Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

TỪ ĐẠI CỤC ĐẾN ĐẠI NHỤC


       * BÙI VĂN BỒNG
                Chưa có một nhiệm kỳ nào, các vị lãnh đạo cao nhất (Tứ trụ) lại sang Tàu thăm và ký nhiều Tuyên bố chung như nhiệm kỳ 11 này. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Quốc và ký Tuyên bố chung ngày 15-10-2011. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm Trung Quốc và ký Tuyên bố chung Việt-Trung ngày 22-6-2013. Tiếp đến, Thủ tướng Lý Khắc Cường thăm Việt Nam và cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ký Tuiyên bố chung ngày 15-19-2013.
Có điều, dư luận cho rằng: TBT Nguyễn Phú Trọng, về mặt đảng, sao lại ký Tuyên bố chung giữa hai nhà nước? Rồi nữa, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mới ký Tuyên bố chung tháng 6 - 2013, thì chỉ 4 tháng sau Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lại ký Tuyên bố chung. Hình như các vị thi nhau ký TBC với TQ, để rồi làm gì, mang lại cái gì?
                 Đặc biệt trong Tuyên bố chung do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký ngày 22-6-2013 nêu rõ: “… 4 -  Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên về vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, chỉ đạo và thúc đẩy giải quyết ổn thỏa vấn đề trên biển xuất phát từ tầm cao chiến lược và đại cục quan hệ hai nước. Hai bên sẽ nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc”, sử dụng tốt các cơ chế như đàm phán biên giới lãnh thổ cấp Chính phủ..., kiên trì thông qua hiệp thương và đàm phán hữu nghị, tìm kiếm giải pháp cơ bản và lâu dài mà hai bên đều có thể chấp nhận được, tích cực nghiên cứu giải pháp mang tính quá độ không ảnh hưởng đến lập trường và chủ trương của mỗi bên, bao gồm tích cực nghiên cứu và bàn bạc vấn đề hợp tác cùng phát triển.
“Hai bên nhất trí dựa trên nguyên tắc dễ trước khó sau, tuần tự tiệm tiến, gia tăng cường độ đàm phán của Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, vững bước thúc đẩy đàm phán phân định vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ và tích cực thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại vùng biển này, trong năm nay khởi động khảo sát chung tại vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, sớm xác định khu vực và lĩnh vực hợp tác để thực hiện nhiệm vụ đàm phán của Nhóm công tác về vùng biển ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ. Hai bên hoan nghênh Thỏa thuận sửa đổi liên quan tới Thỏa thuận thăm dò chung trong khu vực thỏa thuận ngoài khơi trong Vịnh Bắc Bộ được ký kết giữa doanh nghiệp hữu quan hai nước, nhất trí mở rộng diện tích khu vực thỏa thuận, kéo dài thời hạn thỏa thuận, cùng nhau thúc đẩy hoạt động thăm dò chung đối với cấu tạo dầu khí vắt ngang đường phân định trong Vịnh Bắc Bộ sớm đạt được tiến triển tích cực.
“Hai bên nhất trí gia tăng mật độ đàm phán của Nhóm công tác chuyên viên về hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển Việt-Trung, trong năm nay thực hiện một đến hai dự án hợp tác trong số ba dự án đã thỏa thuận, bao gồm Dự án về phối hợp tìm kiếm cứu nạn trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc, Dự án hợp tác nghiên cứu quản lý môi trường biển và hải đảo vùng Vịnh Bắc Bộ và Dự án nghiên cứu so sánh trầm tích thời kỳ Holocenne khu vực châu thổ sông Hồng và châu thổ sông Trường Giang; tiếp tục thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường biển, nghiên cứu khoa học biển, tìm kiếm cứu nạn trên biển, phòng chống thiên tai và kết nối giao thông trên biển.
“Trước khi tranh chấp trên biển được giải quyết dứt điểm, hai bên nhất trí giữ bình tĩnh và kiềm chế, không có hành động làm phức tạp, mở rộng tranh chấp, đồng thời sử dụng tốt đường dây nóng quản lý, kiểm soát khủng hoảng trên biển giữa Bộ Ngoại giao hai nước, xử lý thỏa đáng các vấn đề nảy sinh với thái độ xây dựng, không để các vấn đề này ảnh hưởng đến đại cục quan hệ Việt-Trung cũng như hòa bình, ổn định tại Biển Đông. Hai bên nhất trí thực hiện toàn diện, có hiệu quả “Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông” (DOC), cùng nhau duy trì hòa bình và ổn định ở Biển Đông.” …
Tuyên bố chung do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Khắc Cường ký, nêu rõ: “Hai bên trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, nhất trí việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên về vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc, chỉ đạo và thúc đẩy giải quyết ổn thỏa vấn đề trên biển xuất phát từ tầm cao chiến lược và đại cục quan hệ hai nước. Hai bên sẽ nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam-Trung Quốc”,..
 Trong các Tuyên bố chung cũng như các cuộc gặp gỡ “hữu nghị” song phương”, phía Trung Quốc đều nhấn mạnh “tất cả vì Đại Cục”, “vì phương châm 16 chữ, tinh thần 4 tốt”, “giữ vững “lòng tin chiến lược”…
Thực chất, “ông anh 20” (16+4) nói những từ rất xa rộng, rất mênh mông, “lòng tin chiến lược” và “ đại cục’ là gì thì khó ai lường, ít ai suy đoán hết nội dung, ý nghĩa. Nhất là lúc nào nhà càm quyền Trung Nam Hải cũng lải nhải nhắc đi nhắc lại hai từ vì “Đại Cục”.
‘Đại cục’, được các nhà lãnh đọa Việt Nam hiểu là vì việc lớn, vì nghĩa lớn, trong quan hệ hai nước: “Việt Nam, người láng giềng “cùng chung ‎ thức hệ xã hội chủ nghĩa“, từng “thắm tình hữu nghị, núi liền núi, sông liền sông, chung một Biển Đông” vốn “sơn thủy tương liên, lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan”.
             Liên tục và dày đặc Tuyên bố chung, với những lời lẽ, mỹ từ, câu chữ “hay” là thế, “ngon ăn” là thế, nhưng: Tuyên bố nói dzậy, thực tế không  phải dzậy”. Ký vào tuyên bố chung thì cứ ký, nhưng ký xong, phía Trung Quốc phủi tay luôn.
              Chưa nói đến ngay sau Tuyên bố chung, nhà cầm quyền Trung Nam Hải đều có ngay “chứng minh ngược”, Chúng cho tàu đánh cá tràn ngập biển Đông; chặt cột cờ trên tàu đánh cá của ngư dân VN rồi ném cờ đỏ sao vàng xuống biển;  tiếp tục cắt cáp tàu thăm dò địa chấn của Việt Nam; tập trận ngay khu vực quần đảo Trường Sa, vũng biển chủ quyền của Việt Nam, tiếp tục nâng cấp cái gọi là thành phố Tam Sa, cho tàu cá khiêu khích, cho tàu ngư chính ngăn cản tàu cá Việt Nam ngay trong vùng biển chủ quyền của Việt Nam…
          Hiện nay, đã hơn 40 ngày, giàn khoan HD 981 lù lù trụ bám trên vùng biển chủ quyền của Việt Nam với sự tăng cường tới 120 tàu ngư chính, tàu hải giám và cả tàu chiến, cả máy bay rung dọa, yểm trợ.
         Thế nhưng, để tránh xung đột vũ trang, không đễảy ra chiến tranh, một trong những biện phaps cần kíp 'đấu tranh hòa bình' là phát đơn kiện Trung Quốc len Tòa án Quốc tế thì VN vẫn chưa thấy động thái nỗ lực nào. Theo TS.Trần Đình Bá: " Mọi người rất sốt ruột về vấn đề chủ quyền biển Đông, Việt Nam khẳng định có quyền chủ quyền, quyền tài phán thì Trung Quốc cũng nói như vậy. Cho nên bây giờ nên đưa ra phân xử để bảo vệ chủ quyền của mình bằng biện pháp đấu tranh hòa bình. Tôi cũng như mọi người dân Việt Nam mong muốn là nhân sự kiện này phải kiên quyết đòi bằng được Hoàng Sa bị Trung Quốc cưỡng chiếm. Đây là cơ hội đưa ra tòa án quốc tế để đòi lại chủ quyền Hoàng Sa, với nỗi hận 4 thập kỷ qua nhân dân Việt Nam muốn đòi lại vùng đất của cha ông mà bao nhiêu thế hệ đã gìn giữ.”
             Thực tế cho thấy, cả mấy chục lần rồi, Trung Quốc không hề đếm xỉa gì đến cái "cực lực phản đối" qua người phát ngôn của Bộ ngoại giao Việt Nam. TS. Phạm Chí Dũng cho rằng: “ Đơn giản là ngay từ đầu nhà nước Việt Nam không quyết tâm kiện và họ làm điều đó chẳng qua là vì áp lực dư luận, áp lực của số đông và áp lực của những người trong chính nội bộ của họ mà thôi, nhưng mà họ không quyết tâm kiện. Đó là chưa biết họ có củng cố hồ sơ cho có những cơ sở chắc chắn đủ để kiện Trung Quốc hay không. Nhưng mà tinh thần yếu kém trong việc chuẩn bị hồ sơ và thiếu quyết tâm đã làm giảm sút đáng kể nhiệt huyết của những người đi kiện. Nếu đưa ra tòa án quốc tế thì tôi nghĩ việc này không thể thành công ngay được, thậm chí nhiều khả năng sẽ kéo dài rất lâu. Trong khi đó, chúng ta thấy được sự rạn nứt chia rẽ khá lớn ngay trong nội bộ nhà nước Việt Nam, về các quan điểm khác nhau, đường lối đối ngoại khác nhau. Và trong vụ kiện với Trung Quốc cũng đặc biệt xuất hiện những quan điểm trái chiều, đó là một sự giằng kéo và rất có thể làm cho vụ kiện này sẽ không đi tới được.”
            Mọi nỗ lực đơn phương muốn trực diện trao đổi giữa lãnh đạo hai nước đều bị TQ từ chối thăng thừng. Phía nhà cầm quyền Trung Nam Hải mặc kệ, phớt lờ, bất cần, lại cố tình ‘dựng hiện trường giả’ đổ vấy cho phía Việt Nam “gây sự”, đâm tàu Trung Quốc…
            Trong kh đó, TBT Nguyễn Phú Trọng đề nghị gặp Tập Cận Bình ít nhất hai lần, nhưng đều bị từ chối. Trung Quốc còn cắt ‘đường dây nóng’ như thỏa thuận giữa nhà cầm quyền hai nước, nhưng phía Trung Quốc lại cắt kết nối, gây khó dễ. Đặc biệt, dù cho đại tường Phùng Quang Thanh “dịu nhẹ”, coi sự xâm lấn trắng trợn của Trung Quốc như “chuyện trong nhà”,  “anh em va chạm”; và rằng “quan hệ hữu nghị 2 nước vẫn tốt đẹp”…, rồi “chỉ đàm phán song phương”, nhưng nay nhà cầm quyền Trung Nam Hải thẳng thừng, trịch thượng, khinh suất nói rằng không chấp nhận đàm phán..
             Xưa nay, các nhà lãnh đạo nước ta vì sự cả rin, chủ quan, tầm nhìn hẹp, ít suy lý và...vì gì nữa mà bị Trung Quốc "cho ăn béo ngậy" những quả lừa đắng và đau không kêu được. Thế nên, các nhà lãnh đạo chóp bu Việt Nam mới “sáng mắt ra”, vì quá tin vào “lòng tin chiến lược”, tin vào các ‘Tuyên bố chung’, nhất là tin vào cái gọi là vì “Đại Cục”, nay rước về nỗi đau tâm khảm: Đại Nhục, không những nhục cho các vị mà cái lớn hơn là nhục quốc thể!
BVB
------------------

90 nhận xét:

  1. Các ông một số có quyền lắm tiền chịu nhục nhưng tôi là dân đen, đủ sống, yêu hòa bình, yêu nước sâu sắc không chịu nhục không thể để cho non sông đất nước Việt này và con cháu chịu nhục.? Chỉ do nước ta yếu, dân không tin lãnh đạo.... mà Tàu nó lấn lướt, xảo ngôn, nghịch thuyết và xâm chiếm thôi hu hu hu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ta với Tàu tuy 2 mà 1
      Tàu với ta tưởng 1 mà 2
      Thôi thì đành nhậu lai rai
      Thử xem ông Đảng thực tài đến đâu!

      Xóa
    2. nhục nhưng không mất đảng , không mất chức , không mất quyền , không mất tiền , không mất ý thức hệ , không mất lập trường giai cấp , để còn có cơ hội đào mồ chôn chủ nghĩa tư bản đang dãy chết

      Xóa
  2. Thưa Đại Tá,đại tá nói hay quá,xin hoan hô đại tá hết mình,nhưng xin phép đại tá cho sửa một tí được không ?,đó là :"từ đại nhục đến mát nước".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chú Bổng ơi, cháu nói thế này, chù đừng giận nhé: cái đảng của chú, cũng rất nhiều người giỏi, như chánh thanh tra chính phủ, là thành viên của ban lãnh đạo cao nhất của "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội" (theo điều 4 hiến pháp), vừa về hưu, thì xây mấy biệt thự vĩ đại, còn ông phó hiện chức, cũng đang bị điều tra tài sản kếch xù. Lại còn, cũng ông từng là thành viên của ban lãnh đạo cao nhất của "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội", về hưu, thì bị tước danh: Anh hùng quân đội. Làm xây dựng (kết cấu), đang đọc bài cho sinh viên chép, chưa thiết kế tòa nhà nào cho ra hồn, chưa có kinh nghiệm thực tế, con thủ tướng, lên thẳng thứ trưởng. Lại còn, bố là cán bộ to về hưu, con là tiến sỹ (việt nam) kinh tế, lên làm phó chủ tịch phụ trách văn hóa.

      90 triệu dân, PHẢI sống theo điều 4 hiến pháp. Dối trá như vậy, nhưng có sao đâu. vẫn là "lực lượng LÃNH ĐẠO nhà nước và xã hội". Chỉ có hơn 3 triệu thành viên, 4% dân số, mà có tới hơn 91% ghế trong quốc hội, nơi đại diện cho các dân tộc, tầng lớp. Xướng thật!

      Xóa
    2. Bạn Giang ơi. Đảng CSVN đâu phải của chú Bồng? Nếu mà được vậy đã khá. Ôi "đảng ta", nay lại "đảng chú"... Từ năm 1930 đến nay đã 84 năm trường đằng đẵng nhỉ? Chuyện buồn nhiều hơn chuyện vui...

      Xóa
    3. từ "đại cục" đến đại nhục, từ đại nhục đến mất nước.

      Xóa
    4. bạn giang ơi 4phần trăm ấy là tinh hoa của giống nòi đấy, nếu không có trung quốc dân tộc ta không có 4 phần trăm đó, thà chịu nhục để duy trì còn hơn mất 4phần trăm đó. vì 4phần trăm này rất tài giỏi, họ xuất thân từ thành phần bần cố nông, mà nay thành tỷ phú,( không cần tài kinh doanh, không cần lao động giỏi) chúng ta đang thua mĩ, thua các nước tư bản về số lượng tỷ phú. vì vậy để sánh vai với các cường quốc năm châu cần phải duy trì họ,muốn có họ phải chịu nhục với trung quốc là điều tất nhiên . mong bạn hãy đợi đấy

      Xóa
  3. Mày bán nước Tao cũng bán đất thằng X Y Z... còn bán hết phá hết?
    Mày dựa vào Tàu chống lưng tao cũng ngả hẳn vào Tàu để đỡ đầu thằng H X S T... còn quì mọp dưới chân tàu lấy thế dựa hơi để bắt các đồng chí CỞI TRUỒNG! để KHỐI ANH SỢ- SỢ CÁC CON C TAU doạ nạt để NHÓM LÒ ĐE ĐỐT HẾT CỦI TƯƠI CỦI KHÔ CỦI MỤC...? Rừng đã phá hết bán hết lấy đâu củi mà NHÓM LÒ VIỂN VÔNG KHÔNG THỰC TẾ-HẾT THẾ KỶ NAY NGHE?
    NGLUY

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Triết ký "nhóm lò" của TBT thật hài hước, vậy mà mấy triệu đảng viên vẫn phải nghe theo. Người đứng đầu đất nước mà tư duy như thế thì làm sao đất nước có thể mạnh lên được chứ!

      Xóa
    2. Đúng, hài hước, và không chút trí tuệ, không chút biết suy lý, thế mà cũng 'làm Vua'!

      Xóa
  4. TQ coi VN như đồ đệ "ngoan", coi VN không bằng một tỉnh của TQ, coi như dân tộc thiểu số. Lời nói của LĐ VN nó coi như "tép riu". Lãnh đạo ta nhầm, cứ tưởng nó coi VN như quốc gia song hành, cả tin quá. Thật nhục cho lãnh đạo và nhục cho quốc thể.

    Trả lờiXóa
  5. Một quốc gia sẽ rất tồi tệ nếu bị những kẻ "thương đội hạ đạp" khống chế!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "NGười thầy vĩ đại " đó, Ông anh, anh Ba Tàu đó!

      Xóa
  6. Cái "đại cục" đó là:
    - Tứ trụ do TQ sắp đặt và hỗ trợ tối ...tối đa.
    - TQ phải nắm quyền, chi phối, điều hành nước Việt
    - Lãnh đạo Việt phải "ngoan" nghe theo mọi sự chỉ giáo của TQ, cả về chính trị, kinh tế, văn óa - xã hội
    - TQ phải chiếm hết Biển Đông....

    Trả lờiXóa
  7. Bài viết và cách phân tích của Đại tá quá hay, quá đúng, chuẩn không cần chỉnh

    Trả lờiXóa
  8. Đừng tin đại tá Bùi Văn Bồng, hãy tin vào tầm vóc, bản lĩnh, trí tuệ của đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để cân nhắc xem xét ...

      Xóa
    2. Biết ngay ND 06;20 là DLV rồi

      Xóa
    3. "tầm vóc, bản lĩnh, trí tuệ của đảng"= 1974HS; 1979BG; 1988GM; 2014HD981;.........2020 VN thuộc TQ.
      Có phải thế không Nặc danh06:20!
      Tình hình tiếp theo là thế này:
      Trung Quốc êm ái rút giàn khoan
      Cả nước vui mừng, sướng hân hoan
      Nhờ ơn có đảng soi đường lối
      Sang năm ta đón 4, 5 giàn!

      Xóa
    4. ND 0620 tự bôi nhọ mình à?

      Xóa
    5. nguyễn hùng cườnglúc 08:27 17 tháng 12, 2014

      nặc danh ngày 13 tháng 6 nghe đây.bản lĩnh trí tuệ của đảng mà thế này ư. đảng ra lệnh không được viếng nghĩa trang liệt sỹ đánh tàu , đánh pôn pốt. lê đức anh thay mặt đảng ra lệnh không được nổ súng khi trung quốc chiếm đảo gạc ma (tướng lê mã lương nói ). lê đức anh thay mặt đảng cộng sản việt nam cung cấp cho phía trung quốc kế hoạch chiếm cao điểm hà giang của tướng lê duy mật( tướng lê duy mật nói),bà bảy vân thú nhận đảng cộng sản việt nam thông qua con trai lê đức anh ép bà vu khống đại tướng võ nguyên giáp. trong quốc tang đại tướng đảng nghe lệnh trung quốc cắt xén chương trình để dành thời gian đón thủ tướng trung quốc lý khắc cường .trong trận u19 việt nam đá hòa đội u19 trung quốc ,, đảng tức tốc ra lệnh cho đài truyền hình (chuyển động 24h) vu khống công phượng 21 tuổi để thanh minh vì thế mới có hòa .đấy bản lĩnh trí tuệ của đảng là như thế đấy bạn 13 tháng 6 ạ

      Xóa
  9. Phùng Phúng Phínhlúc 06:27 13 tháng 6, 2014

    Chiến lược rồi Đại cục
    Tàu dắt mũi ta hoài
    Bởi âm mưu bành trướng
    Chúng làm ta mệt nhoài

    Đến 3 Tuyên bố chung
    Vẫn như bị gió cuốn
    Chẳng đọng lại được nhiều
    Ký, còn ký thêm nữa

    Hóa ra thằng Tàu Khựa
    Vẫn đánh lừa tỉnh bơ
    Ôi, 16+4
    Như lá rụng sân chùa....

    Chủ quan là sẽ thua
    Cả tin rồi chịu nhục
    Tứ trụ sáng mắt chua?
    Đừng lấy họa làm phúc...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TQ thực sự từ lâu là Cộng sản trá hình, hô hòa, khoa trương CNXH, nhưng kinh tế theo Tư bản, chính trị kiểu Đế quốc, đi xâm lược, xâm lấn các nước lân bang. Các sự kiện hơn 70 năm qua qua cho thấy: Chúng hô hào VN vững bước xây dựng CNXH, biến VN thành con mồi, thành thứ mặc cả vớ Mỹ vì quyền lợi của họ. Cho nên, ai còn tin TQ là bị lừa, coi như mù quáng là cái chắc.

      Xóa
    2. Chính xác .

      TQ đã thấy rõ và thẳng tay phế bỏ thể chế CNXH lạc hậu ,thay vào đó là thứ chủ nghĩa thực dân mới kiểu mèo trắng mèo đen chuột nào cũng bắt .

      TQ bắt tay mặc cả với Mỹ trên xương máu người VN.

      TQ dùng củ cà rốt tẩm thuốc mê XHCN để thôi miên tư tưởng lãnh đạo ,tuyển dùng những "con chiên "mê muội giáo điều XHCN hòng dìm VN trong biển sâu lạc hậu ,tụt hậu ,bế tắc tối tăm mắt mũi không còn thấy gì ngoài cái cọc bành chướng của trong vòng cương tỏa lợi ích cục bộ của TQ.

      Xóa
  10. "Đai cục..+,,," còn thiếu một từ nữa đấy,xin quí vị điền giùm tớ.

    Trả lờiXóa
  11. Một nhân viên lên làm lãnh đạo, lãnh đạo mà không trải nghiệm thực tế, thực tế mà ngội nghe báo cáo, báo cáo thì toàn láo toét. GS-TS thì ngành không thi đầu vào, không sát hạch đầu ra, ngành học chỉ có Việt nam có (đặc thù với thế giới) thì thử hỏi đất nước này không xuống hố, tổ quốc này không bại vong mới là lạ!. Không phải LÚ đâu, mà là chỉ là một anh giáo làng không hơn không kém. Nếu toàn dân đi bầu thì còn không trúng chủ tịch xã nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  12. Dân ta đừng qua No Nắng
    Đừng Lôn Lao trong Nòng
    Cứ Nầm Nũi Nàm ăn
    Có Đảng No, Nhà Lước No

    Trả lờiXóa
  13. Trịnh Đình Hằnglúc 07:15 13 tháng 6, 2014

    Trung Nam hải vẫn là mấy thằng cha đểu cáng, nói mà không làm, hứa lèo cho qua chuyện, đó cũng là bản chất Tàu Khựa.
    Dùng từ mỹ miều, chung chung, xảo ngôn để đi lừa người khác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỗ này rất chính xác: "Xưa nay, các nhà lãnh đạo nước ta vì sự cả rin, chủ quan, tầm nhìn hẹp, ít suy lý và...vì gì nữa mà bị Trung Quốc "cho ăn béo ngậy" những quả lừa đắng và đau không kêu được."...
      . Không có bản lĩnh và tỉnh táo trước thằng Tàu thì chịu mang nhục và đi đến mất nước.

      Xóa
  14. Liên tục 3 Tuyên bố chung mà nay coi như bị Tàu vứt sọt rác.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch sử cho thấy tiến lên xã hội dân chủ là bước đi tất yếu.Chế độ độc tài chỉ kéo dài không quá 100 năm.Nhưng lúc đó đã bị thằng Căm, Mianmar...vượt mạt rôì.NHỤC là ở chỗ đó.

      Xóa
    2. Nặc danh07:25 Ngày 13 tháng 06 năm 2014:Liên tục 3 Tuyên bố chung mà nay coi như bị Tàu vứt sọt rác
      Bạn ơi ! Đừng nghĩ thế tôi còn lo cái " tuyên bố chung" ấy nó "đại cục" thật đấy, nhưng đại cục của Tàu về lâu dài nó cướp nước ta đã thành công khi các" ngài " nhà ta ký cho nó rồi,cơ sở pháp lý rồi nên biết bị quả đắng bây giờ nói cụ thể ra thì bị dân ném đá chết mất???thành cục cứt với ta chứ đại cục cái mả mẹ gì ?vì thế không dám kiện bởi vì khi ra tòa nó mới đưa cái tuyên bố chung đại cục ấy ra .Rõ ràng các ngài ký tuyên bố chung nhé nên sẽ thua và thối mặt trước quốc tế bạn ơi? nghĩ lại các phát ngôn sốc trong vài ba năm gần đây của các ngài bây giờ mới thấy nhóm lò ,khóc, rồi thái độ nghênh ngang trước láng giêng Thái Lan "ta đây" rồi nào là ngữ điệu ẽo ợt lườm nguýt cái bà trong quốc hội chất vấn sử lý cán bộ lãnh đạo thì ông ta gằn giọng " không phải trình bày" rồném cho bà ta cái lườm nanh nọc mà tôi không bao giờ quên hình ảnh ấy đúng là trăm năm bia đá thì mòn nghìn năm bia miệng hãy cồn trơ trơ ,buồn quá thôi bạn ơi?

      Xóa
  15. Tóm lại là đánh Mỹ để mất nước.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Đây là bản chất của vấn đề

      Xóa
  16. Nội dung các tuyên bố chung và phát biểu của các vị lãnh đạo cao cấp Việt nam:
    -Trọng Tổng bí:" Hai bên vui mừng trước những thành tựu mang tính lịch sử mà nhân dân hai nước, dưới sự lãnh đạo của hai Đảng Cộng sản, đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở mỗi nước"
    -Sang Chủ tịch:"nhất trí việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên"
    -Dũng Thủ tướng: "việc Lãnh đạo hai Đảng, hai nước duy trì trao đổi và đối thoại thường xuyên"
    -ThanhThượng thư: “dịu nhẹ”, “chuyện trong nhà”, “anh em va chạm”, “quan hệ hữu nghị 2 nước vẫn tốt đẹp”.
    Chuyện cái giàn khoan, đáng gì với với tình "yêu" hai đảng, hai nước xã hội chủ nghĩa.
    "Con kiến mày leo cành đa, leo phải cành cộc, leo ra, leo vào
    Con kiến mày leo cành đào, leo phải cành cộc, leo vào leo ra
    Chung lòng bán rẻ quốc gia, một bầy Ích Tắc nói ra nói vào
    Luay hoay lý tưởng tầm phào, xã hội chủ nghĩa lôi vào kéo ra
    Cùng chung một cái thây ma, đồng tình, đồng chí mở ra, đậy vào"

    Trả lờiXóa
  17. Trong lúc dầu sôi lửa bỏng ! không dám kiện trung khựa bọn 4 tốt và 16 chử đà LẶNG LẺ ĐEM NHÀ VĂN CHỐNG QUÂN XÂM LƯỢC TÀU CỘNG DỬ DỘI NHÁT RA XỬ TÙ 2 NĂM VÌ CÁI TỘI DÁM VẠCH TRẤN CHÚNG VỚI NHỬNG CUỘC CHIẾN TẠI VỊ THỦY HÀ GIANG ! hàng ngàn tên xâm lược tàu đả phải đền tội và củng hàng ngàn đồng bào chiến sỷ VN chết tức tửi không ai biết bằng nhửng nấm mồ đả bị đục bỏ tên tuổi ! ngay cả nhửng bia ghi tội ác của chúng trong giếng sâu chôn hơn mấy chục phụ nử và trẻ em bị tàu cộng ANH EM với đảng ta , chặt đầu và đập đầu vào gốc cây mà chết củng bị phi tang không cho gắn bia tưởng niệm ,ngay từ nhửng năm 1974 sau khi chiếm hoàng sa trong trận quyết chiến của VNCH ! trong tình hình cần vủ khí súng đạn đánh cho Mỷ cút ,và đánh cho phe xhcn và liên xô trung khựa .VN đả hy sinh bao nhiêu thanh niên VN cho định hướng nầy ,đến khi giải quyết xong VNCH chúng bắt ra nhửng văn bản trong bản đồ phủ thủ tướng phải công nhận hoàng sa trường sa là của chúng và các ông đả phải VUI VẺ ký vào ,bây gio82 sau 40 năm hết chiến tranh thống nhất nước nhà VN DCCH xưa đang trả giá bằng chính sinh mệnh của dân tộc mình ! ngoài công hàm PVĐ ,ngoài bản đồ của phủ thủ tường và sách giáo khoa phát hành năm 1974 ghi rỏ tây sa nam sa là của trung quốc thì còn BAO NHIÊU TÀI LIỆU MÀ CHÚNG SẮP VÀ SẺ CÔNG BỐ KHI VN CHUẨN BỊ KIỆN RA LHQ!bọn bám đít tàu 4 tốt tha hồ mà nhảy cẳng lên nhé "anh hai thiệt giỏi chuẩn bị hồ sơ đầy đủ sao chối cải được"
    tội ác của các ông với nhân dân trời không dung đất không tha ,sẻ nhân quả báo KHỐC LIỆT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không riêng vụ này, nhiều lắm, bắt dân làm 'khổ nhục kế' để nịnh Tàu, cả chuyện đạp vào mặt người đi biểu tình chóng TQ, bắt giam cả mấy xe người yêu nước biểu tình vì biển đảo váo trại giam Lộc hà,...Đó là "đỉnh cao trí tuệ"

      Xóa
  18. Các bạn ạ , Trời sinh ra nước TA nghèo mà đẹp,dân TA lại chịu khổ giỏi...Nên các nước thích xâm lược,cả nghìn năm chứ đâu chỉ hôm nay.
    Các nhà ngiên cứu VNCH đang ở Mỹ cũng khảng định,với cái tên " địa chính trị ",vậy chúng giành giật là lẽ thường thôi.
    Chúng TA và cả thê giới đều khăng định,như đinh đóng cột rằng :
    - Chuyện làm ăn,phát triển kinh tế thì chưa có AI trên thế gian này dỡ và tệ hơn Đảng và Chính Phủ Việt Nam.
    - Về việc đánh giặc thì thế giới này thì chưa có nước nào qua nổi Đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Do vậy những thông cáo chung gì gì cũng chỉ là ' đấu tranh chính trị và binh vận ",khoản này thì đám lãnh đạo Bắc Kinh chỉ chịu thua thôi. TẬP và LÝ qua TA làm việc với các bậc đàn ANH mà hống hách,trịch thượng,lộng ngôn....nhưng các cụ cứ tỉnh bơ,ăn nói ngọt ngào.
    Chúng đòi gác chủ quyền cùng khai thác ngay từ mồm chú LÝ,nhưng có được đâu ? Tức quá nên đem cái giàn khoan " tổ quốc di động " thọc vào biển nước TA,nhưng chú THANH nhẹ nhàn dọa " đặc công nước ",vậy là chúng đưa ngay tàu quét mìn,máy bay rà tàu ngầm....Chúng cũng sợ đấy chứ.
    Trung Quốc thừa biết,sân bay B52 ta mò còn tới,tàu sân bay còn leo lên thăm cả đống máy bay,máy dò mìn cầm tay chỉ tìm ra mấy cái đinh,còn mìm thật thì ngay bên dưới máy dò mìm mà có rè rè đâu....Vậy thì các phương tiện dỏm của Trung Quốc phát hiện " mìm và đặc công nước " của TA sao mà được.
    Hôm qua,Vua Gia LONG còn phải qua nịnh chúng,nay nịnh chúng cho yên nước nhà,cắn răng chịu chút có sao đâu.Ngọt ngào mà được việc còn hơn ngôn từ hung hăng,gõ nhẹ mà thua đau còn hơn đánh to mà thua dù nhỏ,đánh thắng mà không chiếm đồn còn thắng hơn là chiếm....Nhờ vậy mà còn cái nước Việt này,hăng như các chú VNCH là không nên,ví như bị lừa lập tuyến Xuân Lộc đẩy gần cả quân đoàn vào họng đại bác...để chúng lên trực thăng về nước,mà đâu cần phải thế ! Thật ra,chú SAM bảo nộp tấn vàng thì đi,ta cũng nộp cho xong...vì đã từng hối lộ cả tấn vàng cho tướng sĩ tàu qua giải giáp Nhật kia mà.
    Có cái chuyện đi nghe KARAOKE một giờ mất toi cả triệu,vậy mà dân ta đều đèu chi,thì chịu nhục một chút mà có hòa bình,không tốn xương máu dân tộc thì cần làm chứ.
    Hai chữ làm ăn mà gian nan khôn xiết,chỉ có kí đóng dấu mở ' ROOM " cho ra vẽ thị trường.mà sao khó vô cùng.....Vậy thì hung lên cho đất nước quay lại đống tro tàn,có nên chăng ?
    Hôm qua thôi,cả dân tộc góp vàng cả tấn đi tiễn quân tàu,nay nịnh tất cũng đâu có xấu lắm.
    Cướp nước là cái nghề xấu triệu lần khủng bố và cướp biển..nhưng chúng vẫn làm...Còn vì nước phải nịnh tứ bề,vì DÂN phải " BO " đủ đối thủ....âu cũng là việc tốt.
    Kiều Trang

    Trả lờiXóa
    Trả lời

    1. Sao Công Sơn lại biến thái thành đàn bà cô “Lệ Hà” thế?
      Theo đảng mặc váy quen rùi, nên thành pê đê?
      Chó nào chủ nấy!
      Chủ nào chó nấy!
      Hèn, nhục phát ghê!
      Quá ư là Tởm!

      Xóa
    2. Công Sơn cũng có bút danh Kiều Trang nữa đấy!

      Xóa
    3. Đọc "còm" Công Sơn nên bình tĩnh. Comment này của Công sơn hay đấy. Có anh ấy BVB1 vui hẳn lên.

      Xóa
  19. Bác Bồng nói lãnh đạo chóp bu mới sáng mắt ra là hơi chủ quan, cứ theo phản ứng của họ thì nhận xét này chưa được thỏa đáng lắm, họ vẫn tin, vẫn hy vọng vào 16 + 4 đấy chứ. Như vậy, không biết nên gọi là kiên định lập trường hay là ngu lâu, dốt bền. Nguy cơ mất nước thì đã hiển hiện, họ vẫn bình chân như tượng.
    Bác đặt cái tite "từ đại cục đến đại ngu" là chuẩn. Bài lên mạng chưa được ba tiếng đồng hồ mà thiên hạ đã comt ầm ầm chứng tỏ vấn đề rất nóng, chưa thấy có ekip lãnh đạo nào bị phê phán ( hay chửi ) nhiều như cái ekio này. Cũng muối mặt lắm nhưng lì quyen rồi. Tàu vỗ mặt mấy lần mà vẫn thấy nhe răng cười được, thiên hạ chê trách thì nhằm nhò gì khi mà trong tay họ còn cái võ " xử lý " chưa giở ra.

    Trả lờiXóa
  20. Có vị mới được bổ sung vào BCT đã vội nhảy sang TQ trình diện, khoe!

    Trả lờiXóa
  21. Bọn này không ngu. Rất gian manh quỷ quyệt. Luôn nói độc lập tự do, nhưng đã bán nước từ thời tám hoánh nào rùi nha. Luôn nêu cao vì dân, nhưng chỉ vì quyền lợi lãnh đạo thôi nha. Nếu rời Tàu ra thì dân cho chúng chết liền nên chúng phải bán đít Tàu.
    Các cụ xem trong cơ quan công quyền bây giờ có ai là con dân đen được làm lãnh đạo không dù tài giỏi gấp trăm lần bọn lãnh đạo hiện nay?

    Trả lờiXóa
  22. “Đại cục thành Đại nhục”!
    “Đại cục” là cái gì?
    Là Công hàm bán nước!
    Là thỏa thuận Thành Đô!
    Là tiền đồ, danh vọng
    Của những Trần Ích Tắc!

    Nên chúng nó cam tâm
    Cúi đầu làm tôi tớ
    Liếm gót quân xâm lược
    Thằng “Bạn vàng” Bắc Kinh
    Chính là vì “Đại cục”!

    “Đại cục thành Đại nhục”!
    Tiếng nhơ để ngàn đời!
    Những Ích Tắc, Chiêu Thống
    Đảng cộng sản có biết?



    Trả lờiXóa
  23. Em xin kính chào Anh Bùi Văn Bồng ! Xin cảm ơn Anh đã và đang thay mặt đồng bào ta ở trong và ngoài nước vạch trần sự mê muội, ngu xuẩn...của những kẻ nắm vận mệnh của Đất nước; của Dân tộc nhưng vì chủ thuyết chính trị dã man và lỗi thời cùng với tham vọng quyền lực mà cam tâm bán nước; cam tâm làm tay sai cho nhà cầm quyền Trung Quốc ! Song, thưa Anh Bùi Văn Bồng cùng toàn thể quý vị tham gia diễn đàn , nếu điểm qua tiến trình hơn bốn nghìn năm lịch sử của Dân tộc Việt Nam thì hơn hai mươi năm nay là thời kỳ đau thương và suy tàn toàn diện nhất mà đồng bào ta phải gánh chịu ! Bởi vì, Kể từ Hội nghị Thành Đô(1990),
    Cơ đồ Nước Việt tựa hồ "Tầu lai" !
    Và như tác giả khuyết danh đã viết ở trên mạng qua bài "Lá thư Trịnh Nguyễn" rằng :
    " Phải chi, em đến được cùng anh,
    Để kể anh nghe rõ ngọn ngành :
    Ruộng đất quê mình giờ mất sạch,
    Vào tay tham nhũng với doanh nhân .
    Bao nhiêu cay đắng, Dân mình chịu,
    Đau đớn muôn phần ! Anh hỡi anh !
    Chị Đỗ Thị Thiêm, anh có biết,
    Kiên cường tranh đấu không hề lui,
    Chúng xúi côn đồ hành hung chị :
    Hắt tung a xít khắp toàn thân .
    Phẫn uất, dân mình đành đứng dậy,
    Kêu Trời, kêu Đất, gọi Đảng ta :
    ĐỪNG ĐỂ OÁN HỜN THÀNH BÃO TỐ,
    SÓNG DÂNG, THÁC ĐỔ...NƯỚC TAN HOANG !"

    Và còn cảnh này : " DÂN MẤT RUỘNG, ĐI LÀM NÔ LỆ
    MUÔN NẺO ĐƯỜNG ÂU, Á, MỸ, PHI...
    ĐAU LÒNG CẤT BƯỚC RA ĐI,
    CẢM THƯƠNG NON NƯỚC BĨ SUY, ĐIÊU TÀN,
    NẠN THAM NHŨNG TRÀN LAN KHÔN KỂ (KHÓ THỂ KỂ HẾT ĐƯỢC),
    TỆ CƯỜNG QUYỀN, XÃ HỘI TAN HOANG !
    AI LÀM RA CẢNH ĐIÊU TÀN (? !),
    MẸ PHẢI SANG HÀN( sang HÀN QUỐC LÀM NÔ LỆ ),
    CON Ở VỚI AI ??? !!!.
    NHƯNG KHÁCH QUAN MÀ NÓI RẰNG : Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và hai Phó Thủ tướng : Phạm Bình Minh ,Vũ Đức Đam cùng với những người Việt Nam yêu nước, cùng với dư luận quốc tế đã thẳng thắn vạch trần sự trắng trợn, sự ngang ngược và dã tâm của nhà cầm quyền Trung Quốc: Xâm lược Việt Nam và độc chiếm Biển Đông !
    Xin kính chào Anh Bùi Văn Bồng cùng các quý vị !








    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tống Khắc Bìnhlúc 10:02 13 tháng 6, 2014

      Ở đâu cũng vậy, nếu trao đổi với lãnh đạo VN thì TQ đều hô hào hãy vì "Đại cục", trong khi đó nó lại rất tiểu nhân.

      Xóa
  24. Sáng nay, 13/6/14 VTV đưa tin về việc người dân ủng hộ cảnh sát biến (CSB) qua tin nhắn. Chiếu hình Lãnh đạo CSB đến trao sổ tiết kiệm cho vợ một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ. Bố của chiến sĩ này nhận sổ tiết kiệm và cảm ơn ĐẢNG và NHÀ NƯỚC. Hết!

    Trả lờiXóa
  25. Cách đây khoảng 1 tuần,Ts.Lê Quang Bình,viện trưởng một viện
    chiến lược đã nói thẳng là chưa có thời nào mà VN.lại lệ thuộc
    Trung Quốc như bây giờ,từ chính trị đến kinh tế.
    Quan chức chóp bu gồm 4 trụ qua chầu thiên triều như thế này
    thì giặc Tàu mừng qúa rồi còn gì ! Cái gọi là tình HỮU NGHỊ chỉ
    là cái mặt nạ giặc Tàu mặc vào để lừa bịp giới chóp bu CsVN.vì
    nó KHÔNG CÓ THỰC CHẤT,nhất là KHÔNG BÌNH ĐẲNG hay
    nói thẳng thừng là tình hữu nghị đó không phải đặt trên quan hệ
    ngoại giao thông thường 2 nước mà là trên quan hệ ANH - EM,
    THẦY - TRÒ,CHỦ - TỚ,QUAN THẦY - TAY SAI !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HỮU NGHỊ VIỄN VÔNG NHƯ CÁCH GỌI CỦA TTg NGUYỄN TẤN DŨNG RẤT CHÍNH XÁC

      Xóa
  26. Người sông Tiềnlúc 10:19 13 tháng 6, 2014

    Tôi tâm đắc câu nói của tác giả Nặc Danh: "Tóm lại là đánh Mỹ để VN mất nước" (xin TG thêm chữ VN).

    Trả lờiXóa
  27. Kính thưa Bác Bồng!
    Nếu TQ nó rút mất cái HD 981 mà không thèm công bố gì hết, chúng ta có tổ chức ăn mừng thắng lợi không?, có cảm ơn đảng, nhà nước không?, có tôn vinh những vị LĐ đã nêu cao nhiệt huyết chống tàu vừa qua không?
    Theo Em thằng tàu nó không ngây thơ đến mức bươi tổ kiến lửa ra để mà gãi đâu, nó đang chơi bài " Khổ nhục kế" đấy. Lùi một bước, nó tiến hàng chục bước đấy.
    Chúng ta sẽ nô nức cho việc bầu cử sắp tới, các vị trị Tổng BT( NTD), Thủ Tướng( HTH), BTQP( NCV), BTCA( TL).....là những cái loa chống tàu mạnh nhất rất dễ được sắp xếp như vây?
    Thua một trận đánh nhưng thắng lợi cả cuộc chiến, đó là thâm ý của Tàu!
    Ý kiến riêng của Em thôi, Kính chúc Bác luôn mạnh khỏe, vững bền ý chí cho nhân dân có niềm tin!

    Trả lờiXóa
  28. Kết luận : hãy trả lại VN cho dân tộc VN ( các ông đã chiếm đoạt bằng vũ lực và tùy tiện sử dụng trong 3/4 thế kỷ rồi )

    Trả lờiXóa
  29. Làm mất thể diện quốc gia, mất độc lập tự chủ, 'đảng 'ăn theo', nhục quốc thể phải kể từ 24 năm trước, ông Đỗ Mười và ông Nguyễn Văn Linh ôm 16+4 về, tự phá vỡ, triệt tiêu NQ Đại hội 6, trở lại với 'chuyên chính vô sản' kiểu mới, trở lại quan liêu bao cấp kiểu mới, lại nhận chỉ lệnh "chống diễn biến hòa bình" gây cảnh "nồi da xáo thịt" oan khốc biết bao người trung thực thắn thắn đấu tranh vì dân chủ, yêu nước.

    Trả lờiXóa
  30. Đánh cho Mỹ cút,đánh cho Nguỵ nhào?
    Bây giờ thằng Tàu nó vào
    Ngang nhiên xâm chiếm,dân nào kêu ai?
    Kêu Đảng,Đảng bảo kêu sai
    Đảng đang cân nhắc,nhắc rồi lại cân!
    Một lũ lơ láo quần thần
    Thương dân chỉ miệng,thương thân ,thương mười
    Lũ giặc đã đến tới nơi
    Vẫn soi nghị quyết,sáng ngời Đảng ta!
    Hữu nghị Trung Việt một nhà?
    Khúc mắc tý chút,có là gì đâu
    Tiếc chi một vài giếng dầu
    Khoan thế,khoan nữa Đảng đâu có cần
    Làm sao sung sướng bản thân
    Hữu nghị Trung Việt,mười phân vẹn mười
    CHỦ TRƯƠNG CỦA ĐẢNG SÁNG NGỜI!
    Sáng mù con mắt,đời đời lầm than!

    Trả lờiXóa
  31. Cái cục giàn khoan HD 981 lù lù ra đó cũng là "Đại Cục"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn một cái CỤC NŨA

      Xóa
    2. Giữ gìn đại cục, bạn khuyên ta không nên tây hóa, không đa phương hóa, gác tranh chấp cùng khai thác, không liên minh với nước nào để chống lại nước nào ... Mi tự chui đầu vào tròng tao đã thắt sẵn chờ, giờ tao đánh cho mi nhừ xương cho đáng cái tội sính chữ nghĩa đao to búa lớn.

      Xóa
    3. đúng đó Nặc danh20:28 Ngày 13 tháng 06 năm 2014 :không liên minh liên kết với nước nào để chống lại nước thứ ba? có thể cái điều này đã được ký kết trong tuyên bố chung rồi nên bây giờ mà liên kêt chống nó ở biển đông nó có cớ đánh dập đầu đấy ? thế là tự đưa thân cho nó trói chặt rồi còn làm gì, ngoài im lặng?

      Xóa
  32. Trương Minh Tịnhlúc 15:25 13 tháng 6, 2014

    Bài viết của Bùi Văn Bồng cực kì hay. Tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  33. Khóa trước ông Mạnh cúi rạp , 2 tay ôm níu Hồ Cẩm Đào, khóa này đồng chí TBT ngồi im , thở dài liên tục !? Biết làm sao bây giờ...? Nghĩ gì mà nghĩ mãi không ra ? Tai nghe Tàu nó đe nẹt, mắt nhìn vô tuyến tàu nó đâm tàu mình rách bươm...khốn khổ quá!

    Trả lờiXóa
  34. da bao de dang va nha nuoc lo cu lan tan man chi rua he

    Trả lờiXóa
  35. Cứ bảo Đảng lãnh đạo toàn diện, triệt để khi làm Hiến pháp. thế mà lúc nước sôi lửa bỏng này , sao không ra 1, 2 cái nghị quyết gì đó về Biển đảo, phát động toàn quân, toàn dân sẵn sàng cảnh giác đạp tan xâm lược...nhỉ ? Im lặng đâu phải là " Vàng " mãi đươc ! mà im lặng sẽ là đồng ý, đồng hành, và là chịu nhục , là thoái lui !

    Trả lờiXóa
  36. Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh nói rằng cách hành xử của Trung Quốc với Việt Nam rất trịch thượng. Trải qua nhiều thế hệ, chúng lừa ta biết bao nhiêu lần. Điều kỳ lạ là các vị "Đỉnh cao" của ta không ít lần tự chui vào tròng, khi biết nhục thì vòng vo giải thích vớ vẩn hoặc đàn áp thẳng thừng những ai phê phán. Từ đứa trẻ con cũng biết bọn Tàu là thậm đểu, vậy mà lãnh đạo của ta cứ ngu mãi không chịu tỉnh ngộ. Sắp tới lại nghe nó xui dại, tàn sát đồng chí nhân dân của mình. Thằng Tàu thì mãi vẫn như vậy, ta phải thay đổi để không bị nó lừa nữa, may ra mới có cơ khá hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cán bộ của ta đối xử với dân cũng trịch thượng , vênh váo, nói ngang không kém 'thây Tàu'. Nó dạy 'phương pháp cách mạng' cho đảng ta đấy!

      Xóa
    2. Bà Thị Ninh này còn nói rấ láo với nhân dân. Khi bà ta còn làm ở bộ ngoại giao, khi trả lời quốc tế về nhân quyền, bà ta dám ví đây là việc nội bộ trong nhà chúng tôi, con cái hỗn láo thì phải dạy bảo, các ông không được can thiệp. Đấy ví dân như con cái có khác gì phong kiến không? Bây giờ lại ngoạc mồm ra van nài thế giới can thiệp. Dơ dáy quá!!!

      Xóa
  37. Trách người một trách ta mười. Chửi Tàu nào là đểu cáng, lật lọng, nói láo ... thì nó nói : tại mày ngu tao mới đểu, tại mày đần tao mới lật lọng, tại mày cả tin tao mới láo ... Mày đem HS, TS dâng cho tao thì tao lấy, giấy tờ đàng hoàng. Ngàn năm Bắc thuộc, cha ông ta giữ đât giữ nước có mất gì đâu. Chỉ từ khi 2 đảng kêt anh em mấy chục năm mà xảy ra bao đại thảm họa, nguyên nhân có phải do Tàu hết không ??? !

    Trả lờiXóa
  38. Nhục là thịt, đại nhục là miếng thịt to.
    Miếng thịt to?
    Hảo, hấn hảo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miếng thịt to
      Miếng thịt nặng
      Nhiều người xúm vào
      Nhắc lên đặng!

      Xóa
  39. Lâu lâu mới hiểulúc 21:14 13 tháng 6, 2014

    Lãnh đạo ta thì tin rằng: Đại cục mà TQ nhắc đi nhắc lại là hai nước sẽ hữu nghị chung Ý thức hệ, là "lòng tin chiến lược". Bị cú lừa rồi, cảm ơn giàn khoan HD 981- như bài của GS Tương Lai Nay , lãnh đạo ta mới À ra thế, đại cục là Cục to dành cho anh Ba Khựa, lộ nguyên hình thằng cha "Đại Cục" - Lưỡi bò.-

    Trả lờiXóa
  40. Phải nói với mấy vị lãnh đạo chính thể của Việt Nam như thế này: cho dù có cùng cực lắm quí vị cũng ở trên đất Việt Nam, cũng vẫn ăn hạt gạo mà người dân Việt Nam làm ra, và vẫn nghe câu hò ru con ngủ bằng tiếng Việt mà mẹ của quí vị ban cho lúc thiếu thời. Vậy thì cái tối thiểu nhất của quí vị phải giữ cho được cái gốc đó. Xương cốt của quí vị rồi cũng chỉ là cát bụi bồi đắp cho Giang san này, cái khí phách cái lẫm liệt của quí vị giữ gìn cho đất nước Việt Nam trường tồn, mới là tấm gương cho con cháu muôn đời noi theo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mất thời gian thế? Tôi chả thấy lãnh đạo đúng nghĩa ở đâu cả. Chỉ là một miền hoang vắng...

      Xóa
  41. Anh Bồng viết bài này khá hay. Chỉ tiếc "đại tá Bồng" lại là quân của thảng Đại Tướng mặc quần đàn bà !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm gì còn chuyện đó nữa! Ít nhất chúng ta đang như rắn mất đầu khi chưa có được người lãnh đạo chân chính mới. Bây giờ ai "quản lý" được chúng ta, trừ việc chỉ quản lý được cái bóng của chúng ta? Chưa bao giờ từ "Độc lập" cho mỗi cá nhân trở nên rất cụ thể như bây giờ.

      Xóa
  42. Xem toàn bộ các commen trên diễn đàn tôi có cảm xuc nhân dân ta không hề thiếu LÒNG THẬT TÂM KHI NGHĨ VỀ TỔ QUỐC cũng buồn tủi khi nghĩ về sự kém cỏi trong tầm nhìn của các lãnh đạo đất nước, cũng đầy tự hao là con người đầy đủ lòng tự trọng ,khinh ghét đớn hèn trái đạo lý và một cảm giác tất cả chúng ta nói ở đây như con một nhà đoàn kết nghiêm túc nghĩ về vận mệnh tổ quốc mà không cần hô hào sáo rỗng .Chỉ bấy nhiêu thôi chúng ta có quyền tin không kẻ nào xâm lược được đất nước này bởi chúng ta có bản chất không lấn lướt ai nhưng kẻ nào vào nhà mình với ý đồ bất chính thì từ trẻ con đến người già nhất loạt đánh ,có chết cũng cam

    Trả lờiXóa
  43. Tập Cận Bình trách Nguyễn Phú Trọng :
    Bình khuyên Trọng hãy nhớ rằng :
    " VÀNH NGOÀI "4 chữ", TRONG "16 sáu câu" .
    Mối tình Hoa-Việt bấy lâu,
    Mưu sâu, kế hiểm trước sau Ta vẫn dùng !
    Chỉ riêng Ngươi giống THẰNG KHÙNG,
    Chung thân(đến chết) Ngươi tưởng Ta dùng MÁC-LÊ !!!. ".

    Trả lờiXóa
  44. Lai Bùi CẦN NHỮNG ĐẢNG VIÊN CỘNG SẢN VIỆT NAM TỈNH LẠI .

    Kinh thưa các quý vị nam phụ lão ấu , Tất cả những người Việt Nam có mặt tại Miền quê này kể từ năm 1945 .( Dân tộc Hoa được gọi chú khách ) cùng đang yên ổn Làm ăn, chỉ tại những thành phần bất hảo từ chinh phủ Pháp, mải tranh dành Quyền lực với nhau ở Pháp bỏ rơi nước chư hầu Việt Nam, để nạn đói xẩy ra Cả nước chết hơn hai triệu người, thảm khốc này, lại chiến tranh thế giới ác
    Nghiệt .Vì đục nước béo cò một cơ hội cho “Tàu sì “ Mao lợi dụng thổi đít Hồ chí Minh Lên bậc Thánh, lừa đảo dân ta thật ngoại mục ( lúc đó trẻ thơ chúng tôi được tụ lại để đào tạo giáo dục ) Cái đầu tiên dạy đả đảo phong kiến phá bàn thờ gia tiên để thờ Ảnh cụ Hồ vị Thánh sống “cứu nước” Dân đang đói lại dốt đại đa không biết chữ
    Không có sung sướng nào bằng những câu ngon ngọt bất ngờ ai chăng ưa tin .Thế rồi ngấm ngầm bọn Mao xúi Pháp đánh V.N . Một cơ hội ra tay giúp Việt-Nam ta đánh Pháp . Đến bày ĐIỆN BIÊN để tâng công với dân đói rét dốt này .
    ( bây giờ phải nhìn cho thật rõ chúng thả con sọi sặt để bắt con cá chuối Tình gì ? hữu nghị gì ? ) Chúng tôn ông Hồ lên quá mây sanh thế là dân ta say xưa Theo đảng Vào đảng chín năm kháng chiến thành công chúng cho diết hết đảng Viên tích cực ( khác gì những người xây mộ tào Tháo ở Tàu ) Ôi các ông bà đảng viên Ơi đây đã từng đi với Các ngươi nên được lĩnh lương hưu chết đói bây giờ . .Cũng học CN.Macxit
    Hẳn hoi chứ : ( Một CN rất nếu náo đầu tiên khảng vô thần thi tài cao gì ? ) Thưa quý vị Hãy tụng kinh Thánh chuẩn của tổ tiên để lại trước năm 1945 . Bọn bồi bút Nghênh ngang học giả chớ tin . Tiên sĩ gì chúng nó để đất nước ta đến nông lỗi
    Này . Lại đánh nhau ư do chúng nó hết .
    5月25日 13:31 · 讚好

    Trả lờiXóa
  45. Chú ơi ... nhục lắm!!!!

    Trả lờiXóa
  46. Thật không còn gì để nói khi lãnh tụ Quốc gia mà người dân khi nói đến NÓ đều gọi là THẰNG: THẰNG TRỌNG, THẰNG HÙNG...THẰNG ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có kẻ nịnh thần nói đó là "gọi yêu" đấy bạn ạ? Vãi...

      Xóa
  47. TC nó lưu giữ quá nhiều "Bản Kiểm Điểm" của VC nên bây giờ mấy lão phải im thin thít! Có 1 số bố tắc kè hoa lép nhép vài câu...

    Trả lờiXóa
  48. Ngài Tổng ơi,đi bên cạnh một thằng giặc xâm lược ngài thấy sướng không ? hãnh diện không thưa ngài ? thấy mặt ngài rạng rỡ quá mà !!!

    Trả lờiXóa
  49. @Nặc danh20:32 Ngày 14 tháng 06 năm 2014
    dop roi, bay gio bo lao no dua ban kiem diem ra thi chet

    Trả lờiXóa
  50. đặng quốc bảolúc 10:30 12 tháng 12, 2014

    ông nguyễn văn linh, ông đỗ mười, ông lê đức anh vào năm 1990 xin với trung quốc để được chung chiến hào bảo vệ chủ nghĩa xã hội và chống đế quốc mỹ, mãi mới được . sao bây giờ lại nói là đại nhục . phải nói là vinh dự chứ và phải biết ơn vô hạn chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn bảo này bạn không biết đấy thôi : chúng ta còn có những nỗi nhục này nữa trung quốc cấm ta không được kỷ niệm những chiến thắng liên quan đến nhà minh, nhà thanh...và nhà cộng sản ngày nay, không được thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ đánh tàu,đảng ta còn phải nghe nó loại tướng giáp và ngoại trưởng nguyên cơ thạch ra khỏi bộ chính trị, trong quốc tang tướng giáp nó bắt cắt xén bớt để đón chào thủ tướng của nó là lý khắc cường, nó bảo ông lê đức anh ra lệnh cho bộ đội ta không được nổ súng khi nó đánh chiếm đảo gạc ma năm 1988 ,ông lê đức anh còn phải báo cho nó biết tin tướng lê duy mật đánh chiếm một cao điểm ở hà giang và gần đây ông lê đức anh còn phải theo ý trung quốc dùng bà bảy vân là vợ hai ông lê duẩn vu khống để bôi nhọ thanh danh tướng giáp, và còn nhục hơn nữa khi đội tuyển u19 của công phượng đá hòa u19 trung quốc đảng cộng sản việt nam phải ra lệnh đài truyền hình vu khống công phượng 21 tuổi cho nên mới đá khỏe nên hòa . như vậy thì không nhục à

      Xóa
  51. nguyễn chính nghĩalúc 10:01 18 tháng 12, 2014

    tôi xin bổ xung: ông nguyễn cơ thạch chống lại giải pháp đỏ do trung quốc đưa ra về vấn đề căm pu chia (giải pháp này có lợi cho pônpốt) còn đại tướng võ nguyên giáp cùng bác hồ không nghe trung quốc đánh mỹ tới người việt nam cuối cùng( trong khi đó lê duẩn, lê đức thọ, nguyễn trí thanh một mực nghe theo. vì vậy tướng giáp và ngoại trưởng nguyễn cơ thạch mới bị thất sủng ,và mới đay thôi bà võ thị thắng ( nụ cười chiến thắng) cũng bị nhóm thân trung quốc vu khống là gián điệp đấy

    Trả lờiXóa