dụng đất, đã vi phạm quy định cấp giấy phép xây dựng và quản lý xây dựng công trình theo giấy phép xây dựng trên địa bàn TP.
Ban cán sự Đảng cũng chỉ rõ, việc UBND quận Tây Hồ không chỉ đạo xử lý vi phạm trật tự xây dựng của Công ty CP lắp máy theo đề nghị của UBND phường Phú Thượng là không thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng về xử lý vi phạm trật tự xây dựng đô thị.
Cũng theo Ban cán sự Đảng UBND TP, việc Sở Quy hoạch kiến trúc chấp thuận đề xuất của Công ty HOUSING GROUP được điều chỉnh cục bộ khu đất 132 Nguyễn Trãi từ chức năng sử dụng đất công cộng thành phố sang đất hỗn hợp thương mại, văn phòng, căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng trong khi công ty không phải chủ thể sử dụng đất, chủ dự án mà chỉ dựa trên cơ sở hợp đồng ủy quyền giữa Tổng Công ty thương mại Hà Nội với Công ty HOUSING GROUP là chưa đảm bảo quy định. Việc Sở này đề xuất bổ sung chức năng sử dụng đất căn hộ cho thuê và chung cư cao tầng cũng không đúng với chỉ đạo của UBND TP, vi phạm quy hoạch chi tiết 1/2000 quận Thanh Xuân, được UBND TP phê duyệt trước đó.
Từ những vi phạm kể trên, Ban cán sự Đảng "hứa" với Thường trực Thành ủy Hà Nội sẽ chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan phải khắc phục vi phạm trong công tác quản lý nhà nước. Đồng thời nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và có hình thức xử lý theo quy định.
Thành Nam/Infonet
--------------

16 nhận xét:

  1. Họp quốc hội kì tới,ông Hùng điểm danh : "đại biểu Nga vắng mặt có lí do chính đáng gì không"
    "Báo cáo,đại biểu Nga bị đại biểu Quang bắt nhốt rồi ạ"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chết chửa? Bắt nhốt hết kẻ xấu lấy ai làm việc cho tôi?"

      Xóa
  2. Ủy viên "cuốc hôi" thì chỉ rứa thôi...

    Trả lờiXóa
  3. Bất động sản là con quái vật đang ăn thịt người Việt!

    Trả lờiXóa
  4. "Cán bộ" bây giờ, mở mắt ra là nghĩ cách moi tiền! Đất nước này chỉ có chết thôi!
    - Càng nhiều nhân tài, đất nước càng hưng thịnh! (MẶC TỬ)
    - Càng nhiều kẻ tham nhũng, đất nước càng tơi tả! (PHÓ DZOAN)
    - Khi tội lỗi không bị trừng phạt, xã hội trở nên đại loạn! (DOSTOYEVSKY)

    Trả lờiXóa
  5. Dương Hùng Tháilúc 07:40 10 tháng 1, 2015

    Ối, ối....Cái dzụ này thì bà Châu Thị Nga không là 'cái đinh' gì:
    http://chandungquyenluc.blogspot.com/2015/01/khoi-tai-san-khong-lo-cua-phung-quang-hai.html

    Trả lờiXóa
  6. Chết là cái chắc !
    Tố Hữu đúng là bậc kỳ tài đã rút ra từ xã hội tiểu nông Việt Nam câu thơ: "Làm ăn, hai tiếng quen mà lạ". Không những thế, từ xưa, tổ tiên người Việt đã đúc kết và rút ra những câu nói như là một triết lý "làm và ăn". Đó là (a) "Cháo húp quanh, công nợ trả dần", (b) "Tiền trao, cháo múc", (c) "Đồng tiền liền khúc ruột", (d) "Cưa đứt, đục suốt".(e) "Để lâu....hóa bùn". Nếu theo những triết lý trên, thì Doanh nhân Châu Thị Thu Nga vừa là có Nợ (với người góp, nộp tiền) và sẽ Phải trả Nợ (giao nhà cho người đã nộp tiền). Điều mà Doanh nhân Châu Thị Thu Nga chưa thực hiện được là thời gian giao nhà, tức là "mất tín" với khách hàng. Việc này là chuyện thường hay xẩy ra trong hoạt động kinh doanh ở trong nước và cả trên thế giới; nhất là thời kỳ "tập tễnh" bước vào "làm ăn" trong "cơ chế thị trường" này thì khó tránh khỏi sự "thất tín", đánh mất "thương hiệu" doanh nghiệp và doanh nhân. Thực tế là như vậy, nên các cơ quan hành chính, công an... cũng chưa cần thiết phải can thiệp "bắt, giam" đối với các Doanh nhân như Châu Thị Thu Nga và nhiều doanh nhân khác trong quá trình đang vân hành kinh doanh. Bởi lẽ, còn một cửa về dân sự, kinh tế nếu một trong hai bên vi phạm hợp đồng thì gửi đơn khởi kiện ra Tòa án để giải quyết.
    Các văn bản luật pháp Việt Nam (của nhà nước) qui định rõ ràng và rành mạch như rứa, cớ sao chung ta cứ hành xử chồng chéo và trèo lên qui định của luật pháp đã ban hành và hướng dẫn. Không những thế, "dậu đổ, bìm leo" các phương tiện thông tin đại chúng lại cùng nhau "đông khởi' ném đa, vạch tội và thóa mạ các Doanh nhân bị các cơ quan hành chính, công an can thiệp như Châu Thị Thu Nga và nhiều doanh nhân tương tự. Điều đáng ngẫm là như dzây đó các bác đại quan, đại trí ạ!
    "Tất cả mọi người sinh ra đều tự do và bình đẳng vê quyền và phẩm giá".
    "Tất cả những người bị tước đoạt tự do phải được đối xử nhân đạo và tôn trọng phẩm giá vốn có của con người".
    Làm sao đảm bảo tự do và bình đẳng về quyền và phẩm giá; đối xử nhân đạo và tôn trọng phẩm giá của con người, khó qua ta !
    Còn với cách hành xử như hiện nay thì các doanh nhân, doanh nghiệp chết là cái chắc.
    Khó nghĩ quá, các đại quan, đại trí,ơi (?)

    Trả lờiXóa
  7. Vụ việc em NGA lừa những người hám lợi lấy tiền chỉ là việc nhỏ trong cái lồng to.
    Vì lẽ gì mà bỏ đống tiền mua nhà đất khi chưa có.
    Hiện nay ở Hà Nội cũng như khắp cả nước đều đang diễn ra tình trạng như thế cả.Các công ty BĐS đều lấy khống đất của dân và bán khống,Các công ty cấu kết ngân hàng bỏ ra ít tiền làm mồi câu,khi các vị đớp mồi xong thì các công ty ra tay.
    Đó cũng là bình thường,nhưng lại không phải thế,qua điều tra cấp chiến lược mà vừa qua đi kiểm tra lại mới rõ thêm.Đó là sử dụng BĐS,vay xài...nhằm buộc Nhà Nước làm con tin cho chúng sai khiến và lũng đoạn nền kinh tế Việt Nam.Từ đó đánh đổ một chế độ. Hãy xem sự la lối của họ trên các bào và mạng thì rõ ngay.
    Vừa qua đi công tác điều tra,đến Nha Trang ,các Đ/C chỉ những công ty xỏ mũi đám nậu để lấy đất và lấy tiền từ ngân hàng thế nào,phương pháp chôn vốn ở cụ thể một địa phương nhỏ ra sao.Đến Quảng Ngãi,các Đ/C đưa đến vài công ty,tiếp cận vài số liệu mới biết thêm cách thức phá hoại thật tân kì,làm đường lên Trà Bồng chi ba mà thanh toán mười,đường đi nay coi như cái cối xay tiền của Dân,anh giám đốc tư này nói toạc,ở đâu cũng thế,chả riêng em,tù thì cùng ở tù,một thách thức.
    Ra Hà Nội,chỉ có việc bắt em Nga cho ổn,không thì lộ tất cả ra mà xở không nổi,nhưng cứ lừng khừng,Ở cái Hà Nội nhỏ xíu này có hàng trăm vụ như em Nga,lấy đất và giao đất mà dễ như mua khoai luộc thì phẩn uất của Dân không nhỏ . Trước khi chuẩn bị sự kiện lớn của đất nước phải bắt một mắc xích,chặt chỉ một mắc xích nhỏ thôi sẽ loại trừ những con ma ám ảnh sự nghiệp cách mạng đang tiến lên.
    Vốn tại Ngân hàng và tại ngân sách là vốn tập trung quan trọng của đất nước để đầu tư cho những công trình góp đẩy nền khinh tế,Chúng tìm cách phân tán ra và chôn nó vào " phòng điều trị đặc biệt "...thủ đoạn này có hàng ngìn năm qua và ở hầu khắp các quốc gia hiện nay,nhằm làm sụp đổ kinh tế của quốc gia đó.Kinh tế sụp thì đầu hàng mà chả tốn viên đạn nào là cách tốt nhất.
    Một thủ đoạn lạ kì,giá xăng hạ,lãi xuất cho vay hạ,thì giá cả các loại hàng sẽ hạ sau...kinh tế sẽ phát triển...Nhưng họ hò hét lên là sẽ " chết ",giá cả hạ mà chết thì lạ.Khi lạm phát thì họ la là sụp đỗ,giảm phát thì chết....Những bóng ma đầy quyền lực thật đáng sợ,nên không thể không ra tay dù chúng là mang danh nghĩa công dân số một hai gì chăng nữa.
    Những người tham gia phá hoại nước Việt này thông cảm,vào tù thì ngoan lại,chức vụ của anh chả là gì cả,hay nhân danh dân chủ nhân quyền,chân dung gì cũng thế,hay núp dưới cái dù to bên kia Thái bình dương,bắc sông Dương tử... cũng vậy....vào tù thì ngoan lên,anh em chả phải bẩn tay đâu,nhưng đại bàng trong lồng thì lại cần ăn ngon.
    Con chim trong lồng son rất quí,công dân trong một nước Việt Nam thì không đâu bằng.Phá thì chớ trách,than,kêu.Không có cái dù nào che nỗi đâu.
    Công Sơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Con chim trong lồng son rất quí,công dân trong một nước Việt Nam thì không đâu bằng.Phá thì chớ trách,than,kêu.Không có cái dù nào che nỗi đâu."?
      Ông cũng biết đưa ra những khái niệm mông lung mất thời gian đấy.

      Xóa
  8. Lỗi các ban, các ngành cả thôi, chả có lỗi của ai cả. Rồi cũng kiểm điểm, rút tiếp sợi dây kinh nghiệm.
    Theo kinh nghiệm của tôi, ở VN khi làm đường, họ sẽ rẽ luồng xe đi vào các đường khác. Nếu chẳng may đường rẽ vào lá các khu dân cư thì vấn đề khác lại nẩy ra. Hàng dài những xe tải, container, du lịch, taxi, 4 bánh sẽ chui vào đường vòng gần nhất. Nhưng vì đường nhỏ thỉnh thoảng 2 xe to ngược chiều không tài nào chen qua, thế là những xe sau lại vòng theo 1 đường xa 1 chút ở 1 ngã tư gần đó. Nhờ sửa đường, con cái ngoan hơn, cha mẹ nhốt hết trong nhà, không dám thả ra. Đường nhiều bụi, tài xế quăng hộp cơm, vỏ nước ra, ... nhân viên quét đường thay vì cách 1 ngày quét 1 lần, nay ngày nào cũng quét. Đường ngoài sửa, đường trong dơ hẳn lên, bụi dày thêm, dây điên chạm nóc xe hàng, quẹt gãy cây xanh, ... và dĩ nhiên không biết đường lớn sửa bao lâu, liệu đường nhỏ khang trang sạch đẹp được các gia đình sống xung quanh quét dọn, tưới nước hàng ngày có chịu nổi cái tải trọng xe tải, xe hàng, container, buýt, taxi, ...
    Đây là 1 ví dụ cách nhà nước tổ chức làm việc. Vô cảm, không cần biết những vấn đề nảy sinh có thể xúc phạm quyền sống, sinh hoạt của người khác, cộng đồng. "Vì con em chúng ta, mặc kệ con em chúng nó" ,đây là câu nói đùa nổi tiếng, nhưng trong rất nhiều trường hợp, ví dụ về công tác tổ chức làm việc trong chính phủ, quốc hội đối với vấn đề đất nước, đều là cái dạng này.
    Từ đây mới nảy ra việc. Có thể quan chức VN không hề kém năng lực, đơn giản là họ vô cảm từ trên cao, cho nên tay chân, cấp dưới, chỉ cần nghe lời. Mà họ được pháp luật bảo vệ, thanh tra không rờ tới, báo chí ngại ngùng, nhà văn chết từ lâu, ... nên khi những hiện tượng này diễn ra chỉ có thể dùng như một sự kiện xã hội, bước đi chính trị cho 1 thời khắc chính trị trên một bàn cờ hơn là một sự nhân danh công lý, minh bạch.
    Giới trẻ nhìn thấy, trung niên nhìn thấy, lão làng nhìn thấy ....
    Chúng ta đã trở thành cái quái gì?

    Trả lờiXóa
  9. " Bà Châu Thị Thu Nga đã lừa đảo chiếm dụng vốn vài trăm tỷ đồng của khách hàng từ dự án tại khu đất B5 Cầu Diễn, Hà Nội."

    Tại sao bà Nga không nói đây là xây dựng khu xã hội chủ nghĩa thí điểm ? Xài tiền thả giàn và tới cuối thế kỷ này cũng chưa chắc thấy mặt mũi nó ra sao . Hợp tình lẫn hợp lý!

    Trả lờiXóa
  10. Cán bộ Phường-Quận nào mà không dính vào những việc tương tự như thế này (Và nhiều thứ nữa).
    Nhưng, đang hăng hái chống tham nhũng, có nên từ bà ĐBQH này mà bóc ra tất cả những người có liên quan không hỡi Đảng và Chính phủ...?
    Đừng sợ thiếu người làm việc, mỗi cái ghế lãnh đạo chỉ có một người được ngồi vào nhưng hàng trăm người nhòm ngó đấy thôi, hãy làm cho hết, cho ra nhẽ để lấy lại lòng tin nơi dân chúng đi hỡi Đảng và Chính phủ!

    Trả lờiXóa
  11. Doanh nhân Châu Thị Thu Nga là "sân sau" của ai nhỉ ?
    Tội ác và làm sai tày đình quá lâu như thế mà sao bây giờ lãnh đạo ĐCS VN mới cho sờ gáy ?
    Bao giờ VN mới có Tam quyền phân lập mới có công khai minh bạch ?

    Trả lờiXóa
  12. Ông NGHỊ Ú (khác ông Lú) và tên THẢO LÉ có dính không ? Chắc cũng có chấm mút chứ sao khỏi ?

    Trả lờiXóa
  13. "Doanh nhân Châu Thị Thu Nga là "sân sau" của ai nhỉ ?"
    Cái đó bác Phạm Quang Nghị biết từ lâu
    Bác Trọng cũng chẳng lạ gì
    Bác thảo, Xuân phúc lại càng nắm rõ hơn ai hết ...

    Châu Thị Thu Nga chỉ bị lộ ra khi tranh giành quyền lực các phe trong Đảng CS VN đang vào hồi gay cấn

    Trả lờiXóa
  14. Lần này bộ mặt tàn ác, tham lam bỉ ổi của Ngyễn Xuân Phúc đã bị lộ.

    Dù có can thiệp của THIÊN TRIỀU nhưng, Ghế Thủ tướng với bác Phúc chỉ còn 3% thôi
    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa