Translate

Trang BVB1

Thứ Sáu, 12 tháng 7, 2013

LO ‘QUY TIÊN’ CHỜ GÌ ƯU TIÊN?

BVB - Cậu Vô mới đi làm về, cầm tờ báo hý hửng với bà chị họ:
- Vô: Bà chị ạ!
- Lý: Cái gì đấy cậu?
- Vô: Chị nên đăng ký thi đại học đi, sang năm là bà chị 39 tuổi rồi. Thi mà trung tuyển , học xong cũng 42 tuổi, còn cống hiến được.
- Lý: Cậu nói chi mà lạ, tôi học thi trượt, lấy chồng nay có thằng con trai 18 tuổi, mới đi bộ đội, còn học hành gì nữa?.
- Vô: Thì nếu đúng đối tượng, chị sẽ được cộng điểm, thi là được hưởng chính sách cộng thêm điểm, ngon quá!
- Lý: Cái cậu này, có điên không đấy? Đã bảo tuổi này còn thi cử gì nữa?
Vô: Quy định mới, bà mẹ VN anh hùng thi đại học được ưu tiên công điểm.
- Lý: lại nói bậy, con tôi mới đi bộ đội, thời bình, sao hy sinh? Cái đồ mòm miệng ăn nói quỷ sống ở đâu!
- Vô: Thì em đang nói giả sử thôi!
- Lý: Mấy ông Bộ GDĐT đã quy định như khùng, cậu lại còn ăn nói khùng hơn, không  khéo vạ miệng đấy!
- Vô: Mà chị thấy chính sách có chu đáo kông?
- Lý: Xạo hoài! Chu đáo cái gì, đồ rập khuôn máy móc thì có. Tôi nghe nói, năm 1979 có liệt sĩ hy sinh ở biên giới phía Bắc. Mẹ liệt sĩ đó là bà mẹ VN anh hùng trẻ nhất nước. bà ấy sinh năm 1940, năm 20 tuổi đã lấy chồng sớm. Cưới năm 1960, đẻ đứa con trai duy nhất đi bộ đội năm 1978 được mấy tháng thì hy sinh. Năm nay bà ấy cũng 74 tuổi rồi, không biết còn sống hay bà ấy cũng ‘quy tiên’ rồi, còn ưu tiên cái gì nữa?
- Vô: Thì chính sách mà! Thé nên người ta mới quy định thêm (bổ trợ) là 33 tuổi không được sinh con. Nếu sinh con trai độc nhất, mà nói dại không may đi bộ đội bị hy sinh, bà mẹ ít nhất cũng trên 50 tuổi rồi, học xong đại học thì còn 'tuyển dụng sao được?
- Lý: Hứ, chính với chả sách. Vô lý ầm ần, vận dụng chủ trương như cái máy thật buồn cười. Mấy ông ăn lương nhà nước mà việc đáng lo không chịu lo, chỉ ngồi vẽ ra những chuyện vớ vẩn. E rằng thần kinh của người thảo văn bản và người ký không bình thường. Bà mẹ Việt Nam anh hùng phần nhiều còn sống nay cũng hàng U 80 trở lên rồi, tuổi đó lo ‘quy tiên” chứ còn ưu tiên cộng điểm thi đại học gì nữa? Thật là chán mớ đời.

BVB
----------------

14 nhận xét:

  1. Heo Tai Xanh:
    - Gà Rù ơi, ông ra cái luật chi lạ rứa? Mama liệt sĩ thường là già rồi, còn ham muốn gì chức danh Thạc sĩ Côn trùng để đi thi đại học mà ông tính cộng điểm cho mấy bà ấy?
    Gà Rù:
    - Ai nói họ già? Sắp tới nếu chiến tranh xảy ra, con cái mấy bà chết như ngả rạ ở tuổi 18, 19 có phải họ mới ba mấy tuổi không nào, thi học đại, à, đại học còn ngon chán!
    Heo Tai Xanh:
    - Công nhận ông độc ác thật! Vậy mà lắm kẻ không biết cứ nói ông ngu lâu, dốt bền, khó đào tạo!

    Trả lờiXóa
  2. ... "Các trường sẽ đào tạo phải có quyền tuyển được sinh viên giỏi nhất, vì sao Bộ ép họ phải nhận người học kém hơn bạn bè đồng lứa đến cả 2 điểm? Giả thử một kỹ sư hay một bác sĩ được ưu tiên như thế này ra trường và vì kiến thức còn kém hơn bạn bè đồng môn (do điểm thấp hơn nhưng nhờ được ưu tiên nên vẫn được tuyển vào) rồi gây ra sai sót chuyên môn thì ai chịu trách nhiệm. Một người được ưu tiên, vào đại học, cũng xoay xở ra trường, được ưu tiên cho vào điều hành nhà máy điện nguyên tử sau này – thôi không dám tưởng tượng tiếp nữa..."
    (Theo FB Nguyễn Vạn Phú)

    Trả lờiXóa
  3. Nghiêm Hằng Phúclúc 20:13 12 tháng 7, 2013

    Ối, ối ...bà con ơi, cứu với, ông Phạm Vũ Luận cần liều an thần lớn và hiệu quả cao!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái Bộ lo việc 'trồng người'
      Mà sao lắm chuyện buồn cười vậy ta?

      Xóa
  4. Năm nay, tiếc rằng, thi đại học xong rồi. Quy định này mà ra sớm, biết đâu kỳ này có bà mẹ 87 tuổi trúng tuyền đại học! Các báo tha hồ mà hấp dẫn. Tiếc thật!

    Trả lờiXóa
  5. Tâm thần mấy người này có vấn đề rồi. Vậy mà vẫn ngồi ở đó? Nguy hiểm quá.

    Trả lờiXóa
  6. > Do sinh ra lắm cơ quan ban bệ ở bộ phận gián tiếp, ít việc nhiều người nên các ông các bà nhàn rỗi rững mỡ ngứa nghề rồi ngứa bút ngứa mồm tham mưu đề xuất với cấp trên những cái quái gỡ, cứ như là mắc bệnh tâm thần phân liệt đang phổ biến trên diện rộng ! Xin điểm lại một số hiện tượng:
    * Trước đây Thành phố Hà Nội đã từng quy định nếu mặc áo may-ô, quần đùi đi trên đường phố bị phạt 20.000đ
    - Nhân dân không cần phản đối nhưng cứ ngang nhiên mặc quần đùi, áo may-ô đi trên đường phố. Cán bộ ngành văn hóa do ông Phan Đăng Long cản lại đòi phạt, dân bảo: Tôi tập thể dục, chạy mỏi thì đi, chưa có luật nào bắt buộc hoạt động thể dục phải mặc quần dài áo the, đội khăn xếp ! Thế là chào thua (!)
    * Trước đây Thành phố Hà Nội có biện pháp “hạn chế phương tiện tránh ùn tắc giao thông” bằng quy định xe máy mang biển kiểm soát số lẻ được lưu hành trên đường nội đô ngày lẻ, số chẵn lưu hành ngày chẵn.
    - Qua làm thử, xe chạy chóng mặt không kiểm soát nổi, có bắt được xe nào thực thi phạt thì lại thêm ùn tắc. Thế là chào thua (!
    * Hà Nội chủ trương cấm xe tải ngoài Hà Nội vào nội thành
    Chưa triển khai thì đã nghe các tỉnh đe: Sẽ không cho xe tải Hà Nội vào tỉnh của họ. Thế là chào thua !
    * Trước đây Thành phố Hà Nội bắt các nhà ở mặt đường phố phải đồng loạt khoan lỗ bên tường ngang đầu người để cắm cờ
    - Dân phản đối rằng, quốc kỳ là linh hồn nước, chúng tôi treo chỗ nào cao nhất mới là trang trọng, các người không thể cấm treo cao cờ ! Thế là chào thua (!)
    * Trước đây UBTWMTTQ Việt Nam quy định: Tiền cứu trợ lụt bão không được trao trực tiếp cho địa phương, mà phải nộp tại UBTWMTTQVN để phân phối.
    - Các nhà bỏ tiền ra cứu trợ nói: Nhân viên bộ phận phân phối của các người không thể uống nước lã làm việc. Phải hưởng lương trích trong tiền từ thiện là bớt đi một phần của người được hưởng cứu trợ. Chẳng luật nào cấm chúng tôi không được trao tiền từ thiện trực tiếp cho đối tượng bị thiên tai địch họa. Xin lỗi nhé ! Thế là chào thua (!)
    * Trước đây bộ Y tế đề xuất: vòng bụng, vòng ngực, chiều cao đạt chuẩn thì mới được cấp phép lái xe máy
    - Báo chí và dân nói thẳng là bộ Y tế không có quyền ! Thế là chào thua (!)
    * Vừa rồi, liên bộ đề xuất: phải kiên quyết xử phạt xe máy không chính chủ.
    - Chỉ riêng Bộ trưởng GTVT phản đối cùng với sự ủng hộ của nhân dân. Và, thực tế có hàng chục triệu xe máy không chính chủ, hăng hái nằm ra mà lăn cũng không xuể nữa là kiểm tra để phạt. Thế là chào thua (!)
    * Gần đây lại bộ Giáo dục & đào tạo quy định ưu tiên điểm thi đại học cho Bà Mẹ VN anh hùng và cán bộ hoạt động CM trước năm 1945
    - Báo chí và người dân xỉ mũi cười bọn ngố dở hơi. Sẽ phải chào thua!
    Nhìn toàn cục thời nay, trong hàng ngũ cơ quan, ban ngành, cán bộ, viên chức tham mưu cho cấp trên, lắm nơi người nhiều việc ít nên nhàn cư vi bất thiện, ngứa nghề, rồi ngứa mồm nói, ngứa tay viết đề xuất những trò quái đản làm khổ dân, mà trước hết là làng báo chí tốn xà-phòng rửa tay rửa bút ! Nên chăng, Nhà nước tinh giản biên chế để đỡ phần gánh nặng cho dân, vừa khỏi quản lý loại tạp nhạp mất công phiền lòng do “cháy thành vạ lây”, “tai không dính lại dính đầu”. Và, như câu dân gian nói làm đầy tớ đứa khôn, hơn làm thầy đứa dại.
    Hãy nhanh chóng dập tắt dịch bệnh tâm thần phân liệt ! Là cái bệnh mãn tính của một số không ít cán bộ, viên chức tham mưu ngày nay: Họ tỉnh táo khi chia phần, lúc ngồi với gái gú, tranh giành lên chức lên lương, nhưng lú lẩn khi tham mưu đề xuất những cái thuộc chủ trương chính sách của Nhà nước. Đây là nguyên nhân khiến thần hư vì bộ hạ !

    Trả lờiXóa
  7. thần hư vì bộ hạ
    người hư vì hạ bộ

    Trả lờiXóa
  8. Bà ngoại tôi đã 83 tuổi, nói: "Chính sách ra vẻ quan tâm, chứ cái chuyện thi đại học đó, mấy bà mẹ được hưởng, vì lo cho chồng con, học bổ tức cấp 1 cấp 2 là cùng, làm sao thi đại học? Ông ngoại con và cha con, chú của con hy sinh, có cái nhà dột đề nghị cả chục năm không ai giúp. Giờ có mà ưu tiên thi ai nghèo hơn, thì bà được nhiều điểm nhất, chẳng cần ưu tiên".

    Trả lờiXóa
  9. Chỉ ra mấy cái tào lao để đánh trống lảng cho tình trạng nguy hiểm chính!

    Trả lờiXóa
  10. Trước năm 75. Ở miền Nam có rất nhiều quân nhân công chức đã về hưu rồi vội vã cắp sách vào giảng đường đại học. Nếu hỏi từng người họ học để làm gì thì chắc là khó thực hiện. Nhưng có hai trường hợp rất rõ ràng là thầy Phù văn Quảng, giáo viên tiểu học. ông lấy cử nhân văn chương Pháp vào lúc ông 72 tuổi, trung tá về hưu Nguyễn văn Hiến lấy cử nhân Sử Địa lúc 61 tuổi. Cả hai đều dược Tổng Thống Nguyễn văn Thiệu dích thân trao văn bằng. Khi được lý do nào các vị ấy đi học khi đã lớn tuổi.
    Thầy Phù văn Quảng: Có hai lý do để tôi học; Một là thêm một chút hiểu biết để sống cuộc đời còn lại cho tốt hơn, hai là làm một tấm gương cho con cháu.
    Ông Nguyễn văn Hiến thì có vẻ tiếu lâm hơn: Tôi tên Hiến, nên cố lấy cái bằng cử nhân để cho người ta thôi gọi tôi là trung tá Hiến mà gọi tôi là Cống Hiến. Mấy thấy được không?

    Trả lờiXóa
  11. BẮT PHONG TRẦN PHẢI PHONG TRẦN
    LO ‘QUY TIÊN’ CHỨ CHỜ GÌ ƯU TIÊN?

    Trả lờiXóa
  12. Chuyện cộng điểm rất tù mù. Những người dốt được cộng thêm điểm vào ĐH, ra trường nếu làm việc NN sẽ là một cán bộ dốt - ra tay phá hoại XH. Mấy ông cứ thích làm chuyện nuôi ong tay áo!

    Trả lờiXóa
  13. Ưu tiên cái gì, chữ đã là thi thì phải cho ra thi, không nên thi kèm cử. Trình độ nào chuẩn xác đó, đánh giá đúng thực chất mới chọn được nhân tài.

    Trả lờiXóa