Translate

Trang BVB1

Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

LỘ TẨY “CÓ KỊCH BẢN”…

 * VÕ VĂN TẠO
Nửa ngày sau khi tướng Giáp yên nghỉ dưới lòng đất mẹ quê nhà trên núi Thọ Sơn (khu vực Vũng Chùa – Đảo Yến - Quảng Bình), Báo Thanh Niên onlines có bài “Vì sao VTV không truyền hình trực tiếp toàn bộ lễ tang Đại tướng?”. Đây cũng là thắc mắc, thất vọng và bức xúc của đông đảo người dân chăm chú theo dõi lễ tang Đại tướng qua màn ảnh nhỏ.
Trong bài báo của Thanh Niên, ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập, Đài Truyền hình Việt Nam - biện bạch: “Đài Truyền hình Việt Nam đã truyền hình trực tiếp lễ tang của Đại tướng theo đúng kịch bản, trong đó có những điểm quan trọng trong suốt quá trình diễn ra. Tất cả những gì có trong kịch bản đều đã được thực hiện, truyền tải tới khán giả, chứ không phải do yếu tố kỹ thuật nào”. Và Báo Thanh Niên bình luận: “Trong khi đó, kênh truyền hình của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV Giao thông) được đông đảo người xem đánh giá cao vì đưa những hình ảnh đưa tiễn Đại tướng  ”.
*
Dù bị hầu hết mọi người đánh giá là công thức, tẻ nhạt, sáo rỗng và vô cảm, không xứng tầm, điếu văn do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc trong lễ truy điệu cũng có được câu đánh giá chí lý “(tướng Giáp) là vị tướng của nhân dân”.
Theo thiển ý người viết bài này, khi nói tướng Giáp là Đại tướng của nhân dân, nên hiểu cả 2 hướng.
Thứ nhất, do công lao, nhân cách và số phận hết sức đặc biệt, Đại tướng được tuyệt đại đa số người dân Việt Nam kính trọng và yêu mến. 
Thứ hai, chính tính mạng, xương máu và nguồn tài lực to lớn của nhân dân trong các cuộc kháng chiến mới là yếu tố quyết định làm nên tuổi vị Đại tướng lừng danh.
Nhiều biểu hiện nhà nước, điển hình như VTV, chỉ "làm theo chức phận" (!?). Truyền hinh trực tiếp mà có chỉ đạo sẵn, quay ở đâu? Cắt chỗ nào? Khi nào dừng...cuộc phát hình ?! Tất nhiên, về chuyên môn thì ai cũng hiểu là chương trình nào cũng có kịch bản nghề nghiệp, nhưng cái "kịch ban" phía sau: Ai không cho quay, phát  cảnh hàng chục nghìn người dân dự Lễ tang thì còn nhiều khuất tất!
*
Trở lại chuyện VTV1 tường thuật lễ tang. Ngay trong buổi sáng 12-10, rất nhiều báo nhà nước onlines đăng thông tin bạn đọc điện thoại, email về thắc mắc không thấy VTV1 tường thuật trực tiếp đầy đủ lễ viếng như thông báo trước đó của Ban tổ chức tang lễ. Sáng 13-10, thê thê hàng chục phút trước khi lễ truy điệu được khai mạc, trên màn hình của VTV1 chỉ loanh quanh cảnh xe cộ, bộ phận nhân lực phục vụ nghi lễ trước sân nhà tang lễ. Tuyệt nhiên không thấy hình ảnh hùng vĩ và bi tráng của người dân các tuyến phố Hà Nội, dọc đường lên sân bay Nội Bài, ở Quảng Bình đã tề tựu từ sáng sớm, chờ giây phút cảm động tiễn biệt Đại tướng, như nhiều tờ báo trong và ngoài nước đã mô tả.
Khi linh xa rời khỏi nhà tang lễ, VTV1 chỉ đưa loáng thoáng vài khung hình tại một số điểm trên  phố, không thấy cảnh linh xa dừng trước nhà Đại tướng, không thấy được toàn cảnh, quy mô và những chi tiết đặc sắc phản ánh tâm trạng, tình cảm nhân dân trong giờ phút cảm động bái biệt Đại tướng… Trong khi đó, VTV1 lại chiếu cảnh nhà đài tổ chức “hoạt cảnh” mời mấy nhân vật bình luận, chẳng khác giờ nghỉ giữa 2 tăng của một trận bóng đá! Trước “kịch bản” quá tệ hại ấy, rất nhiều người không nén nổi cảm giác giận dữ.
Rất có thể, “kịch bản” của VTV1 phải tuân thủ nghiêm ngặt ý đồ của ai đó (chẳng ai tin VTV1 lại “nghiệp dư”, “bã đậu” đến vậy), nhưng lại hoàn toàn đi ngược lòng dân. Phải chăng, cung cách ấy cũng là lý do để “các thế lực thù địch” có cơ sở mà bình luận: Hà Nội làm tang tướng Giáp rình rang nhằm lợi dụng danh tiếng của ông để đánh bóng thể chế?

V.V.T.
----------------
(Bản thảo tác giả gửi BVB
đầu đề là : "Đại tướng của Nhà nước, Đại tướng của nhân dan")

48 nhận xét:

  1. Từ lâu người dân Đồng Tháp chúng tôi không coi VTV là kênh truyền hình của dân, cho dân nữa, mà là kênh riêng của một nhóm lãnh đạo nào đó, cho nên chúng tôi ít mở kênh VTV đẻ xem.

    Trả lờiXóa
  2. "Rất có thể, “kịch bản” của VTV1 phải tuân thủ nghiêm ngặt ý đồ của ai đó (chẳng ai tin VTV1 lại “nghiệp dư”, “bã đậu” đến vậy), nhưng lại hoàn toàn đi ngược lòng dân. Phải chăng, cung cách ấy cũng là lý do để “các thế lực thù địch” có cơ sở mà bình luận: Hà Nội làm tang tướng Giáp rình rang nhằm lợi dụng danh tiếng của ông để đánh bóng thể chế?"
    Chuẩn không phải chỉnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng cũng phải tìm ra ai viết và ai duyệt kịch bản đó chứ. nó cứ làm như truyền hình của nhà nó, nó muốn làm gì thì làm sao. Thất láo hỗn vô văn hóa đến thế là cùng.

      Xóa
  3. Phải quay cảnh đón tiếp Thủ tướng TQ là chính . Thiếu máy quay nên đành vậy . Xin bà con thông cảm .

    Trả lờiXóa
  4. Trong buổi truyên hình có một "nhà thơ Quảng Bình" xông vào đọc thơ, có phải đây nằm trong "kịch bản" của VTV?
    Nếu đúng vậy thì VTV & Thế lực chỉ đạo đứng đàng sau đáng bị lên án.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thơ con cóc "ghẻ ngứa" - rất khó chịu!

      Xóa
  5. THEO TÔI NGHỈ NÊN TRUYỀN TẢI TẤT CẢ NHỬNG THÔNG TIN VỀ HÌNH ẢNH VÀ CẢM XÚC CỦA NHÂN DÂN ĐỐI VÓI ĐẠI TƯỚNG THÌ HAY NHẤT MỜI CHI MẤY BÌNH LUẬN NHƯ BÒNG ĐÁ VÀO CÒN ĐOẠN ĐỌC THƠ CỦA MỘT NGƯỜI HÌNH NHƯ Ở QUẢNG TRỊ THÌ PHẢI THẤY NÓ SAO ĐÂU ĐÚNG LÀ HƠI NGOÀI ĐỀ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chịu khó hỏi thăng gúc một chút..... sẽ sáng ra lắm điều.

      Xóa
  6. Hai ngày chờ xem tường thuật trực tiếp lễ viếng, lễ tang đại tướng mà chỉ muốn chửi vào mặt bọn nào đạo diễn chương trình này, Cả ngày 12/10 không có một phút trực tiếp nào trong khi nghị định của chính phủ quy định phải THTT lễ viếng. Ngày hôm sau chỉ quay ở nhà tang lễ chút xíu vào buổi sáng và lúc hạ huyệt buổi chiều. Bao cảnh tiễn biệt đau thương suốt ngày từ khi rời nhà tang lễ lên sân bay Nội Bài, vào sân bay Đồng Hới rồi đến nơi an nghỉ cuối cùng của đại tướng đều không có THTT. Vô cùng phẫn nộ khi đang xem dòng người tiễn biệt đại tướng thì VTV cắt đi những hình ảnh sống động trong lễ tiễn đưa mà phô ra thằng MC nói năng lảm nhảm không phải lúc. Sao bọn nó làm chương trình mà không nghĩ tới tình cảm của nhân dân với người đại tướng kính yêu chứ. Còn việc mời người này người khác để phỏng vấn thì lúc nào chả được mà lại diễn ra trong giờ phút trọng đại này. Thật thất vọng với VTV quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. CÁC BẠN THÔNG CẢM, KHẢ NĂNG CỦA g/đ ĐÀI, ÔNG T.B.M, CHỈ ĐẾN THẾ THÔI, MỘT NHÀ BÁO TRÁI NGHỀ THÌ SAO CHUYÊN NGHIỆP ĐƯỢC !

      Xóa
  7. Đồng Tháp tuyệt vời ! đoàn Đồng tháp ra viếng Cụ Giáp ở 30 Hoàng Diệu đến hơn 20 người ấy , hộ đi bằng tàu hoả hôm 07/10 và đến chiều 08/10 lại lên tàu về luôn. Thế mới biết sức lan toả của Cụ Giáp đẫ lan ra khắp nước , không một người dân Việt nào không biết . Cám ơn bà con Đồng Tháp .

    Trả lờiXóa
  8. Một lễ Quốc tang mà để cho 1 người là "nhà thơ" không ai biết tên tuổi xông lên đọc thơ "trực tiếp" như vậy là thất lễ. Ông Minh (Trần Bình) nên cho kiểm điểm cô Biên tập viên này đi. Hình như tên cô là Dzung. Rồi có thể thông báo cho khán giả biết.

    Trả lờiXóa
  9. Thẳng đọc thơ là Hoàng gì Thuận ấy, nó là thằng đạo thơ- thơ thiền thơ thánh, còn được mấy tay ở Hội NVVN phù họa đề nghị gửi đi thi để nhận giải Noben thơ. Đúng là một hội ăn cắp với nhau.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng 100% nó chính là ((hoàng quang thuận))không viết hoa...

      Xóa
    2. Sao nó không dự giải Ig-Nobel (Phản-Nobel) chắc chắn sẽ chiếm giải quán quân?!

      Xóa
    3. "Con" như con Thuận này bên Mỹ nhiều gia đình họ nuôi lắm, mà ở bên ấy nó hay cắn "gâu gâu" cơ và không con nào biết làm thơ thiền...!.

      Xóa
  10. TRƯỚC KIA CHÚNG TÔI CHỈ MỞ VTVI ĐỂ NGHE THỜI TIẾT, NHƯNG TỪ KHI CÓ VTC14 CHÚNG TÔI KHÔNG CÒN MỞ VTVI NỮA ,NHỮNG LỜI NÓI KHÔNG ĐÚNG NGHE NHÀM TAI LẮM,,,

    Trả lờiXóa
  11. CHẾT RỒI MÀ CŨNG CHƯA YÊN, THẾ LỰC ( THÙ ĐỊCH ) NÀY CHÚNG THÙ GIAI THẬT ,TRUYỀN TỪ CHỦ SANG TỚ...

    Trả lờiXóa
  12. Có thể có ai đó trong các ông to bà lớn sợ nhìn thấy mênh mông biển người trên TV đưa tiễn Đại Tướng rồi lại liên tưởng đến lúc mình đi Mai Dịch chẳng có ai trong dân thèm rỏ nước mắt chăng?

    Trả lờiXóa
  13. VTV đúng là bọn ăn cháo, đái bát, bã đậu, nó không phải phục vụ dân và cho một nhóm người theo ý đồ của họ
    Thật tốn tiền thuế của dân nuôi bọn này

    Trả lờiXóa
  14. Tại sao vậy nhỉ? Mà thôi mặc kệ vì Đại tướng là của nhân dân và dân tưởng nhớ là được rồi cần gì phải nhóm nọ nhóm kia lấy Đại tướng ra làm bình phong và rồi phủi tay không nghĩ trước sau. Sẽ chỉ làm cho nhân dân ta khinh thường mà thôi.

    Trả lờiXóa
  15. Vờ tờ Vờ (VTV) càng ngày càng mất uy tín, là đài nhà nước mà đẻ ra K+ bắt chẹt người yêu bóng đá rồi còn dựng " kịch bản" đám tang của Đai tướng thật ko thể chịu nổi. Đề nghị Trần Bình Minh phải xin lỗi người xem th cả nước về việc này.

    Trả lờiXóa
  16. Ai làm gì mặc ai...? DÂN ...biết hết...nhiều người cứ tưởng DÂN ngu nên cứ ...làm theo ý chủ quan...kẻ cả....lịch sử sẽ rất công bằng...HÃY ĐỢI ĐẤY.....ai là thù địch...?.. ai...yêu nước.???...ai bán nước...???? hồi sau sẽ rõ...trước hết hãy đóng thuế phí đầy đủ...cái đã...hi..hi..

    Trả lờiXóa
  17. Sự xuất hiện của "nhà thơ tâm thần" Hoàng Quang Thuận trong buổi quốc tang Đại tướng hôm 13/10/2013 ấy, chẳng khác gì ...con nhặng xanh bu vào ....đĩa thức ăn. Nó làm cho người ta có cảm giác .....buồn ói. Nếu kịch bản của VTV là như vậy, thì nên ...."xách giép" cho VOV. Người ta không trách HQT, bởi vì hạng người như y quen luồn lách, chờ có dịp là ....nhảy xổ ra. Mà nhân dân chỉ buồn cho một cơ quan truyền thông bậc nhất nước nhà, mà quá kém cỏi.

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi suy nghĩ nhà đạo thơ Hoàng Quang Thuận muốn mượn đám tang cụ Giáp và thông qua ống kính truyền hình VTV1 để lăng xê - đánh bóng tên tuổi ...
    Người xưa có câu "Hữu xạ tự nhiên hương" để người ta tự biết đến thì tốt hơn...
    Lăng xê kiểu này càng làm trò cười cho thiên hạ bêu ríu.

    Trả lờiXóa
  19. Truyền hình Việt Nam là thế: Giám đốc Trần Bình Minh + nhân viên Vũ Kiều Trinh + Cộng tác viên Hoàng Quang Thuận. Hết ý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở một đất nước khi mà Đài Truyền Hình Trung Ương lại có những kẻ ăn cắp được cho là "tâm thần" giao giảng về văn hóa, còn kẻ tâm thần đi "ăn cắp thơ" được mời lên Tivi đọc thơ trong ngày Quốc tang vị Đại tướng của Nhân dân thì thử hỏi đất nước này sẽ đi về đâu (!?)

      Và Đài Truyền hình Việt Nam độc quyền với mớ "ĂN CẮP HỔ LỐN" và làm ăn bát nháo như thế thì đất nước sẽ tiến lên "thế giới đại đồng" nào có Trời mà biết (!!!)

      Xóa
    2. Tóm lại là bọn lục lâm thảo khấu đã chiếm VTV rồi!

      Xóa
  20. Bác Võ Văn Tạo quả là... nặng lòng với người xem truyền hình trong nước. Chân thành cảm ơn nhiệt tình của bác.
    Tuy nhiên, xin bác vui lòng chấp nhận 1 điều tế nhị: từ rất lâu rồi, có lẽ ít nhất cũng khoảng 2 năm trở lại đây, dân ta nói chung, không xem các chương trình của VTV, không nghe các chương trình của VOV, không đọc các báo của "một bộ phận không nhỏ": Nhân dân, Quân đội nhân dân, Tiền phong v.v... Bởi vì ở những báo ấy không có gì để xem, để nghe, để đọc. Bởi lẽ ở đấy chỉ toàn những điều dối trá đến trơ trẽn. Bởi ở đấy không bao giờ dám nhìn thẳng vào sự thật.
    Chỉ đơn cử 1 việc: quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà VTV cho thằng cha cha căng chú kiết Hoàng Quang Thuận lên đọc thơ thì thật hết chỗ nói. Rõ ràng chương trình của họ thối hơn mắm tôm sình, ai mà xem chứ?
    Xin lỗi bác Võ Văn Tạo vì những lời thẳng thắn này nếu nó có làm cho bác bực mình.

    Trả lờiXóa
  21. Những kẻ cố tình trưng ra cái kịch bản thô bỉ này, lại không hề hay biết đó là MẦM HỌA cho chính mình. Ngu. Đại ngu.

    Trả lờiXóa
  22. Chắc chắn bọn nào xây dựng cái "kịch bản" này sẽ gặp họa.

    Trả lờiXóa
  23. Ầy zà ! Hoàng Quang Thuận cái mặt dày của kẻ đạo thơ không biết ngượng , thật lạ là VTV quăng Thuận ra đọc thơ lem lém như chó liếm cháo , trong lúc cần trang nghiêm , không thể hiểu VTV đang làm gì nữa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bi the luc thu dich do ma do thua vay cho xong.

      Xóa
  24. Ghê tởm thật thằng hoàng quang thuận ( k viết hoa ), nó còn đứng ngay sát ông Tô Huy Rứa nữa mới ghê. Lúc xướng ngôn viên của VTV1 mời các vị lãnh đạo cấp cao vào thắp hương bái biệt Đại Tướng cũng thấy thằng này luôn, nó còn len lỏi thế nào mà đi sau ông Tô Huy Rứa và đi trước cả Tướng Phùng Quang Thanh, Giữa chốn trang nghiêm nó đọc thơ bậy bạ khoa chân múa tay vung vít ...coi mà khinh mà lộn cả ruột , muốn đá cho nó một phát. Mình k hiểu nhà đài VTV1 giở trò gì mất dạy k thể chịu được

    Trả lờiXóa
  25. Đài truyền hình Việt Nam và đài Tiếng nói Việt Nam có vi phạm Nghị định 105/2012/NĐ-CP khi không tường thuật và truyền hình trực tiếp Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức theo nghi thức Quốc tang?

    Trả lờiXóa
  26. Xem truyền hình tang lễ Đại tướng rất xúc động nhưng đến đoạn ông HQT đọc thơ, tôi lại nhớ trước đó ăn bữa canh rau tập tàng ngon tuyệt, đến khi gần ăn xong thấy một con sâu mập bự nổi lềnh bềnh, nhầy nhụa cả nhà chạy đi ói, vậy là thấy HQT đọc thơ lại buồn .... nôn lần nữa. Quả là mình dị ứng với sâu.

    Trả lờiXóa
  27. Ai cũng nghĩ VTV có sự chỉ đạo từ trước nhằm giảm thiểu ý nghĩa lễ Quốc tang của Đại tướng. Ngay từ ngày 5/10 (tôi chỉ xem phần giới thiệu chương trình) buổi tối VTV1 có giới thiệu "sách về đại tướng Nguyễn Chí Thanh". Vậy là rõ. Rồi thì đang lễ Quốc tang , ai cũng ngóng xem VTV tường thuật mà chỉ thấy các MC (gọi là BTV cho oai) với vài nhân vật vớ vẫn bình loạn ... về Đại tướng Võ Nguyên Giáp để tránh phát hình tực tiếp lễ tang Đại tướng là sự xúc pham nhân dân VN. Rõ ràng VTV đã làm theo chỉ đạo của kẻ nào đó muốn phá quấy lễ tang Đại tướng.

    Trả lờiXóa
  28. VTV1 đã sửa chữa rồi bằng cho chiếu mấy hôm nay trên TV loạt phim về anh hùng Nhạc Phi bên Trung Quốc, không biết là có ý đồ gì?

    Nhạc Phi (1103 – 1142) là nhà quân sự nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, danh tướng chống quân Kim thời Nam Tống. Ông là một trong những vị tướng nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc, chức tước của ông trước khi bị giết là Đại nguyên soái. bị Tần Cối (một tên giống như Lê Đức Thọ VN) hạ độc giết chết tại đình Phong Ba thuộc Đại lý tự Lâm An.

    Trả lờiXóa
  29. Tôi cũng thắc mắc suốt từ hôm viếng bác Giáp đến giờ. Điều đặc biệt ấn tượng trong đám tang bác Giáp là sự tiếc thương của dân chúng đối với Bác. Thế mà VTV khi truyền trực tiếp, cả ở HN cũng như QB, chỉ truyền quanh quanh chỗ linh cữu Bác cùng những người đứng quanh đó, còn trùng trùng điệp điệp dân chúng ở ngoài, dọc đường từ nhà tang lễ đến Nội Bài cũng như biển người ở QB thì ko thấy đâu. Xem TH trực tiếp người ta ko thể biết được quy mô lễ viếng, sự tiếc thương của nhân dân to lớn đến mức nào. Và tôi cũng đồng ý với nhà văn Nguyễn Quang Lập khi nói trong lời phát biểu của mình ô. Võ Điện Biên đã quên cám ơn nhân dân, những người đã rồng rắn mấy ngày trời không quản đường sá, mưa nắng, thời gian... đến viếng bác Giáp

    Trả lờiXóa
  30. "Gia tài của mẹ là nước Việt buồn"

    Trả lờiXóa
  31. Nhà thơ HQT nếu không được giải nô ben thì cho thêm dấu nặng vào, giải ấy cũng khá xôm.

    Trả lờiXóa
  32. Duc DAO Luan Ly THOI DAI ???
    I
    DAO PHAT dao chan that
    KHong dam tu ngam minh
    NHu dai guong sang trong
    Lau bui de trong sang
    chi do dao muon danh
    danh quyen tien tren het
    trong dao sinh dien dao
    ngoai doi cang dao dien
    Duc nuoc tat beo co
    Xa hoi nao cung the
    TU chien thang ban than
    Moi vinh danh dao duc
    TAm duc chinh goc dao
    goc hoan thien lam nguoi
    giup binh dang tu do
    Xa hoi va dan chu
    nhan qua da hien tien
    Lo chi ai cai dao
    Khi ta tu cai ta
    Cai theo danh quyen tien
    Duy vat cho than xac
    SUy thoai DUC Luan Ly
    Bai ban no dich nguoi
    Tu dau nhau phan huy
    Banh truong tren suc manh
    Duoc dat dau duoc nguoi
    Roi dau cung ve day
    Tieng mang rang can moi
    Mat anh em dong chi
    Gieo gio at gat bao
    Xac chet hon ve dau ?
    Da tam ta the nao
    Troi biet dat cung biet
    Cay ngay khong so chet
    mong doi Dao nghi suy
    Than nguoi rat la kho ?
    Dung nua tinh nua say???

    THICH DAO CHAN

    Trả lờiXóa

  33. Thẩn ? Thơ !!!

    Tài đi đôi với tai !
    “Ưu – Khuyết” khó lường được
    Trong đúng có cái sai !
    Trong sai có cái đúng !
    “Nhân” người khó hoàn hảo
    Một phần do cái “Danh” !
    Sáng Đạo ? Thích Thanh Từ …!
    Phần kia – Hộ hoằng pháp ?
    Thích Nhật Từ - “Ngộ giác” ???
    Tu Hành – thời hội nhập ?
    Quả có một không hai !
    (Che…! “Ta” điều trái sai …
    Tìm …? “Bạn” …điều sai trái ?)
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3528-Toi-doc-HIEU-THE-NAO-VE-quot-TOI-TO-TONG-quot-Cua-Nguyen-Thuy.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3545-Nhung-loi-Chua-phan-.html
    http://www.daophatngaynay.com/vn/dien-dan/doi-thoai/3529-Phat-giao-Ki-to-giao-doi-chieu-qua-nhung-nhan-dinh-dien-hinh-cua-mot-so-danh-nhan-tri-thuc-the-gioi.html
    Nẩy sinh – ta là ai ?
    Quá đạo sư ? Duy tuệ !!!
    http://www.thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-15966_5-50_6-1_17-9_14-1_15-1/
    Tâm Phật trước như sau
    “Hữu sự tự nhiên” giáng !
    Theo sứ mệnh nhân duyên
    Thức tỉnh – Độ chúng sinh
    Biết “nhân quả” con đường
    Tâm “Tịnh” theo “bát chánh” !
    “Trí Tuệ” – Theo “Tâm” Phật
    Biết khuyết nên hỷ - mừng !
    Quay đầu tất là bến !
    Phật Trần Hoàng – Ta sinh !!!
    Khuyết – ưu – ai hay biết ?
    Ưu chắc mời Phật ngoại
    Về nơi đất Phật sinh
    Tư lực – ta chủ quyền ?
    “Dương – Âm” – ta thâu tóm !
    (Kỷ nguyên tâm linh – Chứng !)
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=501
    Khuyết – Do không đồng nhất
    Chư tăng của mọi miền
    Cùng Phật tử đồng môn
    Kính – Tôn ! danh “Trần” Phật ?
    http://kynguyentamlinh.com/news.aspx?nid=478
    Biết sai – là biết “Tiến” !
    Biết sửa – biết “chủ động” !
    Đâu “ký sinh” – phù du ?
    Mơ màng – theo “chiều gió” !
    Hãy tự đặt bản thân
    Theo “cương vị” mọi người
    Hóa giải và cảm thông
    Để hoàn thành “sứ mệnh” !
    Tâm Linh – không biên giới !!!
    Thơ - thì chẳng phải thơ
    Văn ? cũng chẳng phải văn
    Hai mươi tư chữ cái
    Tập sắp vần – luyện ôn !
    Chính “gốc” của chữ Việt
    Chưa dám kết “ngoại” thêm
    Chữ ta ! ta chưa hiểu ?
    Đâu dám “vọng – mộng” nhiều !
    Khép mình “cô đọng” chữ !
    Ý nghĩ ? chỉ bấy nhiêu !
    Tất cả vì chúng sinh
    Theo “Tâm” Phật – học đạo
    Học theo “Tâm” của Phật
    “Không” Không – dính vào người
    Ôm gì – “danh - vọng” chấp ?
    Gây bao nỗi khổ đau
    Riêng mình – cả đồng loài !
    Nhiều chữ chi ? – Tri thức ?
    “Muôn Đạo” – một “Cõi lòng”
    Nhất tâm – chung “cõi thiện” !!!

    Thich Dao Chan

    Trả lờiXóa
  34. TỊNH TÂM ???

    “Tránh phát hình trực tiếp
    Lễ tang của đại tướng
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/lo-tay-co-kich-ban.html

    - Khỏi phiền nhiễu Nhân Dân ???
    Được “Thơ thần” …Quang Thuận
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/khong-chi-la-hat-san.html

    - Thuận “Bài bản” sẵn có.
    .CÔNG ĐỨC V T V ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/bai-tho-cua-ao-van-hoang-quang-thuan-oc.html

    “ Võ Thánh Tướng “ ra đi
    Không nối tiếc điều gì ?
    http://www.youtube.com/watch?v=Ro25rNmwWTM

    Gần bùn không hôi bùn
    Là sức sống Hoa Sen
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/vi-sao-ai-tuong-vo-nguyen-giap-vi-ai.html

    Là Đài Sen cùng PHẬT
    Hiện thân chốn Nhân Gian
    CỨU ĐỘ và THỨC TỈNH
    Chúng sinh trong muôn cõi
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/cay-lon-gio-nao-lay-chuyen-noi.html

    Cao TÂM – Sang về ĐÚC
    Xứng hoc trò …CHÍ MINH
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tu-am-tang-ai-tuong-nghi-ve-uy-tin-uy.html

    - Thời hội nhâp – “Tu Hành”
    Lợi dụng HÀNH danh PHẬT ?
    http://www.phattuvietnam.net/doisong/tamlinh/12059-ph%E1%BA%ADt-ngo%E1%BA%A1i-ra-%C4%91i,-ph%E1%BA%ADt-vi%E1%BB%87t-nam-%E1%BB%9F-l%E1%BA%A1i.html
    http://thuvienhoasen.org/D_1-2_2-176_4-16838_5-50_6-1_17-11_14-1_15-1/mo-xe-cai-goi-la-thien-minh-triet-cua-dao-su-duy-tue-ty-khuu-gioi-duc-minh-duc-tri

    - Bài bản làm “ Đục Nước “
    …3 ÍCH - Rồi 4 ÍCH ???
    “Nuôi CÒ càng dễ béo …”
    http://ttxva.org/vi-sao-chi-co-acb-va-bau-kien-bi-so-gay/
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-tu-trong-bom-cho-duong-chi-dung.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhieu-nguoi-khuyen-toi-ung-noi-ve-tham.html

    Dân “CHÙ” khỏi NHŨNG THAM
    http://ttxva.org/thu-tien-an-ninh-quoc-phong-gap-8-lan-dan-buc-xuc/
    http://ttxva.org/cong-an-tra-tan-ong-nguyen-thanh-chan-duoc-thu-tuong-va-bo-truong-bo-cong-an-khen-thuong/

    “Đầy Tớ” – Tính “TỰ LỰC”
    …” TÂM “ hỌc theo PHẬT HOÀNG ?
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/duong-ky-anh-phu-thuy-boc-thom-tho-thum.html
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/nhu-huu-thinh-co-ao-tho.html

    - Nhà cửa càng Cao – Rộng…..
    Đói ăn – Khát uống – Mệt ngủ liền…
    Của báu khỏi tìm – Tự kéo đến..
    Tự Tại – Như Ý…”THIỀN” cần chi ???
    http://www.youtube.com/watch?v=KNDC6YYaF78
    …………………………………………
    - HỌC nữa HỌC - HỌC mãi….
    HỌC theo gương BÁC HỒ…?????
    http://www.youtube.com/watch?v=pUJsvOigDd4
    http://www.youtube.com/watch?v=AueWHko-yIo

    …Phải chăng còn VANG VỌNG ???
    http://bongbvt.blogspot.com/2013/10/tam-than-hay-tam-uc.html
    ………Truyền hình V T V ???

    THÍCH ĐẠO CHÂN

    Trả lờiXóa
  35. Cơ hội TỐI THIỂU để phát triển điều kiện " Làm theo NĂNG LỰC - Hưởng theo NHU CẦU " ................... Của CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ?????
    Dưới MÁI TRƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA ................... Tạo mọi điều kiện để mọi " ĐẤNG MÀY RÂU " có thêm điều kiện " TỪ THIỆN "giúp đỡ cho mọi CHỊ EM PHỤ NỮ mà ĐẢNG và NHÀ NƯỚC hướng tiến theo đường lối XÃ HỘI CHỦ NGHĨA cho phép CÔNG NHẬN ....................
    Nâng cao " BẢN NĂNG " xác thân của TÍNH CON trong sụ phát triển ..... ĐẠO ĐỨC của NGƯỜI ................... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=Bg1wtAF4dvo&feature=share

    Trả lờiXóa
  36. Sự BÌNH ĐẲNG và TÔN TRỌNG phẩm giá NHÂN CÁCH của CON người PHỤ NỮ ...................
    Sau thời gian " MẠI DÂM " bị coi là tàn dư SA ĐỌA của chế độ PHONG KIẾN - THỰC DÂN TƯ BẢN đô hộ ....................
    Nay đang được " CHỦ NGHĨA ANH HÙNG CÁCH MẠNG " tiếp nối theo THỜI ĐẠI HỘI NHẬP mới ...................
    Tìm mọi cách KHÔI PHỤC nâng cao niềm TỰ HÀO - TỰ TÔN của DÂN TỘC và xứng đáng tiếp nối với DANH HIỆU
    " Phụ nữ VIỆT NAM - TRUNG HẬU ĐẢM ĐANG " trên con đường " Tiến nhanh Tiến mạnh Tiến vững chắc lên CHỦ NGHĨA XÃ HỘI " ................... ?????
    https://www.youtube.com/watch?v=_qCBHhn4Ym4&feature=share

    Trả lờiXóa