Translate

Trang BVB1

Thứ Tư, 7 tháng 1, 2015

Ai còn tin nếu chính quyền phủ nhận tin ‘Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc’?

 * HÒA CẦM
Ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng ngày 2, rồi 6, nay lại 8-1... 
          Nếu ngay cả ngày ông Nguyễn Bá Thanh về còn ậm ờ, thì liệu, ai sẽ còn tin những điều khác những vị đó nói. Ví dụ: Phủ nhận tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc?
Ông Nguyễn Bá Thanh trở về đúng ngày hay không vẫn là một câu hỏi lớn thu hút nhiều sự quan tâm. Nhưng trước sự quan tâm ngày một lớn đó, thay vì “xác nhận thông tin nhanh chóng, chính xác, thống nhất”, thì người ta (chính quyền Đà Nẵng) lại “trả lời” theo hướng chung nhất có thể… khiến thông tin ngày càng không kiểm soát được, và “các thế lực thù địch” tiếp tục bị đổ lỗi…
Truyền thông phủ nhận chung chung
Không có bất kỳ luật nào quy định phải buộc công bố sức khỏe, lịch trình khám chữa bệnh của lãnh đạo một tỉnh thành, TƯ bất kỳ… Nhưng điều đó không có nghĩa là đưa tất cả mọi thứ vào sự mập mờ, không đáng tin cậy trong những trường hợp không cần thiết phải giữ bí mật. Nhất là trong ngày giờ trở về nước của lãnh đạo, đặt trong môi trường dư luận xã hội đang ngày hoài nghi.
Đáng tiếc, cách thức đáp trả thông tin của chính quyền Đà Nẵng trước vụ ông Nguyễn Bá Thanh gần như thiếu sự tích cực và chủ động, ngay cả khi báo giới tìm đến hỏi, thì nguyên tắc gần như bất di, bất dịch là phủ bỏ…thông tin, với những nhận định chung chung.
Điều này càng kích thích sự tìm hiểu của những người quan tâm, và chỉ với một lần chạy quảng cáo trên mạng xã hội facebook với tiêu đề và nội dung đưa ra thông tin sức khỏe, ngày trở về của ông Nguyễn Bá Thanh, đã lôi cuốn hàng trăm ngàn người đọc, phản hồi.  Bởi nó đánh trúng cái nhu cầu, tâm lý tìm kiếm thông tin của con người, khi bản thân họ không tìm thấy ở những phát ngôn… chính thức.
Khi mọi người nhận ra được một số thông tin hiếm hoi, có tính mới mẻ (news) và cập nhật liên tục (update) thì một số trang báo, blog thuộc phía nhà nước vẫn nhanh nhảu trong sự mải miết phủ nhận thông tin, và coi đó là một “tin xuyên tạc” của các thế lực phản động, thù địch. 
Nhưng tất cả rơi vào trạng thái phải im lặng, trước sự xác nhận sát ngày, theo thông tin trên báo Tuổi Trẻ.

Rõ ràng, truyền thông Việt Nam ngoài sự định hướng, còn mang thêm một nỗi đau, đó là việc buộc phải giữ im lặng những việc không đáng im lặng… Nhưng truyền thông và các vị quan chức càng kín bao nhiêu, thì “các thế lực thù địch”, bằng cách này hay cách khác, lại càng lên cao bấy nhiêu về mặt nhạy thông tin và sự tin cậy.
Nhiều trang blog mang cái tên mĩ miều: “Đơn vị tác chiến điện tử”, lại tìm cách chữa cháy bằng việc đưa ra một bức ảnh, so sánh đó không phải là ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều trang khác cho rằng, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh đi Mỹ là đã có từ trước. Nhưng chẳng trang nào lại có thể trả lời được câu: Vì sao blog kia lại có được thông tin chính xác về ngày ông Nguyễn Bá Thanh về nhà, trong khi ngay cả các vị quan chức còn chưa thể “khẳng định chắc chắn”.
Nó cho thấy cái lối tư duy “ban phát thông tin” kiểu báo giấy thời bao cấp, chứ không phải là lối tư duy của thời đại internet. Khi mà sự nhiễu loạn cần được dập tắt bởi sự minh bạch, thì “các vị” lại tìm cách đối phó bằng cái quan điểm chung chung, đại khái…
Đây không phải là lần đầu tiên, mà năm 2008, khi cố thủ tướng Võ Văn Kiệt chữa bệnh tại Singapore và mất, các giới chức và truyền thông trong nước cũng chậm chạp trong các hành xử thông tin, trong khi báo đài, blog bên ngoài đã đưa thông tin nát bét, nhiều nhà lãnh đạo quốc tế đã gởi lời chia buồn, thì trong nước mới bắt đầu phát tin.
Như vậy, cách xử lý truyền thông không ổn đã tạo ra những di hại lâu dài về sau, điều đó là chắc chắn. 
Trang blog kia được lợi gì? – Đó là lượng người tin vào nó tăng vọt, và từ nay, sẽ mở đầu các thông tin hay ho khác, với lượng cảm tình viên mở rộng kèm theo.
Các quan chức mất gì? – Đó là lời nói không còn chuẩn xác, là sự kém nhạy trong dập tắt luồng dư luận đang hoang mang trong xã hội. Nếu ngay cả ngày ông Nguyễn Bá Thanh về còn ậm ờ, thì liệu, ai sẽ còn tin những điều khác những vị đó nói. Ví dụ: Phủ nhận tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc?
Lần này, câu chuyện truyền thông không còn là bài học ở các báo đài trong nước, mà là bài học của các vị quan chức ở Đà Nẵng, những blogger hay comment “đồ phản động”, những blog “chống phản động”…
Báo giới đuối hơi
Cách hành xử truyền thông về phía nhà nước ngày một già nua, trước sự nhanh nhạy của truyền thông xã hội (socia media). Điều đó cho thấy rằng, tâm trạng xã hội Việt Nam vẫn chưa được các cán bộ đếm xỉa đến, do đó, thay vì tạo môi trường thông tin minh bạch và phát huy vai trò của các phương tiện truyền thông thì sự kín miệng không đáng có lúc đầu và bất nhất về sau của chính quyền Đà Nẵng khiến cho truyền thông Việt Nam trở nên đuối hơi. Dù rằng, họ nỗ lực tìm kiếm thông tin ở báo giới nhà nước là không dứt, thậm chí báo điện tử Infonet còn nhiều lần truy hỏi thông tin trước sức ép độc giả, nhưng đổi lại, vẫn là thói quen “chưa biết, chưa xác định, không có”… 
Đến sáng ngày 5/1, báo Tuổi Trẻ khẳng định, thì ngay sau đó, thông tin trên Một Thế giới dẫn lời ông Phạm Anh Tuấn - Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cho biết, Ban Nội chính TƯ chưa có thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh. Dư luận xã hội lại thêm một phen xôn xao, đến 18h00 (5/1), báo Infonet lại “bồi” thêm một tin nữa, khiến cho những người có sự kiên nhẫn trong chọn lọc thông tin gần như phải thấm mệt, vì thông tin từ ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lại cho rằng, hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa chốt lịch bay mà không đưa ra bất kỳ giải thích nào thêm.
Nhưng trong đoàn tháp tùng ông Nguyễn Bá Thanh về nước, còn có ông Nguyễn Bá Cảnh, là một thành viên của chính quyền Đà Nẵng. Lẽ nào những người đứng đầu cơ quan Ban Nội chính TƯ và những vị đứng đầu chính quyền Đà Nẵng lại không thể nắm chính xác về mặt thông tin, khiến cho thông tin rơi vào trạng thái ngày một nhiễu loạn, “loạn cào cào”, để cho các thế lực thù địch tác oai, tác quái với các thông tin “bịa đặt”? Đến nỗi, nhiều người còn đẩy nhận định đi xa hơn, phải chăng đây là cách “sửa sai” (dịch chuyển ngày về để tránh khớp với ngày tháng blog kia đưa ra), nhằm đối phó lại với thông tin chính xác về thời điểm trở về của blog kia?
Đến 22:44 phút tối 5/1, trên báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn tin riêng cho biết “vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn đã phải thay đổi.”
Và một lần nữa, là do “nguồn tin riêng” báo giới chứ không phải đến từ sự chủ động của chính quyền Đà Nẵng. Có lẽ, nắm thông tin “người con của Đà Nẵng” của chính quyền Đà Nẵng là quá khó chăng?
Ngăn chặn hay minh bạch thông tin?
Vào những ngày cuối năm, ông Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang khẳng định năm 2015, sẽ tập trung đấu tranh loại bỏ các thông tin xuyên tạc, nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, gây chia rẽ nội bộ trên mạng Internet. Ông kiến nghị các địa phương cần chủ động kiểm soát chặt chẽ việc truy cập, khai thác thông tin qua mạng internet nhằm hạn chế các thông tin sai trái, gây chia rẽ nội bộ, làm lộ bí mật nội bộ. 
Nhưng từ giảm thiểu, ngăn chặn các “thông tin xuyên tạc trên internet” ngoài giải pháp đồng bộ, thì cần có sự kịp thời và chủ động, trong đó tạo sự minh bạch trong thông tin, thay vì tìm mọi cách, phương tiện để “ngăn chặn” sự tiếp cận. Vì như thế, vô tình đẩy không gian thông tin, với đầy rẫy những ý đồ “xuyên tạc” lãnh đạo thoát dần ra khỏi tính mờ ảo, mà đi về sự xác thực, nghĩa nôm na là “tạo những điều kiện cơ bản nhất” khiến cho các luồng thông tin không chính thức trở nên có vai vế hơn, so với các luồng thông tin chính thức.
Dân mất niềm tin bởi “tin xuyên tạc” vì chính lãnh đạo đã tạo điều kiện cho tin xuyên tạc đó ghi điểm trong ý thức người dân.
Và cách thức “trấn an dư luận” của chính quyền Đà Nẵng qua vụ việc ông Nguyễn Bá Thanh là một trong những lần mất điểm như thế…
                     H.C/VNTB
---------------

27 nhận xét:

  1. DỐI TRÁ LÀ BẢN CHẤT CỦA CHÍNH QUYỀN CỘNG SẢN.
    Chẳng nhẽ câu nói "ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM" lại trở thành chân lý và trở nên bất hủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ""ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, MÀ HÃY NHÌN KỸ NHỮNG GÌ CỘNG SẢN LÀM""

      Còn ai không coi câu này là chân lý? Là bất hủ?

      Xóa
    2. Trốn tránh sự thật là cách dễ nhất làm mất lòng tin của nhân dân.

      Việc ông Thanh có bị đầu độc hay không không khó xác định bởi dấu vết nhiễm chất đồng vị phóng xạ Polonium tồn dư rất lâu trong cơ thể.

      Chỉ cần mang bệnh phẩm của ông Thanh đi xét nghiệm là rõ ngay.

      Hiện nay,chắc chắn y tế Việt nam có trong tay kết quả xét nghiệm tổng thể bệnh trạng của ông Thanh,mọi sự che dấu chỉ có hại.Gian ngoan chẳng lại thật thà.

      Ở cương vị đối đầu thế lực tham nhũng và tính cách thẳng thắn của ông Thanh,việc ông có thể bị đầu độc là hoàn toàn có thể.Nhân dân cần biết sự thật đó chỉ để thấy rõ chân tướng nguy hiểm của thế lực tham nhũng mà kiến nghị kiên quyết hơn với Nhà nước để có những biện pháp thực tiễn quyết liệt hơn nữa,bằng mọi giá tiêu diệt tận gốc rễ thế lực tham nhũng như giệt giặc xâm lược,kể cả phải đốt sạch Trường sơn như Hồ Chủ Tịch đã kêu gọi chứ nếu bình quý thực quý thì đâu còn có nhiều chuột tham nhũng như vậy chớ.

      Xóa
  2. Nghe mưa nơi này lại nhớ mưa xa
    Mưa bay trong ta, bay từng hạt nhỏ
    Trăm năm vô biên chưa từng hội ngộ
    Chẳng biết nơi nao là chốn quê nhà
    Đường chạy vòng quanh một vòng tiều tụy
    Một bờ cỏ non một bờ mộng mị ngày xưa
    Từng lời tả dương là lời mộ địa
    Từng lời bể sông nghe ra từ độ suối khe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài thơ hay qúa, thấm ướt tâm hồn tôi, nỗi buồn tơi tả .. . càm giác trong tôi, trong không gian, núi sông đất Việt mình, máu. . xưng . . . dân lành đang vương vãi khắp nơi . . . oán hờn, tanh hôi và những trái tim tan nát, đang vùng thức dậy,

      Xóa
  3. Người ta luôn phải sống theo chân - thiện- mỹ. Cuộc sống tốt đẹp không thể thiếu ba yếu tố trên. Trong đó, Chân tức chân thật.
    Chúng ta có được sự thật không? Đáng buồn là ngày hôm nay ở VN, người ta phải im lặng rất lâu để trả lời câu hỏi này. Thậm chí có người còn không muốn mở miệng trả lời. Bên cạnh đó, rất nhiều người lại xổ toẹt ngay ra những câu chát chúa, kèm theo những từ văng tục giòn giã!

    Trả lờiXóa
  4. Một người cộng sản thì sẵn sàng hy sinh cho Dân tộc và cho đất nước.
    Giã sử,anh Thanh có bị đầu độc thì anh cũng xứng đáng với ba của anh,ba anh đã hy sinh khi còn tuổi thanh xuân kia mà.
    Bản thân tôi cũng thoát bao nhiêu lần sát hại kia mà,và những đồng đội của tôi là cán bộ cao cấp bị dính đòn độc.
    Trung Quốc đầu độc biết bao nhiêu người rồi,cụ Lê Duẫn còn bị mà thoát được,huống chi cỡ như anh Thanh.
    Giáo sư Khải nói đúng,suy tủy ai cũng có thể bị dính,nhưng sai cơ bản,vì anh Thanh khỏe mạnh và không có yếu tố nào bị dính suy tủy khi chưa có sự tác động,ngoài yếu tố chủ động .Nhân dân và tri thức chưa đến mức ngu muội không biết gì về y học,do vậy nên giải thích đúng đắng.
    Một người chết đi sẽ tạo ra hàng trăm anh hùng,như anh Trỗi chẳng hạn,ngược lại có người chết lại sinh ra hàng vạn con giun đất,và con cháu họ mãi sống trong sự khinh rẽ của người dân xung quanh. Hi sinh cả cuộc đời cho dân cho nước,nhưng phút cuối lại sai lầm nhỏ mà phủ định cả sự nghiệp,vớt chút chọn con đường đặt tên.
    Không nên chụp mũ là phản động,hay thế lực thù địch,nói cho cùng họ chống chúng ta cũng là lẽ thường thôi,vì đối kháng nhau gần cả trăm năm rồi,Thế lực nào cũng muốn nắm chính quyền để kiếm chát,giành nhau cả vị trí nhân viên kia mà.
    Hãy xin lỗi nhân dân khu Năm,các bạn đã sai và đang sai sự việc này.Bất kì chế độ nào đụng đến nhân dân khu Năm đều không tồn tại.Mỹ và gia đình vụ Diệm thất bại chính vì " đụng " dân khu Năm.
    Lịch sử đã có những sai lầm mà trả giá quá đắt,ngay cả Mỹ,Nga,Trung,Nhật,Đức ,Pháp cũng thế thôi,thì các bạn đang cầm quyền hãy làm cho đúng.
    Công Sơn xin gởi vài dòng,cuộc đời chưa bao giờ sống mộng du,và dẫu sao học Mỹ về cách sống thực dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người CS.mà vì dân tộc và đất nước là SAI,
      quá sai,hoăc bị NHỒI SỌ từ lúc học tiểu học
      hay là không hiểu nghĩa CS.là gì cả !
      Tội nghiệp cho bác CS.! Vì giai cấp VÔ SẢN
      toàn thế giới,tức quốc tế,bác ạ !

      Xóa
    2. Công Sơn này bây giờ vẫn còn NGỦ MÊ
      giữa ban ngày khi đảng CsVN.đánh bài
      LẬT NGỬA,chứ không thẻm giấu bài tẩy
      (nanh vuôt) như trước 1975.
      -Tổng bí Trọng : ưu tiên bảo vệ chế độ CS.
      -Công an thì "còn đảng còn mình",
      -Quân đội của đảng,nên trung với đảng,
      không được phi chính trị.
      -Coi giặc Tàu là BẠN,thậm chí là quan
      thầy,vì cùng Ý thức hệ,cùng vận mạng.
      Như thế thì quyền lợi đất nước và dân
      tộc chỉ THỨ YẾU,không quan trọng gì
      so với quyền lực thống trị của đảng.
      Rõ ràng như 1+1= 2 !

      Xóa
    3. Thông tin về người cha của ông Thanh như CS viết là không chính xác và xin nhắc nhở CS rằng , đây có thể là vụ án chứ không bình thường như người lính ngã trên chiến trường .

      Xóa
  5. Chinh quyền VN bây giờ như người bị dọa bởi chính cái bóng của mình. Nguyên bản của bộ máy TT-TT nhà nước là : dấu diếm sự thật, sai sự thật, ban phát sự thật, bí mật hóa sự thật, quan trọng hía sự thật và thù địch hóa sự thật. Vậy nên phiên bản của nó khi bị khúc xạ thành cái bóng khổng lồ , quái dị như ác thú..Những hành xử của bộ máy TT-TT Nhà nước về chuyện ông Thanh bị bệnh lúc nào, bệnh gì, nguyên nhân nào đưa ra công luận vừa chậm vừa nhỏ giọt; ông Thanh chữa bệnh ở đâu, ngày giờ đi chữa bệnh và về nước cũng ậm ờ, bí hiểm hóa .. Thực ra người dân quan tâm ông Thanh bởi tấm lòng mến thương, trân trọng chứ làm gì có thế lực thù địch ở đây mà ngăn ngừa, bí mật hóa thông tin? Thật trẻ con và như có tật giật mình, không dám nói thẳng, thật như tính cách của ông Thanh ở Đà Nẵng, ông Nhị ở An giang..

    Trả lờiXóa
  6. Tất cả mọi khả năng đều có thể, ông Thanh có thể mắc bệnh một cách ngẫu nhiên nhưng xét:
    -Tính cách cá nhân
    -Nhiệm vụ
    -Nội tình giới lãnh đạo
    -Những chuyến thăm TQ của lãnh đạo VN từ xa xưa tới nay
    -Đối tượng của nhiệm vụ ban nội chính
    -Thời điểm và những diễn biến
    Nếu ai cho rằng ông Thanh bị đầu độc thì hoàn toàn có cơ sở

    Trả lờiXóa
  7. Không có việc ông Ng Bá Thanh bị đầu độc thì tốt quá! Như vậy nó chứng tỏ trong đảng không có bè cánh, tranh giành quyền chức !?. Nhưng truyền thông nhà nước cứ ỡm ờ, truyền thông ngoài luồng thì đoán định này kia, chẳng còn biết đâu mà lần. Đành rằng không có một quy định nào bắt buộc phải công bố tình trạng sức khỏe của quan chức, kể cả nguyên thủ quốc gia. Nhưng đã là chính khách, nắm những chức vụ trong đảng, chính quyền thì nó có liên quan đến việc vận hành công việc của cơ quan, tổ chức do người đó phụ trách, không phải việc gia đình nên người trong cơ quan, tổ chức đó và người dân có nhu cầu được biết thông tin về tình trạng sức khỏe của chính khách đó. Có điều thông tin phải chính xác. Ngay cả bác sĩ điều trị nếu đã nói thì phải nói trung thực về tình trạng bệnh nhân, còn không nói thì im lặng, không được nói sai. Đó cũng là một trong những tiêu chuẩn của y đức. Ông bác sĩ Khải nói không có chuyện đầu độc thì dân cũng chỉ biết vậy thôi. Nếu sau này bác sĩ Mỹ nói kết quả khác thì sao? Thằng Mỹ nó chẳng việc gì phải giấu cả. Nó là thầy thuốc nó có quyền công bố, ai cấm được, ai nhạy cảm chứ nó cần gì cái “nhạy cảm”của anh. Nó công bố để nói rằng không phải bác sĩ Mỹ bất tài, mà là bệnh không thể chữa được, vì nguyên nhân bệnh là như thế, như thế ..... Truyền thông chính thống của VN bị thua thiệt là ở chỗ không được tiếp cận thông tin, không được công bố thông tin kịp thời vì nhiều cái “nhạy cảm”quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin lỗi, là đừng nên gọi là thằng này thằng kia, đó là lối giáo dục vô giáo dục của miền Bắc. Không ưa hoặc ghét ai thì gọi là thằng, là con: thằng Mỹ, thằng Thiệu, thằng Kỳ, con buôn (người buôn lậu), con nghiện...

      Xóa

    2. Boi GIAN-DOI nen chuyen gi cung~ la "NHAY-CAM" !

      Xóa
  8. Lên mạng , nguyên nhân gây suy tủy chỉ có thể là : nhiễm hóa chất hoặc phóng xạ. Anh Thanh có tiếp xúc với hóa chất hay phóng xạ hàng ngày như công nhân , nhân viên trục tiếp đâu. Vậy : phóng xạ từ đâu ra? Có phải như ông Yarrafat hay cựu điệp viên Nga bị đầu độc không? Vả lại , ở các nước (singapor , hoa kỳ...) Bệnh viện người ta công khai tất cả chứ có dấu nhẹm gì đâu (trừ khi đặc biệt)...

    Trả lờiXóa
  9. ... anh trở về hòm gỗ cài hoa...

    Trả lờiXóa
  10. Các chế độ độc tài nói chung và đcsvn nói riêng tồn tại được là nhờ dối trá và bạo lực,chỉ cần thiếu 1 trong 2 yếu tố đó thì nó không thể tồn tại.
    Từ ngày ra đời đến nay,nếu thống kê những chuyện dối trá mà đảng đã nhồi sọ cho nhân dân và cả đảng viên thì có thể viết được vài bộ tiểu thuyết dày như "Lenin toàn tập","Các mác -Ăng ghen toàn tập"
    Rất nhiều chuyện còn động trời gấp cả chục lần chuyện của ông Thanh nhưng đảng vẫn lừa đảo được vì lúc đó đảng nắm được hầu hết các nguồn thông tin và luôn sẵn sàng sử dụng "bạo lực cách mạng"
    Ngày nay,thời đại bùng nổ thông tin,nhưng bản chất dối trá và lừa đảo của đảng không thể thay đổi nên nhiều người thấy sốc,chứ trước đây,những chuyện như thế này chỉ là chuyện nhỏ.
    Chính vì vậy mà tổng lú luôn kêu gào là quân đội phải luôn trung thành với đảng để khi đảng nói láo,ông chủ nhân dân nào dám không nghe,sẽ được nếm mùi "bạo lực cách mạng"

    Trả lờiXóa
  11. Ăn gian nói dối là bản chất rồi,giờ nói thật sao được !!!

    Trả lờiXóa
  12. Các bác, ông, bà, cô, chú cứ tranh cãi dài hơi làm gì cho phí sức, CỘNG SẢN không DỐI TRÁ thì làm sao TỒN TAI?

    Trả lờiXóa
  13. Hôm nay tôi có đọc bài viết đăng trên Vietnamnet , tường thuật lại cuộc gặp mặt các cơ quan báo chí trong nước ( gọi là họp báo cho nó gọn ) do hai ban : ban bảo vệ sức khỏe TƯ và ban tuyên giáo TƯ ( có các ông Nguyễn quốc Triệu , Nguyễn thế Kỷ , Gs Phạm gia Khải ...) . Về việc " giải thích , nói rõ " những thông tin về tình hình bệnh tật cũng như những tin " bịa đặt , xằng bậy " của dư luận " thế lực thù địch " đối với ông Nguyễn bá Thanh . Quả thực đọc xong tôi chỉ biết " cười khẩy " và ngán ngẩm cho các ông của hai cái ban này , các ông " bày vẽ " ra làm gì cái cuộc họp báo vớ vẩn này , thà các ông cứ làm cái việc chuyên môn - kỹ thuật y tế thuần túy đi cho thiên hạ được nhờ . Còn cái ông Nguyễn thế Kỷ ( phó ban tuyên giáo TƯ ) thì cả ông và cái ban TG của các ông chẳng ai lạ gì , miễn bàn ! Các ông hỏi đám phóng viên các báo là : dựa vào đâu mà cho là ông NBT bị đầu độc ? nói thì phải có dẫn chứng cụ thể , chớ có a dua với dư luận " phao tin đồn nhảm " ! Rồi cái ông Nguyễn quốc Triệu ( nguyên BT bộ y tế , tôi chẳng lạ gì trình độ chuyên môn , quản lý ngành y tế của ông này ) , ông Gs Phạm gia Khải lý giải tình trạng bệnh của ông NBT là mắc hội chứng rối loạn sinh tủy ( bệnh thuộc loại tứ chứng nan y ) đến nay chưa rõ nguyên nhân , cơ chế sinh bệnh !??? Một câu hỏi rất " cắc cớ " của các ông trong hai cái ban này , nếu tôi là phóng viên báo trong cuộc họp báo đó tôi sẽ hỏi các ông " quan " đó là : cơ chế , nguyên nhân sinh bệnh " rối loạn sinh tủy " chưa rõ vậy thì các ông dựa vào đâu để khẳng định rằng ông NBT không phải bị đầu độc ? chứng cứ nào để các ông có thể đưa ra nhận định như vậy ? đâu có phải các ông cứ cái kiểu " cả vú lấp miệng em " như thế là không ổn . Biết đâu một trong các nguyên nhân sinh bệnh về tủy của ông NBT là do ông bị nhiễm chất phóng xạ do một nguồn nào đó ( thức ăn , nước uống , thuốc điều trị bệnh thông thường mà ông vẫn dùng , kể cả thuốc đánh răng , dầu gội ...) . Nhưng thôi , tôi và nhiều người đều hiểu một điều " duy nhất đúng " đó là : nếu các ông và cả " cấp trên " của các ông biết " mười mươi " ông NBT " bị đầu độc " thì ...BỐ BẢO các ông cũng chẳng dám HÁ MIỆNG ! Biết chết liền .
    Thôi , thà cứ im đi cho nó LÀNH các ông ạ , bày vẽ ra làm gì cái trò họp báo họp biếc cho rách việc ! Tai , mắt nhân dân chứ có phải " điếc lác " gì cho cam !
    ( một Bs nghỉ hưu )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn BS. Nếu không phiền, BS nói về bệnh do nhiễm xạ cho bà con buôn làng rõ. Merci.

      Xóa
    2. Xin cảm ơn bạn đã quan tâm tới những suy nghĩ của tôi thông qua comments gửi tới blog của đại tá Bùi văn Bồng . Thực ra để có thể kể ra những bệnh do các chất phóng xạ gây ra và cơ chế sinh bệnh thì " rất dài dòng văn tự " và nhất là mô tả các triệu chứng của bệnh do nhiễm chất phóng xạ thì lại càng " dài dòng " . Nhưng có thể khẳng định một trong các nguyên nhân gây nên bệnh " rối loạn sinh tủy " của ông NBT có liên quan tới các chất phóng xạ ( dư luận không đồn thổi đâu , có thể là rất đúng đấy ) . Ở Vietnam chúng ta chuyện " đồn thổi , dư luận vỉa hè ... " nhiều khi lại đúng 100% đấy , cứ nghiệm mà xem .
      ( nếu bạn muốn biết điều bạn cần hỏi , bạn hãy vào Google nhé , có tất tần tật đấy ) .

      Xóa
  14. Nói khác các vị một tí nhé! Nếu tin xấu ông NBT chết thì lại cung cấp cho nhân dan MIỀN TRUNG, ít nhất là ĐÀ NẴNG một vị thánh để họ thờ cúng quanh năm.Vậy người "đầu độc" ông NBT lại thất bại rồi. chẳng lẽ chỉ cần no bụng , không cần nhân dân tôn vinh? Hơi sớm nhưng ông Thanh khéo lại bất tử làm cay cú cho vài người chăng?

    Trả lờiXóa
  15. Mỹ còn phải chịu bó tay,
    Anh Thanh bảo vợ đưa ngay về nhà.
    Kẻo rồi chẳng chết quê cha,
    Chết ở bên Mỹ hồn ma khó về.
    Anh về lãnh đạo nhiêu khê,
    Thông tin thời điểm ngày về lừa dân.
    Giáo sư người Mỹ tảo tần,
    Phác đồ điều trị họ dần bó tay.
    Vội vàng họ phải trả ngay,
    Để anh có được ít ngày thăm quê.
    Kẻo rồi trước lúc ra về,
    Anh không có được tình quê mủi lòng.
    Thương anh tôi chỉ cầu mong,
    Về tới đất Mẹ thật lòng nói ra .
    Kẻ nào đầu độc -anh mà.
    Để anh thân xác chẳng ra hồn người.
    .....


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Ve voi Dat Me that long noi ra"...
      Can -phong dieu-tri cho ong Nguyen-Ba-Thanh se "duoc" bao-ve boi cai goi la` nhan-vien an-ninh, Vo con giadinh, than-nhan^ se bi de-net. truoc,
      Hay cac ban cu nghi~ la nguoi nao vao tham cung duoc???

      Xóa
  16. Nhìn lại những chỉ đạo quyết liệt, đầy trách nhiệm của Thủ tướng
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo: Để tạo sự đồng thuận xã hội, cung cấp thông tin về những việc làm được và kể cả khuyết điểm, yếu kém cũng không giấu giếm
    https://www.ttxva.net/lien-minh-den-toi-hut-mau-quan-doi-va-nhan-dan-tong-giam-doc-cityland-bui-manh-hung-bo-truong-quoc-phong-phung-quang-thanh-va-dai-ta-phung-quang-hai/

    Thủ tướng vừa yêu cầu Văn phòng Chính phủ chủ động thông tin về các vấn đề nóng, nhạy cảm, thu hút sự quan tâm của dư luận, báo chí, không để kéo dài mà không có chỉ đạo giải quyết dứt điểm.
    https://www.ttxva.net/ong-phung-quang-thanh-ong-co-the-cho-biet-nhung-diem-nao-trong-khoi-tai-san-khong-lo-sau-day-la-xuyen-tac-bia-dat/

    Chỉ đạo này được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014 của Văn phòng Chính phủ (VPCP). Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: “Công dân có quyền được thông tin. Bây giờ người dân cầm điện thoại di động trên tay cũng có thể truy cập được thông tin và biết được nhiều thông tin. Trách nhiệm của Chính phủ là cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ cho người dân”.
    https://www.ttxva.net/luong-dai-ta-tien-dai-ty/

    “Trách nhiệm của chúng ta là giải trình, giải đáp cho người dân với tinh thần Chính phủ phục vụ. Có việc thứ trưởng, có việc bộ trưởng hoặc phó thủ tướng, có việc do Thủ tướng Chính phủ phải giải trình, tôi rất sẵn sàng”- Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
    https://www.ttxva.net/khoang-im-lang-sam-set-cua-nguyen-xuan-phuc/

    VÌ DÂN ???
    https://www.ttxva.net/nhin-lai-nhung-chi-dao-quyet-liet-day-trach-nhiem-cua-thu-tuong/

    Diệt tiêu ẩn bóng “ CHUỘT ”
    “ IM RE ” bóng oai “ HÙM ”
    Vì NHÂN DÂN tất cả …..
    “ Đầy Tớ ” thối móng tay !!!
    Mới thu gom TRĂM TỶ …,.
    Mác “ DUY VẬT – BIỆN CHỨNG ”
    Vài NGÀN TỶ ….. Như “ BÔNG ” ???
    ( Của “ BÁU ” khỏi cần tìm …..
    Cứ gì “ THIỀN ” mới ….. “ TỊNH ” )
    Để ĐOÀN KẾT NỘI BỘ …..
    Mọi dư luận THÔNG TIN …..
    Chưa được “ ĐẢNG ” Kiểm Duyệt …..
    Đều là sự ….. GIẢ DỐI ?????
    ( Sự ghen ĂN ….. Tức Ở ….. )
    Phá hoại mối ….. KẾT ĐOÀN
    “ ĐẠO – ĐỜI ” – Tình QUÂN – DÂN …
    Tình GIAI CẤP ….. LÃNH ĐẠO …..
    “ Vì NHÂN DÂN ….. Quyên mình …..
    Vì NHÂN DÂN ….. Hy sinh ….. ”
    “ DUY VẬT ” ….. Là tất cả ?????
    “ DUY VẬT ” ….. Là trên hết ?????
    Sự TƯ DUY ….. PHẬT HOÀNG …
    “ NGỌC PHẬT ” ….. Đạo BÁC HỒ ???
    Mang DANH ….. Đời … Sử Sách !!!!!
    Phải TRANH ĐẤU ….. Triệt để ……
    Cho dù ….. MIỆNG CỔ ….. Khan ???
    Hóa GIẢI ….. Mọi NHẠY CẢM !!!
    ( Biết tâm lý …… “ CHUỘT – HỔ ” )
    Cuộc SỐNG ….. Càng TĂNG TIẾN …..
    Nhàn cư sinh ….. “ TỰ DO ”
    “ Cổ khan ….. Được NƯỚC uống ”
    Hỡi NHÂN DÂN ….. Cả NƯỚC …..
    Học làm THEO GƯƠNG BÁC …..
    “ Sống vừa CHUYÊN vừa HỒNG ”…..
    Gốc DÂN ….. Mãi ấm êm ……
    Khi “ Cửa đóng ….. Then cài ” ???
    “ Phê TỰ phê ….. NỘI bộ …..”
    Đồng cùng chung ….. MỤC ĐÍCH
    “ Có THỰC ….. Mới vực ĐẠO ”
    Nếu mọi sự ….. “ BỚI MÓC ”
    “ DÂN ” lấy AI ….. “ Đầy tớ ” ?????
    “ Minh TRIẾT ” ….. Thêm MINH TRIẾT !!!
    “ DUY TUỆ ” ….. Thêm TRÍ TUỆ ?????
    MUÔN NĂM PHẬT HOÀNG TRẦN …
    MUÔN NĂM ĐẠO VIỆT NAM
    ( Nhân Tâm Trung Tử )

    Trả lờiXóa