Translate

Trang BVB1

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

Kế hoạch xử lý và điều tra Phạm Quý Ngọ (Đề xuất cho Ban chuyên án – Phần 2)


              * TƯ MÃ PHONG
(tiếp theo)
… 4. Tập trung xác minh lời khai của D ương Chí Dũng liên lạc với Ngọ từ 29/4/2012 đến 17/5/2012.
a) Lấy lời khai của vợ Dũng, lái xe của Dũng (xác minh Dũng có gặp Ngọ không trong các ngày 29/4, 2/5, 6/5, 13/5/2012, trong ngày 17/5/2012 Dũng ở khu vực nào ở Hà nội, có ở gần tòa nhà Pacific, nơi Ngọ ở như theo lời khai của Dũng tại tòa).
b) Xác minh list điện thoại của Dũng và Ngọ từ 29/4/2012 đến 17/5/2012 (Lưu ý: Cơ quan An ninh Điều tra đã phải thu thập hai list điện thoại này cho thời gian này).
c) Đề nghị đơn vị quản lý tòa nhà Pacific, 83 Lý Thường Kiệt, Hà nội cung cấp video giám sát trong các ngày 2/5, 6/5, 13/5/2012. 
Nếu đến nay đơn vị này không còn lưu giữ, đề nghị đơn vị này cho biết có cơ quan điều tra nào đã thu thập những video này chưa. Nếu chưa có cơ quan điều tra nào của Bộ Công an thu thập những video này vào tháng 9/2012 (khi Dũng bị bắt và đã khai về Ngọ), dẫn đến nay không thể có những bằng chứng này, cần yêu cầu thủ trưởng cơ quan an ninh điều tra và cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an phải giải trình. Tại sao một nghiệp vụ điều tra đơn giản như vậy chưa được thực hiện?
d) Xác minh chiều 17/5/2012, Trưởng Ban chỉ đạo chống tham nhũng lúc đó – Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã họp với những ai để xem xét về vụ án của Dương Chí Dũng. Xác định trong số những người đó có ai quan hệ với Dương Chí Dũng?
e) Cho dù chưa thu thập được bằng chứng (list điện thoại) Ngọ và Dũng liên lạc với nhau vào chiều 17/5/2012 nhưng nếu xác định những lời khai về việc Dũng gặp Ngọ trong các ngày 29/4, 2/5, 6/5, 13/5/2012 là có căn cứ, cần khởi tố bị can ngay đối với Phạm Quý Ngọ về tội tiết lộ bí mật Nhà nước theo Điều 263 Bộ luật Hình sự, trước đó đề nghị các cơ quan chức năng của Đảng và Chính phủ đình chỉ mọi chức vụ đối với Phạm Quý Ngọ.
g) Lưu ý thêm: ngày 14/6/2012, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã trả lời chất vấn Đại biểu Quốc hội về việc bỏ trốn của Dương Chí Dũng.Theo ông Quang, ngay chiều 17/5/2012 “sau khi được cấp có thẩm quyền đồng ý, Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, ngay trong buổi chiều hôm đó, có thể nói rất nhanh, trong vài chục phút thôi, c ơ quan cảnh sát điều tra triển khai các tổ công tác đến để thi hành lệnh bắt khám xét đối với ông Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc, nguyên TGĐ Vinalines, sau này là Vụ phó Vụ vận tải – Bộ GTVT, ông Trần Hữu Chiều, Phó TGĐ Vinalines. Cơ quan cảnh sát đã bắt ông Phúc và ông Chiều, còn bị can D ương Chí Dũng thì không có ở c ơ quan, không có ở nhà.Cơ quan cảnh sát điều tra đ ã mời ông Dũng về làm việc nh ưng sau khi xác minh thấy bỏ trốn.” Như vậy theo Bộ trưởng Công an, chiều 17/5/2012, cơ quan điều tra đã triển khai bắt Dũng và có người của cơ quan điều tra liên lạc với Dũng để mời Dũng về làm việc. Cần xác minh lại thông tin này (cơ quan điều tra dưới sự chỉ đạo của Ngọ thực sự có triển khai bắt ngay Dũng, liên lạc với Dũng trong chiều 17/5 hay chỉ đến sáng ngày 18/5/2012 mới triển khai lệnh bắt). Nếu Ngọ chỉ đạo sáng 18/5/2012 mới triển khai bắt Dũng, cần xem xét truy cứu trách nhiệm về hành vi thiếu trách nhiệm gây hiệu quả nghiêm trọng theo Điều 285 Bộ luật Hình sự.
5) Cho Phạm Quý Ngọ một ân huệ cuối cùng
a) Giải thích với Ngọ rằng, tội tiết lộ bí mật theo Điều 263 Bộ luật Hình sự không thể cãi được đối với Ngọ vì:
- việc tiết lộ bí mật cho Dũng là sự thật hiển nhiên, cả nước đều biết và đều phẫn nộ ngày từ khi Dũng trốn.
- Dũng đã khai ra Ngọ, là nhân chứng trực tiếp, đáng tin cậy
- Dũng và Ngọ có quan hệ với nhau từ trước, Ngọ có động cơ để tiết lộ cho Dũng.
- Nếu Ngọ không tiết lộ, theo Ngọ ai là người tiết lộ?
b) Thuyết phục Ngọ rằng: hiện Ngọ sức khỏe kém, căn bệnh cũ nghiêm trọng có thể tái phát, cấp trên biết điều đó nên sẽ có cử chỉ nhân đạo với Ngọ. Có thể chỉ khoanh vùng tội danh theo Điều 263 cho Ngọ, nếu Ngọ nhận tội này. Tuy có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 3 Điều 263 (hình phạt từ 10-15 năm tù), nhưng nếu Ngọ nhận tội, có nhiều tình tiết giảm nhẹ sẽ được xử dưới khung, ví dụ chỉ nhận 5 năm tù giam và thực tế chỉ sau 2 năm cải tạo tốt sẽ được tự do như trường hợp của Tướng Bùi Quốc Huy, cựu Thứ trưởng Bộ Công an trong vụ Năm Cam.Ngọ có thời gian 30 ngày để suy nghĩ. Cho phép đồng nghiệp thân thiết, người thân của Ngọ thuyết phục Ngọ nhận tội trong sự giám sát chặt chẽ
c) Trường hợp Ngọ ngoan cố (khả năng này xảy ra nhiều), kiên quyết mở rộng vụ án sau khi hết thời hạn 30 ngày trên...
TMP/ BaSam
(còn tiếp -  xem phần 3 kế hoạch sau).
 
-----------------

56 nhận xét:

  1. Nếu Phạm Quý Ngọ là thượng tướng tham nhũng, thì Tư Mã Phong này chắc phải... đại tướng điều tra. Hay! Chờ đọc những phần tiếp theo!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhân tài trong đất Việt không thiếu. Điều quan trọng là bác Bá Thanh có trọng dụng Tư Mã Phong không mới là điều quan trọng?.
      Nếu ý kiến có Tư Mã Phong được lưu tâm tôi tin rằng Đảng đã chuyển mình.

      Xóa
    2. Có "chuyển mình" nữa vẫn là "độc". Phải "đa" mới hết tinh tướng, xấc xược.

      Xóa
    3. Điều Tra Viên Cao Cấplúc 19:52 23 tháng 1, 2014

      Tôi mới đoc lướt qua Ý của TMP song thấy ko ổn , cái này nó chỉ phù hợp với nền Tư pháp của các nước Tư Bản , nó Vô tư , Khách quan để tự Dãy Chết thôi
      Còn ở VN theo Bác Tỏn Trọng là pahir có Nhân vãn , ko khéo sinh ra Bè phái , Gây thù Chuốc Oán giữa các Đ/c , Đồng Đảng với nhau ...

      Ỏ VN hiện nay , dưới sự Lãnh đạo Tài tình của ĐCS . Muốn Đ/c Phạm Quí Ngọ Tường trình ( Khai báo ) đúng và đầy đủ
      Chỉ cân giao cho CA Phường , Xã ..Điều tra ra xong ngay
      Chỉ giao cho CA các Phường , Xã những nơi mà có nhiều Xác Tử thi của các Nghi Can khi làm viêc với CA mà thấy được Tội lỗi của mình để tự Thò hai ngón tay vào cắm Điện hoặc lấy dây Xac Điện thoại buộc vào của sổ treo cổ chết ... và còn nhiều hình thức khác nữa...
      Chỉ cần đưa Phạm quí Ngọ đến đây , nói sơ qua về Thành tích điều tra của những Đơn vị này , thì Phạm Quí Ngọ sẽ Khai ra Tuốt tuột...
      Chứ làm gì mất công nhiều bước như Ông Tư Mã Phong đề xuất


      A



      Xóa
    4. cần gì cứ giao cho công an thạch thất là khai ra hết

      Xóa
    5. Công an dù cấp phường xã, hay cấp tướng cũng giống nhau, thậm chí cấp phường xã còn hiểm hóc hơn nhiều ,nhưng chưa có cơ lên cao hơn thôi, chứ cứ cho quyền ra tay xem. ?ra tuốt, gọn nhẹ.ĐỐI VỚI QUYỀN LỰC Ở VN CHỈ CỜ ĐẾN TAY AI KẺ ĐÓ PHẤT,.PHẤT THẬT LỰC ,HẾT CÔNG NĂNG, rồi mai chết chết nhục chết nhã cũng chấp nhận như Ngọ này
      . Kỳ là "miếng mồi quyền lực" của Việt Nam ? sao nó có ma lực đến thế? trong khi một người lương thiện đều lắc đầu nếu phải đổi sự sống dù chỉ một ngày của chồng con hay ruột thịt để lấy" cả trời tiền bạc "chứ không chỉ là biệt thự ,đô,hay cái danh tướng như Ngọ để suy đến cùng khi gặp nạn như Ngọ thì nó cũng chỉ là phù du ,Tiền bạc là hạnh phúc khi ta tự làm ra, còn đi cướp được, ăn cắp được thì chỉ còn là nỗi ám ảnh ô nhục,đớn hen, mà chỉ lương tâm chúng mới rõ .chết cũng là vô nghĩa một đời sinh ra làm người ? trong khi ấy người bình thường chỉ mong sống sao để không tiếc thời gian đã sống hoài sống phí và chết được an bài??

      Xóa
  2. Hay là ông ở Ban nội chính đấy mà bài bản thế.Tôi hy vọng ở Ban nc trung ương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn. Đề nghị Tư Mã Phong gửi ngay Bản đề xuất này cho Ban Nội Chính TW, phải phát huy mọi nguồn lực xã hội trong cuộc chiến chống tham nhũng.

      Xóa
  3. Lệnh bắt ngay "Con Ngựa bất kham" cho tôi!

    Trả lờiXóa
  4. Thưa ông 'TƯ MÃ PHONG"! TRONG ĐIỀU TRA CÓ MỘT VẤN ĐỀ RẤT QUAN TRỌNG nhưng chưa thấy ông đề cập là:Một là làm rõ trong số những người bị DCD tố cáo Ngọ có bố trí họ tham gia điều tra không?Cần làm rõ trong quá trình ĐT DCD số này thường gặp gõ những ai?
    Một điều nữa là: một nguyên tắc trước khi thực hiện ĐT vụ án các ĐT viên, các KSV phải báo cáo có mối quan hệ với đối tượng . Nếu Ngọ có mối quan hệ từ trước với DCD thì Ngọ có báo cáo với bộ trưởng không, với lãnh đạo bộ công an không? Nay nếu làm rõ có mối quan hệ từ trước với DCD thì Ngọ giải thích thế nào về vấn đề này?
    Hiện nay cần yêu cầu những cán bộ ban chuyên án phải báo cáo trung thực các mối quan hệ với Ngọ tất nhiên mối quan hệ này khác với quan hệ bình thường .Đường dây và mối quan hệ rất rộng nên cần có một tổ chuyên theo dõi trong quá trình ĐT vụ án. Một số cá nhân vừa qua phát biểu công khai trên truyền thông nên không đưa họ tham gia ĐT, ngay cả một số tổng biên tập có khuynh hướng này cũng không nên để phóng viên của họ tiếp xúc với cán bộ ĐT vụ án.
    Nếu Đảng còn tin nhân dân và ban chuyên án cân phát động nhân dân cung cấp các mối quan hệ, các tài liệu phục vụ ĐT.
    Đề phong líst ĐT đã bị hủy, camera bị liệt thì cần làm rox tại sao lại bị 'SỰ CỐ" TRONG thòi điểm đó?
    Đay là vụ án mang tính chất nghiêm trọng nên cần thận trọng kiên quyết và cần các ĐT viên, KSV giỏi, có tâm huyết với công lý./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. túm lại chưa xong với dân đâu lũ sâu bọ kinh tởm

      Xóa
  5. Vị Tư Mã Phong này tỏ ra không chỉ có nghiệp vụ Tư pháp, mà còn nắm rất chắc vụ án .

    Trả lờiXóa
  6. Xin nhắc lại : điều tra lời khai của DCD không khó, có thể chuyên án đã có bằng chứng, kết luận về Ngọ, vấn đề chỉ là cân nhắc xem nên xử lý thế nào.Nghĩ vậy là vì :
    1- Ban chuyên án chắc chắn đã có lời khai của Dũng về Ngọ từ trước phiên tòa xử DTT, chuyên án phải điều tra ngay từ ngày đó nếu có trách nhiệm.
    2-Ai làm lộ tin bắt, là câu hỏi đầu tiên cần hỏi ngay khi bắt được Dũng.
    3-Số tiền hối lộ rất lớn, phải có quá trình thương thảo,ra giá, trả giá, ngã giá,trao nhận. Quá trình này không loại trừ đã được Dũng ghi âm, ghi hình làm bảo bối phòng khi Ngọ lật kèo. Chờ cho Ngọ chối tội, chuyên án "bó tay" Dũng mới trưng ra.Phương tiện tinh vi để làm việc này Dũng đâu thiếu.Bài học về việc này Dũng cũng có thừa
    Ngọ đã chùi mép, xóa mọi dấu vết. Nhưng có xóa được hết không ? Thái độ ung dung bình thản của Dũng tại tòa, chứng tỏ Dũng vẫn nắm bảo bối trong tay.
    Bây giờ không phải chờ điều tra, mà là chờ thái độ của ban chuyên án trước chân tướng của Ngọ.Chuyện lá gan thay thế của Ngọ, nếu tìm hiểu chắc cũng lắm cái "hay". Đã thay gan, làm sao còn có "gan" chống trời ?.

    Trả lờiXóa
  7. Xin ý kiến các bác, có thể nấy KH đìu cha xử ný lày nàm tài niệu xách giáo khoa để dạy trong ngành đượt không ạ?
    Đại Ca Ca xứ hoa cải xin ý kiến.

    Trả lờiXóa
  8. Trước mắt BCT - Thủ tướng phải đình chỉ công tác đối với ông Ngọ và phải điều tra kịp thời chống câu giờ
    Tôi ủng hộ Tư Mã Phong và nhiều người VN chắc chắn cũng đồng ý như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. BCT thì được, còn.... Thôi, để BCT và Ban Nội chính Trung ương lo.
      Nói lắm thì cũng chẳng "AI" nghe

      Xóa
  9. Trước mắt BCT - Thủ tướng phải đình chỉ công tác đối với ông Ngọ và phải điều tra kịp thời chống câu giờ
    Tôi ủng hộ Tư Mã Phong và nhiều người VN chắc chắn cũng đồng ý như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Trước mắt BCT - Thủ tướng phải đình chỉ công tác đối với ông Ngọ và phải điều tra kịp thời chống câu giờ
    Tôi ủng hộ Tư Mã Phong và nhiều người VN chắc chắn cũng đồng ý như vậy.

    Trả lờiXóa
  11. Tháo dây thở oxy cho Ngọ kiếp sau thành ngựa. Vụ án kết thúc. Cục c... còn nguyên!

    Trả lờiXóa
  12. Noi nhu ông này, DCD nếu khai hối lộ cho Tổng bí thư, Thủ tướng, Chủ tich nước thì cũng khởi tố luon !!!???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thực tế Dương Chí Dũng đâu có khai... lão Tổng, Thủ và Chủ? Bị sao vậy? Làm ơn suy nghĩ thấu đáo giùm!

      Xóa
  13. Noi nhu Ông này DCD khai hoi lo Thu tuong ,Tong bi thu , Chu tich nuoc cung phai khoi to luon chac ??? tao lao vua vua thoi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đơn nặc danh còn có thể giải quyết, huống chi Dương Chí Dĩng là quá cụ thể và ở trong tình trạng bắt buộc phải nói thật.
      Ông không xem phim vụ án à? Hay có cảnh: "Có người tố cáo ông. Mời ông về trụ sở cảnh sát làm việc".
      Mà có vẻ các DLV đ6èu có tên (giả) để báo công?

      Xóa
    2. Ngo voi Dung co moi quan he rat lau khong phai ngay mot ngay hai . tai sao khong khai nguoi khac ma khai Ngo . viec nay BCT iet rat ro chang qua muon dieu tra hoac cho qua ma thoi . cho qua thi niem tin cua dan se mat het .

      Xóa
    3. Xét cho cùng là phải trên phương diện khách quan, bác viết blog này có nhiều đoạn hơi chủ quan ép buộc.
      Đồng ý là ban tổ chức chống tham nhũng và ban điều tra phải vào cuộc nhanh, mọi thông tin phải được cập nhật cho nhân dân được biết, công nhận ngành nào mà chả có tham nhũng, nhưng hình ảnh đẹp về người CA mấy năm gần đây đi xuống, bên cạnh lập được nhiều chiến công nhưng đạo đức đang đi xuống

      Xóa
  14. Các bác cứ yên tâm đi. Cú đòn hiểm độc tàn ác nhất DCD phải để đến phút cuối mới tung ra , hạ gục các tướng lĩnh. Dù các điều tra viên có quan hệ với tướng ngọ đã thu tập và xóa hết các lis điện thoại nhưng Dương Chí Dũng còn ghi lại các cuộc mặc cả và lời nói của tướng Ngọ báo cho y chạy trốn. Phải có người đáng tin cậy tin cậy Y mới đưa ra. Lúc này sẽ nhiều anh chết theo vì tội cố ý (tiêu hủy chứng cứ bỏ lọt tội phạm) Dù cho Phạm Quý Ngọ có Cáo già cỡ nào cũng có sơ hở mất cảnh giác ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sự quyết liệt sẽ ở phút cuối trước khi sử tử DƯƠNG CHÍ DŨNG em trai mới khai.các bạn biết từ trước tới sau Trọng cúi đầu nhận tất cả không kêu ca ? TRỌNG mới là người đang chuẩn bị bật vì trọng rất căng thẳng khi nghe Dung khai tại tòa nếu không may anh trai tháo ngòi nổ mà Trọng đang cầm giữ.

      Xóa
  15. Nhìn lại các vụ đại án tham nhũng ta thấy rõ ràng tiền của nhà nước (Bao gồm tiền thuế của dân, tiền vay nước ngoài, tiền trái phiếu chính phủ và cả tiền do nhà nước in ra do lạm phát) đều là của cải chung của toàn XH, đang tạm thời nằm trong túi, trong két, trong các tài khoản do quan tham sở hữu. Cần phải được thu hồi về cho ngân khố quốc gia.
    Chống tham nhũng hiện nay cần phải mạnh tay như thời cải cách ruộng đất, Bắt hết quan tham kê khai tài sản, những tài sản nhà đất, tiền tiết kiệm, vàng bạc cất dấu, không kê khai nếu bị phát hiện sẽ tịch thu xung công. Những tài sản kê khai nhưng không giải trình được nguồn gốc (tài sản bất minh, bất chính) đều bị kê biên...Tội phạm tham nhũng có tiền tải sản nộp lại để khắc phục hậu quả được miễn tội chết. Phải mạnh tay trừng trị nếu có quá tả một chút thì sửa sai sau. (Tất nhiên đừng làm quá như thời cải cách ruộng đất. Vộ vàng đem địa chủ đi tử hình, đập chết ngay, khi sửa sai thì người đã chết rồi),

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đồng ý ý kiến của bác theo tôi đó là sách lược dễ khả thi bảo toàn tiền bạc cho dân trả nó về cho quốc kế dân sinh là chi lý chí tình .Nhưng hiềm một nỗi nó chỉ khả thi khi bộ máy nhà nước chân chính chứ cứ nhu hiện nay thì ý kiến của bác bị ném xuống sông không sủi tăm chúng chẳng bao giờ nghe thấy âm thanh thì thầm của bác đâu

      Xóa
  16. Dừng điều tra ngay vụ này ngay và nghe Ông Nguyễn Sỹ Dũng( Ông này đâu có làm ở một Ban nào đó ở Quốc hội ) ông ấy đang " băn khoăn công lý" trong vụ xử Dương Tự Trọng ( Xem bài qua trang Quê Choa ). Có khi ta phải mở đợt học tập ấy?. Ta muốn chế ôi cảnh đời nhức mắt!......

    Trả lờiXóa
  17. Cái vụ này không khó đâu,sẽ lôi ra thôi,nhưng không phải vì lộ bí mật nhà nước đâu,việc đó nhỏ lắm,nhưng là cái cớ để lôi vụ việc khác,ăn nhiều quá mà,các chuyên viên sẽ dần ,kiểu như nới "ROOM",khép "ROOM" trên thị trường chứng khoán vậy mà,bao giờ ọi cho ra hết,nôn cho hết tiền thu vén bất hảo thì họp hội đồng an ninh quốc gia là coi như toi.Hội đồng an ninh họp là đưa ra thừa chứng lý,cả phim chiếu cho cả HĐAN xem,thì cải thế đếch nào được....
    Đụng đến hội phá cảng Sài Gòn dưới tên gọi chuyển công năng thì toi.Chúng cực mạnh,nhưng chúng đầu tư nên sai chút đỉnh là thường.Theo tin vĩa hè thì đầu tư không dưới trăm tỷ USD đâu.
    Ngọ coi như tiêu,còn cách cho tiêu như thế nào các bạn không biết đâu.Ra tòa cho ê mặt cái đất nước này à.
    Công Sơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác CS này cứ nói vòng vo tam quốc mà không diễn nổi nghĩa, kiểu mả đáo thành... ngựa (!)

      Xóa
    2. Bác có biết thế nào là trăm tỷ đô không??? Tôi không biết cái dự án Cảng SG nhưng xin phép thưa là ở VN chưa có cái giá nào là trăm tỷ đô cho 01 dự án. GDP của cả nước VN làm ra mỗi năm còn được có hơn trăm tỷ thôi bác à. Chán bác!

      Xóa
  18. Nếu không phải là ông Ngọ thì phải có ai báo cho Dũng?Mà người đó phải to chức hơn đại tá Trọng em ông Dũng.Ai thế vào đây?dù cho Dũng có khai nhăng cho ông Ngọ.Nếu cả hệ thống vào cuộc từ Ban nội chính đến bộ công an,công an T.P Hà nội,Viên kiểm sát.v.v..mà không tìm ra ai mật báo cho Dũng chạy trốn thì trả lời với gần 90 triệu dân Việt nam sao đây?chưa kể dư luận quốc tế.Hay là tạm giải thích là do Dũng nằm mơ,linh tính mách bảo.Coi chừng anh lái xe chết đột tử như tay buôn đồ cổ ở Ninh Bình cách đây mấy năm khi anh ta liên quan đến vụ chơi đồ cổ của ông đảng trưởng tỉnh Ninh Bình.Cổ nhân có câu "chó chết ,hết chuyện".Người Tàu có mưu "giết người diệt khẩu".Thật kinh sợ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May mà Dương Chí Dũng không bị ám sát trong tù.

      Xóa
  19. 99,99% lời khai của DCDũng vè Ngọ là đúng! Có điên mới "không tin". Mà quả nước VN bị tâm thần nhiều lắm. Có ông cạnh nhà tôi hay ra đứng trước sân, đưa thẳng tay ra nói lớn: "Đảng ta vinh quang, đưa nước Việt tới no ấm!" Nói một mình...

    Trả lờiXóa
  20. Các anh chị nói rất đúng, tôi hy vọng BCA đừng làm mất niềm tin của nhân dân, còn bạn HIEU NGO CHI bình luận rất thiếu kiến thức nên xem lại cái "đầu " của mình đi....

    Trả lờiXóa
  21. Nhân dan VN dang nhin vao dang CSVN ???? nhieu nguoi cho rang se lai chim xuong nhu PMU thoi ????

    Trả lờiXóa
  22. Nhân dan VN dang nhin vao dang CSVN ???? nhieu nguoi cho rang se lai chim xuong nhu PMU thoi ????

    Trả lờiXóa
  23. Khong thay khoi to Pham Quy Ngo nhi

    Trả lờiXóa
  24. Ăn hối lộ 1,5 triệu đô mà thoát thì thử hỏi còn gì là vương pháp. Ngoài vụ Dương Chí Dũng ra phải điều tra vụ bà Lan nữa chứ....Ôi lợi ích nhóm tham nhũng đẩy VN tụt hậu.

    Trả lờiXóa
  25. Nếu chịu làm thì xong ngay trong vòng 1 nốt nhạc.

    Trả lờiXóa
  26. Việc đặt ra như Tư Mã Phong đâu cần cho ngành CA, họ không ngu ngơ đến mức phải chờ người "dạy" thế này. Vấn đề là Đảng còn hay mất (niềm tin) hiện nay là chuyện chuyên án Phạm Quý Ngọ. Ngành CA đang suy xét sao cho có lí có tình, vừa nghiêm minh để răn đe kẻ khác, vừa giữ được các mối quan hệ trong công tác - đó cũng chính là giữ được sự ổn định lòng dân. Cách tư duy đó mới thực sự phải vò đầu rứt tai đối với những cán bộ có Tâm, có tầm với dân, với nước, với Đảng. Để lọt tội là để lọt kẻ thù, nghiêm khắc với đồng chí đồng nghiệp là tuyệt tình người. Vậy phải tính sao đây cho yên dân nên cần tư duy nghiêm túc và cân nhắc kĩ trước quyết định giữa vận mệnh của Đảng và sinh mệnh chính trị của 1 con người. Không khó nhưng cũng không dễ!

    Trả lờiXóa
  27. su viec thi qua ro rangroi.quan trong la dang va nha nuoc ta ci chi chi dao lam hay kg.lam cong tam thi chuyen gi ma lam kg duoc.cong an nhan nhan viet nam pha an gioi nhat the gioi ma

    Trả lờiXóa
  28. May mà giấy khai sinh của con tôi có cả tên bố mẹ chứ không khéo bị bắt nhầm vì trùng họ tên với ông kễnh à ông "tướng"này thì bỏ họ !

    Trả lờiXóa
  29. Thái Bình lại mất đi 1 Nhân Tài nữa rùi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có mà Tài tham ô -Đổi trắng thay đen thì có

      Xóa
  30. Cho pqn chet la hop ly nhat. Va khong sai suy doan cua minh. Ho gioi hon minh o cho la cho chet the nao thoi?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thật đáng đời đối với kẻ : Trời không dung- đất không tha

      Xóa
  31. Nếu Ngọ không báo cho Chí Dũng trốn Thì chỉ còn Thủ tướng 3X báo thôi. Dân VN tại sao phải buồn? là vì cán bộ của Đảng - Nhà nước luôn luôn nói 1 đường làm 1 nẻo

    Trả lờiXóa
  32. Ôi thôi, lắm thầy thối ma. Thượng Mã Phong đừng cố gắng làm Thầy Dùi nữa nhé. Đúng là thắng làm vua thua làm giắc....

    Trả lờiXóa
  33. Hầu hết các bạn góp ý thậy chí lý thấu tình Nhưng ai cũng quên là cái xã nghĩa Việt Nam nó vậy . thì có góp 1000 lần nó cũng thế thôi .

    Đem chuyện ông ngọ tham nhũng nhưng chưa nhận tội, (Không lẽ thượng tướng mà tham) ?
    nói nhiều quá nhưng ông vẫn chưa nhận tội mà ông đã CHẾT rồi , nghĩa là ông vẫn thanh liêm .

    và thiên hạ đang cười vào mặt ban chuyên án- cười vào cái mặt đcsVN lúc nào cũng vênh vênh tự đắc nhưng người dân thì oãi cho cái đảng này quá tồi . Vì :" ĐẠO LÀ THIỆN ĐẢNG LÀ ÁC) đã là chân lý muôn đời . Bởi vì cả thế gian này tối tăm u mê mới chui vô đảng để làm khổ cho dân và chết cho dân .

    Lại quay về tham nhũng của ông Ngọ, ông đã lên tới tướng mà ông ít tiền như ông trưởng phường sao ??? thật là vô lý !!! cái cơ chế chính trị như hiện nay của đảng mà ông ít tiền hơn cấp dưới thì ông là thằng khùng , ông là thằng khùng mà làm thượng tướng thì cũng khổ cho đất nước này
    cho nên không tham sao được ?!

    Tôi có một công thức này cho mọi người nghiên cứu thử xem : "Cả đất nước này = một con bò khổng lồ TỔNG CÔNG CHỨC NHÀ NƯỚC = NHỮNG TAY ĐỒ TỂ " .

    Quan to thì đao to quan nhỏ đao nhỏ thi nhau xẻ thịt con bò, tổ trưởng dân phố là có chổ để tham rồi, nói chi chủ tịch phường xã, nói chi các quan triều đình chóp bu .

    tôi nhìn thấy bọn chúng là một lũ sâu bọ hôi hám . một lũ rác rưỡi và cặn bã . không nên tin cậy vào bọn chúng !!!

    Trả lờiXóa
  34. Đề nghị tất cả đem ra xem xét kỹ càng xử lý nghiêm luật

    Trả lờiXóa