Translate

Trang BVB1

Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

TRÁI TIM TRƯỚC BIẺN

Bình minh trên Thọ Sơn-Mũi Rổng
   * MINH DIỆN
Người là một trí thức.
Người là một tướng quân.
Người đã làm nổi danh nước Việt!
Nhưng Người giản dị như anh lính binh nhì,
Và Người bình thường như một thứ dân.
Người nhẫn nhịn, khiêm nhường, vị tha, khinh thường danh lợi!

Người đã hiến trọn đời mình cho Tổ Quốc!
Còn sống một ngày cũng vì nước vì dân!
Người ra đi thêm tỏa  sáng hào quang
Cho mầm xanh trỗi dậy!
Cho mọi người xích lại gần nhau!

Cả cuộc đời bôn ba
Nay Người về quê Mẹ
Người bỏ chốn  cao sang quyền thế
Chọn  mảnh đất nghèo gió cát miền Trung.

Những giọt nước mắt tiếc thương
Dành cho Người, 
            và dành cho nỗi đau Người từng trải!
Những oan khiên, bạc đãi với Người.

Từ hôm nay Thọ Sơn - Mũi Rồng
Sẽ mang tên Đại Tướng.
Trái tim lớn của Người vẫn hướng ra biển lớn,
Anh linh Người vẫn còn mãi với non sông!
                                   Sáng 13-10-2013
                                            M D

22 nhận xét:

  1. " Những giọt nước mắt tiếc thương, dành cho Người và nỗi đau Người từng trải, những oan khiên bạc đãi với Người!" vâng đúng như vậy. Cảm ơn nhà báo Minh Diện đã nói thay tôi (Lê Trung , đại tá CCB , quận 3 TP HCM)

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như tựa đề bài thơ.Đại tướng chọn nơi đây là đắc địa nơi quê mẹ Quảng Bình. Thọ Sơn, đúng với siêu thọ của Đại tướng. Nơi đây biển trời, sơn thuỷ giao hoà . Ánh mắt của Đại tướng linh thiêng sẽ nhìn ra biển Đông mênh mông, giúp dân tộc giữ yên cõi bờ, lãnh hải, biển - đảo của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  3. Thực trạng tình cảm của nhân dân đối với Đại tướng trong những ngày lễ tang nói lên rất nhiều điều.
    Nó làm người vô cảm nhất cũng phải so sánh:Những người đã và đang vơ vét tiền của nhân dân và nđất nước sẽ nghĩ gì?Những tài khoản bí mật giàu xụ ở nước ngoài, những biệt thự, lăng tẩm ông cha có được nhờ vị trí và ăn cắp, những tôn vinh do bọn bồi bút tạo lên nhằm đánh lừa dư luận liệu có xứng đáng bằng những giọt nước mắt của nhân dân khi Đại tướng vĩnh biệt cõi đời?
    Còn nữa: những người gọi là đồng chí với Đại tướng vì bất tài, vì ganh ghét, vì tham vọng cho bản thân và gia đình, con cháu họ,dưới suối vàng hoặc thế giới bên kia có chứng kiến được tình cảm của nhân dân đối với Đại tướng? Những mưu ma chước quỷ mà họ tạo lập nhằm hạ bệ thần tượng, hạ nhục Đại tướng người con anh hùng , giản dị...của nhân dân giờ đây có giá trị gì? Đành rằng họ đã khuất bóng , đành rằng nhân dân đã phán xét về họ bằng nhiều hình thức kể cả những bãi phân trên phần mộ mỗi đêm, nếu có thế giới tâm linh khi nhìn thấy hình ảnh nhân dân đối với Đại tướng họ sẽ nhĩ gì về tư tưởng, hành vi bất minh của họ dã qua?
    Và đây nữa: những hậu duệ của họ còn sống trên đời dù ở cượng nào cấp bậc nào nghĩ gì về cha ông họ đã làm những việc bỉ ổi với Đại tướng liệu họ có xấu hổ vì những gì cha ông họ để lại. Chúng ta tin rằng con cháu họ những người có chút lương tâm sẽ rất buồn về cha ông mình đã trao cho họ một tài sản tinh thần u ám nặng nề nếu không nói là tội lỗi.Mong rằng con cháu họ sáng suốt nhận ra tránh xa những bài học sai lầm của cha ông không được tàn ác với đồng chí, đồng đội và nhân dân.
    Còn nữa hỡi những kẻ lưu manh cầm bút không nên vì lẽ gì mà bẻ cong ngòi bút vẽ mặt cho những tên lưu manh nhằm đánh bóng tên tuổi, dánh lừa dư luận và đánh lừa nhân dân.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ban lễ tang và những lãnh đạo đảng, nhà nước và chính phủ trong những ngày qua không ngờ nhân dân lại biểu thị tình cảm rộng lớn, sâu sắc và đồng lòng như vậy, đúng như lời đáp từ trong lễ truy điệu của ông Võ Điện Biên, con trai cả của Đại Tướng: “Chúng tôi hiểu rõ hơn ai hết rằng, mọi lời ca ngợi đối với Đại tướng là lời ca ngợi với Bác Hồ, với các thế hệ lãnh đạo của Đảng, với tất cả đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh và đóng góp bằng tâm trí và máu xương trong hai cuộc kháng chiến vừa qua. Là lời ca ngợi với tất cả những người con ưu tú đã ngã xuống để bảo vệ và gìn giữ mảnh đất này".

      Sau chiến tranh gần 40 năm, đất nước bị cai trị bởi một tập đoàn sâu mọt tham nhũng, ngu dốt, hợm hĩnh và liều lĩnh, làm hao mòn và kiệt quệ sinh lực nền kinh tế, làm băng hoại các giá trị đạo đức và văn hoá dân tộc, làm nản chí lực lương quân đội, còn chủ quyền bị Trung Quốc đe doạ nghiêm trọng.

      Dù rất cố gắng tỏ cho nhân dân và thế giới thấy sự bù đắp của mình cho Đại Tướng qua lể Quốc tang này, nhưng những người lãnh đạo Việt Nam không thấy rõ hoặc không muốn nhìn nhận: ĐCSVN hiện tại đã phản bội lại mọi giá trị mà Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã chọn. Ông là vị tướng gặp rất nhiều bi kịch cay đắng trong thời bình, của lịch sử Việt Nam đau thương!
      Chỉ có nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới nhìn thấy, ngay cả những “kẻ thù danh dự “ của Đại Tướng.

      Đại tướng đã cả đời vì nước, vì dân. Lúc mất đi, chắc chắn tinh thần của Đại tướng sẽ hòa vào tinh thần của hàng chục triệu người dân đất Việt, quét tan bọn tham nhũng, đầu cơ chính trị, hèn với giặc, ác với dân, bọn phản dân hại nước.

      Tinh thần của Đại Tướng sẽ được người dân Việt Nam biến thành sức mạnh, xây dựng lại một nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, hùng cường và thịnh vượng

      Xóa
    2. Từng dòng người tiếp tục đổ về những nơi tổ chức lễ viếng Đại tướng, hàng chục ngàn người đứng dọc theo tuyến đường đưa linh cữu Đại Tướng và hàng chục nghìn người hành hương về nơi yên nghỉ của ông ở Vũng Chùa. Ở đây không có sự kêu gọi, không có vận động tuyên truyền mà là sự tự nguyện, xuất phát từ tấm lòng thành của người dân. Không có câu trả lời nào chính xác hơn về chân dung của một con người chính bằng những gì đã và đang diễn ra một tuần qua.

      Sự khác biệt của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với không ít người khác chính là ở chỗ này. Nhân dân nhận ra sự khác biệt đó. Sống không vì dân thì ai đó có thể tự đúc tượng mình nhưng không bao giờ có chỗ trong lòng dân chúng.

      Đây cũng là thông điệp gửi đến với nhiều người, nhất là cho từng lớp lãnh đạo ĐCSVN. Một thông điệp vô cùng quan trọng, vô cùng sâu sắc, vô cùng khẩn thiết. Đó là khi nhận nhiệm vụ mà dân giao phó, thì phải sống trọn đời vì dân, hãy đặt việc nước lên trên tất cả, phải giữ tấm lòng thanh sạch trước lợi danh.

      Hãy lắng lòng mình thật sâu để suy nghĩ về điều này và chọn thái độ sống đối với dân, hành động đối với nước. BÂY GIỜ VẪN CÒN KỊP, Hỡi 16 vị tinh tú trong BTC và 172 vị UVBCHTW-ĐCSVN!!!

      NẾU KHÔNG THÌ NHÂN DÂN VÀ LỊCH SỬ SẼ LÊN ÁN VÀ PHỈ NHỔ NHƯ NHỮNG KẺ ĐI TRƯỚC MÀ CÁC VỊ ĐÃ THẤY ĐÓ!!!

      Xóa
  4. Cam on Bac Minh Dien!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đã đọc bài thơ" CÓ LẼ CHỈ HAI LẦN" nay lại được đọc bài thơ " TRÁI TIM TRƯỚC BIỂN" thật cảm động. Cám ơn hai nhà báo Minh Diện- Bùi Văn Bồng. Các anh đã nói lên tình cảm sâu sắc từ trái tim người lính đối với người chỉ huy cùa chúng ta..
    Bài điếu văn của Nguyễn Phú Trọng không có hồn, không xứng đáng với những giọt nước mắt của hàng triếu người dành cho Đại Tướng. Có lẽ bản thân TBT Nguyễn Phú Trọng và ban lãnh đạo không ngờ nhân dân dành cho Đại tướng tình cảm như vậy. ( Trọng Ân , trường Đại học khoa hoc xã hội và nhân văn TP HCM)

    Trả lờiXóa
  6. ... "Trước Đại hội đảng toàn quốc lần thứ VII, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được Trung ương chỉ định về ứng đại biểu đi dự Đại hội tại đảng bộ Nghệ Tĩnh. Cuối tháng 4-1991 , ông vào Vinh dự họp với Đoàn đại biểu tỉnh. Tới nơi thì đã quá trưa. Đợi vị tướng già cơm nước xong, bí thư tỉnh ủy Nghệ Tĩnh Nguyễn Bá mới trao tận tay bức điện "Khẩn tuyệt mật" của Ban bí thư , do ông Nguyễn Thanh Bình ký. Nội dung bức điện không cho Tướng Giáp họp với Đoàn đại biểu Nghệ Tĩnh, phải quay ra ngay Hà Nội chiều hôm đó. Năm ấy Tướng Giap đã 80 tuổi. Đoạn đường Vinh -Hà Nội tuy chỉ 300 km nhưng bụi bặm và dằn sóc.Tướng Giáp trở vế phòng , viết mấy dòng cáo lỗi gửi đoàn đại biểu Nghệ Tĩnh, rồi lên xe vế Hà Nội, nơi ông phải ra trước Hội nghị Trung ương 12 , đối diện với những cáo buộc chính trị, mà vế sau được gọi là vụ " vụ Năm Châu- Sáu Sứ"...Khi nhìn thấy Đại tướng vẫn rất bình thản, thư ký riêng hỏi : " Trong giờ phút nước sôi lửa bỏng thế này mà anh vẫn bình thản được à?" Đại tướng mỉm cười : " Cây ngay không sợ chết đứng!"

    Trả lờiXóa
  7. Xin giới thiệu với các bạn mấy câu thơ luận về chữ NHẪN của
    Đại tướng VO NGUYÊN GIÁP:
    Có khi Nhẫn để yêu thương!
    Có khi Nhẫn để liệu đường lo toan!
    Có khi Nhẫn để an toàn!
    Có khi Nhẫn để khỏi tàn sát nhau!

    Trả lờiXóa
  8. Nhiều người nhận xét bài điếu văn của Nguyễn Phú Trọng không có cảm xúc không xứn tầm chỉ hai lần. Công nhận điếu văn của Lê Duẩn đọc lúc truy điệu Bác thật có hồn va xúc động.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông Trọng là người sống lạnh nhạt, nông cạn, chậm chạp, không chí quyết, nhất là khoa nói quá yếu, thiếu hẳn tác phong, khẩu khí chính khách. Dạy học, đọc 'tầm chương trích cú' quen rồi, nếu ròi giáo án giáo trình , bài viết sẵn thì lúng túng, ấp úng ngay..

      Xóa
    2. Đành lòng vậy, cầm lòng vậy. Ông Tổng Trọng quen giảng bái nhiều rồi, bệnh nghề nghiệp. Giọng giảng bài e hèm, khề khà, ề à, cứ đều đều buồn ngủ.. Ông Tổng mà thoát ly giáo án, văn bản viết sẵn , nói vo thì chán lắm, nhiều lần bị sảy miệng bất cứ lúc nào. Làm chính khách không dễ, làm lãnh đạo càng khó. Lời Vua thường "khuôn vàng thước ngọc", thiên hạ nghe phải nhằm lòng, tâm phục khẩu phục. Nhưng Thầy giáo Trọng nói ở đâu cùng bị buột miệng "cướp cò mồm". Thiện tai, thiện tai...

      Xóa
  9. Tôi thục sự xúc động khi nghe lời cảm ơn của ô Vỗ Điện Biên, ngắn gọn xúc tích mà có hồn. Hơn bài điếu của Bác trọng nghe sáo rỗng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trần Quảng Lộclúc 15:30 13 tháng 10, 2013

      Do..cơ chế, cơ cấu, cơ hội, cơ... gì gì nữa. Con ông Mạnh vào UVTW cáÍ vèo, , con ông Dũng, con của nhiều vị khác....cũng bỗng nhiên xuất hiện làm "nhớn".
      Đúng ra, Võ Điện Biên làm TBT thì ngon hơn ông Trọng nhiều ....

      Xóa
  10. Truoc cai chet cua vi dai tuong lung danh lao Trong khong khoc ma hom tong ket hoi nghi trung uong 4 lao lai thut thit moi la chu.Chung to lao khoc vi uat uc khong lam gi duoc ba D. That la mot thang hen

    Trả lờiXóa
  11. Trái tim Người vẫn hướng ra biển lớn
    Anh linh Người còn mãi với non sông!
    Vâng đúng như vậy. Đại tướng vẫn cùng chúng ta hướng trái tim ra biển lớn , nơi bọn Trung cộng đã chiếm mất Hoàng Sa và đang lăm le chiếm nốt biển đảo của chúng ta.Bọn hèn với thù ác với dân hãy mở mắt ra mà nhìn lòng dân đối với tướng Giáp. Sẽ không có giọt nước mắt nào cho bộ phận lớn chúng mày.

    Trả lờiXóa
  12. TBT Nguyễn Phú Trong đọc báo cáo tổng kết Hội nghị trung ương 4 thì khóc , đọc điếu văn Đại tướng Võ Nguyên Giáp mặt lại lạnh như tiền, bài điều văn vừa nhạt vừa sáo rỗng. Khi đọc cáo cáo tổng kết hội nghị Trọng khóc vì uất ức, vì nhục , vì lo sợ, còn đọc điếu văn mặt Trọng lạnh vì Trọng sợ Trung quốc nghĩ mình thương tướng Giáp. Ai bảo Trọng lú? Hắn ranh ra phết chứ không lú đâu

    Trả lờiXóa
  13. Ông Trọng muốn nói cụ Giáp mất là khách quan biện chứng nên mặt Trọng lạnh như tiền là phải rồi

    Trả lờiXóa
  14. Kho than cu chung no ha co tang khi dang lam le tang cu o Quang Binh cu a.Mai 17 g moi lap xong dat len mo cu ma 12 gio chung no da ra lenh ha co rang de don thang thu tupng TG.Ma bo quan mat day

    Trả lờiXóa
  15. Gửi nặc danh 12:56
    NHẪN
    Có khi nhẫn nại để yêu thương
    Có khi nhẫn nại để tìm đường lo toan
    Có khi nhẫn nại để vẹn toàn
    Có khi nhẫn nại để tránh tàn sat nhau
    ( Bài NHẪN của đại tướng Vỗ Nguyên Giáp )

    Trả lờiXóa
  16. Từ Biển Đông lan rộng đến tòan Thái Bình Dương …
    ***********************************************





    "Địa Trung Hải là đại dương của Quá khứ, Đại Tây Dương là đại dương của Hiện tại và Thái Bình Dương là đại dương của Tương lai

    The Mediterranean was the ocean of the Past, the Atlantic the ocean of the Present, and the Pacific the ocean of the Future."



    Ngoại trưởng John Hay (thời William McKinley và Theodore Roosevelt) và là Trợ lý Tổng thống Abraham Lincoln từng dự báo như vậy từ cuối Thế kỷ 19






    Người Hoa Kỳ trở lại Á châu

    Biển Đông điểm tới hẹn đầu cầu

    Xung đột tranh hùng chắc dậy sóng

    Đấu tranh chắc phải tránh được đâu !

    Giấc mơ Trịnh Hòa Đại Hán thức

    Quyền lợi va chạm càng đâm sâu

    Hãy nắm gấp Thời cơ Vận hội

    Đồng minh chiến lược sát cánh nhau ….




    Nguyễn Hữu Viện

    Trả lờiXóa